อดีตวิศวกรโยธา กฟผ. ยอมรับเขื่อนศรีนครินทร์มีโอกาสแตก หากเกิดแผ่นดินไหวใกล้เขื่อน

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย karan20, 10 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379

    โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล



    [​IMG]

    http://www.carefor.org/images/stories/together3/earthquake_thai001.jpg


    "ยอมรับว่า ขณะนั้นผมมีความฮึกเหิมอย่างมาก<wbr>ที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างเขื่<wbr>อนศรีนครินทร์ มั่นใจระบบการก่อสร้าง และไม่เคยยอมฟังคำทัดทานของใคร โดยเฉพาะอาจารย์ปริญญาที่ค้านมา<wbr>ตลอดว่าอันตรายมากที่สร้างเขื่อ<wbr>นทับแนวรอยเลื่อนที่มีโอกาสเกิด<wbr> แผ่นดินไหว กระทั่งเขื่อนสร้างเสร็จระยะหนึ<wbr>่ง กฟผ.ให้บริษัทที่ปรึกษาจากสหรัฐ<wbr>อเมริกา สวีเดน และแคนาดา ตรวจประเมินเขื่อนจากข้อมูลเรื่<wbr>องการเกิดแผ่นดินไหว ทั้ง 3 แห่ง สรุปผลออกมาเหมือนกันว่าจังหวัดกาญจนบุรีอา<wbr>จเกิด แผ่นดินไหวขนาดใหญ่ขนาด 7.5-8.0 ริกเตอร์ นั่นคือ มากกว่าที่ กฟผ.ออกแบบเขื่อนไว้ 500-4,000 เท่า และทั้งหมด แนะนำให้ กฟผ.เพิ่มมาตรการเสริมความแข็งแ<wbr>รงของเขื่อน" นายธำรงกล่าว

    นายธำรง ธวัชชัยประชา ซึ่งร่วมในเวทีสัมมนาครั้งนี้ด้<wbr>วย เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นอดีตวิศวกรโยธา กฟผ.ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มวิศวกร<wbr>ที่ปรึกษาที่ดูแลรักษาเขื่อนศรี<wbr>นครินทร์มาตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง

    ดร.ปริญญา นุตาลัย นักวิชาการด้านแผ่นดินไหว กล่าวว่า ก่อนที่เขื่อนศรีนครินทร์จะถูกส<wbr>ร้างขึ้นมานั้น เคยคุยกับวิศวกรชาวญี่ปุ่น สมัยนั้นไม่ได้นำข้อมูลเรื่องแน<wbr>วรอยเลื่อนแผ่นดินไหวมาพิจารณาใ<wbr>นการก่อสร้างเลย สำหรับข้อมูลที่ กฟผ.อ้างอยู่ตลอดเวลาที่มีการถก<wbr>เถียงเรื่องแผ่นดินไหวแล้วทำให้<wbr>เขื่อนแตกว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเขื่อนนี้สร้างไว้รองรับกา<wbr>รไหวของแผ่นดินได้ถึง 7.5 ริกเตอร์นั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะในอดีตก่อนสร้างไม่ได้นำเร<wbr>ื่องนี้มาเป็นตัวตั้ง และยังไม่มีความรู้เรื่องแนวรอย<wbr>เลื่อนเท่ากับปัจจุบัน

    "พื้นที่ตามแนวรอยเลื่อน ซึ่งมีเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนเขาแหลมรวมอยู่ด้วยนั้<wbr>น ถ้าเกิดแผ่นดินไหวใต้เขื่อน ไม่จำเป็นต้องถึง 7.5 ริกเตอร์ เขื่อนก็มีโอกาสแตกอยู่ดี" ดร.ปริญญากล่าว

    นายธำรงกล่าวว่า ที่ กฟผ.บอกกับสาธารณะว่าเขื่อนรับแ<wbr>รงไหวของแผ่นดินได้ 7.5 ริกเตอร์นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะความจริงคือ ตัวเลข 7.5 ริกเตอร์ ที่เขื่อนจะรองรับความเสียหายได<wbr>้ จุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว จะต้องห่างจากตัวเขื่อนมากกว่า 250 กิโลเมตร แต่จากข้อมูลใหม่และความรู้ในปั<wbr>จจุบัน พบว่าแนวรอยเลื่อนแผ่นดินไหวที่<wbr>มีพลังนั้น อยู่บริเวณเดียวกับที่เขื่อนสร้<wbr>างอยู่นั่นเอง

    นายธำรงกล่าวว่า บริษัทที่ปรึกษาเหล่านั้นยังระบ<wbr>ุอีกว่าหากเขื่อนศรีนครินทร์แตก<wbr>แล้ว โอกาสที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมเป็น<wbr>บริเวณ กว้าง ครอบคลุม 13 จังหวัด 65 อำเภอ เป็นพื้นที่ถึง 7,500 ตารางกิโลเมตร หรือราว 4,700,000 ไร่ สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น น้ำจะไหลมาถึงเขตบางกอกน้อย ตลิ่งชัน ธนบุรี ภาษีเจริญ จอมทอง ราษฎรบูรณะ และบางขุนเทียน ภายใน 35 ชั่วโมง และ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จะเจอสภาพหนักสุด คือ น้ำจะไหลสู่ อ.เมือง ภายใน 5 ชั่วโมง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 11 ชั่วโมง

    "สมัยที่ผมอยู่ กฟผ.รู้สึกสำนึกผิดที่มีส่วนร่ว<wbr>มให้เกิดเขื่อนแห่งนี้ขึ้น หลังจากทราบข้อมูลจากหลายๆ ฝ่ายแล้ว จึงเขียนบันทึกขึ้นมา 25 หน้า ขอให้ กฟผ.เปลี่ยนเครื่องวัดระดับน้ำท<wbr>ี่ท้ายเขื่อน เพื่อเพิ่มมาตรการเตือนภัย เพราะมาตรวัดล้าสมัยมาก รวมทั้งข้อมูลเรื่องรอยเลื่อนต่<wbr>างๆ แต่บันทึกดังกล่าว ต้องผ่านผู้ใหญ่หลายระดับ ผมพยายามติดตาม แต่กระทั่งออกมาจาก กฟผ.ก็ยังไม่ได้ข่าวว่าบันทึกที<wbr>่ผมทำขึ้นมานั้น ไปอยู่ที่ไหนกับใคร แต่ผมก็สำเนาเอกสารเก็บเอาไว้" นายธำรงกล่าว


    อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ข้อมูลใหม่แผ่นดินไหว 2 เขื่อนน่าห่วง
    ศรีนครินทร์-เขาแหลม "รอยเลื่อน"พร้อมปะทุ จี้"12จว.-กทม."รับมือ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กุมภาพันธ์ 2012
  2. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    ยังดีนะค่ะ ที่เค้ายังมีจิตสำนึกอยู่ อย่างน้อยถ้าคนที่บริหารบ้านเมืองหรือคนที่รับผิดชอบอยู่ในปัจจุบันกับมาพิจารณา ยอมรับความจริงแล้วหาวิธีป้องกัน หน้าจะดีกว่าการไปจัดงานสงบข่าว
     
  3. ถาวโร(ถา-วะ-โร)

    ถาวโร(ถา-วะ-โร) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +672
    เป็นข้อมูลอีกด้านที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ขอบคุณครับ
     
  4. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เอาแล้วๆๆคุณอา(ดร.ปริญญา นุตาลัย )มาเอง ทีนี้จะได้ตาสว่างซะที ดีแล้วๆๆ
     
  5. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    ข้อมูลใหม่แผ่นดินไหว 2 เขื่อนน่าห่วง

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มกราคม 2549 11:54 น.



    พบรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์เคลื่อนตัวตลอดเวลา จี้วางระบบเตือนภัยพร้อมแผนอพยพดูแล 2 อำเภอใน จ.กาญจนบุรี เป็นพิเศษ นักวิชาการด้านแผ่นดินไหวเชื่อไม่ถึง 7.5 ริกเตอร์ เขื่อนศรีนครินทร์-เขาแหลม มีโอกาสแตกสูง "ยงยุทธ"เรียกประชุมด่วน ติดสัญยาณเตือนภัยไฮเทคที่สุดแจ้งเตือนภัย

    วานนี้ (24 ม.ค.) คณะอนุกรรมการสิทธิในทรัพยากรน้ำและแร่ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เปิดเวทีสัมมนาการเสี่ยงต่อภัยพิบัติและอันตรายจากการพิบัติของเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ขึ้นที่สำนักงาน กสม.โดยมีนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหว ตัวแทนจากบริษัท กฟผ.จำกัด (มหาชน) หรือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเดิมเข้าร่วม

    ดร.ปัญญา จารุศิริ อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแผ่นดินไหว กล่าวว่า จากการศึกษาเก็บข้อมูลรอยเลื่อนที่มีผลกระทบต่อตัวเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งทำร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ครั้งล่าสุด พบข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจมากคือ รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ ที่อยู่ในเขตประเทศพม่า เคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และมีรอยเลื่อนที่ชัดเจนมาก โดยรอยเลื่อนดังกล่าวจะค่อยๆ เลือนหายไปเมื่อเข้ามาในเขตประเทศไทย

    จากข้อมูลนี้ทำให้วิตกว่า พื้นที่ที่ถูกขนาบด้วยรอยเลื่อนคืออำเภอไทรโยค และสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่อยู่ติดกับชายแดนพม่าอาจได้รับอันตราย

    “เราพบว่าบริเวณดังกล่าวมีชุมชนอยู่ 550 หลังคาเรือน สะพาน 38 แห่ง และอ่างเก็บน้ำขนาดต่างๆ อีก 5 แห่ง รวมทั้งเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนเขาแหลม พื้นที่เหล่านี้ต้องได้รับการดูแลพิเศษเรื่องการเตือนภัย และเตรียมแผนอพยพไปสู่ที่ปลอดภัยให้พร้อม”

    ด้าน ดร.ปริญญา นุตาลัย นักวิชาการด้านแผ่นดินไหว กล่าวว่า ก่อนที่เขื่อนศรีนครินทร์จะถูกสร้างขึ้นมานั้น เคยคุยกับวิศวกรชาวญี่ปุ่นสมัยนั้นไม่ได้นำข้อมูลเรื่องแนวรอยเลื่อนแผ่นดินไหวมาพิจารณาในการก่อสร้างเลย สำหรับข้อมูลที่ กฟผ.อ้างอยู่ตลอดเวลาที่มีการถกเถียงเรื่องแผ่นดินไหวแล้วทำให้เขื่อนแตกว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเขื่อนนี้สร้างไว้รองรับการไหวของแผ่นดินได้ถึง 7.5 ริกเตอร์นั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะในอดีตก่อนสร้างไม่ได้นำเรื่องนี้มาเป็นตัวตั้ง และยังไม่มีความรู้เรื่องแนวรอยเลื่อนเท่ากับปัจจุบัน

    “พื้นที่ตามแนวรอยเลื่อน ซึ่งมีเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนเขาแหลม รวมอยู่ด้วยนั้น ถ้าเกิดแผ่นดินไหวใต้เขื่อน ไม่จำเป็นต้องถึง 7.5 ริกเตอร์ เขื่อนก็มีโอกาสแตกอยู่ดี” ดร.ปริญญากล่าว

    ขณะที่ นายธำรง ธวัชชัยประชา เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นอดีตวิศวกรโยธา กฟผ.ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มวิศวกรที่ปรึกษาที่ดูแลรักษาเขื่อนศรีนครินทร์มาตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง และขณะก่อสร้างยอมรับว่ามีความฮึกเหิมอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างเขื่อนศรีนครินทร์ มั่นใจระบบการก่อสร้าง และไม่เคยยอมฟังคำทัดทานของใคร โดยเฉพาะอาจารย์ปริญญาที่ค้านมาตลอดว่าอันตรายมากที่สร้างเขื่อนทับแนวรอยเลื่อนที่มีโอกาสเกิดแผ่นดินไหว

    กระทั่งเขื่อนสร้างเสร็จระยะหนึ่ง กฟผ.ให้บริษัทที่ปรึกษาจากสหรัฐอเมริกา สวีเดน และแคนาดา ตรวจประเมินเขื่อนจากข้อมูลเรื่องการเกิดแผ่นดินไหว ทั้ง 3 แห่ง สรุปผลออกมาเหมือนกันว่า จ.กาญจนบุรี อาจเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ขนาด 7.5-8.0 ริกเตอร์ นั่นคือ มากกว่าที่ กฟผ.ออกแบบเขื่อนไว้ 500-4,000 เท่า และทั้งหมด แนะนำให้ กฟผ.เพิ่มมาตรการเสริมความแข็งแรงของเขื่อน

    นายธำรง กล่าวว่า ที่ กฟผ.บอกกับสาธารณะว่าเขื่อนรับแรงไหวของแผ่นดินได้ 7.5 ริกเตอร์นั้นไม่เป็นความจริง เพราะความจริงคือ ตัวเลข 7.5 ริกเตอร์ ที่เขื่อนจะรองรับความเสียหายได้ และจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวจะต้องห่างจากตัวเขื่อนมากกว่า 250 กิโลเมตร แต่จากข้อมูลใหม่และความรู้ในปัจจุบัน พบว่า แนวรอยเลื่อนแผ่นดินไหวที่มีพลังนั้นอยู่บริเวณเดียวกับที่เขื่อนสร้างอยู่นั่นเอง

    บริษัทที่ปรึกษาเหล่านั้นยังระบุอีกว่า หากเขื่อนศรีนครินทร์แตกแล้ว โอกาสที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ครอบคลุม 13 จังหวัด 65 อำเภอ เป็นพื้นที่ถึง 7,500 ตารางกิโลเมตร หรือราว 4,700,000 ไร่ สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น น้ำจะไหลมาถึงเขตบางกอกน้อย ตลิ่งชัน ธนบุรี ภาษีเจริญ จอมทอง ราษฎร์บูรณะ และบางขุนเทียน ภายใน 35 ชั่วโมง และ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จะเจอสภาพหนักสุด คือ น้ำจะไหลสู่ อ.เมือง ภายใน 5 ชั่วโมง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 11 ชั่วโมง

    “สมัยที่ผมอยู่ กฟผ.รู้สึกสำนึกผิดที่มีส่วนร่วมให้เกิดเขื่อนแห่งนี้ขึ้น หลังจากทราบข้อมูลจากหลายๆ ฝ่ายแล้ว จึงเขียนบันทึกขึ้นมา 25 หน้า ขอให้ กฟผ.เปลี่ยนเครื่องวัดระดับน้ำที่ท้ายเขื่อน เพื่อเพิ่มมาตรการเตือนภัย เพราะมาตรวัดล้าสมัยมาก รวมทั้งข้อมูลเรื่องรอยเลื่อนต่างๆ แต่บันทึกดังกล่าวต้องผ่านผู้ใหญ่หลายระดับ ผมพยายามติดตาม แต่กระทั่งออกมาจาก กฟผ.ก็ยังไม่ได้ข่าวว่าบันทึกที่ผมทำขึ้นมานั้นไปอยู่ที่ไหนกับใคร แต่ผมก็สำเนาเอกสารเก็บเอาไว้” นายธำรง กล่าว

    http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9490000010570




    ด้าน ดร.ปริญญา นุตาลัย นักวิชาการด้านแผ่นดินไหว กล่าวว่า ก่อนที่เขื่อนศรีนครินทร์จะถูกสร้างขึ้นมานั้น เคยคุยกับวิศวกรชาวญี่ปุ่นสมัยนั้นไม่ได้นำข้อมูลเรื่องแนวรอยเลื่อนแผ่นดินไหวมาพิจารณาในการก่อสร้างเลย สำหรับข้อมูลที่ กฟผ.อ้างอยู่ตลอดเวลาที่มีการถกเถียงเรื่องแผ่นดินไหวแล้วทำให้เขื่อนแตกว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเขื่อนนี้สร้างไว้รองรับการไหวของแผ่นดินได้ถึง 7.5 ริกเตอร์นั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะในอดีตก่อนสร้างไม่ได้นำเรื่องนี้มาเป็นตัวตั้ง และยังไม่มีความรู้เรื่องแนวรอยเลื่อนเท่ากับปัจจุบัน

    “พื้นที่ตามแนวรอยเลื่อน ซึ่งมีเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนเขาแหลม รวมอยู่ด้วยนั้น ถ้าเกิดแผ่นดินไหวใต้เขื่อน ไม่จำเป็นต้องถึง 7.5 ริกเตอร์ เขื่อนก็มีโอกาสแตกอยู่ดี” ดร.ปริญญากล่าว



    +++++++++++++++++


    ปัญหาที่น่ากังวล...คือ...เขื่อนไม่ได้ออกแบบให้รับแผ่นดินไหวได้ถึง 7.5 ริคเตอร์...ตามที่กล่าวอ้าง

    อันนี้...น่าจะมีหน่วยงานด้านความปลอดภัยเข้าตรวจสอบ...และปรับปรุงเขื่อนโดยเร็วครับ


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2012
  6. ขอบกระด้ง

    ขอบกระด้ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +16
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
     
  7. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    ถ้าข้อมูลเรื่องการสร้างเขื่อนทับรอยเลื่อน และรอยเลื่อนนั้นยังมีพลังอยู่ เป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้จริง ๆ ผมมีความเห็นว่า น่าจะหาวิธีป้องกันหรือแก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุการที่เรากลัว ๆ กันอยู่อย่างจริงจัง ทำไปเลยไม่ว่าจะใช้เงินเท่าไหร่ก็ทำไปเลยครับ อย่าเสียดาย เพราะเงินเหล่านั้นเป็นเงินที่เก็บมาจากประชนชน จึงไม่น่าแปลกที่จะเอามาแก้ปัญหาให้กับประชาชน
     
  8. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,295
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,117
    เดี๋ยวผมจะลองติดตามเรื่องนี้ดูครับ ผมทำงานอยู่ที่กฟผ.

    ต้องรีบแล้ว ! แต่ก็ไม่รู้ว่าผมจะทำอะไรได้มากแค่ไหน
     
  9. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649

    ให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับว่า...ขณะนี้ระบบตรวจสอบความมั่นคงของตัวเขื่อน กำลังอยู่ระหว่างปรับปรุงโดย NECTEC ครับ


    .
     
  10. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,295
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,117
    วานซืนดูข่าว ไม่รู้ที่ญี่ปุ่นหรือเปล่ามีการซ้อมแผ่นดินไหว จำลองสถานการณ์ให้พนักงานสวนสัตว์หรือ จนท. มาควบคุมดูแลจัดการแรดที่หลุดออกจากกรงขัง

    ที่เล่ามาเป็นตัวอย่าง ผมอยากให้ประเทศไทยมีการวางแผนและซักซ้อมอพยพ หนีอย่างจริงจัง เผื่อถ้าเกิดเขื่อนแตกขึ้นมาจริง ๆ จะได้สูญเสียน้อยที่สุด
     
  11. hanky

    hanky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +176
    คนที่เป็นอดีตพนักงานถึงจะกล้าออกมาพูด ...แต่คนที่เป็นพนักงานอยู่ตอนนี้รู้ทั้งรู้แต่พูดไม่ได้ขืนพูดไปเดี๋ยวจะได้เป็นอดีตพนักงานเร็วขึ้น 555 จัดคอนเสิร์ทดีกว่า อ้าวเฮ้!!!
     
  12. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    กลัวแต่ว่ารัฐบาล จะเห็นความสำคัญด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวสำคัญกว่า เคยมีคนแย้งมามากมาย ก็พยายามบ่ายเบี่ยงเพราะห่วงว่าคนจะตื่นตระหนก หุ้นจะตก เศรษฐกิจท่องเที่ยวแถวนั้นจะเสีย คนที่รับผิดชอบจะเสียหน้า...เหตุผลอื่น ๆ อีกมาก ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนส่วนรวม ปกปิด ปิดบัง น่าสงสารคนที่เค้าทำมาหากิน โดยที่ไม่รู้และไม่ทันระวังตัว พวกเราในเวปนี้ถือว่ายังโชคดีนะค่ะ ที่ได้รับความรู้มากมายจากเวปนี้
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุก ๆ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์นะค่ะ ใครรู้อะไร นำมาช่วยกันบอก ช่วยกันเตือนกันนะค่ะ ผิดถูกเราไม่ว่ากัน ใช้สติ+ความเป็นไปได้+การศึกษาข้อมูลเยอะ ๆ ประกอบการพิจารณา
     
  13. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ตกลงเดี๋ยวนี้ประเทศไทยจะเชื่อใครดี.....

    Nirvana เลยสรุปว่าเชื่อตัวเองและคำพระอริยะเจ้าในอดีตและปัจจุบัน....เป็นที่สุด
    ที่เหลือก็ตัวใคร ตัวเผือกแล้วกัน ครับ
     
  14. buccaneer81

    buccaneer81 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +70
    ทำให้นึกถึงสวนสัตว์เปิดเลยครับที่มีสัตว์ดุร้ายล่าเหยื่อขนาดใหญ่และงูมีพิษในตู้กระจก ไม่รวมจรเข้อีกมากมาย (ขอโทษครับ ถ้าไม่เกี่ยวกับหัวข้อเรื่องนี้)
     
  15. PraAraHun

    PraAraHun สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +22
    อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จะเจอสภาพหนักสุด คือ น้ำจะไหลสู่ อ.เมือง ภายใน 5 ชั่วโมง <<<<<<<<<<<<<<<อันนี้คงไม่ใช่หรอกครับ ผมว่า1-2ชม.ก็ถึงตัวเมืองแล้ว เขื่อนกับเมืองไม่ได้ไกลกันขนาดนั้น นอกเสียจากว่า เขื่อนแตกรูน้อยๆ น้ำค่อยๆออก
     
  16. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    เห็นด้วย ถ้าอะไรมันแก้ไขง่ายๆพูดแล้วรีบทำได้ทันที
    แล้วคำทำนายมันจะเป็นจริงได้อย่างไร ดังนั้นเห็นสมควร
    จัดคอนเสิร์ทบนสันเขื่อน ๔ วงไปเลยตายขณะจิตเบิกบาน
    ไม่ลงอบายภูมิ.......เอาเลย.....เอาเลย
     
  17. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#669933 colSpan=5 align=middle>สถิติแผ่นดินไหวที่มีผลกระทบต่อประเทศไทย </TD></TR><TR bgColor=#cccc66><TD width=90 align=middle>วันที่</TD><TD width=60 align=middle>เวลา</TD><TD width=50 align=middle>ขนาด / ความรุนแรง/ห่างจากเขื่อนประมาณ</TD><TD width=150 align=middle>ศูนย์กลาง / ตำแหน่งที่รู้สึก</TD><TD width=300 align=middle>บันทึกเหตุการณ์ </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>16 พ.ค. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>15.57 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.1
    ห่าง
    750 KM

    </TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนลาว – พม่า 21.1 N 100.32 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ หลายจังหวัดในภาคเหนือและอาคารสูงในกรุงเทพมหานคร </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 พ.ค. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>21.35 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.1
    ห่าง720 Km

    </TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนลาว – พม่า 20.87 N 100.74 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>27 เม.ย. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>15.03 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.1</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนเหนือของสุมาตรา 5.32 N 94.61 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.ภูเก็ต </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 เม.ย. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>13.18 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย 19.40 N 94.36 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และ จ. พะเยา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>6 ม.ค. 2550 </TD><TD vAlign=top align=middle>18.51 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.1</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 18.9 N 99.0 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.เมือง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 ธ.ค. 2549</TD><TD vAlign=top align=middle>18.51 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.6</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 19.0 N 99.0 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ธ.ค. 2549</TD><TD vAlign=top align=middle>22.59 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.3 </TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 19.3 N 98.1 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ธ.ค. 2549</TD><TD vAlign=top align=middle>16.41 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.2</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 19.0 N 99.0 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>19 ธ.ค. 2549</TD><TD vAlign=top align=middle>07.03 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.7</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 19.02 N 99.08 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>13 ธ.ค. 2549 </TD><TD vAlign=top align=middle>00.02 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.1</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 18.93 N 98.97 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้เกือบทั่วไปใน จ.เชียงใหม่ และอาคารสูงใน จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>1 ธ.ค. 2549</TD><TD vAlign=top align=middle>10.58 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.5</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 3.49 N 99.2 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.นราธิวาส </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>17 พ.ย 2549</TD><TD vAlign=top align=middle>01.39 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.4 </TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พาน จ.เชียงราย 19.50 N 99.6 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.พาน,อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>8 ต.ค. 2549 </TD><TD vAlign=top align=middle>04.17 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.6</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 12.02 N 99.17 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้เกือบทั่วไปของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อ.โพธาราม จ.ราชบุรี,อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>28 ก.ย.2549</TD><TD vAlign=top align=middle>16.50 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 12.24 N 99.31E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้เกือบทั่วไปของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>28 ก.ย.2549 </TD><TD vAlign=top align=middle>00.35 ,01.45 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.8 </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 12.02 N 99.17E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้เกือบทั่วไปของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>27 ก.ย.2549 </TD><TD vAlign=top align=middle>21.30,23.15 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.8</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 12.02 N 99.17E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้เกือบทั่วไปของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>6 ส.ค.2549</TD><TD vAlign=top align=middle>12.15 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.4</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 19.15 N 98.92 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>13 ก.ค.2549</TD><TD vAlign=top align=middle>07.28 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 18.8 N 98.8 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.หางดง อ.สันป่าตอง จ. เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>16 มี.ค.2549</TD><TD vAlign=top align=middle>20.34 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 </TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.จอมทอง อ.เมือง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 ม.ค. 2549</TD><TD vAlign=top align=middle>20.42 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.7 </TD><TD vAlign=top align=middle>รัฐฉาน พม่า 20.53 N 98.69 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>16 ธ.ค. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>09.13, 09.14 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>3.8, 3.9</TD><TD vAlign=top align=middle>จ.เชียงราย 19.43N 99.96E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 ธ.ค. 2548 </TD><TD vAlign=top align=middle>13.48 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.1</TD><TD vAlign=top align=middle>จ.เชียงราย 19.43N 100.18E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.เมือง อ.เทิง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>7 ธ.ค. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>16.02 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.9</TD><TD vAlign=top align=middle>จ.เชียงราย 19.70N 99.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>4 ธ.ค. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>16.34 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.1</TD><TD vAlign=top align=middle>จ.เชียงใหม่ 18.70 N 98.50 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้บนอาคารสูง จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>19 พ.ย. 2548 </TD><TD vAlign=top align=middle>21.10 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.1</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนเหนือเกาะสุมาตรา 2.20 N 96.50E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>11 ต.ค.2548</TD><TD vAlign=top align=middle>22.05 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.2</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนเหนือเกาะสุมาตรา 4.50 N 95.10E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.พังงาและ จ.ภูเก็ต</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 ก.ย. 2548 </TD><TD vAlign=top align=middle>14.26 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.0 </TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนพม่า – อินเดีย 24.62 N 94.50 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนบนอาคารสูง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>7 ก.ย. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>06.22 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>5.0</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 5.78 N 98.33 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.พังงาและ จ.ภูเก็ต</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 ก.ค. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>22.42 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.2</TD><TD vAlign=top align=middle>หมู่เกาะนิโคบาร์ อินเดีย 7.9 N 92.1 E </TD><TD vAlign=top>ห่างจาก จ.ภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 640 กม. เตือนให้ประชาชนอพยพ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>5 ก.ค. 2548 </TD><TD vAlign=top align=middle>08.52 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.8 </TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 2.5 N 97.0 E </TD><TD vAlign=top>ห่างจาก จ.ภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 700 กม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>5 มิ.ย. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>08.53 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ลี้ จ.ลำพูน 17.8N 99.0 E </TD><TD vAlign=top>ห่างจาก จ.เชียงใหม่ ไปทางทิศใต้ประมาณ 110 กม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>5 มิ.ย. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>06.17 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.8</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ 17.8 N 100.6 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้เล็กน้อยในบริเวณใกล้ศูนย์กลาง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 พ.ค. 2548 </TD><TD vAlign=top align=middle>06.01 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.1</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 5.7 N 95.0 E</TD><TD vAlign=top>ไม่มีรายงานความสั่นสะเทือนในประเทศไทย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>19 พ.ค. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>08.55 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.8</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 2.0 N 97.0E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้หลายจังหวัดในภาคใต้ตอนล่าง และบนอาคารสูงบางแห่งในกรุงเทพฯ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>14 พ.ค. 2548 </TD><TD vAlign=top align=middle>12.05 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.5</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 1.4 N 98.6 E</TD><TD vAlign=top>ไม่มีรายงานความสั่นสะเทือนในประเทศไทย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>10 เม.ย.2548 </TD><TD vAlign=top align=middle>17.29 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.7 </TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 0.3 N 98.1 E</TD><TD vAlign=top>ไม่มีรายงานความสั่นสะเทือนในประเทศไทย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>28 มี.ค. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>23.10 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>8.5</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 2.0 N 97.0 E </TD><TD vAlign=top>ห่างจาก จ.ภูเก็ต ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 670 กม.มีคำเตือนให้ประชาชนอพยพ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>16 ก.พ. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>15.19 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.8</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะนิโคบาร์ อินเดีย 8.73 N 93.23 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้บนอาคารสูง จ.ภูเก็ต</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>9 ก.พ. 2548</TD><TD vAlign=top align=middle>20.28 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.8 </TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 ธ.ค. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>08.07,08.13 </TD><TD vAlign=top align=middle>5.4,5.6Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้บนอาคารสูงใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>27 ธ.ค. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>16.39 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.6Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ทะเลอันดามัน 6.09N 94.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่จังหวัดภูเก็ต</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>26 ธ.ค. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>08.30 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.4Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 20.7N 98.0E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้หลายจังหวัดในภาคเหนือ ได้แก่ ลำปาง เชียงใหม่ เชียงราย และกทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>26 ธ.ค. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>07.58 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>8.0Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 3.4N 95.7E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้เกือบทุกจังหวัดในภาคใต้ รวมถึงอาคารสูงหลายแห่งใน กทม.และเกิดคลื่นสึนามิก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากบริเวณภาคใต้ ฝั่งตะวันตก มีผู้เสียชีวิตกว่า 5,000 คน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>17 ก.ย. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>18.25 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.8 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ทะเลอันดามัน 14.9N 96.3E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้บนอาคารสูงของ กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>11 ก.ย. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>08.30 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.7Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.สเมิง จ.เชียงใหม่ 18.7 N 98.7E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.เมือง อ.หางดง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 พ.ค. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>23:53:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 18.9N 99.0E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>6 เม.ย. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>11:49:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.1Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เมือง จ.เชียงราย 19.79N 99.75E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>27 มี.ค. 47</TD><TD vAlign=top align=middle>11:05:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.4 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่สรวย จ.เชียงราย 19.43N 99.46E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>3 ก.พ. 2547</TD><TD vAlign=top align=middle>24: 58:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>1.9 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 18.90N 99.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนที่ อ.สันทราย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ก.ย. 2546 </TD><TD vAlign=top align=middle>01:16:00 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>6.7Ml
    ห่าง 630 Km

    </TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 19.40N 96.20E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และอาคารสูงบางแห่งของกรุงเทพฯ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 ก.ย. 2546 </TD><TD vAlign=top align=middle>18:04:00 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>5.5 Ml
    ห่าง 700 Km

    </TD><TD vAlign=top align=middle>ลาว – พม่า 20.50 N 100.90 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>14 ก.ย. 2546 </TD><TD vAlign=top align=middle>03:42:00 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย 4.64 N 97.59 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 ส.ค.2546 </TD><TD vAlign=top align=middle>15:57:00 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>2.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 19.0 N 99.20 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนที่ อ.ดอยสะเก็ด อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>26 ก.พ.2546</TD><TD vAlign=top align=middle>05:19:00 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>3.0Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เชียงแสน จ.เชียงราย 20.02N 99.97E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ม.ค.2546</TD><TD vAlign=top align=middle>10:00:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.0Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณเกาะสุมาตรา 5.90N 95.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้บนอาคารสูงในหลายพื้นที่ ของ กรุงเทพมหานครรวมทั้งหลายจังหวัดในภาคใต้</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 ธ.ค. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>20.47 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.3Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ. เชียงดาว จ. เชียงใหม่ 19.40N 99.10E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เชียงดาว จ. เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>2 พ.ย. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>08.26 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนใต้เกาะสุมาตรา 3.02N 96.18E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>19 ส.ค. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>04.07 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.8 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนไทย-พม่า 17.20N 97.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>19 ก.ค. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>12:39:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า(Aftershock) 21.00N 97.50 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ. เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 ก.ค. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>16:50:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Ml
    ห่าง 740 Km

    </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 21.00 N 97.50E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ. เมือง จ.เชียงราย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>2 ก.ค. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>10:54:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.7 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เชียงแสน จ. เชียงราย 20.20N10010E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ .เชียงแสน อ.เมือง อ.เชียงของ จ. เชียงราย อ.เมือง จ.พะเยา อ.เมือง จ.น่าน มีความเสียหายเล็กน้อยบริเวณ อ.เชียงแสน อ.เชียงของ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>19 พ.ค. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>14:31:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ. สารภี. จ. เชียงใหม่ 18.70N 99.10 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ. เมือง จ. เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>8 พ.ค. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>20:05:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่สรวย จ. เชียงราย 19.50 N 99.60 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.แม่สรวย อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>27 เม.ย. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>03:32:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.2 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.สารภี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ 18.80 N 99.20 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.สันกำแพง อ.สารภี และ อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>25 เม.ย. 2545</TD><TD vAlign=top align=middle>18:49:00 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>2.2 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.สารภี จ.เชียงใหม่ 18.70N 99.10 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>11 พ.ย. 2544</TD><TD vAlign=top align=middle>18:38:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.7 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>จ.เชียงราย 19.29 N 99.76 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.พาน จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>2 ก.ค. 2544</TD><TD vAlign=top align=middle>23:55:10 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนไทย-พม่า 17.87 N 97.79 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ก.พ. 2544</TD><TD vAlign=top align=middle>05:03:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.3 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เขื่อนเขาแหลม 14.97N 98.59E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>4 ม.ค. 2544</TD><TD vAlign=top align=middle>09.05,11.03 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.6,5.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>จ.เชียงตุง พม่า 21.40 N 98.60 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>13 ก.ย. 2543</TD><TD vAlign=top align=middle>03:51:00 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน 18.92 N 99.63 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>7 ส.ค. 2543</TD><TD vAlign=top align=middle>18:28:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนไทย-พม่า 18.10 N 97.50 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ. แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 พ.ค. 2543</TD><TD vAlign=top align=middle>02:41:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.8Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ 18.72N 99.32 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.สันกำแพง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มีความเสียหายเล็กน้อย บริเวณใกล้ศูนย์กลาง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>14 เม.ย. 2543</TD><TD vAlign=top align=middle>18:12:00 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.9 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนลาว-เวียตนาม 18.00N 104.60 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.สกลนคร</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 ม.ค 2543</TD><TD vAlign=top align=middle>03:59:00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.9 Ml

    ห่าง
    600 Km

    </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศลาว อ.หงสา จ.สยาบุรี 19.90 N 100.78 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.ท่าวังผา อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน จ.แพร่ จ.พะเยา จ.เชียงราย มีความเสียหายเล็ก น้อยที่ จ.น่าน และแพร่ </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 ส.ค. 2542</TD><TD vAlign=top align=middle>07.41 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.1 Ml </TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณทะเลอันดามัน ระยะทางห่างประมาณ 10 กม. ไปทางทิศตะวันออกค่อนทางใต้ เล็กน้อยของท่าอากาศยานภูเก็ต</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>17 ส.ค. 2542</TD><TD vAlign=top align=middle>23.39 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.1 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณทะเลอันดามัน ระยะทางห่างประมาณ10 กม. ไปทางทิศตะวันออกค่อนทางใต้ ล็กน้อยของท่าอากาศยานภูเก็ต 8.10N 98.30E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 ส.ค. 2542</TD><TD vAlign=top align=middle>23.19 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณตอนใต้ของพม่า 18.10N 97.00E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 มิ.ย. 2542</TD><TD vAlign=top align=middle>06.38 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อยู่ในเขตประเทศพม่า 21.00N 100.50E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>3 เม.ย. 2542</TD><TD vAlign=top align=middle>07.47 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.2 Ml </TD><TD vAlign=top align=middle>ใกล้พรมแดนไทย-พม่า 20.50N 99.80E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>31 มี.ค. 2542</TD><TD vAlign=top align=middle>10.19 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.8 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ใกล้พรมแดนไทย- ลาว 19.40N 101.30E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ. น่าน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>14 พ.ย. 2541</TD><TD vAlign=top align=middle>03.30 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เมือง จ.ลำพูน 18.50N 99.10E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.ลำพูน และ อ.สารถี จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>17 ส.ค. 2541</TD><TD vAlign=top align=middle>20.41 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.9 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา 19.30N 99.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>13 ก.ค. 2541</TD><TD vAlign=top align=middle>09.20 น. 12.56 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.1Ml 3.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 19.70N 99.10E 19.60N 99.10E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 มิ.ย. 2541</TD><TD vAlign=top align=middle>20.19 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.1 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนไทย-พม่า 19.70N 98.70E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>26 มิ.ย. 2541</TD><TD vAlign=top align=middle>05.39 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ 17.80N 100.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>25 มิ.ย. 2541</TD><TD vAlign=top align=middle>19.45 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.3 Ml 2.8 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ 17.80N 100.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.ท่าปลา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 พ.ค. 2541</TD><TD vAlign=top align=middle>11.43 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.8 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนไทย-พม่า 19.70N 98.70E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>21 ก.ย. 2540</TD><TD vAlign=top align=middle>20.19 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณประเทศพม่า 20.80N 99.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.แม่อาย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 ส.ค. 2540</TD><TD vAlign=top align=middle>14.18 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณเกาะสุมาตราตอนบน</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนอาคารสูงใน จ.สงขลา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>6 มิ.ย. 2540</TD><TD vAlign=top align=middle>18.06 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณพรมแดนไทย-พม่า 20.00N 99.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกการสั่นสะเทือนได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>2 ก.พ. 2540</TD><TD vAlign=top align=middle>19.35 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณ อ.สอง จ.แพร่ 18.40N 99.90E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.สอง จ.แพร่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 ม.ค. 2540</TD><TD vAlign=top align=middle>08.26 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณประเทศพม่า 18.50N 95.60E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ธ.ค. 2539 </TD><TD vAlign=top align=middle>00.51 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนไทย-ลาว 20.40N 100.10E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และ มีความเสียหายเล็กน้อยที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>11 พ.ย. 2539</TD><TD vAlign=top align=middle>16.22 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.5 Ml
    ห่าง
    570 KM

    </TD><TD vAlign=top align=middle>บริเวณพม่า 18.50N 95.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>9 พ.ย. 2539</TD><TD vAlign=top align=middle>10.40 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนจีน-พม่า 22.00N 99.30E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกการสั่นสะเทือนได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 ก.ค. 2539</TD><TD vAlign=top align=middle>12.28 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนจีน-พม่า 22.00N 99.30E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่หอบังคับการบิน อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 เม.ย. 2539</TD><TD vAlign=top align=middle>02.59 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ 18.50N 98.70E</TD><TD vAlign=top>อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>10 เม.ย. 2539</TD><TD vAlign=top align=middle>05.01 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ลุ่มแม่น้ำสาละวิน พม่า 20.40N 98.50E</TD><TD vAlign=top>อ.เมือง และบริเวณรอบ ๆ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>2 เม.ย. 2539</TD><TD vAlign=top align=middle>22.23 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ 19.72N 99.29E</TD><TD vAlign=top>อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>31 มี.ค. 2539</TD><TD vAlign=top align=middle>03.36 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.5 Ml </TD><TD vAlign=top align=middle>อ.หางดง-อ.สันป่าตอง 18.40N 98.50E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.หางดง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>5 ม.ค. 2539</TD><TD vAlign=top align=middle>11.14, 11.29 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.2, 4.1 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-จีน 20.80N 99.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>21 ธ.ค. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>23.30 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.2 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.70E 99.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน มีผู้เสียชีวิตที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 1 คน เนื่องจากมีอายุมากล้มศรีษะ กระแทกพื้น มีความเสียหายเล็กน้อยที่บริเวณใกล้ศูนย์กลาง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>9 ธ.ค. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>20.26 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.1 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 18.20E 99.80E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ และน่าน เสียหายเล็กน้อย ที่ จ.แพร่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 พ.ย. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>01.30 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เมือง จ.พะเยา </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้บริเวณ อ.เมือง จ.พะเยา ทางทิศตะวันออก เฉียงเหนือของ สถานีตรวจแผ่นดินไหวเชียงใหม่ประมาณ 110 กม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>8 พ.ย. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>14.15 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.9 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>ทะเลอันดามัน 1.870N 95.08E</TD><TD vAlign=top>ศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลอันดามันด้านชายฝั่ง ตะวันตกของเกาะสุมาตรา รู้สึกได้บนอาคารสูง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>5 พ.ย. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>06.57 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 19.80N 98.80E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>17 ต.ค. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>03.56 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.3 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ปาย แม่ฮ่องสอน 19.80N 98.80E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>7 ส.ค. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>10.27 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 22.00N 99.30E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>12 ก.ค. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>04.47 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.2 Mb
    ห่าง
    800 Km

    </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 22.00N 99.20E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ บริเวณภาคเหนือตอนบน และอาคารสูงในกรุงเทพมหานคร มีความเสียหายเล็กน้อยต่ออาคารและสิ่งก่อสร้าง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>10 ก.ค. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>03.32 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 22.10N 99.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 มิ.ย. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>06.04 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.5 Ml
    ห่าง
    830

    </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 22.10N 98.80E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>17 พ.ค. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>04.58 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.0 Ml
    ห่าง
    480 Km

    </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 18.00N 96.30E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>25 ก.พ. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>8.50, 9.03 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>2.5, 3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.หางดง 19.70N 98.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.หางดง และ อ.สันป่าตอง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 ก.พ. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>15.11 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Ml
    ห่าง
    800 Km

    </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 21.80N 99.50E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 ก.พ. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>00.11 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>สันทราย-สันกำแพง 18.90N 99.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.สันกำแพง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>25 ม.ค. 2538</TD><TD vAlign=top align=middle>11.56 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนพม่า-ลาว 21.00N 100.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>16 ม.ค. 2538 </TD><TD vAlign=top align=middle>12.43 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.1 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เชียงของ 20.20N 100.50E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>11 ก.ย. 2537</TD><TD vAlign=top align=middle>03.34, 08.31 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0, 5.1 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่สรวย จ.เชียงราย 19.46N 99.60E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.เชียงราย มีความเสียหายต่อสิ่งก่อสร้างใกล้ศูนย์กลาง เช่น โรงพยาบาลพาน วัดและโรงเรียน เป็นต้น</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 ส.ค. 2537</TD><TD vAlign=top align=middle>04 03 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 16.80N 97.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่บริเวณภาคเหนือ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 พ.ค. 2537</TD><TD vAlign=top align=middle>21 12 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.2 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า 20.90N 94.20E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่อาคารสูง อ.เมือง จ.เชียงใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>10 พ.ค. 2537</TD><TD vAlign=top align=middle>01 06 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>จ.เชียงใหม่ 19.10N 99.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>8 พ.ค. 2537</TD><TD vAlign=top align=middle>02.56 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>จ.เชียงใหม่ 18.30N 99.20E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จ.ลำปาง จ.ลำพูน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>17 ม.ค. 2537</TD><TD vAlign=top align=middle>04.37 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.7 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ชายฝั่งตอนใต้พม่า 11.80N 98.70E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.เมือง อ.ปะทิว จ.ชุมพร นาน 15-20 วินาที</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>21 พ.ย. 2536</TD><TD vAlign=top align=middle>20 56 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนไทย-พม่า 19.70N 97.30E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.แม่ฮ่องสอน และ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 ม.ค. 2536</TD><TD vAlign=top align=middle>09 03 55.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.2 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>สุมาตราตอน 03.10N 97.70E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกบนอาคารสูง อ.หาดใหญ่ สงขลา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>28 ต.ค. 2535</TD><TD vAlign=top align=middle>14 02 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 18.30N 96.80E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน และบนอาคารสูงใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>25 ก.ค. 2535</TD><TD vAlign=top align=middle>02 18 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>นครราชสีมา 15.00N 101.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 มิ.ย. 2535</TD><TD vAlign=top align=middle>09 48 56.1 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.7 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 23.99N 95.89E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนอาคารสูงใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 เม.ย. 2535</TD><TD vAlign=top align=middle>21 18 38.9 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 22.34N 98.84E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย และ พะเยา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>5 พ.ย. 2534</TD><TD vAlign=top align=middle>09 11 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>แม่ฮ่องสอน 18.80 N 97.70E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>4 ส.ค. 2534</TD><TD vAlign=top align=middle>19 22 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.7 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่ 18.50N 98.50E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>13 ก.ค. 2534</TD><TD vAlign=top align=middle>04 57 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เพชรบูรณ์ 17.30N 101.20E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เพชรบูรณ์ และ จ.เลย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>12 มิ.ย. 2534</TD><TD vAlign=top align=middle>10 05 21.2 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>อันดามัน 14.85N 96.31E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนอาคารสูงบางแห่งใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>1 เม.ย. 2534 </TD><TD vAlign=top align=middle>10 53 04.5 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>6.5 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 15.65N 95.69E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวได้ทั่วไปบนอาคารสูงใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>5 ม.ค. 2534 </TD><TD vAlign=top align=middle>21 57 11.5 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>6.2 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 23.61N 95.90E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบริเวณภาคเหนือ และบนอาคาร สูงใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 พ.ย. 2533 </TD><TD vAlign=top align=middle>09 34 32.4 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>6.1 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>สุมาตราตอนเหนือ 3.91N 97.46E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.ภูเก็ต จ.สงขลา และ บนอาคารสูงใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>3 พ.ย. 2533 </TD><TD vAlign=top align=middle>21 51 00.0 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 15.30N 98.90E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 ต.ค. 2533 </TD><TD vAlign=top align=middle>03 38 53.8 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ไทย 20.38 N 97.60E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>12 ต.ค. 2533 </TD><TD vAlign=top align=middle>19 27 00.0 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เพชรบูรณ์ 16.90N 101.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.หล่มสัก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>10 ก.ย. 2533 </TD><TD vAlign=top align=middle>16 27 00.0 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>แพร่ 18.00N 99.80E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวในรัศมี 20 กม. รอบศูนย์กลาง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>ก.ค. 2533</TD><TD vAlign=top align=middle>08 50 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.2 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงราย 19.80N 100.20E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>14 ก.ค. 2533</TD><TD vAlign=top align=middle>10 51 55.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ลาว 20.53N 100.67E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>28 พ.ค. 2533</TD><TD vAlign=top align=middle>18 23 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.2 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 14.90N 99.80E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>9 ม.ค. 2533</TD><TD vAlign=top align=middle>22 35 49.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.2 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>อันดามัน 11.59 N 95.02E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.ระนอง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 ธ.ค. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>00 28 00.0 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 14.90N 99.80E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 พ.ย. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>08 17 00.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่ 18.50 N 98.90E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.เมือง อ.สันป่าตอง และ อ.หางดง จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>1 ต.ค. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>01 19 23.3 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.3 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ไทย 20.23N 98.84E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวทั่วภาคเหนือตอนบน หลายคนตกใจตื่น เสียหายเล็กน้อยแก่อาคารที่ จ.เชียงใหม่ และ เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 ก.ย. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>04 52 17.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.4 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ไทย 20.33 N 98.82E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ภาคเหนือตอนบน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>27 ส.ค. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>22 20 45.7 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ไทย 20.35N 98.81E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ภาคเหนือตอนบน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 ส.ค. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>11 42 35.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.6 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ไทย 20.27N 99.32E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ภาคเหนือตอนบน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 ส.ค. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>11 36 59.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.3 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ไทย 20.26 N 99.16E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ภาคเหนือตอนบน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>8 เม.ย. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>04 45 18.6 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ลาว 20.58 N 100.58E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>1 มี.ค. 2532</TD><TD vAlign=top align=middle>10 25 07.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.1 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 21.72N 97.93E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ภาคเหนือตอนบน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 พ.ย. 2531</TD><TD vAlign=top align=middle>06 59 00 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 15.05 N 99.80E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.ศรีสวัสดิ์ และ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>6 พ.ย. 2531</TD><TD vAlign=top align=middle>20 03 19.3 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.1 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-จีน 22.78 N 99.61E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ และ อาคารสูงใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>6 ส.ค. 2531</TD><TD vAlign=top align=middle>07 36 24.6 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.8 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-อินเดีย 25.15N 95.13 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนอาคารสูงใน กทม. มีผู้เสียชีวิตในพม่า 3 คน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>25 ก.ค. 2531</TD><TD vAlign=top align=middle>04 51 35.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.2 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พะเยา 19.08 N 100.05 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>19 ก.พ. 2531</TD><TD vAlign=top align=middle>01 38 42.3 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.2 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่ 18.87N 99.17E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 ม.ค. 2530</TD><TD vAlign=top align=middle>05 09 02.9 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.8 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงราย 18.98N 98.96E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 ก.ย. 2529</TD><TD vAlign=top align=middle>02 57 15.7 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.4 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 20.16 N 97.97E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>25 ธ.ค. 2528</TD><TD vAlign=top align=middle>06 04 08.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.2 Mb </TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 18.41N 97.30 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 ต.ค. 2528</TD><TD vAlign=top align=middle>15 37 44.3 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.7 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>ลาว 18.31N 104.79 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.นครพนม สกลนคร</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 ก.ค. 2528</TD><TD vAlign=top align=middle>17 38 50.1 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 19.24 N 97.31 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>25 มี.ค. 2528</TD><TD vAlign=top align=middle>18 56 30.5 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 14.88N 98.69E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่เขื่อนเขาแหลม</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 พ.ค. 2527</TD><TD vAlign=top align=middle>11 36 09.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.8 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>สุมาตราตอนบน 3.57N 97.14 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ชั้น 11 ของโรงพยาบาลสงขลานครินท์</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 เม.ย. 2527</TD><TD vAlign=top align=middle>05 29 58.3 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.9 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-จีน 22.04N 99.14E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 ส.ค. 2526</TD><TD vAlign=top align=middle>05 09 57.2 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.2 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 14.92N 99.15E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.กาญจนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 ก.ค. 2526</TD><TD vAlign=top align=middle>00 48 10.3 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.7 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 15.20N 99.02E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 มิ.ย. 2526</TD><TD vAlign=top align=middle>14 15 22.1 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.1 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>จีน-เวียดนาม 21.71N 103.28E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนอาคารสูงใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 เม.ย. 2526 </TD><TD vAlign=top align=middle>10 21 40.5 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.2 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 14.93N 99.07E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกแผ่นดินไหวตลอดภาคกลาง และภาคเหนือหลายคนตื่นตระหนก เสียหายเล็กน้อยแก่อาคารใน กทม. รู้สึกสั่นไหว 2 ครั้ง เมื่อเวลา07.37 และ 10.21 น.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 เม.ย. 2526 </TD><TD vAlign=top align=middle>07 37 37.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.9 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 14.93 N 99.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกแผ่นดินไหวตลอดภาคกลาง และภาคเหนือหลายคนตื่นตระหนก เสียหายเล็กน้อยแก่อาคารใน กทม. รู้สึกสั่นไหว 2 ครั้ง เมื่อเวลา07.37 และ 10.21 น.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>15 เม.ย. 2526</TD><TD vAlign=top align=middle>16 23 58.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.5 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี 14.91 N 99.10 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกแผ่นดินไหวชัดเจนใน กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>4 เม.ย. 2526</TD><TD vAlign=top align=middle>09 51 34.3 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.6 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>สุมาตราตอนบน 5.723 N 94.72E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนชั้น 22 ของตึกโชคชัย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 มิ.ย. 2525</TD><TD vAlign=top align=middle>20 20 40.1 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.3 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่ 18.92 N 99.18 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูนและลำปาง มีเสียงดังคล้ายฟ้าร้อง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 ธ.ค. 2523</TD><TD vAlign=top align=middle>07 55 46.4 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.7 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>แพร่ 18.12N 99.92 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.แพร่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ธ.ค. 2523</TD><TD vAlign=top align=middle>14 55 50.7 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>แพร่ 18.03 N0100.09E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.แพร่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>10 ก.ย. 2523</TD><TD vAlign=top align=middle>09 21 00.5 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่ 18.87N 99.25E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่ นาน 2-3 วินาที</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>10 ก.พ. 2523</TD><TD vAlign=top align=middle>09 17 52 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.2 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่ 19.35N 99.23 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงใหม่ นาน 5 วินาที</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 มี.ค. 2522</TD><TD vAlign=top align=middle>13 41 0.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ไทย-ลาว 20.90 N 102.00E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>26 ก.พ. 2522</TD><TD vAlign=top align=middle>01 53 50.5 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.2 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ไทย 18.00 N 97.50 E</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ม.ค. 2522</TD><TD vAlign=top align=middle>14 34 58.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>ลาว 20.34 N100.74E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>1 ก.ย. 2521 </TD><TD vAlign=top align=middle>11 55 16.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.9 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>ลาว 20.44N 100.62 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงราย นาน 2-3 วินาที</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>2 ส.ค. 2521 </TD><TD vAlign=top align=middle>14 45 52.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.1 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>ลาว 20.50 N 100.70E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 ก.ค. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>04 34 37.1 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>ตาก 17.19 N 99.30 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.สามเงา อ.อุ้มผาง และ อ.แม่สอด จ.ตาก</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 มิ.ย. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>00 42 27.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.9 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 21.00 N 99.60 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.เชียงแสน อ.แม่สาย จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 มิ.ย. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>02 59 02.2 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.7 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 20.98 N 99.53 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.เมืองแสน และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นานประมาณ 3-5 วินาที</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>21 มิ.ย. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>04 05 31.4 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.1 3.2 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.38 N 99.21E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.พร้าว 2 ครั้ง เมื่อเวลา 03.45 และ 04.05 น.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 มิ.ย.2521</TD><TD vAlign=top align=middle>23 44 26.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>1.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.20 N 99.20 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.พร้าว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 พ.ค. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>05 26 23.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.4 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ..พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.24 N 99.07 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.พร้าว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>18 มิ.ย.2521</TD><TD vAlign=top align=middle>23 44 26.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>1.6 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.20 N 99.20 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.พร้าว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 พ.ค. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>05 26 23.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.4 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ..พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.24 N 99.07 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.พร้าว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>27 พ.ค. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>14 05 21.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.51 N 99.63 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.พร้าว 3 ครั้ง เมื่อเวลา 14.05, 14.16 และ 15.03 น.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>26 พ.ค. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>06 22 29.1 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.8 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.27 N 99.06 E</TD><TD vAlign=top>เสียหายเล็กน้อยที่ อ.พร้าว รู้สึกสั่นไหวนาน 15 วินาที ที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ และลำปาง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 พ.ค. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>05 26 23.0 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.4 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ..พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.24 N 99.07 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.พร้าว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>27 พ.ค. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>14 05 21.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.0 Ml</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.51 N 99.63 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ อ.พร้าว 3 ครั้ง เมื่อเวลา 14.05, 14.16 และ 15.03 น.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>26 พ.ค. 2521</TD><TD vAlign=top align=middle>06 22 29.1 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.8 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 19.27 N 99.06 E</TD><TD vAlign=top>เสียหายเล็กน้อยที่ อ.พร้าว รู้สึกสั่นไหวนาน 15 วินาที ที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ และลำปาง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>29 ก.ย. 2518</TD><TD vAlign=top align=middle>20 42 47.1 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.1 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 18.29 N 96.36 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวที่ลำปางนาน 2 วินาที สายไฟฟ้า แกว่ง รู้สึกสั่นไหวที่อาคารกรุงเทพประกันภัย ชั้น 7 </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>13 ก.ย. 2518</TD><TD vAlign=top align=middle>06 07 44.3 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 20.761 N 99.13E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>17 ก.พ. 2518</TD><TD vAlign=top align=middle>10 38 19.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.6 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-ไทย 17.63 N 97.90 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ทั้งภาคเหนือและภาคกลาง รวมถึง กรุงเทพฯ มีความเสียหายเล็กน้อย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>28 เม.ย. 2514</TD><TD vAlign=top align=middle>22 32 00.9 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.6 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า-จีน 22.98 N 101.02 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.เชียงใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>12 เม.ย. 2510</TD><TD vAlign=top align=middle>11 51 41.8 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>6.1 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>สุมาตราตอนบน 5.16 N 96.31 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ จ.สตูล ภูเก็ต และสงขลา</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>14 ก.พ. 2510</TD><TD vAlign=top align=middle>08 36 04.7 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.6 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>อันดามัน 13.7 N 96.5 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ถึงกรุงเทพฯ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ก.ย. 2508</TD><TD vAlign=top align=middle>11 24 43.4 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.3 Mb</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 20.75 N 99.26 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่ อ.ฝาง ถึง จ.เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย ลำปาง และลำพูน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>21 มี.ค. 2502</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>กาญจนบุรี</TD><TD vAlign=top>วลาประมาณ 14.00 น. แผ่นดินไหวพายุฟ้าคะนอง มีเสียงดัง แผ่นดินแยกที่กาญจนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 ก.ย. 2476</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่สอด จ.ตาก</TD><TD vAlign=top>เวลาประมาณตีสอง รู้สึกได้ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก นานประมาณ 1 นาที</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>16 พ.ค. 2476</TD><TD vAlign=top align=middle>08 12 28</TD><TD vAlign=top align=middle>6.5</TD><TD vAlign=top align=middle>สุมาตราตอนบน 7.0 96.5 </TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่จังหวัดสุราษฎร์ฯ พังงา นานประมาณ 30 วินาที และเวลา 08.32 น. รู้สึกได้ที่จังหวัดตรัง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>4 ธ.ค. 2473</TD><TD vAlign=top align=middle>01 51 51 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.3</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 18.2 96.4</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่กรุงเทพฯ เวลาประมาณตี 2 ของวันที่ 4 ธ.ค. ในจังหวัดภาคตะวันตกเฉียงเหนือรู้สึกได้ 3 ครั้ง เมื่อเวลา 23.30 น. 24.00 น.และ 01.50 น. ครั้งแรกและครั้งที่สองนาน 1 นาทีครั้งที่สามนาน 3 นาที นอกจากนั้นยังรู้สึกได้ในภาคเหนือ ภาคกลาง รวมถึงปราจีนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>5 พ.ค. 2473</TD><TD vAlign=top align=middle>20 45 58 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.3 IX MM</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า (Pegu) 17.3 96.5</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ในภาคเหนือและภาคกลางของประเทศ ไทย รวมถึงกรุงเทพฯ อยุธยา จันทบุรี พิษณุโลก ราชบุรี นครชัยศรี และปราจีนบุรี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>24 พ.ค. 2455</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงราย</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่เชียงรายในตอนเช้า</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 พ.ค. 2455</TD><TD vAlign=top align=middle>09 24 06 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.9</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 21.0 97.0</TD><TD vAlign=top>รู้สึกได้ที่กรุงเทพฯ ประมาณ 3-4 วินาที</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 พ.ศ. 2430</TD><TD vAlign=top align=middle>13.35 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 พ.ศ. 2429</TD><TD vAlign=top align=middle>11.06 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวจนเรือโยก</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 2 พ.ศ. 2429</TD><TD vAlign=top align=middle>17.32 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว หลังคาสั่น โคมและสิ่งของแกว่ง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 พ.ศ. 2417</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 17 ค่ำ เดือน 4 พ.ศ. 2403</TD><TD vAlign=top align=middle>19.16 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว โคมแกว่ง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 14 ค่ำ พ.ศ. 2384</TD><TD vAlign=top align=middle>9.00 น</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 5 พ.ศ. 2382</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VII MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวคนตกใจกว่าทุกครั้ง เวลาสามยามเศษ ผู้ที่อยู่ทั้งบนเรือนและแพรู้สึกแผ่นดินไหว คนตื่นตกใจทั้งแผ่นดิน น้ำในแม่น้ำกระฉอก มีแผ่นดินแยกที่พม่า ที่กรุงเทพฯ ไหวไปทั่วลำน้ำบางปะกงฝั่งตะวันตก ส่วนฝั่งตะวันออกไม่รู้สึก</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 10 พ.ศ. 2378</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวแม่น้ำกระฉอก ประมาณยามเศษ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 1 พ.ศ. 2376</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวเวลาสองทุ่มเศษ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 12 พ.ศ. 2376</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวเวลาสองยามเศษ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 3 พ.ศ. 2375</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวเวลาทุ่มเศษ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 12 พ.ศ. 2342</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวเวลาสองทุ่มเศษอีกครั้ง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8 พ.ศ. 2342</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวค่อนรุ่ง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 12 ค่ำ เดือน ยี่ พ.ศ. 2317</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวสามยามเศษ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 5 พ.ศ. 2312</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวประมาณสองยามแต่น้อยกว่าครั้งก่อน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>แรม 4 ค่ำ เดือน อ้าย พ.ศ. 2311</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>กรุงเทพฯ</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>แรม 4 ค่ำ เดือน 9 พ.ศ. 2258</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวซ้ำ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 7 พ.ศ. 2258</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VII MM</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงแสน</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว วัดและเจดีย์ 4 ตำบลถูกทำลาย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 2232</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>อยุธยา</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวเวลากลางคืน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 2228</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>อยุธยา</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวเวลากลางคืน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>แรม 8 ค่ำ เดือน 12 พ.ศ. 2131</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>อยุธยา</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>แรม 9 ค่ำ เดือน 5 พ.ศ. 2127</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>อยุธยา</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 2089</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>อยุธยา</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 2088</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VII MM</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่</TD><TD vAlign=top>ยอดเจดีย์หลวงสูง 86 ม. หักพังลงมาเหลือ 60 ม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 2070</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>อยุธยา</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 2048</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>อยุธยา</TD><TD vAlign=top>ภูมิอากาศ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 2025</TD><TD vAlign=top align=middle>-</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>เชียงใหม่</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวตอนเช้า มีเสียงดัง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 1909</TD><TD vAlign=top align=middle>แรม 8 ค่ำ เดือน 11</TD><TD vAlign=top align=middle>V MM</TD><TD vAlign=top align=middle>สุโขทัย</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวทั่วทุกทิศ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 1905</TD><TD vAlign=top align=middle>แรม 8 ค่ำ เดือน 12</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>สุโขทัย</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว มีเสียงดัง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>พ.ศ. 1077</TD><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 7</TD><TD vAlign=top align=middle>VIII MM</TD><TD vAlign=top align=middle>โยนก</TD><TD vAlign=top>ยามเช้า แผ่นดินไหว ยอดเจดีย์หัก 4 แห่ง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>วันเสาร์ เดือน 7 พ.ศ. 1003</TD><TD vAlign=top align=middle>แรม 7 ค่ำ กลางคืน</TD><TD vAlign=top align=middle>XII MM</TD><TD vAlign=top align=middle>โยนก</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหวสนั่นหวั่นไหว ครั้งหนึ่งก็หายไป ถึงสามหน ทำให้โยนกนครยุบจมลงเกิดเป็น หนองน้ำใหญ่ </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>589 ปี ก่อน ค.ศ.</TD><TD vAlign=top align=middle>ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>โยนก</TD><TD vAlign=top>ยามเช้า แผ่นดินไหว ฟ้าร้อง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>594 ปี ก่อน ค.ศ.</TD><TD vAlign=top align=middle>วันจันทร์ เดือน 10</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>โยนก</TD><TD vAlign=top>ยามค่อนรุ่ง แผ่นดินไหว ฟ้าร้อง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>623 ปี ก่อน ค.ศ.</TD><TD vAlign=top align=middle>วันศุกร์ เดือน 8</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM</TD><TD vAlign=top align=middle>โยนก</TD><TD vAlign=top>แผ่นดินไหว ฟ้าร้อง ฝนตก</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>624 ปี ก่อน ค.ศ.</TD><TD vAlign=top align=middle>วันพฤหัสฯ เดือน 10</TD><TD vAlign=top align=middle>VI MM </TD><TD vAlign=top align=middle>โยนก</TD><TD vAlign=top>ยามรุ่งแจ้ง แผ่นดินไหว ฟ้าร้อง</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ลองเอาสถิติการเกิดแผ่นดินไหว ไปหาระยะห่างจากตัวเขื่อนดู ด้วย Google Earth


    หายกลัวลงไปได้เยอะเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2012
  18. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    รบกวนขอข้อมูลปี 51-55 บ้างซิค่ะ ไม่มีเหรอค่ะ จะได้ปัจจุบันหน่อยค่ะ หรือยังลงไม่เสร็จ
     
  19. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
  20. Numtrn

    Numtrn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +1,571
    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" border=1 cellSpacing=0 borderColor=#669933 cellPadding=3 width="98%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>23 กุมภาพันธ์ 2554</TD><TD vAlign=top align=middle>22:53</TD><TD vAlign=top align=middle>5.3</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศลาว ห่างจาก อ.เมือง จ.น่าน ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 100กม </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวได้หลายจังหวัด เช่น เลย น่าน แพร่ อุดรธานี หนองคายและหนองบัวลำภู </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>6 กรกฎาคม 2553</TD><TD vAlign=top align=middle>22:23</TD><TD vAlign=top align=middle>4.5</TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า ห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทางทิศตะวันตก ประมาณ 6 กม. (20.42N,99.83E)</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวได้ทั่วไปบริเวณ อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เชียงแสน และ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>9 พฤษภาคม 2553</TD><TD vAlign=top align=middle>19:59</TD><TD vAlign=top align=middle>7.3</TD><TD vAlign=top align=middle>ชายฝั่งตอนเหนือของเกาะสุมาตรา อินโดฯ (3.59N,96.04E)</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวได้บนอาคารสูงบางแห่งใน จ.ภูเก็ต, จ.พังงา, จ.สุราษฎร์ธานี, จ.สงขลา และ กทม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>5 เม.ย. 2553</TD><TD vAlign=top align=middle>06:42:52</TD><TD vAlign=top align=middle>3.5</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.เวียงชัย จ.เชียงราย (19.94N,99.95E)</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบริเวณ อ.เมือง จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 มี.ค. 53 </TD><TD vAlign=top align=middle>02:53</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0 </TD><TD vAlign=top align=middle>ประเทศพม่า ห่างจากพรมแดนไทย(แม่สาย) ประมาณ 80 กิโลเมตร 21.2 N 100.3 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>30 ก.ย.52</TD><TD vAlign=top align=middle>17.16 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>7.9</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนกลางเกาะสุมาตรา 1.1S 99.1E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนตึกสูงในกรุงเทพฯ ประเทศอินโดนีเซียมีผู้เสียชีวิตประมาณ 1000 คน </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 ธ.ค.51</TD><TD vAlign=top align=middle>13.38 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>4.1</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี 8.65 N 98.99 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวในบริเวณ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 ก.ย.51</TD><TD vAlign=top align=middle>20.30 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.2</TD><TD vAlign=top align=middle>ชายฝั่งตอนใต้ของพม่า 15.7 N 96.2 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนตึกสูงหลายแห่งในกรุงเทพ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>21 ส.ค.51</TD><TD vAlign=top align=middle>19.24 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.7</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนพม่า-จีน 25.1 N 97.82 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนตึกสูงในกรุงเทพฯหลายแห่ง ประเทศจีนมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บหลายคน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>1 ก.ค.51</TD><TD vAlign=top align=middle>16.45 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.8</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.พร้าว เชียงใหม่ 19.26 N 99.24 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวได้ที่ จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>12 พ.ค.51 </TD><TD vAlign=top align=middle>13.27 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>7.8</TD><TD vAlign=top align=middle>มณฑลเสฉวน ,จีน 31.7 N 102.7 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนตึกสูงในกรุงเทพฯหลายแห่ง ประเทศจีนมีผู้เสียชีวิตประมาณ 20,000 คน</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>22 เม.ย.51</TD><TD vAlign=top align=middle>02.31 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>3.9</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 18.89N 98.97E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวได้ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>20 ก.พ.51</TD><TD vAlign=top align=middle>15.05 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.5</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนเหนือเกาะสุมาตรา 2.70N 95.90E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นไหวบนตึกสูงในกรุงเทพฯและจ.ภูเก็ต อาจเกิดสึนามิขนาดเล็กบริเวณใกล้ศูนย์กลาง</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>28 ธ.ค. 2550 </TD><TD vAlign=top align=middle>12.24 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>5.7 </TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนเหนือของสุมาตรา 5.42 N 95.91E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้บนอาคารสูง จ.ภูเก็ต จ.พังงา </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>2 พ.ย. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>02.05 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.7</TD><TD vAlign=top align=middle>พรมแดนพม่า-ลาว-จีน 21.57 N 100.92 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>16 ต.ค. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>13.47 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>5.0</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนเหนือของลาว 20.84 N 100.93 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ จ.เชียงราย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>13 ก.ย. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>10.35 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>7.1</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนใต้ของสุมาตรา 2.65 S 99.87 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ บนอาคารสูงบางแห่ง ในกรุงเทพมหานคร</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>12 ก.ย. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>18.10 น.</TD><TD vAlign=top align=middle>8.4</TD><TD vAlign=top align=middle>ตอนใต้ของสุมาตรา 3.8 S 102.0 E</TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้บนอาคารสูง ในกรุงเทพมหานคร</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>23 มิ.ย. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>15.17,15.27 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>5.5,5.2</TD><TD vAlign=top align=middle>พม่า 21.27 N 99.82 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และอาคารสูงในกรุงเทพมหานคร</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>19 มิ.ย. 2550</TD><TD vAlign=top align=middle>12.06 น. </TD><TD vAlign=top align=middle>4.5</TD><TD vAlign=top align=middle>อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 18.9 N 99.0 E </TD><TD vAlign=top>รู้สึกสั่นสะเทือนได้ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน</TD></TR></TBODY></TABLE>




    เอามาจาก ที่นี่ครับ ระยะห่างหาเองครับ

    สถิติข้อมูลแผ่นดินไหว



    เห็น สถิติ ข้อมูล แล้วรู้สึกดีขึ้นบางไหมครับ ?

    สถิติ หมายถึง สิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วในอดีต

    อนาคต ไม่มีใครรู้
     

แชร์หน้านี้

Loading...