8 วิธีจับผิดหญิงเทียมในเกมออนไลน์

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย paang, 24 พฤษภาคม 2007.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=393 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=393>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    จากรายงานรอยเตอร์พบว่า เกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายที่เล่นเกมออนไลน์มักจะเลือกเล่นตัวละครเพศหญิง ซึ่งมีสาเหตุมากจากการหลงใหลในรูปลักษณ์ของตัวละครและช่วยให้ได้รับผลประโยชน์ในเกมมากขึ้น

    รอยเตอร์ได้นำเสนอรายงานเกี่ยวกับพฤติกรรมการเล่นเกมออนไลน์ของผู้ชาย เมื่อเดือน ก.ค. 2006 พบว่าเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายที่เล่นเกมออนไลน์มักจะเลือกเล่นตัวละครเพศหญิง และพยายามลอกเลียนพฤติกรรมต่างๆของผู้หญิง เพื่อทำให้ผู้เล่นเกมคนอื่นๆ เชื่อว่าพวกเขาเป็นผู้หญิงจริงๆ ซึ่งผู้ชายที่เล่นเกมส่วนใหญ่ก็มักจะเชื่อเช่นนั้น และเกิดความรู้สึกลุ่มหลงไปกับภาพที่เห็น จนยอมทุ่มทุนซื้อของกำนัลต่างๆ ให้พวกเธอ

    จริงๆ แล้วมีหลายสาเหตุที่ทำให้ผู้ชายเลือกเล่นเกมโดยใช้ตัวละครเพศหญิง เกมเมอร์บางคนที่คลั่งไคล้เกมเชื่อว่าการเล่นเกมเป็นการหาความบันเทิงให้กับตนเอง ซึ่งในบางครั้งพวกเขาก็เล่นเกมเพราะได้รับแรงดึงดูดใจจากตัวละครเพศหญิงในเกม เพราะโดยส่วนมากเกมต่างๆ มักจะสร้างให้ตัวละครเพศหญิงมีรูปลักษณ์ที่สวยงามและมีสรีระที่น่าชื่นชมมากกว่าตัวละครเพศชาย

    แต่เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ผู้ชายเลือกที่จะเล่นตัวละครเพศหญิงก็เพื่อความสนุกสนานและผลประโยชน์ในเกม เพราะผู้ชายส่วนใหญ่มักชอบช่วยเหลือผู้หญิง หรืออาจจะเป็นเพราะระบบเกมออนไลน์บางเกมที่กำหนดให้ตัวละครหญิงและชายสามารถแต่งงานกันได้ (เช่น ไฟนอลแฟนตาซี 11, เอเวอร์เควสท์, อัลติมา ออนไลน์) ผู้ชายก็เลยพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้พวกเธอยอมแต่งงานกับเขา

    มีกรณีตัวอย่างจากผู้เล่นคนหนึ่งได้บอกไว้ว่า เขาเคยลองเล่นเกมโดยใช้ตัวละครเพศชายที่มีรูปร่างกำยำและตัวละครเพศหญิงที่น่ารักในโหมดพีวีพี (PvP) ปรากฎว่าเขาสังเกตได้ถึงความแตกต่างระหว่างการเล่นตัวละครทั้งสองเพศ คือเมื่อเขาเล่นตัวละครเพศชายเขาจะไม่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นคนอื่นๆ แต่เมื่อเขาเล่นเกมด้วยตัวละครเพศหญิง เขากลับได้รับสนใจจากผู้เล่นคนอื่นโดยเฉพาะผู้เล่นที่เป็นผู้ชาย ที่มักจะเข้ามาพูดคุยและพยายามชวนให้เขาเต้น และเขายังได้รับของกำนัลจำนวนมากจากผู้เล่นเหล่านั้น

    8 พฤติกรรมที่ใช้จับผิดผู้ชายที่เล่นตัวละครเพศหญิงในเกมออนไลน์

    1 ผู้ชายมักจะไม่ชอบตั้งคำถามหรืออยากรู้เรื่องของคนอื่น
    2 ใช้วิธีแสดงอารมณ์หงุดหงิดรุนแรงให้ผู้เล่นเกมคนอื่นๆ เห็น แล้วอ้างว่าที่เป็นแบบนี้เพราะเป็น "วันนั้นของเดือน"
    3 ผู้ชายจะไม่ตอบคำถามยืดยาวเมื่อถูกถาม อย่างเช่นถ้าถูกถามว่า "วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง" ก็จะตอบแค่ "โอเค" หรือ "สบายดี" ซึ่งต่างจากผู้หญิงจริงๆ ที่ชอบบรรยายความรู้สึกของตัวเองให้คนอื่นรู้
    4 ใช้วิธีเต้น (กรณีที่ในเกมมีโหมดการแสดงท่าทางนี้) เพื่อแสดงออกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่รักความบันเทิงชอบการเต้น เพราะส่วนใหญ่คนเราเชื่อว่าผู้หญิงจะชอบทำอะไรในลักษณะนี้
    5 เมื่อจะเลิกเล่นเกม จะบอกเหตุผลกับผู้เล่นคนอื่นว่าต้องเลิกเล่นเพราะจะไปทำผม, ทำเล็บ หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่ผู้หญิงทั่วไปชอบทำ
    6 ตั้งชื่อตัวละครให้หวานเกินจริงเพื่อบ่งบอกว่าพวกเขาเป็นผู้หญิง เช่น สวีทฮันนี่, พัฟฟี่แพนท์, ฮันนี่สตาร์
    7 บอกผู้ที่คุยด้วยอยู่เสมอว่าตัวเองเป็นผู้หญิง และมักจะชมว่าตัวเองน่ารัก รวมทั้งแสดงกริยาที่เสแสร้งเกินจริง เช่น การหัวเราะ
    8 พยายามเลือกใช้สีชมพูกับตัวละคร เช่น สีผม, สีชุด, สีเครื่องประดับ เพราะสีชมพูมักจะถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์แทนความเป็นหญิง

    ข้อมูลจาก
    www.mmorpg.com
     
  2. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    อืม ตรงป่าวหว่า ข้อมูลนั้นก็มาจากเกมออนไลน์ของต่างประเทศซะด้วย พฤติกรรมบ้านเค้ากะบ้านเราอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้
     
  3. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,669
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    พี่ซิปได้ข่าวมาแว่วๆว่าเล่น Secondlife เล่นไหม หรือข่าวลือหุๆ

    ถ้าเล่นว่าจะนัดเจอเพื่อทัศนาจรซะหน่อย

    Blessing...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 พฤษภาคม 2007
  4. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326

    [​IMG] อันนี้ต้องถาม พี่เทมเป้ (เค้าชอบปลอมตัวบ่อย ๆ อ่ะ)
     
  5. ~Lee Ryan~

    ~Lee Ryan~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +140
    ผมก็เคยเล่นวิธีง่ายๆดูว่าคนนั้นเป็นชายหรือหญิงจากประสบการณ์ส่วนตัวในไทย
    1.ผู้เล่นที่ปลอมตัวเป็นตัวละคร ญ มักจะตั้งชื่อตัวละครที่แสดงความเป็นผู้หญิงเกินไปยกตัวอย่าง ตั้งชื่อคำว่า ค่ะ อยู่ในชื่อตัวละครหรือใช้ชื่อที่สื่อว่าเขาเป็นผู้หญิงเช่น แนน แพรว เม อะไรแบบนั้นครับแล้วก็ชอบตั้งชื่อตัวละครที่มันคิกคุเกินไป เช่น นู๋น่ารัก หนูสวยค่ะ อะไรประมาณนั้นจากที่เจอมาพวกตั้งชื่อแบบนี้มักเป็นผู้ชายแล้วมาหลอกเอาของในเกมหรือมาขอของ
    2.อีกวิธีคือลองพูดถึงศิลปินเกาหลีว่ารู้จักวงนี้วงนั้นไหม คนวงนี้ชื่อไรบ้างถ้ารู้จักแสดงว่าคนที่เล่นอาจเป็นผู้หญิง 100% ถ้าบอกว่าไม่รู้จักไม่ชอบ ร้องไม่เห็นเพราะ แสดงว่าคนนั้นอาจไม่ใช่ผู้หญิงโดยปกติที่เห็นคนที่ฟังเพลงเกาหลีมักเป็นผู้หญิง ผู้ชายแทบไม่มีเลย
    3.มักจะมาขอของในเกมจะพยายามใส่ชุดตัวละครในเกมให้ดูจนๆเอาไว้หรือบอกว่าพึ่งเล่นใหม่ขอของหน่อยอะไรแบบนี้
    4.จากที่เคยมีเพื่อนผู้หญิงเล่นเกมเหมือนกันผู้หญิงจริงเวลาเล่นเกมจะไม่พิมพ์หรือเขียนคำว่า ค่ะ ให้มันเกินพอดีถ้าเขียนมากเกินแสดงว่าผู้ชายแน่นอนเช่น อยู่ดีๆมาเจอเราก็มาพูด---พี่ค่ะ,ขอของหน่อยค่ะ,ทำไรกันค่ะ,ขอคุยด้วยค่ะ ทุกๆคำแทบจะมีคำว่า ค่ะ หมดเลยให้รู้ไว้ว่าผู้ชายแน่นอนคนนั้น
     
  6. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    กระทู้ตกเลยมองไม่เห็น ขอโทษด้วยที่ตอบช้า
    ก็มีเข้าไปเล่นบ้างนะเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่บ่อยเท่าไหร่เพราะว่าวันธรรมดากว่าจะเล่นเนตก็ดึกแล้ว กว่าจะเลิกเล่นเนตก็ยิ่งดึกเข้าไปใหญ่ ก็เลยไม่ได้เข้าไป ส่วนวันเสาร์อาทิตย์บางทีก็ไปทำอะไรนอกบ้าน ไม่ค่อยได้เล่นเนตอีก

    เวลาเข้าไปบางทีก็ไปดูพื้นที่ของบริษัทต่างๆ ว่าอยู่ไหน(ประมาณว่าอยากเห็น) เช่นของ IBM, Sun, TOYOTA, CNN, MTV ฯลฯ

    ล่าสุดเพิ่งรู้ว่ามีคนไทยไปตั้งกลุ่มในนั้นเพื่อประกาศแสนยานุภาพ เอ้ย ไม่ใช่ เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย บางที่ก็เอาคำว่าไทยไปใช้ในทางไม่ดี มีคนรับทำบ้านเรือนไทยในนั้นด้วยนะ แต่ดูแล้วคงไม่ใช่คนไทย(เดาเอา)

    ถ้ารู้จักดาราชายดี ยิ่งมีความมั่นใจว่าผู้หญิงชัวร์
     
  7. ไห่เฉากุหลาบไฟ

    ไห่เฉากุหลาบไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    896
    ค่าพลัง:
    +2,177
    มีเกมส์ออนไลน์ที่ฟรีๆเล่นไหม อยากหลองเล่นไม่เคยเล่นแนะนำหน่อยเล่นยังไง แล้วมันสนุกไหม
     

แชร์หน้านี้

Loading...