ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ตื่นมาก็มานั่งคุยกับปู่อีก แล้วก็ไปทำวัตรเย็นกัน เสร็จจากการทำวัตรเย็น พวกเราก็มานั่งคุยกับปู่ต่อแล้วปู่ก็ให้พวกเรานั่งสมาธิกัน โดยที่ท่านจะคอยตรวจดูจิตของแต่ละคนว่าใครได้สมาธิระดับไหน ซึ่งปู่ก็บอกว่ามีหลายคนที่ทำได้ดี โดยเฉพาะเด็กๆสี่คน ปู่เรียกว่า สี่ยอดกุมาร อิอิ พอออกจากสมาธิก็นั่งคุยกับปู่ต่อจนดึก ก็แยกย้ายกันไปนอน ตื่นเช้ามาไปทำวัตรเช้าไม่ทันก็เลยไปช่วยเขาทำกับข้าวกัน ซึ่งก็ขาดคนอยู่ ก็เลยช่วยกันทำกับข้าว พอสายๆก็ถวายเพลพระ มีขนมที่น้องเจี๊ยบส่งมาให้ก็เลยได้ถวายพระด้วย จากนั้นพวกเราก็กินข้าวกัน เมื่ออิ่มกันดีแล้ว มานั่งคุยกับปู่ ปู่บอกว่าคืนนี้จะทำพิธีอัญเชิญมณี ให้พวกลูกหลานดูแล้วก็จะมีพระอาจารย์ที่อดีตเป็นพี่ชายปู่ ท่านจะมาช่วยด้วย พวกเราก็ดีใจกันใหญ่เลย ที่จะได้ร่วมในพิธีนี้ คุยกับปู่ได้สักพัก พวกเราก็ไปสร้างพระกันต่อ เพราะยังเหลือพระองค์ที่สามที่ต้องหล่ออีก แล้วก็เอาต้นไม้ไปปลูกด้วย ก็มีต้นไผ่ ต้นสาละ ต้นจิกน้ำจากน้องเอ(วิญวิญ) ต้นโพธิ์จากบ้านดิฉัน พวกเราก็ขึ้นไปบนเขาตรงที่สร้างพระ พระอาจารย์กับช่างก็แกะบล็อกออกเรียบร้อยแล้ว กำลังประกอบบล็อกสำหรับที่จะสร้างพระองค์ที่สาม จากนั้นพระอาจารย์ก็ไปขุดหลุมปลูกต้นไผ่ มีลูกศิษย์ไปช่วยด้วย เราเห็นก็เลยว่า พระอาจารย์คะ หนูขอขุดได้ไหม พระอาจารย์บอกว่า อ่ะได้ๆ เราก็เลยไปขุดหลุมปลูกต้นไผ่ น้องบีมเห็นก็เลยมาช่วยกัน เซาะร่องให้กว้างลึกลงไปอีก เพราะว่าบนภูนี่เป็นหินเยอะมาก ขุดลงไปก็เจอแต่หิน พอได้หลุมกว้างพอ ก็เอาปุ๋ยคอกเทลงไปก่อน ตามด้วยต้นไผ่แล้วก็กลบ ก็ปลูกไปเก้าต้น ต้นสาละก็มีน้องๆช่วยกันปลูก สาละมีสิบกว่าต้น จากนั้นเราก็ไปปลูกต้นโพธิ์ ก็ถามพระอาจารย์ว่า จะปลูกตรงไหนดี ตอนแรกว่าจะปลูกใกล้ๆตรงที่หล่อองค์พระ แต่ไปๆมาๆ พระอาจารย์บอกว่าไปปลูกข้างบนแปดทิศดีกว่า

    ก็เลยเดินตามพระอาจารย์กันไป มีน้องวิน น้องตั้ม น้องแก้วและเด็กๆตามไปด้วย สรุปว่าพระอาจารย์ให้ปลูกไว้ตรงด้านหลังของรูปปั้นพระศรีอารย์ พวกเราก็ช่วยกันขุดหลุมคนละทีสองที เด็กๆก็ร่วมด้วยช่วยกันแบบว่าขอมีส่วนร่วมในบุญครั้งนี้ด้วย โมทนากับทุกๆคนค่ะ ปลูกเสร็จก็เอาน้ำมารด แล้วก็เดินกลับลงมาด้านล่าง มาทันเห็นช่างกำลังเทปูนหล่อองค์พระพอดี คนอื่นๆเขาเทไปแล้ว เราก็เลยว่า ขอเทปูนด้วย ก็ปีนขี้นไปตรงฐานแล้วก็รับถังปูนจากช่างมาเทใส่องค์พระ แบบว่าขอบุญด้วย นิดหน่อยก็ยังดี อิอิ จากนั้นก็ชวนกันลงมาข้างล่าง มาปลูกสับปะรด ตอนแรกพี่เจย์จะลากให้ไปตลาดด้วยกัน จะได้ซื้อของมาทำกับข้าววันรุ่งขึ้น ก็เลยว่า ส่งน้องเบนไปละกัน คนเยอะเต็มรถแล้ว น้องแก้วได้ยินก็บอกว่า พี่สาวอ่ะ สมควรอยู่ช่วยแก้วปลูกสับปะรดเพราะพี่สาวบึกบึน (ก๊ากก) ก็ไปช่วยกันริดเปลือกสับปะรดออกบางส่วนเพื่อให้รากออกได้ง่ายๆ แล้วก็นำไปปลูกกัน สับปะรดที่น้องแก้วนำมาประมาณแปดสิบต้น (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) เสร็จจากปลูกสับปะรดก็ไปนั่งคุยกัน แล้วก็รู้สึกง่วงขึ้นมาเฉยๆ ง่วงมากๆแบบว่าไม่ไหวแล้วก็เลยไปล้มตัวลงนอนในเต็นท์ ทั้งๆที่แดดส่องแต่ไม่ได้สนใจเลย หลับสนิทมากตัวร้อนๆเหมือนมีไอร้อนออกมาจากรูขุมขนเลย เหมือนคนจะเป็นไข้ มารู้สึกตัวตอนได้ยินน้องสรคิมพูดว่า “สงสัยพี่สาวเพลียจัด หลับสนิทเลย” ก็เลยตื่นขึ้นมา ก็งงตัวเองเหมือนกันว่า ทำไมถึงได้หลับขนาดนี้ เหมือนโดนปรับธาตุ ตอนหลังมานึกได้ว่า ตอนที่หล่อพระเสร็จลงมาเจอน้องนิกก็เลยถามว่า น้องนิกยังมียาของหลวงปู่ละมัยเหลือบ้างไหม (พ่อดิฉันอยากได้ ดิฉันรู้ว่าน้องนิกไปช่วยหลวงปู่ทำยามา) น้องนิคก็ว่ามีแล้วก็หยิบยาออกมาจากย่ามส่งให้ บอกว่าให้ปั้นกินทุกวันจนหมดแล้วต้องกินเวลาเดียวกันด้วย ดิฉันกับคุณหนิงเลยขอแบ่งกินคนละนิด แต่อธิษฐานขอกับหลวงปู่ว่าให้กินแค่ครั้งเดียวพอ..พอนึกได้เลยไปถามน้องนิกว่า ยาของหลวงปู่กินแล้วปรับธาตุหรือเปล่า น้องนิกบอกว่าใช่ เราก็เลยรู้ถึงสาเหตุที่เราหลับแบบเพลียจัดได้ยังไง โดนปรับธาตุนี่เอง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามที่โดนปรับธาตุ ครั้งแรกตอนไปที่เกาะล้านไปจับเหล็กไหลงอก โดนปรับธาตุเอาตอนกลางคืน ครั้งที่สองตอนได้เหล็กไหลน้ำ แล้วก็มาครั้งนี้แหละที่โดนอีก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A17.jpg
      A17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      533.7 KB
      เปิดดู:
      72
    • A18.jpg
      A18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      577.8 KB
      เปิดดู:
      71
  2. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    สวัสดีปีใหม่ครับ ขอสมัครเป็นลูกศิษย์น้องใหม่ของคุณ Me,Myself ด้วยนะครับ ติดตามอ่านกระทู้แล้วสนใจมาก อ่านกันตาบวมเลย กระทู็้ที่ 1 - 491 หากมีปํญหาในการปฎิบัติคงได้รบกวนสอบถามอาจารย์นะครับ สวัสดีครับ(deejai)
     
  3. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อนุโมทนาด้วยค่ะ อ่านจนตาบวมเลยเหรอคะ งั้นต้องหายามาหยอดตาด้วยนะคะ
     
  4. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    (ทริปถือศีลที่ภูโน..ต่อค่ะ)

    พวกเราก็ได้ไปนั่งสนทนากับปู่อีก แต่พระอาจารย์ดิษฐ์ท่านไล่ให้ไปทำวัตรเย็นกันก่อน เดี๋ยวไม่ทันพิธีอัญเชิญมณีเพราะว่าพระอาจารย์กำลังเดินทางมา ก็ไปทำวัตรเย็นกัน เสร็จปุ๊ปดิฉันกับน้องตุ๊กรีบวิ่งไปเข้าห้องน้ำก่อน อั้นมานาน พอเดินกลับมาก็เห็นว่าทุกคนยังนั่งคุยอยู่กับพระอาจารย์ดิษฐ์ เราก็ไม่อยากเข้าไป เลยเดินมาหาปู่ก็นั่งคุยกับปู่ ทีนี้ปู่ก็สอนอะไรมาเยอะ พูดถึงเรา ปู่บอกว่า “ปู่เป็นห่วงเอ็ง เอ็งทำหน้าที่ให้ธรรมะผู้อื่น เอ็งก็ต้องให้ธรรมะตัวเองด้วย ไอ้เรื่องทางโลกเอ็งก็อย่าไปสนใจมันนัก หัดปล่อยวางอุเบกขาซะบ้าง ทำจิตของเราให้ดี” ก็เมตตาสอนมาประมาณนี้ จริงๆพูดเยอะ อิอิ คุยกับปู่สักพัก ปู่ก็ให้พวกเราขึ้นไปตรงที่ศาลาด้านบน บนนั้นจัดเตรียมปูเสื่อและก็เตรียมของบูชาครูไว้แล้ว พวกเราก็ไปนั่งกันบนเสื่อที่จัดไว้ ตอนแรกดิฉันกับน้องเบนเลือกนั่งอยู่ด้านหลังสุด แต่ปู่เรียกให้ไปนั่งข้างหน้า ส่วนคุณหนิง น้องตู่ น้องคิม คนอื่นๆก็นั่งด้านหลังกันต่อไป

    เรื่องการอัญเชิญมณีก็ขอข้ามไปนะคะ พอเสร็จจากพิธีปู่พวกเราก็ลงมาแล้วปู่ก็ให้พวกเรานั่งสมาธิกันอีกที แต่คราวนี้ปู่เข้มงวดกว่าวันแรก นั่งนานกว่า แล้วปู่ก็เดินตรวจทุกคนเลย นานพอสมควรปู่ก็ให้ออกจากสมาธิ แล้วก็นั่งสนทนากันจนเห็นว่าดึกมากแล้ว พวกเราก็เลยไปนอน เช้าตื่นมาก็รีบลุกมาทำกับข้าว สายๆก็ถวายอาหารพระ พวกเราก็กินอาหารกัน บางกลุ่มก็ขอตัวกลับไปก่อน เหลือแค่รถตู้สองคัน ขณะที่กำลังนั่งๆคุยกับปู่ ท่านก็เอามณีมาแจกๆกัน ก็ได้กันไปทุกคน เราเองไม่มีเงินจะบูชาก็เลยไม่ได้บูชา แต่ว่ารวบรวมเงินกันถวายปู่ให้สร้างวัด ปู่ก็เลยเอามณีเอาของมามอบให้ คนอื่นๆก็ได้มณี น้องเบนลิงปิดตาเหล็กไหลมา สำหรับดิฉันเอง ใจอยากได้พระปิดตาเหล็กไหล มณีมีแล้วก็เลยไม่อยากได้ แต่พอปู่เห็นหน้า ปู่บอกว่า “ไอ้นี่มันต้องเอาแก้วสารพัดนึกไป” ว่าแล้วปู่ก็เดินเข้าอาศรม กลับออกมาในมือกำอะไรไว้ ตอนแรกดิฉันเห็นไม่ถนัด พอท่านออกมาท่านก็ว่า “เอาไป สุริยัน-จันทรา นี่คือสุดยอดของทุกสิ่ง” ดิฉันงี้ทั้งดีใจและตกใจ เพราะไม่เคยคิดว่าจะได้สิ่งนี้ เนื่องจากว่าเป็นของหายาก ได้ยากกว่ามณีทั่วๆไปเพราะปู่บอกว่าพญานาคที่ให้ลูกแก้วนี้ไม่ค่อยจะมอบให้ง่ายๆ (ทราบมาว่าเป็นของท่านปู่เฒ่า ซึ่งปู่ท่านเป็นห่วงเรามากนั่นเอง) พอปู่พูดจบก็เอาให้เรา ทุกคนที่อยู่ด้วย ฮือฮาไปตามๆกัน พระอาจารย์ดิษฐ์ท่านยังแหย่ว่า เอามาแลกกับพระสมเด็จเหล็กไหลของพระอาจารย์ไหม แล้วท่านก็เดินมาขอดู แล้วก็หยิบเอาไปส่องพอเอามาคืน ท่านก็ว่า “นี่คือสุดยอดของสุดยอดนะ”

    ตอนนั้นคุณหนิงไม่อยู่ พอเดินกลับเข้ามา คุณหนิงรู้แล้วว่าดิฉันได้สุริยัน จันทรา ตอนหลังคุณหนิงก็ไปขอมาจากพระอาจารย์เพชรด้วย ก็เลยได้มาเหมือนกัน แต่คุณหนิงเองได้ลูกแก้วมาหลายลูก ลูกสีเขียวนี่ใหญ่มากๆ (รอให้คุณหนิงเอารูปมาโชว์) จากนั้นพวกเราก็ได้ถวายเงินทำบุญและเงินชำระหนี้สงฆ์ให้กับพระอาจารย์ และขอขมาพระรัตนตรัย พระอาจารย์ท่านก็ให้พรและคำสอนมา กลุ่มที่นั่งรถตู้อีกคันลงไปเก็บของ พวกเรายังนั่งอ้อยอิ่ง คุยกับปู่ ทีนี้มันก็มีเรื่องที่พวกเราคาใจอยู่เฉลยออกมา เพราะว่าเป็นเรื่องของเฉพาะกลุ่มไม่เกี่ยวกับคนอื่น ทั้งเรื่องความฝันของดิฉันและของน้องตู่ คาถาที่ได้มาจากความฝัน สรุปเป็นคาถาของท่านตาและท่านปู่พญานาคท่านมาสอนเพราะพวกเราเป็นลูกหลานสายตรงของท่าน คุยกันนานมาก จนปู่ไล่ให้กลับ ฮา ก็ลาปู่กลับกัน ก็เดินทางกลับมาถึง กทม กันโดยสวัสดิภาพ


    ปล. เล่าสู่กันฟังแต่ไม่ได้มีเจตนาจะให้ทุกคนยึดติดในสิ่งของใดๆทั้งนั้น เพราะทุกสิ่งไม่เที่ยง ควรเคารพพระรัตนตรัยเป็นสรณะอันสูงสุดจะดีที่สุด แม้ดิฉันเองจะมีโอกาสได้ของมา แต่เหนือสิ่งอื่นใดสำหรับดิฉันแล้ว พระรัตนตรัยเป็นสรณะอันสูงสุดของดิฉันค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A16.jpg
      A16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      328.3 KB
      เปิดดู:
      76
    • A19.jpg
      A19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      336.9 KB
      เปิดดู:
      70
    • PC130202A.jpg
      PC130202A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      408.9 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 มกราคม 2012
  5. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เอารูปที่ไปทริปสร้างพระที่วัดดอนชะเอมมาให้ดูค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • D1.jpg
      D1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      387.9 KB
      เปิดดู:
      84
    • D2.jpg
      D2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      389.1 KB
      เปิดดู:
      53
    • D3.jpg
      D3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      410.8 KB
      เปิดดู:
      62
    • D4.jpg
      D4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      413.2 KB
      เปิดดู:
      56
    • D5.jpg
      D5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      364.5 KB
      เปิดดู:
      49
  6. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615

    สาธุค่ะ..โมทนากับพ่อเรืองทุกๆ บุญด้วยค่ะ

    อ่านไปก็ขนลุกไป ลองหลับตาแล้วนึกว่าผมเดินทางร่วมบุญไปด้วย... อ้าว..ไม่ได้มาร่วมบุญด้วยกันเหรอ.. คิดวามาด้วยซะอีก..คริ.คริ.. ^____^
     
  7. อัปปมาทะ

    อัปปมาทะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +27
     
  8. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,612
    ค่าพลัง:
    +2,882
    อนุโมทนาด้วย เจริญในธรรมกันไวจริงๆ จะตามทันไหมเนี้ยเรา

    หน้าที่ยังไม่เสร็จเลย ไม่เอาไม่อยากเกิดอีกแล้ว
     
  9. อัปปมาทะ

    อัปปมาทะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +27
    อนุโมทนา สาธุ กับทุกๆท่าน ทุกๆบุญด้วยครับ
     
  10. Ricardo DeCalgary

    Ricardo DeCalgary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +11,341
    ขอโมทนาบุญกับท่านกัปปิตัน พี่หนิง และทุกท่านที่ร่วมเดินในครั้งนี้ด้วยครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ


    (“เอาไป สุริยัน-จันทรา นี่คือสุดยอดของทุกสิ่ง”.....สาธุ สาธุ สาธุ)

     
  11. Ricardo DeCalgary

    Ricardo DeCalgary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +11,341
    ยังมืดๆ อยู่ครับพี่หนิง
    ไปแบบมืดๆ เลยไม่เห็นอะไร
    เดี๋ยวกลับไปเมื่อไหร่ จะให้ท่านกัปปิตัน พี่หนิง สอนให้สว่างหน่อยครับ ฮิ ฮิ


     
  12. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    น้าหมง น้อง ias โอนเงินสร้างพระเข้าบัญชีกลางค่ะ 500 บาทวันนี้นะคะ น้าหมงจดยอดด้วยค่ะ
     
  13. godman

    godman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,254
    วันนี้โอนเงินไปทำบุญ เททองหล่อสมเด็จองค์ปฐม4ศอก ณ วัดป่าภูน้อย บ้านสวนผึ้ง ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ประธานเททอง พระภาวนากิจวิมล (หลวงพ่ออนันต์ พทฺธญาโณ)เจ้าอาวาสวัดท่าซุง อนุโมทนาด้วยกันนะครับ
     
  14. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    โมทนาบุญด้วยครับสาธุๆๆ ขอบคุณมากๆครับพี่สาว
     
  15. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    โมทนาบุญด้วยครับสาธุๆๆ
     
  16. วิณวิญ

    วิณวิญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +2,089
    โมทนาบุญกับท่านพี่ทั้งสองและคณะด้วยทุกประการ ขอให้ได้ให้มีผลเช่นเดียวกันเถิด สาธุ สาธุ สาธุ (เอ่อ..อะไรที่ท่านพี่ทั้งสองมีเยอะแล้ว ก็แบ่งมาเก็บไว้บ้านเอบ้างก็ได้นะคะ แหะๆๆ)

    น้าหมงคะ..เอโอนเงินทำบุญแล้วนะคะ
     
  17. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    เอาไฟฉายมาด้วยเน้อ.. จะได้สว่างโร่.. เร็วทันใจ.. แหม.........พ่อเรือง


    ตอบน้องเอ...(ขอยืมพื้นที่หน่อยนะคะ ตอบที่เดียวเลยจะได้ประหยัดพื้นที่) อะไรที่มีเยอะแล้วเหรอ นึกไม่ออก เพราะว่าเยอะไปซะทุกอย่าง..ฮา. ตั้งแต่..

    - ความงก (ในบุญบารมี ทาน ศีล ภาวนา...ทำจังเลย กลัวเกิดอีก)
    - ความอยาก (อยากไปถึงเป้าหมายที่วางไว้)
    - ความห่วง แต่ไม่หวง..(ห่วงพ่อ ห่วงแม่ ห่วงน้องๆ ห่วงหลานๆ และห่วงกัลยาณมิตรทั้งหลาย อยากให้ไปด้วยกันทุกคนทุกท่านค่ะ)

    แบ่งไปได้นะน้องเอ.. เอาไปเก็บไว้ที่บ้าน แบ่งให้ที่บ้านเอบ้างได้ค่ะน้อง..บอกแล้ว ว่าไม่หวง เอาป่ะ
     
  18. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ฮาฮา น้องหญิง เราว่าสิ่งที่เจ้าเออยากได้ คงไม่ใช่อย่างที่ว่า อิอิ
     
  19. วิณวิญ

    วิณวิญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +2,089
    พี่หนิง...งั้นเอขอข้อก. งกในความดี แล้วกันจ๊ะ ส่วนข้อค. ความห่วงนี่ เอมีเยอะแล้วจ๊ะ คล้องกันไปมายังกะตราโอลิมปิก ฮ่าาา

    อุบ๊ะ...พี่ใหญ่รู้ใจน้องจริงๆ (ยิ้มปากบาน)
     
  20. Ricardo DeCalgary

    Ricardo DeCalgary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +11,341
    นำบุญมาฝากครับ

    สวัสดีอีกครั้งครับท่านกัปปิตัน พี่หนิง ท่านกัลยาณมิตร ท่านลูกเรือ ท่านผู้อ่าน ทั้งขาจร ขาประจำ ที่น่ารัก ท่านผู้เจริญทุกท่าน

    จากข้อความที่เคยแจ้งทุกท่านเมื่อครั้งก่อน
    วันนี้ผมนำบุญมาให้ทุกท่านร่วมโมทนาบุญสาธุการ กันครับ

    เมื่อเช้าเวลาทางผม(วันอาทิตย์ที่ ๘ ม.ค. ๒๕๕๕) ที่วัดราชธรรมวิริยาราม ๔ เมืองคัลการี่ ได้มีการจัดการสวดอิปิโสฯ และนั่งสมาธิ เพื่อถวายหลวงพ่อวิริยังค์เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด ๙๒ ปี โดยแบ่งเป็นสองภาคคือ ภาคเช้าและภาคบ่าย

    ในส่วนของภาคเช้า เริ่มเวลา ๑๐.๐๐ น. มีการบูชาพระรัตนตรัย อารธนาศีล สวดอิติปิโส ๙ รอบ นั่งสมาธิ ๑๕ นาที ถวายอาหารเพล

    ในส่วนของภาคบ่าย เริ่มเวลา ๑๓.๐๐ น. สวดอิติปิโสฯ ๙๓ รอบ จากนั้น นั่งสมาธิ ๓๐ นาที และแผ่เมตตา

    ผมเองได้ช่วยตีฆ้องให้สัญญาณเวลาสวดอิปิโสฯจบแต่ละรอบครับ

    กุศลผลบุญอันใดที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจปฏิบัติในครั้งนี้ ขอทุกท่านในเรือลำนี้ ท่านที่เข้ามาอ่าน ได้รับผลบุญนี้ทุกประการด้วยเทอญ
    ขอทุกท่านมีแต่ความสุขความเจริญ ปราศจากทุกข์
    ขอคำว่า "ไม่มี ไม่รู้ ไม่สำเร็จ" จงอย่าได้ปรากฏแก่ทุกท่าน
    ขอทุกท่านเจริญทั้งทางโลก และทางธรรม
    ขอทุกท่านเข้าพระนิพพานได้ในชาติิปัจจุบันเทอญ
    สาธุ สาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5454.JPG
      IMG_5454.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.4 MB
      เปิดดู:
      43
    • IMG_1714.JPG
      IMG_1714.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      41

แชร์หน้านี้

Loading...