วัดป่าอรัญญวิเวก หลวงปู่ทวี พระอุปัฎฐากหลวงปู่แหวน

ในห้อง 'หลวงปู่แหวน' ตั้งกระทู้โดย Fabreguz, 8 ตุลาคม 2011.

  1. Fabreguz

    Fabreguz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,911
    วัดป่าอรัญญวิเวกเป็นวัดที่อยู่ในดินแนที่ห่างไกลและสัปปายะ เหมาะสมกับการปฏิบัติธรรม โดยมีหลวงปู่ทวี จิตตคุตโต เป็นเจ้าอาวาส โดยหลังจากหลวงปู่ทวี ได้รับใช้อุปฐากหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ มาตั้งแต่ พ.ศ. 2512 จน พ่อแม่ครูบาอาจารย์มรณภาพ ปี 2528 และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่แหวน หลังจากนั้นท่านได้เดินธุดงค์โดดเดี่ยว ดั้นด้นบ่ายหน้าสู่เชียงราย ได้มาพักทำความเพียรเพ่งเผากิเลสที่วัดป่าอรัญญวิเวกแห่งนี้ ตั้งแต่ที่ท่านได้มาสถานที่แห่งนี้ ได้มีพระบรมสารีริกธาตุ เสด็จมาจากทั่วทุกสารทิศ จนหลวงปู่ทวี ได้นิมิตจากเทวดา ได้จัดสร้าง พระมหาธาตุเจดีย์ ๙ มงคล เหนือสุดสยาม ซึ่งมีเจดีย์ใหญ่ 1 องค์ และเจดีย์บริวาร 8 องค์ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ป้องกันโจรขโมย และเพื่อเป็นที่สักการะบูชาแด่ พุทธสานิกชน เนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุครบ 7 รอบ( 84 พรรษา ) หลวงปู่ทวีปรารถว่าจะทำพระอุโบสถให้เป็นอนุสรณ์ในปลายชีวิต เพราะพระอุโบสถเป็นแดนเกิดแห่งพระอริยะ เป็นหัวใจของวัด เป็นแดนบริสุทธิ์พรหมจรรย์ เป็นอริยทรัพย์ อริยะธาตุ อริยะธรรมในพระพุทธศาสนา หาไม่ได้ที่บ้าน ซึ่งได้กำหนดการวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2554 ดำเนินการก่อสร้างพระอุโบสถขึ้น โดยทอดมหากฐินสามัคคี ในวันที่ 23 ตุลาคม 2554 เพื่อใช้ในการทำ สังฆกรรม ต่างๆ เช่น การจัดอุปสมบทแก่กุลบุตรเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา งานพิธีของสงฆ์ ใช้เป็นที่ฝึกอบรมสมาธิภาวนา เป็นที่ประชุมสวดมนต์เช้า - เย็น ผู้ที่ได้ร่วมบุญกุศลครั้งนี้ ตายไปย่อมบังเกิดในสุคติโลกสวรรค์ มีอริยทรัพย์ เป็นวิหารทาน เมื่อมีศีลคุมใจ และหมั่นฝึกสมาธิ วิปัสสนา ละโลภโกรธหลง ย่อมพบโลกุตรธรรม อันเป็นสุข เหนือโลก พ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด
    ขอเชิญ ทอดกฐินมหากุศล ร่วมสร้างพระอุโบสถ วัดป่าอรัญญวิเวก หลวงพ่อทวี หลานของหลวงปู่แหวน สุจินโน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 23 ตุลาคม 2554 ผู้ที่ไม่สะดวกไปด้วยตนเองสามารถโอนผ่านบัญชีธนาคาร กรุงเทพ สาขาเชียงราย ชื่อบัญชี สำนักสงฆ์วัดอรัญญวิเวก เลขที่บัญชี 262 - 444 - 878 - 9
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00332.JPG
      DSC00332.JPG
      ขนาดไฟล์:
      7.1 KB
      เปิดดู:
      564
    • DSC00362.JPG
      DSC00362.JPG
      ขนาดไฟล์:
      8.6 KB
      เปิดดู:
      656
    • DSC00352.JPG
      DSC00352.JPG
      ขนาดไฟล์:
      7.3 KB
      เปิดดู:
      476
    • DSC00367.JPG
      DSC00367.JPG
      ขนาดไฟล์:
      12.1 KB
      เปิดดู:
      432
    • DSC00364.JPG
      DSC00364.JPG
      ขนาดไฟล์:
      8.9 KB
      เปิดดู:
      386
    • DSC00321.JPG
      DSC00321.JPG
      ขนาดไฟล์:
      10.9 KB
      เปิดดู:
      380
    • DSC00318.JPG
      DSC00318.JPG
      ขนาดไฟล์:
      10.8 KB
      เปิดดู:
      381
  2. Kasm

    Kasm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,453
    ค่าพลัง:
    +6,686
    2 วันก่อนโอนร่วมบุญ 150 บาท ครับ
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     
  3. มิตร

    มิตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +1,788
    ผมร่วมทำบุญทอดมหากฐินสามัคคี วัดป่าอรัญญวิเวก <!-- google_ad_section_end -->100 บาท ครับ

    [​IMG]

    อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดาบิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดาบิดาของข้าพเจ้า จงมีความสุข


    อิทัง เม ญาตินัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า จงมีความสุข

    อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแด่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ จงมีความสุข

    อิทัง สัพพะ เทวานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เทวา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลาย ขอให้เทวดาทั้งหลายจงมีความสุข

    อิทัง สัพพะ เปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลาย ขอให้เปรตทั้งหลาย จงมีความสุข

    อิทัง สัพพะ เวรีนัง โหตุสุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี
    ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายขอให้เจ้ากรรมนาย<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:personName>เวรทั้งหลาย จงมีความสุข
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข">อิทัง สัพพะ สัตตานัง โหตุ สุขิตาโหนตุ สัพเพสัตตา</st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข">ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จ แก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง จงมีความสุข</st1:personName>

    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข">อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้ว ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดีขอเจ้ากรรมนาย<st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงโมทนา">เวรทั้งหลาย จงโมทนา</st1:personName> ส่วนกุศลนี้ และจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน</st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName><st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข">และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เทพยดาทั้งหลายที่ปกปักษ์รักษาข้าพเจ้า เทพยดาทั้งหลายทั่วสากลพิภพและพระยายมราช ขอเทพยดาทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้และจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด</st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName><st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข">[COLOR=blue]และขอแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลที่ได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ให้แก่ท่านทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่ก็ดี[/COLOR][COLOR=blue]ที่ล่วงลับไปแล้วก็ดี ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี ที่เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี[/COLOR][COLOR=blue]เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี อาทิ บิดามารดา เป็นต้น[/COLOR][COLOR=blue]ขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์[/COLOR][COLOR=blue]และความสุขเช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด[/COLOR]</st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName><st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข">[COLOR=blue][COLOR=red]และขอถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว[/COLOR][COLOR=red]สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ทุก ๆ พระองค์[/COLOR][COLOR=red]ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน[/COLOR][COLOR=red]มีพระราชประสงค์สิ่งใดขอให้สำเร็จตามพระราชประสงค์ทุกประการเทอญ[/COLOR][/COLOR]</st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName><st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข"></st1:personName>
    <st1:personName w:st="on" ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข">[COLOR=blue][COLOR=red][COLOR=blue]ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้[/COLOR][COLOR=blue]จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เถิด[/COLOR][COLOR=blue]หากไม่สามารถเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ได้ ขอให้คำว่า ไม่มี ไม่รู้ ไม่เป็น ไม่สำเร็จ จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ[/COLOR][/COLOR][/COLOR]</st1:personName>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. KhonKae

    KhonKae Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2011
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +76
    รำคาญโฆษณา iphone มาก ๆ เลย เดี๋ยวโผล่ ๆ ปิดแล้วก็โผล่รบกวนเรามาก ๆ เลย แก้ไขด้วยนะ เวปธรรมะไม่ใช่เวปโฆษณาสินค้าฟุ่มเฟือย
     
  5. ranlikit

    ranlikit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +125
    อยากทราบว่าสำนักสงฆ์วัดอรัญญวิเวกอยู่ตรงไหนครับ เผื่อมีโอกาศผ่านไปเชียงราย จะได้เข้าไปกราบพระบรมสารีริกธาตุ และหลวงพ่อครับ
     
  6. Fabreguz

    Fabreguz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,911
    คุณรันลิขิต เป็นคนเชียงราย รึิเปล่าครับ ถ้ามาจากสี่แยกแม่กรณ์ขับรถขึ้นมาเรื่อยๆ ผ่านบิ๊กซี ไปจนถึง สี่แยกศรีทรายมูล แล้วเลี้ยวขวาไปทาง อ.เวียงชัย พอไปถึง อ.เวียงชัย จะเจอสามแยกที่เลี้ยวซ้ายจะไป อ.เวียงเชียงรุ้ง ก็ให้เลี้ยวซ้ายไป ทาง อ.เวียงเชียงรุ้ง ขับไปเรื่อยๆ ประมาณ 20 - 30 กม. จะไปสุดทางสามแยก(คือเป็นทางสุดของถนน) เลี้ยวขวาจะเป็นถนนดี แต่ให้เลี้ยวซ้าย จะผ่านวัดป่าบ้านเหล่า โรงเรียนเวียงเชียงรุ้ง ก็ให้ขับไปเรื่อยๆ ถึงทุ่งนาให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปประมาณ 5 กม. จะมีทางเลี้ยว ป้ายบอกจะเล็กให้สังเกตุดีๆ ว่า วัดป่าอรัญญวิเวก มหาธาตุเจดีย์ ๙ มงคล เหนือสุดสยาม เลี้ยวขวาไปตรงไปอีกประมาณ ไม่ถึง 10 กม. จะผ่านดอยที่ปลูกต้นยาง ผ่านทุ่งนา บรรยากาศสบายๆ เดียวก็ถึง.. อยู่ หมู่บ้านป่าลัน ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย...
     
  7. gewgaw33

    gewgaw33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +603
    อนุโมทนาครับ
    อยากสอบถามคุณ Fabreguz ช่วงเดือน มกราคม 2555 ผมตั้งใจจะไปกราบและทำบุญกับหลวงพ่อทวี ไปช่วงเสาร์ อาทิตย์ พอดีเห็นเบอร์โทรศัพท์มือถือหลวงพ่อในแผ่นพับตอนงานสร้างพระธาตุ เลยจดไว้ แต่ยังไม่ได้ติดต่อไป เลยอยากทราบว่า ที่วัดมีพระอยู่กันกี่รูป บิณฑบาตกี่โมง ฉันจังหันกี่โมงหรือครับ ถ้าเป็นช่วงบ่ายๆ สามารถเข้าไปกราบ สนทนาธรรมกับหลวงพ่อได้ไหมครับ
     
  8. Fabreguz

    Fabreguz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,911
    ตอบคุณ gewgaw33 มีพระอยู่ประมาณ 4 - 5 รูป ครับ มีประจำ 3 รูป แล้วก็จะมีพระธุดงค์ มาจำวัดบ้างเป็นช่วง ช่วงละ 1 - 2 รูป มีแม่ชีประมาณ 3 - 4 ท่าน โดยประมาณ แต่อยู่คนละโซน พระบิณฑบาตตอนแสงอาทิตย์เริ่มสว่าง ไม่แน่นอนแต่ประมาณ 6 โมงเช้า ถ้าหน้าหนาว มืดช้า ก็อาจจะประมาณ 6.30 น. ชาวบ้านเป็นชาวอิสานเป็นส่วนใหญ่จะนิยมใส่บาตรข้าวเหนียว เมื่อพระกลับจากบิณฑบาตรถึงวัด ชาวบ้านก็จะตามเอาภัตตาหาร มาถวาย(ประมาณ 7.00น.) ถ้าจะไปปฏิบัติธรรมก็นุ่งขาวห่มขาว มีตึกพักสำหรับผู้ปฏิบัติธรรมพึ่งสร้างเสร็จสามารถพักได้หลายคน หลวงปู่จะอยู่ข้างล่าง( หอฉัน ) ถึงประมาณ 10.00 น. และท่านก็จะกลับกุฏิ สามารถไปสนธนาธรรมกับท่านได้ประมาณช่วง 10.00 - 15.00 โดยประมาณนะครับ ช่วงสัก บ่ายสองแม่ชีจะมาถวายน้ำปานะ หน้าหนาวคนไม่ค่อยมากบรรยากาศสงบเงียบเย็นสบายครับ (หลวงปู่ช่วงนี้ไม่ค่อยสบายท่านจะไอบ่อยครับ) หลวงปู่ท่านจะไม่ค่อยพูด สำหรับผมเวลาจะสนธนาธรรมกับท่านจะขอให้ท่านเทศน์ให้ฟังครับ ถ้าเราไม่ถามอะไรท่านก็จะเงียบสงบ
     
  9. amarpinky

    amarpinky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    423
    ค่าพลัง:
    +522
    nom namassakal ,anumothana sathu sathu sathu kha
     
  10. เซียนถง

    เซียนถง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +126
    [​IMG]

    เพิ่งโอนไปเมื่อวันที่ 4 ม.ค.2555 จำนวนเงิน 1,600 บาท
    เด่ววันนี้ตอนเย็นจะโอนไปอีก 200 บาทถ้วน เพื่อนร่วมสมทบบุญมาที่หลัง
    เชิญโมทนาได้เลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มกราคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...