เรื่องการทำแท้ง

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย PartNight, 12 มีนาคม 2012.

  1. PartNight

    PartNight Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2011
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +86
    ดิฉันได้อ่านบทกระทู้และหนังสือต่าง รวมถึงดูข่าว อีกหลายๆอย่าง พบว่าปัจจุบันมีการทำแท้งกันเยอะโดยเฉพาะวัยรุ่นและอื่น ทำให้สังคมไทยเสื่อมทรามลงทุกชั่วขณะในปัจจุบัน ไม่ได้คำนึงถึงบาปบุญคุณโทษ ดิฉันได้ดูรายการคนอวดผี ของ บางคนทำแท้งแล้วมีดวงตายโหงติดตัวด้วย เพราะวิญญาณเด็กตามอาฆาต แต่ดิฉันมองว่าบุคคลที่ทำมีราคี มลฑิน และบาปติดตัวตลอดไป ไม่เฉพาะผู้หญิงนะค่ะ ผู้ชายก็เหมือนกัน ดิฉันไม่เข้าใจเลยค่ะว่าบุคคลสมัยนี้ที่ทำชีวิตจิตใจเขาไม่ได้สูงขึ้นเลย ทำให้ต่ำศักดิ์ รวมทั้งคนสนับสนุน ดิฉันอยากทราบว่า ต่อไปในเวลาข้างหน้า คนเหล่านี้จะได้รับผลกรรมอย่างไรค่ะ หญิง ชาย ผู้สนับสนุน และจะเป็นอย่างไรในชาติภพต่อไปค่ะ

    จริงหรือเปล่าค่ะต่อให้ทำบุญทำทานสักเท่าไรก็ไม่อาจลบล้างบาปการทำแท้งได้ค่ะ
     
  2. Vatairat

    Vatairat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,294
    อืม มองว่าสิ่งที่กระทำไปแล้วมันเป็นอดีตไปแล้วนะค่ะ เราไม่สามารถที่จะแก้ไขอดีตที่ทำผิดพลาดไปแล้วได้นะค่ะ ทุกคนมีอดีตค่ะ เพียงแค่ให้อดีตเป็นครูสอนใจเรา ไม่ให้ทำผิดพลาดอีกนะค่ะ
    จริงหรือเปล่าค่ะต่อให้ทำบุญทำทานสักเท่าไรก็ไม่อาจลบล้างบาปการทำแท้งได้ค่ะ

    ขอตอบว่าไม่จริงนะค่ะ จะตอบตามภูมิปัญญาที่พอจะทราบนะค่ะ ติดขัดอะไรก็ขอท่านอื่นๆแสดงความคิดเห็นกันได้นะค่ะ ถ้าปัจจุบัน เราทำกรรมดีพอ แล้วเราสำนึกผิดในสิ่งที่กระทำลงไป กรรมดีในที่นี้คือ มีศีล ภาวนา ทาน และ การเจริญวิปัสสนากรรมฐานค่ะสำคัญ จะสามารถลบล้างกันได้ค่ะ ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2012
  3. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    กรรมจากการฆ่า ... ผลที่ได้รับก็คือ อายุสั้น , มีการเจ็บป่วย , ไม่มีความสุขในการดำเนินชีวิต

    แต่ว่าชาติภพหน้านั้นขึ้นอยู่ที่ว่าชาตินี้ก่อนจะสิ้นลมได้ระลึกถึงกรรมดีหรือกรรมชั่ว

    ถ้าช่วงก่อนจะสิ้นลมดำเนินชีวิตด้วยความสำนึกหมั่นทำกุศล และสามารถที่จะระลึกถึงกรรมดีที่สร้างได้ ก็อาจจะมีโอกาสไปภพภูมิที่ดี

    และช่วงก่อนจะสิ้นลมดำเนินชีวิตด้วยความประมาท ไม่หมั่นทำกุศล โอกาสที่จะไปอบายภูมิแน่นอน การไปเกิดในภูมิใหม่ก็จะมีแต่เรื่องทุกข์ เกิดในถิ่นที่ทุกข์


    บุญ ไม่สามารถลบล้าง บาป ได้ครับ

    แต่สามารถที่จะทำบุญ ให้มากกว่า บาป ได้ครับ
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  4. PartNight

    PartNight Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2011
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +86
    เท่าที่ฟังมาน่ะค่ะ อดีตเมื่อมันล้มเหลว ก็มีแต่ต้องทำปัจจุบันให้ดี มีแต่ต้องสร้างกรรมดีให้เยอะ กว่ากรรมชั่ว เพราะฉะนั้นลบล้างไม่ได้ค่ะ อ้างจากกระทู้ด้านล่าง บุญลบล้างบาปไม่ได้ มีแต่จะสร้างบุญให้มากกว่าบาปค่ะ
     
  5. shaman loseless

    shaman loseless เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +185
    ชาตินี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องโดนเด็กตามจองเวรจองกรรม จะโดนหนักแค่ไหนอันนี้ขึ้นอยู่กับบุญวาสนา บางที่ถึงตาย กรรมที่ว่าด้วยการฆ่าสัตว์รังแกสัตว์ จะได้รับโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงอุบัติเหตุบ่อยครั้งด้วย ถึงแม้ว่าจะขอขมาเด็กไปแล้วเด็กให้อภัย เด็กไปเกิดแล้ว
    ผลของวิบากกรรมก็ยังแสดงผลต่อไปจนกว่าจะใช้หมด(ข้ามภพความชาติกันเลยทีเดียว)
    เปรียบเหมือนกฎหมายย่อมแสดงผลต่อไปต่อผู้กระทำผิด ถึงแม้เจ้าทุกข์จะให้อภัย
    ผู้ที่กระทำผิดก็ต้องได้รับโทษจากกฎหมายอยู่ดี

    เรื่องกรรมนั้น ลบล้างไม่ได้ ทำอะไรไว้ก็ได้ผลอย่างนั้น ไม่ว่าจะกรรมดีหรือกรรมชั่ว
    ต้องได้รับผลของกรรมนั้นๆ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยที่ผลของกรรมจะแสดงผล
    แล้วเรื่องทำบุญ ก็ไม่สามารถลบล้างการทำบาปได้ครับ แต่การทำบุญ เป็นการทำเพื่อ
    หนีบาป บุญกับบาปอะไรจะแรงกว่ากัน ปัจจัยที่ส่งผลให้ได้รับผลของบุญหรือบาป
    ก็มีสถานที่ บุคคล และเวลา ไม่ว่าบุญจะแรงขนาดไหน ถ้า2-3อย่างนี้เป็นปัจจัย
    ก็ต้องรับผลของวิบากกรรมนั้นไป บาปล้างไม่ได้ ทำบุญกุศลหนีบาปพอได้ครับ
    ตัวอย่างผู้ที่มีบุญวาสนาเป็นถึงพระอรหันต์ก็ต้องรับวิบากกรรมที่ทำไว้ พระพุทธเจ้าก็ด้วย

    เรื่องศีล สมาธิ ปัญญา เป็นเรื่องของการตัดตัวที่ทำให้เกิดทุกข์ มีสติระมัดระวัง
    กาย วาจา ใจ ไม่ให้สร้างบาปเพิ่มต่อไปอีก ก็เหมือนการทำบุญข่มบาป
    เมื่อข่มไม่ไหวก็ต้องยอมรับกันไป แต่เมื่อจิตใจเราเบาเราสูงก็พ้นจากอบายภูมิ
    ยึดอะไรก็ไปอันนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มีนาคม 2012
  6. ok_krub

    ok_krub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +103
    ทำแท้ง เป็นสิ่งที่ สมัยไหน ก็พลั้งพลาดได้ เมื่อความไม่พร้อมไม่ต้องการที่จะให้เกิด

    อันนี้ ก็เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ นับวันจะเยอะมากขึ้นทุกที
    กรรมทำแท้งนี่มากทั่วโลก
    และกรรมทำแท้งนี่ เมื่อถึงกาลเวลารวมตัวกันคือ ภัยพิบัติใหญ่ที่ คนหมู่บากต้องไปประสบเจอกรรมร่วมที่หลีกเลี่ยงภัยกรรมได้ยาก
    ร้อยละ 99% ลูกค้าผม ที่มาดูดวง จะมี กรรมทำแท้ง ไม่ว่าหญิงหรือชาย
    ยังเยาว์วัยไม่รู้สึกประสากับ กรรมนี้ เพราะชีวิตยังติดขัดหรือการส่งผลไม่หนักหน่วง เลยยังไม่ไส่ใจ หรือ แยแสกับสิ่งที่พลาดทำลงไป
    แต่ทางกลับกัน ความต้องการและไส่ใจ ของวิญญาณเด็กที่ถูกทำแท้ง ที่จะทวงขอชีวิตและขัดขวางมีตลอดเวลา คาถาใดไม่อาจจะสะกัดกั้นวิญญาณเจ้ากรรมนายเวร แบบนี้ได้ หากแต่ว่า บุญบารมีเก่าชะตายังไม่ได้หมุนเวียนไปถึงจุดตกต่ำ ถอยลง แต่ไช่ว่า ทุกจังหว่ะทุกวินาทีชะตาชีวิต เจ้ากรรมนายเวรแบบนี้จะขัดขวางหรือทวงขอชีวิตไม่ได้ พวกเขาทำงานทุกเวลา พอๆๆกับคนที่ฆ่าเขา หายใจอยู่ในโลกนี้และโลกหน้า คนที่แก้ไขแล้วไม่หลุดพ้น เพราะ
    วิญญาณไม่ยอมปล่อย (ไม่ยินดีในบุญที่ทำให้) เพราะติดอาฆาต คนๆนั้นต้องแสดงเจตนา ที่ดีต่อไป นานแค่ไหนก็ต้องทำต่อไป จนกว่าเขาจะยินยอม หากตั้งใจจริง ย่อมมีสักวัน
    วิญญาณแต่ละดวง หากได้เกิดมามีวาสนาไม่เท่ากัน บุญที่จะทำให้เขายินยอม ย่อมต่างกัน มากน้อยไม่เท่ากัน ทั้งหมดก็ย่อมที่จะขึ้นอยู่หรือบวกกับเจตนาที่ตั้งใจด้วยความสำนึกผิดอย่างแท้จริงที่จะทำให้เขาเหล่านั้นด้วย ไม่ไช่ ทำเพื่อแก้ความผิดตน ทำสักแต่ผ่านไปที อันนี้ เจอมาทุกวิญญาณไม่ยินดีจะโมทนารับแน่นอน
    ยากง่ายอยู่ที่ สำนึกผิดด้วยใจจริง และบุญบารมีวาสนาของวิญญาณเมื่อต้องเกิดมาในโลกนี้ ถ้าวาสนายศศักดิ์ต้องสูงส่ง นั่นต้องยากลำบากไช้เวลานานหน่อย กว่าจะมีบุญพอเพียงหรือมากกว่า อำนาจวาสนาของเด็กที่ถูกทำแท้งไป เมื่อคราวที่ได้เกิดเป็นคน
    เมื่อทำจน เจ้ากรรมนายเวรที่เป็นลูก อโหสิ หรือเปิดทางให้ บ้างแล้ว
    *******มันยังเหลือ กรรม ด้านเจตนา ขอที่ 1 ด้านเจตนาฆ่าสัตว์ อันนี้ คนที่ทำแท้งต้องชดใช้ดว้ยตนเองไม่มีใครมารับใช้กรรมแทนใครได้ เว้นแต่ จะตั้งใจ ทำบารมีบุญใหม่ ด้านปล่อยสัตว์ ที่มีลูกหรือกำลังตั้งท้อง ปล่อยไปเรื่อยๆๆ นานแค่ไหน ก็อยู่ที่เจตนาและความตั้งใจ ทำไปจนกว่า จะคานน้ำหนักพอให้ชีวิตชะตามันหวากทางเปิด ที่จะทำมาหากินด้านอื่นๆๆไปให้ดีขึ้นได้บ้าง แต่จะหมดเงินไปมากน้อย หรือหมดปลาหรือสัตว์อื่นไป มากน้อยสักเพียงใดมันก็คือบุญใหม่บารมีใหม่ หากแต่ กรรม เจตนาฆ่า ลูก ทำแท้ง ยังไม่ได้หายไปไหน ชาติต่อไป ชดใช้แน่นอน หรือ กำลังใจกำลังบุญบารมีใหม่ ไม่เพียงพอ น้อยไป พร่องไป ชาตินี้ล่ะ ชดใช้ทันที ที่แน่ๆๆ สุขภาพ*******
    ****ด้านกามเม อีกด้านอื่นๆๆอีก ที่รวมเป็น การส่งเสริมให้ เด็กปฏิสนธิแล้วก้าวไปสู่การทำแท้งขึ้นมาจนสำเร็จนั่นอีก ต้องชดใช้ ไม่มีข้อยกเว้น ทั้งชาตินี้และชาติหน้า
    *****บางคนบอกว่าไม่เห็นเป็นไร ทำแท้งยังรวยอยู่ ไม่เห็นต้องแก้กรรม ****เพราะบุญเก่ายังเยอะอยู่ แต่ในขณะยังโชคดีอยู่นั้นก็มีความเลวร้ายเป็นเงาตามตัวส่งผลทันทีแน่นอน *******
    ***พอแก่ตัวมาอายุมีมากขึ้น กรรมส่งผลเต็มที่ ชีวิตติดขัดก็ต้องดิ้นรนหาทางแก้ไข บางรายสายไปเสียแล้ว .....
    ****เจอแต่ละคน วิญญาณจะมาฟ้อง หมด "ไม่ไช่ว่าเค้าไม่อยากหลุด อยากพ้นจาก ภพวิญญาณ แต่ กรรมมันบังคับให้เค้าต้องทวงขอ ติดตาม อาฆาต "...ขัดขวางให้สุดกำลังของเขา "วิญญาณจะพูดเสมอทุกราย "ไม่ใช่หนูไม่รักพ่อรักแม่ ....แต่ทำไมพ่อแม่ถึงทำกับหนูแบบนี้"
    ****บางทีหากย้อนดูวาระกรรมแต่ละฝ่าย...วิญญาณเด็กบางที กรรมด้านฆ่าสัตว์ไว้มากก็ส่งผลก็มี ต่างฝ่ายต่างมีวาระกรรมกัน แต่นั้นก็เพียงบางรายบางส่วน..แต่ยังน้อยกว่า ผู้ที่มีวาระกรรมต้องเกิด นี่เยอะกว่า ...แต่โดนขัดขวางด้วยเหตุนานาประการ จุดที่สุดไม่ได้เกิด .....ผู้ใดมีส่วนร่วมในการไม่ได้เกิดและการตายของวิญญาณ ต้องร่วมกันชดใช้ และเป็นสิทธิ์ของวิญญาณที่จะติดตามทวงหนี้กรรมต่อกันได้ จะกี่ภพกี่ชาติก็ตาม ....หรือ หากวิญญาณสิ้นสุดหยุดยุติการไม่ติดตามเอาความ .....***แต่กรรมที่ได้ลงมือร่วมกันก่อขึ้นมา..ย่อมจะส่งผลต่อผู้นั้นทันที จนกระทั้งข้ามภพข้ามชาติ ......(เมื่อเค้าต้องตาย) คนที่เป็นพ่อแม่ที่เจตนาทำเค้าลงไป ...ก็ต้องมีชีวิตที่ต้องตายทั้งเป็น...ได้เช่นกัน........คนที่บุญเก่า ยังมีเยอะอยู่ คงจะค้านคงจะเถียง ....แต่เมื่อใด ชะตาชีวิตมันตกต่ำหรือสิ้นบุญบารมีเก่าบ้างแล้ว คงจะค้านจะเถียงไม่ได้แน่นอน หรือไม่มีโอกาสจะค้านได้เลยก็เป็นได้ คงต้องไป ตอบโจทย์กันเอง กับลูกที่ เป็นเจ้ากรรมนายเวร ...ที่ทั้งรักทั้งแค้นในคนเป็นพ่อเป็นแม่ ทุกวันนี้....วาระกรรมแห่งชาติ...(ชาติมนุษย์) รวมตัวกัน 1 ในวาระกรรมร่วมครั้งใหญ่ คือกรรมทำแท้ง ที่ก่อตัวรวมกัน เป็นพลังมหาศาลที่จะกวาดล้างทำลายครั้งใหญ่ มหาตะภัยที่มากมาย นี่ มนุษยชาติคงยากจะหลีกพ้น ได้ยาก นักแล...จะมารูปแบบใดยากจะรู้ยากจะต้านได้หมดหรือ....เอาทีละน้อยๆๆไปก่อนชิมลางกันไป พรางๆ..คว่ำตาย ตายหมู่ ทีละหลายๆๆคน ...เมื่อเจ้ากรรมนายเวรรวมตัวกัน อย่างมากมาย ใครจะมาต้านทานแรงกรรมนี่ได้ ยิ่งมีผู้ชักนำเจ้ากรรมนายเวรอยู่เบื้องหลังอีกระรอกนึงล่ะ อะไรจะต้านทานวาระกรรมวาระภัยพิบัตินี้ได้ .....เราผู้ดำรงอยู่แต่ละยุคคงต้อง..ชดใช้กรรมร่วมกันไป...การชุมนุมประท้วงยังเกิดขึ้นได้ ในสังคมปัจจุบัน หากวิญญาณเจ้ากรรมนายเวร ทำบ้าง จะเป็นไร ....จริงไหม...ใจเขาใจเรา....ความทุกข์มันไม่ต่างกันหากแต่ว่า วิธีสิ้นทุกข์ใครจะทำให้มันพ้นได้ไวกว่ากัน....
    **********เจอเยอะๆๆ ก็ อดสะท้อนเหนื่อยใจ ไม่ได้ แต่คนมันทุกข์เดินมาหา ก็ ค้นสติปัญญาเท่าที่จะช่วยกันไปได้ตามมีตามเกิด....พ้นไม่พ้นก็อยู่ที่คนๆๆนั้นจะไปคิดไปลงมือทำกะกรรมของเค้าเอง ***ลูกที่จะเกิดแล้วไม่ได้เกิด จะซึ้งใจแค่ไหน ก็อยู่ที่ บุญที่มันเกิดขึ้นแล้วผ่านออกจากใจพ่อแม่ นั่นล่ะ
    .....สาธุ บุญกุศลอันน้อยนิดนี่ขออุทิศให้กับวิญญาณหนูๆๆที่พ่อแม่ทอดทิ้งให้เดียวดายในโลกแห่งวิญญาณที่ทนหนาวเหน็บนับแรมเดือนปี ไม่สิ้นสุด จงได้ยินดีอนุโมทนา รับกุศลบุญนี้ด้วยเทอญ...พลังบุญอันน้อยนิดนี่จากข้าพเจ้า จงเป็นพลังความอบอุ่นที่ทำให้วิญญาณหายทุกข์หายโศก หายหนาวในโลกแห่งความเดียวดาย ไม่สิ้นสุดแห่งวิญญาณ ด้วยเทอญ พระรัตนตรัย พญายม เทวา แม่นางพระธรนี ท้าวมหาราช จงเป็นพยาน สาธุๆๆๆๆ ...........
     
  7. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    ทำบุญทำทานสักเท่าไรก็ไม่อาจลบล้างบาปการทำแท้งได้อันนี้เห็นว่าจริง
    แต่ถ้าคนนั้นสำนึกตัวขอโทษกลับใจใหม่ไม่กลับไปทำอีก
    มีแต่กุศลภาวนาการเจริญวิปัสสนากรรมฐานอย่างน้องอีฟเท่านั้นที่จะลบล้างให้กลายเป็นการอโหสิกรรมได้ จากนั้นเค้าจึงจะมีโอกาสบรรลุมรรคผลได้ถ้าฟันธงว่าคนทำแท้งบรรลุมรรคผลไม่ได้อันนี้เห็นว่าจะไม่จริง มีด้านมืดย่อมมีด้านสว่าง แต่พุทธองค์ให้ละทั้งดีและชั่ว ใจมันจึงจะเป็นของบริสุทธิ์ได้จริงๆครับ
     
  8. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,814
    ค่าพลัง:
    +15,099
    "ผู้ใดเคยประมาทในการก่อน แต่มาภายหลังละได้ด้วยการทำความดี เขาย่อมส่องโลกนี้ให้สว่างได้ ดุจพระจันทร์พ้นจากกลุ่มเมฆ"
     
  9. paderm

    paderm สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

    พระสุตตันตปิฎก ขุททกนิกาย ชาดก เล่ม ๓ ภาค ๑ - หน้าที่ ๒๖๗

    “ถ้าสัตว์ทั้งหลาย พึงรู้อย่างนี้ว่า ชาติสมภพ(การเกิด)นี้เป็นทุกข์

    สัตว์ก็ไม่ควรฆ่าสัตว์ เพราะว่าผู้มีปกติฆ่าสัตว์ ย่อมเศร้าโศก”

    (จาก .... พระสุตตันตปิฎก ขุททกนิกาย ชาดก มตกภัตตชาดก)

    แต่ละคนมีกรรมเป็นของของตน กรรมนี้ ก็มีทั้งกรรมที่ดีเป็นกุศลกรรม และ

    กรรมที่ไม่ดี เป็นอกุศลกรรม ซึ่งได้กระทำมาแล้ว สะสมมาแล้วอย่างยาวนาน

    ในสังสารวัฏฏ์ ไม่ใช่เฉพาะชาตินี้เท่านั้น และการที่ได้รับของกรรมในปัจจุบัน

    เราก็ไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นผลของกรรมชนิดไหน ในชาติไหน แต่ที่แน่ ๆ

    ที่ได้รับสิ่งที่ไม่ดี ไม่น่าปรารถนาไม่น่าใคร่ไม่น่าพอใจ นั้น เป็นผลของอกุศล

    กรรม ในทางตรงกันข้าม ที่ได้รับสิ่งที่ดี น่าปรารถนาน่าใคร่น่าพอใจนั้น

    เป็นผลของกุศลกรรม ซึ่งแตกต่างกัน และไม่ปะปนกัน

    การทำแท้ง ก็คือ การฆ่าสัตว์ มีความจงใจที่จะทำให้ผู้อื่นถึงความเป็น

    ผู้สิ้นชีวิตเป็นปาณาติบาตที่ครบองค์ กล่าวคือ สัตว์มีชีวิต รู้ว่าสัตว์มีชีวิต มีจิต

    คิดจะฆ่า มีความพยายามในการฆ่า และสัตว์นั้นตายด้วยความพยายามนั้น

    สำเร็จเป็นอกุศลกรรมที่จะเป็นเหตุให้ได้รับวิบากที่ไม่ดี และสามารถนำเกิดใน

    อบายภูมิได้ จึงเป็นสิ่งที่ควรจะได้พิจารณาทีเดียว ว่า เป็นสิ่งที่น่ากลัวเป็น

    อย่างยิ่ง คือ การกระทำอกุศลกรรม ไม่ว่าจะมากหรือน้อยเพียงใด ก็ไม่ควรทำ

    [ซึ่งก็มาจากการที่ยังเป็นผู้มีกิเลสอยู่นั่นเอง] เพราะทั้งนั้น จะเป็นเหตุที่ทำให้

    เดือดร้อนใจในภายหลัง ทำให้ได้รับผลที่ไม่ดีในภายหน้าซึ่งจะตรงกันข้าม

    กันกับขณะที่ได้เจริญกุศล ได้กระทำความดีประการต่าง ๆ อย่างสิ้นเชิง

    เพราะการได้เจริญกุศล ไม่เป็นเหตุที่จะำำให้เดือดร้อนใจ ไม่เป็นเหตุที่จะำทำให้

    ได้รับวิบากที่ไม่ดี เลย

    เชิญคลิกอ่านเรือ่งการทำแท้งที่นี่ครับ

    เรื่องทำแท้งเด็ก
     
  10. ปุณบพิธ

    ปุณบพิธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,102
    ค่าพลัง:
    +2,134
    สาธุครับ ข้อนี้จริงแท้

    ผมเชื่อว่า ทุกท่าน ที่ได้อ่านเรื่องนี้ ไม่มีใครหรอกครับ ที่ในอดีตชาติ ไม่ชาติใดก็ชาติหนึ่ง ไม่เคยทำกรรมหนักมาก่อน
    เราเวียนว่ายตายเกิดกันมานานขนาดไหนแล้ว? ท่องนรกสวรรค์ น่าจะครบทุกขุม ทุกชั้น กันแล้ว

    ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เลิกสร้างอกุศลกรรมใหม่ทุกอย่าง ทำแต่กุศลกรรมใหม่ ชีวิตย่อมพลิกผัน ครับ
     
  11. PartNight

    PartNight Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2011
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +86
    แต่คนที่ทำแท้งนี่สิ จะต้องเจอกับคำว่า เวรกรรมแน่นอน อดีตแฟนเก่าผู้ชายไปทำผู้หญิงท้อง 10 คนทำแท้งหมด คนที่บ้านเขาก็อยู่อย่างไม่สงบสุข ผลกรรมนี้เห้นว่าจะเป้นจริงและตามทัน ส่วนใหญ่คนที่สนับสนุนมีส่วนร่วมมีผลพรอยซวยด้วยกัน แต่ปัจจุบันนี้เขาเป็นเอดด์ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เมื่อไรคนในสังคมปัจจุบันจะรู้สึกและนึกคิดบ้าง การทำแท้งเป็นภิบัติให้กับตัวเอง ตรงกับคำพูดของคนๆหนึ่งว่า ถ่านดำอย่างไรต่อให้ล้างอย่างไรก็อยากที่จะล้างให้ขาว ตรงกับการทำแท้งนะ คนมีราคีแล้วก็อยากจะล้างเช่นกัน
     
  12. starcom1

    starcom1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +726
    แฟนไปทำแท้ง โดยเราให้เงินไปและไม่ทันได้คุยกัน แฟนบอกหลอกเอาเงินไปไม่ได้ทำแท้ง แต่ทุกคนจะทักว่ามีเด็กผู้ชายมาด้วยทุกครั้งและเรียกเราว่าพ่อ จุงทำบุญให้เขา 2เดือน ลูกก็อโหสิกรรมให้ แต่ก็ยังทำบุญให้เขาตลอดชีวิตครับ แต่แม่เขายังไม่อโหสิ ตอนนี้ลูกบอกหนู่จะช่วยพ่อเอง แต่แม่หนู่ไม่เอาแม่ไม่เคยทำบุญให้หนูเลย ได้ฟังธรรมเทศมหาชาติ 2วัน เกิดรักนิพานจนต้องขอบวชกับพระประทานมา3ครั้ง ได้ไปดูกับคุณซัน บอกพี่ได้โสดาบันแล้ว ขอจองผ้าไตรไว้ถ้าบวช และไปหาอีกหลายท่านก็คล้ายกันมีพระพุทธเจ้าคุ้มครอง และเป็นคนของพุทธศาสนา ทั้งอ.เจน ญาณทิพย์ และคุณริว อ.แบงค์ ขย่ำกระดาษ และพระเจ้าอาวาสวัดมเหยงค์ กรรมแก้ได้ด้วยบุญครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...