ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ธรรมภูมิ

    ธรรมภูมิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +142
    อนุโมทนาบุญ สาธุการ เฉพาะเรื่อง แม่น้ำโขงทะลักเข้าไทย ! แต่ช่วงเวลาเกิดยังหาไม่เจอเลย อยู่ไหนนิ? สงสัยว่า รหัสซ้อนอยู่ในข้อความข้างต้นแน่ๆ เลย อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2011
  2. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    มีการสอบผ่านแบบฟลุ๊ค ๆ รึเปล่าละท่าน
    แบบว่ากาถูกข้อน่ะ
     
  3. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    อันว่าผลกรรมนั้น มิเคยละเว้นผู้ใด
    การตัดสินนั้น เที่ยงธรรมยิ่ง

    การสร้างบุญบารมีนั้น จำเป็นจะต้องสะสมไว้ล่วงหน้า
    มิสามารถสร้างเพื่อให้ส่งผล ในปัจจุบันทันด่วนได้

    เปรียบประดุจกับการปลูกพืช หลายชนิดลงในที่ดิน
    บางชนิดให้ผลเร็ว บางชนิดให้ผลช้า

    ชนิดให้ผลเร็ว กำลังของกรรมก็หมดเร็ว
    ชนิดที่ให้ผลช้า กำลังของกรรมก็หมดช้า

    ขึ้นชื่อว่ากรรมแล้ว ไม่มีใครหลบหนีการเสวยได้
    ทั้งกรรมดีและกรรมชั่ว เป็นตัวกำหนดมนุษย์ทุกรูปนาม

    อีกทั้งยังส่งผล ข้ามภพชาติได้ อย่างมิพักต้องสงสัย
    (สะสมหน่วยกิตข้ามชาติ....อิอิอิอิ) :cool:

    ฉันใดก็ฉันนั้น สาธุชนพึ่งสดับและเร่งภาวนา.......สาธุ
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สภากาชาดสากลเตือนไทยระวังภัยโรคระบาด

    [​IMG]

    สภากาชาดสากลแสดงความวิตกกังวล ต่อสถานการณ์น้ำท่วมในไทยและยังเตือนภัยในเรื่องโรคระบาดทางน้ำด้วย

    สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของสภากาชาดสากลได้แสดงความเป็นห่วงว่า ไทยอาจต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ด้านมนุษยธรรม หลังเกิดน้ำท่วมรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี โดยเฉพาะโรคระบาดจากน้ำไม่ว่าจะเป็นอหิวาตกโรค ไข้เลือดออกและมาลาเรียในอีกไม่กี่วัน หรือไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ขณะที่พื้นที่ประสบภัยบางแห่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกมาหลายสัปดาห์ โดยที่ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง

    ด้านองค์การยูนิเซฟ ได้จัดส่งความช่วยเหลือทั้งมุ้งกันยุง 2 หมื่นหลัง รวมไปถึงเอกสารอีก 2 หมื่นชุดที่มีรายละเอียดแนะนำการใช้ชีวิตอย่างไรให้ปลอดภัยและมีสุขภาพในพื้นที่ที่ต้องจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่สภากาชาดได้จัดส่งถุงยังชีพมากกว่า 130,000 ถุงและน้ำบรรจุขวดอีก 120,000 แพ็ค


    ขณะที่สำนักข่าวเอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น ก็รายงานเช่นเดียวกันว่า ตอนนี้หลายฝ่ายเริ่มวิตกกังวลในเรื่องสุขลักษณะและความสะอาดในพื้นที่ประสบภัยมากขึ้นที่จะทำให้ผู้ประสบภัยเจ็บป่วยได้ ส่วนสำนักข่าวเอพีรายงานว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะส่งผลต่อแรงงานย้ายถิ่น และคาดว่า จะมีแรงงานหลายหมื่นคนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ ตัดสินใจกลับบ้านเกิด

    ข่าวทีวีข่อง 3 วันจันทร์ ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

    ยะลา-เหยื่อบึ้มกลางเมือง ตาย 3 เจ็บพุ่งกว่า 60

    [​IMG]

    เหตุวางระเบิดกลางเมืองยะลา 33 จุด ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บพุ่งไปถีง 60 คน ตำรวจพุ่งเป้า “ริษวาน แลหะ” แกนนำ เป็นผู้สั่งการ

    ความคืบหน้าล่าสุดคดีลอบวางระเบิดในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อเย็นวานนี้ ( 26 ตุลาคม) ล่าสุดเช้านี้ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายเสรี พานิชพงศ์ นายอำเภอเมืองยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านชิบุยะ ถนนรวมมิตร พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจกับประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

    นอกจากนั้นศูนย์ปฎิบัติการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้มาตั้งโต๊ะเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด แจ้งความเสียหาย เพื่อรับการช่วยเหลือจากจังหวัด

    ผู้ว่าฯ ยะลา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา สรุปมีผู้เสียชีวิต 3 คน โดยสองคนแรกเป็นชาวบ้านจากพื้นที่ อ.ยะรัง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนร้ายที่นำระเบิดเตรียมไปวางในจุดหนึ่งจุดใด แต่ในขณะที่ ขี่ จยย.ถึงจุดที่เกิดเหตุในซอยศรีปุตรา ย่านตลาดเก่า รถได้ขับผ่านลูกระนาดกลางถนนอาจทำให้ระเบิดกระแทกแล้วเกิดระเบิดขึ้นจนตัวเองเสียชีวิต ส่วนอีกรายเป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี ซึ่งกำลังรับประทานข้าวต้มอยู่แล้วเดินออกมาดูเหตุการณ์ ถูกระเบิดที่คนร้ายนำมาซุกในรถจักรยานยนต์ที่นำมาจอดอยู่หน้าร้านเสียชีวิต

    ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่โรงพยาบาลยะลา 54 ราย อาการสาหัส 3 คน ส่วนที่เหลือคาดว่าจะสามารถทยอยกลับบ้านได้ โดยผู้ว่าฯเป็นห่วงผู้บาดเจ็บสาหัสทั้ง 3 คน เนื่องจากอาจจะต้องเสียอวัยวะบางส่วนไป

    ส่วนทางด้านทรัพย์สินที่เสียหายนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่มารับแจ้งความ อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งความเสียหายชีวิตกับร่างกายนั้นทางจังหวัดสามารถช่วยเหลือได้ภายใน 72 ชั่วโมง ส่วนเรื่องทรัพย์สินนั้น ทางจังหวัดจะมีคณะกรรมการตรวจสอบ และจะชดใช้ให้ตามความเป็นจริง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา 1-3 เดือน ขึ้นอยู่กับหลักฐาน แต่ยืนยันว่าจะดูแลให้อย่างเต็มที่และดีที่สุด

    นายกฤษฎา กล่าวว่า สำหรับเหตุวางระเบิดมีทั้งสิ้น 21 จุด แต่ที่ทำให้มีพี่น้องประชาชนได้รับบาดเจ็บนั้นมี 8 จุด ส่วนเหตุที่เหลือจะเป็นระเบิดที่ซุกซ่อนในกระป๋องเครื่องดื่ม หรือกระป๋องยาฉีดยุง ที่นำมาซุกซ่อนตามจุดต่างๆ และในช่วงใกล้เที่ยงคืนก็มีคนร้ายยิงเอ็ม 79 มาตกใกล้จุดตรวจขุนไวย์ ย่านตลาดเก่า จำนวน 2 ลูก แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะปรับเปลี่ยนการดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีแนวความคิดที่จะไปพูดคุยกับแม่ทัพภาค 4 ในการขยายเซฟตี้โซนให้มากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าการทำเซฟตี้โซน เห็นผลว่าสามารถดูแลความปลอดภัยได้

    ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้ ใช้กำลังทั้งหมด 60 คน จุดละ 2 คน โดยมี นายริษวาน แลหะ แกนนำเป็นผู้สั่งการ โดยนายริษวาน มีบ้านพักอยู่ในซอยจะปะกียา ย่านตลาดเก่า

    มีรายงานสรุปเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น 33 เหตุ ประกอบด้วย จุดที่ 1บริเวณ ซ.ศรีปุตรา (ตลาดเก่า) ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 2 บริเวณหน้าร้านแซบอีสาน 2 ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 3 บริเวณร้านข้าวต้มคนจน ถ.รวมมิตร ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 4 บริเวณปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถ.เทศบาล1 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา (เก็บกู้ไว้ได้) จุดที่ 5 บริเวณหน้าร้านมายค๊อฟฟี่ ถ.รวมมิตร ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 6 บริเวณหน้าบริษัทอริยะมอเตอร์ ถ.เทศบาล 1 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 7 บริเวณหน้าคิวทองสนุกเกอร์ โรงแรมปาร์ควิว ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 8 บริเวณหน้าร้านอาหารชิบุยะ ถ.รวมมิตร ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 9 บริเวณหน้าปากซอย 11 ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 10 บริเวณร้านเก่งเครื่องเขียน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

    จุดที่ 11 บริเวณสำนักงานเขตตรวจราชการที่ 12 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 12 บริเวณหน้าร้านคุรุมาร์ท ถ.อาคารสงเคราะห์ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 13 บริเวณตู้โทรศัพท์ตลาดเมืองใหม่ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 14 บริเวณหน้าร้านฟู๊ดเซนเตอร์ ถ.รัฐคำนึง ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลาจุดที่ 15 บริเวณโชว์รูมรถยนต์อีซูซุ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา (เก็บกู้ไว้ได้) จุดที่ 16 บริเวณหน้าโรงเรียนพัฒนาวิทยา ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 17 บริเวณหน้าร้านชมพูมาร์ท ตลาดสดผังเมือง 4 ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา จุดที่ 18 บริเวณบ้านปรามะ ม.13 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 19 บริเวณหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์เคเฮ้าส์ ถ.ภูมาชีพ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

    จุดที่ 20 บริเวณสี่แยกเมอร์รี่ ถ.พุทธภูมิวิถี ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 21 บริเวณสามแยกบ้านท่าสาป (ทางไป อบต.ท่าสาป) ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 22 บริเวณสามแยกบ้านท่าสาป (ทางไป รร.บ้านท่าสาป) ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 23 บริเวณร้านคาราโอเกะมิวสิคเคอเซอร์ ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 24 บริเวณหน้าร้าน 35 มาลอน ถ.ปิติอุทิศ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 25 บริเวณหน้าโรงแรมยะลารามา ถ.ศรีบำรุง ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 26 บริเวณเชิงสะพานท่าสาป (เส้นทางสาย 418) ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 27 บริเวณบริษัทเฉลียวศักดิ์ยานยนต์ ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 28 บริเวณหน้าร้านแฮนเมดเฟอร์นิเจอร์ ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

    จุดที่ 29 บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ม.2 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 30 บริเวณหน้าร้านจงกลนีการไฟฟ้า ถ.พิพิธภักดี ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 31 บริเวณหน้าบริษัทโรงไม้ทุเรียน ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่ 32 บริเวณเสาไฟฟ้าบ้านพงยือไร ต. บันนังสาเรง อ. เมือง จ. ยะลา และจุดที่ 33 ซุ่มโจมตีจุดตรวจขุนไวย์ ถ.หลวงหมายเลข 410 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ด้วยอาวุธปืน เอ็ม 79 จำนวน 2 นัด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

    ข่าวทีวีข่อง 3 วันพุธ ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554


    นราธิวาส-วางบึ้ม 3 จุด ชรบ.-ชาวบ้าน ขาขาด 2 คน

    [​IMG]

    คนร้ายลอบวางระเบิด 3 จุดในเวลาไล่เลี่ยกันใน 3 อำเภอ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ ชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้ขาขาด 2 คน

    เมื่อเวลา 07.00 น. (31 ต.ค.) พ.ต.อ.เสน่ห์ จรรยาสถิตย์ ผกก.สภ.แว้ง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุ ชรบ.เหยียบกับระเบิดขาขาด 1 ตน ที่บ้านน้ำขาว ม.3 ตำบลกายูคละ อำเภอแว้ง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบต้นยางพาราวางล้มขวางถนน และมีเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อพีวีซี น้ำหนัก 1 ก.ก. จุดชนวนแบบเท้าเหยียบตกกระจายบนพื้นถนน และที่กิ่งไม้แขวนป้ายผ้าเขียนข้อความว่า “ตุลาแห่งตากใบ ตราบใดผู้บงการฆ่าชาวมลายูยังครองอำนาจรัฐอยู่ ตราบนั้นชีวิตชาวไทยพุทธต้องได้รับการชดใช้” ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ คือ นายสุรพงษ์ ศรีสุวรรณโณ อายุ 35 ปี ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านน้ำขาว ถูกแรงระเบิดทำให้ขาขวาขาด

    จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเช้านายสุรพงษ์กำลังเข้าเวรอยู่ที่ป้อมจุดตรวจ ชรบ.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายตัดต้นยางพาราขวางถนน จึงเดินทางไปตรวจสอบและได้เดินไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายวางซุกไว้ข้างกิ่งไม้ริมถนน ทำให้ระเบิดทำงานจนขาขวาขาด

    ต่อจากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุระเบิดอีกจุดบริเวณสวนยางพารา บ้านคอลอกาเว หมู่ 1 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร โดยคนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อพีวีซี น้ำหนัก 1 ก.ก. ทำให้ นายมูฮัมหมัดปาสุดี อีซอสาหะ อายุ 16 ปี ข้อเท้าซ้ายขาด และเด็กชายรุสลัน ยูโซ๊ะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณลำตัวและขาทั้งสองข้าง

    ต่อมาเวลา 09.50 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกเป็นลูกที่ 3 บนถนนภายในหมู่บ้านแฆ และ ม.4 ตำบลบาเร๊ะใต้ อำเภอบาเจาะ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 32 กำลังเดินลาดตระเวนเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยบนถนน ซึ่งจุดดังกล่าวนี้ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ

    ส่วนความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านขายของชำ และ วางระเบิดหน้าฐานปฏิบัติการณ์ทหารชุดพัฒนาสันติ ขว้างระเบิดใส่บ้านพักครู ป่วนนราธิวาส 5 อำเภอ คือ อำเภอรือเสาะ สุไหงโก-ลก สุไหงปาดี ตากใบ และอำเภอยี่งอ เมื่อช่วงดึกคืนที่วันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด จากการให้ปากคำของพยานบุคคล เบื้องต้น พบว่า กลุ่มคนร้ายทั้งหมดอำพรางตัวแต่งกายเป็นผู้หญิง ใช้ผ้าคลุมผมปิดใบหน้า แอบถือระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกระป๋องน้ำอัดลม หนัก 1 ก.ก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาปลุกจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล ไปวางไว้กับสินค้าภายในร้าน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนของแต่ละ สภ.ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อขยายผลไปสู่การจับกุมกลุ่มคนร้ายต่อไปแล้ว

    ข่าวทีวีข่อง 3 วันจันทร์ ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554


    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1320041110.jpg
      1320041110.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.2 KB
      เปิดดู:
      2,613
    • 1319610728.jpg
      1319610728.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48 KB
      เปิดดู:
      2,691
    • 1320043100.jpg
      1320043100.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.9 KB
      เปิดดู:
      2,708
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2011
  5. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    31 ต.ค. 54

    ต้องขออภัยที่ผมไม่ได้เข้ามาส่งบทความ อันเนื่องมาจากคอมฯของผมเสียและร้านค้าที่ใช้ส่งบทความถูกน้ำท่วมและปิดตัวลง วันนี้ผมได้ขออาศัยเครื่องของเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามบ้านพักส่งแทน หากท่านใดสนใจจะไปอยู่ที่เชียงคาน เมืองเลยก็ส่งเมล์เข้ามาคุยก่อนแล้วผมจะตอบกลับถ้าให้สะดวกคงเป็นหลังน้ำลดแล้ว ช่วงปีใหม่ผมได้นัดคนที่สนใจจะไปด้วยไว้หลายคน รอไว้ใกล้ๆแล้วผมจะนัดวันพบปะกันที่หน้าสถานีรถไฟดอนเมืองก่อนขึ้นเมืองเลย

    เคอิสรา

    29 ต.ค. 54

    ทักษิณ ถิ่นปักษ์ ระวัง
    ฉับพลัน น้ำเขา ไหลหลาก
    เข้าท่วม คูหา นั้นมาก
    แจ้งทราบ ให้ถึง ทั่วกัน

    ทะเล ริมเล แห้งขอด
    ขอบอก อาการ นั้นคล้าย
    ซึนามิ เคยเกิด ละม้าย
    รีบย้าย เตรียมพร้อม ป้องกัน

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    30 ต.ค. 53
    น้ำท่วม คอมฯหลวม งดส่ง
    นั่งปลง ชีวิต น่าอนาถ
    ชีวิต ของคน ใกล้ฆาต
    ธรรมชาติ เขาเร่ง เอาคืน

    ไม่คอย คอยท่า อยู่ที่
    เพราะมี หน่วยเหนือ คอยแจ้ง
    ท่วมเมตร ไม่เหนือ กว่าแรง
    ไม่แจ้น ออกนอก เคหา

    ออกนอก ขอบอก ยิ่งกว่า
    ต้องหา ที่อยู่ พักพิง
    อาหาร น้ำดื่ม แย่งกิน
    ต้องชิง แย่งกัน น่าอนาถ

    สิ้นปี มีนัด ขึ้นเลย
    ไม่เฉย เตรียมการ ให้พร้อม
    สนใจ แจ้งมา พี่น้อง
    แต่ต้อง มีดี ถึงไป

    ช่วยออก ออกเงิน ซื้อของ
    จับจอง ที่อยู่ เพื่อญาติ
    น้ำใจ ต้องมี ไม่ขาด
    ช่วยญาติ ช่วยเรา คนอื่น

    แจ้งไป ให้ไว ได้ที่
    ด่วนจึ๋ k_97 Lazaza
    อาสา คนดี นำพา
    ไปหา พื้นที่ ปลอดภัย

    น้ำลด จดไว้ นัดเจอ
    เพื่อนเกลอ สถานี รถไฟ
    ดอนเมือง ขาเข้า นั้นไซร้
    ได้ไป พูดคุย ร่วมงาน

    ขอย้ำ ซ้ำบ่อย ความดี
    ต้องมี น้ำใจ เอื้อเฟื้อ
    เผื่อแผ่ ผู้ไป นะเกลอ
    ช่วยเธอ ให้รอด ปลอดภัย

    ไม่มี ความดี อย่าฝืน
    ไม่ถึง จุดหมาย ปลายทาง
    หน่วยเหนือ ท่านคอย ระวัง
    ขวางกั้น ไม่ให้ ท่านไป

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     
  6. พรหมประกาศิต

    พรหมประกาศิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +13,541
    Pls let me jam. This ship is stand by at Wat-Thum kra bog.
    Saraburi province.But who will allow to someone get up.:boo:
     
  7. pawanakun

    pawanakun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    291
    ค่าพลัง:
    +181
  8. วัชระยะลา

    วัชระยะลา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +9
    ร้านแซบอีสาน 2 นักข่าวเขียนมั่ว

    หมายเหตุ...ร้านแซบอีสาน2 อยู่ถนนผังเมือง 5 ไม่ใช่ ถนนผังเมือง 4 ตามที่นักข่าวเขียน..เค้าเขียนมั่ว..ไม่รู้ชื่อถนนแล้วทำมาเป็นอวดรู้
     
  9. Piagk3

    Piagk3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +1,222
    ทำกรรมดีสร้างกุศลกันเข้าไว้ ถึงตายไปก็ไปเกิดในภพภูมิที่ดี แต่ถ้าจะให้หลุดพ้นจากวัฏสงสาร ก็ต้องปฏิบัติให้มากๆ ทำมรณสติไว้มากๆ คนเราเกิดมาแล้วต้องตายทุกตน
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เวียดนามผลิดเครื่องกลั่นน้ำราคาถูก กลั่นน้ำได้ถึงวันละ 4 ลิตร !!!

    [​IMG]

    ปี 2554 ประเทศไทยเจอกับสึนามิน้ำจืด (น้ำท่วมที่เกิดจากน้ำฝน)
    ปี 2555 ประเทศไทยอาจจะเจอกับสึนามิน้ำเค็ม (น้ำท่วมที่เกิดจากน้ำทะเลล้นทะลักเข้ามาในแผ่นดิน)

    สึนามิ ทึ่เคยเกิดขึ้นที่ประเทศไทยปลายปี 2547 ทำให้แหล่งน้ำจืดต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณที่โดนคลื่นน้ำทะเลขนาดยักษ์พัดเข้าถล่ม ต้องกลายเป็นน้ำเค็มไปจนหมดสิ้น ไม่สามารถจะนำมาบริโภคได้เลย ต้องอาศัยน้ำจืดจากแหล่งอื่นๆ ที่ไม่โดนน้ำทะเลท่วมถึงมาบริโภค จึงบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนั้นไปได้

    ถ้าในปี 2555 นี้เกิดสึนามิ ซึ่งอาจจะซัดเข้าถล่มประเทศไทยอีกครั้ง ก็จะเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำจืดขึ้นอีก เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2547 แต่ครั้งนี้จะหนักหนากว่าหลายเท่านัก เพราะมันจะเกิดขึ้นทั้งฝั่งอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน(เนื่องจากภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิด) และน้ำทะเลอาจท่วมกินพื้นที่กว้างไกลมาถึงภาคตะวันออก และภาคกลางของประเทศไทยด้วย ท่านผู้รู้หลายท่านบอกว่า น้ำทะเลจะท่วมมาถึงจังหวัดนครสวรรค์

    ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงดังคำทำนาย ปัญหาการขาดแคลนน้ำจืด ก็จะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนไทย เพราะแหล่งน้ำจืดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำ ห้วยหนอง คลองบึงต่างๆ ก็จะกลายเป็นน้ำเค็มไปจนหมดสิ้น แต่ถ้าคนไทยตระหนักถึงปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ก็สามารถจะหาหนทางแก้ไขเอาไว้ล่วงหน้าได้ โดยการเตรียมเครื่องกลั่นน้ำที่มีราคาถูก แต่มีประสิทธิภาพสูง เอาไว้ให้เพียงพอสำหรับการผลิตน้ำดื่มที่สะอาด ซึ่งเป็นแบบที่ง่ายที่สุด ใช้เพียงพลังงานแสงอาทิตย์เท่านั้น น้ำเค็มนั้นไม่สามารถใช้เครื่องกรองน้ำให้เป็นน้ำจืดได้ มีแต่วิธีกลั่นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์นี้เท่านั้นที่จะสามารถทำได้

    ขอเชิญชมวีดิโอคลิป เรื่องเครื่องกลั่นน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ราคาถูกแต่มากไปด้วยประสิทธิภาพ สามารถกลั่นน้ำได้ถึงวันละ 4 ลิตร โดยผีมือของคนเวียตนามนี้ได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ (จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยเตรียมผลิตเครื่องกลั่นน้ำ พลังงานแสงอาทิตย์แบบนี้เอาไว้ใช้ในอนาคตครับ)

    2011-10-31 Asia Connect-จำนวนประกรอินเดียใกล้แซงจีน,เวียดนาม-ประดิษฐ์เครื่องกรองน้ำราคาประหยัด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2011
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะเป็นแก่นสาร นอกนั้นไม่ใช่แก่นสาร ****

    พอขาดสัจจะ
    ศีลที่รับไว้ ศีลที่ถือไว้ ก็มัวหมอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เราขอประกาศเตือน ไว้ ณ ที่นี้ ****

    ว่า...แม่น้ำโขง
    ล้นทะลักท่วมเข้าไทย แน่นอน
    น้ำในจีนมาเต็มแล้ว !!!

    " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันอังคารที่ ๑ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๔
     
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** จบ ****

    เมื่อไม่มีสัจจะเป็นผู้นำ ชีวิตก็หาความเที่ยงอะไรไม่ได้
    กรรมโหมกระหน่ำเข้ามา ไม่ทันตั้งตัว

    [​IMG]

    [​IMG]

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** คำเตือน...แผ่นดินสองริมตลิ่ง จะหลุดไหลลงทะเล ****

    มีสภาพ...เหมือนก่อสวะ ที่หลุดลอยออกไปตามกระแสน้ำ
    เพราะ น้ำเต็มทั้งบนดิน ทั้งใต้ดิน ดินจะเหลว ไหลได้ง่าย
    ไม่มีใครช่วยได้....เป็นไปตามกรรม ตามเหตุ ตามผล ธรรมชาติ
    คือ ขาดสัจจะตัวกระทำ ที่จะพาก้าวข้ามกรรมไปได้
    เมื่อ กรรมปรากฏ ก็ต้องรับสภาพ รับผิดชอบสิ่งที่ตนเกี่ยวข้องเคยทำเอาไว้​

    [​IMG]

    สัจจะธรรม..." ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน "

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2011
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** คำเตือน สิ่งหนึ่ง...ที่ใกล้จะเกิด ****


    ทางรอด เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +630
    น่ากลัวเนอะพี่หนุมาน พี่เป็นใครหนอ ทำไมเห็นอะไรได้เยอะขนาดนี้ นับถือเลยจ้า ;20
     
  17. utheb195

    utheb195 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +0
    หรือมันจะเกิดตามที่คุณหนุมานบอกจริงๆ

    Update time = Mon Oct 31 22:13:40 UTC 2011

    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2011/10/31 21:58:17 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 32.559 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 105.324 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>16.1 </TD><TD vAlign=top> SICHUAN-GANSU BORDER REGION, CHINA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2011/10/31 20:59:50 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 42.860 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 145.086 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>55.3 </TD><TD vAlign=top> HOKKAIDO, JAPAN REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2011/10/31 14:13:32 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 59.927 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -153.237 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>122.9 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2011/10/31 14:09:27 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 39.871 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 143.634 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>35.0 </TD><TD vAlign=top> OFF THE EAST COAST OF HONSHU, JAPAN</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.9 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2011/10/31 12:26:45 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 35.931 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -117.623 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>3.7 </TD><TD vAlign=top> CENTRAL CALIFORNIA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2011/10/31 11:41:47 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -21.698 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -179.518 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>601.4 </TD><TD vAlign=top> FIJI REGION</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. นกยูงเงิน

    นกยูงเงิน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +25
    สาธุ ขออนุโมทนากับการนำข่าวสารเหล่านี้มาเตือนพวกเราทุก ๆ คนครับ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE style="WORD-SPACING: 0px; TEXT-TRANSFORM: none; TEXT-INDENT: 0px; FONT-FAMILY: Tahoma; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline style="FONT-WEIGHT: bold; FONT-SIZE: medium; COLOR: rgb(0,0,153); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>ซีเอ็นเอ็นชี้ไทยกำลังเจอภัยใหม่ซ้อนวิกฤตน้ำท่วม</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body style="FONT-SIZE: x-small; MARGIN: 0px; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date style="FONT-SIZE: 11px; COLOR: rgb(204,102,0); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=center align=left>1 พฤศจิกายน 2554 04:26 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ซีเอ็นเอ็น - ความกังวลต่อน้ำท่วมระดับสูงในหลายพื้นที่ของไทยเมื่อไม่กี่วันที่่ผ่านมา ได้แปรเปลี่ยนเป็นความหวาดกลัวต่อโรคติดต่อที่มากับน้ำและที่มีแมลงเป็นพาหะ หลังน้ำที่ท่วมขังเริ่มเน่าเสีย สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันจันทร(31)

    แม้ว่าย่านธุรกิจใจกลางเรุงเทพฯยังรอดพ้นจากมหาอุทกภัย แต่พื้นที่โดยรอบกำลังจมอยู่ใต้บาดาลตั้งแต่ระดับเอวจนถึงอก สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นอ้างคำสัมภาษณ์ของชาวบ้านคนหนึ่งในเมืองหลวงบอกว่า "น้ำในบางพื้นที่มีสีดำและมีกลิ่นเหม็นจากสิ่งสกปรกโสโครก ขยะและซากสัตว์ตาย ส่วนยุงก็แพร่พันธุ์อย่างรวดเร็ว"

    ซีเอ็นเอ็นอ้างคำพูดของคริสตี เคนนี เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทยบอกเมื่อวันจันทร์(31) ว่าใจกลางกรุงเทพฯอาจรอดพ้นจากสถานการณ์เลวร้าย แต่ยังมีประชาชนอีกราว 2 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย หลังจากก่อนหน้านี้สหรัฐฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ไทยจำนวน 1.1 ล้านดอลลาร์

    เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจากองค์กรความช่วยเหลือนานาชาติที่กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ในประเทศไทยบอกกับซีเอ็นเอ็นเตือนถึงโรคติดต่ออย่างท้องร่วง ไข้เลือดออกและมาลาเรีย ที่อาจแพร่ระบาดในอีกไม่กี่วันหรือไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

    "หลายพื้นที่ในแถบชานเมืองกรุงเทพฯและพื้นที่อื่นๆของประเทศได้เผชิญกับอุทกภัยมานานเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว" แมตธิว โคเชรน จากคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศกล่าว "นายกรัฐมนตรีไทยบอกว่าเมืองหลวงรอดแล้ว แต่อย่าลืมว่าพื้นที่ขนาดใหญ่ของประเทศยังจมอยู่ใต้น้ำ บริเวณนอกเมืองกำลังเป็นวิกฤตด้านมนุษยชนอย่างแท้จริง ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ถูกตัดขาดจากความช่วยเหลือมานานหลายสัปดาห์แล้ว"

    ยูนิเซฟบริจาคมุ้ง 20,000 ผืนและมอบหนังสือแนะนำการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและแข็งแรงได้อย่าไรในพื้นที่ๆได้รับผลกระทบจากอุทกัยครั้งนี้ ส่วนทางกาชาดสากลมอบชุดบรรเทาทุกข์ 130,000 ชุดและน้ำดื่ม 120,000 แพก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของพวกเขาในกรุงเทพฯก็ยังแสดงความกังวลต่อปัญหาเข้าถึงอาหารและน้ำดื่มของชุมชุนที่ถูกน้ำตัดขาด


    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9540000138894
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำน้ำให้สะอาด

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • purewater01.jpg
      purewater01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      322.9 KB
      เปิดดู:
      5,739
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2011

แชร์หน้านี้

Loading...