ฟ้าหญิงฯตรัส ข้าพเจ้ายอมจมน้ำเหมือนประชาชนทุกคน

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สากัจฉา, 31 ตุลาคม 2011.

  1. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +259
    ขออภัยทุกท่าน
    คือมีใครรู้บ้างครับ ว่า... ทำไมท่านต้องนั่งรถเข็น
    เห็นนานเป็นปีแล้ว
    ไม่ทราบจริงๆว่าท่านไปโดนอุบัติเหตุ หรือป่วยเป็นอะไร ?

    ขอจงทรงพระเจริญ
     
  2. CottonFields

    CottonFields เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +149
    กระผมขอตอบตามที่ได้ฟังจากพระกระแสรับสั่งตอนที่ผมเข้ารับพระราชทานเข็มที่ระลึกแพทย์พอสว.เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานะครับ

    พระองค์ทรงตรัสถึงอาการพระประชวรให้พวกเราชาวพอสว.ฟังว่าทรงเป็นโรคเดียวกับพุ่มพวง ดวงจันทร์ คือเอสแอลอี เมื่อก่อนพระองค์ทรงงานโดยไม่บอกใครว่าพระองค์ทรงพระประชวร

    และเท่าที่เห็นทรงประชวรพอสมควรทีเดียวครับ เพราะวันที่พระองค์ทรงเสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของเรา พอพระองค์เสด็จลงจากฮ.พระที่นั่ง

    พระองค์ต้องรีบเสด็จไปเข้าห้องหน่วยแพทย์เพื่อเข้ารับการฉีดยาระงับปวดทันที เพราะทรงมีอาการปวดข้อมาก ซึ่งพวกเราทราบดีว่าถ้าโรคไม่เป็นมาก จะไม่มีอาการปวด

    แต่ครั้งนี้พระองค์ทรงกล่าวกับพวกเราว่าถึงเวลาที่พระองค์จะต้องบอกให้พวกเราทราบกันได้แล้ว เพราะทรงพระประชวรมากจริง ๆ

    แต่กำลังใจของพระองค์ก็มากเหลือเกิน พระองค์บอกกับพวกเราชาวพอสว.ว่า พระองค์จะเสด็จมาเยี่ยมพวกเราอีกนาน พระองค์จะไม่รีบไปไหน (พวกเราน้ำตาคลอเลยครับ)

    พวกเราได้ฟังแล้วยิ่งรักเคารพพระองค์ท่านมาก ขนาดแพทย์ประจำพระองค์ให้ท่านพักงานสามสัปดาห์ท่านยังไม่ยอม ท่านตรัสว่า เห็นชาวบ้านเดือนร้อนเรื่องน้ำท่วมแล้วจะให้เรานอนพักอยู่เฉย ๆ ได้อย่างไร เราต้องออกมาทำงาน

    ประเทศเรานับว่ามีบุญมากมายนักที่พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงเป็นห่วงเป็นไยราษฎรของพระองค์มาตั้งแต่ผมเริ่มจำความได้ครับ

    ขอพระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญของผสกนิกรชาวไทยตราบนานเท่านานครับ
     
  3. ตั่วเฮีย

    ตั่วเฮีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +259
    ขอบคุณมากครับ ... ที่ช่วยคลายข้อสงสัย

    ขอจงทรงพระเจริญ
     
  4. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    คุณ CottonFields ผมดีใจจริงๆครับ โมทนาจริงๆกับคุณที่ได้สนองงานพระองค์ท่านใน หน่วยแพทย์ พอสว.เมื่อก่อนนานมาแล้วเหตุการณ์ในประเทศไทยร้ายแรงมาก ก่อนที่แพทย์พอสว.จะออกหน่วยในพืืนที่สีแดง ก็จะประสานมายังหน่วยงานของผม ไปเคลียร์พื้นที่ และ ดูแลความปลอดภัย ก่อนล่วงหน้า 7 วัน ผมไปปฏิบัติภาระกิจร่วมกับพอสว.บ่อยๆทำให้เลื่อมใส กลุ่มแพทย์ พอสว.มาตลอดเลยครับ โมทนาสาธุกับคุณอีกครั้งครับ
     
  5. LVdadmom

    LVdadmom สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +0
    2 วันก่อนน้องสาวนั่งแท็กซี่หนีน้ำ ได้ยินเต็มหูไอ้แท็กซี่มันพูดว่าคนปล่อยน้ำท่วมอยู่ศิริราช...รัฐบาลโดนแกล้ง.....เลยรีบลงแล้วจ่ายตังค์ให้มันไปซื้อที่ในนรกเพิ่ม :mad:
     
  6. pakjai77

    pakjai77 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2011
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +9
    ขอโทษนะครับ
    พอดีผมก็อยากทราบพระอาการของท่านฟ้าหญิงฯเหมือนกัน พอเสริทหาในเน็ท กลับไปเจอพวกจัน..
    http://weareallhuman2.info/index.php?showtopic=51215

    เจ้าของกระทู้ ผู้โพส เค้ามีเจตนาเผยแพร่ คุณความดี
    แต่ผู้ตอบนี่สิ มันกำลังคิดอะไรอยู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2011
  7. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    4 พ.ย 2554

    “ฟ้าหญิงฯ” ตรัสเห็นใจผู้ประสบอุทกภัย ขออย่าเอาเปรียบกัน


    “ฟ้าหญิงฯ” เสด็จฯเยี่ยมราษฎรที่ประสบอุทกภัย ทรงตรัสเห็นใจทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน สูญเสียทรัพย์สิน ขอให้อดทน อดกลั้น อย่าได้เอาเปรียบซึ่งกัน จงมีความรัก สามัคคี ซื่อสัตย์ จะทำให้ชาติบ้านเมืองพ้นวิกฤตได้

    วันนี้ 4 พ.ย. เมื่อเวลา 10.00 น.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ยังวัดพนัญเชิงวรวิหาร ต.คลองสวนพลู จ.พระนครศรีอยุธยา ทรงพระราชทานถุงยังชีพแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จำนวน 500 ชุด เสร็จแล้วทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์พระราชทานมูลนิธิ พอ.สว.มูลนิธิจุฬาภรณ์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่มาคอยให้บริการประชาชน จากนั้นเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรที่ประสบอุทกภัยที่ จ.อ่างทอง

    ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ตรัสกับราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ว่า ข้าพเจ้าเห็นใจทุกคนที่ได้รับเดือดร้อน และทุกคนมีความกังวลใจเสียดาย ทรัพย์สิน ข้าพเจ้าพูดได้เต็มปากว่า ข้าพเจ้าก็รู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน มีบ้าน อยู่ อ.เมืองปทุมฯ ระดับน้ำขึ้นสูงสุด 3 เมตรครึ่ง การที่พวกเราต้องเผชิญภัยน้ำท่วม ทางพุทธถือเป็นกรรม ไม่ใช่เราต้องก้มหน้ารับกรรม แต่เราต้องทำให้ดีที่สุด แม้จะทุกข์ ขอให้อดทน อดกลั้น ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เท่าที่สามารถทำได้ มีคนที่ลำบากอยู่ อย่าได้เอาเปรียบซึ่งกัน มีบางคนได้รับของแล้วก็มายืนรับแล้วรับอีก ทำบางคนที่ลำบากทุกข์ยากจริงๆ ไม่ได้รับไป ขอให้มีความรัก สามัคคี ซื่อสัตย์จะทำให้ชาติบ้านเมืองพ้นวิกฤตได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2011
  8. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    7 พ.ย.2554

    ฟ้าหญิงฯ ตรัส “ในหลวง” ทรงห่วงราษฎรมาก เห็นราษฎรทุกข์ก็ทรงทุกข์ด้วย


    วันนี้ 7 พ.ย. เมื่อเวลา 9.49 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จยังปากทางซอยใจเอื้อ จ.ปทุมธานี เพื่อประทับเรือเสด็จไปยังพระตำหนักจักรีบงกช ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังสูง เมื่อเสด็จถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้กราบทูลรายงานสถานการณ์ผู้ประสบภัยใน จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 2554

    โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้พระราชทานของเล่นเด็ก และทรงเยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัยใน จ.ปทุมธานี และทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์พระราชทานที่มาให้การรักษาแก่ประชาชนในพื้นที่ พร้อมตรัสเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยมีความบางส่วนว่า

    “ข้าพเจ้าก็ขอย้ำว่า ข้าพเจ้าจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับชาวปทุมธานีทุกคน แต่ว่าก็ขอให้ทุกคนมีความอดทนอดกลั้น แล้วก็ให้มีน้ำใจเอื้ออารี ต่อเพื่อนบ้านด้วยกัน เพราะว่าจริงๆ พวกเราทุกคนก็ทุกข์หมด แต่ว่ามีบางคนอาจจะทุกข์น้อยกว่าบางคน ก็ขอให้ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ตามแบบน้ำใจคนไทย"

    “ขอเล่าให้ฟังสักนิดนึงว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประชาชนมาก เมื่อสักประมาณอาทิตย์หนึ่งมาแล้ว ทรงทอดพระเนตรข่าวน้ำท่วมถึง 5 ชั่วโมงเต็มๆ เสร็จแล้วคงจะเป็นเพราะทรงเครียด ดูแล้วพระเจ้าอยู่หัวทรงรักประชาชนเหมือนลูกหลานอย่างจริงๆ และเมื่อเห็นราษฎรทุกข์ ก็ทรงทุกข์ด้วย ทุกข์เหลือเกิน”

    “แต่ท่านเป็นคนที่ไม่ค่อยรับสั่ง เพราะฉะนั้นจึงออกมาในอาการที่ว่า ทรงมีอาการป่วยต่างๆ เช่นว่ามีเลือดออกเป็นต้น วันนั้นก็ฉุกละหุกพอสมควร แต่ตอนนี้ก็คงเข้าสู่สภาพปกติแล้ว แต่ว่าหมอก็ยังหาแผลไม่ได้ว่าตรงไหนที่เลือดออก เขาส่องกล้องเข้าไปแล้วก็ยังไม่เจอ ตอนนี้ก็เลยต้องเฝ้าดูพระอาการอยู่ แต่อยากให้ทราบว่าใจของพระองค์ท่านอยู่กับประชาชนเสมอ”

    จากนั้น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ ทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์พระราชทานมูลนิธิ พอ.สว. ซึ่งร่วมกับมูลนิธิจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี โรงพยาบาลชลบุรี และโรงพยาบาลอ่าวอุดม จังหวัดชลบุรี ด้วยทรงห่วงใยชาวปทุมธานีที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยมากกว่าร้อยละ 90 ทำให้การเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วย ขาดแคลนอาหารและน้ำ ทำได้ยาก จึงมีพระเมตตาให้ตั้งหน่วยแพทย์พระราชทาน ในพื้นที่พระตำหนักจักรีบงกช ในส่วนที่น้ำยังไม่ท่วม เพื่อให้บริการประชาชน

    โดยในวันนี้ มีผู้มารับบริการ 290 คน ส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ทางเดินอาหาร ผื่นคัน โรคเครียด ผู้ป่วยรับยาต่อเนื่อง เช่น ความดันโลหิตและเบาหวาน รวมทั้งมีพระปฏิสันถารกับคนไข้สูงอายุ ที่ป่วยเป็นเบาหวานและมีแผลที่เข่า โดยโปรดให้ส่งรักษาต่อในโรงพยาบาลใกล้เคียง ทั้งนี้ หน่วยแพทย์พระราชทาน จะออกให้บริการประชาชน ณ พระตำหนักจักรีบงกช ทุกวันจันทร์ จนกว่าระดับน้ำจะลดลง นอกจากนี้ ยังโปรดให้ข้าราชบริพารจัดเตรียมอาหาร วันละ 1,000 กล่อง ออกแจกจ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

    จากนั้น ทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี ออกบริการรักษาสัตว์และนำอาหารสุนัขและแมวออกแจกจ่าย วันละ 4-6 กระสอบ ในวันนี้ มีผู้นำสุนัข แมวและกระต่ายมารักษา 21 ตัว ส่วนใหญ่เป็นแผล โรคผิวหนัง และโรคปอด โดยในวันจันทร์หน้าจะมีองค์กรอื่นๆ นำอาหารสัตว์มาร่วมแจกจ่ายเพิ่มขึ้นด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาที่ควรประพฤติปฏิบัติสำหรับคฤหัสถ์ที่เป็นชาวพุทธทั่วไป


    ฯลฯ​


    มิตรแท้ ๔ จำพวก

    ๑.มิตรมีอุปการะ
    ๒.มิตรร่วมสุขร่วมทุกข์
    ๓.มิตรแนะประโยชน์
    ๔.มิตรมีความรักใคร่
    มิตร ๔ จำพวกนี้ เป็นมิตรแม้ ควรคบ ฯ


    ๑.มิตรมีอุปการะ มีลักษณะ ๔

    ๑.ป้องกันเพื่อนผู้ประมาทแล้ว
    ๒.ป้องกันทรัพบ์สมบัติของเพื่อนผู้ประมาทแล้ว
    ๓.เมื่อมีภัย เป็นที่พึ่งพำนักได้
    ๔.เมื่อมีธุระช่วยออกทรัพย์ให้เกินกว่าที่ออกปาก


    ๒.มิตรร่วมสุขร่วมทุกข์ มีลักษณะ ๔.-

    ๑.ขยายความลับของตนแก่เพื่อน
    ๒.ปิดความลับของเพื่อนมิได้แพร่งพราย
    ๓.ไม่ละทิ้งในยามวิบัติ
    ๔.แม้ชีวิตก็อาจสละแทนได้


    ๓.มิตรแนะประโยชน์ มีลักษณะ ๔.-

    ๑.ห้ามไม่ให้กระทำความชั่ว
    ๒.แนะนำให้ตั้งอยู่ในความดี
    ๓.ให้ฟังสิ่งที่ยังไม่เคยฟัง
    ๔.บอกทางสวรรค์ให้


    ๔.มิตรมีความรักใคร่ มีลักษณะ ๔.-

    ๑.ทุกข์ ๆ ด้วย
    ๒.สุข ๆ ด้วย
    ๓.โต้เถียงคนที่พูดติเตียนเพื่อน
    ๔.รับรองคนที่พูดสรรเสริญเพื่อน




    พระราชจริยาวัตรของเจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดินทุกๆพระองค์ ล้วนดำเนินตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างหาใครเสมอเหมือนได้ยาก ดังนั้น ทุกๆพระองค์ จึงทรงเป็นกัลยาณมิตรผู้ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เกื้อกูลประโยชน์สุขแก่ประชาชนคนไทยทุกๆคน ทุกหมู่เหล่าเสมอมาจนเป็นที่ประจักษ์ แก่สายตาของมหาชนทั่วโลก ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ มีความจงรักภักดีในทุกๆพระองค์เสมอมาเช่นกัน ทั้งนี้ก็ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของล้นเกล้าทุกๆพระองค์นั้นเอง

    ด้วยเดชะพระบารมีธรรมของทุกๆพระองค์ จงกำจัดโพยภัย จงกำจัดความเร่าร้อนอันเกิดจากความร้ายนานัปการให้หมดไปจากประเทศไทยโดยฉับพลันทันใด นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ และ อย่าให้โพยภัยใดๆ ความร้ายใดๆ เข้ามากล้ำกลาย ประชาชนคนไทยผู้มีความจงรักภักดีทั้งหลาย ตลอดถึงประเ้ทศชาติบ้านเมืองได้อีก นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบนานเท่านาน ตราบสิ้นอายุพระพุทธศาสนา 5000 ปี ด้วยเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2011
  10. ทิพยจักร

    ทิพยจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +10,072
    ขอจงทรงพระเจริญ

    นับเป็นบุญลาภของประเทศไทยเราโดยแท้
     
  11. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    อบายมุข คือเหตุเครื่องฉิบหาย ๖

    ๑.ดื่มน้ำเมา
    ๒.เที่ยวกลางคืน
    ๓.เที่ยวดูการเล่น
    ๔.เล่นการพนัน
    ๕.คบคนชั่วเป็นมิตร
    ๖.เกียจคร้านทำการงาน



    ด้วยเหตุที่เขาทั้งหลายเหล่านั้นคบคนชัวเป็นมิตร คนชั่วเป่าหูพวกเขามาอีกทีหนึ่ง ทำให้พวกเขาประทุษร้าย ผู้ไม่ประทุษร้าย ประทุษร้ายต่อผู้ทรงคุณอันประเสริฐได้ถึงปานนี้ และด้วยเหตุที่ประทุษร้าย ต่อผู้ไม่ประทุษร้ายอย่างหนึ่ง ประทุษร้ายต่อผู้ทรงคุณอันประเสิรฐเห็นปานนี้อย่างหนึ่ง เขาย่อมได้รับผลอันเกิดจากการกระทำนั้นโดยฉับพลันทันใด


    เมื่อบาปยังไม่ให้ผล คนพาลย่อมหลงระเริง

    เมื่อบาปให้ผล คนพาลย่อมร้องไห้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2011
  12. อารมณ์ดี

    อารมณ์ดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    280
    ค่าพลัง:
    +550
    ขอทรงพระเจริญ พลานามัยแข็งแรง อยู่คู่ราชวงค์จักกรีสืบไป<!-- google_ad_section_end -->
     
  13. อสูรฟังธรรม

    อสูรฟังธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +14
    ทรงพระเจริญ
     
  14. eve1

    eve1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +682
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญฯ
     
  15. นิรันตรัง

    นิรันตรัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +92
    11 พ.ย.2554


    "ฟ้าหญิงฯ" เสด็จฯเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย จ.นนทบุรี พร้อมพระราชทานให้กำลังใจผู้สูญเสียที่อยู่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง ในการนี้ทรงเล่าถึง"ในหลวง" ว่า ทรงห่วงราษฎรมาก กังวลเรื่องน้ำท่วม จนประชวรหนักขึ้นถึงขั้นถ่ายเป็นเลือด ขอปชช. อธิษฐานให้ทรงพระพลานามัยดี

    เมื่อเวลา 09.45 น. วันนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จยังศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จังหวัดนนทบุรี ทรงเยี่ยมราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน โดยศูนย์แห่งนี้ มีผู้เข้าพัก 1,673 คน มีหน่วยงาน และอาสาสมัครมาทำอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัยทุกวัน นอกจากนี้ มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาให้บริการตรวจรักษาผู้ที่เจ็บป่วย

    จากนั้น พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับพระราชทานของเล่นแก่เด็ก ในการนี้ พระราชทานกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยมีจิตใจที่เข้มแข็ง ทรงเข้าพระทัยราษฎรที่สูญเสียบ้านที่เคยอยู่ เพราะก็ทรงประสบปัญหาเช่นเดียวกัน

    สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเล่าถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า ทรงประชวรอยู่ที่รพ.ศิริราชมาเป็นเวลา 2 ปีเศษ โดยที่อาการแรกรับเมื่อ 2 ปีนั้น เป็นเพราะว่าปอดอักเสบ และพอรักษาปอดอักเสบหาย ก็ปรากฏว่าทรงพระดำเนินหรือทรงเดินไม่ได้ ตอนแรกคิดว่ากล้ามเนื้อลีบ หรือฝ่อ ก็ทำกายภาพบำบัดหลายอย่าง จนกระทั่งคุณหมอมาตรวจอีกที พบว่าน้ำในพระสมองมีมากเกินไปซึ่งจะไปกดระบบประสาททำให้การเคลื่อนไหวไม่สะดวก ก็ถวายผ่าตัดเพื่อเอาน้ำออกจากสมอง โดยการเจาะจากไขสันหลัง ดูดน้ำออกจากสมองออกบางส่วนไปทิ้งในช่องท้อง และท่านก็ทรงพระสำราญมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้

    ข้าพเจ้าตอนนั้นไปเยี่ยมคนที่ประสบอุทกภัยที่ จ.อยุธยา พอกลับมา พยาบาลก็รีบมาตามตัวข้าพเจ้าให้รีบไปดูพระเจ้าอยู่หัวหน่อย ว่าพระเจ้าอยู่หัวถ่ายเป็นเลือดประมาณ 800 ซีซี ความดันตกมาก อยู่ในภาวะทรงช็อคไม่รู้สึกพระองค์ ตอนนั้นเขาก็กำลังถ่ายเลือด และสารอาหารทางเส้น อันนี้ที่เลือดออกจากในกระเพาะและลำไส้ หมอสันนิษฐานว่าเป็นเพราะทรงกังวล ข้าพเจ้าจึงถามพยาบาลว่าทรงทำอะไรบ้างในวันสองวันนี้ ก็ปรากฏว่าท่านทรงดูข่าวน้ำท่วม อันนี้แสดงให้เห็นว่าพระเจ้าอยู่หัวท่านรักประชาชนเหมือนลูกเหมือนหลาน ทรงเป็นห่วงเป็นใย ท่านเป็นคนไม่ค่อยรับสั่ง ท่านรับสั่งน้อย แต่อาการที่แสดงออกคือทางร่างกายท่าน พอเพียบขึ้นมาก็เกิดอาการเลือดออกในกระเพาะ และลำไส้ แต่ขณะนี้แพทย์ได้ถวายการรักษาจนทรงเป็นปกติแล้ว แต่ที่มาเล่าให้ฟังนี่ ข้าพเจ้าเองยังซาบซึ้งเลยว่าท่านป่วยอยู่ ท่านยังห่วงราษฎรถึงเพียงนี้

    สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถก็เช่นกัน ทรงตื้นตันทรงห่วงราษฎรตลอดเวลา ทรงติดตามข่าวทั้งทางโทรทัศน์ ทั้งทางวิทยุ อยู่เสมอ และทรงถามข้าพเจ้าเรื่องที่ข้าพเจ้าออกมาเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยต่างๆ จะเห็นได้ว่า ทั้งสองพระองค์ประทับอยู่ศิริราชก็จริง แต่พระทัยอยู่กับราษฎรทุกคน ถ้าใครรู้สึกซาบซึ้งในน้ำพระทัย ก็ขอเพียงแต่ให้อธิษฐานในใจเท่านั้นว่า ขอให้พระเจ้าอยู่หัวทรงพระชนมายุยืน และทรงพระสุขภาพพลานามัยดี แค่คิดแค่นี้ ข้าพเจ้าถือว่ากำลังใจของท่านทุกคนจะถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และจะทรงได้กำลังใจจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก

    นอกจากนี้ ยังทรงย้ำให้ราษฎรที่ประสบอุทกภัยมีความอดทน มีระเบียบวินัย โดยทรงยกตัวอย่างที่ดีของคนญี่ปุ่นที่ประสบปัญหาสึนามิและไม่กักตุนของจำเป็นจนคนอื่นลำบาก


    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000144323
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2011
  16. Punnaphitchanat

    Punnaphitchanat สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +3
    ฟ้าหญิง ท่านช่างการุณาแท้ ยอมแม้ให้ตนจมน้ำ แต่จิงๆแล้ว ท่าน ไม่ น่าต้องทุกร้อนเลย ถ้า พวกคนน เหล่า นั้น มี ปัญญา ตั้งแต่ แรก ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเตือนแล้ว และยังมี เทวนิมิต ให้เห็น ยังไม่ มี ใครสนใจ เลย จน พระโพธิสัต ท่านเสด็จ ไปเตือนด้วยตนเองยังหาว่า ท่าน เป็นนางฟ้ามาแต่ไหน แต่ง ชุดไทย ตลก พิลึก อือ อือ
     
  17. Punnaphitchanat

    Punnaphitchanat สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +3
    นี่ แหละ หนา คน คน ที่จน ปัญญา ก็อย่า โทษฟ้าโทษ ดินเลย เพราะเขาก็ทำตามน่าที่ของเขา แต่เรา ไม่รู้เรื่องเอง เจ้าแผ่นดิน เตือน ก็ไม่ฟัง และ ยังจะให้เจ้าฟ้า จมน้ำอีก หรือ มันไม่ คือหนา อย่าเลย คนไทย หยุดไร้ปัญญา ได้ แล้ว เทวดา นิมิต เตือนร่วงน้า แล้ว ไม่ใช่ หรือ ที่ปล่อย วัว วัว วัว ขาว วิ่ง น่าร่า ย้อนศร บนทางด่วนน่ะ ที่ ออกข่าว แต่ ชาว เรา ไม่เข้าใจเอง ที เรื่องนี้ ไม่ คิดว่า มันเป็นไปได้ยังงัย ที่ กล้วยออกใบ ก็ตีเป็นหวย ศรัทธา อะไร กานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
     
  18. thol

    thol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +837
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม
     
  19. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    ในหลวงเสด็จฯทอดพระเนตรระดับน้ำที่ท่าน้ำร้านสีฟ้า
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>14 พฤศจิกายน 2554 20:01 น.</TD><TD vAlign=center align=left>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">

    </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">

    </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle>

    </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%">

    </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%">

    </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle>

    </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">

    </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">

    </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%">

    </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%">

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ ทอดพระเนตรระดับน้ำและทัศนียภาพริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ประชาชนปลื้มปีติทั่วแผ่นดิน



    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    <CENTER>[​IMG]</CENTER>



    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    วันนี้ ( 14 พ.ย.) เมื่อเวลา 15.57 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินจากที่ประทับชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช โดยรถเข็นพระที่นั่ง พระหัตถ์ทรงจูงคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยง การนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ รศ.นพ.ประดิษฐ์ ปัญจวีนิน หัวหน้าสำนักงานศูนย์โรคหัวใจสมเด็จพระบรมราชินีนาถ เป็นผู้ถวายการเข็นรถพระที่นั่ง พร้อม ศ.คลีนิค นพ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ คณบดีแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาลและคณะแพทย์พยาบาล โดยเสด็จพระราชดำเนินผ่านตึกอานันทราช ไปยังท่าน้ำบริเวณลานสระว่ายน้ำสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในขณะเสด็จฯ พระราชดำเนินพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระพักตร์ที่สดใส แย้มพระสรวลให้แก่พสกนิกร ซึ่งต่างกู่ร้อง ทรงพระเจริญดังกึกก้องทั่วทั้งโรงพยาบาลศิริราช ประชาชนที่ต่างพร้อมใจกันเพื่อมารอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จฯ อยู่ตามสองฟากฝั่งถนนทั้งในและนอกของโรงพยาบาลศิริราช อย่างเนืองแน่น

    ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงอยู่ในฉลองพระองค์เชิ้ตแขนสั้นสีส้มลายกราฟฟิกดอกกุหลาบ พระสนับเพลาสีกากีเข้ม ฉลองพระบาทสีดำ เสด็จทอดพระเนตรระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและทอดพระเนตรทัศนียภาพริมสองฝั่ง แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งโดยการเสด็จครั้งนี้เป็นการเสด็จส่วนพระองค์

    ในเวลาต่อมา เมื่อเวลา 17.27 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ พระราชดำเนินเพื่อร่วมทอดพระเนตรระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย

    จากนั้นเวลา 18.40 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จฯขึ้นชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติที่ประทับ โดยมีพสกนิกรเฝ้าส่งเสด็จอย่างเนืองแน่น



    -http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000145384
     

แชร์หน้านี้

Loading...