ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. sanoraya

    sanoraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +1,221
    หรือว่านี่จะเป็นเคราะห์กรรมที่ข้าพเจ้าต้องกลับเข้ามาอยู่ในกรุงเทพอีกทั้งๆที่ได้ออกไปแล้ว
     
  2. prosri

    prosri สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +24
    จะหนีกรรมยังไงก็หนีไม่พ้นกรรมใครกรรมมัน
     
  3. pangbualun

    pangbualun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2010
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +285
    คัดสรรแต่ผู้มีศีล คนดีๆก็น่าจะโดนด้วยแต่อาจน้อยหน่อยตามกรรมของแต่ละคน คนชั่วๆก็อาจโดนมากหน่อย ชั่วมาก..ก็คงจบสิ้นกันไป ยุคนี้สมัยนี้คนชั่วเต็มปฐพี สอบผ่านแบบฟลุ้คๆคงฝันไปเถอะ....ชั่วคือชั่ว...ดีคือดี....อยู่ที่กรรมใครกรรมมัน...ตัวใครตัวมันล่ะพี่น้อง...ใครสะสมมามากก็มีต้นทุนในการเดินทาง..สู่โลกใหม่...ใครสะสมมาน้อยหรือไม่สะสมเลย..น้ำมันหมดกลางทาง..ก็..เอวัง..ด้วยประการละฉะนี้แล...
     
  4. Percas

    Percas สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +1
    จริงๆแล้วเราทุกคนก็ผ่านการเคยตายมาแล้วทั้งนั้นและเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในสมัยก่อนเราก็อาจเป็นหนึ่งในนั้น เพียงแต่เราลืมความรู้สึกนั้นไป ถ้าเราเกิดมาทำสิ่งที่ดีแล้วก็ไม่เสียใจที่ได้มาเกิดหรือจะต้องตาย
     
  5. AA_TT_NN

    AA_TT_NN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +254
    อาจเป็นไปได้

    เตรียมตัวทำใจไว้ดีกว่า เพราะยังไง ก็ต้องตายอยู่ดี
     
  6. kumpeang

    kumpeang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,984
    นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับรายงานจากปศุสัตว์ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ไก่ไข่จากฟาร์มกรรณสูตร ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตายแล้วกว่า 1,000,000 ตัว จากภาวะน้ำท่วม เพราะไม่สามารถขนย้ายออกมาได้ทัน ซึ่งคาดว่าจะส่งกลิ่นเหม็นเน่าและเป็นสาเหตุของโรคติดต่อ
    ล่าสุด ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รายงานไปยัง ศปภ. แล้ว และในช่วงเช้าวันนี้ คณะของ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับ นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ จะเดินทางโดยเรือ เข้าไปดูสถานที่ ที่ฟาร์มกรรณสูตร เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำชับให้ ปศุสัตว์จังหวัด และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด เร่งแก้ไขภาวะแวดล้อม โดยให้เน้นพื้นที่ในเขตชุมชนเป็นพื้นที่เร่งด่วน
    สำหรับการตายของไก่ไข่ที่ฟาร์มกรรณสูตในครั้งนี้ คาดว่า จะใช้สาร E.M. (อี.เอ็ม.) หรือ สารอื่น เพื่อความเหมาะสมในการลดกลิ่นเหม็นของไก่ตาย เนื่องจาก ยังไม่มีวิธีการนำซากไก่ออกมาได้

    ระวัง เชื้อโรคและโรคระบาด จะมากับ ไก่ และน้ำ!!!!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2011
  7. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949

    อยู่หรือไป
    ตายหรือรอด
    ไม่ใช่ตัวชี้วัดว่าใครดีหรือใครชั่ว
    ใครเปี่ยมบุญหรือบาปหนา
    หากแต่ผลลัพธ์ของการอยู่รอด หรือจากไปต่างหาก
    ที่บอกถึงผลกรรมของแต่ละคน
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "เมืองลับแล"
    สถานที่หลบภัยสำหรับคนที่มีศีล ๕ บริสุทธิ์

    [​IMG]

    natthapatpun สมาชิก

    ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ปลอดภัย

    สถานที่แห่งนั้นหนูก็ไม่เคยไป ค้นหาในอินเตอร์เน็ตก็ทราบเพียงว่าเป็นอุทยานแห่งชาติภู...อยู่จังหวัด....จำไม่ได้ค่ะ (ขออนุญาตค่ะประกาศบอกตรง ๆ ไม่ได้ เกรงใจท่านค่ะ หนูก็ยังนึกภาพไม่ออกว่าถ้าคนที่ทราบแล้วและต้องการจะเข้าไปอยู่ในเขตอุทยานแห่งนั้นเขาไปกันอย่างไร หรือว่ามีสำนักปฏิบัติธรรมอยู่ที่นั่นก็ไม่ทราบอีก แต่ในสิ่งที่หนูสัมผัสได้ทางจิต เทวดานำทางท่านจะนำไปส่งไว้ยังสถานที่แห่งหนึ่งที่อยู่ในบริเวณอุทยานแห่งนั้น แต่มันจะเป็นสถานที่ปิด ไม่เปิดเผยให้คนทั่วไปเห็นได้ง่าย ๆ

    ถ้าจะให้เปรียบเทียบมันก็คล้ายเมืองลับแลที่เรามองไม่เห็น แต่ก็ทราบว่ามีอยู่จริง แต่สถานที่แห่งนั้นจะเป็นเมืองลับแลหรือเปล่าหนูก็ไม่แน่ใจ แต่คนที่จะเข้าไปอยู่ในเมืองลับแลได้จะต้องเป็นคนรักษาศีลเท่านั้น เพราะเมืองนั้นเป็นเมืองเทวดา ถึงแม้จะเป็นเทวดาขั้นต่ำแต่ท่านก็มีศีลธรรม คนไม่รักษาศีลเข้าไปไม่ได้ ถึงเข้าไปได้ก็อยู่ไม่ได้เขาไม่ให้อยู่ถ้าจะให้หนูแนะนำหนูขอแนะนำให้พี่รักษาศีลให้บริสุทธิ์ก็พอค่ะ ถึงเวลาธรรมะจะจัดสรรให้เอง หนูขออวยพรให้พี่โชคดีนะคะ

    -----------------------------------------------------------------------

    พี่บอกว่าติดห่วงคุณพ่อและคุณแม่ซึ่งยังอยู่กรุงเทพฯ ก็ขอแนะนำวิธีทำให้หายห่วงค่ะ คือเตรียมความพร้อมไว้ให้ท่านมากพอที่ท่านจะอยู่ได้โดยไม่ลำบากขณะที่พี่ไม่อยู่บ้าน แล้วก็เปิดโทรศัพท์มือถือไว้ตลอดเวลา บอกท่านว่าถ้ามีอะไรด่วนให้โทร.หาพี่ทันที เป็นการสร้างความอุ่นใจให้ท่านว่าเราไม่ได้ทอดทิ้ง จริงอยู่ว่าเรื่องงานก็สำคัญ แต่อย่าให้งานมาเป็นเจ้าชีวิต งานเป็นเพียงองศาหนึ่งใน 360 องศาเท่านั้นเองค่ะ ทำใจให้เปิดกว้าง ทำใจให้สบาย ตัวเราอยู่ที่ไหนก็ช่างแต่ใจเราอยู่กับพ่อกับแม่ตลอดเวลา ท่านมีปัญหาอะไรเราเชื่อมโยงถึงกันได้เสมอ เมื่อเสร็จงานแล้วก็รีบกลับบ้านเอาความสุขเอาความใจดีของพี่ไปฝากท่าน เท่านั้นก็พอค่ะสำหรับหน้าที่ลูกกตัญญู<O:p</O< font>
    <O:p</O< font>
    ตอนนี้หนูคงจะยังไม่เดินทางไปไหน คล้ายหน้าที่ถูกกำหนดมาให้อยู่เบื้องหลังเสียมากกว่า แต่ถ้าเรายังไม่ตายสักวันเราอาจได้พบกัน ณ ดินแดนที่เริ่มต้นใหม่ เมื่อวันนั้นมาถึงมันจะไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรแล้วค่ะ มีแต่เท่าเทียมกัน ทั้งสติ ปัญญา และจิตใจ แต่ตอนนี้แม้จะมีดีก็อวดดีไม่ได้เพราะภัยมันมาก พวกมิจฉาทิฐิมีมาก พวกนี้จะสร้างสถานการณ์ล้มล้างคนทำดีอยู่เสมอ ยุคนี้คนทำดีต้องหลบซ่อนอำพรางตัวไปก่อน เมื่อโลกเขาชำระความเสร็จสิ้น ร่อนตะแกรงเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะได้เห็นทองคำอร่ามอยู่เหนือกรวด หิน ดิน ทรายทั้งหลาย ถ้าพี่อยากเห็นยุคนั้นก็ขอให้ตั้งสัจจะรักษาศีลห้าทุกวัน แล้วพี่จะรู้ว่าคำว่าโชคดีไม่มีในโลก มีแต่ทำอย่างไรได้อย่างนั้นตามที่เราตั้งสัจจะไว้เท่านั้นเอง <O:p</O< font>
    <O:p</O< font>
    หนูเคยได้ยินเรื่องบ้านสวน....ค่ะ และขอโมทนาบุญกับ อาจารย์ด้วย การสอนคนให้อยู่อย่างพอเพียงและช่วยเหลือตนเองเป็นการดี แต่ในยุคที่ทุกอย่างขาดแคลนภัยคุกคามมันมากมายเกินจะต้านทานได้ การจะอยู่รอดต้องอยู่กันเป็นกลุ่ม ต้องเกาะกลุ่มกันอยู่เหมือนพวกชนเผ่าเล็กเผ่าน้อยในต่างดินแดน (โปรดอย่ามองแค่ดินแดนเพื่อนบ้าน ต้องมองออกไปไกล ๆ ด้วย) ทำการเกษตรและปกป้องพวกพ้องของตน แต่มันก็หนีไม่พ้นการทำร้ายซึ่งกันและกันอยู่ดี ความดีอย่างเดียวมันไม่เพียงพอทำให้อยู่รอดหรอกค่ะ มันต้องมีไหวพริบปฏิภาณ ต้องมีสติปัญญาในการเอาตัวรอด แต่จะทำอย่างไรล่ะจึงจะอยู่โดยไม่เบียดเบียนกัน มันก็ยากอยู่นะ ในเมื่อกลุ่มของเรามีอาหาร มีปัจจัยที่กลุ่มอื่นไม่มี เขาก็จะคอยจ้องล้างผลาญ ปล้น จี้ ทำสงคราม มีสารพัดรูปแบบ พูดไปมันก็ยาว <O:p</O< font>
    <O:p</O< font>
    ถ้าพี่จะถามว่า อ้าว แล้วที่หนูบอกว่าคนรักษาศีลห้าจะอยู่รอดล่ะ ใช่ค่ะ คนรักษาศีลห้าอาจจะอยู่รอด แต่คนที่อยู่รอดได้ก็ต้องไปเริ่มต้นอะไรใหม่เกือบทั้งหมด วิชาที่เคยฝึกขณะรวมกลุ่มอยู่กับ อาจารย์ก็ดี หรือกลุ่มอื่นก็ดี จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ก็ตอนนี้แหละค่ะ ถ้าพวกเขาเหล่านั้นจะยังมีชีวิตอยู่อย่างคนที่มีสติสัมปชัญญะครบบริบูรณ์นะคะ คือว่ากลุ่มที่จะรอดนี่แบ่งเป็นหลายกลุ่ม หลายพรรค หลายพวกมากค่ะ อย่างกลุ่มที่หนูบอกว่าจะได้ไปอยู่ในเมืองลับแลก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่ง มันอยู่ที่การฝึกจิตค่ะ ว่าท่านจะยึดติดในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือไม่ ถ้าประสงค์จะอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเขาก็ไม่บังคับใจท่านหรอกค่ะ แต่การไปอยู่เมืองลับแลก็เป็นเพียงการไปพักอาศัยชั่วคราวเหมือนการหลบภัย พอข้างนอกสงบแล้วคนที่รอดก็ต้องกลับไปอยู่ในโลกใบเดิมของพวกเขาที่มันอาจจะดูเละเทะไปสักหน่อย แต่ยังไงมันก็ยังพอซ่อมได้ สร้างได้ค่ะ ถึงตอนนั้นวิชาเกษตรกรรมนี่แหละค่ะที่จะทำให้อยู่รอด
    <O:p</O< font>
    -----------------------------------------------------------------------

    การรวมกันเป็นกลุ่ม ตอนนี้มีหลายกลุ่มทำอยู่แล้วทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย ในเวปพลังจิตนี้ก็มีอยู่มากมาย เขาเริ่มเกาะกลุ่มกันแล้ว ส่วนคนที่ไม่มีกลุ่มก็ไม่ต้องกลุ้มไปหรอกค่ะ แค่ตั้งสัจจะรักษาศีลห้าทุกวัน ทำให้ได้วันละเล็กละน้อย ผิดพลาดไปบ้างก็ให้รีบขอขมาพระรัตนตรัยแล้วรีบตั้งจิตให้ตรงเหมือนเดิม ใหม่ ๆ ก็ทุลักทุเลหน่อย แต่เมื่อบารมีเพิ่มขึ้น ความเข้มแข็งก็จะตามมาเองค่ะ เมื่อเราเริ่มรักษาศีล ศีลก็จะรักษาเราด้วยค่ะ ถึงเวลาภัยมาตกน้ำไม่ไหลและไม่จม ถูกไฟไฟก็ไม่ไหม้ เพราะมีสิ่งศักดิ์ช่วยคุ้มครองให้อยู่รอดปลอดภัย

    ข้าพเจ้าก็เป็นคนที่อยู่ในกลุ่มหลังสุดนี่แหละค่ะ เพราะจะเข้ากลุ่มใดก็ตามเขาไม่ไหว กิจกรรมเยอะเหลือเกิน ไม่เหมาะกับคนสมถะอย่างเรา ขอทำไปแบบสบาย ๆ ดีกว่า รอดก็ดี ไม่รอดก็ดี เพราะที่ไปไม่ลำบากอยู่แล้ว มั่นใจสุด ๆ ก็เพราะมีสัจจะคือรักษาศีลเป็นปกติอยู่แล้ว ขอให้ทุกท่านที่ตั้งใจจะรักษาศีลจงทำด้วยความศรัทธา จงพิจารณาถึงความดีของศีลแต่ละข้อให้เห็นถึงความจริงว่าศีลสอนให้เราทำอะไร เราก็ทำไปตามที่พระพุทธองค์ได้ทรงสอนเราไว้ว่าด้วยเรื่องศีล

    ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นข้อมูลบางส่วนในหลาย ๆ ส่วนค่ะ อ่านแล้วก็ลองพิจารณาดูนะคะว่าอย่างไรจะเหมาะสมกับตัวท่าน ขอบารมีคุณพระศรีรัตนตรัยจงคุ้มครองทุกท่านให้อยู่รอดปลอดภัยเทอญ

    ที่มา
    http://palungjit.org/threads/เตือนน้ำท่วม-พ-ย-54-ชาวเมืองเชียงใหม่-เชียงรายและผู้ที่สนใจช่วยเข้ามาอ่านหน่อยค่า.309640/page-9
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2011
  9. บริสุทธ์

    บริสุทธ์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +4
    anu..mo..ta..na...mak....kra
     
  10. ~:*พนมวัน*:~

    ~:*พนมวัน*:~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +1,214
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=wnBFkXUeblo&feature=player_embedded"]พระเจ้าอยู่หัว.ป้องกันน้ำท่วม.2538 [1] - YouTube[/ame]

    เพลง เดินตามพ่อ

    ศิลปิน : Grammy Gold series
    อัลบั้ม : Cover Night
    คำร้อง/ทำนอง : ยินดี รำพัน
    เรียบเรียง : วิชัย ปุญญะยันต์

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=zMBTQKvOpr0"]Grammy Gold Serie ?????????? - YouTube[/ame]

    แม้ ไม่อาจเทียบหนึ่งในล้าน ลูกขอ ตั้งปณิธาน
    สานสิ่ง ที่พ่อสร้างไว้ จะขอเดินตาม รอยเท้าพ่อไป
    เหนื่อยยาก เพียงไหน ไม่ทำ ให้พ่อผิดหวัง…

    กี่ล้านหยาดเหงื่อ ที่พ่อหลั่งเพื่อคนไทย กี่แสนนาทีล่วงไป
    ที่พ่อเหนื่อยยาก ตรากตรำ ที่ฝ่าลมฝน พ่อทนสู้ทำ
    อาบเหงื่อต่างน้ำ นำทาง เพื่อลูก เรื่อยมา

    พ่อ เป็นมาก กว่าพ่อคนไหน พ่อเป็นหนึ่ง ในใจ ตลอดเวลา
    เป็นภาพจำ งดงามอยู่ในสายตา เป็นแรงศรัทธา แรงกล้า อยู่ในหัวใจ

    แม้ ไม่อาจเทียบหนึ่งในล้าน ลูกขอ ตั้งปณิธาน
    สานสิ่ง ที่พ่อสร้างไว้ จะขอ เดินตาม รอยเท้าพ่อไป
    เหนื่อยยาก เพียงไหน ไม่ทำ ให้พ่อผิดหวัง

    พ่อ เป็นมาก กว่าพ่อคนไหน พ่อเป็นหนึ่ง ในใจ ตลอดเวลา
    เป็นภาพจำ งดงามอยู่ในสายตา เป็นแรงศรัทธา แรงกล้า อยู่ในหัวใจ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ในหลวงกับวิทยุสื่อสาร

    คลิปเสียงที่ในหลวงทรงติดต่อสนทนากับศูนย์<WBR>&shy;ควบคุมค่ายวิทยุสายลม
    โดยทรงใช้สัญญาณเรียกขาน VR009 ในสมัยนั้น
    ซึ่งในช่วงนั้นเป็นช่วงปี พ.ศ.2528 ซึ่งในกรุงเทพฯ ได้เกิดน้ำท่วม

    และทรงได้แนะนำ ในเรื่องการใช้วิทยุสื่อสาร <WBR>&shy;ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในการแก้ปั<WBR>&shy;ญหาน้ำท่วมในครั้งนั้น
    และทรงใช้คำพูด ในการสนทนาแบบเรียบง่ายเป็น<WBR>&shy;กันเอง ในการติดต่อกับศูนย์วิทยุสายลม
    ซึ่งผมฟังดูแล้ว รู้สึกประทับใจมากครับ และปลาบปลื้มอย่างยิ่งครับผม



    พนักงานวิทยุฝ่ายประชาสัมพันธ์ เหยี่ยวเวหานนทบุรี

    เวหา G 397 089-104-0987

    หัวหน้าเวหา F.067 นายธนพล สัจธรรมทาน 081-909-8589

    http://wayhanonthaburi.tht.in

    e-mail : safetypest@hotmail.com

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=rRPm2ExO6UM"]????????????????????? - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=0QdpcoS19rI&feature=player_embedded"]??????????????????????????? - YouTube[/ame]


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=n-tqPY_wzwQ&feature=player_embedded"]HS1A - YouTube[/ame] ​


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 พฤศจิกายน 2011
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตุรกี..ครูอีก 40 คน ยังสูญหายจากเหตุแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    ครูประมาณ 40 คน อยู่ในกลุ่มผู้สูญหายจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ริกเตอร์ ทางตะวันออกของตุรกีเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวยังคงอยู่ที่ 601 คน ซึ่งก็รวมถึงครูอย่างน้อย 64 คน หรือเกือบ 1 ใน 3 ของผู้ที่ถูกทับเสียชีวิตที่คาเฟ่หลายชั้นแห่งหนึ่ง ในเมืองเออร์จีส ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ครูมารวมตัวกันที่คาเฟ่แห่งนี้ หลังการสัมมนาฝึกอบรมที่อาคารรัฐบาลหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน

    นายโอเมอร์ ดินเจอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการตุรกีให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์แห่งชาติ NTV ของตุรกี ว่าครูที่เสียชีวิตหลายคนเป็นครูฝึกหัดที่ทำงานมาได้เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น และว่าครูหลายคนยังคงสูญหาย นายอีห์ซาน ออซจูกูร์ลู ประธานมูลนิธิการศึกษาแห่งชาติตุรกี เปิดเผยกับสำนักข่าวแห่งอะนาโตเลียของตุรกีว่าครู 40 คน ยังคงสูญหาย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

    สหรัฐฯ เร่งกู้ไฟฟ้าหลังพายุหิมะพัดถล่ม

    [​IMG]

    ชาวอเมริกันหลายล้านคนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังพายุหิมะผิดฤดูพัดถล่ม ทำให้หิมะหนา 30 นิ้ว ปกคลุมหลายพื้นที่ตั้งแต่รัฐแมริแลนด์ไปจนถึงรัฐเมน

    ล่าสุดพายุหิมะทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน และมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐคอนเนตทิคัต แมสซาชูเซตส์ นิวเจอร์ซีย์ และหลายส่วนของรัฐนิวยอร์ก

    หิมะทำให้กิ่งไม้หักพาดสายไฟจนไฟฟ้าดับทั่วไป ทำให้ต้องเร่งกู้ระบบไฟฟ้า ขณะที่ธุรกิจและบ้านเรือนกว่า 3 ล้านหลังอยู่ในความมืด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เตือนว่าอาจต้องใช้เวลาอีกหลายวันหรือ 1 สัปดาห์ ก่อนที่ไฟฟ้าจะกลับมาเป็นปกติ ขณะที่รถไฟหลายสายจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ที่มุ่งหน้าสู่นครนิวยอร์กต้องปิดให้บริการต่ออีกวัน เช่นเดียวกับถนน 100 สายในรัฐคอนเนตทิคัตถูกปิดทั้งหมด และอีกประมาณ 200 สายปิดบางส่วน

    หิมะยังส่งผลให้ปิดโรงเรียนในหลายเขต รวมถึงต้องยกเลิก หรือเลื่อนกิจกรรมวันฮัลโลวีนไปเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากเกรงว่า เด็กๆอาจถูกไฟฟ้าดูด หรือถูกต้นไม้ล้มทับ

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

    นานาชาติ ประชากรโลกคนที่ 7 พันล้าน

    [​IMG]

    หลายประเทศทั่วโลกเฉลิมฉลองโอกาสที่โลกมีประชากรครบ 7 พันล้านคนเมื่อวานนี้

    ท่ามกลางคนเกิดและตายหลายล้านคนทั่วโลก เป็นไปไม่ได้ที่จะชี้ชัดว่าใครคือประชากรคนที่ 7,000 ล้านของโลก แต่สหประชาชาติคำนวณว่า เมื่อวานนี้คือวันที่ทารกคนที่ 7,000 ล้านถือกำเนิด โดยฟิลิปปินส์เป็นประเทศแรกที่ประกาศการเกิดของทารกคนที่ 7,000 ล้าน เป็นทารกหญิงชื่อ ดานิกา เมย์ กามาโช ซึ่งคลอดก่อนเวลาเที่ยงคืนวันอาทิตย์เพียงเล็กน้อย ท่ามกลางการต้อนรับของสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอ หลังคลอด ทารกน้อยได้รับเค้กเป็นของขวัญจากเจ้าหน้าที่ยูเอ็น ใบประกาศนียบัตรว่าเป็นทารกคนที่ 7,000 ล้าน พร้อมของขวัญจากองค์กรและบุคคลอื่นๆ อย่างเช่น ทุนการศึกษา ไปจนถึงเงินทุนประกอบอาชีพสำหรับพ่อแม่

    ส่วนที่อินเดีย มีการเลือกทารกหญิง 7 คนเป็นตัวแทนประชากรโลกคนที่ 7,000 ล้าน โดยทั้ง 7 เกิดที่ศูนย์สาธารณสุขชุมชนของรัฐบาลรัฐอุตตรประเทศในเมืองมอลล์ สำหรับพ่อแม่ของทารกที่เกิดเมื่อวานนี้จะได้รับใบประกาศนียบัตร และคำมั่นว่าจะได้รับความช่วยเหลือในการเลี้ยงดูลูก ขณะที่กลุ่มการกุศล Plan India ได้ใช้วันสำคัญนี้ ดึงให้ผู้คนหันมาสนใจเรื่องอคติทางเพศในสังคมอินเดีย ที่นิยมมีลูกชายมากกว่าลูกสาว จนนำไปสู่การทำแท้งทารกเพศหญิงหลายล้านคน และการทอดทิ้งเด็กหญิง

    นอกจากที่ฟิลิปปินส์และอินเดีย ก็ยังมีอีกหลายประเทศที่ฉลองโอกาสนี้เช่นกัน อย่างเช่น รัสเซีย อินโดนีเซีย แองโกลา เป็นต้น

    นายบัน คี-มุน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวเนื่องในวาระที่โลกมีประชากรครบ 7,000 ล้านคน ที่สำนักงานใหญ่ยูเอ็นในนครนิวยอร์กเมื่อวานนี้ว่า ประชากร 7,000 ล้านคนถือเป็นความท้าทาย แต่ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาส และชี้ว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนคือ กุญแจสำคัญที่จะแก้ปัญหาการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของประชากรโลก

    ยูเอ็นประมาณว่า ประชากรโลกจะครบ 8,000 ล้านคน ภายในปี 2568 หรืออีก 14 ปีข้างหน้า และครบ 10,000 ล้านคน ภายในปี 2626 หรืออีก 72 ปีข้างหน้า ขณะที่รายงานฉบับใหม่ของกองทุนประชากรโลกของยูเอ็นชี้ว่า โลกกำลังมีปัญหาในด้านต่างๆ เพิ่มขึ้นตามจำนวนประชากร โดยเฉพาะในประเทศที่ยากจน เช่น ปัญหาอาหารขาดแคลน ไปจนถึงงานไม่เพียงพอต่อคนรุ่นใหม่ที่เข้าสู่ตลาดแรงงานทุกปี

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1320106005.jpg
      1320106005.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.2 KB
      เปิดดู:
      1,465
    • 1320104779.jpg
      1320104779.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.5 KB
      เปิดดู:
      1,454
    • 1320104340.jpg
      1320104340.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.2 KB
      เปิดดู:
      1,468
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2011
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สนามบินใหญ่ ****

    สนามบินหริภุญไชย ลำพูน
    สนามบินสังข์ทอง นครสวรรค์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    สนามบินแห่งใหม่ในอนาคตหรือคะท่านหนุมาน
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    Vision...วิสัยทัศน์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เมืองอันตราย ****

    ต่อไป...กรุงเทพ จะเป็นเกาะแก่ง
    ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น คนจะอยู่ไม่ได้ ต้องย้ายถิ่นฐาน

    ถ้า...น้ำท่วมคราวนี้ลดแล้ว
    ก็ควรที่จะกลับไปเก็บของ ไม่ใช่มุทะลุหัวชนฝา
    เสียงบซ่อมแซมมากมาย เดี๋ยวจะเสียเที่ยว
    สู้เอาเงินเอางบประมาณ ไปสร้างใหม่ ในที่ปลอดภัยดีกว่า
    มั่นคง ถาวร ปลอดภัยกว่า ไม่เป็นการเอาเงินไปโยนทิ้งทะเล
    โยนทิ้งทะเล !!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    คงจะไม่เป็นไปตามที่ท่านหนุมาน อยากให้เป็นนะครับ
    :'(คาดว่าน่าจะมีคนดันทุรัง เยอะมากๆ ตามกรรมครับ
     
  17. numphol aryupha

    numphol aryupha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +1,156
    ไอ้พวกฟายแดงโคตรโง่มรึงเห็นพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านไหม ไอ้โง่ๆๆๆๆ
     
  18. ampapak

    ampapak สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    รบกวนผู้รู้ทุกท่านช่วยให้ความกระจ่างหน่อยค่ะว่า
    หากเกิดเหตุการณ์ร้ายที่กรุงเทพฯ
    แล้วจังหวัดไหนในภาคกลาง
    เป็นจังหวัดไหนที่ปลอดภัยบ้างค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
     
  19. นะ สมุย

    นะ สมุย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +196
    ขอบคุณที่ให้ความรู้จะได้นำไปประติบัติครับ
     
  20. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    836
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ลาวปลอดภัยไม๊ ใครมีข้อมูลบ้าง
     

แชร์หน้านี้

Loading...