เรื่องเด่น “ในหลวง”ทรงห่วงการบริหารน้ำ (แม้พ่อเหนื่อย แต่พ่อไม่เคยทิ้งลูก)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Komodo, 19 กันยายน 2011.

  1. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    “ในหลวง”ทรงห่วงการบริหารน้ำ
    วันจันทร์ ที่ 19 กันยายน 2554 เวลา 20:59 น

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทรงพระราชทาน พระบรมราโชวาท เน้นดูตัวอย่างโครงการพัฒนาแหล่งน้ำช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ ในโอกาสที่ “ธีระ”นำคณะข้าราชการกรมชลประทาน เข้าเฝ้าฯถวายรายงาน 5 โครงการพัฒนาแหล่งน้ำฯ

    วันนี้ (19 ก.ย.) เวลา 17.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ห้องประชุม สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยคณะข้าราชการกรมชลประทาน เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท กราบบังคมทูลรายงาน ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 5 โครงการ ประกอบด้วย โครงการเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก , โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช , โครงการพัฒนาลุ่มน้ำก่ำ จ.สกลนคร-จ.นครพนม , โครงการเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก และโครงการพัฒนาลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน จ.กาฬสินธุ์

    ซึ่งกรมชลประทานได้เร่งรัดดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ และประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ทำให้ปัจจุบันโครงการต่าง ๆ สามารถนำประโยชน์ให้แก่ราษฎรได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งกราบบังคมทูลเชิญเสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงเปิดโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้ง 5 แห่ง

    โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาทเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติงาน ความตอนหนึ่งว่า โครงการจัดการน้ำในโครงการดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อการชลประทานในภาคกลางหลายจังหวัด และเป็นโครงการที่ไม่เหมือนโครงการอื่น ซึ่งเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในภาคกลาง ซึ่งโครงการนี้สร้างยากมาก เพราะมีสถานที่การก่อสร้างจำกัด และนอกจากนี้ ยังส่งผลดีต่อกรุงเทพมหานคร ที่สามารถป้องกันน้ำท่วมได้.

    <FORM id=CFForm_1 method=post name=CFForm_1 action=#>ที่มา : Daily News Online > ข่าวพระราชสำนัก > “ในหลวง”ทรงห่วงการบริหารน้ำ


    มาเป็นเพื่อนกันกับชมรมโมทนาบุญ เว็บพลังจิต ใน Facebook ได้นะครับ


    <IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 395px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=http%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fmotanabooncom&width=450&colorscheme=light&show_faces=false&border_color&stream=true&header=false&height=395" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>​
    </FORM>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2011
  2. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    “ในหลวง” ทรงห่วงภัยน้ำท่วม พระราชทานพระราชดำริแนวทางแก้ไข
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>5 กันยายน 2554 20:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะผู้บริหารสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เฝ้าฯ กราบบังคมทูลรายงานผลการดำเนินงานของสถาบันฯ และรับพระราชทานพระราชดำริเกี่ยวกับการดำเนินงานของสถาบันฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาช่วยเหลือราษฎรต่อไป

    เวลา 17.58 น.วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯออก ณ ห้องประชุม สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายสุเมธ ตันติเวชกุล ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ และการเกษตร นำคณะผู้บริหารสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ และการเกษตร องค์การมหาชน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโยลี เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทกราบบังคมทูลรายงานผลการดำเนินงานของสถาบัน และรับพระราชทานพระราชดำริเกี่ยวกับการดำเนินงานของสถาบัน

    ในปีนี้ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยอย่างหนักในหลายพื้นที่ เนื่องจากฝนที่มาเร็วกว่าปกติ ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา และตกต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนใกล้เต็มความจุ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่กำลังประสบภัยดังกล่าว จึงพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ผู้บริหารสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ และการเกษตรและผู้เกี่ยวข้อง เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับพระราชทานพระราชดำริ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาช่วยเหลือราษฎรต่อไป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำริด้านงานวิจัย ระบบโทรมาตร และแบบจำลองลมให้สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ และการเกษตร องค์การมหาชน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้พัฒนาเทคโนโลยีโทรมาตรตรวจวัดระดับน้ำในแม่น้ำด้วยคลื่นเรดาร์ พร้อมกันนี้ สถาบันได้ร่วมมือกับกรมอุตุนิยมวิทยา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการจัดทำแบบจำลองลม และแบบจำลองสภาพอากาศ ที่สามารถคาดการณ์ลม และสภาพอากาศล่วงหน้าได้ 7 วัน เพื่อส่งข้อมูลให้แก่หน่วยงานต่างๆ นำไปใช้ในการป้องกัน และบรรเทาปัญหาอุทกภัย ติดตามและวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์

    การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระราชดำรัสเกี่ยวกับประโยชน์ของเศรษฐกิจพอเพียง “... แบบจริงจัง แต่ว่า ที่ย้ำว่ามีประโยชน์ เพราะว่า โดยมาก เศรษฐกิจพอเพียงนี้ ก็มาเป็นแบบเล่นๆ แบบเล่นๆ เกินไป เป็นการ คำว่า เศรษฐกิจ และก็พอเพียง ก็บางทีไม่ค่อยเข้าใจ ว่า พอเพียงอะไร แต่ตามความคิดของตัว พอเพียงก็แปลว่า ทำอะไร ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่ฟุ้งซ่าน และทำให้ได้ผล พอดีผู้ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจะต้องพยายามที่จะอธิบายว่า เป็นเศรษฐกิจ และความพอเพียง ก็คือ ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่ทำอะไรให้มันเกินไป พอทำอะไรให้ เมื่อทำแล้วได้ผล ในการทำ และถ้าได้ผลก็หมายความว่า ประหยัด สำหรับชาวบ้าน คนที่ที่ทำเศรษฐกิจนี้เอง สำหรับผู้ที่เป็นนักทฤษฎีหรือผู้ที่เป็นผู้เจรจาก็ต้องหาเหตุผลของเศรษฐกิจพอเพียง ถ้าหาเหตุผลได้ก็เชื่อว่าเหตุผลนี้ก็จะได้ประโยชน์ เมื่อได้ประโยชน์ชาวบ้านในประเทศก็จะได้ประโยชน์ เมื่อได้ประโยชน์แล้วเขาจะมีความร่ำรวยขึ้นโดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ถ้าทำได้แล้วจะเป็นการช่วยประเทศชาติให้อยู่ได้ ถ้าไม่เอาใจใส่ในความคิดเหล่านี้ ก็งานทั้งหลายที่เราทำก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย”

    ที่มา : www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000112519
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2011
  3. Angie_04

    Angie_04 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +431
    ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน....
     
  4. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ มีสุขภาพแข็งแรงโดยเร็วพลันเทอญ.

    เชิญแวะอ่านธรรมะของหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุง ที่
    เฟสบุ๊ค ศูนย์พุทธศรัทธา
    และร่วมกันแบ่งปันธรรมะของหลวงพ่อฯ ไปยังกระดานของท่านเพื่อเป็นธรรมทาน

    เว็บทางนิพพาน เว็บไซด์ เผยแพร่ ธรรมที่นำไปสู่ความหลุดพ้น<O:p
    ที่รวบรวมโดย พล.ต.ท.นพ.สมศักดิ์ สืบสงวน<O:p
    ขอเชิญทุกท่านเข้าไปอ่านได้ที่www.tangnipparn.com<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    <O:p>ขอเชิญแวะเยี่ยมชมและโมทนาบุญเว็บศูนย์พุทธศรัทธา

    [​IMG]</O:p>
     
  5. นายจิร

    นายจิร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +16
    ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 514883.jpg
      514883.jpg
      ขนาดไฟล์:
      264.1 KB
      เปิดดู:
      92
    • image141.jpg
      image141.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.7 KB
      เปิดดู:
      119
  6. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ
     
  7. mang_wan

    mang_wan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +56
    ขอพระองค์มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของประเทศไทยตราบนานเท่านาน
     
  8. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    [​IMG]

    รับสั่งเขื่อนขุนด่านมีความมหัศจรรย์เทคนิคสูงทรงชม'นายช่างชลประทาน'


    วันอังคาร ที่ 20 กันยายน 2554 เวลา 8:17 น
    [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG]

    <table id="ext-gen5" class="x-tabs-strip" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr id="ext-gen4"><td class=" on" style="width: 85px;" id="ext-gen10">เนื้อหาข่าว</td></tr></tbody></table>


    ทรง ชื่นชมการทำงานของช่างชลประทาน สร้างเขื่อนใหญ่สำเร็จ ในหลวง รับสั่งถึงที่มาการสร้างเขื่อนขุนด่านปราการชลจ.นครนายก มีความมหัศจรรย์ เป็นเขื่อนที่สูง สร้างด้วยวิธีที่ก้าวหน้า เทคนิคสมัยใหม่ มีประชาชนสนับสนุน พร้อมรับสั่งที่มาของชื่อเขื่อนมาจาก “ขุนด่าน” บุคคลที่อยู่ดั้งเดิม

    เมื่อเวลา 17.47 น. วันที่ 19 ก.ย.2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ห้องประชุม สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยคณะข้าราชการกรมชลประทาน เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท กราบบังคมทูลรายงาน ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 5 โครงการ ซึ่งกรมชลประทานได้เร่งรัดดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ และประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ทำให้ปัจจุบันโครงการต่าง ๆ สามารถนำประโยชน์ให้แก่ราษฎรได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งกราบบังคมทูลเชิญเสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงเปิดโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้ง 5 แห่งดังนี้

    โครงการเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก ก่อสร้างตัวเขื่อนเมื่อปี 2542 แล้วเสร็จในปี 2548 โดยมีความจุ 224 ล้านลูกบาศก์เมตร สามารถส่งน้ำให้พื้นที่ชลประทานรวม 185,000 ไร่ ในฤดูฝนส่งน้ำให้ทำการเกษตรได้ในพื้นที่ ส่วนฤดูแล้งส่งน้ำทำการเกษตรได้ 60,000-70,000 ไร่,

    โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนั จ.นครศรีธรรมราช,จ.พัทลุง และ จ.สงขลา ก่อสร้างประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ ตั้งแต่ปี 2539 แล้วเสร็จในปี 2542 เพื่อใช้บริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำปากพนังให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ,

    โครงการพัฒนาลุ่มน้ำก่ำ จ.สกลนคร-จ.นครพนม เริ่มก่อสร้างประตูระบายน้ำปิดกั้นลำน้ำก่ำและลำน้ำสาขา ตั้งแต่ปี 2538 แล้วเสร็จจำนวน 7 แห่ง ในปี 2552 ทำให้สามารถเก็บกักน้ำในลำน้ำก่ำ เหนือประตูระบายน้ำแต่ละแห่งได้

    โครงการเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก ความจุ 769 ล้านลูกบาศก์เมตร เริ่มก่อสร้างตัวเขื่อนในปี 2548 แล้วเสร็จในปี 2552 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างระบบส่งน้ำ โดยในปี 2553 ก่อสร้างแล้วเสร็จบางส่วน

    และโครงการพัฒนาลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน จ.กาฬสินธุ์ ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน (อ่างเก็บน้ำวังคำ) แล้วเสร็จในปี 2542 ความจุ 4 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งน้ำให้พื้นที่การเกษตรในพื้นที่ชลประทานได้ 4,600 ไร่ ต่อมาเมื่อปี 2546 ถึงปี 2550 ได้ดำเนินการก่อสร้างอุโมงค์ผันน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยไผ่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

    ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแนวพระราชดำริเพิ่มเติมว่า โครงการขุนด่านปราการชล เป็นโครงการที่น่าสนใจ เพราะถือว่าเป็นเขื่อนที่มีความก้าวหน้า สร้างขึ้นมามีเทคนิคสมัยใหม่ ใหม่ที่สุดเท่าที่มีในเมืองไทย นับว่าเป็นโครงการใหญ่ที่เป็นประโยชน์กับการชลประทานในภาคกลาง ซึ่งไม่เคยมีใหญ่โตขนาดนี้ใกล้กรุงเทพฯ อันนี้ก็ถือว่าเป็นโครงการที่เสร็จเร็ว ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทันทีเลย ซึ่งตามปกติโครงการในภาคกลางนี้สร้างยาก เพราะว่าหาที่ยากและสถานที่ที่สร้างเป็นที่จำกัด แต่นี่นับว่าเป็นโครงการที่น่าดู เป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างมาก มากหลายจังหวัด รวมทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องการโครงการชลประทานอย่างยิ่ง
    ครั้งแรกที่ไปเขตนั้นได้คุยกับชาวบ้าน ชาวบ้านเขาก็ยินดีมาก เขาสนับสนุนโครงการนี้อย่างยิ่ง ตามปกติโครงการแบบนี้จะมีการคัดค้านมาก เพราะว่าจะต้องมีปัญหาเรื่องที่ดิน มีปัญหาเรื่องที่ของชาวบ้าน แต่นี่ไม่มีปัญหาเขาเห็นด้วย และคนในท้องที่นั่นเอง ก็เห็นว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำโครงการ และโครงการมีประโยชน์จริง ๆ การที่ท่านทั้งหลายได้เห็นผลงานของเขื่อนขุนด่านปราการชลนี้ มหัศจรรย์เป็นเขื่อนที่สูง เป็นเขื่อนที่สร้างด้วยวิธีที่ก้าวหน้า ผู้ที่อยู่ในท้องที่ ในท้องที่ของการสร้างเขื่อนก็ทราบดี และเขาเข้าใจเห็นความสำคัญของเขื่อนนี้ จึงอยากจะทราบ ท่านทั้งหลายนี้เขาได้อธิบายว่าคนที่เข้าไปดูในท้องที่ว่าได้ ท่านมีความสามารถอย่างไร และก็ท่านมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างไร อธิบายก็ต้องใช้เวลานาน เพราะว่าเป็นแบบใหม่จริง ๆ แต่ผลประโยชน์ของโครงการนี้ ชาวบ้านในท้องที่ก็อธิบายได้ ตั้งแต่วันแรกที่ไปท้องที่ของโครงการนี้ ชาวบ้านสนับสนุนเต็มที่

    ที่ชื่อว่าขุนด่าน เพราะว่าที่ตรงนั้นเป็นที่ที่บุคคลที่อยู่ที่นั่นตั้งแต่แรกชื่อ ขุนด่าน ได้สนับสนุนโครงการเหล่านี้ และรู้สึกว่าท่านขุนด่านก็ดีใจที่ทำได้สำเร็จเรียบร้อย ท่านขุนด่านอยู่ที่นั่นตั้งแต่แรกนานแล้ว เป็นคนที่ได้ช่วยประชาชน เรียกว่าขุนด่าน หมายความท่านได้อยู่ที่ที่เป็นด่านของประเทศ ได้ดูแลประชาชนในที่นั้นมาตั้งแต่ต้น และเป็นที่รู้จักดีของประชาชน ประชาชนก็สนับสนุนท่าน เรียกว่าเทิดทูนท่าน และยกย่องท่านมาก ก็เป็นที่ที่น้ำผ่านมามาก และโครงการได้สร้างขึ้นมาโดยไม่มีความเดือดร้อนกับชาวบ้าน บางคนไม่รู้ก็โกรธเกิดเอะอะนิดหน่อย เพราะว่าเป็นที่ที่ก็น่าจะมีปัญหา แต่แท้จริงก็ไม่มีปัญหา ไม่ได้มีสิ่งใดที่จะเป็นจะขัดขวางโครงการ ตอนแรก ๆ ก็ได้ไป

    ข้าพเจ้าเองก็ไปตรวจในเขตของโครงการ ซึ่งเป็นที่ที่คนเขาถามว่ามีทรัพยากรอะไร ก็มีทรัพยากรนั่นนี่ โดยมากก็เป็นต้นกล้วยป่าปีนขึ้นไปก็เห็นป่ากล้วยที่อยู่ในเขตเข้าไปจนสุดเขต ของเขื่อน แล้วก็น่าสนใจมาก เพราะว่าคนที่รู้จักกัน ศึกษาพื้นที่ที่จะทำเขื่อนว่าเข้าไปได้สุดโครงการเลย แต่ว่าน่ากลัวเหมือนกันเพราะไปเฮลิคอปเตอร์ ไปจนสุดเฮลิคอปเตอร์ไม่ยอมขึ้น เพราะว่าที่มันมีลมตก แล้วก็ไปถึงสุดแล้วก็ไม่รู้ว่าจะออกมายังไง ว่าไปก็น่ากลัวเหมือนกัน ผู้ที่เคยไป ก็เห็นด้วยกันก็ว่าน่ากลัวไปถึงสุดก็ไม่รู้จะลง ไม่รู้จะขึ้นอย่างไร เพราะว่ามีแต่ลมดูดลงไปในที่ ก็จะขึ้นมาไม่ได้ ขึ้นก็ไม่ได้ลงก็ไม่ได้ แต่นักบินเฮลิคอปเตอร์ดีมีความสามารถพ้นจากเหตุนั้น สามารถกลับมาได้ ไม่งั้นไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นที่ที่ออกมายาก เพราะเป็นที่ที่ขึ้นก็ไม่ได้ลงก็ไม่ได้ ถือว่าเป็นโครงการตัวอย่างเหมือนกัน ได้สร้างชลประทาน ได้เข้าไปพัฒนาให้มีโครงการชลประทานที่ใหญ่และน่าสนใจ แต่ที่นี่คนที่ไปก็สามารถก็จะไปดูว่าความดีของช่างชลประทานได้ประสบผลสำเร็จ อย่างไร เพื่อที่จะบริเวณของจังหวัดนครนายกได้มีความก้าวหน้าอย่างมาก ภายในเวลาอันเร็วมาก ได้สร้าง 3 เขื่อนที่สูงและสมัยใหม่.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2011
  9. pangbualun

    pangbualun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2010
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +285
    พ่อก็เป็นพ่อวันยังค่ำ ไม่เคยคิดร้ายต่อลูกๆถึงแม้ลูกจะเลวทรามก็ยังมีความรักความห่วงใยที่ไม่เจือด้วยผลประโยขน์เหมือนคนบางคน บางกลุ่ม ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
     
  10. breakout

    breakout สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +19
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
     
  11. ไทยคนหนึ่ง

    ไทยคนหนึ่ง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +50
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญค่ะ
    เมื่อวานตอนเย็นก็เห็นข่าวนี้ เมื่อเช้าก็ดูอีกรอบ เห็นพระพักตร์ท่านสดใส และดูท่านมีพระพลานามัยดี ก็ดีใจค่ะ
     
  12. P.S._FabriNET

    P.S._FabriNET เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2010
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +803
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ และหายจากพระอาการประชวร และเสด็จพระดำเนินโดยสะดวกได้โดยเร็ววันด้วยเทอญ
     
  13. Be Cool

    Be Cool เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +185
    อยากบอกแค่ว่า ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

    รักในหลวงมากค่ะ
     
  14. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
  15. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    พระองค์ทรงเป็นพ่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

    รักในหลวงมากค่ะ
     
  16. แชมป์คุง

    แชมป์คุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +279
    ขออนุโมทนาครับ เมื่อคืนเห็นในโทรทัศน์ ที่ห้องสมุดไม่มีเสียง แต่ึิว่าท่านคงห่วงเรื่องนี้ เห็นท่านแล้วขนบุกปิติมากครับ
     
  17. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,568
    ค่าพลัง:
    +7,749
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญกำลังใจแก่ประสพนิกรชาวไทยตลอดไป

    การที่พระองค์ทรงลงมาช่วยให้คำปรึกษาการจัดการน้ำในคร้งนี้ ท่านทรงงานทุกวันไม่มีหยุดเลย แสดงว่าปีนี้น้ำมากจริงๆและน่าจะมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ก็ขอให้ทุกท่านเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำแต่เนิ่นๆครับ
     
  18. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ขัตติยะ ราชานัง วันทามิ
    ขัตติยะ ราชานัง วันทามิ
    ขัตติยะ ราชานัง วันทามิ
     
  19. Ton_PB

    Ton_PB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +2,005
    ขอให้พระองค์มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป
    ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  20. พลอยไพริน

    พลอยไพริน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +633
    ขอพระองค์ทรงพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน ขอพระบารมีปกปักษ์ประชาชนคนไทย และประเทศชาติให้รอดพ้นจากภัยพิบัติทั้งหลายทั้งปวงเทอญ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...