รุมโต้คำทำนาย“เด็กชายปลาบู่”-ยัน“เขื่อนภูมิพล”ไม่แตกแน่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย okung3036, 15 ธันวาคม 2011.

  1. ณัฐธยาน์12

    ณัฐธยาน์12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +612
    ใช่ๆๆๆ แล้วท่านผู้ว่า ท่านจะรู้ล่วงหน้าเหรอว่า แผ่นดินไหวมันจะเกิดเมื่อไหร แรงไหม อะท่านนนน อย่าประมาทดีกว่าาาา
     
  2. หนีนรก

    หนีนรก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +666
    ไม่รู้คำทำนายจะจริงเท็จประการใดก็ไร้หลักฐาน (ไม่เอาต้นไม้นะ) ถ้าคุณตาทองใบเอาเรื่องนี้มาเล่าก่อนสึนามิจะเกิดก็พอจะมีลุ้น แต่ถ้าเอาภัยพิบัติเก่ามาเล่าใหม่และบอกว่าน้องปลาบู่ทำนายไว้ มันก็ยังไงยังไงอยู่ จะให้เชื่อสนิทใจก็ไม่ไหว อย่างดีก็แค่ฟังไว้ใช่ว่า

    แต่เรื่องนี้ก็ชวนสะกิดใจให้คิดว่า ความตายหมุนรอบตัวเราและเราก็ไม่รู้วันตายของตัวเอง อย่างที่พระพุทธเจ้าสอนไว้ ให้คิดว่าเราจะตายอยู่เสมอ และอาจจะไม่มีวันพรุ่งนี้ เพราะฉะนั้นอย่าประมาืทกับชีวิต จงเร่งสร้างความดี และถ้าคนไทยสักครึ่งนึงตระหนักว่าไม่มีวันพรุ่งนี้ ได้วันละครั้ง ประเทศชาติคงจะเจริญและสงบสุขเหมือนเมืองสวรรค์ มากกว่าจะทะเลาะกันได้ทุกเรื่อง และจะได้เลิกประสาททุกครั้งที่มีคำทำนายวันสิ้นโลก
    ------ถ้าคิดว่าได้ว่าเราจะไม่มีวันพรุ่งนี้แล้ว จะกลัวตายวันปีใหม่ไปทำไม!-------
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 ธันวาคม 2011
  3. Piagk3

    Piagk3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +1,222
    ในทางวิศวกรรม เขื่อนคงแข็งแรงพอที่จะรับ การสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ระดับ 7 ริคเตอร์ได้คงขอไม่แย้ง แต่ถ้ามันมากกว่า7 ขึ้นไปเป็น 9 -10ล่ะท่าน ท่านคงจะพูดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดรุนแรงขนาดนั้น แต่ที่ผ่านมาโลกเราถูกมนุษย์รังแกและเปลี่ยนแปลงไปแล้ว อะไรก็ย่อมเกิดขึ้นได้ ไม่เชื่อก็นั่งรอดูกันไป ทำไมคำทำนาย ต่างมันมาตรงกันหมดในปี 2012 ก้ขอให้ญาติธรรม และสมาชิก ทุกท่านหมั่นสวดมนต์ปฏิบัติธรรม เผื่อพลังบุญกุศลจะช่วยให้พิบัติภัยเบาบางลงไม่รุนแรงอย่างที่ทำนาย
     
  4. ณัฐวัฒน

    ณัฐวัฒน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +43
    บางคนในที่นี้

    บางคนในที่นี้ บอกอิงว่าตามคนที่มีบุญวาสนาสูง แต่หารู้ไม่ว่าตัวเองก็ส่งจิตออกนอกจากกายตัว ไปเที่ยวด่าคนนั้นคนนี้ว่าปัญญาต่ำ ปัญญาเด็ก ไร้สาระ เป็นการสร้างเวรสร้างกรรมโดยไม่รู้ตัว ผู้รู้ผู้ปฎิบัติทางธรรมจะเห็นและรู้ถึงบุคคลนั้นอย่างชัดเจน พระพุทธศาสนาบอกว่าแค่ตัวรู้ตัวเดียวก็พอแล้วไม่ใช่หรือ เป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ไม่สำคัญ บุญมามากแค่ไหนใครจะรู้ เป็นเด็กแต่ถึงก่อนผู้ใหญ่ก็มีถมไป ผู้ใหญ่บางคนแก่จนตายยังไม่เห็นอะไรเลยเห็นมากมาย แล้วจะเอาอะไรมาวัดค่าหรือกำหนด
    เอ้อ! แค่นี้ก็เห็นกรรมที่เกิดขึ้นแล้ว
    ทุกอย่างเป็นหลักไตรลักษณ์ไม่ใช่หรือ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป และเขื่อนมันอยู่นอกเหนือจากกฎเกณฑ์นี้หรือ สร้างขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับลง วันหนึ่งมันก็ดับสูญอยู่ดี แต่สิ่งสำคัญที่ต้องรู้คือรู้ในตัวเองก็พอ พิจารณากันเอง
     
  5. เติมบุญ

    เติมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +174
    เอาน่า ฟังไว้ไม่เสียหาย ยังไงเราก็ยังต้องอยู่ในประเทศนี้ไม่ใช่หรือ เตรียมความพร้อมไว้เถอะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
     
  6. chura

    chura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    688
    ค่าพลัง:
    +1,971
    ข้อมูลเรื่องเด็กชายปลาบู่ที่ลุงแกเล่ามานี่ ก็ล้วนเป็นเรื่องที่เกิดมาแล้ว
    เพียงแต่แกเล่าว่าเด็กเคยบอกมาแล้ว ข้อมูลแค่นี้เพียงพอที่เราจะเชื่อแล้ว
    เหรอ ไม่มีหลักฐานคำพูดของเด็ก เห็นมีรูปเด็กแล้วนึกว่ามีเป็นหนังสือ ก็ไม่เห็น
    เอามาให้อ่าน ที่แท้ก็แค่กระดาษลวงโลกสร้างแรงจูงใจเพื่อหลอกคนแค่นั้นเอง
    สังคมไทยสมัยนี้พวกสิบแปดมงกุฎเย๊อะมากๆ หัดมีสติ คิด วิเคราะห์
    ให้ถ่องแท้ก่อนเชื่อน๊ะครับ.....

    ส่วนประเด็นเรื่องเขื่อนแตก ถ้าเกิดแผ่นดินไหวเกินลิมิตที่เขื่อนจะรับไหวก็มีโอกาสที่
    เขื่อนจะแตก ใช่ว่าจะไม่มี แต่เรื่องแบบนี้ตื่นตูมไปก็ไม่มีประโยนช์ การมีสติอยู่กับปัจจุบัน
    เตรียมพร้อมทั้งกายและใจทุกวัน นั่นแหละสำคัญที่สุด วิบากกรรมมาเมื่อไรต้องพร้อม
    รับมันทันที ไม่งั้นปีนี้เขื่อนไม่แตก ก็ล๊ะเลยไม่หมั่นสะสมกุศลไปเรื่อยๆ พอปีหน้าไม่มีใคร
    เตือนแต่เขื่อนดันแตก พอถึงเวลาวิกฤติก็ สติแตกไปเลย...
     
  7. ศักติ

    ศักติ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +2
    อย่าได้ตำหนิกันเลยครับ เป็นกรรมกันป่าวๆ ผู้ให้ข้อมูลเขาอาจมีเจตนาดี เรื่องรู้แต่ละคนรู้ไม่เท่ากัน รู้ไม่เหมือนกัน คนรับก็ต้องพิจารณาด้วยความมีสติ การทำนายก็มีในทุกศาสนาและมีมานานแล้ว เพียงแต่ว่าการเตือนคงมีจุดประสงค์ไม่ให้ประมาท และธรรมชาติมันก็เป็นอย่างงี้มานานแล้วคือมีเกิดและมีดับ
     
  8. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,845
    ค่าพลัง:
    +1,223
    เป็นพยานในคำตรงของพระปลาบู่ ตรัสไว้ ในเรื่องนี้ น่าสนใจ ท่านร1ร5คือพระศรีฯ(หลวงพ่อใหญ่อภินันโทจุฬจุนโลกจุนธรรม ท่านเคยเมตากล่าวไว้เหมือนกัน)ลุงคงอาจจำผิด8 เรื่องนี้เรื่องเดียวก็ได้คงไม่ไช่ ถ้าผมจำไม่ผิดนะน่าจะเป็นท่านร3อีกหนึ่ง ดังนั้น 1,3,5
    ถ้าไม่ถูกท่านพี่ห้ามไว้คงมาวิเคราะห์แต่ละเรื่องตามที่คุณลุงมาเล่าต่อคงสนุกแน่ แต่คิดว่าคนมีปัญญามาอ่านมากแต่เสียดายไม่ได้วิเคราะห์ให้พวกเราฟังบ้าง(นั้นพวกเราจะได้หูตาสว่างแน่)ถ้าพระท่านยังมีชีวิตอยู่ แผ่นดินโลกนี้เป็นของใครน่าคิดน

    แถมให้นิด ลุงแกมีเป้าหมายแค่เตือนเฉยๆนะ ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ไม่น่าจะต้องไปจับแกเลยแค่เล่าให้ฟังเฉยๆ บางคนฉลาดนะเข้าเก็บประโยชน์ไปแต่วิจารณ์ไม่ดีหลอกไว้ พวกเราควรมาสร้างกลุ่มรักคุณลุงกัน ไว้คิดนะว่าคำนายมีโอกาสเป็นเงาถ้าไม่รู้จริงกำหนดไปเองไม่ได้(โดยคุณลุง) ส่วนหน่วยงานที่มีหน้าที่เขาไม่การเตรียมการป้องกันไว้ เขามีคำตอบให้แล้วถ้าเกิดจริงก็คงอาจมาพูดว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัยแค่นี้ ส่วนความทุกข์ความเศร้าความโศกและเสียใจกับทุกคนที่โดนก็ถือว่าพวกที่รับก็รับกันไปเองก็แล้วกันแค่นี้จบ
    <LI class=c id=EovYwu93mieONI4VQgi2-h53ZyF7t_lMA3MnceEjFXM>

    คำทำนายของพระปลาบู่ตรัสนั้นนะ(ไม่เกี่ยวคำของลุงอาจจำบางอย่างผิดหรืออาจมีต่อเติมไปบ้างอันนั้นไม่เกี่ยวนะ)ผมเชื่อในคำตรัสของพระโพธิสัตต์ท่าน(และยังเชื่ออีกว่าศาลาแปดเหลี่ยมที่ท่านบอกไว้ต่อไปจะมีคนรีบสร้างให้กันใหญ่เลยจำคำผมไว้คิดว่าเป็นความจริงผมยังอยากร่วมด้วย)ที่ท่านตรัสไว้ เช่น ว่าโลกเกิดมาจากไหน เอาแค่ข้อนี้ข้อเดียว ให้ไปถามเลยนาซาหรือนักวิทย์ศาสตร์ใครก็ได้ทั้งหลาย ผมคิดหาคนตอบแทบไม่ได้เลยแล้วจะว่าอย่างไร(ลุงแกคนไม่ปัญญาความรู้มากขนาดนั้นแน่ ให้ใช้สมองคิดกันนะ
    <LI class=c id=EovYwu93midysGPusE2q6wvxN0nFIbHL4stHpdK6ebQ>

    ไหนๆก็เข้ามาอ่านแล้วนั้นเขาตอบแทนเล็กๆนะสำหรับคนดีเพื่อเพิ่มปัญญาให้ จะบอกไว้ให้เพื่อเมื่อเกิดขึ้นจริงจะมีความมั่นใจ คิดอย่างมีเหตุและผลไม่ตื่นตนกเกิดไปเมื่อเกิดภัยใหญ่ขึ้นมาจริง ปี2012โลกไม่แตกแต่อาจมีภัยตามมาเลื่อยๆเป็นเพราะเราอยู่ในยุดเปลือกโลกเสื่อม เหตุผลไม่แตก 1.พระท่านเมตตาบอกไว้ศาสนาอยู่5000ปีพระท่านคำจริง 2.ถ้าโลกแตกจะเกิดโลกใหม่ไม่ทันแน่ยังต้องมีศาสนาพระศรีอริยเมตไตรยในอนาคตอีก 3.ทุกคำทำนายก็บอกว่ามีคนเหลืออยู่ถ้าแตกจริงจะมีคนเหลือไหมคิดหลักเหตุผลกัน
    <LI class=c id=EovYwu93mif8WFYzKmeF67ZSWsFr7_1Kwp56B-14GwM>

    ขอขอบคุณๆลุงมาก ที่เมตตานำเรื่องของพระมาเล่าให้พวกเราฟัง ผมขอเป็นกำลังให้คุณลุงด้วยคน ยังอยากให้บันทึกเรื่องอื่นๆที่พระเมตตาเล่าไว้ให้พวกฟังด้วยเท่าที่คุณลุงจำได้ เช่นเรื่องเหล็กและเรื่องอื่นๆเพื่อให้ลูกหลานได้ศึกษาและเรียนรู้ต่อไป เข้ามาอ่านแล้ว ขอชมว่ามีคนเก่งหลายคนที่เข้ามาเขียนไว้เป็นประโยชน์มากได้ความรู้ให้เราเลือกเก็บเอาขอให้ท่านมีจิตใจดีจิตอาสาตลอดไป(ให้ปล่อยผ่านพวกเข้าเขียนอื่นๆไปนะ)

    ขอขอบคุณZZมากครับ

    เผอญท่านพี่มาเตือนให้อยู่เงียบๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2012
  9. ศักติ

    ศักติ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +2
    อย่างเช่นการทำนายความฝันของพระเจ้าปเสนทิโกศล และคำทำนายของพระพุทธเจ้าทั้ง 16 ประการ ประกอบด้วย


    1. ทรงฝันว่า มีโคตัวผู้สีเหมือนดอกอัญชัญ 4 ตัว ต่างคิดจะชนกัน ก็พากันวิ่งมาสู่ท้องพระลานหลวงจาก 4 ทิศ ฝูงชนต่างรอดู โคทั้งสี่ก็ส่งเสียงคำรามลั่น แต่แล้วต่างก็ถอยออกไป ไม่ชนกัน - พระพุทธเจ้าได้ทรงทำนายว่า ในอนาคตในชั่วศาสนาของพระองค์ เมื่อโลกหมุนไปถึงจุดที่เสื่อมลง มนุษย์ไม่ตั้งอยู่ในศีลในธรรม ฝนฟ้าจักแล้ง ทุพภิกขภัยจักเกิดขึ้น คล้ายเมฆตั้งเค้าจะมีฝน มีเสียงคำรามกระหึ่ม แต่แล้วก็ไม่ตก กลับเลยหายไป เหมือนโคตั้งท่าจะชนกัน แต่ไม่ชนกันฉะนั้น


    2. ทรงฝันว่า ต้นไม้เล็กๆ และกอไผ่ที่โตเพียงคืบบ้าง ศอกบ้าง ก็ออกดอกออกผลแล้ว - พระพุทธองค์ทรงทำนายว่า ต่อไปเมื่อโลกเสื่อม มนุษย์แม้จะมีอายุเยาว์ มีวัยยังไม่สมบูรณ์ก็จะมีราคะกล้า และสมสู่กันตั้งแต่อายุยังน้อย และจะมีลูกแต่เด็กๆ เหมือนต้นไม้เล็กๆ แต่ก็มีผลแล้ว


    3. ทรงฝันว่า ทรงเห็นแม่โคใหญ่ๆ พากันดื่มนมของฝูงลูกโคที่เพิ่งเกิด - ทรงทำนายว่า ต่อไปในอนาคตการเคารพนบนอบผู้ใหญ่ เช่น พ่อแม่ ครูบาอาจารย์จะเสื่อมถอย คนเฒ่าคนแก่พ่อแม่เมื่อหมดที่พึ่ง หาเลี้ยงตนไม่ได้ ก็ต้องง้อ ต้องประจบเด็กๆ ดังที่แม่โคที่ต้องกินนมลูกโคฉะนั้น


    4. ทรงฝันว่าผู้คนไม่ใช้วัวตัวใหญ่ ที่สมบูรณ์แข็งแรงเทียมแอกลากเกวียน กลับไปใช้โครุ่นๆ ที่ยังปราศจากกำลังมาลาก เมื่อมันลากเกวียนให้แล่นไม่ได้ มันก็สลัดแอกนั้นเสีย - ทรงทำนายว่า ในภายหน้าเมื่อผู้มีอำนาจไม่ตั้งอยู่ในธรรม แทนที่จะยกย่องและมอบหมายหน้าที่ ให้กับผู้มีสติปัญญา ความรู้ กลับไปมอบยศศักดิ์ให้กับคนหนุ่มที่อ่อนหัด ด้อยประสบการณ์ ทำให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ไม่ดี กิจการต่างๆ ก็ไม่สำเร็จ ก็เหมือนใช้โครุ่นมาเทียมแอก เกวียนก็แล่นไม่ได้ฉันใด ก็ฉันนั้น


    5. ทรงฝันว่าเห็นม้าตัวหนึ่ง มีปากสองข้าง ฝูงชนก็เอาหญ้าไปป้อนที่ปากทั้งสองข้าง มันก็กินทั้งสองข้าง - ทรงทำนายว่า ในอนาคตเมื่อผู้บริหาร หรือผู้มีอำนาจไม่ดำรงอยู่ในธรรม ตั้งคนพาล หรือคนไม่มีศีลธรรมไว้ในตำแหน่งอันมีผลต่อผู้อื่น คนเหล่านั้นก็จะไม่นึกถึงบาปบุญ คุณโทษ แต่จะตัดสินคดีต่างๆ ตามแต่ใจชอบ โดยเอาสินบนจากทั้งสองฝ่ายเป็นประมาณ ดังม้าที่กินหญ้าทั้งสองปาก


    6. ทรงฝันว่าฝูงชนเอาถาดทองราคาแพง ไปให้หมาจิ้งจอกแก่ตัวหนึ่ง พร้อมเชื้อเชิญให้หมาจิ้งจอกตัวนั้น ถ่ายปัสสาวะใส่ถาดทองนั้น - ทรงทำนายว่า ต่อไปคนดีมีสกุลทั้งหลายจะสิ้นอำนาจวาสนา คนตระกูลต่ำ หรือคนพาลจะได้เป็นใหญ่เป็นโต และคนมีตระกูล ก็จะต้องยกลูกสาว ให้แก่ผู้ไร้ตระกูลเหล่านั้น เหมือนเอาถาดทองไปให้หมาปัสสาวะรด


    7.ทรงฝันว่า มีชายคนหนึ่งนั่งฟั่นเชือก แล้วหย่อนไปในที่ใกล้เท้า แม่หมาจิ้งจอกโซตัวหนึ่ง นอนอยู่ใต้ตั่งที่บุรุษนั้นนั่งอยู่ แล้วก็กัดกินเชือกนั้น โดยที่เขาไม่รู้ตัว - ทรงทำนายว่า ในกาลข้างหน้า ผู้หญิงจะเหลาะแหละ โลเล ลุ่มหลงในสุรา เอาแต่แต่งตัว เที่ยวเตร่ ประพฤติทุศีล แล้วก็จะเอาทรัพย์ที่สามีหาได้ด้วยความลำบากไปใช้ หรือให้ชายชู้ เหมือนนางหมาโซที่นอนใต้ตั่ง คอยกัดกินเชือกที่เขาฟั่น และหย่อนลงไว้ใกล้เท้า


    8. ทรงฝันว่ามีตุ่มน้ำเต็มเปี่ยมตุ่มหนึ่งวางอยู่ตรงประตูวัง แวดล้อมด้วยตุ่มว่างๆ เป็นอันมาก แต่คนก็ยังไปตักน้ำใส่ตุ่มที่เต็มอยู่ จนล้นแล้วล้นอีก โดยไม่เหลียวแลจะตักใส่ตุ่มที่ว่างๆ นั้นเลย - ทรงทำนายว่า ในอนาคต เมื่อศาสนาเสื่อม คนเป็นใหญ่หรือมีอำนาจ จะเบียดเบียนหรือเอาเปรียบผู้ด้อยกว่า คนที่รวยอยู่แล้ว ก็จะมีคนจนหารายได้ ไปส่งเสริมให้รวยยิ่งขึ้น ดังฝูงชนที่ต้องตักน้ำใส่ตุ่มใหญ่ที่เต็มอยู่แล้วจนล้น ส่วนตุ่มที่ว่างอยู่กลับไม่ไปใส่น้ำ


    9. ทรงฝันเห็นสระแห่งหนึ่ง มีบัวนานาชนิดขึ้นอยู่เต็ม และมีท่าขึ้นลงโดยรอบ สัตว์ต่างๆ ก็พากันดื่มน้ำในสระ แต่แทนที่น้ำบริเวณที่สัตว์เหยียบย่ำจะขุ่น กลับใสสะอาด ส่วนน้ำที่อยู่ลึกกลางสระที่สัตว์ไม่ไปดื่มหรือ เหยียบย่ำแทนที่จะใส กลับขุ่นข้น - ทรงทำนายว่า ต่อไป เมื่อคนมีอำนาจไม่ตั้งอยู่ในธรรม ขาดเมตตา คอยใช้อำนาจ รีดนาทาเร้นหรือกินสินบน ชาวบ้านชาวเมือง ก็จะหนีไปอยู่ตามชายแดนหรือที่อื่นๆ ทำให้ที่นั้นๆ ที่คนพากันไปอยู่มีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น เหมือนน้ำรอบๆ สระที่ใส ส่วนเมืองหลวงกลับว่างเปล่า เหมือนกลางสระที่ขุ่น


    10. ทรงฝันว่า เห็นข้าวที่คนหุงในหม้อใบเดียวกัน สุกไม่เท่ากัน โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ ข้าวแฉะ ข้าวดิบ และข้าวสุกดี - ทรงทำนายว่า ในอนาคต เมื่อคนทั้งหลายไม่อยู่ในศีลในธรรมกันมากขึ้น ก็จะทำให้ฝนฟ้าไม่ตกต้องตามฤดูกาล หรือตกไม่ทั่วถึง ทำให้การเพาะปลูกบางแห่งได้ผล บางแห่งก็ไม่ได้ผล เช่นเดียวกับข้าวที่มีสุกบ้าง ดิบบ้าง และแฉะบ้าง


    11. ทรงฝันว่าคนนำแก่นจันทน์ที่มีราคาแพง ไปแลกกับเปรียงเน่า (อ่านว่า เปฺรียง มี 3 ความหมาย คือ 1. นมส้มผสมน้ำแล้วเจียวให้แตกมัน 2.น้ำมันจากไขข้อวัว และ 3.เถาวัลย์เปรียง แต่ในที่นี้น่าจะหมายถึงเถาวัลย์เปรียง เทียบกับแก่นจันทน์ที่เป็นไม้เหมือนกันมากกว่า 2 ความหมายแรก) - ทรงทำนายว่า กาลภายหน้า พระภิกษุอลัชชีเห็นแก่ได้ทั้งหลาย แทนที่จะนำธรรมะ ที่พระพุทธองค์สอน ไปสอนสั่งให้คนหลุดพ้นจากความทุกข์ และละความโลภ กลับใช้เป็นเครื่องมือเพื่อหากิน หาปัจจัยบริจาคเข้าตัวเอง เหมือนเอาแก่นจันทน์ (ธรรมะคำสอนที่ดี) ไปแลกเอาเถาวัลย์เน่า (ลาภอามิสที่ได้รับมา ซึ่งไม่จีรังและไม่ช่วยให้พ้นทุกข์จริงๆ ได้)


    12. ทรงฝันเห็นกระโหลกน้ำเต้าจมน้ำได้ - ทรงทำนายว่า ต่อไปคำพูดของคน ที่ไม่ควรจะได้รับความเชื่อถือ กลับจะได้รับความเชื่อถือ โดยเปรียบถ้อยคำของคนที่ไม่น่าเชื่อว่ามีน้ำหนักเบาเหมือนกับผลน้ำเต้า ซึ่งปกติจะลอยน้ำ แต่เมื่อคนเชื่อว่าคำพูดเหล่านั้นมีน้ำหนัก หรือหนักแน่น จึงเปรียบคำพูดนั้นว่ามีน้ำหนัก ราวกับน้ำเต้าที่จมน้ำได้


    13. ทรงฝันว่าศิลาแท่งทึบขนาดเรือน ลอยน้ำได้เหมือนเรือ - ทรงทำนายว่า ถ้อยคำของคนที่ควรได้รับการเชื่อถือ ซึ่งหนักแน่น มีน้ำหนักเปรียบประดุจแท่งศิลา กลับไม่ได้รับความเชื่อถือ หรือกลายเป็นถ้อยคำที่ไม่มีน้ำหนักเหมือน เรือที่ลอยได้ ข้อนี้ตรงกันข้ามกับข้อที่แล้ว คือ คนหันไปเชื่อคำพูดคนที่ไม่ควรเชื่อ เหมือนสิ่งที่ควรลอยกลับจม สิ่งที่ควรจมกลับลอย


    14. ทรงฝันว่า ทรงเห็นฝูงเขียดตัวเล็กๆ วิ่งไล่กวดงูเห่าตัวใหญ่ และกัดเนื้องูเห่าขาดเหมือนกัดก้านบัว แล้วกลืนกินเข้าไป - ทรงทำนายว่า เมื่อมนุษย์ปล่อยตัวปล่อยใจตามกิเลส ราคะ สามีจะตกอยู่ในอำนาจของเมียเด็ก และจะถูกดุด่าว่ากล่าวเช่นเดียวกับคนรับใช้ เหมือนเขียดตัวเล็กๆ แต่กลับกินงูได้


    15. ทรงฝันว่า ฝูงพญาหงส์ทอง ที่มีขนเป็นทอง ถูกแวดล้อมด้วยกา - ทรงทำนายว่า ในอนาคตผู้มีตระกูลต้องไปเที่ยวประจบ และสวามิภักดิ์ต่อผู้ไม่มีตระกูล เหมือนหงส์ทองแวดล้อมด้วยกา


    16. ทรงฝันว่า ฝูงแกะพากันไล่กวดฝูงเสือเหลือง และกัดกิน ทำให้เสืออื่นๆ สะดุ้งกลัว จนต้องหนีไปแอบซ่อนตัวจากฝูงแกะ - ทรงทำนายว่าต่อไปภายหน้า คนชั่ว หรือคนที่ไม่ดีจะเรืองอำนาจ และใช้อำนาจเป็นธรรม ทำให้คนดีถูกทำร้าย หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ต้องหลบหนี ซ่อนตัวจากภัยร้ายเหล่านี้ เหมือนเสือซ่อนตัวจากแกะ

    อย่างไรก็ดี ก็ยังมีพุทธทำนาย เพิ่มเติมที่มีผู้ถอดความจากศิลาจารึก เชตมหาวิหาร สวนมฤคทายวัน ประเทศอินเดีย ความว่า พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสกับพระอานนท์ว่า "....เมื่อศาสนาตถาคตล่วงเลยไปถึงกึ่งพุทธกาล สัตว์โลกทั้งหลายที่เกิดในยุคนั้น จะพบกับความลำบากทุกชาติทุกศาสนา ตามธรรมชาติอันหมุนเวียนของโลก ที่หมุนเวียนไปใกล้ความแตกทำลาย แผ่นดินแผ่นน้ำจะลุกเป็นไฟ มนุษย์และสัตว์จะได้รับภัยพิบัติสารพัดทั่วทิศ คนในสมัยนั้น(ปัจจุบัน) จะมีวิสัยโหดดุจกำเนิดจากสัตว์ป่าอำมหิต จะรบราฆ่าฟันกันถึงเลือดนองแผ่นดินแผ่นน้ำ ส่วนเวไนยสัตว์ผู้ขวนขวายในกุศลตามวัจนะของตถาคต ก็จะระงับร้อนไม่รุนแรง บ้านเมืองใดมีความเคารพยำเกรงในพระรัตนตรัย และคุณบิดามารดา เหตุร้ายภัยพิบัติจักเบาบาง แต่ก็จะหนีกฎธรรมชาติไม่พ้น...ในระยะนั้นศาสนาของตถาคตเสื่อมลงมาก เพราะพุทธบริษัทไม่ตั้งอยู่ในศีลธรรม เชื่อคำของคนโกง กล่าวคำเท็จ ไม่เคารพหลักธรรมนิยม คนประจบสอพลอได้รับการเชื่อถือในสังคม ผู้มีศีลธรรมประพฤติชอบ กลับไม่มีคนเคารพยำเกรง พระธรรมจะเริ่มเปล่งแสงรัศ มีฉายส่องโลกอีกวาระหนึ่ง
     
  10. coolz

    coolz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,594
    ค่าพลัง:
    +1,337
    เปลี่ยนเป็น "รวมร่วม ถืือศีล-ภาวนา เพื่อสืบพระศาสนาให้ครบ 5000ปี" ดีกว่าไหม


    " ศรัทธาโดยไม่ใช้ปัญญาประกอบ ไม่ต่างจากความงมงายดีๆนี่เอง "


    ในปัจจุบันเด็กชายปลาบู่เขาเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่คุณยังมีชีวิตอยู่ซึ่งไม่รู้จะเสียเืมื่อไหร่ มีสติ ถือศีล ภาวนาและทำปัจจุบันให้ดีจะดีกว่า เพราะคุณอาจจะไปก่อนถึงวันที่เกิดภัยใหญ่ก็เป็นได้


    เรื่องอดีต.... ครุ่นคิด ให้ปวดหัว
    เรื่องอนาคต... ระส่ำระส่าย วิตกกังวล
    แล้วปัจจุบันมัน.... จะมีความสุขได้อย่างไร!

     
  11. Tom & Jerry

    Tom & Jerry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +536
    ตอนใกล้ปี 2000 ก็เคยร่ำลือกันมาแล้วว่าเขื่อนที่เมืองกาญจน์จะแตก
    ตอนปี 48-49 ก็มี ดร.หญิงคนหนึ่ง อ้างว่านั่งสมาธิแล้วเห็นเหตุการณ์แผ่นดินไหว แม่น้ำโขงจะไหลบ่าท่วมจังหวัดแถบอีสาน
    ปีที่แล้ว (2553) ไม่เห็นมีใครซักคนออกมาทำนายว่า ปี2554จะเกิดน้ำท่วมใหญ่แถบภาคกลางของไทยและ กทม.
    เห็นมีแต่ครูบาพระอาจารย์ท่านเทศน์สอนว่า ให้เจริญมาณานุสติไว้ เป็นการไม่ประมาท เท่านั้นพอ
     
  12. hangdong

    hangdong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +70
    ฝรั่งเขาบังคับให้มี Contingency plan กันในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ สังคม หรือแม้กระทั่งในครอบครัว ปีนี้คนเราเดือดร้อนกันมากนะ ถ้าบางคนและหลายคนวางแผนดูแลตัวเองได้บ้างก็น่าจะไม่ขนาดนี้ พรรคพวกผมต่างเตรียมพร้อมไว้เกิน 100% แต่เนื่องจากเตรียมกันทั้งสถานที่และการรับมือเลยไม่เจอผลกระทบ สิ่งของที่เตรียมไว้ก็ไม่เสียเปล่าครับ ส่งบริจาคกันได้สะดวกคล่องตัวมาก ขอน้ำ 100 pack ได้ 100 pack ยอมรับถ้าใครจะว่าเป็นพวกตื่นตูม แต่ปีนี้พวกผมไม่ตกตูมและไม่เจอแตกตูม แถมยังใจพองตูมด้วยบุญ
     
  13. jakrapat

    jakrapat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +127
    หากเขื่อนจะแตกด้วยเหตุแห่งธรรมชาติพิโรธ คงมิใช่ อาจจะเกิดโดยฝีมือมนุษย์ก็เป็นได้
     
  14. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับท่าน จิตตกก่อนเกิดภัยพิบัติ:cool:

    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับท่าน งมงายจนไม่มีสัมมาสตินี่น่ากลัวกว่าเยอะ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2011
  15. อู๋9

    อู๋9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +229
    เห็นด้วยกับคุณ ณัฐวัฒน
    นรกสวรรค์ผมก็ยังไม่เคยเห็นแต่ผมก็ยังเชื่อว่าทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วครับ อย่างนี้ เราไม่ถูกใครเขาว่างมงายหรือครับ เราศรัทธาเป็นอริยทรัพย์ เรื่องภัยพิบัติเขาเตือนให้ลี้หนี้ออกมา ถ้าไม่เกิดก็กับเข้าบ้านไม่เห็นเสียหายอะไร เหมือนคนมาเตือนว่าอย่าเดินไปทางนั้นนะมันมีแก้วแตกมีหนามทางมันไม่ดี แต่เราจะมาใช้หลักกามาสูตรในเรื่องนี้ไม่ได้นะครับ งั่นก็ต้องไปนั้งที่ใต้เขื่อนแล้วก็รอดูให้มันเกิดขึ้นก่อนเหลอจึงจะเชื่อ เราก็ตายก่อนซิครับ หลักกาลามาสูตรเขาใช้กับการเชื่อในหลักธรรมคำสอนว่าจริงไหม ก่อนเชื่อต้องไปพิสูตรคือปฏิบัติเอาเองรู้เองจึง ค่อยเชื่อ
    พระท่านก็บอกแล้ว ว่าจะมีทั้งคนเชื่อและไม่เชื่อ แต่ที่ไม่เชื่อนั้นจะมากกว่าครับ เพราะท่านว่าคนที่ตายส่วนใหญ่ไม่เชื่อ แต่เห็นบอกว่าก่อนเกิดภัยใหญ่จะมีผู้รู้ออกมาเตือนไม่ใช่เหลอ กระทู้ถัดไปจะมีบอกว่าใครจะออกมาเตือนครับ ติดตามชม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2011
  16. อู๋9

    อู๋9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +229
    เป็นชุดคำเตือนที่ผมใช้เตือนคนที่ผมรักทางอีเมลครับ

    ขออนุญาตเจ้าของคำเตือนคำทำนายที่กระผมได้นำมาลงไว้นะที่นี้ด้วยครับ ขอบุญกุศลทั้งหลายจงสำเร็จแก่ท่านผู้เตือนภัยทุกท่านเลยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
    ต่อไปเป็นบทคัดลอกตอนที่ หลวงพ่อลมัย พูดถึงภัยพิบัติตามคำบอกเล่าจาก หลวงปู่สรวง

    ถาม (ทีมงานลานโพธิ์) - หลวงปู่สรวง เคยสอนวิชาอะไรให้หลวงพ่อมั้ย ?
    ตอบ (หลวงพ่อลมัย) - เคยสอน แต่โยมจะได้มั้ย เคยสอนว่า ต่อไปนะ เผาของหลวงพ่อสามวันสามคืนไม่หมด พวกยา พวกอะไร หลวงพ่อให้ก็รับ เผาโยนใส่กองไฟ ให้อะไรก็รับ แล้วก็เผา ตอนหลวงพ่อมา มีคนมาถวายเสื้อ ถวายทรัพย์ เผาหมด เขาว่ายั่งงี้ ..
    ต่อไปนี้ พ.ศ. 2555 คนเก่งอยู่ในเมืองไทย อยู่ที่ไหนก็ตามแต่ มุมไหนก็แล้วแต่ พ่อ - แม่ - ญาติพี่น้อง ไม่ต้องสู้ จะตายหมด น้ำทะเลตีข้างล่างได้ครึ่งโลกแล้ว ไม่ใช่ครึ่งประเทศนะ ครึ่งโลกแล้ว มาบอกให้หยุดนะ ไม่ต้องอยากชนะกันให้ออกไป อย่ามีเวร อย่ามีกรรม

    ครั้งที่สองบอกอีก เป็นภาษาเขมรว่า ให้ออกก่อน
    "พวกที่ทำลายศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ออกไปก่อน นางนาคเป่าน้ำน้ำทะเลเต็มไปหมด"
    ให้มันไปแต่พวกนี้ ประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ กลับเข้ามาก็ตีท่วมภูเขา มีทั้งดินมีทั้งโคลน
    "พวกทำไม่ดีตายหมด" แกว่า...เทวดาตัดสินเอง เจ้ากรรมนายเวรตัดสินเอง หลวงพ่อไม่กลัว(ลป.สรวง) แล้วก็ไม่หนีด้วย หลวงพ่อนี่ในตัวสังขละ ท่านสร้างมาหลายวัดเหมือนกัน ไปอยู่ที่นั่นเขาเอาระเบิดเข้าไป สามปีมอบตัวกันหมด ที่ถนนดินแดงหลวงพ่อก็ไป

    ถาม - ที่ หลวงปู่สรวง พูดหมายความว่ายังไง ?

    ตอบ - แปลว่า ไม่ต้องกลัว 2555 นางนาคเป่าน้ำ ท่วมทั้งน้ำทั้งดิน ตายวอดวาย คนที่ไม่ดีตายหมด คนดีไม่ตาย

    "คนดีมันเป็น ไม่ตายจะรอด"
    ท่านบอกให้คอยดู แต่มาเป่านี่มันปี 2547 - 2550 ไม่ใช่สึนามินะ นางนาคสิเป่า ปี 55 แถวเราน้ำไม่มี เขาว่านางนาคเอาขึ้นข้างบน สามวันสามคืนก็เป็นลูกเห็บ ลูกที่หนึ่ง ลูกที่สอง ถูกใครตายระเนระนาด อย่าให้ถึงขนาดนั้น "คนดีไม่ตาย"
    แกว่างั้นนะ ถ้าคนมีศีลห้าไม่ถูก ก็เรา ไม่ได้กบฎพระเจ้าอยู่หัว คนที่กบฎ คนที่อยากชนะ ผืนแผ่นดินนี้ตายแน่ จะยึดแผ่นดินเป็นหลักแค่นั้นแหละ ปีนี้นาคไม่ขึ้นที่หนองคาย นาคไม่ขึ้น

    เคยไปกราบหลวงพ่อ...ที่ สำนักสงฆ์เล็กๆ แถวอุทยานแห่งชาติ เขต จ.กำแพงเพชร หลวงพ่อ...เล่าให้ฟังว่า ท่านพระอาจารย์ฯ ของท่าน เคยปรารภให้ศิษย์ใกล้ชิดรวมถึงตัวหลวงพ่อ...เองด้วย ว่า วันนึงข้างหน้า เมืองหลวงของไทยจะกลายเป็นป่ากระต่ายขี้....
    ถ้าท่านอยากทราบความหมาย ป่ากระต่ายขี้ ให้ลองถามคนแก่ๆ คนสูงอายุ ว่า หมายความว่าอย่างไร

    หมายเหตุ ท่านพระอาจารย์ฯ ที่หลวงพ่อ...กล่าวถึง คือองค์เดียวกันกับที่เตือนศิษย์ ไม่ให้ซื้อที่ดิน แถวถนนบางนา - ชลบุรี
    ขอบอกว่า กรรมแต่ละคนมีอยู่แล้ว แต่เมื่อมวลชนที่ใฝ่แต่ทางโทษ มาอยู่ผสมปนเปกันกลางเมือง พลังงานของจิตของแต่ละคนซึ่งเป็นพลังงานสีดำก็จะแผ่ขยายออกไปโดยรอบ ทำให้เทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์กลางเมือง ถดถอย ยามเมื่อภัยใหญ่มาถึง อะไรก็เอาไม่อยู่ ส่วนคนบุญ...อานิสงส์ปัจจุบันในช่วงนี้จนถึงก่อนเกิดเหตุเท่านั้น จะช่วยให้ท่านรอดพ้นจาก เภทภัยร้ายนั้นได้

    ค้นจาก google มาให้

    ป่ากระต่ายขี้ คือ ป่าละเมาะ มีต้นไม้เล็ก ๆ เป็นพุ่ม ๆ และมีทุ่งหญ้า ไม่มีต้นไม้ใหญ่ ๆ ทึบ ๆ กระต่ายจะออกมาขี้ ออกมาผึ่งแดดยามเช้า ตามปกติมักจะเป็นชายป่าใหญ่ หรือชายทุ่ง ถ้ากระต่ายออกมาขี้ได้แปลว่าแถวนั้นเป็นที่รกร้าง

    เมื่อหลายสิบปีมาแล้ว มีศิษย์คนหนึ่ง ได้เข้าไปกราบเรียน ท่านพระอาจารย์...เพื่อขอความเมตตาอนุเคราะห์ ขอปรึกษาเรื่องการซื้อขายที่ดินผืนหนึ่ง แถวถนนบางนา - ชลบุรี
    ซึ่งเจ้าของที่ดินกำลังร้อนเงิน
    ท่านพระอาจารย์.....ได้กล่าวเตือนว่า ไม่ให้ซื้อ
    เพราะต่อไปวันข้างหน้า มันจะน่ากลัวมาก

    คำเตือนจากปู่อินทร์ตาทิพย์เขาตำแยอายุ 109 ปี

    ปู่บอกว่าภัยพิบัติจะเกิดตามหนังสือพุทธทำนายไว้ จะแรงบ้างหรือเบาบ้างขึ้นอยู่กับว่าครูบาอาจารย์ได้ช่วยไว้หรือไม่ แต่ปลายปี 2555 ต่อเนื่องปี 2556 เหตุการณ์จะรุนแรงมาก ด้วยเหตุ 3 อย่างหรืออย่างใดอย่างหนึ่ง ประการแรก บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ หาก..... ละสังขาร ประการสอง พายุจะถล่มเมืองไทย และที่อื่นๆ ประการสามน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในโลก หลายๆประเทศจะต้องเกิดเหมือนกัน จะรุนแรงไปเรื่อยๆ ผู้คนจะตายมากเป็นประวัติการณ์ ผู้คนจะเหลือแค่ 30% ของประชากรที่นั้นๆ

    ปัจจุบันนี้ผู้คนไม่มีศีลธรรม ไม่ละอายแก่บาป เบียดเบียนซึ่งกันและกัน ไม่ใช่กรรมของใครๆ แต่นี่คือวัฎรจักรของโลก บ้านเมืองเจริญขึ้น แต่จิตใจมนุษย์เจริญลง ยิ่งการสมสู่มนุษย์ต่อกันเดียวนี้ไม่มีเลือกผัวเลือกเมียหรือลูกหลาน นี่แหละกลียุคตามคำทำนายขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าพุทธโคดม เหตุดังกล่าวจะเบาลงและสิ้นสุดปี 2560 ผู้คนที่รอดพ้นจากภัยพิภัยคือผู้ที่ดำรงชีวิตอยู่ในศีลธรรม กตัญญูต่อบิดามารดา ละอายแก่บาป จงเป็นผู้รู้ในกิเลส และผู้ตื่นจากกิเลส สุดท้ายก็ไกลจากกิเลส

    ภัยพิบัติที่จะเกิด เมืองไทยจะมีการเตือนภัยล่วงหน้า จากในหลวงของเรา และท่านสมิทธ ธรรมสโรช (พูดแบบภาษาธรรม พระองค์ท่านในหลวงและคุณสมิทธมีสื่อจากผู้ดูแลมนุษย์ในโลกนี้ จะบอกกล่าวล่วงหน้าให้ผู้คนเตรียมตัวหนีจากภัยที่จะเกิด) ส่วนเส้นทางหลบหนีปู่บอกว่าผู้คนจะหนีมุ่งหน้าไปทางถนนมิตรภาพ และรถจะติดมากผู้คนต่างแย่งกันโกลาหลน่าดู และสุดท้ายหางแถวจะหนีไม่รอดนั้นเอง สระบุรีตั้งที่องค์พระนั่งสูง ตรงนั้นแผ่นดินจะยุบตัวลง เพราะข้างล่างเป็นบ่อน้ำใต้บาดาล ส่วนถนนที่พอจะรอดก็คือ กบินทร์-นครราชสีมา,นครนายก หรือเส้นทางอื่นๆที่ไม่ใช่มิตรภาพ แต่ส่วนมากผู้คนจะเลือกเส้นทางมิตรภาพมากเพราะไปได้ทั้งเหนือและอีสาน ขอเตือนไม่จำเป็นจะต้องไปอีสานอย่างเดียวนะครับ ภาคเหนือก็ไปได้

    (ปู่บอกแล้วเตือนแล้ว จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่บุญของเขา แต่ผู้ที่ปฏิบัติธรรมส่วนมากจะรอด แม่บอกอย่างนี้) มนุษย์จากตัวใหญ่ลงมาถึงตัวเล็ก และกำลังเปลี่ยนแปลงจากเล็กไปหาใหญ่เรื่อยๆ สังเกตุจากลูกหลานจะเริ่มสูงใหญ่กว่าพ่อแม่แล้ว และค่อยเป็นค่อยเปลี่ยนไปตลอด

    คำเตือนจากพระปฏิบัติดีเรื่องภัยพิบัติใหญ่ที่กำลังจะเกิด
    วันนี้น้องชายได้มีโอกาสขึ้นไปกราบพระที่สำนักสงฆ์เล็กๆแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่บนยอดเขาเล็กๆ
    ท่านเล่าให้ฟังว่าเบื้องบนให้ท่านมาสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 16 เมตรเพื่อบรรเทาเรื่องภัยพิบัติใหญ่ที่กำลังจะเกิด ท่านบอกปีนี้แค่เตือนเฉยๆ ปีหน้าจะหนักกว่านี้มาก โดยเฉพาะภาคใต้ ท่านบอกว่าตอนนี้เบื้องบนกำลังคัดสรรคนอยู่ คนที่มีโอกาสรอดจะมีเหตุหรือปัจจัยให้เปลี่ยนสถานที่ ท่านบอกอีกว่าอำเภอหนึ่งแถวเชียงรายจะเกิดแผ่นดินไหวหนักแต่ความเสียหายมากจะไปถึงกทม
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=760 bgColor=#ffffff align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff width=70></TD><TD bgColor=#ffffff width=690></TD></TR><TR><TD bgColor=#ffffff colSpan=2></TD></TR></TBODY></TABLE>
    พระท่านเคยบอกว่าการเตือนผู้คนนั้นได้บุญมาก แต่ก็อย่าไปบอกใครเค้าเลยเพราะคนส่วนใหญ่เค้าไม่เชื่อกัน แต่นี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ถ้าเราไม่ได้เตือนคนที่เรารัก ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆเราก็จะเสียใจไปจนชั่วชีวิตที่นิ่งเฉย เตือนไปเถอะเค้าไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่ถ้า เราได้เตือนไปแล้วเราก็สบายใจว่าเราได้ทำดีที่สุดแล้ว ถึงจะถูกมองว่าเป็นคนบ้า เพี้ยนหรืออย่างไรก็ยอม ขอให้น้ำหวานมีความสุขมากๆนะดูแลตัวเองดีๆนะ พี่ก็ทำได้แค่อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆhttp://youtu.be/pQlC4PCuND4 เสียงเตือนภัยที่ควรฟัง หลวงปู่เทพโลกอุดร
    http://youtu.be/rplxqXrzLdY คลิปเด็กชายปลาบู่บอกอนาตคต ย่อให้สั้นลง
    ขออนุญาตเจ้าของคำเตือนคำทำนายที่กระผมได้นำมาลงไว้นะที่นี้ด้วยครับ ขอบุญกุศลทั้งหลายจงขึ้นแก่ท่านผู้เตือนภัยทุกท่านเลยครับ สาธุ สาธุ สาธุ

    ใครจะนำเอาไปใช้เตือนก็ได้นะ แค่เปลี่ยนจากคำว่าน้ำหวานเป็นชื่อของคนที่ท่านรักเท่านั้นเอง ที่จริงนั้นมีข้อมูลมากกว่านี้ แต่คิดว่าถ้ามากไปอาจจะทำให้คนไม่มีพื้นในเรื่องนี้เขาจะงง เอาแค่นี้พอหอมปากหอมคอครับ
    เอาเป็นว่าคนที่เชื่อว่าในหลวงร.9ของเราเป็นพระโพธิ์สัตย์ก็เชื่อไปแล้วกว่าครึ่งครับว่าจริง หลวงพ่อฤาษีลิงดำก็เคยกล่าวไว้ว่าจิตของในหลวงท่านใส่สะอาดยิ่งกว่าพระบางองค์เสียอีก จริยาวัตรท่านดีมากๆ ถึงจะมีงานกรณียกิจหนักมากถึงเพียงไหนท่านก็ไม่ได้ละเว้นการปฏิบัติ ท่านใช้สมถะและวิปัสสนาญาณในงานทั้งทางโลกและทางธรรมสุดยอดครับ ในหลวงของแผ่นดินที่พระพุทธศาสนาจะมาเจริญและสิ้นสุดที่นี้จนครบ5000ปี ก็ต้องเป็นพระโพธิสัตย์ที่ประเสริฐอย่างนี้แหละครับ ผมภูมิใจจริงๆที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมี ขอพระองค์จงทรงพระเจริญครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2011
  17. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เห็นด้วยครับคุณ ไม่ชอบจริงๆพวกชอบเอา(พระศรี-พระอชิตะเถระ)มาล้อเล่น ไม่ดีเลยจริงๆ
     
  18. Ji_ramet

    Ji_ramet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +222
    สำเนียงเหมือนหลวงตามหาบัวเลยครับ อ่านแล้วลงใจดี แต่บางคำพูดอาจแรงไป

    อย่างผมก็ฟังไว้เฉย ๆ ตามหลักกาลามาสูตร "อย่าเพิ่งเชื่อ" ครับ

    วันนั้นมาถึงก็ไม่เกิดตายหรอกครับ รีบทำดีกันเถอะ เตรียมตัวตายกัน
     
  19. ณัฐธยาน์12

    ณัฐธยาน์12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +612
    ก็ว่ากันไปคะ อยู่ตรงกลางดีกว่า ไม่ว่าใคร เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล ตัวอย่างงมี เจอมากับตัว เรื่องน้ำท่วมล่าสุด ก่อนน้ำท่วม ใน กทม. พี่ที่รู้จักกัน เค้าก็คิดว่า ไม่ท่วม เอาอยู่ แต่ครูบาอาจารย์ท่านเตือนมา บอกว่า ให้เอารถไปออกมาแล้วไปจอดไว้ที่อื่น เค้าก็เชื่อคะ แล้วเอารถไปจอดที่ จ.กาญ สุดท้าย บ้านเค้าน้ำท่วมคะ รถเค้าปลอดภัยดี ....อันนี้ถือว่า เชื่อแล้วไม่เสียหาย(เยอะ)ใช่ไหมคะ อิอิ(deejai)
     
  20. bellken

    bellken เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +286
    อาจไม่เกิดเลยก็ได้ใครจะไปรู้ หรืออาจเกิดบนโลกอีกมิติก็ได้ :z6
     

แชร์หน้านี้

Loading...