เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. คนรัตนบุรี

    คนรัตนบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +313
    ขอร่วมอนุโมทนาด้วยคนค่ะ
     
  2. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เที่ยงวันนี้ได้รับพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ รุ่นสุดท้าย มาจากศิษย์รุ่นใหญ่ของหลวงพ่ออภิชิโตอีกสิบกว่าองค์ ให้พนักงานนำไปถ่ายภาพอยู่ จะนำลงแบ่งกันในคืนนี้ครับ
     
  3. คชสารบูรพา

    คชสารบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +1,107
    ขอร่วมอนุโมทนาด้วยครับ
     
  4. ลิปโป้

    ลิปโป้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +1,430
    สงสัยเว็ปจะล่มอีกรอบล่ะครับงานนี้
     
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตัว พ. พลังพิเศษ ของ ลป.เย็น วัดสระเปรียญ
    มีสองชิ้นสภาพสมบูรณ์ ให้บูชาชิ้นละ 2,500.-บาท

    หุ่นพยนต์ตัว พ. จัดเป็นหุ่นพยนต์ชนิดหนึ่งในสายบน กล่าวคือเป็นตัวแทนของคุณพระรัตนตรัย คือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ถือเป็นของสูง ต่างจากหุ่นพยนต์ในสายทั่วไปคือมักจะแทนสัตว์ แทนอมนุษย์ มีขีดความสามารถเฉพาะส่วนเครื่องรางตัว พ. นั้นมีอุปเท่ห์ สรรพคุณ ฝอยท่วมหลังช้าง ทั้งขอได้ดั่งใจปราถนา แคล้วคลาด เตือนภัย เห็นผู้เขียนเปรยไว้แบบนี้บางท่านอาจคิดว่ากล่าวเกินจริง ประสปการณ์จากผู้บูชาต่างหากเป็นข้อพิสูจน์บทความชิ้นนี้ อย่าปรามาสเครื่องรางนิวเอจที่สร้างขึ้นไม่ถึง ๕๐ ปีนะครับของที่ครูบาอาจารย์อุทิศตนสร้างเพื่อสงเคราะห์ผู้คนทั้งหลายอย่าง ตั้งใจ แม้จะไม่เก่าเป็นร้อยๆปีแต่ก็ดีไม่ต้องเสี่ยงกับของเก๊ของฝีมือ เพราะตัว พ. พิจารณาง่าย

    มีข้อความในกระดานภายในวัดสระเปรียญแสดงคุณวิเศษชัดเจนดังนี้ “พ.พาน หมายถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ วิธีใช้ให้เรียก พ.นี้ว่า พ่อ ปรารถนาสิ่งใดบอกพ่อช่วยด้วย เป็นสิ่งมหัศจรรย์ประดุจแก้วสารพัดนึก นึกสิ่งใดจะสำเร็จ มีประสปการณ์มากมายเช่น ค้าขาย แคล้วคลาด เตือนภัย ทำน้ำมนต์ ป้องกันอันตราย นับถือให้มั่นมีความศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น”
    กรรมวิธีการสร้างท่านจะนำก้านธูปที่จุดบูชาพระแล้วพลีเอามาหักเป็นลักษณะ ตัวพยัญชณะ พ.พาน แล้วพันด้วยสายสิญจ์หรือด้ายสีขาว (หากเป็นด้ายสีแดงหรือส้มจะหายากยิ่ง) พันไปก็บริกรรมปลุกเสกไปจนสำเร็จเสร็จสิ้นแล้วท่านก็ปลุกเสกอีกที จะสังเกตุว่าบางตัวก็มีทองบางตัวก็ไม่มีเนื่องจากตอนที่ไปรับจากท่านท่านแจก ให้มาเปล่าๆแต่ท่านก็จะบอกให้เอาทองมาปิดแล้วเลี่ยมคล้องต่อมาท่านก็ปิดทอง ให้เลยแล้วท่านก็เอากระดาษทองนั่นแหละห่อมาให้ ภายหลังท่านแจกแบบเลี่ยมเดิมจากวัดเลยพร้อมใบคาถาปลุกเป็นแบบโรเนียวตัว พิมพ์ดีด บางครั้งไม่มีท่านก็จะบอกปากต่อปาก ยุคที่จัดเป็นฝีมือการเลี่ยมพลาสติกที่มาตรฐานของวัดคือฝีมือ ช่างชื่อห่วง จะมารับงานเลี่ยมถึงที่วัดโดยมีมอเตอร์ไซด์ซื้อหมูสีดำกับกล่องอุปกรณ์มา นั่งเลี่ยมแทบทุกวันเดินสายเลี่ยมให้กับวัดละแวกนั้นซึ่งก่อนหน้านั้นวัด หลวงพ่อกวยก็เคยใช้บริการตาห่วงเช่นกัน บางทีงานชุกเอากลับไปเลี่ยมที่บ้านก็มี หรือคนที่ได้รับเอาไปให้แกเลี่ยมเองก็มี ฝีมือปราณีตพร้อมปิดทองให้เสร็จสรรพ ทองที่ใช้จะเป็นทองสังเคราะห์นะครับไม่ใช่ทองแท้จึงเรียบตึงสวยงามไม่ปริแตก ส่วนช่างอีกคนชื่อช่างเลี้ยง อยู่ละแวกเดียวกันตะเวนรับงานในลักษณะเดียวกันมีไม่มากนัก ส่วนใหญ่หลายคนที่เช่าตัว พ.มักจะเลือกที่เลี่ยมเก่าเลี่ยมเดิมก่อนเพราะดูง่ายส่วนตัวเปล่าๆเปลือยๆ หากมีความชำนาญก็จะพิจารณาได้ง่ายเช่นกันครับ ขนาดปกติประมาณปลายนิ้วก้อย หรือหัวแม่โป้ง ใหญ่ขนาดบูชาก็มี ๓ นิ้ว ๕ นิ้ว ใหญ่ขนาดที่หลวงปู่อุ้มได้ หรือพิเศษขนาดทีวี ๒๙ นิ้วก็มีทำให้เฉพาะคนหายากมาก ตลอดระยะเวลาที่หลวงปู่เย็นท่านสร้างตัว พ. มาตั้งแต่ช่วงแรกจนบั้นปลายแห่งสังขารท่านตรากตรำเพียรทำเพียรหักก้านธูปและ พันด้ายบริกรรมปลุกเสกด้วยตัวท่านเองมาตลอดมาช่วงท้ายๆก่อนมรณะภาพจึงมีพระ เณรลูกวัดและฆราวาสศิษย์วัดสระเปรียญมาช่วยกันบ้างอีกอย่างมีผู้คนต้องการ สูงมากยิ่งขึ้นไม่เพียงพอแก่ความศรัทธาของสาธุชนจึงต้องสร้างคราวละมากๆ แต่ความศักดิ์สิทธิ์มิได้ต่างกันแม้แต่น้อย คะเนดูว่าตัว พ. ที่มีหมุนเวียนอยู่นี้น่าจะมีจำนวนแค่พันกว่าตัวเท่านั้นเนื่องจากกรรมวิธี สร้างที่ซับซ้อน ความแรงในสายวิชาและช่วงหลังมีคนเสาะหากันมากบางคนเข้าไปกว้านเช่าออกมาจาก พื้นที่ ตอนนี้หายากแทบไม่มีแล้ว ต่อไปคงหาได้ไม่ง่ายอีกอย่างความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำมีจุดเด่นเฉพาะสาย เฉพาะตัว ที่สำคัญประสปการณ์ในทุกๆด้านจากผู้เคยบูชา

    ประวัติความเป็นมาของ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" ของ หลวงปู่เย็น ทานรโต วัดสระเปรียญ

    หลวง ปู่เย็น ท่านได้เล่าเรียนวิชาอาคมกับ "หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์" และ "หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา" หลวงปู่เย็นท่านเป็นสหธรรมมิกกับ "หลวงพ่อกวย" โดยท่านจะเรียกหลวงพ่อกวยว่า "หลวงพี่" ซึ่งหลวงปู่เย็นอายุมากกว่าหลวงพ่อกวย แต่เรียกแบบนั้นเพราะ "อ่อนพรรษากว่า”ซึ่งท่านบวชเรียนทีหลังหลวงพ่อกวย
    สมัยเมื่อครั้งที่ หลวงปู่เย็นได้เคยจำพรรษาอยู่ ที่ "วัดระฆัง" มีอยู่วันหนึ่งหลวงปู่เย็นได้พบกับ "พระรูปหนึ่ง" ซึ่งเดินผ่านหน้ากุฏิของท่าน หลวงปู่เย็นเห็นแล้วเกิดความเลื่อมใจจึงนิมนต์พระรูปนั้นมานั่งพักฉันน้ำชา ระหว่างนั้นก็พูดคุยกันเรื่องบวชเรียน
    พระรูปนั้นบอกว่า ท่านได้ถือธุดงค์ มีประสบการณ์มากมาย หลวงปู่เย็นจึงบอกว่า หลวงปู่เย็นไม่ได้ธุดงค์ แต่อยากจะ "สร้างวัด" ไม่รู้จะทำอย่างไร พระรูปนั้นเลยแนะนำว่า ถ้าอยากสร้างวัดท่านจะบอกวิธีให้ ท่านให้หลวงปู่เย็นไปหยิบ "ก้านธูป" มา แล้วท่านจะสอนให้
    จากนั้นพระรูป นั้นก็นำ "ก้านธูป" มาหักเป็นห้าท่อนแล้วพันด้วยด้ายสายสิญจน์ ให้มีรูปร่างเป็นตัว "พ. พาน"ของพยันชนะไทยพร้อมกับว่า พระคาถา ลงอาคมกำกับ แล้วทำการปลุกเสกอีกครั้งหนึ่ง
    พระรูปนั้นได้สอนวิธีการทำ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" นี้ทั้งหมดทุกขั้นตอนให้กับหลวงปู่เย็นเป็นการส่วนตัว หลวงปู่เย็นก็สามารทำได้ จึงรู้สำนึกในบุญคุณอันยิ่งใหญ่นี้ ท่านจึงก้มลงกราบพระรูปนั้นเพื่อแสดงการขอบคุณ แต่เมื่อท่านกราบเสร็จ เงยหน้าขึ้นมาก็ไม่เห็นพระรูปนั้นซะแล้ว นับแต่วันนั้นหลวงปู่เย็นมิเคยลืมเลือน ยังคงจำรูปพรรณสัณฐานของพระรูปนั้นได้อย่างดีด้วยความประทับใจ
    หลังจาก นั้นไม่นานหลวงปู่เย็นได้ไปกราบ "หลวงปู่บุดดา" เมื่อครั้งนั้นท่านยังจำพรรษาอยู่ที่ "วัดอาวุธ" ท่านได้เล่าเรื่องนี้ให้หลวงปู่บุดดาฟัง ในขณะที่เล่านั้นหลวงปู่เย็นได้เหลือบมองไปที่โต๊ะบูชาพระของหลวงปู่บุดดา หลวงปู่เย็นก็ได้เห็นรูปของพระภิกษุรูปหนึ่ง หลวงปู่เย็นบอกหลวงปู่บุดดาว่า พระที่มาสอนหลวงปู่เย็นทำ "ตัว พ. พาน มหัศจรรย์" คือ พระในรูปนั้น ท่านจำได้ดี หลวงปู่บุดดาได้บอกว่า พระรูปนี้คือ "หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร"

    จาก นั้นหลวงปู่เย็น ท่านก็เริ่มทำ พ. พาน มหัศจรรย์ แจกให้กับลูกศิษย์ลูกหา ซึ่งผู้รับ พ. พาน มหัศจรรย์ ของท่านมาบูชา หลายคนต่างมีประสบการณ์กันมากมาย กับ พ. พาน มหัศจรรย์ ที่ท่านปลุกเสก ต่อมา หลวงปู่เย็นท่านก็ได้มาจำพรรษาอยู่ที่ "สำนักสงฆ์การเปรียญ" และท่านก็ได้เป็นเจ้าอาวาส และ ได้ก่อตั้งเป็น "วัดการเปรียญ" ขึ้นมา และต่อมาภายหลังก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "วัดสระเปรียญ"
    พ. พาน มหัศจรรย์ ของหลวงปู่เย็น เด่นมากทางแคล้วคลาด เมตตามหานิยม และเรียกโชคเรียกลาภ เรียกทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดมือ ได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังมีอานุภาพแปลกและเด่นกว่า "เครื่องรางของขลัง" อื่นๆอีก นั่นคือ ยังสามารถเตือนภัยได้ เวลามีภัย พ. พาน มหัศจรรย์ นี้ จะส่งเสียงร้อง ถ้า พ. พาน มหัศจรรย์ร้อง เขาบอกต้องระวังตัว

    มีเรื่องเล่ากันว่า มีลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่เย็นท่านหนึ่ง เคยมีประสบการณ์กับ พ. พาน มหัศจรรย์" กับตัวท่านเองถึงสองครั้ง ครั้งแรกนั่งซ้อนรถเครื่องไปอำเภอสรรค์บุรี ขณะนั่งรถ ได้ยินเสียง "จี๊ดๆ" ร้องได้สองครั้ง พยายามสังเกต รู้สึกว่า เหมือนเสียงดังมาจาก พ. พาน มหัศจรรย์ที่เหน็บอยู่ ก็เลยนึกถึงคำพูดของหลวงปู่เย็นว่า ให้ระวังอย่าให้ พ. พาน มหัศจรรย์ร้องถึงสามครั้ง แต่ก็สายไปแล้ว เมื่อ พ. พาน มหัศจรรย์ ร้องครั้งที่สาม รถเครื่องเสียหลักพลิกคว่ำทันที เพราะฝนตกถนนลื่น ดีที่เหตุการณ์นั้นท่านไม่เป็นอะไรมาก
    ครั้งที่สองท่านไปสิงห์บุรี ขณะเดินทาง คราวนี้ พ. พาน มหัศจรรย์ ร้องอีก ท่านรู้ทัน เลยบอกให้คนขับรถหยุดรถ และแวะพักหาซื้อน้ำกินกัน สักพักก็ค่อยเดินทางต่อ แต่พอไปถึงสี่แยกก่อนเข้าสิงห์บุรี ท่านบอกว่า ท่านเห็นรถเพิ่งชนกันหมาดๆ ตั้งสามสี่คัน เลยนึกขอบคุณ พ. พาน มหัศจรรย์ของหลวงปู่เย็น
    ความ ศักดิ์สิทธิ์ พ. พาน มหัศจรรย์ของหลวงปู่เย็น นั้นเมตตามหานิยม เรียกโชคลาภดีมากๆๆๆ เป็นของดีมากจริงๆ นอกจากเมตตาแล้ว ยังเตือนภัยได้ด้วย อานุภาพคล้ายกับมี "หุ่นพยนต์" คุ้มครองตัวเราเลยทีเดียว
    พระคาถากำกับบูชา พ. พาน มหัศจรรย์"ของหลวงปู่เย็น
    (ตั้งนะโมฯ ๓ ครั้ง)
    ให้น้อมระลึกถึง คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ และ หลวงปู่เย็น อย่างหาที่สุด ไม่มีอะไรเปรียบประมาณได้
    และให้กล่าวคำว่า "พ่อจ๋าช่วยลูกด้วย" (๓ ครั้ง) "ให้เจ้านายลูกเขารักลูกด้วยน่ะ”"(๓ ครั้ง)
    "ให้ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา อย่าให้ขาดสายมีใช้ไม่ขาดมือน่ะพ่อน่ะ และลูกคิดสิ่งใดก็ให้ลูกสมความปรารถนาด้วยน่ะพ่อน่ะ" (๓ ครั้ง)
    หมายเหตุ: อย่าแขวนกลับบนเป็นล่าง หรือกลับหัวกลับหางอย่างเด็ดขาดน่ะครับ มิฉะนั้นจะใช้ ตัว พ. พาน ไม่ได้ผล
    (ขอขอบพระคุณ คุณtong005 และ คุณหนุ่มทิพย์ ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล)

    "พ. พาน มหัศจรรย์" ของหลวงปู่เย็น นี้จึงมีพลังอานุภาพที่แรงมากๆๆๆ และมีประสบการณ์สูงมาก (ตนนี้ร้องเตือนภัย จนกรอบเดิมระเบิดแตก!!! จนต้องนำไปเปลี่ยนกรอบพลาสติกใหม่) จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากให้ตำแหน่งหน้าที่การงานเจริญเติบโตก้าวหน้า หรือ ผู้ที่มีใจใฝ่ทางด้านการเสี่ยงโชคลาภทุกชนิด ควรมีไว้บูชาพกพาติดตัวไว้เป็นอย่างเนืองนิจ ทั้งผู้ที่นิยม และศรัทธา รวมไปถึงผู้นำ นักการเมือง นักการปกครอง ผู้บังคับบัญชา หรือ นักบริหารทุกระดับชั้น ข้าราชการทุกตำแหน่ง ทุกประเภทไม่ว่าชั้นผู้ใหญ่ ชั้นผู้น้อย นายทหารทุกเหล่าทัพ (โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติภารกิจอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้) ตำรวจ ครูบาอาจารย์ นักพูด นักขาย (ที่ต้องหายอดลูกค้า) นักเดินทางรอบโลก นักเจรจา ดารา นักร้อง นักแสดง เด็กเสี่ย ผู้ที่ต้องปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทุกประเภท นักกีฬาทุกประเภท นักทำมาหากินทุกอาชีพ มนุษย์เงินเดือน ผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ผู้ที่ต้องแข่งขันกับผู้อื่น ไม่ว่าทั้งโดยตรง หรือโดยอ้อม ผู้มีอิทธิพล พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

    ...................................................................................................................................

    ข้อมูลส่วนใหญ่คัดมาจากหนังสือโลกทิพย์และผมเพิ่มเติมในบางส่วนเพื่อความสมบูรณ์ในเนื้อหา ดังนี้ครับ
    ชาติภูมิ หลวงปู่เย็น ทานรโต เป็นชาวเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี โดยกำเนิดท่านเกิดเมื่อวันเสาร์ เดือนสี่ ปีขาล พุทธศักราช ๒๔๔๕ เป้นบุตรคนแรกในจำนวนพี่น้อง ๖ คน ของ นายถิ่น นางแซ่ม ศรีศาสตร์ บิดามารดาของท่านมีอาชีพทำนา ตัวท่านเองนั้นนอกจากจะช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพกสิกรรมแล้ว ยังมีฝีมือในเชิงช่างหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นช่างไม้ ช่างปูน แม้กระทั้งการออกแบบบ้านเรือน หรือวัดวาอารามตลอดจนสลักลวดลายท่านก็ทำได้และฝีมือดีมากเสียด้วย จนกระทั่งอายุครบบวชหลวงปู่เย็นได้ทำการอุปสมบทตามประเพณีอันดีงามของชายไทย ทั่วไป ณ วัดเดิมบาง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ใกล้บ้านของท่าน หลังจากได้เป็นพระภิกษุในบวรพระพุทธศาสนาสมบูรณ์แล้ว ท่านได้ย้ายไปอยู่วัดระฆังโฆสิตาราม จังหวัด ธนบุรี (ในสมัยนั้น) กับพระที่เป็นญาติของท่านรูปหนึ่ง เพื่อศึกษาพระธรรมวินัย ภาษาบาลี และภาษาขอม จนกระทั่งสอบได้นักธรรมเอก และเปรียญ ๔ ประโยค ระหว่างนั้นท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ในฐานะนักเทศน์ฝีปากเอก ที่ใดมีงานมงคลต่างๆ หรือแม้กระทั่งงานศพ หากประชาชนรู้ว่าได้นิมนต์มหาเย็นมาเทศน์ด้วยไม่ว่าอยู่ใกล้อยู่ไกลก็หลั่ง ไหลมาฟังเทศน์กันอย่างล้นหลาม ธุดงค์ลึกลับ สมัยที่หลวงปู่เย็นยังจำพรรษาอยู่ที่วัดระฆังฯ นั้น วันหนึ่งท่านเห็นพระธุดงค์รูปหนึ่งเดินแบกกลดสะพายบาตรผ่านมา เกิดความรู้สึกเลื่อมใสในบุคลิกของท่าน จึงเข้าไปกราบนิมนต์ขอให้พระธุดงค์เข้ามาพักที่กุฎิก่อน และให้การต้อนรับสู้อย่างแข็งขัน ระหว่างการสนทนาตอนหนึ่ง หลวงปู่เย็นได้ขอให้พระธุดงค์เล่าถึงการเดินธุดงค์ของท่าน พระธุดงค์ก็มีเมตตาเล่าถึงการออกธุดงค์ไปยังเมืองลาว ต้องเดินผ่านเข้าไปยังหมู่บ้านหนึ่งที่มีชื่อว่า “บ้านแก้ว” ซึ่งเป็นที่เลื่องลือในเรื่องยาพิษยาสั่ง คนแปลกหน้าผ่านเข้าผ่านไปในหมู่บ้านเป็นต้องถูกลองยาเสมอ น้อยคนนักจะออกมาได้อย่างปลอดภัย หลวงปู่เย็นได้ฟังดังนั้นเกิดความสงสัยจึงถามท่านว่า “ท่านไม่กลัวเขาทำให้ตายหรือ” “เขาทำให้ตาย กินข้าวได้เราไม่กลัว” พระธุดงค์ตอบเป็นปริศนา หลวงปู่เย็นแม้ว่าจะไม่เข้าใจคำตอบกระจ่างนัก แต่ก็มิได้ซักถามต่อเมื่อได้สนทนาต่อไปเรื่อยๆ จึงรู้ว่าพระธุดงค์รูปนั้นไม่ใช่พระธรรมดา แต่เป็นพระอภิญญาที่เรืองวิทยาคมยิ่งรูปหนึ่ง จึงไม่เกรงกลัวต่ออะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นอันตรายจากสัตว์ร้าย ไข้ป่า หรือแม้กระทั่งคน ท่านได้ธุดงค์มาแล้วแทบจะทั่วแผ่นดินไทยยังไปถึงเมือง ญวน เขมร ลาว และพม่า ก่อนจะจากกัน พระธุดงค์ได้มอบของวิเศษอย่างหนึ่งไว้ให้หลวงปู่เย็นบอกว่าเป็นแก้วสารพัด นึก สามารถบันดาลให้เป็นไปตามปรารถนาได้ทุกประการ

    แก้วสารพัดนึก พระธุดงค์รูปนั้นเอื้อมมือหยิบก้านธูปที่หน้าหิ้งพระมาก้านหนึ่งแล้วดัดให้ เป็นรูปตัว “พ” ต่อจากนั้นก็หยิบสายสิญจน์มาพันผูกก้านธูปตัว “พ”นั้นหลายๆ รอบพร้อมกับร่ายมนตร์กำกับตัว “พ” ต่อจากนั้นก็ยื่นให้หลวงปู่เย็น และได้กำชับว่าตัว “พ” นี้คือแก้วสารพัดนึกหมายถึงการนึกอยากได้หรือต้องการอยากได้อะไรก็จะได้ดัง ใจปรารถนา ผู้ใดได้ไว้ครอบครองตั้งมั่นในศีลธรรม ในความดี ก็จะได้สมใจนึก ตัวพอ “พ” นี้ เป็นของวิเศษ อันเกิดจากพระวาจาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงตรัสไว้ที่โคนต้นโพธิ์ “พอ พอ แล้วใครไม่ต้องเป็นครูสอนเราแล้ว” พอเรารู้ในธรรมวินัยนี้ว่าเป็นของที่เลิศประเสริฐยิ่งนัก พระพุทธก็ดี พระธรรมก็ดี พระสงฆ์ก็ดี เป็นของดีที่วิเศษ ยิ่งกว่าสิ่งใดๆ ในโลกนี้ ดังคำบาลีว่า “ยังกิญจิ ระตะนังโลเก วิชชะติวิวิธัง ปุถุระตะนัง พุทธธะสะมัง นัตถิตัสสะมา โสตถี ภะวันตุเม” แปลว่า แก้วแหวนเงินทอง ทรัพย์สินใดๆ ในโลกนี้ มนุษย์หรือปุถุชนจะไขว่คว้าหามาได้โดยไม่ยากแต่ของวิเศษ ดีเลิศ ประเสริฐ ยิ่งกว่า พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ไม่มีอีกแล้วที่ดีกว่านี้ พระธุดงค์รูปนั้นท่านได้อธิบายถึงสรรพคุณและถ่ายทอดวิชาสร้างตัวอักษร “พ” ให้กับพระเย็น (หลวงปู่เย็น) จนหมดสิ้น หลวงปู่เย็นท่านจึงได้ก้มกราบพระธุดงค์รูปนั้น แต่พอครั้นเงยหน้าขึ้นมาปรากฎว่า พระธุดงค์รูปนั้นได้หายไปอย่างไรร่องรอย นับว่าน่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง “ท่านบอกว่าชื่ออะไรก้ไม่รู้แต่จำหน้าท่านได้แม่นยำ มารู้ที่หลังว่าเป็นใครเมื่อได้เห็นรูปท่านนั่นแหละ” หลวงปู่เย็นบอก หลวงปู่เย็นชี้ให้ดูรูป “พระครูโลกอุดร” ที่ท่านใส่กรอบตั้งไว้บูชาข้างหัวนอนและว่า “อาจารย์รูปนี้แหละ ที่ทำให้สร้างวัดสร้างวาได้สำเร็จ”

    เสาะหาอาจารย์ดี หลวงปู่เย็นอยู่วัดระฆังโฆสิตารามได้ ๙ พรรษา ระหว่างนั้นก็ค่อยสดับตรับฟังว่ามีพระอาจารย์เก่งๆ ที่ไหนบ้าง พอได้ข่าวว่า หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวิทยาอาคมแก่กล้า จึงเดินทางไปกราบนมัสการขอฝากตัวเป็นศิษย์ ท่านจึงรับไหว้แล้วก็ได้ถ่ายทอดวิทยาการต่างๆ ให้ทั้งด้านวิชาอาคมการผสมธาตุสำหรับนำมาสร้างเครื่องมงคลตลอดจนวิชาแพทย์ แผนโบราณ การผสมยาด้วยความวิริยะอุสสาหะขยันขันแข็ง ไม่นานต่อมาหลวงปู่เย็นก็สามารถรับการถ่ายทอดวิชาการต่างๆ จากหลวงพ่ออิ่มอย่างหมดสิ้น หลวงพ่ออิ่มเห็นว่าไม่มีอะไรจะสอนให้อีกแล้ว แต่หลวงปู่เย็นก็ยังกระหายใคร่รู้ในวิทยาการอยู่อีก หลวงพ่ออิ่มจึงฝากฝังให้เรียนต่อกับพระครูศรี วัดสระปรางค์ จังหวัดสิงห์บุรี ท่านพระครูศรี วัดพระปรางค์รูปนี้ เป็นพระเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมยิ่งในสมัยนนั้น มีลูกศิษย์ลูกหามาขอเรียนวิทยาคมจากท่านมากมาย และต่อมาได้กลายเป็นพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังก็หลายรูป เช่น หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อพิม หลวงพ่อทอง หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองเป็นต้น

    ท่านพระศรีเมื่อทราบว่าหลวงปู่เย็นเป็นศิษย์ของหลวงพ่ออิ่มวัดหัวเขา ซึ่งเป็นสหมิกกับท่าน และได้ฝากมาเรียนวิทยาคมเพิ่มเติม ก็รับไว้ด้วยความเต็มใจประกอบกับหลวงปู่เย็นเป็นผู้มีความกตัญญูกตเวที คอยปรนนิบัติรับใช้พระอาจารย์ด้วยความขยันขันแข็ง และเป็นผู้ฝักใฝ่ในวิชาความรู้ จึงเป็นที่รักใคร่โปรดปรานของท่านพระครูศรี และได้เมตตาสั่งสอนถ่ายทอดความรู้ให้จนหมดเปลือกโดยไม่ปิดบังอำพราง เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๗ หลวงปู่เย็นได้ธุดงค์ผ่านไปทางอำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี พบเจดีย์องค์หนึ่งซุกอยู่ในดงหญ้ารกทึบอยู่ในสภาพทรุดโทรม จึงรู้ว่าอดีตเคยเป็นวัดที่ถูกปล่อยปละละเลยทิ้งให้รกร้าง ด้วยกุศลเจตนาที่บังเกิดขึ้นในดวงจิตอย่างแรงกล้า จึงตั้งปณิธานที่จะบูรณะก่อสร้างขึ้นมาใหม่ หลวงปู่เย็นได้จัดการขายที่นาซึ่งเป็นมรดกตกทอดมาถึงท่านไปหลายแปลง นำเงินที่ได้ทั้งหมดมาซื้ออิฐ หิน ปูน ทราย และวัสดุก่อสร้าง อาศัยที่ท่านมีฝีมือในเชิงช่างอยู่ก่อนแล้ว จึงลงมือสร้างกุฎิขึ้นมาก่อน จากนั้นก็สร้างศาลาสำหรับประกอบศาสนกิจ หอสวดมนต์ ขุดสระน้ำ สร้างพระอุโบสถ (เสร็จในปี พ.ศ. ๒๕๒๒) เมรุเผาศพ (เสร็จในปี พ.ศ. ๒๕๓๔) จนกลายเป็นวัดที่เจริญรุ่งเรืองสวยงาม มีนามว่า “วัดกลางชูศรีเจริญสุข” ปัจจัยในการบูรณะวัดกลางชูศรีเจริญสุข จากวัดร้างให้กลับรุ่งเรืองขึ้นมาอีกครั้ง ในชั้นแรกนั้นเป็นเงินจากการขายที่นาหลวงปู่เย็น ต่อมาเมื่อชาวบ้านได้เห็นเจตนาอันบริสุทธิ์ของท่านก็นำวัสดุก่อสร้างมาถวาย ผู้ใดถวายปูน ๑ ถุง หลวงปู่ก็มอบอักษร “พ”ให้หนึ่งตัว

    ปรากฎว่าตัว “พ”ที่หลวงปู่เย็นได้มอบสมนาคุณให้ไปนั้น ผู้ที่รับไปแล้วต่างประสบอภินิหารกันหลายต่อหลายราย ตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งใดมักจะสมหวังในสิ่งนั้นเสมอ เป็นที่เล่าลือจากปากต่อปาก จึงมีคนมาขอตัว “พ”จากหลวงปู่จำนวนมากผ็ที่มาจากที่ไกลไม่สามารถขนปูนมาได้ ก้ถวายปัจจัยตามราคาของปูน ๑ ถุง หลวงปู่ก็มอบตัว “พ”ให้ไป ๑ ตัว แต่ก่อนปูนถุงละ ๒๐ บาท ใครถวาย ๒๐ บาท ก็จะได้ตัว “พ” ไป ๑ ตัว เมื่อปูนขึ้นราคา ตัว “พ” ของหลวงปู่เย็นก็ขึ้นราคาตามไปด้วย ซึ่งผู้ที่รับไปไม่เคยคิดในเชิง “พุทธพาณิชย์” แม้หลวงปู่จะพูดอย่างอารมณ์ดีเสมอว่า “ตัว พ ของข้าเป็นพุทธพาณิชย์” ทุกคนก็รู้ว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ท่านได้มาล้วนแต่ถูกนำไปใช้ในการก่อ สร้างถาวรวัตถุภายในวัดทั้งสิ้น ช่วงที่หลวงปู่เย็นบูรณะก่อสร้างวัดกลางชูศรีเจริญสุขนี้ ในแต่ละวันหลังจากท่านออกบิณฑบาตฉันจังหันเสร็จ ก็จะมาขนหินขนทรายผสมปูนก่อสร้างหรือทำงานช่างไม้ด้วยตัวท่านเอง ถ้ามีญาติโยมเจ็บป่วยมาให้รักษา ท่านจะทำหน้าที่เป็นหมอ รักษาด้วยยาแผนโบราณบ้าง น้ำมนต์บ้าง โดยเฉพาะเรื่องฝีและแผล เนื้อร้ายแผลเน่านั้น หลวงปู่เย็นมีวิธีรักษาที่เฉียบขาดไม่เหมือนใคร ท่านจะใช้เหล็กเผาไฟจนแดงแทงตรงที่เป็นฝีแล้วพรมน้ำมนต์ ไม่กี่วันก็หานอย่างน่าอัศจรรย์ แม้กระทั่งในปัจจุบันก็ยังมีคนไปให้ท่านรักษาอยู่เสมอ ตกกลางคืนหลังจากที่ท่านไหว้พระสวดมนต์แล้ว หลวงปู่เย็นก็จะมานั่งหักก้านธูปทำตัว “พ” ไว้แจกจ่ายสมนาคุณผู้ที่นำปูนมาถวายจึงกล่าวได้ว่าสิ่งก่อสร้างรุ่นเก่าภาย ในวัดกลางชูศรีเจริญสุข ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ กุฎิธรรมฐาน กุฎิต้อนรับญาติโยม เมรุ ล้วนแล้วแต่เกิดจากฝีมือของหลวงปู่เย็นทั้งสิ้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 34.jpg
      34.jpg
      ขนาดไฟล์:
      270.2 KB
      เปิดดู:
      130
    • 35.jpg
      35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      259.5 KB
      เปิดดู:
      150
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    แหนบลงยา ลพ.ฤาษี วัดท่าซุง อุทัยธานี
    สภาพสวยสมบูรณ์ ให้บูชา 2,500.บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      267.6 KB
      เปิดดู:
      76
  7. Dhanainan

    Dhanainan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +2,174
    จอง 1 องค์นะครับ
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    แหนบ ลพ.ฤาษี วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี มี 2 ชิ้น
    สภาพสวยสมบูรณ์ ให้บูชาชิ้นละ 1,100.บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      235.3 KB
      เปิดดู:
      143
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      216.6 KB
      เปิดดู:
      139
  9. dejlee

    dejlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +1,187
    จององค์ที่2ครับ.............................
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เหรียญจตุรพิธพรชัย ลป.กวย สวยสมบูรณ์สภาพเดิม
    ไม่รมดำใหม่ มีสองเหรียญ บูชาเหรียญละ 20,000.บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 27.jpg
      27.jpg
      ขนาดไฟล์:
      340.6 KB
      เปิดดู:
      210
    • 28.jpg
      28.jpg
      ขนาดไฟล์:
      355.5 KB
      เปิดดู:
      178
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      171.8 KB
      เปิดดู:
      186
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      175.1 KB
      เปิดดู:
      168
  11. บัวใต้โคลน

    บัวใต้โคลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +380
    จองหนึ่งองค์ครับ

    ปล. ถ้าขอสละสิทธิ์ในภายหลังไม่ว่ากันนะครับพี่หนุ่ม แบบช่วงนี้ทุนหมดครับ แต่อยากได้เหรียญนี้มากครับ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2012
  12. Poungpet

    Poungpet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +1,174
    อยากได้แต่ปัจจัยยังน้อยอยู่คะ
     
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน นวะโลหะ ให้บูชา 4,500.บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      370.8 KB
      เปิดดู:
      159
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      389.9 KB
      เปิดดู:
      149
  14. สวนบัว

    สวนบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +333
    จองตัว พ. พลังพิเศษ ของ ลป.เย็น วัดสระเปรียญ

    จองตัว พ. พลังพิเศษ ของ ลป.เย็น วัดสระเปรียญ
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เหรียญหลวงปู่สิม ให้บูชา 750.บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      314.7 KB
      เปิดดู:
      95
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      344.9 KB
      เปิดดู:
      91
  16. nat_pk

    nat_pk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +260
    ขออนุญาติจองรายการนี้ครับผม
     
  17. untra7

    untra7 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2012
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +209
    จองหลวงปู่สิม
     
  18. Patcharanon

    Patcharanon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +1,477

    จองอีกหนึ่งองค์ครับ ทันมั้ยครับ
     
  19. Patcharanon

    Patcharanon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +1,477
    พี่หนุ่มครับ รบกวนขอเป็นเหรียญรูปแรกที่สีคล้ำกว่าได้มั้ยครับ ขอบคุณมากครับ
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เหรียญวันเกิด ลป.เพิ่ม(เหรียญปาดตาล) วัดกลางบางแก้ว
    ลงยาสีแดง สวยสมบูรณ์มาก ให้บูชา 10,000.บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 21.jpg
      21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      389.9 KB
      เปิดดู:
      80
    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      410.1 KB
      เปิดดู:
      81

แชร์หน้านี้

Loading...