><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,849
    จัดไปยาวๆครับเสี่ยเฟริส์ท ยังไงก็หลังไมค์ได้ครับ5555
     
  2. คมเดช

    คมเดช สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2011
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +13
    ได้รับพระแล้วครับ วันที่15ธค.54 ขอบคุณครับ
     
  3. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    จอง
    374.พระกริ่งปวเรศ-พระชัยวัฒน์(A4) แผ่นดินไหว
    หลวงปู่แว่น วัดถ่ำพระสบาย อธิษฐานจิตเต็มไตรมาสปี38

    บูชา 599บาท
     
  4. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    โอนเงินแล้วครับ

    โอนวันนี้เวลา 19.52 น. 599.11 บาท ที่อยู่แจ้งทางPM
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    16/12/11




    1.คุณtana_kan จัดส่ง
    - 283.เหรียญหลวงปู่ตื้อ รุ่นกองบัญชาการทหารสูงสุด พระเถระแห่งกองทัพธรรมสายพระอาจารย์มั่น
    - 364.สมบูรณ์สุดๆ พระหูยานปืนแตก วัดราชบพิธฯ ลต.มหาบัว,ลป.เทศก์,ลป.โต๊ะ ร่วมอธิษฐานจิตพิธีใหญ่ 108รูป

    พัสดุEMS เลขที่ EI644759992TH

    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367 ,084-1527073
    (เฟริส์ทท่าเหนือ)
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ปิดรายการแล้วครับผม

    386.เหรียญราชาแห่งฤกษ์ปี19
    หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค อธิษฐานจิตด้วยวาระยามสุดมงคล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญราชาแห่งฤกษ์ พิมพ์สมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ พระสังฆราช (วาสมหาเถระ) วัดราชบพิธ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล(มีเนื้อเดียว เจอเนื้ออื่นน่าสงสัย) หลังยันต์ดวง จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2519

    มูลเหตุแห่งการจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ เนื่องด้วยทางวัดโพนทอง อ.ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ขออนุญาติหลวงปู่สี จัดสร้างเพื่อแจกในงานวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถของวัดโพนทอง ต.ตาคลี จ.นครสวรรค์ และเป็นที่ระลึกในคราวสมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ พระสังฆราช (วาสมหาเถระ) วัดราชบพิธ เสด็จมาวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2519 เวลา 15.00 น. เป็นราชาแห่งฤกษ์ของรอบปีนั้น ปลุกเสกโดยหลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค พระอริยะสงฆ์ 7 แผ่นดิน

    สภาพสวยเดิมจากวัด เก่าเก็บไม่ได้ใช้เลยซักนิดรมน้ำตาลเปิดนิดหน่อยตอนเอาออกมาถ่ายรูป เอาเป็นว่าไม่สดไม่ใหม่คืนด่วนเลยครับ เหรียญรุ่นนี้มี 2พิมพ์ พิมพ์หลวงปู่สี(ค่านิยมหลัก2-3พัน) และก็พิมพ์นี้ครับ เหรียญรุ่นนี้พุทธคุณสูงและเสริมศิริมงคลอย่างดีเลยครับ แบ่งให้บูชา 599บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณพงศ์จักร์ จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ [/FONT]เลขที่ [U][COLOR=red]6000088418 [/COLOR][/U][/FONT]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2012
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,849
    หวัดดียามบ่ายครับเสี่ยเฟริส์ท:cool:
     
  8. tana_kan

    tana_kan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +391
    ได้รับพระแล้วครับ ขอบคุณมากครับ (สวยทั้งแสตมป์ สวยทั้งพระเลยครับ อิอิ)
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117

    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม
    - จัดไปครับผม สำหรับโปรปีใหม่มีแน่นอนครับผม ใจจริงผมอยากจะจัดทุกเดือนแหละครับ แต่บางทียุ่งๆก็จัดให้ไม่ทันหมดเดือนไปอีกละ ขอบคุณครับ
    :z4:z7:z4​
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ปิดรายการแล้วครับผม
    387.ยอดพุทธศิลป์และหายาก หลวงพ่อโต วัดบางกระทิง พิมพ์อุ้มบาตร เนื้อดิน
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปีพ.ศ.2500

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    หลวงพ่อโต วัดบางกระทิง พิมพ์อุ้มบาตร หลังเหรียญแม่นางกวัก เนื้อดิน หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จังหวัดอยุธยา อายุการสร้างราวปี พ.ศ.2500 เนื้อดินเก่าถึงยุค สิ่งสำคัญดูที่พุทธศิลป์ของแม่นางกวัก คือสไบท่านจะกระดก ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับเหรียญชุดปี2500 รับประกันความแท้หายากและไม่ยัดวัดครับ ของหมุนเวียนน้อยครับผม หาเหรียญยังหาง่ายกว่าเลย

    ประวัติพอสังเขป ของหลวงพ่อจง
    สำหรับวันเดือนปีเกิดหรือวันถือกำเนิดของหลวงพ่อจง พุทธัสสโร นั้น เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ล่วงเลยผ่านพ้นมานาน อีกทั้งการบันทึกก็มิได้มีหลักฐานที่เด่นชัด เป็นแต่ระบุไว้พอรู้ความว่า ได้กำเนิดในสมัยต้นรัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรี ณ วันพฤหัสบดี เดือน 4 ปีวอก อันเป็นวันขึ้น 8 ค่ำ ที่ตรงกับวันที่ 6 เดือนมีนาคม พ.ศ.2415 และด้วยเวลานั้นยังไม่มีการใช้ชื่อสกุล จึงไม่มีการระบุชื่อนามสกุลเดิมของท่านไว้
    เมื่ออายุครบอุปสมบทในปี พ.ศ.2435 โยมบิดามารดาจึงจัดพิธีอุปสมบทให้ได้เป็นพระภิกษุต่อไป ณ พัทธสีมาวัดหน้าต่างในที่พำนักอยู่ โดยมี พระอุปัชฌาย์สุ่น (หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์อินทร์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารโพธิ์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างใน เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    จากพิธีอุปสมบทในครั้งนั้น พระภิกษุจงได้รับสมญานามตามเพศภาวะว่า “พุทธัสสโรภิกขุ” และพำนักเพื่อศึกษาพระธรรมวินัย ตลอดจนวิชาการต่าง ๆ ที่พระภิกษุพึงจะต้องเรียนรู้เท่าที่มีอยู่ในสมัยนั้น ณ วัดหน้าต่างในนั่นเอง

    การเรียนวิชาอาคม
    ชีวิตของหลวงพ่อจง หลังจากที่ได้อุปสมบทแล้วได้ปรากฎเหตุอันน่าแปลกมหัศจรรย์เด่นชัดขึ้น เพราะนอกจากจะหายป่วยหายไข้แล้ว เมื่อได้มาศึกษาหาความรู้ในด้านธรรมะ คือได้ศึกษาพระปริยัติธรรมและธรรมสิกขา พร้อมทั้งฝึกฝนในด้านการเขียนอ่านอักษรทั้งไทยและขอมจากท่านพระอาจารโพธิ์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างใน ซึ่งเป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระภิกษุจงได้แสดงออกถึงความในอัจฉริยะ ด้วยการเรียนรู้จดจำสิ่งที่ได้รับถ่ายทอดมาอย่างแม่นยำและเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่าง จนใคร ๆ ทั้งหลายที่รู้พื้นความเป็นมาต่างพากันอดแปลกใจสงสัยเสียมิได้ว่า “เอ๊ะ..ทำไมภิกษุจงจึงมิยักงมโข่งหรืออุ้ยอ้ายอับปัญญา เหมือนกับบุคลิกที่อ่อนแออมโรค ที่ส่อแสดงว่าน่าจะเป็นไปในทางทึบหรืออับ เรียนรู้จดจำอะไรไม่แม่นยำ” และยิ่งเพิ่มความแปลกมหัศจรรย์แปลกไกลไปกว่านั้น ภายหลังจากที่ได้กระจ่างแจ้งในพระธรรมและภาษาหนังสือพอสมควรแล้ว พระอาจารย์โพธิ์ที่เล็งเห็นแววว่าน่าจะเป็นไปได้ของพระภิกษุจง ได้ให้การถ่ายทอดวิชาในด้านเวทวิทยาคมที่ท่านเชี่ยวชาญจนเป็นที่เลื่องลือ ถือกันว่า พระอาจารย์โพธิ์คือยอดแห่งผู้ทรงเวทในสมัยนั้นให้กับพระภิกษุจงด้วย
    ผลก็ปรากฎว่า พระภิกษุจงสามารถน้อมรับวิชาไว้ได้ทุกกระบวนมนต์ สำเร็จแตกฉานชนิดสิ้นภูมิผู้เป็นอาจารย์กันเลยทีเดียว และด้วยการได้รับถ่ายทอดวิชาให้ชนิดไม่มีการปิดบังซ่อนเร้นภูมิรู้ใดไว้ของพระอาจารโพธิ์ จึงทำให้พระภิกษุจงได้ก้าวเข้ามาทำหน้าที่เป็นที่รวมใจ ที่พึ่งพิงของญาติโยมแทนผู้เป็นอาจารย์ในเวลาต่อมา

    การฝึกกรรมฐาน
    การแสวงหาความรู้ของพระภิกษุจง มิได้หยุดยั้งอยู่แต่เพียงภายในวัดหน้าต่างในที่พักอาศัยเท่านั้น เมื่อเจนจบในภูมิความรู้ของพระอาจารย์โพธิ์ผู้เป็นอาจารย์แล้ว ท่านยังคงเสาะแสวงหาที่เรียนต่อไปอีก ได้รู้ได้ทราบข่าวว่าที่หนึ่งที่ใด สำนักไหนมีครูบาอาจารย์ที่ทรงภูมืความรู้ จะเป็นวิชาแขนงใดก็ดี หากเห็นว่าไม่ขัดฝืนต่อธรรมวินัย เป็นวิชาที่เอื้อต่อการพัฒนาจิตใจของตน พระภิกษุจงเป็นไม่ลดละที่จะหาทางไปฝากตนเป็นศิษย์เรียนวิชาด้วย หนทางที่ไกลแสนไกล ระหว่างทางล้วนมีแต่ความยากลำบากต้องฝ่าฟันในอุปสรรคและเสี่ยงต่อภยันตรายนานาสารพัดอย่าง มิใช่สิ่งที่จะหยุดยั้งเปลี่ยนวิถีความตั้งใจในการเรียนรู้หาวิชาของภิกษุจงได้ สองเท้าท่านคงย่ำไปจนถึงทุกสำนัก แล้วก็กลับคืนมาพร้อมความสำเร็จทุกแขนงวิชาแห่งสำนักนั้น ๆ ทุกครั้งคราวไป อย่างเช่นการไปเรียนวิชาฝ่ายกรรมฐาน กับพระอาจารย์หลวงพ่อปั้น วัดพิกุล ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า ท่านเป็นพระมหาเถระฝ่ายอรัญวาสีผู้ยิ่งใหญ่ที่แตกฉานในสมถะวิปัสสนากรรมฐานท่านหนึ่งในยุคสมัยนั้น
    พระภิกษุจงได้ไปฝากตัวหมั่นศึกษาพากเพียรเรียนวิชาด้วยอิทธิบาทที่แก่กล้าเป็นเวลาช้านาน จนกระทั่งเป็นที่ยอมรับในภูมิธรรมจากผู้เป็นอาจารย์ จึงได้เดินทางกลับสู่วัดหน้าต่างใน


    เป็นพระทองคำ
    หลวงพ่อจง เป็นพระเถราจารย์ที่มีวิทยาคมแก่กล้า ได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมจาก หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ อำเภอบางบาล และหลวงพ่อปั้น วัดพิกุล อยุธยา พระอาจารย์ทั้งสองท่านนี้ ก็เป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เช่นกัน หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นสหายธรรมสนิทสนมกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นอันมาก เนื่องจากมีพระอุปัชฌาย์องค์เดียวกัน นัยว่าสองหลวงพ่อนี้เป็นศิษย์สำนักเดียวกัน จึงมีความสนิทสนมและต่างฝ่ายต่างเคารพนับถือธรรมปฏิบัติของกันและกันมากเป็นพิเศษ
    หลวงพ่อปาน มีสังฆกิจอย่างไร ต้องนิมนต์หลวงพ่อจงไปในพิธีเสมอ หลวงพ่อจงมีสังฆกิจเช่นไรก็จะต้องนิมนต์หลวงพ่อปานไปร่วมพิธีทุกครั้ง หลวงพ่อปาน ท่านมักพูดแก่ศิษย์ของท่านเองว่า พระอย่างหลวงพ่อจงนั้น เป็นทองคำทั้งองค์ พระขนาดนี้อย่า ไปขออะไรท่านนะ จะเป็นบาปหนัก เพราะแม้เทพยดาชั้นสูง ๆ ยังต้องขอเป็นโยมอุปัฎฐากเลย
    ด้วยเหตุนี้ ลูกศิษย์ของหลวงพ่อปานจึงเคารพนับถือหลวงพ่อจงมาก และท่านยังสั่งว่า “ถ้าฉันไม่อยู่ติดขัดเรื่องธรรมะ ให้ไปถามท่านจงนะ ท่านจงนี้น่ะ ท่านสอนเทวดามาแล้ว ถ้าเธอไปเรียนกับท่านจงได้ ก็นับว่าเป็นบุญของเธอ”

    ปฏิบัติเป็นกิจ
    กิจวัตรประจำวันอันสำคัญที่หลวงพ่อจงนิยมปฏิบัติอยู่เสมอ คือ การทำวัตรสวดมนต์ทุกเช้า เวลาใกล้รุ่งระหว่างเวลา 04.00 น. ถึง 05.00 น. และเวลาเย็นประมาณ 18.00 น. (ถ้าไม่มีแขกมาหา) หลวงพ่อจะต้องทำวัตรสวดมนต์เป็นประจำไม่ขาด เว้นแต่อาพาธหรือติดกิจนิมนต์ไม่ได้อยู่วัดเท่านั้น
    หลังจากสวดมนต์จบแล้ว หลวงพ่อจะเจริญกรรมฐาน อันเป็นธุระเอกของท่านอย่างสงบนิ่ง ประมาณวันละ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงเป็นอย่างช้า ฉะนั้น ผู้ที่เคยมาหาหลวงพ่อและรู้เวลาของท่านแล้ว เขาจะไม่รบกวนท่าน รอจนกว่าท่านจะทำกิจเสร็จเรียบร้อย เพราะถ้าใครไปปรากฎตัวหรือด้อม ๆ มอง ๆ ให้ท่านเห็น หลวงพ่อจะรีบกราบพระลุกจากที่มาทันที ด้วยความที่ท่านมีเมตตาเป็นปุเรจาริก ปรารถนาจะสงเคราะห์ผู้อื่นให้สำเร็จประโยชน์ที่เขาต้องการ

    บรรเทาภัยในสงครามโลก
    เมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่สองระเบิดขึ้นนั้น ทางพันธมิตรได้ส่งเครื่องบินเข้าโจมตีประเทศไทยหลายครั้ง จนเป็นที่หนักใจแก่ทางราชการของเรา โดยเฉพาะกองทัพอากาศที่ไม่มีกำลังอาวุธพอที่จะต่อต้านได้
    ดังนั้น ทางทหารอากาศจึงไปนิมนต์หลวงพ่อจง ถึงวัดหน้าต่างนอก โดยขอให้ท่านขึ้นเครื่องบินไปโปรยผงวิเศษและข้าวตอกดอกไม้ ลงมายังพื้นดินเบื้องล่าง เพื่อพรางตาข้าศึกที่ส่ง บี 29 มาทิ้งระเบิด และเป็นที่น่าประหลาดอย่างที่สุดว่า จุดที่หลวงพ่อโปรยผงวิเศษและข้าวตอกดอกไม้นั้น แคล้วคลาดจากการทิ้งระเบิดของฝ่ายพันธมิตรอย่างน่าอัศจรรย์ ไม่มีสถานที่ใดถูกระเบิดทำลายแม้แต่น้อย นี่คือกิตติคุณที่แสดงว่า ท่านเก่งในทางแคล้วคลาดจริงโดยปราศจากข้อสงสัย

    เหนือยอดฉัตร
    มีเรื่องเล่าลือกันมาเรื่องหนึ่งซึ่งพูดถึงกันมาก เรื่องมีว่า ครั้งหนึ่ง ณ ตำบลบางช้าง บรรดาเกจิอาจารย์มากหลาย มีท่านโอภาสี หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อปาน หลวงพ่อเจิ่น ท่านพระอาจารย์ฟ้อน หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อจง ฯลฯ ได้รับนิมนต์ไปร่วมพิธีสงฆ์ ในงานพิธีนั้นเขาได้เอาไม้ไผ่มาจักตอกสลับเป็นรูปฉัตรเจ็ดชั้น รูปลักษณ์คล้ายเจดีย์ยอดสูงเรียว สูงราวสักสองวาเห็นจะได้ เจ้าของบ้านผู้นิมนต์พระสงฆ์ไป ได้เกิดกระทำพิธีขึ้นอย่างหนึ่ง แล้วอาราธนาขอให้เหล่าเกจิอาจารย์ปีนขึ้นไปบนยอดฉัตร ถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งสวรรค์มาประทานพรให้เจ้าของพิธี อันนี้จะเป็นกิจของสงฆ์หรือไม่อย่างไร เมื่อเขาอาราธนานิมนต์ สงฆ์เหล่านั้นท่านก็อีหลักอีเหลื่อ แต่บางองค์เห็นว่าจะกระทำมิได้ เพราะไม่ไผ่สานถักเป็นรูปฉัตรสูงตั้งสองวานั้นมีลักษณะแบบบาง ตามรูร่องที่ทำไว้ให้เหยียบไม่มั่นคง อาจงอหักหรือล่มล้มลงมา มีอันตรายโดยง่ายด้วย
    ซึ่งต่างองค์ต่างก็ปฏิเสธ มีหลวงพ่อเดิมเห็นว่าควรรับนิมนต์ ไม่ควรขัดอัธยาศัยของเจ้าของบ้าน แต่ดูเหมือนติดจะคิดลองดีหลวงพ่อจง ซึ่งขณะนั้นต่างมีชื่อโด่งดังในทางคล้ายคลึงกัน พร้อมกับถามหลวงพ่อจงว่า “หากท่านเห็นด้วย เราทั้งสองควรรับนิมนต์เป็นผู้แทนสงฆ์อื่นเสียด้วยก็จะดี จะได้เสร็จกิจไป เพราะเคยได้ยินว่าท่านก็มีพลังจิตในทางทำตัวเบาเยี่ยม”
    พลางก็ชี้ฉัตรด้านข้างเป็นสัญญานว่าให้หลวงพ่อจงไปที่นั่น ส่วนหลวงพ่อเดิมเอง ยึดเอาฉัตรที่ตั้งตรงหน้าตั้งท่าป่ายปีนขึ้นไป
    ควรทราบเสียก่อนว่า อันฉัตรที่ทำด้วยไผ่สานนี้ไม่มีที่เกาะจับ แม้จะสอดเท้าเข้ารูที่เว้นเป็นช่องไว้ก็จะสอดเข้าได้เพียงปลายนิ้วเท้าเท่านั้น ฝ่ายหลวงพ่อจงไม่ว่าอะไร หัวร่อ หึ หึ หึ ออกเดินดุ่มไปหาฉัตรที่ห่างออกไปราวสามวาทันที
    หลวงพ่อเดิมสอดปลายเท้าเข้ารู มือเพียงแตะฉัตรก้าวอย่างแผ่วเบาปราดขึ้นไปท่ามกลางผู้คนรอบ ๆ ชะเง้อมองอย่างตื่นเต้น พลางปรายตามองดูหลวงพ่อจง แต่แล้วก็ต้องตะลึง เพราะหลวงพ่อเดิมขึ้นไปได้ราวห้าศอก หลวงพ่อจงขึ้นไปยืนคร่อมยอดฉัตรซะแล้ว

    สอนสั่งครั้งสุดท้าย
    ครั้นต่อมาในวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2508 หลวงพ่อจงได้ล้มป่วยลงเป็นอัมพาตทางด้านขวาของร่างกายหมดความรู้สึก แต่ใบหน้าของท่านยังอิ่มเอิบ ผิวพรรณผ่องใสมาก ท่านมีอาการยิ้มแย้มเหมือนไม่รับทราบความเจ็บป่วยนั้น ลูกศิษย์ลูกหาพากันห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง ได้ตามนายแพทย์จากกรุงเทพฯไปรักษา ท่านพยายามห้ามปรามอย่างไรก็ไม่เป็นผล ท่านบอกแก่ลูกศิษย์ว่า “ตามหมอมาก็ไม่มีประโยชน์ ป่วยคราวนี้ไม่มีวันหาย อย่าห่วงเลยนะ มันจะเจ็บ มันจะป่วย มันจะตาย ไปห้ามมันไม่ได้ ลูก ๆ ทุกคนจงจำไว้ เวลาจะเจ็บ เวลาจะป่วย เวลาจะตาย อย่าเอาจิตไปเกาะเกี่ยวเวทนา จะได้ไม่เกิดทุกข์”
    นี่คือคำสั่งสอนครั้งสุดท้ายของ หลวงพ่อจง พุทธัสสโร ที่ให้ลูกศิษย์เห็นถึงคุณวิปัสสนาญาณชั้นสูง ถึงสังขารุเปกขาญาณ จากนั้นมา ท่านก็นอนนิ่ง นาน ๆ จะหายใจสักครั้ง ทราบจากลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดว่า ท่านเข้าสมาบัติอนุโลมปฏิโลมตลอดเวลา จนกระทั่งถึงวันอังคาร ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีมะโรง อันเป็นวันมาฆบูชา
    ตรงกับวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2508 เวลา 01.55 น. ท่านก็ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการสงบเหมือนคนนอนหลับ ท่ามกลางความโศกสลดในมวลหมู่ลูกศิษย์ที่นั่งเฝ้าโดยใกล้ชิดทั้งหลายนั่นเอง

    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์พร้อมกรอบแสตนเลส พิมพ์คมชัดลึกเก่าถึงยุค หายากยิ่งนานๆจะได้พบเห็น พุทธคุณเมตตามหานิยม+ความเหนียวและคงกระพัน(หลวงพ่อโต กรุบางกระทิงเหนียวสุดๆ) รับประกันความแท้ แบ่งให้บูชา 999บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณjewthana จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ [/FONT]เลขที่ [U][COLOR=red]6000088418 [/COLOR][/U][/FONT]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2012
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ปิดรายการแล้วครับผม
    388.เหรียญพระแก้วมรกตปี75 ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์150ปี
    ลพ.จาด,ลพ.จง,ลพ.คง,ลพ.อี๋ ร่วมเสกมหาพิธีของประเทศไทย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญพระแก้วมรกต ปีพ.ศ.2475 สร้างในวาระฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 150 ปี เนื้อทองแดงผิวไฟ บล็อกใน

    พุทธลักษณะของเหรียญพระแก้วปี2475
    ด้านหน้าเหรียญ : ภายในซุ้มเรือนแก้วเป็นรูป พระแก้วมรกต ประทับนั่งบนฐานบัวคว่ำบัวหงาย มีผ้าทิพย์ห้อย และดอกไม้อยู่โดยรอบ
    ด้านหลังเหรียญ : เป็นรูปยันต์กงจักร มีอักษรจารึก มรรค 8 อักขระขอมที่ปรากฏ คือ
    ทิ คือ สัมมาทิฐิ
    สํ คือ สัมมาสังกัปโป
    วา คือ สัมมาวาจา
    กํ คือ สัมมากัมมันโต
    อา คือ สัม อาชิโว
    วา คือ สัมมา วายาโม
    ส คือ สัมมา สติ
    สํ คือ สัมมาสมาธิ

    ประวัติการจัดสร้างโดยย่อ
    ใน ปี พ.ศ.2470 พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ทรงแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อปฏิสังขรณ์วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ให้ทันกับการสมโภชกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีอายุครบ 150 ปี ใน พ.ศ.2475 โดยทรงโปรดเกล้าฯ ตั้งสมเด็จพระบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต ทรงเป็นประธานกรรมการ
    คณะกรรมการประมาณเงิน ที่จะต้องใช้ในการปฏิสังขรณ์ไว้ 600,000 บาท พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระราชศรัทธา อุทิศพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ 200,000 บาท เป็นทุนในการปฏิสังขรณ์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม คณะรัฐบาลอนุมัติเงินแผ่นดินสมทบทุนในการปฏิสังขรณ์อีก 200,000 บาท สำหรับส่วนที่ยังขาดอยู่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ที่จะให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการ และประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสที่จะบำเพ็ญกุศลร่วมกัน
    ดังนั้น คณะกรรมการปฏิสังขรณ์ จึงได้ดำเนินการเรี่ยไร โดยมีกระทรวงพระคลังมหาสมบัติจัดพนักงานเรี่ยไร โดยมีการโฆษณาประกาศบอกบุญตามใบปลิวที่โรงพิมพ์บำรุงนุกูลกิจพิมพ์ถวาย เมื่อปี พ.ศ.2473 อนึ่งผู้ที่มีจิตศรัทธาบริจาคปัจจัยร่วมปฏิสังขรณ์วัดพระศรีรัตนศาสดาราม จะได้รับใบเสร็จเป็นหลักฐานพร้อมเหรียญพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร

    รายละเอียดการรับบุญเรี่ยไร
    จากใบประกาศบอกบุญในการปฏิสังขรณ์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พ.ศ.2473 บ่งบอก ให้ทราบว่า การดำเนินการจัดสร้างเหรียญพระแก้วมรกตนั้น มีการดำเนินการ ในช่วงระยะก่อน จะทำการบูรณะ ปฏิสังขรณ์ และได้เปิดให้ประชาชน ได้ร่วมสมทบทุนร่วม บูรณะวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในปี พ.ศ.2473 ดังปรากฏข้อความ ในใบประกาศบอกบุญว่า โดยให้กระทรวงพระคลังมหาสมบัติจัดพนักงานรับเรี่ยไร โดยมีใบเสร็จ และเหรียญพระแก้วตอบแทน เป็นที่ระลึก ตามชั้นและจำนวนเงินที่บริจาค ดังต่อไปนี้
    1. ผู้บริจาค ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป พระราชทานเหรียญพระแก้วทองคำ
    2. ผู้บริจาค ตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป พระราชทานเหรียญพระแก้วเงิน
    3. ผู้บริจาค ตั้งแต่ 5 บาทขึ้นไป พระราชทานเหรียญพระแก้วทองขาว (นิเกิล)
    4. ผู้บริจาค ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป พระราชทานเหรียญพระแก้วทองแดง

    รายนามพระเกจิอาจารย์ ที่ร่วมพิธี พระแก้วมรกตปี 2475 ( อ้างอิงจากสำนักงานวัดพระแก้ว )
    1.พระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า วัดราชบพิตร
    2. สมเด็จพระวันรัต ( แพ ติสสเทโว ) วัดสุทัศน์
    3. พระโพธิวงศาจารย์(นวม) วัดอนงคาราม
    4. สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เข้ม) วัดโพธิ์
    5. หลวงพ่อคง วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา
    6. หลวงพ่อเข้ม วัดม่วง ราชบุรี
    7. หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
    8. หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู ลพบุรี
    9. หลวงปู่รอด วัดทุ่งศรีเมือง อุบลฯ
    10. หลวงพ่อเปี้ยน วัดโพธิราม สุพรรณบุรี
    11. หลวงพ่อกรัก วัดอัมพวัน ลพบุรี
    12. เจ้าคุณอุบาลี สิริจันโท วัดบรมนิวาส
    13. หลวงพ่อช่วง วัดปากน้ำ สุมทรสงคราม
    14. หลวงพ่อแฉ่ง วัดพิกุลเงิน นนทบุรี
    15. หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่
    16. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก
    17. หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง อยุธยา
    18. หลวงพ่อลา วัดแก่งคอย สระบุรี
    19. หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง
    20. หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ นครสวรรค์
    21. หลวงพ่อบ่าย วัดช่องลม สุมทรสงคราม
    22. หลวงพ่อลา วัดโพธิ์ศรี สิงห์บุรี
    23. หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ กาญจนบุรี
    24. หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ชลบุรี
    25. หลวงพ่อทอง วัดเขากบ นครสวรรค์
    26. หลวงพ่อคง วัดท่าหลวงพล ราชบุรี
    27. หลวงพ่อสอน วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    28. หลวงพ่อคง วัดบางกะพร้อม สุมทรสงคราม
    29. หลวงพ่อชม วัดพุทไธสวรรค์ อยุธยา
    30. หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ สุมทรสงคราม
    31. หลวงพ่อพวง วัดหนองกระโดน นครสวรรค์
    32. หลวงพ่อคง วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    33. หลวงพ่อญัติ วัดสายไหม ปทุมธานี
    34. หลวงพ่อพร วัดดอนเมือง
    35. หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว
    36. หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ สิงห์บุรี
    37. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา
    38. หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    39. หลวงพ่อพิธ วัดฆะฆัง พิจิตร
    40. หลวงพ่อจันทร์ วัดบ้านยาง ราชบุรี
    41. หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    42. หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก
    43. หลวงพ่อสนธิ์(เจ้าคุณศรีสนธิ์) วัดสุทัศน์ เป็นต้น
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก :
    - นิตยสารศักดิ์สิทธิ์ ฉบับที่ 220 วันที่ 1 มีนาคม 2535
    - ข้อมูลเรื่องมีเสริมหรือไม่ http://www.ampoljane.com/index.php?option=com_content&view=article&id=82:-2475&catid=41:2009-01-21-07-52-44&Itemid=81

    สภาพสวยสมบูรณ์ผิวไฟเดิมๆหายาก เก่าเก็บไม่ได้ใช้เหรียญนี้น่าจะเป็นเหรียญชุดตกค้างที่เพิ่งพบเมื่อครั้งน้ำท่วมช่วง20กว่าปีที่แล้ว ที่สำคัญเจ้าของเดิมเลี่ยมเก่ามาผิวจึงยังสวยอยู่ เหรียญสวยเหรียญดีมีสิริมงคล พุทธาภิเษกวาระใหญ่พ่อแม่ครูอาจารย์สุดยอดทั้งนั้นครับ พุทธคุณครอบครบเมตตา คลาดแคล้วปลอดภัย ไม่มีของเสริม มีแต่ของเก๊อุ่นใจได้ครับ ราคานี้ถือว่าซื้อสภาพครับปกติผิวดำหมดเเล้ว ตอนนี้ไม่สวยๆก็พันกว่าแก่แล้วครับ ไม่สวยไม่แท้คืนเต็ม แบ่งให้บูชา 2,399บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณมเหสักขา จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ [/FONT]เลขที่ [U][COLOR=red]6000088418 [/COLOR][/U][/FONT][/COLOR]
    [FONT=Verdana][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Verdana][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Verdana][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2012
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ปิดรายการแล้วครับผม
    389.ของดียังมีอยู่จริง(2) พระสมเด็จทรงฉัตร วัดชิโนรส
    ลพ.พรหม,ลป.สุข,ลป.โต๊ะ,ลพ.กวย ร่วมเสกพิธีใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระสมเด็จทรงฉัตร วัดชิโนรสารามวรวิหาร กทม. เนื้อผงพุทธคุณ หลังประทับกำหนดการพิธีลงทอง จัดสร้างโดยพระอาจารย์มหาประดับ แน่นหนา แห่งวัดชิโรส โดยมีพิธีการพุทธาภิเษกอันยิ่งใหญ่ โดยมีนิตยสารนิตยสารเกี่ยวกับพระเครื่องฉบับหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ (ตามประวัติว่า หามวลสารดีๆมาเยอะมากๆ)

    จัดสร้างและดำเนิน พิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ 22 - 31 สิงหาคม พ.ศ.2512
    รายนามคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก
    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2. หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    3. หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    4. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม (ปลุกเสกตลอดทั้งคืนถึงแจ้งของวันใหม่)
    5. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    6.อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    7.หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    8.หลวงพ่อคอน วัดชัยพฤกษ์มาลา
    9.หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม
    10.หลวงพ่อแหวน วัดโพธิ์บางคล้า
    11.หลวงพ่อทองสุข วัดกิ่งแก้ว
    12.หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ (ท่านเป็นน้องหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ)เป็นต้น
    หลังพิธีแล้วเสร็จ หลวงพ่อสุข ธมมโชโต วัดโพธิ์ทรายทอง ได้นำกลับมาทำการปลุกเสกเดี่ยวให้อีกครั้ง ในวันที่ 1 ก.ย.2512 พิธีเดียวกับรูปหล่อหลวงปู่สุข พิมพ์หน้าบากใหญ่ และหน้าบากเล็ก

    สภาพสวยเดิมองค์สุดท้าย พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ ไม่หักไม่ซ่อมบริเวณซุ้มกดไม่ติดนิดนึง น่าใช้ครับพระคณาจารย์ที่มานั่งปรกแต่ละท่านสุดยอดทั้งนั้นครับ แบ่งให้บูชา 799บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณปัญจ จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367 ,084-1527073
    Withamon@live.com,Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2012
  13. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,849
    เข้ามาชมของดีราคาเบาๆหน่อยครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ปิดรายการแล้วครับ
    390.เหรียญหล่อฉีดลายกนก
    หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอเหนือ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญหล่อฉีดลายกนก รุ่นฉลองครบอายุ 90 ปี หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ เนื้อทองผสมรมดำเต็ม จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2519

    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมรมดำเต็ม เก่าเก็บไม่ได้ใช้ แบ่งให้บูชา 459บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ เลขที่ [COLOR=red]6000088418 [/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2012
  15. RUKSAPRA

    RUKSAPRA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +137
    385.พระสมเด็จวัดประสาทปี06 พิมพ์ฐานจุด
    ลพ.จง,ลป.ดู่,ลพ.พรหม,ลป.ทิม รวมเกจิ234รูปรวมเสกมหาพิธี
    387.ยอดพุทธศิลป์และหายาก หลวงพ่อโต วัดบางกระทิง พิมพ์อุ้มบาตร เนื้อดิน
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ปีพ.ศ.2500

    ขอจอง 2 รายการนี้นะครับ


     
  16. มเหสักขา

    มเหสักขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +146
    388.เหรียญพระแก้วมรกตปี75 ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์150ปี
    ลพ.จาด,ลพ.จง,ลพ.คง,ลพ.อี๋ ร่วมเสกมหาพิธีของประเทศไทย


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    จองรายการนี้ครับ
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณมากครับ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2012
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ปิดรายการแล้วครับ
    392.พระพุทธปทุมเสมิง(A2) รุ่นบูรพาจารย์
    ลป.พิศดู,ลป.ลี,ลป.ธรรมรังสี สุดยอดมหาพิธีหลังกึ่งพุทธกาล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    พระพุทธปทุมเสมิง(ปทุมเจ็ดสระ)รุ่นบูรพาจารย์ วัดสำราญนิเวศ(ธรรมยุต) จังหวัดอำนาจเจริญ เนื้อผงมหาพุทธคุณโรยผงชนวน สุดยอดศาสตร์แห่งพิธีกรรมโบารณอันยิ่งใหญ่ สมบูรณ์ที่สุดรวมพิธี พุทธศาสตร์ และโหราศาสตร์ไว้เป็นหนึ่งเดียว ที่สุดแห่งการรวบรวมมวลสารอันเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ กว่าหมื่นรายการที่ไม่เคยปรากฏ ณ ที่แห่งใดมาก่อน จัดสร้างและมหาพิธีพุทธาภิเษกเมื่อ วันที่ 12,13,14 สิงหาคม พ.ศ.2548

    พระขุนแผนสะกดทัพบูรพาจารย์
    ตำราการสร้างอันเปี่ยมล้นด้วยศรัทธา วิริยะยอดยิ่ง อีกหนึ่งมรดกแห่ง องค์บูรพาจารย์ ท่านเจ้าคุณอุบาลี คุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) สูงส่งด้วยวัสดุมวลสาร ยากยิ่งด้วยกฎเกณฑ์ ฤกษ์ยามอันจำกัด ด้วยคาถาพรปทุมเสมิงนี้ โบราณจารย์ ตีค่าไว้ 7,000ตำลึงทองตรึกตรองใคร่ครวญพึงทราบได้ว่า ตำราท่านเจ้าคุณอุบาลีฯ แต่ละวิชา แต่ละประการล้วนแต่สูงส่งลึกซึ้งยากเกินพรรณนาตำราการสถาปนาพระปทุมเสมิงกกล่าวไว้ว่าเมื่อถึงวันขึ้น 9 ค่ำเดือน 9 จงประชุมหมู่ปทุมชาติอันขาวสะอาดจากสระน้ำในพระอารามทั้งหลายไกลและใกล้มุ่งหมายให้ได้9 พระอาราม ดอกบัวหลวงทั้ง 9 สระ มากน้อยประการใดพึงเก็บมาเพียงสระละ 9ดอก คัดตั้งแต่เพียงละอองเกสรนั้น ประกอบเป็นมวงสารขึ้นเป็นองค์ พระพุทธพิมพ์ สำเร็จเป็นพระปทุมเสมิง แล้วบูชาไว้ในสถานที่อันควร อนึ่งบัวหลวงทั้ง ๙สระ จำนวน 81 ดอกเก็บตามจำนวนพระชนม์มายุพระพุทธองค์ เพื่อเป็นพุทธบูชา 80 ดอก เศษอีก 1 ที่เกินเพิ่มไว้เป็นสิริมงคลแก่ผู้สัการะบูชา 81 ดอก จากสระบัวหลวงต่างพระอารามที่ต้องทำให้ครบจำนวน เพื่อ สถาปนาเป็นรูปพระพุทธปทุมเสมิงให้เสร็จสิ้นภายในวันเดียว

    พระคาถาขุนแผนสะกดทัพ
    “โอมปะทุมะเสมิง นะสาระชะตะกะราเปิง พรหมะหิสสะ
    สัมพุทธะรูปะเปิง จตุเพิงสุมังคละ สะยาสะเนิง สัพพะเชิง ยังขะคะทาทีหิ
    ทุรักเขตตะ อะนาถบิณทิกะตุนนัง อานุภาเวนะพลวะ โลกัสสะมิง
    อะสีติ อะสีกะ คาถาระนะ พานิชชัง คุณะเสวิตัง ตันโปตี ฆาสะมัตตะ
    อะมะพะ อะกะกะ วิชัยยะ สัพพะ สิทธิ สวาหุมะ”
    พระมหาคาถาพระพุทธปทุมเสมิงนี้ โบราณจารย์ตีค่าไว้ 7,000ตำลึงทอง
    ด้วยเหตุนี้การสร้างพระปทุมเสมิง อันเป็นสิ่งที่ยากยิ่งแล้ว การบูชาครอบครอง พระปทุมเสมิงจึงถือเป็นสิริมงคลอย่างที่ยากจะพานพบ นอกเหนือจากการบูชาพระรัตนกตรัยแล้ว การบูชามหาวัตถุมงคลรุ่นบูรพาจารย์ทั้งหลายนี้ ยังเท่ากับเป็นการสร้างศาสนาสถาน 5 ประการ ดังแจ้งไว้ในหมายเหตุวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น

    เมตตาอธิษฐานจิต โดยเกจิอาจารย์สุดยอดแห่งกองทัพธรรมและ ยอดคณาจารย์เกจิขลังแห่งยุค แผ่บารมีปลุกเสก วัตถุมงคล บูรพาจารย์ ทั้งสิ้น 74 พระองค์ รายนามดังเอกสารแนบด้านบน

    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บ พิมพ์คมชัดลึก โรยผงตะไบเพียบ ไม่แตกไม่หักไม่ซ่อม มวลสารดีพิธีใหญ่ พระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิตล้วนแล้วเป็นที่เคารพและนับถือเป็นอย่างยิ่ง แบ่งให้บูชา 429บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณromegat จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส อุตรดิตถ์ เลขที่ [COLOR=red]6000088418 [/COLOR]
    [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][SIZE=5][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=magenta]โทร.086-0441367 ,084-1527073[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [FONT=Tahoma][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Withamon@live.com,[/COLOR][/SIZE][/FONT][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=#0000ff]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=#ff0000]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2012
  19. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,849
    [​IMG]

    ได้มาตั้ง100กว่าองค์ไม่ได้เก็บไว้เลยครับเสี่ยเฟริส์ท:'( เจอพระกริ่งรุ่นนี้เอาเก็บไว้ให้ด้วยนะครับ
     
  20. nineten

    nineten สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +3
    โอนเงิน

    พี่ครับผมโอนเงินให้แล้วนะครับ
    รายละเอียด ส่งทาง PM แล้วครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8103.jpg
      IMG_8103.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.1 KB
      เปิดดู:
      69

แชร์หน้านี้

Loading...