ฝันว่าเจอท่านรุกขเทวดาเตือนเรื่องการสวดมนต์ T T (มหากาพย์ - -'')

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย penquinz, 20 มกราคม 2012.

  1. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    **เรื่องยาวนิสสนึงนะคะ เเต่อยากได้คำแนะนำจริงๆ -/\-**

    คือว่าฝันช่วงประมาณ7 โมง เป็นอะไรที่โหด มัน ฮา (แอบกลัวท่านเจ้าที่รุกขเทวดานิดนึง) เพราะภาพพร้อม เสียงได้ยินอีก (เเต่ก็ไม่ชัดเท่าไร) ตอนเเรกฝันถึงผู้หญิงคนนึงก่อนค่ะเเต่งกายเหมือนนักศึกษาหน้าตาสวย เเต่ติดตรงที่ดวงตาคล้ำมาก ตอนเเรกไม่สังเกตุ เรากับเทอนั้นอยู่ในห้องอาหาร ที่เราไม่คุ้นเลย เเล้วเรากับเค้าก็เิริ่มการสนทนากันค่ะ

    *ผู้หญิง คนนั้น* : เค้ายิ้มให้เเบบเป็นมิตร ถามว่าเราว่าเรียนที่ Fast English อยู่หรือค่ะ (เป็นสถาบันสอนภาษาอังกฤษ น่ะค่ะ)
    *ตัวเรา* : ใ่ช่ค่ะ เราก็ยิ้มตอบไป
    *ผู้หญิง คนนั้น* : โทษนะคะฝากโต๊ะทีนะคะ (เเล้วเค้าเดินไปซื้อข้าว)
    *ตัวเรา* : มองไปยังโต๊ะผู้หญิงคนนั้น มีหนังสือ Fast English อยู่จริงๆด้วย เเล้วก็มีหนังสืออื่นๆวางกองๆไว้เต็มไปหมด (เราสังเกตุว่าเห้นเค้ามากับผู้หญิงค่อนข้างมีอายุคนนึง น่าจามีเเม่เค้ารึเปล่าไม่รุ - -)
    ทีนี้เรามองกลับไปกลับมา นึกระแวง กลัวยังไม่รู้เเฮะ เพราะ ตอนที่คุยกับเทอคนนั้นดูเทอเหมือนไม่มีชีวิตชีวา ดูหนาวเย็นยะเยือก ~. . ~ เเล้วที่นี้เทอคนนั้นก็เดินมาทางเราพร้อมถือจานข้าวมาจานนึง พร้อมพูดว่า
    *ผู้หญิง คนนั้น* : ขอบคุณ นะค่ะ เเล้วก็ยิ้มหวานอีกรอบนึง
    *ตัวเรา* : ไม่เป้นไรค่ะ เเล้วก็มองหน้าเธอ (คิดในใจเเบบกลัว) ตอนนั้นมองหน้า
    เทออีกครั้งเเบบสังเกตุที่เบ้าตาเทอ สงสัยมองนานไปหน่อย คือตอนนั้นก็รู้เเล้วว่าไม่ธรรมดา ไม่ใช่คนเเน่นอน จำลักษณะตาเทอได้เเม่นยำ มันเหมือนในหนังผีจริงๆนะคะ มีรอยคล้ำรอบดวงตา ตาดำขลับเลย ดวงตาฉายเเววเศร้าๆด้วย แต่เทอดูเป็นคนยิ้มเก่งนะคะ เเต่พอเราทำหน้าเหลือ 2 นิ้ว พร้อมสวดบทคาถาอะไรบางอย่างไปจำไม่ไ่ด้ น่าจะเป็นแผ่เมตตา เค้าก็หุบยิ้มทันที พร้อมกับว่าเรามีความรู้สึกว่าเหมือนโดนอะไรไม่รู้ดึงจิตเราเข้าไป รับรู้เหตุการณ์บางอย่าง
    (โดยไม่เต็มใจ T T 555 ) อาการความรู้สึกนี่เหมือนโดนผีอำ หายใจไม่ออกเเล้วก็เหมือนตัวโยกไปโยกมา เเต่มีภาพปรากฏขึ้นอยู่หน้าเหมือนราวกับว่าเราไปอยู่ดูภาพเรื่องราวเหตุการณ์อะไรบางอย่าง สถานที่ตั้งอยู่หน้าอ.ที่ปรึกษาที่มหาลัยตัวเองไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไปอยู่ตรงนั้น แล้วก็มีฟิวเจอร์บอร์ดแผ่นใหญ่แผ่นนึง ใหย่มากๆๆ เท่าตัวเลย กว้างด้วย เเล้วก็มีรูปภาพเรากับเพื่อนที่เคยสนิทกันตอนมัธยมต้น เต็มไปหมดเรยค่ะ (แต่เพื่อนเรากับผู้หญิงคนนี้ คนละคนกันนะคะ) ถ่ายรูปคู่กับเพื่อนคนนี้ ใส่ชุดพละของโรงเรียนด้วย ภาพก็เลื่อนไปเรื่อยๆ เหมือนภาพไสด์ลง ตอนนั้นเรากลัวมากจริง (เราปอดเเหกอยู่เเล้วด้วย 555) เราดูไม่หมดค่ะ เราเบือนหน้าหนี เเล้วก็ปิดตา ความรู้มันไม่เข้าใจ ตอนเเรกนึกว่าเค้ามาขอส่วนบุญ ก็แผ่เมตตาไปเเล้ว ก็ยังไม่ไปไหน ทีนี้พอเราเบือนหน้าหนี ความรู้สึกเราตอนนั้นมันเหมือนกับคนใกล้ตาย มันหายใจไม่ออก อึดอัด ร่างกายก็โยกไปโยกมา สมองก็มึนปวดหัวมาก ทีนี้เราก็ไม่รู้จะทำไง สวดบท พระพุทธคุณ ไป อาการยิ่งถี่ยิบๆๆ หนักถี่ๆเรย เรยนึกว่าเบาไปเรยสวด พระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ สวดไป 2-3 จบได้ โอ้ววว สุดยอด...ไม่หาย แถมหนักกว่้าเดิมอีก เลยคิดถึงหลวงปู่ทวด พร้อมสวด " นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา" สวดไป 3 รอบ หายเงียบ ตอนเเรกนึกว่าหมดละ ร่างกายเหมือนจะตื่น สลืมสลือ เเล้วก็เหมือนโดนอะไรบางอย่างดึงจิตกลับไป อย่างรวดเร็ว (ไม่ทันได้หายใจเ้รย - -") ตัวเองไปมองต้นมะม่วงหน้าบ้าน (ต้นมะม่วงต้นนี้อายุก็มากกว่าเราไม่กี่ปี ประมาณ 24-25 ปีได้ ตอนเเรกเราเห็นใครไม่รู้เสื้อสีเเดงนั่งชิงช้าที่ผูกกับต้นไม้ นั่งหันหลังอยู่เราเรยพูดว่า "ฮึ้ยย..น่ากลัวอะ" พร้อมเบือนหน้าหนี เเล้วเราก็หันกลับไปดูไม่ตกใจ มีผู้หญิงผมยาวใส่ชุดไทยโบราณสีขาวมุกนั่งโยกชิงช้าอยู่ ตอนนั้นเราก็ตะลึง คิดในใจสวยจัง กำลังมองเพลินเรย เเล้วเราก็ก้มมองเ้ข้าไปชัดๆ สายตาที่มองกลับมาเหมือนมีอารมณ์ขุ่นเคืองใจ โกรธไม่มากเท่าไรสักพักเรามองลงมา ก็ตกใจหนักกว่าเดิม เห็นผู้ชาย หน้าตาดีทีเดียว ผมเลียบเเปล้ อิอิ ใส่เสื้อโบราณสีเเดง โจงกระเบน(น่าจะสีเขียวถ้าจำไม่ผิด) เราคิดว่าน่าจะเป็นรุกขเทวดานะคะ ยืนกระดิกนิ้วชี้ไปมา เเล้วก็ทำเสียง จุ๊ๆ เเล้วท่านก็พูด เสียงก้องไปทั่ว เเต่เราฟังไม่ชัดหรอกนะคะ พอเข้าใจเนื้อหา

    *ท่านรุกขเทวดา ผู้ชาย* : ทำเเบบนี้มันไม่ดีๆ สวดมนต์ให้มันเบาๆๆหน่อย รู้มั้ยว่ามีคนบาดเจ็บ (เเบบประมาณนี้ค่ะ)
    *ตัวเรา* : ??? หา.... อ้าปากค้างหน้าเหลอๆๆหลา เเล้วก็มองไปมองมา งงๆ
    เรามองไปยังท่าน "เเล้วบอกว่าก็หนูชอบโดนผีอำอะ หนูกลัว.."
    *ท่านรุกขเทวดา ผู้ชาย* : เอ้าหรอ เเล้ว ไอ้โดนผีอำน่ะ มันเป็นยังไง ?
    *ตัวเรา* : ก็มีอาการหายใจไม่ออก เหมือนคนจะตายอ่าค่ะ
    *ท่านรุกขเทวดา ผู้ชาย* : อ้าวหรอ ถ้ามีอาการเเบบนั้นเมื่อไร ให้เรียกเรานะ..
    *ตัวเรา* : เเล้วท่านชื่ออะไรอ่าคะ?..
    *ท่านรุกขเทวดา ผู้ชาย* : ท่านก็หัวเราะคิกคักๆ พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า "เอ..ชื่อไรดีน้า ชื่อ...นั้น เอ๊ยหรือชื่อ..นี้ดีมั้ย คือเราฟังไม่ออกน่ะค่ะ เสียงก้องมากๆ เเล้วท่านก็บอกชื่อมา....เราได้ยินไม่ชัดนะคะ เราเลยถามท่านว่า
    *ตัวเรา* : ชื่ออะไรนะท่าน หนูไม่ได้ยินเรย (ตะโกนออกไปได้ยินไม่ชัดจริงๆ
    *ท่านรุกขเทวดา ผู้ชาย* :ชื่อ ......
    *ตัวเรา* : หา...ชื่อ "ฝีวี่วี่" หรือท่านนนนนนนนน (เเอบงง ทำไม่ชื่อแปลกๆ)
    *ท่านรุกขเทวดา ผู้ชาย* : ท่านก็เอ้อ.......นั่นเเหละ เเล้วก็หัวเราะดังมาก เเล้วก็บอกว่า เรียกเรานะว่า "ฝีวี่วี"

    จากนั้นการสนทนาก็จบลง เราก็มองท่านเพลินไปหน่อย (เเบบว่าท่านหล่อ เเละดูเด็กอ่าคะ 555) ไม่ได้ตั้งใจลบหลู่ท่านนะ เเต่สมอง คิดไปเเล้วว - /\ -
    ภาพก็ตัดไป เป็นภาพที่เราเดินลงมาจากชั้นบนเจอ พี่สาวเรา พ่อ เเม่ กินข้าวอยู่เเล้ว พ่อ เราก็ให้จิ๊กซอมา ลักษณะมันเป็นผลของฝรั่งนะค่ะ (ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมเห็นเเบบนี้) เเล้วพ่อก็บอกว่าให้ไปต่อเอาเอง เราก็บอกว่า "ต่อยังไงอะ" พ่อบอกว่า " ไปต่อเหอะน่า.." เเล้วทีนี้เราก็เดินไปที่ตรงประตูจะออกจากบ้าน มองไปเจอต้นมะม่วงต้นใหญ่อยู่ตรงกลาง บริเวณนั้นก็มีต้นไม้ เต็มไปหมด สีเขียวชะอุ่ม ดูสดชื่น มองไปยังเก้าอี้ไม้ในบ้าน เจอ หุ่นตุ๊กตาอันเล็กๆ นั่งพับเพียบด้วย วางอยู่ ตอนนั้นก็สงสัย มองไปมองมาก็เหมือนหุ่นตุ๊กตาที่อยู่ในศาลเจ้าที่ตามทางๆต่างๆ ทีนี้มองผ่านไปก็อเห็นหู่นตุ๊กตาเ้จ้าที่อีกอันเเต่งกายเหมือน กับท่านรุกขเทวดาที่ได้สนทนากัน เด๊ะเรย ก็ตกใจไป เพราะตอนเเรกคิดว่า เจ้าที่มีเเค่คนเดียวที่เคยเห็นเป้นผู้หญิงบ่อยๆ
    เเล้วทีนี้ เราก็ตื่นขึ้นมาขนลุก งงๆ มึนๆไป แต่เราง่วงนอนเกินจะทนไหว ก็นอนหลับต่อ ก็ฝันอะไรไม่รุเเบบว่้า คนเยอะมากๆๆๆ เเล้วก็มี 2 กลุ่ม กลุ่มนึงใส่ชุดสีขาวขุ่น อีกกลุ่มใช่ชุดสีดำเทา เหมือนมีชุมนุมอะไรกันไม่รู้ เเล้วทีนี้อันตัวเรานี้เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ในใจนั้นก็งงๆ มีคนวิ่งเข้าหาหลายคนมาก เรานึกว่าจะมาสู้กัน ทำร้ายเรา เราก็เรยบู๊ซะ ภาพมัน ระเนระนาดไปหมด มีความสุขมากชอบบู๊ในฝัน 5555 วิ่งกระโดด เตะโลดโผน เเล้วอยู่ดีๆตัวเองยื่นมือออกไปหวังทำท่าอย่างกับปล่อยพลังบางอย่าง (ออกเเนวดราก้อนบอลเเล้วแฮะ) จะไปสู้กับคนที่กำลังบุกเข้ามาที่ใช่ชุดสีดำเทา เเต่กลับกลายเป็นว่าอยู่ดีดีเราก็เห็นคนนอนเจ็บเป็นผู้หญิงผมสั้นออกทอมๆค่ะ ใส่ตุ้มหูเพชร ใส่ชุดสีขาวขุ่น เเล้วทีนี้ ก็มีผู้ชายคนนึงใส่ชุดดำเทา (หน้าเหมือนหยั่งกับท่านรุกขเทวดาที่สนทนาด้วยอีกต่างหาก) ท่านเดินมามอง ผู้หญิงคนที่นอนเจ็บคนนั้น เเล้วมองมาทางเรา อย่างเอือมระอา..ส่ายหน้าอีกต่างอีก เเล้วก็มีผู้ชายใส่ชุดดำเทาเหมือนกัน เดินมาบอกท่านว่า "เรามีเรื่องต้องคุยกัน.." แล้วการฝันครั้งนั้นก็จบลง

    บทสวดมนต์ที่เราสวดนี้ (มันเเรงตรงไหนหรอค่ะเราสงสัย พระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ) ??
    ส่วนมะวานก็สวดตั้งเเต่
    - กราบพระรัตนตรัย
    - บูชาพระรัตนตรัย
    - บทอธิ็ษฐานจิต กับบทสวดพระมหาจักรพรรดิ์ของ หลวงปู่ดู่
    - อัญเชิญเจ้าที่ เจ้าทาง
    - พระพุึทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ
    - พาหุง มหากาฯ
    - อิติปิโส พระพุทธคุณ 25 จบ (ที่สวดสะเดาะเคราะห์นะคะ)
    - ชินบัญชร ตอนเช้า 9 จบ ตอนก่อนนอน สวดบทย่อ 9 จบ
    - บทบูชาขอพร บรมครูหมอชีวกโกมารทัจจ์
    - ตอนเช้าสวด ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก 1 จบ (ทุกทีสวดวันละจบเดียว รู้สึกสบายใจดีค่ะ)
    - บทบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตอนก่อนนอน
    - แผ่เมตตาให้ตัวเอง
    - แผ่เมตตาให้คนอื่น
    - กรวดน้ำอุทิศบุญกุศล
    - บทขออโหสิกรรม
    - บทขออุทิศบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร
    - บทอฐิษฐานจิต
    - นั่งสมาธิตามอัธยาศัย

    มานั่งคิดนอนคิด เมื่อกี้นี้ อื้มๆ หรือว่าชินบัญชร จะเเรงไป (เเล้วลืมบอกกลาวก่อนล่วงหน้าอีกต่างหาก) เเต่ก็ไม่คิดนะคะว่าเค้ารับกันไม่ไหว เเบบว่าก็เค้าเป็นเจ้าที่เจ้าทาง อ่า.. เป็นเทพเทวดาทำไม ? ถึงมีคนบาดเจ็บอะคะ *ตั้งเเต่สวดบทมหาจักรพรรดิ์ ของหลวงปู่ดู่ ก้มีเรื่องราวเเปลกๆตามมาตลอด แต่โดยรวมอยู่ในเรื่องดีนะคะ ครูบาอาจารย์ หลวงปู่ทวดท่านมาโปรดเมตตา ตอนเเรกไม่รู้จักดท่านเท่าไร ฝันถึงท่านเเล้วไปดูในเว็บ ถึงบางอ้อ เเล้วอยากจะถามพี่ๆว่า บทสวด เชิญพระเข้าตัว แผ่บุญปรับภพภูมิส่งวิญญาณอธิษฐานจิต ที่มีอยู่ในชุดบทสวดพระมหาจักรพรรดิ์ ที่รวมกับบทอธิษฐาน อันนีเเรงหรือไม่ค่ะ

    "สัพเพพุทธา สัพเพธัมมา สัพเพสังฆา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญ จะยังพะลัง อรหันตานัญ จะเตเชนะรักขัง พันธามิ สัพพะโส (5จบ) พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมังอธิษฐามิ สังฆังอธิษฐามิ (ให้อฐิษฐานจิตแผ่)

    คือลืมถามท่านไปว่าอันไหนเเรงไม่เเรง ก็ถ้าเราไม่สวด เราก็จะชอบโดนผีอำนะค่ะ ขนาดสวดเเล้ว ยังอำได้เรย - -''
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มกราคม 2012
  2. saintyom

    saintyom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +776
    เมื่อคืนผมก็ฝันเห็นหลวงปู่ดู่ครับ

    ไม่รู้เป็นอะไร ช่วงนี้ฝันเห็นพระบ่อยจัง
     
  3. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    copyมาจากห้องวิทย์ มีผู้โพสต์ไว้ ให้ จขกท. ลองอ่านดูอาจเป็นแบบนี้ก็ได้
    ________________________________________________
    บทสวดมนต์ศักดิสิทธิ์ทำให้จิตวิญญาณชั้นต่ำต้องทรมาน

    บทสวดศักดิสิทธิ์ ทำให้จิตวิญญาณชั้นต่ำทรมาน เป็นกรรมนะลูกนะ ลูกไม่รู้ ไม่เห็น ไม่มีเจตนา เป็นวิบากกรรมของสัตว์ เพื่อลดกรรมที่มีต่อกัน สัตว์ชั้นต่ำ ผีร้าย ไม่อาฆาตแค้น และทำร้ายมนุษย์ บันดาลให้เกิดภัยแก่ลูก ลดวิบากกรรมต่อเขานะ

    ลูกเอาบทสวดมนต์ใครมา ลูกมีปัญญารู้ผลกระทบนั้นแค่ไหน
    ลูกบอกว่าลูกตัดต้นไม้ สร้างเขื่อน สร้างบ้านเมือง ลูกรู้ผลกระทบ
    แค่ไหน? ลูกรู้จริงหรือยัง จึงได้กระทำ ลูกแน่ใจได้หรือว่าไม่กระทบ สิ่งที่ลูกทำ เป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งที่ดี เป็นกุศลกรรม ไม่ใช่กรรมกลาง กระทบธรรมภาคดำนะลูก เขาจะแค้นลูก และทำลายลูกภายหลังละวางกันนะลูก กลางๆ ดีก็ไม่ใช่ ชั่วก็ไม่ใช่ ยังมีขาวมีดำ จะไม่พ้นจะกระทบกันนะลูก ขาวเป็นสิ่งดี แต่กระทบภาคดำนะลูก เขาจะแค้นเราทำลายเรา ทำร้าย บันดาลภัยพิบัติแก่เรานะ กรรมไม่จบสิ้นกันนะ อโหสิกันนะลูก ขาวก็ช่าง ดำก็ช่าง ปล่อยวางไป ใสก็ไม่ติดใสนะลูก
     
  4. pagorn

    pagorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +2,848
  5. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    แล้วถ้าสวดชินบัญชร เเล้วก่อนสวดบอก ก่อน ได้มั้ยคะ คือต้องการสวดบทนี้เพื่อให้จิตมีสมาธิ ไม่ฟุ้งซ่านน่ะค่ะ
     
  6. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่เเนะนำคะ
     
  7. Mana80

    Mana80 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +138
    บางบทมีอนุภาพสูง และเราควรที่จะรู้ความหมายของบทนั้นๆ ว่าเราสวดเพื่ออะไรและกระทบไปถึงสิ่งที่เรามองไม่เห็นที่ไม่มีศรัทธาเหมือนเราหรือไม่ ผีวิญญาณบางตนมีทิฐิและไม่ชอบไม่เชื่อในสิ่งที่เราทำอยู่พวกเขาก็เลยโดน ผีวิญญาณส่วนมากก็มีความคิดเหมือนมนุษย์เราดีๆนี่ล่ะ มีความเชื่อศรัทธาเเบบเขาเเบบเรา ผมได้ลงลายละเอียดไว้ในลิ้งค์ข้างล่างนี้

    ปฎิบัติธรรมแบบTURBOเห็นผลเร็ว ช่วยเทวดาที่ใกล้หมดบุญและวิญญาณเร่ร่อนรวมทั้งยกระดับจิตให้เข้าและสัมผัสได้ตามภพภูมิและมิติต่างๆที่คนธรรมดาไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเนื้อ

    ลองเข้าไปอ่านและปฏิบัติตามดูได้นะครับ พยายามอ่านให้ครบทุกหน้านะครับ และอ่านประสบการณ์ของหลายๆท่านด้วยแล้วเราอาจจะเข้าใจอะไรมากขึ้น<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2012
  8. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    มีมาเพิ่มเติมอีกจากกระทู้เดียวกัน ({)
    _______________________

    เหตุใดยิ่งสวดมนต์แล้วยิ่งไม่หลุดพ้น?

    บทสวดมนต์ทั้งหลายมิใช่สิ่งที่พระพุทธเจ้าบัญญัติสอน
    แต่บทสวดมนต์ทั้งหลายได้ถูกรจนาด้วยธรรมภาคขาวขึ้น
    มาภายหลังท่านปรินิพพานไปแล้ว ช่วงเกิดสังฆเภทแตก
    เป็นนิกายเถรวาท ด้วยความปรารถนาดี จึงมีผู้รจนาบทสวด
    เพื่อให้ลูกหลานจดจำพระธรรมคำสั่งสอนกันต่อไป

    นี่มิใช่แนวทางพุทธศาสนาแบบดั้งเดิมแท้ แต่เป็นผลจากการ
    แตกเป็นนิกาย "เถรวาท" เท่านั้น

    ผลจากการสวดมนต์ ทำให้เกิดพลังจิตภาคขาว กระทบธรรม
    ภาคดำ คือ ภาคมารและจิตวิญญาณชั้นต่ำที่มืดมน ได้รับผล
    กระทบและทุกขภัยมากมาย พวกเขายิ่งโกรธแค้น กรรมยิ่งไม่
    สิ้น ต่อยอดสืบกันไป ไม่จบไม่สิ้น ยิ่งสวดก็ยิ่งมีกรรม ดังนี้
    ธรรมภาคดำจึงลงมาแปลงบทสวดมนต์เหล่านั้นให้เป็นไปใน
    ทาง "พลังดำ" เสีย เพื่อปกป้องพวกพ้องของตน หลังจากนั้น
    บทสวดจึงมีทั้งขาวและดำก่อเกิดขึ้น ดังนี้ มิใช่พ้น ทวิ สภาวะ
    มิได้พ้นโลกธรรม มิได้พ้นของคู่ มิได้พ้นการกระทบกระทั่งแล
    ทุกข์ ก็หาไม่ ล้วนเป็นกรรมระหว่างธรรมภาคขาวและดำเท่านั้น
     
  9. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    นำมาจากกระทู้ไหนหรอ ค่ะ ขอลิ้งได้มั้ยค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
     
  10. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอบคุณค่ะพี่ ที่ต้องการสวดชินบัญชร เพราะืทำให้หนูมีสมาธิขึ้นอ่ะคะ จิตไม่ฟุ้งซ่านค่ะ หนูเป็นคนสมาธิสั้นอยู่เเล้วด้วยค่ะพี่ - -'' แต่ดูเหมือนว่า อมนุษย์ที่อยู่ชั้นล่างเค้าจะไม่ชอบกัน - -
     
  11. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    จากวันก่อนที่ฝันถึงว่ามีท่านรุกขเทวดามาเตือนก็ไปจุดธูปขอขมากลางเเจ้ง กับ ถวายขนมน้ำชา พวงมาลัย และเมื่อวันนี้หนูสวดเบาลง เกือบจะกระซิบเรยก็ว่าได้ ในระหว่างสวดก็หลับตาสวดเห็นภาพนิมิต ปรากฏเป็น เทวดา เค้าใส่ชฎาที่สูงๆ ด้วยคะ ไม่รู้เรื่องว่าอะไร น่าจะเป็นรุกขเทวดาที่เห็น เเต่ทำไมชุดไม่เหมือนกับในฝันครั้งก่อน เค้ามา ยกนิ้วโป้ง ให้ 2 นิ้ว (เเบบเยี่ยมอะไรประมาณนี้ - -'' ) เเล้วก็เห็นภาพตบมือกันใหญ่เรย โอว.. สงสัยต้องมีบทสวดใหม่ตามที่พี่ข้างบนบอก ค่ะ ขอบคุณนะคะพี่
     
  12. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    โมทนา สาธุ ๆ
    ในบุญกุศลที่ทุกท่าน
    ได้สวดมนต์ด้วยครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  13. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
  14. jeenus

    jeenus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,513
    ค่าพลัง:
    +3,576
    อธิฐาน กำกับไว้สิ ว่า การเจริญ ภาวนานี้ เป็นการเจริญ พุทธานุสติ ธัมมานุสติ สังฆานุสติ เป็นไปเพื่อเจริญในธรรม ขอบารมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอให้การเจริญภาวนา นี้ อย่าไปทำลาย ดวงจิตใดๆ ให้เดือดร้อนเลย หากท่านใด ฟังไม่ให้ถอยไปก่อน

    หมายเหตุ...ที่เหลือ ก็ปล่อย เป็นเรื่อง ของมัน เรามิได้ ตั้งใจ จะทำร้ายใคร เอาความดี แก่ตนเพียงพอ
     
  15. penquinz

    penquinz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +64
    ตอนนี้ก็อธิษฐานก่อนสวดมนต์ หรือก่อนสวดบทชินบัญชรเสมอนะคะ เเต่เพิ่งจะมารู้ว่า คาถาชินบันชร มีอานุภาพสูงมาก ขนาดเรากล่าวก่อนว่า
    "ท่านใดที่ไม่ชอบขอให้ไปอยู่ที่ที่ท่านชอบก่อนเเล้วเมื่อข้าฯ สวดเสร็จเมื่อไรนั้นถึงจึงค่อยกลับมา แต่หากท่านใดที่ชอบในการสวดมนต์ของข้าฯ ขอเชิญท่านร่วมอนุโมทนาบุญด้วยเถิด" ขอขมาก่อนสวดด้วยค่ะเเล้วก็อธิษฐาน "ขออย่าได้มีผู้ใครบาดเจ็บเพราะการสวดมนต์ของข้าฯ ด้วยเถิด" นี่ถ้าเราไม่ไปเรียนหนังสือ หรือ อ่านหนังสือ ทบทวน ก็จะสวดบทย่อไปเเบบเบาๆค่ะ (รู้สึกว่าไม่ค่อยมีผลอะไรค่ะ) หรือหลีกเลี่ยงไปสวดบทอื่น เช่น ธรรมจักรฯ สวดได้สบายๆ
    ในระหว่างที่เราสวดมนต์ไปก็สังเกตไปนะค่ะ หลับตาสวดไป คือต้องสวดให้เบาที่สุด ตอนนี้สวดเเถบไม่มีเสียงเรย เราลองตั้งสมาธิเพ่งสวดไปที่คาชินบัญชร เสียงเบาๆแทบจะไม่มีเสียงนี่เเหละค่ะ เค้ายังเขยิบหนีเรยค่ะ เเล้วก็เห็นภาพนึงท่านรุกขเทวดา หยิบที่อุดหูมาใส่ไว้ในหู ขนาดท่านรุกขเทวดายังไม่ชอบ - -ท่านรุกขเทวดาคนนี้จากที่ได้สัมผัสมา อาทิตย์นึง เค้าเป็นเทวดาที่ตลก ร่าเริง สนุกสนาน ชิวๆ ค่ะ เวลาชอบใจก็จะตบมือ เเล้วยกนิ้วโป้งให้ ร้องรำทำเพลงเห็นท่านหยิบเครื่องดนตรีอะไรมาไม่รู้เเล้วร้องเพลงสนุกสนานค่ะ เเล้วก็ชอบหยอกเเหย่เล่น เเรงๆ ตอนเเรกก็ตกใจนะคะ ตอนนี้ชินเเล้ว เเต่ท่านก็จะดุเรื่องไม่ตั้งใจเวลาจะทำการอะไร หรือ สกปรกไม่เรียบร้อย ค่อยข้างมีระเบียบ(เนี้ยบ) เวลาดุหน่อยๆ ก็จะดูน่ากลัวมากทีเดียว มือเท้าสะเอว เเต่ท่านหายโกรธเร็วมาก บางทีเราตามอารมณ์ท่านไม่ทันเหมือนกันค่ะ เเต่โดยรวมเเล้วก็ใจดีนะคะ ตอนนั้นที่ท่านมาเตือนเรื่องสวดมนต์ในความฝัน พอวันนั้นถัดไป เราก็ไปถวายน้ำชา ขนมครก พวงมาลัย จุดธูป 5 ดอกบริเวณต้นมะม่วงบ้านเรา พอธูปหมดเราก็เอาพวงมาลัยไปไว้บนต้นมะม่วง พอผ่านไป วันสองวัน เรานอนอยู่จะตื่นๆเเล้วตอนเช้าเห็นภาพนิมิัตท่านทำท่าตะโกน (เเต่เราไม่ได้ยิน) - -เเล้วท่านก็มายืนข้างต้นมะม่วงเเล้วก็ชี้ๆๆ เราก็งง ท่านเป็นอะไรนะ พอตื่นมาทำอะไรเรียบร้อยก็เดินออกมาดูว่ามีอะไรผิดปกติ อ้อ พวงมาลัยมันเน่าค่ะ ..มิน่าล่ะ เราเรยหยิบไปทิ้ง จากวันนั้นก็ไม่เคยถวายอะไรเรยค่ะส่วนใหญ่ถวายในห้องพระอย่างเดียว..
     
  16. heroparttime

    heroparttime สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2012
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +18
    สาธุ
    <table width="477" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><colgroup><col width="477"></colgroup><tbody><tr height="17"> <td class="xl24" style="height:12.75pt; width:358pt" width="477" align="left" height="17">งาน parttime</td> </tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...