เชื่อปาฏิหาริย์พระพุทธสิหิงค์เมืองคอนหนุ่มกู้ภัยถูกยิงถล่มรถพรุนรอด

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย guawn, 28 มกราคม 2007.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>เชื่อปาฏิหาริย์พระพุทธสิหิงค์เมืองคอนหนุ่มกู้ภัยถูกยิงถล่มรถพรุนรอด


    </TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG][/IMG] [​IMG] ปาฏิหาริย์!!!หนุ่มอาสาสมัครกู้ภัยเมืองคอน ถูกยิงถล่มด้วยปืนลูกซองรถพรุนทั้งคัน แต่เจ้าตัวรอดตายหวุดหวิด เผยหน้าอกแค่เป็นรอยจ้ำเลือด เชื่อความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธสิหิงค์รุ่นปี 30

    เรื่องราวเหลือเชื่อหนุ่มกู้ภัยถูกคู่อริยิงถล่มด้วยอาวุธปืนลูกซองแต่กลับมีบาดแผลแค่รอยช้ำ รายนี้คือ นายศิริศักดิ์ พจนะโชติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 1 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีบ้านพักอยู่ภายในซอยศรีปราชญ์พัฒนา ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
    ทั้งนี้นายศิริศักดิ์ เปิดเผยว่า มีอาชีพขับรถสองแถวรับส่งผู้โดยสารสายหัวถนน-สนามกีฬา ซึ่งเป็นเส้นทางกลางเมือง ในเขตเทศบาลนครศรีธรรมราช และมีงานอดิเรกเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ๊งนครศรีธรรมราช หนึ่งในจำนวนหน่วยกู้ภัยของ จ.นครศรีธรรมราช
    "ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ผมพร้อมกับเพื่อนอาสาสมัครได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ข้างปั้มน้ำมัน ปตท. ถ.พัฒนาการคูขวาง ต.คลัง อ.เมือง เพื่อเตรียมพร้อมในออกไปทำหน้าที่หน่วยกู้ภัยตามปกติ" นายศิริศักดิ์ กล่าวและว่า
    ระหว่างที่กำลังนั่งอยู่ภายในรถได้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 คนและทราบชื่อเล่นเพียง 1 คนคือนายเอ็ม ซึ่งเป็นลูกข่ายมูลนิธิแห่งหนึ่งได้ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ โฟร์วิน สีบรอนซ์-ดำ จำหมายเลขป้ายทะเบียนไม่ได้ขับมาวนเวียนแล้วด่าทอ 2-3 ครั้ง และครั้งหลังสุดนายเอ็ม ซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะรถยนต์คันดังกล่าวใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่รถสองแถวที่ตนนั่งอยู่ 1 นัด กระสุนทะลุกระจกหน้ารถแตกและหัวกระสุนพุ่งมาตามร่างกายทำให้รู้สึกจุกไปครู่ใหญ่ ส่วนกลุ่มนายเอ็มหลังก่อเหตุเสร็จก็ได้ขับรถหลบหนีไปทันที

    นายศิริศักดิ์ กล่าวด้วยว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.อภิชาติ คชเวช สารวัตรเวร สภ.อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้นำกำลังตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตนได้ถูกเพื่อนอาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลนครินทร์ เพื่อรักษาบาดแผลแต่ปรากฏว่า ที่บริเวณหน้าอกนั้นถูกกระสุนถึง 7 จุดแต่ไม่ทะลุผ่านผิวหนัง ซึ่งแพทย์ได้เอกซเรย์อย่างละเอียดก็ไม่พบหัวกระสุนจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนสาเหตุนั้นคิดว่าเป็นเพราะความบาดหมางกันระหว่างอาสาสมัครที่มีเป็นจำนวนมากของมูลนิธิ 2 แห่งใน จ.นครศรีธรรมราช จนมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเสมอ
    นายศิริศักดิ์ กล่าวอีกว่า คนร้ายที่ยิงมานั้นเชื่อว่าไม่ได้เจาะจงว่ากระสุนจะถูกใคร แต่ตั้งใจยิงสุ่มใส่รถที่ตนนั่งอยู่ อย่างไรก็ตามเรื่องคดีก็ว่าไปตามกระบวนการของกฏหมายซึ่งทางตำรวจได้สอบปากคำตนไว้แล้ว และก็ให้การไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง“ผมเชื่อว่าเหตุที่กระสุนไม่ระคายผิวของผมก็เพราะความปาฏิหาริย์ขององค์พระพุทธสิหิงค์ รุ่นปี 30 หลักเมืองนครศรีธรรมราช ที่ห้อยคอติดตัวอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันผมสวมเสื้อยืดสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์ฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ 60 ปีด้วย จนหัวกระสุนปืนลูกซองซึ่งเป็นหัวตะกั่วแบนก็ไม่สามารถเจาะเข้าร่างกายได้ ผมเชื่อว่าทั้งสองสิ่งนี้ทำให้ผมโชคดีที่ไม่ต้องสังเวยชีวิตไปกับเหตุการณ์ดังกล่าวและถือเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่สุดในชีวิตแล้ว”นายศิริศักดิ์ กล่าวพ.ต.ท.อภิชาติ เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้แล้วจำนวนมาก และพยานยืนยันว่าเห็นมือปืนชัดเจน ซึ่งขณะเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายนั้นอยู่ในสภาพมึนเมาสุรา มีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วระหว่างอาสาสมัครอารมย์ร้อนบางกลุ่มของมูลนิธิทั้ง 2 แห่งซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยด้วยกัน และกลุ่มอาสาสมัครเหล่านี้มักจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกันอยู่เป็นประจำ กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขณะนี้อยู่ในระหว่างขอหมายจับเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป
    อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบข้อมูลนั้นพบว่านายเอ็มนั้นได้ถูกจำหน่ายชื่อออกจากรายชื่ออาสาสมัครไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมในทางเสื่อมเสีย แต่ยังคงวนเวียนอยู่ในตัวเมืองแม้ว่าจะไม่ได้เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิใดๆ แล้วก็ตาม

    -->[​IMG]



    ปาฏิหาริย์!!!หนุ่มอาสาสมัครกู้ภัยเมืองคอน ถูกยิงถล่มด้วยปืนลูกซองรถพรุนทั้งคัน แต่เจ้าตัวรอดตายหวุดหวิด เผยหน้าอกแค่เป็นรอยจ้ำเลือด เชื่อความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธสิหิงค์รุ่นปี 30

    เรื่องราวเหลือเชื่อหนุ่มกู้ภัยถูกคู่อริยิงถล่มด้วยอาวุธปืนลูกซองแต่กลับมีบาดแผลแค่รอยช้ำ รายนี้คือ นายศิริศักดิ์ พจนะโชติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 1 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีบ้านพักอยู่ภายในซอยศรีปราชญ์พัฒนา ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

    ทั้งนี้นายศิริศักดิ์ เปิดเผยว่า มีอาชีพขับรถสองแถวรับส่งผู้โดยสารสายหัวถนน-สนามกีฬา ซึ่งเป็นเส้นทางกลางเมือง ในเขตเทศบาลนครศรีธรรมราช และมีงานอดิเรกเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ๊งนครศรีธรรมราช หนึ่งในจำนวนหน่วยกู้ภัยของ จ.


    นครศรีธรรมราช [​IMG]

    "ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ผมพร้อมกับเพื่อนอาสาสมัครได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ข้างปั้มน้ำมัน ปตท. ถ.พัฒนาการคูขวาง ต.คลัง อ.เมือง เพื่อเตรียมพร้อมในออกไปทำหน้าที่หน่วยกู้ภัยตามปกติ" นายศิริศักดิ์ กล่าวและว่า

    ระหว่างที่กำลังนั่งอยู่ภายในรถได้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 คนและทราบชื่อเล่นเพียง 1 คนคือนายเอ็ม ซึ่งเป็นลูกข่ายมูลนิธิแห่งหนึ่งได้ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ โฟร์วิน สีบรอนซ์-ดำ จำหมายเลขป้ายทะเบียนไม่ได้ขับมาวนเวียนแล้วด่าทอ 2-3 ครั้ง และครั้งหลังสุดนายเอ็ม ซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะรถยนต์คันดังกล่าวใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่รถสองแถวที่ตนนั่งอยู่ 1 นัด กระสุนทะลุกระจกหน้ารถแตกและหัวกระสุนพุ่งมาตามร่างกายทำให้รู้สึกจุกไปครู่ใหญ่

    ส่วนกลุ่มนายเอ็มหลังก่อเหตุเสร็จก็ได้ขับรถหลบหนีไปทันที
    นายศิริศักดิ์ กล่าวด้วยว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.อภิชาติ คชเวช สารวัตรเวร สภ.อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้นำกำลังตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตนได้ถูกเพื่อนอาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลนครินทร์ เพื่อรักษาบาดแผลแต่ปรากฏว่า ที่บริเวณหน้าอกนั้นถูกกระสุนถึง 7 จุดแต่ไม่ทะลุผ่านผิวหนัง ซึ่งแพทย์ได้เอกซเรย์อย่างละเอียดก็ไม่พบหัวกระสุนจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนสาเหตุนั้นคิดว่าเป็นเพราะความบาดหมางกันระหว่างอาสาสมัครที่มีเป็นจำนวนมากของมูลนิธิ 2 แห่งใน จ.นครศรีธรรมราช จนมี


    เรื่องกระทบกระทั่งกันเสมอ [​IMG]

    นายศิริศักดิ์ กล่าวอีกว่า คนร้ายที่ยิงมานั้นเชื่อว่าไม่ได้เจาะจงว่ากระสุนจะถูกใคร แต่ตั้งใจยิงสุ่มใส่รถที่ตนนั่งอยู่ อย่างไรก็ตามเรื่องคดีก็ว่าไปตามกระบวนการของกฏหมายซึ่งทางตำรวจได้สอบปากคำตนไว้แล้ว และก็ให้การไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง
    “ผมเชื่อว่าเหตุที่กระสุนไม่ระคายผิวของผมก็เพราะความปาฏิหาริย์ขององค์พระพุทธสิหิงค์ รุ่นปี 30 หลักเมืองนครศรีธรรมราช ที่ห้อยคอติดตัวอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันผมสวมเสื้อยืดสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์ฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ 60 ปีด้วย

    จนหัวกระสุนปืนลูกซองซึ่งเป็นหัวตะกั่วแบนก็ไม่สามารถเจาะเข้าร่างกายได้ ผมเชื่อว่าทั้งสองสิ่งนี้ทำให้ผมโชคดีที่ไม่ต้องสังเวยชีวิตไปกับเหตุการณ์ดังกล่าวและถือเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่สุดในชีวิตแล้ว”นายศิริศักดิ์ กล่าว พ.ต.ท.อภิชาติ เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้แล้วจำนวนมาก และพยานยืนยันว่าเห็นมือปืนชัดเจน ซึ่งขณะเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายนั้นอยู่ในสภาพมึนเมาสุรา

    มีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วระหว่างอาสาสมัครอารมย์ร้อนบางกลุ่มของมูลนิธิทั้ง 2 แห่งซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยด้วยกัน และกลุ่มอาสาสมัครเหล่านี้มักจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกันอยู่เป็นประจำ กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขณะนี้อยู่ในระหว่างขอหมายจับเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า

    จากการตรวจสอบข้อมูลนั้นพบว่านายเอ็มนั้นได้ถูกจำหน่ายชื่อออกจากรายชื่ออาสาสมัครไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมในทางเสื่อมเสีย แต่ยังคงวนเวียนอยู่ในตัวเมืองแม้ว่าจะไม่ได้เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิใดๆ แล้วก็ตาม

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.komchadluek.net/2007/01/28/a001_86245.php?news_id=86245
     
  2. อรหันตทาส

    อรหันตทาส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +3,220
    ผมเชื่อว่าเหตุที่กระสุนไม่ระคายผิวของผมก็เพราะความปาฏิหาริย์ขององค์พระพุทธสิหิงค์ รุ่นปี 30 หลักเมืองนครศรีธรรมราช ที่ห้อยคอติดตัวอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันผมสวมเสื้อยืดสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์ฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ 60 ปีด้วย

    จนหัวกระสุนปืนลูกซองซึ่งเป็นหัวตะกั่วแบนก็ไม่สามารถเจาะเข้าร่างกายได้ ผมเชื่อว่าทั้งสองสิ่งนี้ทำให้ผมโชคดีที่ไม่ต้องสังเวยชีวิตไปกับเหตุการณ์ดังกล่าวและถือเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่สุดในชีวิตแล้ว”
     
  3. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    หนังเหนียว- นายศิริศักดิ์ พจนะโชติ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง จ.นครศรีธรรมราช ถูกคู่อริยิงด้วยปืนลูกซอง 9 นัดเข้าหน้าอก แต่ปรากฏว่ากระสุนเจาะไม่เข้า มีแค่รอยช้ำเท่านั้น เจ้าตัวเชื่อว่าพระพุทธสิหิงค์ที่แขวนติดตัวคุ้มครอง ตามข่าว

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 28 ม.ค. พ.ต.ท.อภิชาติ คชเวช สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันหน้าร้านเซเว่นอิเลฟเว่น ข้างปั้มน้ำมันปตท. ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.คลัง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง รุดไปให้การช่วยเหลือยังที่เกิดเหตุ

    เมื่อไปถึงพบเพียงรถยนต์สองแถวสายหัวถนน-สนามกีฬา สีฟ้า ทะเบียน 20-4413 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ ที่กระจกหน้ามีรอยกระสุนปืนพรุนจำนวน 9 รู ส่วนผู้ถูกยิงคือนายศิริศักดิ์ พจนะโชติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.1 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช มีผู้นำส่งร.พ.นครินทร์แล้ว ทราบว่าถูกยิงด้วยอุวธปืนลูกซองเข้าลำตัวและปากรวม 9 รู แต่กระสุนไม่ระคายผิว เป็นแค่รอยจุดๆเท่านั้น สร้างความประหลาดใจแก่แพทย์อย่างยิ่ง หลังจากตรวจร่างกายแล้วก็อนุญาตให้กลับบ้านได้

    ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนายศิริศักดิ์ ซึ่งมาพักอยู่ในซอยศรีปราชญ์พัฒนา ต.ท่าวัง อ.เมืองฃนครศรีธรรมราช พบว่ามีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าตามลำตัวเป็นจ้ำ ๆจำนวน 7 แห่ง และที่ปาก 2 แห่ง โดยนายศิริศักดิ์เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับรถสองแถวรับจ้างสายหัวถนน-สนามกีฬา เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และยังเป็นลูกข่ายมูลนิธิใต้เต็กตึ้งตึ้ง หน่วยกู้ภัยของจังหวัดนครศรีธรรมราช

    นายศิริศักดิ์เล่าต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมเพื่อนๆลูกข่ายมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง มารวมตัวเตรียมพร้อมอยู่ที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติงานหากเกิดเหตุ ข้างปั้มน้ำมันปตท. และจอดรถสองแถวที่หน้าร้านเซเว่น ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายซึ่งทราบชื่อเล่นว่านายเอ็ม ไม่ทราบนามสกุล กับพวกประมาณ 10 คน ซึ่งเป็นลูกข่ายมูลนิธิฝ่ายตรงข้าม และเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ โฟร์วีลส์ สีบรอนซ์เงิน จำหมายเลขป้ายทะเบียนไม่ได้ ขับมาวนเวียนแล้วตะโกนด่าทอรวมทั้งใช้ขวดและอุปกรณ์อื่นอีกหลายอย่าง ขว้างใส่รถที่ตนนั่งอยู่ ก่อนนายเอ็มซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะ ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่รถสองแถวที่ตนนั่งอยู่ 1 นัด กระสุนถูกตนเต็มจนทรุดลง จากนั้นกลุ่มนายเอ็มก็ขับรถหลบหนีไปทันที ส่วนตนเพื่อนๆช่วยกันนำตัวส่งร.พ.นครินทร์ เพื่อรักษาบาดแผล แต่เป็นที่น่าประหลาดใจเพราะปรากฎว่ากระสุนปืนไม่ได้ระคายผิวเลย แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

    นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ถูกยิงครั้งนี้ คาดว่าเป็นเพราะความบาดหมางกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกู้ภัย 2 แห่งในจังหวัด ซึ่งมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ และคนร้ายก็ไม่ได้เจาะจงว่าจะยิงตน แต่ยิงสุ่มใส่รถที่นั่งอยู่เท่านั้น และได้ให้การตำรวจไว้แล้ว ส่วนเรื่องที่ถูกยิงแต่ไม่เป็นอะไรนั้น คิดว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธสิหิงค์ รุ่นปี 30 หลักเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งแขวนติดตัวอยู่ตลอดเวลา ทำให้ลูกปืนเจาะไม่เข้า รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์

    ด้านพ.ต.ท.อภิชาติ กล่าวว่า ได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้แล้ว พยานยืนยันว่าเห็นมือปืนชัดเจน ซึ่งขณะเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายอยู่ในสภาพมึนเมาสุรา มีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ระหว่างมูลนิธิ 2 แห่งซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยด้วยกัน มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำ จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
     
  4. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    โอ้โฮ ! ศรัทธาก่อเกิดปาฎิหารย์จริงๆ
     
  5. thoth_army

    thoth_army Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +30
    ปี30กเจ๋งอย่างนี้ล่ะค่ะจตุคามปี30เองก็ดี
     
  6. sacrifar

    sacrifar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,221
    ยังไม่ถึงคราวตายวายชีวาวาด ใครพิฆาตเข่นฆ่าไม่อาสัน
    เมื่อจะถึงคราวตายวายชีวัน ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกยังเสือ..ตาย

    คงเป็นเพราะอยู่ในความดีที่ทำงานมูลนิธิเพื่อสังคมด้วยล่ะมั้งครับ
     
  7. cheterk

    cheterk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    512
    ค่าพลัง:
    +1,568
    ชีวิตต้องไม่เดินอยู่บนความประมาท เมื่อไม่ถึงคลาดตาย ยังไงก้อไม่ตาย เมื่อเวลาตายมาถึง ฟ้าจะทะล่ม ดินจะทลายก้อห้ามไม่ได้
     
  8. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    [​IMG]
    ฑีฆายุโก โหตุมหาราชา
    ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม
    ขออนุโมทนาสาธุครับ
     
  9. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    [​IMG]รูปนี้คือรูปพระพุทธสิหิงค์องค์ประจำภาคใต้ อยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เคยอ่านเจอว่ามีอิทธิพลศิลปลังกาอยู่ด้วยครับ มีลักษณะนั่งขัดสมาธิเพชรแตกต่างจาก องค์กทม.ภาคกลาง และองค์ที่เชียงใหม่ภาคเหนือที่นั่งขัดสมาธิราบธรรมดาครับ พระที่ห้อยคงจะจำลองจากพระพุทธสิหิงค์เมืองคอนองค์นี้ละครับ สาธุครับ
    ติณโณ ตาเรยยัง พุทโธ โพเธยยัง มุตโต โมเจยยัง
     
  10. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระพุทธสิหิงปี 30

    - พระพุทธสิหิง เมืองนครฯ ปี 2530 เนื้อแดงเปลือกมังคุด พระชุดนี้เป็นพระที่มีประสบการณ์สูงมากๆมานานแล้วครับ ของดีมาโปรดผมแล้วอย่างนี้เรียกว่า โชคดีด้วยเฮงๆด้วยครับ / thaiput007@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP0864.jpg
      IMGP0864.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.1 KB
      เปิดดู:
      2,218
  11. ligore

    ligore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +5,807

    พระพุทธสิงค์องค์นี้เป็นองค์จำลอง องค์จริงพระพุทธสิงค์แบบนี้อยู่วัดบ้านนาหรือวัดอินทร์คีรี อ.พรหมคีรี

    ส่วนในแบบพระเครื่องปี2530นั้น เป็นพระพุทธสิหิงค์อีกองค์ที่อยู่ที่ศาลากลางจังหวัด

    พระพุทธสิหิงค์เมืองนครศรีธรรมราชมี2องค์ครับ
     
  12. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
  13. bestinme

    bestinme Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +71
    เหลื่อเชื่อ!!!
     

แชร์หน้านี้

Loading...