ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Sinking of Japan
    มหันตภัยที่อาจเป็นจริง?

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    เคยได้ยินข่าวจากนักธรณีวิทยาที่คาดการณ์ว่าอีก 300 ปี ประเทศมหาอำนาจอย่าง ญี่ปุ่น อาจจะหายไปจากแผนที่โลก!!

    เพราะญี่ปุ่นเองก็ตั้งอยู่บนรอยแยกของผืนโลก เลยทำให้เกิดแผ่นดินไหวอยู่บ่อยๆ แถมภูเขาไฟฟูจิที่หลายคนหลงใหลชื่นชมนั้น ใต้ความงดงามมีความคุกรุ่นที่รอวันระเบิดซ่อนอยู่

    ตอนที่ได้ยินข่าวก็ไม่รู้สึกอะไรมากนัก เพราะบอกตรงๆ ว่าจินตนาการไม่ค่อยจะออกว่า เวลาที่เกาะทั้งเกาะจมลงใต้มหาสมุทร มันจะเป็นยังไงกันแต่ Sinking of Japan ก็ช่วยเติมเต็มจินตนาการ และทำให้เราถึงกับอึ้งต่อภาพที่ได้เห็นแบบเต็มๆ

    หนังเรื่องนี้เสนอมหันตภัยทางธรรมชาติครั้งประวัติศาสตร์ ที่ญี่ปุ่นจะต้องเจอทั้งแผ่นดินไหว, คลื่นยักษ์ และภูเขาไฟระเบิด ซึ่งผนึกกำลังกันทำลายญี่ปุ่นทั้งประเทศ จนผู้คนบาดเจ็บล้มตายมหาศาล
    และหนทางรอดของญี่ปุ่นนั้น ก็ขึ้นอยู่กับหนุ่มนักขับเรือดำน้ำเพียงคนเดียวเท่านั้น

    Sinking of Japan สร้างจากหนังสือขายดีเรื่อง Nippon Chinbotsu ของซาเคียว โคมัทสึ ซึ่งขอบอกกันตรงๆ ว่าพล็อตของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างซ้ำและช้ำพอสมควร เหมือนเป็นการผสมรวมของหนังมหันตภัย 3 เรื่องอย่าง The Day After Tommorow, Deep Impact และ Amageddon เลยล่ะ

    เหมือน The Day After Tommorow ตรงแนวของเรื่อง และการคำนวณที่คาดไว้ว่าเรื่องจะเกิดช้ากว่านี้ แต่ดันเกิดก่อนเล่นเอาตั้งตัวกันไม่ทันเลย เหมือน Deep Impact ตรงที่พยายามจะสร้างความประทับใจให้คนดูด้วยเรื่องของความเสียสละ และความรัก และเหมือน Amageddon ในแง่ของฉากแอ๊คชั่น ที่เดี๋ยวก็ระเบิดเดี๋ยวก็เห็นการถล่มกันแทบจะทั้งเรื่อง พอผสมปนเปขนาดนี้ ก็เลยทำให้เห็นส่วนดีส่วนด้อยกันแบบชัดเจนมากๆ

    หนังพยายามทำให้เรารู้สึกเศร้า และสะเทือนอารมณ์จากเรื่องราวที่เป็นไป แต่ด้วยความที่ภาพตัดค่อนข้างรวดเร็ว แบบบทจะมาก็มาจะไปก็ไป แถมปมในใจของตัวละครแต่ละตัวยังไม่เด็ดขาดขนาดที่ทำให้เรารู้สึกร่วมไปด้วยได้ เล่นเอาเสียอรรถรสในการดูไปพอควรเลย

    แต่ในแง่ของเทคนิคซีจีก็ต้องบอกว่า Sinking of Japan เป็นหนังอีกเรื่องที่ทำออกมาในมุมมองที่สมจริงใช้ได้เลยทีเดียว ดีกว่าหนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่องด้วยซ้ำไป โดยเฉพาะฉากภัยพิบัติแรงๆ อย่างคลื่นสึนามิที่โหมกระหน่ำ หรือภูเขาไฟที่กำลังระเบิดลาวาออกมา

    ดูภาพแล้วก็แอบสยองอยู่เหมือนกันเพราะถ้านักธรณีวิทยาคาดการณ์ถูกแล้วละก็ มหันตภัยก็อยู่ไม่ไกลซักเท่าไหร่เลย ก็คงได้แต่ภาวนา ขอให้นักวิทยาศาสตร์เก่งๆ หาหนทางแก้ไขเจอ

    เพราะยังไงซะ ก็อยากให้ภาพที่เห็น เป็นแค่จินตนาการในหนังก็พอ

    หนังสือพิมพ์มติชน 1 ธ.ค.49
    (คอลัมน์:ต่างประเทศ)
    ที่มา http://diamond.dmr.go.th/news_dmr/data/1759.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]
    <TABLE class=tborder id=post502888 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] 27-02-2007, 02:04 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#61 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>MOUNTAIN<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_502888", true); </SCRIPT>
    สมาชิก GOLD
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 11:59 AM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 3,824 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 15,494 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 25,744 ครั้ง ใน 3,360 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 3269 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_502888 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เมื่อคืนดูหนัง สู่มหาวิบัติวันล้างโลก (หนังญี่ปุ่น)
    เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น กำลังจะจมลงสู่ใต้ทะเล
    ภายในเวลา 338.54 วัน
    เมื่อแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด
    ความโกลาหล ชุลมุนวุ่นวาย ก็เกิดขึ้น

    หนีขึ้นเครื่องบิน ก็ไปไม่รอด เพราะเถ้าถ่านจากภูเขาไฟ
    ที่พุ่งกลบท้องฟ้า
    จะหนีลงเรือ ก็เจอคลื่นยักษ์สึนามิ
    หนีขึ้นเขา ก็เจอภูเขาถล่ม

    คนที่มีรถยนต์ก็พากันขับหนี แต่ไปไหนไม่ได้รถติดไม่ขยับเลย

    หนังเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี
    ยิ่งตอนคลื่นยักษ์สึนามิ โหมเข้าฝั่ง ที่มีผู้คนรอ อพยพ น่าอนาถจริงๆ

    พวกนักการเมืองระดับรัฐมนตรี ต่างหนีเอาตัวรอดไปอยู่ประเทศที่สาม
    ทิ้งประชาชนให้ผจญกับชะตากรรม
    จะมีคนส่วนหนึ่ง ที่มีจิตวิญญาณสูงส่ง คิดหาทางช่วยเหลือ
    จนในที่สุด ก็สามารถรักษา ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นเกาะแก่ง ไว้ได้ เป็นบางส่วน
    ถึงจะไม่ได้ทั้งหมดก็ยังดี อย่างน้อยพวกเขาก็ยังมีประเทศอยู่อาศัย

    ส่วนพวกที่อพยพไปประเทศที่สาม ก็ถูกกีดกัน ผลักไส
    ผลสุดท้ายก็ยังมีประเทศบ้านเกิดเหลืออยู่ ให้กลับไปอาศัยอบอุ่นใจ

    สรุป... เมื่อเกิดภัยพิบัติ หากไม่มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า
    ทุกอย่างก็จะพินาศ ยากที่จะแก้ไข
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    http://www.palungjit.org/club/MOUNTAIN/
    เชิญร่วมบริจาค "พระ แม่ธรณี Server"
    <!-- / sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2007
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Red Alert
    สัญญาณเตือนภัยกระพริบ บิ๊บๆๆๆ

    [​IMG]

    จันทรคราสเต็มดวง 4 มีนาคม 2550 คราสดวงดาวบาปเคราะห์ 180 องศา เตือนภัยรัศมีดวงดาวให้ผล อินเดียตะวันตก & อัฟกานิสถาน ระวังน้ำท่วมและปัญหาความขัดแย้งการเมืองรุนแรง

    สำหรับพี่ไทย โอษฐ์ภัยจากนักการเมือง ทดสอบสมรรถภาพผู้มีอำนาจของบ้านเมือง สภาวะเปราะบางควรระวังถึงอนาคตอันเลวร้ายที่จักติดตามมา หากมีการ excercise ซ้อน จักลำบาก ถ้าไม่รอบคอบจะถึงคราวแตกหัก ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดี มีเงินจากที่คิดไม่ถึงมาช่วยกอบกู้ทรัพย์แผ่นดิน ความสดใสของการเงินบ้านเมืองมีมากถ้าเข้าถูกทิศถูกทาง ดาวอุปถัมภ์เป็นเลิศสุกสกาวทั้ง 10 ทิศ สินค้าข้าวและการเกษตรขายดิบขายดี บางประเทศกักตุนเพื่อเตรียมพร้อม พญาอินทรีตึงเครียด การตัดสินใจที่ผิด จะนำหายนะสู่ประเทศของท่านอย่างแน่นอน เพราะดวงดาวของพญาอินทรีวิสมคติกาล เสียหาย ๆ มีคำคมว่า จะรู้พิษสงของงูเจ็บปวดเพียงใด ต่อเมื่อท่านถูกงูกัดแล การถอยสักก้าวเพื่อสันติสุขของโลก เป็นสิ่งพึงทำยิ่งแล

    ห้อยโหน 28/02/2550 (11:37 am)

    วุ้นเส้น เส้นเหนียวนุ่มแต่ใสในใสมาแล้วจ้า เข้าเงียบ ทุกท่านต่างทำวิชชาของตน ตามป่าเขาลำเนาไพร ไม่ต้องกินต้องนอน(บางวันเอง) สุด ๆ เลยอ่ะ ไหนจะบ้านเมือง ไหนจะ Proxy War ที่จะนำมหาวิบัติมาสู่โลก สยดสยอง สยึ๋นเก๋ยยย ทำเอาเจ้าที่ฝ่ายพระทำงานกันไม่ได้พัก สันติสุขของโลกเชียวนะ เทพเจ้าฮานนิบาล ผังความวิบัติของตะวันออกกลาง ทำลายล้างเข้าสู่บุคคลฝ่ายพญาอินทรี ถ้าคุมไม่ดี สงครามชีวภาพ A-bomb ระหว่างมังกรเขียว (อิหร่าน)กับพญาอินทรี (เพื่อการแก้แค้น จริง ๆ ก็แค้นกันมาเป็นชาติ ๆ ไม่รู้จักอภัยกันเล้ยยย เกิดอีกก็มาฆ่ากันอีก เซ็ง) เครื่องเตือนภัยกระพริบ บี๊บๆๆๆๆๆ 4 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ภัยเศรษฐกิจโลกปั่นป่วน เมื่อมังกรเขียวอหังการ์ เขี้ยวเล็บแหลมคม บ่หยั่นผู้ใด พร้อมประกาศศักดา เชิญพญาอินทรีแหย่สักนิด คงได้รับของขวัญล้ำค่า สะเทือนพิภพปฐพี ชาวโลกเตรียมรับปัญหาน้ำมัน ได้แล้ว ฉาก hot hot เดือนสิงหาคม หนังเรื่องมังกรเขียวเด็ดปีกนกอินทรีกินพิกัดถึงปลายปีหน้ากว่าจะจบ ระฆังยกที่ 1 เริ่มแล้ว ผ่าง ๆๆๆๆ เพื่อเตือนภัยการค้า ธุรกิจ โปรดระวัง

    วุ้นเส้น 27/02/2550 (10:58 pm)

    ที่มา http://www.navagaprom.com/#
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>อิหร่านลังเลรับคำเชิญสหรัฐร่วมประชุมอิรัก </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>09:49 น. โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน นาย โมฮัมหมัด โฮสเซนี กล่าวข้างต้นกับผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ คอนโดรีซซา ไรซ์ เผยว่าจะเชิญอิหร่านกับซีเรียร่วมหารือวิกฤติอิรัก นายโฮสเซรีกล่าวว่า อิหร่านกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาข้อเสนอนี้ ซึ่งหากเป็นประโยชน์ต่ออิหร่าน อิหร่านก็จะเข้าร่วมเจรจา โดยว่า สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการช่วยเหลือรัฐบาลอิรักให้สามารถสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงปลอดภัยในประเทศ ซึ่งภาวะไร้เสถียรภาพในอิรักไม่เป็นประโยชน์ต่ออิหร่าน พร้อมยืนยันว่าอิหร่านไม่มีแผนที่จะหารือระดับทวิภาคีกับสหรัฐในที่ประชุมที่อิรักที่อาจจัดขึ้นด้วย แต่เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำอิรัก นายซิลเมย์ คาลิลซาด ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นในวันเดียวกันโดยอ้างคำพูดของนายอาลี ลาริจานี เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคงของอิหร่านที่ว่าอิหร่านจะเข้าร่วมการเจรจานี้ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะร่วมเจรจาโดยตรงกับสหรัฐนอกรอบการประชุมหรือไม่ อิหร่านและสหรัฐไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตต่อกันมาเกือบ 30 ปี นับตั้งแต่สหรัฐตัดความสัมพันธ์จากเหตุกลุ่มนักศึกษาอิสลามบุกยึดสถานทูตสหรัฐในกรุงเตหะรานเมื่อปี 2523
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=right width="65%" bgColor=#ededed>[​IMG]</TD><TD align=right width="35%">[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>เนชั่นทันข่าว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สื่อผู้ดีรายงาน 'อัลกออิดะห์' ขู่จับตัวและสังหาร 'เจ้าชายแฮร์รี' ขณะไปรบในอิรัก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>5 มีนาคม 2550 11:55 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=216 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=216>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี/เดอะซัน - สื่อผู้ดีรายงานกลุ่มติดอาวุธเครือข่ายอัลกออิดะห์ในอิรักประกาศจะลักพาตัว หรือไม่ก็สังหารเจ้าชายแฮร์รี เมื่อพระองค์ทรงเสด็จไปร่วมรบในสงครามอิรัก ขณะที่กองทัพอังกฤษกำลังถวายการฝึกซ้อมรับมือสถานการณ์จับตัวประกันเป็นพิเศษให้แก่พระองค์

    หนังสือพิมพ์ "เดอะ ซัน" รายงานว่า นับตั้งแต่ที่มีการเปิดเผยว่าเจ้าชาบแฮร์รีจะเสด็จไปร่วมทำศึกในอิรัก ทางเว็บไซต์ของกลุ่มติดอาวุธเครือข่ายอัลกออิดะห์ก็ได้โพสต์ข้อความขู่พระองค์ผ่านเว็บไซต์ต่างๆ

    ข้อความหนึ่งที่ถูกนำมาโพสต์บนเว็บไซต์ระบุว่า "เจ้าชายแฮร์รีจะถูกส่งไปยังอิรักเพื่อให้ชาวมุสลิมฆ่า" ขณะที่อีกข้อความระบุว่า "พระเจ้าอาจจะให้พระองค์ได้รับโทษ เช่นนักรบครูเสดที่ติดตามพระองค์มา"

    หนังสือพิมพ์แท็ปลอยด์ชื่อดังของอังกฤษยังรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในกองทัพอังกฤษด้วยว่า ในขณะนี้ทางกองทัพอังกฤษ ซึ่งนำโดยกำลังพิเศษทางอากาศได้ถวายการฝึกซ้อมรับมือกับสถานการณ์หากถูกจับเป็นตัวประกันให้แก่เจ้าชายแฮร์รีและพระสหายในกรมบลูส์และรอยัลส์ (กรมทหารม้ารักษาพระองค์) ที่จะต้องเดินทางไปอิรักอยู่

    แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อคนหนึ่งเผยว่า ในการฝึกที่กำลังจะเกิดขั้นในอีก 2-3 วันถัดไปจากนี้ เจ้าชายรัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์จะทรงต้องเล่นบทเป็นตัวประกันในการฝึกซ้อม จากนั้นพระสหายร่วมกรมของพระองค์จะเข้าไปจู่โจมและตอบโต้กลับอย่างรวดเร็วโดยใช้ระเบิดมือหรือก๊าซน้ำตาเพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือพระองค์

    "ในทางการแล้ว เจ้าชายแฮร์รีจะทรงได้รับการดูแลเช่นเดียวกับนายทหารคนอื่นๆ แต่ในความเป็นจริงทุกคนต่างรู้ดีว่า พระองค์ทรงตกอยู่ในอันตรายที่จะถูกกลุ่มกบฏจับมาเพียงใด"

    เจ้าชายแฮร์รี ทรงเป็นเชื้อพระวงศ์องค์ที่ 2 ของราชวงศ์อังกฤษในรอบ 25 ปี ที่ร่วมศึกสงคราม นับตั้งแต่เจ้าชายแอนดรูว์ พระโอรสอีกองค์ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ทรงขับเฮลิคอปเตอร์ร่วมรบในสงครามช่วงชิงหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ส ระหว่างอังกฤษกับอาร์เจนตินา เมื่อปี 1982
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9500000025882
     
  7. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,982
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เตือนอีสานระวังภัยจากพายุฤดูร้อนวันนี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 มีนาคม 2550 10:31 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เตือนภาคอีสานระวังภัยพายุฤดูร้อน เนื่องมาจากมวลอากาศเย็นกำลังค่อนค้างแรงจากจีน ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ แนะประชาชนอย่าใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะนำไฟฟ้าเพื่อป้องกันฟ้าผ่า

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ว่า ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ในวันนี้ (6 มี.ค.) ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในวันนี้ ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคเหนือ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยดูแลบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาให้มั่นคงแข็งแรง และไม่ควรใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะนำไฟฟ้าในขณะที่อยู่ในที่โล่งแจ้งขณะที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง เพื่อป้องกันฟ้าผ่าในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคม 2550

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของ พระฮวน พอลวัลเดส

    สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเริ่มด้วยระเบิดนิวเคลียร์ของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย (จีน?) ต่อชาติเล็กคู่อริที่ไม่ลงรอยกันเป็นเวลา 50 ปี (ไต้หวัน?)

    ที่มา http://www.saranair.com/article.php?sid=12143

    จีนประกาศลั่น ใครคิดแยกตัวเป็นเอกราช ถือว่าเป็นอาชญากรแห่งประวัติศาสตร์

    [​IMG]

    จีนประกาศลั่น ใครคิดแยกตัวเป็นเอกราช ถือว่าเป็นอาชญากรแห่งประวัติศาสตร์ หลังไต้หวันท้าทายจีนเดินหน้าประกาศเอกราช

    จีนนั่งไม่ติด หลังประธานาธิบดีเฉิน สุย เปี่ยน ประกาศเดินหน้าแยกตัวเป็นเอกราช ซึ่งเป็นท่าทีแข็งกร้าวที่สุด นับตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง ทำให้นายหลี่ จ้าวซิง รัฐมนตรีต่างประเทศของจีน ย้ำว่าใครก็ตามที่คิดจะแยก ตัวเป็นเอกราชถือว่าเป็นอาชญากร แห่งประวัติศาสตร์ และจีนพร้อมตอบโต้เพื่อปกป้องเอกภาพของประเทศ ขณะที่นายเวิน เจีย เป่า นายกรัฐมนตรีของจีนหวังจะยุติปัญหาด้วยไม้นวม เสนอฟื้นการเจรจา 2 ฝ่าย

    ขณะที่สหรัฐ พันธมิตรใกล้ชิดของไต้หวัน ก็วิตกต่อท่าทีของไต้หวัน โดยโฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุว่าการที่ไต้หวันดึงดันที่จะแยกตัวเป็นเอกราชไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น พร้อมย้ำจุดยืนเดิมว่าจะไม่สนับสนุนการประกาศเอกราช เพื่อสันติภาพ และเสถียรภาพ เหนือช่องแคบไต้หวัน
    ทางด้านพรรคก๊กมินตั๋ง ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของไต้หวัน ก็ไม่เห็นด้วยกับการประกาศเอกราช และบอกว่าเส้นทางที่นายเฉินเลือกเดิน คือ หายนะของไต้หวัน นายเฉิน ท้าทายพญามังกรเมื่อวานนี้ ว่าจะมุ่งมั่นแสวงหาเอกราช โดยจะตั้งอยู่บน 4 หลักการใหญ่ คือ การประกาศเอกราช จัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ มุ่งมั่นพัฒนาไต้หวัน และเปลี่ยนชื่อไต้หวันอย่างเป็นทางการ โดยตัดคำว่าจีน ออกไป

    [ 2007-03-06 : 12:38:25 ]

    ที่มา http://tna.mcot.net/#
     
  9. xchan

    xchan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +106
    สุดยอดเจ้าค่ะ กระทู้นี้ยาวมั่กๆ
     
  10. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    [​IMG]




    [​IMG]


    Volcano
    1. Magma chamber
    2. Country rock
    3. Conduit (pipe)
    4. Base
    5. Sill
    6. Branch pipe
    7. Layers of ash emitted by the volcano
    8. Flank
    9. Layers of lava emitted by the volcano
    10. Throat
    11. Parasitic cone
    12. Lava flow
    13. Vent
    14. Crater
    15. Ash cloud

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2007
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 30px">บินอิเหนาไฟลุกท่วม ขณะลงจอดบนเกาะชวา [7 มี.ค. 50 - 09:25]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=15 width=780 border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=15 width="85%" border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]
    สำนักข่าวบีบีซีรายงานวันนี้ (7 มี.ค.) ว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เครื่องบินโบอิ้ง 737-400 ของสายการบินแห่งชาติอินโดนีเซีย ขณะลงจอดที่เมืองยอร์กยากาตาร์ โดยมีผู้โดยสารบนเครื่องบินกว่า 100 คน
    หนึ่งในผู้รอดชีวิต กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมีอาการสั่นอย่างแรงก่อนวิ่งเลยรันเวย์ขณะลงจอด โดยเครื่องบินลำดังกล่าวบินมาจากเมืองหลวงจาร์กาตา มาถึงเมืองยอร์กยากาตาร์ เมื่อเวลา 07.00 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต มีแต่ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกองทัพอากาศอินโดนีเซียใกล้กับสนามบินเท่านั้น
    ด้านผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสายการบินแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยในสนามบินยอร์กยากาการ์ กำลังพยายามช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ในเครื่อง ทั้งนี้ อินโดนีเซียประสบปัญหาอุบัติเหตุด้านขนส่งมวลชนหลายครั้ง ทั้งเครื่องบินสายการบินอดัมแอร์สูญหาย พร้อมผู้โดยสาร และลูกเรือ 102 ราย รวมทั้งเหตุซากเรือโดยสารข้ามฟากเลวินาวัน เกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 41 ศพ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.thairath.co.th/onlineheadnews.html?id=39273
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หมอดูแม่น ๆ

    [​IMG]
    โหรโสรัจจะ นวลอยู่

    มีนาคม
    ตลาดหุ้นไทยตาย​

    มีการลอบวางระเบิดชนิดร้ายแรงกว่าที่เคยมีมาใน 3 จังหวัดภาคใต้การวู่วามของนักการเมืองปากพล่อย การยั่วยุของฝ่ายที่ประสงค์ให้เกิดการแตกแยกของรัฐบาล จะเป็นจุดระดมโหมสรรพกำลังเข้ามาเพื่อทดสอบความใจเย็นและความละเอียดรอบคอบของรัฐบาล ยังเป็นระยะที่เปราะบางอย่างยิ่ง ผู้มีอำนาจหน้าที่ของบ้านเมืองควรระวังถึงอนาคตอันเลวร้ายที่จักติดตามมา ถ้าไม่รอบคอบพอก็จะถึงคราวต้องแตกหัก เศรษฐกิจของไทยสยาม ดังที่เห็น ๆ กันอยู่นี่แหละ ตราบใดที่การบ้านการเมืองยังไม่เป็นส่ำ การถือพรรคแบบมืดหน้ามัวตาไม่ดูตาม้าตาเรือ จะเอาแต่เรื่องของตนของพรรคพวกตน ไม่ยอมรอมชอมกัน ก็ไม่อาจจะทำอะไรรุดหน้าไปได้กลางเดือน เกิดรถไฟชนกันและตกราง คนตายนับร้อย พระอลัชชีลวงโลกที่มีชื่อเสียงถูกจับสึก ศีลธรรมจะเสื่อมโทรม ​

    ตลาดหุ้นไทยยังอับเฉาสุดจะเยียวยาได้ นักเลงหุ้นมีหนี้สินมหาศาลถึงขั้นล้มละลายตายหนีหัวซุกหัวซุนอัฟกานิสถาน กับอินเดียตะวันตก อยู่ในข่ายรัศมีอันตรายจากดวงดาวในมุม 180 องศา ซึ่งเป็นกระแสบาปเคราะห์ร้ายแรงทั้งนั้น เตือนภัยให้ระวังอุทกภัยกับปัญหาการเมืองอันรุนแรงพม่าเริ่มเข้าสู่ยุคมืด วิญญาณของความร้ายกาจได้ก่อสานตัวเองอย่างเงียบและลึกซึ้ง รอจังหวะโอกาสที่จะระเบิดออกมา พร้อมกับการลุกไหม้เป็นไฟลามทุ่ง อังกฤษ สเปน ออสเตรเลีย และแอฟริกาฝั่งตะวันตกจักมีภัยและความบีบคั้นบางอย่าง ​

    **จะมีอุบัติเหตุตายหมู่ทางเครื่องบินเป็นจำนวนมาก อินโดนีเซียเกิดแผ่นดินไหวอีก ผู้คนบาดเจ็บล้มตาย**


    หมายเหตุ ทำนายไว้ที่ผู้จัดการออนไลน์ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2549 เวลา 19:05 น.
    http://www.manager.co.th/MetroLife/ViewNews.aspx?NewsID=9490000159310

     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จนท.อินโดฯ ทยอยลำเลียงศพออกจากซากเครื่องบิน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>7 มีนาคม 2550 11:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทางการอินโดนีเซียลำเลียงศพที่ไหม้ดำเป็นตอตะโก 4 ศพ ออกจากเครื่องบินของสายการบินการูดาที่ระเบิดไฟลุกท่วมขณะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานยอกยาการ์ตา ในเช้าวันนี้ ขณะที่สำนักข่าวเอพีอ้างเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานว่าพบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน
    รอยเตอร์รายงานอ้างเจ้าหน้าที่สายการบิน ว่า มีลูกเรือและผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบินรวม 140 คน ขณะที่สำนักข่าวอันตาราของทางการอินโดนีเซีย และสถานีโทรทัศน์เมโทรทีวี รายงานว่า มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบิน 133 คน และลูกเรือไม่ทราบจำนวน มีผู้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียงราว 60 คน และได้รับการยืนยันว่ามีผู้รอดชีวิต 76 คน
    ด้านกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น คาดการณ์ว่า มีชาวญี่ปุ่น 2 คนอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว และ 1 ใน 2 คนนั้นรอดชีวิต อย่างไรก็ดี ทางการญี่ปุ่นกำลังรอการยืนยัน ส่วนบริษัทโซนี่เผยว่า มีพนักงาน 4 คน อยู่บนเครื่อง เป็นชาวญี่ปุ่น 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และกำลังตามหาพนักงานอีก 3 คนที่เป็นชาวอินโดนีเซีย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000026736


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=670 border=0><TBODY><TR><TD width=670><CENTER><BIG>RSOE HAVARIA Situation Update No. 1</BIG>
    Indonesia - Vehicle Accident on 2007-03-07 at 04:44:55</CENTER>

    Ref: VI-20070307-10228-IDN

    RSOE HAVARIA Situation Update No. 1
    On 2007-03-07 at 05:02:59 [UTC]

    Event: Vehicle Accident
    Location: Indonesia Java Adi Sucipto Airport Yogyakarta

    Situation

    <CODE>At least 49 people died but dozens also escaped after an Indonesian passenger jet overshot the runway and burst into flames on landing in the cultural capital of Yogyakarta on Wednesday. Dozens of passengers leapt from the plane's emergency exists into rice paddy fields to escape the inferno, which reduced the plane to a smouldering wreck of twisted metal. "We found 48 dead bodies at the spot. One person died at Sardjito hospital," provincial secretary Bambang Susanto told Reuters, referring to the city's main medical centre. Chief Garuda spokesman Pujobroto said flight GA 200 was a Boeing 737-400 plane carrying 133 passengers and seven crew when it crashed at around 7 a.m. (0000 GMT) after a scheduled flight from Jakarta. Australian officials said the flight was carrying a large group of Australian diplomats, government officials and journalists who had been accompanying Foreign Minister Alexander Downer, who was not aboard, on an official visit to Indonesia. Garuda's media office said the plane carried eight Australians, two Japanese, two Brunei nationals and seven other foreigners. Yogyakarta, around 440 kms (270 miles) southeast of the capital, Jakarta, is known as the cultural heart of Indonesia and very popular with tourists, although it is the off season at the moment.

    Number of Deads: 49 persons
    </CODE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2007
  14. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,982
    "สังคมไทย" ถึงเวลาแล้วหรือ?

    ผมยังจำได้ถึงตอนที่ผมยังเป็นเด็ก คุณครูมักบอกผมเสมอว่า เมืองไทยของเราเป็นเมืองพุทธ มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักความสงบยิ่ง เมืองไทยของเราไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใคร และดำรงความเป็นชาติไทยด้วยสามัคคีสืบมา ผมได้ยินแล้วก็รู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย ได้อยู่บนผืนแผ่นดินไทย แผ่นดินที่รักความสงบ ร่มเย็น มีความเอื้ออารีท่ามกลางชุมชน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้อยู่ใต้พระบรมโพธิสมภารขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

    จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี จากประสบการณ์อันน้อยนิด สู่ประสบการณ์ที่หลากหลาย วันนี้คนไทยที่ผมเคยรู้จักเปลี่ยนไป และเปลี่ยนไปมากเหลือคณา หากคนไทยเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ผมคงจะยิ้มและปลาบปลื้มใจ เพราะอย่างน้อยผมก็คงพอที่จะคิดเข้าข้างตัวเองได้ว่า การสอนหนังสือของผมและเพื่อนร่วมวิชาชีพก็คงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมดีขึ้น

    แต่เหตุการณ์กลับอยู่ในลักษณะกลับกัน

    ข่าวสารต่างๆ ที่ออกมาให้พวกเราได้รับรู้นั้นทำให้เรากลับมาตั้งข้อซักถามกันว่าศีลธรรมในสังคมไทยได้เสื่อมลงไปมากเพียงนี้เชียวหรือ แล้วที่ผ่านมาล่ะ เราพูดกันว่าเราจะช่วยกันพัฒนาชาติบ้านเมือง การศึกษาเฉลี่ยของคนไทยดีขึ้นตามลำดับ บุคลากรทั้งหน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชนต่างก็ได้รับการศึกษาอบรมมาเป็นอย่างดี แล้วทำไมผลลัพธ์จึงออกมาเป็นแบบนี้ไปได้ แต่เมื่อมองไปรอบๆ ตัวแล้วก็ได้คำตอบว่า ตั้งแต่ระดับรากหญ้าจนถึงระดับผู้บริหารต่างก็มีจริยธรรมไม่ถึงระดับที่เรียกว่าเป็นพุทธสาสนิกชนที่ดี อันนี้มองแบบภาพรวม แต่ก็ยังมีกลุ่มคนอีกจำนวนหนึ่งที่ทำให้เราพอภาคภูมิใจได้ว่าท่านเหล่านี้คือพ่อพระแม่พระตัวจริง

    สภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเร่งให้รวดเร็วขึ้นอีก ต้นแบบคือชาติที่เรียกตัวเองว่าประเทศที่พัฒนาแล้ว เป็นแรงผลักดันให้สังคมไทยเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างหนักเพื่อเลียนแบบให้เหมือนหรือคล้ายเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ โดยผู้ที่กำหนดชะตาชีวิตของคนทั้งประเทศก็คือรัฐบาลแต่ละยุคแต่ละสมัยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

    วันคืนผ่านไป วิถีชีวิตของคนในสังคมต่างหล่อหลอมกันเอง แบบแผนปฏิบัติที่เคยดำรงไว้แต่อดีตก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ... วันนี้ครูบาอาจารย์ไม่ศักดิ์สิทธิ์เหมือนก่อน กลายเป็นอาชีพสอนหนังสือ ได้เงินเดือนแล้วก็แล้วกันไป ลูกศิษย์ก็ไม่ค่อยเคารพครูเหมือนเคย ไหนๆ ก็พูดถึงครูแล้ว ตัวครูเองก็แสนแสบ สารพัดความเลว อันนี้เป็นที่ทราบกันดี ...

    สมัยก่อน หากชายแค่จับเนื้อต้องตัวหญิงก็ต้องจ่ายค่าเสียผี แต่วันนี้เด็กวัยรุ่นต่างมีคู่ใช้ชีวิตเฉกเช่นสามีภรรยา เมื่อไม่พอใจก็เปลี่ยนคู่กันใหม่ โดยอ้างวัฒนธรรมตะวันตก และคำว่า "เดี๋ยวนี้เขาไม่ถือกันแล้ว" ...

    ยุคสมัยที่สอนกันว่า ต้องมีความสามารถทางการแข่งขัน แข่งขันกับต่างชาติด้วย และแข่งขันกันภายในประเทศด้วย ผลจากการแข่งขันทำให้เกิดกลยุทธ์ทางการตลาดขึ้นมา ไล่ตั้งแต่กลยุทธ์กระจ้อยร่อย จนกระทั่งกลยุทธ์ระดับศึกชิงเจ้ายุทธภพ

    การแข่งขันเหล่านี้เป็นตัวชี้อย่างหนึ่งว่าเมืองไทยเข้ามาสู่ยุคที่เรียกว่า เงินคือพระเจ้า และเงินตัวนี้เองสามารถเนรมิตความสุขความสบายได้ทุกอย่าง อยากได้อะไรเงินก็สามารถหามาให้ได้ ทั้งบ้านสวยๆ รถยนต์หรู มือถือรุ่นใหม่ หรืออาหารราคาแพงๆ ...

    บางครั้งถึงขนาดซื้อคนได้ทั้งคนด้วยราคาแสนถูก

    สังคมระบบใหม่ที่คนไทย "ถูกหลอก" ให้ใช้ระบบเดียวกันกับประเทศมหาอำนาจ ซึ่งวางเกมไว้ตั้งแต่แรกว่าจะให้ประเทศระดับล่างเหล่านี้เป็นอย่างไร ในขณะที่คนไทยหาเงินกันจนเหนื่อย แต่ประเทศมหาอำนาจสามารถพิมพ์ธนบัตรได้แบบไม่จำกัด และเล่นเกม "ค่าเงิน" กันอย่างสนุกสนาน

    ตอนนี้สังคมไทยตกหลุมพรางนี้อย่างกลับตัวไม่ขึ้น ต่างคนต่างแก่งแย่งชิงดีกันเพื่อเงิน ความอิจฉาริษยา การให้ร้าย การกลั่นแกล้ง เกิดขึ้นในทั่วทุกหัวระแหงของประเทศ รวมไปถึงปัญหาคอรัปชัน ทั้งนี้ก็เพราะเงินตัวเดียว

    กรณี ITV ที่เกิดขึ้น ผมได้ติดตามดูข่าวอย่างใกล้ชิด สิ่งที่ผมติดตามนั้นนอกจากติดตามข่าวสารบ้านเมืองในประเทศแล้ว ผมยังติดตามดูภาวะหรือระดับคุณธรรมของคนในสังคมด้วย

    ผมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า คนไอทีวีที่เห็นว่าดีมาตลอด แต่วันนี้กลับพิสูจน์ได้ว่าเป็นกลุ่มคนที่ตกเป็นทาสของระบอบทักษิณโดยสิ้นเชิง ไม่มองถึงหลักคุณธรรมจริยธรรม แต่อาศัยการเล่นเกมเพื่อให้ได้มาซึ่งความอยู่รอดของตนเอง ณ วันนี้ ค่าของคนไอทีวีในสายตาผมมันเหลือน้อยเต็มที

    ต่อนี้ไป การทำผิดกฎหมายคงเป็นเรื่องไม่สำคัญไปแล้ว เพราะอาศัยเกมเป็นเครื่องมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้จุดอ่อนของฝ่ายตรงข้ามเป็นเป้าหมายในการทำลาย รวมถึงการสร้างกระแสด้วยอำนาจแห่งสื่อโดยอาศัยอารมณ์อ่อนไหวของประชาชนเข้าช่วย

    ผมไม่รู้ว่าคนอื่นมองเหตุการณ์นี้อย่างไร แต่ผมกลับรู้สึกว่า กรณี ITV จะเป็นการจุดชนวนสร้างความแตกแยกครั้งใหญ่ในสังคมไทย ที่จะเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มคน รวมถึงการขาดจริยธรรมของสื่อไทยก็จะยิ่งสร้างความร้าวฉานให้เกิดขึ้นในสังคม ท่ามกลางประชาชนคนไทยซึ่งส่วนใหญ่ยังมีภูมิคุ้มกันไม่มากพอ ... ด้วยเหตุนี้ ผมจึงตั้งหัวข้อโพสนี้ว่า "สังคมไทย" ถึงเวลาแล้วหรือ?

    อ่านแล้วอย่าคิดว่า pattarawat เพี้ยนไปหรือเปล่านะครับ ผมยังเป็นคนเดิม (^_^)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2007
  15. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,151
    ไอทีวี ก็ถูกยึดไปแล้วหนิ ระดับพนักงานเรียกร้องศาลให้การคุ้มครองตามกฏหมายให้สถานนีออกอากาศต่อเนื่องเมื่อมีการถูกย้าย ตอนนี้พวกบริหารหายตัวไปหมดแล้ว องค์กรก็เหมือนร่างกาย อะไรใช้งานได้ก็เอามาใช้ เจ็บป่วยก็รักษากันไป ถ้าไปฉีดยาให้ตาย ส่วนที่ดีก็ตายไปด้วย ก็ต้องไปไล่บี้เอาพวกระดับบริหาร พวกที่ออกมติเอากำไร ไปจ่ายปันผล ไปจ่ายโบนัส ไปทำนู้นทำนี่ แต่ไม่ยอมจ่ายค่าสัมปทานให้รัฐ .... ส่วนระดับพนักงานพอเปลี่ยนบอร์ด เปลี่ยนเป็น TITV ก็ไปเป็นแขนขาให้บอร์ดชุดใหม่ อยู่ที่บอร์ดชุดใหม่ว่าจะทำยังไง .... ที่จริงก็สะท้อนปัญหาภาคใต้นะ ว่ารัฐบาลจะแก้ปัญหาด้วยวิธีไหน คนที่ไปเป็นแขนขาให้องค์กรมันก็มีอยู่ทุกที่ แต่คนระดับออกคำสั่งคงไม่มาสนใจพนักงานหรอกว่าจะแพ้ยังไง เค้าก็คิดว่าเป็นหมากตัวนึงที่ต้องเสีย ถ้าเด็ดหัวระดับคนออกคำสั่งไม่ได้ แต่ไปไล่เก็บระดับพนักงานก่อน ผมกลับว่าบ้านเมืองจะไปไม่รอดมากกว่า
     
  16. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    TOPIC (nogood) please

    ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

    (f) (f) (f)

    มนุษย์มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์
     
  17. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    ก่อน ภัยพิบัติ

    ทุกอย่างจะสับสน

    กงจักร จะแทนที่ดอกบัว

    เรา........:cool: :cool: :cool:

    พึงรักษาจิต ไม่เศร้าหมอง
     
  18. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649

    นี่คือ...จุดวิกฤตศรัทธาต่อรัฐบาล... ซึ่งมีทำให้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายมากขึ้น... เรียกว่า... ภัยจากคนชั่ว
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]พระฯ ท่านพยากรณ์ว่า [/FONT]
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed][FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed](จากนักปฎิบัติธรรมสายมโนมยิทธิท่านหนึ่งโปรดใช้วิจารณญาณ)[/FONT] [/FONT][FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]​
    [/FONT]
    [​IMG]

    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีฯ พาไปศึกษาธรรมในส่วนคำพยากรณ์ฯ กับพระฯ มีดังนี้คือ [/FONT]

    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]ในอนาคตอันใกล้นี้คนไทยจะปกครองโลกธาตุและจักรวาล เพราะเวลานี้พระโพธิสัตว์ใหญ่หลายท่านได้มาถือกำเนิดบนแผ่นดินไทยมานานแล้ว ถ้าหากว่าผู้ใดบำเพ็ญบารมีมาถูกต้องตามแบบแผนและกฎกติกาที่พระพุทธเจ้าทั้งหลายบัญญัติไว้จริง โอกาสที่จะไปทำบุญและเข้าถึงธรรมจากท่านก็มีอยู่มาก ถึงแม้ผู้ที่มาปฏิบัติจะเข้าถึงธรรมอันบริสุทธิ์ได้มากก็จริงอยู่ แต่ถ้าจะไปรู้เรื่องส่วนตัวที่ละเอียดของพระโพธิสัตว์แต่ละท่านย่อมเป็นไปไม่ได้ เช่น จะไม่รู้ว่าท่านเป็นใครมาเกิด บำเพ็ญบารมีมาแล้วเท่าไร ได้รับคำพยากรณ์จากพระพุทธเจ้าองค์ใดมา ในพุทธกาลนี้มีชื่อสมมติว่าอะไร และในพุทธกาลหน้ามีชื่อสมมติว่าอะไร [/FONT]
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]
    [FONT=ms Sans Serif, Thonburi, DB ThaiTextFixed]เหตุปัจจัยที่จะทำให้คนไทยเป็นใหญ่ในโลกธาตุคือ [/FONT]

    ๑) ทรัพยากรบุคคล อันได้แก่ พระโพธิสัตว์ใหญ่หลายท่าน ซึ่งมาเกิดเป็นคนไทย ท่านเหล่านี้มีทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ แม้แต่พรหมเทวดาที่อยู่ในทุกๆ ภพภูมิ ก็ยังให้ความเคารพท่านอยู่ตลอดเวลา

    ๒) ทรัพยากรธรรมชาติ อันมีอยู่มากมายในผืนแผ่นดินไทย เช่น น้ำมัน ทองคำ ยูเรเนียม รัตนชาติ รวมทั้งแร่ธาตุต่างๆ อีกจำนวนมาก
    [/FONT]

    พระฯ ท่านบอกว่าเวลานี้พระโพธิสัตว์ใหญ่หลายท่านต่างก็จำศีลภาวนากันอยู่ แต่คนส่วนใหญ่ในโลกธาตุยังไม่คิดถึงท่าน เพราะไปมัวเพลิดเพลินแต่ความสุขอันจอมปลอม เช่น กามสุขและอบายมุขต่างๆ ถ้าหากไม่ใกล้ตายด้วยมหันตภัยร้ายแรงเกือบทั้งโลก ก็ยากที่จะระลึกถึงท่านด้วยความจริงใจ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎแห่งกรรมของสัตว์โลก

    เหตุที่ผู้เขียนเชื่อก็เพราะคำสอนศาสดาเอกในโลกเท่านั้นที่จะหยุดยั้งการเวียนว่ายตายเกิดของสัตว์โลกให้ไปนิพพานได้ เพราะศาสดาพยากรณ์อื่นสอนไม่ถึงนิพพาน สอนได้เพียงเทวโลกและพรหมโลกเท่านั้น และผู้ก่อตั้งศาสนาอื่นทั้งหมดเวลานี้มาเกิดในเมืองไทยหมดแล้ว ซึ่งผู้เขียนทำบันทึกไว้ตั้งแต่ปี ๒๕๒๘ แล้ว ถ้าอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมมากกว่านี้ต้องไปหากับพระและครูสอนกรรมฐานในสายมโนมยิทธิที่พบนิพพานและพระพุทธเจ้าจริง (เพราะถ้าได้พบนิพพานและพระพุทธเจ้าจริงการที่จะรู้เห็นเรื่องคำพยากรณ์ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ของยากเลย)

    นิมิตและสิ่งบอกเหตุอีกหลายอย่างที่จะปรากฏก่อนที่จะได้พบผู้มีบุญออกมาทำงานใหญ่ อาทิ

    ๑) สัตว์จะเริ่มเข้าใจภาษาคนมากขึ้น (เพราะสัตว์จำนวนมากกำลังหมดกรรม หรือเป็นพระโพธิสัตว์มาเกิดเพื่อบำเพ็ญบารมีต่อ) ส่วนคนจะเริ่มไม่เข้าใจภาษาคน (คนส่วนใหญ่มักจะประกอบกรรมชั่ว ไม่คิดปฏิบัติตามคำสอนที่ดีกัน)
    ๒) โรคภัยไข้เจ็บชนิดแปลกๆ จะเกิดขึ้นมาท้าทายวงการแพทย์ ซึ่งหมอสมัยใหม่ก็ยากที่จะเยียวยาหรือรักษาให้หายขาดได้ แต่จะมาแพ้ยาโบราณและอภิญญาของพระโพธิสัตว์
    ๓) สัตว์ชนิดแปลกๆ ที่มนุษย์คิดว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว และสัตว์โลกใหม่ๆ ที่มนุษย์ยังไม่เคยเห็นจะออกมาปรากฏ
    ๔) ยานพาหนะของมนุษย์ที่อยู่ต่างโลกธาตุจักรวาลจะปรากฏเหนือน่านฟ้าโลกเรามากขึ้นในหลายรูปแบบ
    ๕) ต่อไปชาวธรรมจำนวนมากจะแยกเดียรถีย์อลัชชีออกจากผู้บำเพ็ญได้ถูกต้อง
    ๖) ดวงดาวต่างๆ จะค่อยๆ โคจรเข้ามาใกล้ระบบสุริยะเรามากขึ้น
    ๗) อากาศจะวิปริตแปรปรวน ยิ่งใกล้เวลาที่กำหนดไว้คือเวลาที่มนุษย์จำนวนมากต้องสังเวยชีวิตกับภัยธรรมชาติและภัยสงคราม อากาศจะมืดครึ้มอย่างชอบกล แม้ในวันเดียวกันจะมีอากาศในลักษณะ ๓ ฤดู
    ๘) จะเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงติดๆ กัน ภูเขาไฟระเบิด พายุโหมกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน ไฟไหม้ อุบัติเหตุร้ายแรงจะเกิดขึ้นถี่ขึ้นในทวีปต่างๆ และยิ่งใกล้ถึงเวลาอุกกาบาตเล็กและใหญ่จะตกลงมาถี่ขึ้นบนพื้นผิวโลก
    ๙) พรหม เทวดา พญาครุฑ พญานาค ยักษ์ ชาวลับแล ฯลฯ ที่อยู่ในโลกธาตุนี้และโลกธาตุจักรวาลอื่น จะออกมาทำบุญกันหลายรูปแบบในสถานที่บำเพ็ญบุญแห่งใหม่
    ๑๐) หลวงปู่อุปคุตที่จำพรรษาอยู่กลางสะดือทะเลอันเป็นวังใหญ่ของพญานาค ซึ่งเป็นสถานที่เก็บถาดทองคำ (ภาชนะที่พระพุทธเจ้าทรงใช้ฉันข้าวมธุปายาสก่อนตรัสรู้) ของพระพุทธเจ้า ๔ พระองค์ ในกัปนี้ จะออกมาให้ชาวโลกได้พบและทำบุญ
    ๑๑) ญาติพระเทวทัตและพระโพธิสัตว์จอมปลอมจะถูกเปิดเผยความชั่วที่เลวยิ่งกว่ามหาโจรใดๆ ทั้งสิ้นในโลก
    หมายเหตุ ให้ตามหากันเอาเอง ถ้ารู้จักพญายมจริงไม่ใช่ของยาก ไม่ขอบอกเพราะถ้ารู้แล้วจะเลิกคบคนอีกเยอะ แต่รู้ไว้ก็จะเป็นประโยชน์กับตัวเองเพราะจะได้ไม่ไปทำบุญกับสัตว์นรก เพื่อจะได้ไม่อยู่นรกตาม เพราะที่ผ่านมาชาวธรรมจำนวนมากโดนหลอกอยู่
    ๑๒) พระสาวกของพระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลาย พระพุทธเจ้าทั้งหลาย และพระพุทธเจ้าองค์ปฐมจะเสด็จมาเป็นประธานในพิธีต่างๆ ณ บริเวณสำคัญแห่งใหม่ของโลกก่อนยุคสุดท้าย
    ๑๓) พระโพธิสัตว์ใหญ่หลายท่านจะนำพระธาตุ พระบรมธาตุ จากชาวเทพหรือชาวลับแลที่เก็บไว้ รวมทั้งวัตถุมงคลใช้ป้องกันรังสีจากอาวุธสงครามสมัยใหม่ ออกมามอบให้แก่ผู้ที่ศรัทธาไว้เคารพบูชาเพื่อป้องกันภัยจากสงครามใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้

    หมายเหตุ ๑ ในเรื่องของพระธาตุ พระบรมสารีริกธาตุต้องดูคนแจกด้วย เพราะมีคนแอบอ้างสวมรอยพระโพธิสัตว์เยอะ ถ้าเป็นพระบรมสารีริกธาตุจริงรวมทั้งพระที่พระโพธิสัตว์ใหญ่ปลุกเสกจริงจะต้องเสด็จออกมาสอนกรรมฐานทั้งหมดที่เขียนเอาไว้ได้ เพราะผู้เขียนก็ได้จากหลวงพ่อฯ หลักสูตรกรรมฐานทั้งหมดที่เขียนก็ได้มาจากครูบาอาจารย์คนเดียวกัน ถ้าเสด็จออกมาสอนไม่ได้ก็เป็นแค่กรวดหินดินทรายธรรมดาที่มีลักษณะคล้ายพระธาตุเท่านั้น ของจริงต้องอยู่กับคนที่มีบุญจริง ชาวธรรมทั้งหลายอย่าหลงเชื่อพวกต้องการความยิ่งใหญ่ทางโลกธรรม พระและครูกรรมฐานหลงเยอะ ยังไม่ได้อริยประเพณี แต่กลับโดดมาทำผลของพุทธประเพณี

    หมายเหตุ ๒ พระบรมธาตุ และวัตถุมงคลบางอย่างก็ใช้ป้องกันไม่ได้ คือพระพุทธเจ้าไม่ได้อธิษฐานไว้ แต่ให้พระโพธิสัตว์มาอธิษฐานเอาใหม่ ยกตัวอย่างเช่น พระของหลวงปู่ทวด หลวงปู่โต หลวงปู่ปาน ก็ไม่ได้ทำเอาไว้ มีแต่หลวงพ่อฤาษีฯ ทำ และให้ผู้เขียนอาราธนาหลวงพ่อฯ และหลวงปู่ปานมาทำด้วย แต่ก็ไม่ได้ทำมากมายอะไร เพราะไม่ได้ทำไว้เพื่อขาย
    ๑๔) พวกเปรตอสุรกายที่แฝงกายอยู่ในคราบนักบุญและนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ของโลกจะถือเอาเหตุปัจจัยความแตกต่างทางศาสนาและนิกายมาเป็นเครื่องยุยงให้ชาวโลกแตกออกเป็นสองฝ่าย และก็จะเริ่มค่อยๆ ประหัตประหารไปทีละจุด ๆ ในที่สุด (ความขัดแย้งในเรื่องลัทธิ นิกาย และศาสนาจะบานปลายเป็นสงครามใหญ่ภายหลัง) เพราะกิเลสในใจผู้นำของแต่ละศาสนามีมาก (อย่ามองข้ามเหตุที่เกิดในประเทศไทย เพราะในเมืองไทยก็เป็นชนวนใหญ่เช่นกัน)

    หมายเหตุ นักปฏิบัติในประเทศไทย ใครคบกับใครชาวธรรมโปรดดูให้ดี ผู้ที่เป็นพระอริยเจ้าในปัจจุบันและผู้ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตจะไม่คบกับสัตว์นรกเป็นอันขาด ผู้สนใจในธรรมถ้ากลัวนรก ควรตรวจสอบในเรื่องนี้ดูให้ดี ก็ไม่แน่นักผู้เขียนอาจเป็นสัตว์นรกตัวสำคัญที่สุดของอริยวงศ์และพุทธวงศ์ก็ได้ อะไรที่ไม่ควรเชื่อถือก็อย่าเชื่อถือชาวธรรมต้องระวัง ผู้ที่มาทำหน้าที่นี้ต้องเป็นผู้ที่พระใหญ่ใช้มาและครูบาอาจารย์ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจฝากงานไว้เท่านั้น ต้องพิสูจน์ความรู้หลายอย่างด้วยไม่ใช่เชื่อกันแบบงมงาย ที่ผ่านมาหลวงปู่ฯ หลวงพ่อฯ บอกว่ายังไม่ใช่ตัวจริง ตัวจริงของจริงยังไม่มีใครรู้จัก และทุกอย่างจะต้องมีการพิสูจน์ความรู้ความสามารถ และพฤติกรรมมามากกว่าที่เห็น

    กรรมใดเป็นการฝืนกฎแห่งการบำเพ็ญฯ ถ้าหลวงปู่ปาน และหลวงพ่อฤาษีฯ ไม่ได้สั่งงานให้ข้าพเจ้าทำเรื่องพิเศษบางส่วนต่อจากท่าน รวมทั้งไม่ได้ศึกษาธรรมในส่วนคำพยากรณ์จากพระฯ จริงๆ ขอให้ปรับโทษอนันตริยกรรมสูงสุดแก่ข้าพเจ้าให้ยิ่งกว่าพระเทวทัตและผู้กระทำความผิดทุกๆ พุทธศาสนาในอดีตทั้งหมดด้วยเทอญ

    จากคุณ มโนมยิทธิ เมื่อวันที่ 24/10/2548 13:25:27

    คัดลอกมาจากhttp://www.konmeungbua.com/webboard/...n.asp?GID=8547
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2007
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=760 align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top align=middle><TD width=760>
    <!-- #BeginLibraryItem "/Library/head.lbi" --><STYLE type=text/css><!--.style2 { color: #FFFFFF; font-family: tahoma, "MS Sans Serif", "Microsoft Sans Serif";}--></STYLE><TABLE height=96 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=760 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top background=../images/bg_menu1.gif colSpan=0 height=96>
    สัญญาณจากจักรวาล
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#000000 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=760 bgColor=#000000 background=../images/others/bg_star.gif border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#ffcc00>
    Thai | Eng ​

    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- #EndLibraryItem -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=760 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR vAlign=top align=middle><TD vAlign=top width=200 background=../images/bg_menu1.gif bgColor=#ffcc00><!-- #BeginLibraryItem "/Library/menuleft.lbi" --><LINK href="../Library/style.css" type=text/css rel=stylesheet><STYLE type=text/css><!--body,td,th { font-size: 16px; font-family: MS Sans Serif, Tahoma; color: #000000;}a { font-family: MS Sans Serif, Tahoma; font-size: 16px;}a:link { text-decoration: none;}a:visited { text-decoration: none;}a:hover { text-decoration: underline;}a:active { text-decoration: none;}.style62 {font-family: "MS Sans Serif", Tahoma}.style66 {font-size: 18}--></STYLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=201 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=202 border=0><TBODY><TR><TD width=202 bgColor=#ff9900>
    เมนูหลัก
    </TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" style="BACKGROUND: #ffffcc" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle width=28>[​IMG]
    </TD><TD width=172>ข่าววิกฤติการณ์ของโลก
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" style="BACKGROUND: #ffffcc" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle width=28>[​IMG]
    </TD><TD width=172>วิกฤติมหันตภัยล้างโลก
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" style="BACKGROUND: #ffffcc" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle width=28>[​IMG]
    </TD><TD width=172>มนุษย์กับจักรวาล
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" style="BACKGROUND: #ffffcc" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle width=28>[​IMG]
    </TD><TD width=172>สัจธรรมวิทยากับแนวคิด เชิงพุทธ
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle width=28>[​IMG]
    </TD><TD width=172>กำเนิดและสมดุลแห่ง พลังงานธรรมชาติ
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]
    </TD><TD>การร่วมสร้างสนามพลัง แห่งธรรมชาติ
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle width=28>[​IMG]
    </TD><TD width=172>ความพร้อมของมนุษย์ ต่อการเปลี่ยนแปลง
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle>
    [​IMG]


    </TD><TD>มนุษย์ สมาธิ และพลังงาน
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle>
    [​IMG]


    </TD><TD>webboard
    </TD></TR><TR onmouseover="this.style.backgroundColor='#F5F5F5';" onmouseout="this.style.background='#FFFFCC';" vAlign=center borderColor=#ffffff bgColor=#ffffcc><TD vAlign=top align=middle width=28 height=15>[​IMG]
    </TD><TD width=172>Email

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- #EndLibraryItem -->


    </TD><TD vAlign=top width=14 background=../images/bg_menu1.gif>
    </TD><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD></TD></TR><TR><TD><B>ข่าว<BLINK>วิกฤติการณ์</BLINK>ของโลก</B></TD></TR><TR><TD>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]</TD></TR><TR><TD width="24%"></TD><TD width="47%"></TD><TD width="29%"></TD></TR><TR vAlign=top><TD colSpan=3>สภาวะของโลกปัจจุบันนี้ จะเห็นได้ว่าเกิดความเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้าน เช่น ทรัพยากร เทคโนโลยี ทรัพยากรมนุษย์ ฯลฯ ความเปลี่ยนแปลงทั้งหลายที่เกิดขึ้น ขณะที่เทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้น แต่สภาพจิตใจของสังคมมนุษย์กลับติดยึดในวัตถุ และพัฒนาเปลี่ยนแปลงในทางกลับกัน คือ มีการแก่งแย่ง เบียดเบียนอยู่ตลอดเวลา ด้วยกิเลสที่มนุษย์เป็นผู้นำพา ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อสภาพแวดล้อมรอบตัวมนุษย์ เกิดเป็นความเสื่อมโทรมทั้งเชิงวัตถุและเชิงพลังงานแห่งโลกใบนี้ ทั้งที่มนุษย์มองเห็น และที่มนุษย์มองไม่เห็น มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกขณะ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น มนุษย์อาจมองเห็น และสามารถใช้เป็นหลักฐานอธิบายถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เช่น โลกร้อนขึ้น แผ่นดินไหวเพิ่มมากขึ้น น้ำท่วม ฯลฯ โดยที่มนุษย์อาจไม่ทราบเลยว่า ตัวมนุษย์เองนั้น เป็นผู้กำหนดความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นทั้งสิ้น </TD></TR><TR vAlign=top><TD colSpan=3></TD></TR><TR><TD colSpan=3>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2007

แชร์หน้านี้

Loading...