ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    MThai News : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสถานการณ์รถติดเป็นทางยาว 62.14 ไมล์ (ราว 100 กิโลเมตร) บนทางหลวงในเขตปกครองตนเองมองโกเลียทางตอนเหนือของจีน เนื่องจากโครงการสร้างและขยายถนนบนส่วนที่ผ่านเขตปกครองตนเองมองโกเลียในของทางหลวงสายปักกิ่ง-ทิเบต ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา คาดกันว่าจะใช้เวลาถึง 2 ปี กว่าจะแล้วเสร็จ
    ทั้งนี้ รถส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุกกำลังค่อยๆ เคลื่อนไปตามทางหลวงสายปักกิ่ง-ทิเบตจากเมืองอูลันก๊าบ ไปยังเมืองฮูฮอต เมืองเอกของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน คนขับรถจำนวนมากเสี่ยงที่จะใช้ทางหลวงที่แออัดยัดเยียดจนเป็นที่เลื่องลือสายนี้ โดยไม่รู้ว่าพวกเขาจะได้พบทางเบี่ยงหรือจะต้องติดอยู่ในนั้นนานหลายวัน แต่เมื่อเข้าไปติดอยู่ในนั้น พวกเขาแทบไม่มีทางเลือกที่จะหลบหนี
    อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ทางหลวงสายนี้ก็เคยประสบปัญหาการจราจรติดขัดยาวเหยียดลักษณะนี้มาแล้ว โดยมีรถติดยาวถึง 100 กิโลเมตร ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ต้องติดอยู่ในถนนสายนี้นานถึง 9 วัน
    Mthai News
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    [​IMG]
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com

    <OBJECT id=rcomVideo_217329860 codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=460 height=259>
























    <embed id="rcomVideo_217329860" width="460" height="259" type="application/x-shockwave-flash" src="http://www.reuters.com/resources_v2/flash/video_embed.swf?videoId=217329860" allowFullScreen="true" allowScriptAccess="always" wmode="transparent" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always"/> </OBJECT></P>

    [​IMG]
    Mthai News: สำนักข่าวต่างประเทศเผยภาพหลุมยักษ์ ลึกถึง 40 ฟุต (12 เมตร) เส้นผ่านศูนย์กลางราว 3 ฟุต (0.9 เมตร) อยู่กลางห้องนอนในบ้านของเฮอนันเดจ สาวใหญวัย 65 ปี ทางตอนเหนือของประเทศกัวเตมาลา
    เธอเล่าว่า กลางดึกคืนหนึ่งขณะที่หลับอยู่ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น เธอคิดว่ามันคงเป็นเสียงแก๊สระเบิดหรือไม่ก็รถชนกัน แต่เมื่อวิ่งออกมาดู เพื่อนบ้านก็บอกว่า เสียงนั้นมาจากบ้านของเธอ เธอและคนอื่นๆจึงช่วยกันเดินหา จนพบหลุมยักษ์ดังกล่าวอยู่กลางห้องนอนของตัวเอง
    ทั้งนี้ ความเสียหายดังกล่าวเกิดขึ้นแค่ที่บ้านของเธอหลังเดียวเท่านั้น แต่ก็นับว่าโชคดีที่หลุมยักษ์ไม่ได้เป็นอันตรายต่อหลานๆของเธอ ที่มักจะมาเล่นใกล้เตียงนอน
    อย่างไรก็ตาม กัวเตมาลาเป็นประเทศที่อยู่บนการทับถมของหินจากการเกิดภูเขาไฟระเบิด จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดหลุมยักษ์ จากรอยแยกของพื้นดิน รวมทั้งภัยธรรมชาติเป็นประจำอยู่แล้ว
    Mthai News
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    [​IMG]
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    [​IMG]
    Photo:: AFP/Getty Images


    [​IMG]
    Mthai news: เว็บไซต์ข่าวเดอะซันรายงาน เหมา ซีผิง แม่บ้านในหมู่บ้านจี่ไช ประเทศจีน พบสัตว์ประหลาด ร่างกายผอมแห้งตัวหนึ่งเข้ามาแทะกินแตงกวาของเธอในห้องพัก ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็พบว่าใบหน้าของมัน มีรูปร่างประหลาดคล้ายกับมนุษย์ต่างดาว หรือ เอเลี่ยน และไม่เคยเห็นสัตว์ประเภทนี้มาก่อน
    จากนั้น เธอได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับสัตว์ดังกล่าว โดยบรรยายรูปร่างลักษณะว่า ใบหน้าของมันคล้ายกับมนุษย์ต่างดาว ซึ่งในตอนแรกเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำบอกเล่า จนกระทั่งเธอจับมันขังไว้ในตะกร้า แล้วส่งให้กับทางตำรวจ
    [​IMG]
    มีการตรวจสอบสัตว์ประหลาดดังกล่าว ขนาดของมันมีความยาว 1ฟุต ครึ่ง ร่างกายซูบผอมเห็นซี่โครงชัดเจน โดยคาดว่ามันน่าจะมาจากมณฑลเหอหนาน
    “ตอนแรกฉันคิดว่ามันเป็นสัต์พวกกระต่าย แต่หลังจากที่มองชัดๆก็ตกใจเพราะหน้าของมันลักษณะเหมือนมนุษย์ต่างดาว เพื่อนบ้านของฉันก็บอกด้วยว่า ไม่เคยเห็นสัตว์ลักษณะเช่นนี้มาก่อน มันหยุดแทะแตงกวาหันมากินลูกพีชแทน แต่ตอนนี้มันไม่ยอมกินอะไรเลย” ซีผิง กล่าว
    [​IMG]
    Mthai news


    [​IMG] แบล็คฮอว์ค

    จนท.ชุดค้นหาพบซากแบล็คฮอว์คตกแล้วห่างชายแดนไทย300เมตรเจอ1ศพลุ้นอีก8รอด
    22 ก.ค. (เบื้องต้น )รายงานข่าวแจ้งว่า พ.อ.ธรรมนูญ วิถีผู้อำนวยการกองยุทธการ กองทัพภาคที่ 1กองยุทธการภาค 1 เปิดเผยว่า ล่าสุด พบเฮลิคอปเตอร์ แบล็คฮอว์ค ที่ตกแล้ว โดยพบผู้เสียชีวิต 1 ศพ
    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยืนยันได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่หน่วย 92 เจอซากเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กตกแล้ว ที่พิกัด NQ251126 อยู่ฝั่งพม่าห่างชายแดนไทย 300 เมตร ใกล้จุดเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ตกเพียง 200 เมตร
    ……………………………………………………………………………………
    ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดเดินเท้าค้นหา ยืนยันผู้โดยสารที่มากับเครื่องแบล็กฮอว์ก เสียชีวิตหมดทั้ง 9 คน ตัวเครื่องแบล็<WBR>คฮอร์คไม่ระเบิด แต่ตกกระแทกอย่างรุนแรงจนส่<WBR>งผลให้ตัวเครื่องพังยับเยิบ</WBR></WBR>
    รายชื่อผู้โดยสารทั้ง 9 ราย
    มี 1.พลตรีตะวัน เรืองวงศ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9
    2.นักบินที่ 1 พันตรีประพันธ์ เจียมสูงเนิน
    3.นักบินที่ 2 พันตรีชูพันธ์ พลวรรณ
    4.ช่างเครื่อง จ่าสิบเอกสมคิด วงษ์ตาแสง,
    5.สิบเอกอร่าม พงษ์สิงห์
    6.ร้อยเอกเจษ สุขใจ
    7.ร้อยเอกจักรพันธ์ บำรุงพืช
    8.สิบตรีอิทธิศักดิ์ หิณะสุทธิ์
    9.นายศรชัย คงตันนุกูล ช่างภาพจากช่อง
    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาภาคพื้น ได้เร่งร้องขอ ถุงดำ อุปกรณ์ในการกู้ร่างผู้เสียชีวิ<WBR>ตทั้งหมดแล้ว</WBR>

    Mthai News
     
  2. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>72 ชั่วโมงพลิกป่าหา"แบล็กฮอว์ก"...ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ย้อนรอย 72 ชั่วโมงปฏิบัติการพลิกผืนป่าแก่งกระจานหา"แบล็กฮอว์ก"ด้วยหวังจะมีผู้รอดชีวิต แต่สุดท้าย...ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง
    <!-- <script type="text/javascript"> google_ad_channel = '3694366847'; //slot number google_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads //google_image_size = '338X280'; //google_skip = '3'; var ads_ID = 'Google-adsense-indetail'; // set ID for main Element div var displayBorderTop = false; // default = false; //var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type image var position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail </script> <script type="text/javascript" src="http://www.bangkokbiznews.com/home/main/js/adsense/AdsenseJS.js"></script> <script type="text/javascript" src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></script> -->กลายเป็นโศกนาฏกรรมซ้ำสองในห้วงเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ เมื่อข้อมูลของทางการยืนยันล่าสุดเมื่อช่วงหลังเที่ยงวันที่ 22 ก.ค.ว่า เฮลิคอปเตอร์แบบแบล็กฮอว์กที่นำคณะของ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 (ผบ.พล ร.9) เข้าไปปฏิบัติภารกิจในป่าทึบทิวเขาตะนาวศรีอันสลับซับซ้อนกลางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ประสบอุบัติเหตุตกแน่นอนแล้ว และกำลังพลบนเครื่อง รวมทั้งช่างภาพจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 รวม 9 ราย เสียชีวิตทั้งหมด
    ที่ต้องเรียกว่าเป็น "โศกนาฏกรรมซ้ำสอง" ก็เพราะภารกิจที่คณะของ พล.ต.ตะวัน ต้องนำเครื่องแบล็กฮอว์กขึ้นบินทั้งๆ ที่สภาพอากาศเลวร้าย ก็คือการเข้าไปรับศพทหาร 5 นายที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ตกเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเช่นกัน แต่ระยะเวลาผ่านไปหลายวันยังไม่สามารถ "นำศพกลับบ้าน" ได้ จึงต้องตัดสินใจใช้เฮลิคอปเตอร์รุ่นที่ดีที่สุดของกองทัพบกไทยเข้าไปช่วยค้นหาอีกแรง
    กระทั่งเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นอีกครา รวมกำลังพลและผู้เกี่ยวข้องที่ต้องพลีชีพมากถึง 14 ราย!
    เที่ยงวันอังคารที่ 19 ก.ค. เริ่มมีข่าวแพร่สะพัดว่าเฮลิคอปเตอร์แบบแบล็กฮอว์กที่นำคณะของ พล.ต.ตะวัน เดินทางออกจากศูนย์ฝึกการรบพิเศษแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันเดียวกันนั้น ขาดการติดต่อไปโดยไม่ทราบสาเหตุ
    เย็นวันที่ 19 ก.ค. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ยอมรับว่า เครื่องแบล็กฮอว์กตก โดยมีสาเหตุจากสภาพอากาศเลวร้าย ทำให้เครื่องชนภูเขา แต่ยังไม่ทราบพิกัดที่แน่นอน จึงได้สั่งชุดปฏิบัติการภาคพื้นเดินเท้าเข้าไปค้นหารวม 4 ชุด โดยออกจากจุดใกล้ที่สุดคือเขาพะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน คาดว่าใช้เวลา 2 วันจะถึงที่หมาย
    เช้าวันพุธที่ 20 ก.ค. มีข้อมูลยืนยันว่าจุดที่แบล็กฮอว์กประสบอุบัติเหตุตก อยู่ในพื้นที่บ้านผาไม้แดง ในเขตจังหวัดมะริด สหภาพพม่า ห่างจากฐานต้นน้ำเพชรประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้ประสานให้ทหารพม่าร่วมค้นหาจุดที่เครื่องตกและผู้รอดชีวิต
    กองทัพบก กระทรวงกลาโหม ร่วมกับกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยพิทักษ์ป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งตำรวจตระเวนชายแดน จัดชุดปฏิบัติการค้นหาแบล็กฮอว์กรวม 15 ชุด เดินเท้าเข้าพื้นที่ โดยประสานกับทหารพม่าและทีมลำเลียงศพทหาร 5 นายแรกที่ประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่สุด ออกค้นหาตามเส้นทางที่เป็นไปได้
    แต่ปฏิบัติการเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากฝนยังคงตกเป็นระยะ ฟ้าปิด เมฆหมอกหนาทึบ และมีน้ำป่าไหลหลากในบางจุด ทำให้การค้นหาด้วยวิธีเดินเท้าในแต่ละวันครอบคลุมพื้นที่ได้ไม่มากนัก
    เวลา 15.00 น.วันที่ 20 ก.ค. ทีมกู้ศพทหาร 5 นายแรกจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ตกเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ประสบความสำเร็จ สามารถลำเลียงศพทั้งหมดกลับมายังศูนย์ฝึกการรบพิเศษแก่งกระจาน รวมเวลาค้นหาและลำเลียงศพถึง 5 วัน
    ตลอดทั้งวันมีข่าวลือว่าคณะของ พล.ต.ตะวัน ที่โดยสารไปกับแบล็กฮอว์กน่าจะรอดชีวิต ขณะที่บรรดาครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหายของนักบินและกำลังพลที่ไปกับเครื่อง รวมถึงช่างภาพสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ต่างพากันภาวนาให้เกิดปาฏิหาริย์
    วันพฤหัสบดีที่ 21 ก.ค. การค้นหาแบล็กฮอว์กและผู้รอดชีวิตยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางสภาพอากาศที่ยังไม่ดีขึ้น
    นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้โทรศัพท์สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ให้แจ้งไปยังทหารพม่าที่ช่วยค้นหาผู้ประสบภัยทั้ง 9 คนจากเหตุเครื่องแบล็กฮอว์กตกว่า หากพบผู้รอดชีวิตจะให้รางวัล 100,000 บาทต่อผู้รอดชีวิต 1 ราย แต่ถ้าเป็นการพบศพผู้เสียชีวิตจะมอบรางวัลให้ 50,000 บาทต่อศพ
    ช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ค. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า หน่วยกู้ภัยได้เดินเท้าไปถึงจุดที่คาดว่าเครื่องแบล็กฮอว์กตกแล้ว แต่ยังไม่สามารถสำรวจพื้นที่ได้ทั่ว และยังไม่ยืนยันว่าผู้ที่อยู่บนเครื่อง 9 รายเสียชีวิตหรือไม่
    วันศุกร์ที่ 22 ก.ค. เวลา 11.08 น. ชุดปฏิบัติการค้นหาจากฐานต้นน้ำเพชรแจ้งข้อมูลยืนยันว่า พบเครื่องแบล็กฮอว์กที่ประสบอุบัติเหตุตกแล้ว โดยข้างเครื่องพบคนนอนนิ่ง 1 คน ยังไม่ยืนยันว่าเสียชีวิตหรือไม่ โดยจุดเกิดเหตุเป็นสันเขาห่างไปทางทิศตะวันตกของฐานต้นน้ำเพชรประมาณ 300 เมตร และห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ตกเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเพียง 200 เมตร
    11.15 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดเดินเท้าเข้าไปถึงเครื่องแบล็กฮอว์ก รายงานพิกัดที่เครื่องตกที่ NQ 251126 อยู่ในเขตพม่า และยืนยันว่าพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
    13.00 น. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดแถลงข่าวยืนยันว่า ผู้ที่อยู่บนเครื่องแบล็กฮอว์ก 9 คนเสียชีวิตทั้งหมด


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> รถทัวร์ใจร้ายเฉดหัวแม่เฒ่าลงรถ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพจาก เดลินิวส์</TD></TR></TBODY></TABLE>
    แม่เฒ่าร้องไห้โฮ ถูกเด็กรถทัวร์เฉดหัวลงจากรถ ตำรวจ-วินจยย.สงสารช่วยกันบริจาคเงิน

    เมื่อ เวลา 12.00 น. วันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีหญิงชราถูกรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-ระยองไล่ลงบริเวณริมถนน สุขุมวิท ปากทางเข้าถนนพัทยากลาง ใกล้เคียงป้อมตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

    เมื่อไปถึงพบหญิงชรานั่งอยู่ในเพิงพักของวิน จยย.รับจ้าง ข้างตัวมีกระเป๋าสัมภาระหลายใบ โดยมี ด.ต.บุญเสริม เงินพรวน ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา และกลุ่มวิน จยย.รับจ้าง กำลังดูแลหาข้าวหาน้ำให้รับประทานด้วยความเวทนา ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ละออง อร่ามสุวรรณ์ อายุ 67 ปี

    สอบถามนายวิม จันทร์หอม อายุ 53 ปี อาชีพขับรถ จยย.รับจ้าง เล่าว่า ขณะตนกำลังรอรับลูกค้าอยู่ที่วินปากทางพัทยากลาง ได้มีรถทัวร์ปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-ระยอง มาจอด และเห็นเด็กรถกำลังไล่ น.ส.ละออง ลงจากรถ พร้อมกับทิ้งกระเป๋าสัมภาระไว้ข้างทาง แล้วขับรถจากไปโดยไม่สนใจใยดี ระหว่างนั้นคุณยายวัย 67 ปีรายนี้เกิดมีอาการหน้ามืดเป็นลมล้มลงต่อหน้าต่อตา พวกตนจึงพยุงร่างมานั่งพักอยู่ที่วินและช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนฟื้นคืน สติ

    เมื่อสอบถามถึงที่มาที่ไป น.ส.ละออง กลับมีอาการหลงๆลืมๆ แต่จับใจความได้ว่า เดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา แต่ไม่รู้ว่าจะไปไหน ปกติคุณยายมีลูกอยู่ 3 คน แต่ทั้งหมดได้แยกย้ายไปมีครอบครัวและไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน

    ทั้งนี้ ระหว่างที่กำลังสอบถามรายละเอียดเรื่องลูก น.ส.ละออง เกิดร้องไห้โฮและทำท่าว่าจะเป็นลม จนพลเมืองดีที่สงสารต้องคอยปลอบโยนอยู่ไม่ห่าง พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ให้นำรถมารับไปพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านพักคนชรา เพื่อรอญาติมาติดต่อ


    ด.ต.บุญ เสริม เงินพรวน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคุณยายไม่มีเงินติดตัวมาแม้แต่บาทเดียว และพบเพียงซองจดหมายแจ้งรับเบี้ยยังชีพคนชรา ของ อบต.บางพระ ที่หน้าซองระบุชื่อ-ที่อยู่ของ น.ส.ละออง อย่างชัดเจน เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามทราบว่ามีชื่อบุคคลและที่อยู่ดังกล่าวจริง

    แต่ปัจจุบันไม่มีคนอยู่บ้าน ด้วยความสงสารตนกับกลุ่มวิน จยย.รับจ้างจึงรวบรวมเงินกันได้จำนวนหนึ่งและมอบให้คุณยายติดตัวไว้ใช้จ่าย พร้อมกับประสานไปยังบ้านพักคนชราบางละมุง ให้รับตัวไปดูแลชั่วคราว และจะได้ต่อต่อสอบถามไปยังญาติของผู้สูงอายุรายนี้มารับตัวต่อไป.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ก่อการร้ายนอร์เวย์ช็อกโลก! บึ้มตึกนายกฯ ยิงกราด 30 ศพค่ายเยาวชน </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    <OBJECT codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=538 height=478>
























    <embed type="application/x-shockwave-flash" height="478" width="538" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always" src="http://www.youtube.com/v/kkFYUP3aKbU?version=3&hl=th_TH"></embed></OBJECT>​


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เมื่อ 22 ก.ค. เอเอฟพีรายงานเหตุการณ์ก่อการร้ายช็อกโลกที่ประเทศนอร์เวย์ ซ้อนกันสองเหตุการณ์

    ทั้งเหตุวางระเบิดอาคารที่ทำการนายกรัฐมนตรีกลางกรุงออสโล ที่ทำให้ผู้คนตื่นตระหนกกันไปทั่วเมือง จากนั้นอีกสองชั่วโมง เกิดเหตุเขย่าขวัญซ้ำ เมื่อคนร้ายปลอมตัวเป็นตำรวจกราดยิงในค่ายเยาวชนฤดูร้อนของพรรคแรงงาน ฝ่ายรัฐบาล บนเกาะอูโทยา ชานกรุงออสโล มีพยานเห็นว่า มีผู้เสียชีวิตราว 25-30 ราย

    เหตุวางระเบิดขนาดรุนแรง 2 ครั้งในกรุงออสโล เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่อาคารสำนักงานนายกรัฐมนตรี

    แรงระเบิดทำให้ตึงพังเสียหายร้ายแรงแต่ไม่ถล่ม ส่วนอาคารรัฐบาลที่อยู่ใกล้เคียงพังเสียหายเช่นกัน กระจกอาคารแตกละเอียด มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เลือดนองไปทั่วบริเวณ พบผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 7 ราย ส่วนนายเจนส์ สโตลเตนเบิร์ก นายกรัฐมนตรีปลอดภัย เนื่องจากไม่อยู่ในอาคารช่วงเกิดเหตุ


    ต่อมาเวลา 15.30 น. เกิดเหตุชายคนร้ายผมบลอนด์ พูดภาษานอร์เวย์ อายุราว 30-40 ปี

    แต่งตัวเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อเหตุกราดยิงเข้าใส่กลุ่มนักเรียน ส่วนใหญ่อายุ 14-18 ปีที่เข้าร่วมกิจกรรมของพรรคแรงงานของนอร์เวย์ ที่เกาะอูโทยา ชานกรุงออสโล ก่อนถูกตำรวจยิงบาดเจ็บและควบคุมตัวไว้ได้ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นศพเกลื่อนในทะเลรอบเกาะ


    สำหรับออสโล เป็นสถานที่ที่มีการแจกรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพทุกปีที่ผ่านมา

    และเมื่อ 20 ก.ค. รัฐบาลซาอุดีอาระเบียออกแถลงการณ์เตือนถึงความเป็นไปได้ที่กลุ่มก่อการร้ายอัล ไคด้าจะลงมือก่อเหตุโจมตีในยุโรป
    ต่อมามีกลุ่มที่อ้างตัวว่า ผู้ช่วยแห่งสงครามจิฮัดทั่วโลก (Helpers of Global Jihad) โพสต์ข้อความในเว็บไซต์อ้างตัวเป็นผู้ลงมือในเหตุการณ์นี้ เพื่อตอบโต้ที่ชาติตะวันตกเขียนการ์ตูนล้อเลียนพระมูฮัมหมัด ซึ่งเคยตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ของเดนมาร์กตั้งแต่เมื่อปี 2548

    ด้านรัฐบาลนานาชาติ นำโดยบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ พร้อมด้วยผู้นำในยุโรป ต่างออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อนอร์เวย์ และประณามผู้ก่อเหตุที่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></P>
     
  3. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    22 ก.ค. 54


    สายกลาง

    สุริยันแสงแรงกล้า-------นำมาซึ่งประโยชน์
    ใช้ผิดย่อมเป็นโทษ------อันตรายมากล้น
    จันทราทอแสงค่ำ--------ทำคนลุ่มหลง
    หลงแสงสีงุนงง---------คนหลงมัวเมา

    องค์พ่อนำพิณดีด--------สะกิดความคิด
    พิณหย่อนฟังไม่ติด-------ไพเราะทราบซึ้ง
    พิณตึงขาดผึง------------หมดเสียงกังวาล




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  4. CopperOxide

    CopperOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +289
    ประเทศที่เคยอยู่กันอย่างสงบ ก็มีเหตุการณ์ที่เขย่าขวัญคนทั้งประเทศ ความเกลียดชังกำลังเริ่มขยายตัวเพิ่มขึ้น เราจะหยุดมันได้อย่างไร .... ขอให้วิญญาณผู้เคราะห์ร้ายสู่สุขคติภพ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • time.JPG
      time.JPG
      ขนาดไฟล์:
      174.1 KB
      เปิดดู:
      153
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทั่วโลกประณามเหตุโจมตีนอร์เวย์

    [​IMG]

    นานาชาติ ออกมาประณามอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุโจมตีนอร์เวย์ เมื่อวานนี้ ซึ่งล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตมากถึง 80 คน

    ทั้งสหรัฐ, สหภาพยุโรป, องค์การนาโต และอังกฤษ ได้ออกมาประณามการโจมตีนอร์เวย์อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ได้กล่าวว่า เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นในนอร์เวย์ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงประชาคมโลก จะต้องป้องกันและต่อสู้กับการก่อการร้ายที่ยังคงเกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อชาวนอร์เวย์ ที่ต้องเผชิญเหตุโจมตีในครั้งนี้ โดยสหรัฐพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือนอร์เวย์ ในเรื่องการสืบสวนหาผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้ตัวเขายังจำกับการต้อนรับและดูแลอย่างอบอุ่น ตอนที่เขาอยู่กรุงออสโล เพื่อขึ้นรับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ เมื่อปี 2009 ได้เป็นอย่างดี

    ด้านนายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ได้ออกแถลงการณ์ประนามอย่างรุนแรง ต่อเหตุโจมตีนอร์เวย์ ซึ่งสร้างความตกตะลึง เมื่อได้รับทราบข่าว พร้อมแสดงความเสียใจ ต่อประชาชนและรัฐบาลนอร์เวย์ด้วย ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ และ นาโต้ ต่างประสานเสียงประณามเหตุระเบิดอาคารสำนักงานรัฐบาลและเหตุกราดค่ายเยาวชน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 80 คน ว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย และก่อนเริ่มการประชุมว่าด้วยความมั่นคงในภูมิภาคของรัฐมนตรีต่างประเทศ กลุ่มชาติอาเซียนและเอเชีย-แปซิฟิค ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย วันนี้ ก็แสดงความไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีที่นอร์เวย์ด้วย

    ด้านเจ้าหน้าที่ต่อต้านการก่อการร้ายสหรัฐ ได้ออกมาให้ความเห็นเชื่อว่าเหตุโจมตีครั้งนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย โดยเบื้องต้นชี้ว่า น่าจะเป็นเรื่องภายในนอร์เวย์ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีกลุ่มหัวรุนแรง อย่างน้อย 2 กลุ่ม คือ Helpers of Global Jihad (เฮลเปอร์ส์ ออฟ โกลโบล จีฮัด) และ อันซาร์ อัล อิสลาม พยายามที่บอกว่ากลุ่มตัวเองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตี แต่ว่านักวิเคราะห์หลายคนเผยว่า ไม่เคยได้ยินชื่อของกลุ่มการร้าย อย่าง Helpers of Global Jihad มาก่อน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

    คลื่นความร้อนที่สหรัฐ หิมะตกหนักที่ชิลี

    [​IMG]

    สำนักอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐฯ เตือนสภาพอากาศร้อนจัด ในพื้นที่ตอนกลางและตะวันออกอยู่ในระดับอันตราย คาดว่าดัชนีค่าความร้อนจะพุ่งสูงถึง 46 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่ตอนใต้ของชิลีกลับเผชิญกับหิมะตกหนัก จนประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติ

    ประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แห่กันมาเล่นน้ำตามน้ำพุ ตามสวนสาธารณะ และสระว่ายน้ำ เพื่อคลายร้อน รายงานระบุว่าเมื่อวานนี้ วัดดัชนีค่าความร้อน ซึ่งเป็นการวัดค่าความร้อนที่แท้จริง ที่คนเรารู้สึกได้ สูงถึง 43 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ทางตอนกลาง และชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ สำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ เตือนว่าเป็นความร้อนที่อยู่ในระดับอันตราย และคาดว่าดัชนีค่าความร้อนในวันพรุ่งนี้ จะสูงถึง 46 องศาเซลเซียส

    ขณะที่ประชาชนในสหรัฐฯ ราวครึ่งประเทศ อยู่ภายใต้คำเตือนของทางการว่าให้ระวังภัยจากคลื่นความร้อน เนื่องจากขณะนี้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 22 คน และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นด้วย ทั้งนี้พื้นที่ 17 รัฐ ตั้งแต่เท็กซัส ไปจนถึง มิชิแกน ต้องต่อสู้อากาศร้อนจัด วัดอุณหภูมิได้ 37 องศาเซลเซียส ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงต่างต้องหาพื้นที่ที่ทำให้ตัวเองเย็นสบายที่สุด ทั้งนี้เว็บไซต์ AccuWeather.com ระบุว่า ภายในสุดสัปดาห์นี้ คลื่นความร้อนจะแผ่ปกคลุมพื้นที่ครึ่งหนึ่งของสหรัฐฯ และว่าจะส่งผลกระทบต่อประชากรกว่า 150 ล้านคน

    ในขณะที่สหรัฐฯ เผชิญกับคลื่นความร้อน แต่พื้นที่ตอนใต้ของประเทศชิลี กลับเผชิญกับหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก จนรัฐบาลต้องประกาศให้เป็นพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ โดยเฉพาะที่เมือง Lonquimay ถูกหิมะปกคลุมหนา 7-9 ฟุต เจ้าหน้าที่ต้องเร่งกันเคลียร์หิมะตามท้องถนน เพื่ออพยพประชาชนที่ติดค้างในเมืองดังกล่าวราว 6,000 คนออกมา และเส้นทางลำเลียงเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ และขนส่งอาหาร น้ำดื่ม ให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งทางรัฐมนตรีกลาโหม และรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยแล้ว

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

    ชิลี..หิมะปกคลุมประกาศให้ภาคใต้เป็นเขตหายนะ

    [​IMG]

    รัฐบาลชิลีประกาศให้ชุมชนที่ถูกหิมะปกคลุมทั้ง 8 ชุมชนทางภาคใต้ เป็นเขตหายนะใหญ่หลวง ขณะที่ประชาชนในทั้ง 8 ชุมชนต้องพยายามตะเกียกตะกายออกมาจากบ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้

    เจ้าหน้าที่เมืองลองกีไมย์ กล่าวว่า เมืองถูกหิมะปกคลุมหนากว่า 7.5 ฟุต หรือ 2.3 เมตร ในบางเขต ขณะที่บางเขตมีหิมะท่วมสูงถึง 9 ฟุต หรือ 2.75 เมตรทีเดียว นายอันเดรส อายามันด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายโรดรีโก อูบีย่า ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปยังเมืองลองกีไมย์ เพื่อสำรวจภัยพิบัติ และประสานความพยายามกู้ภัย

    คนงานของรัฐบาลกำลังเร่งเคลียร์หิมะออกจากถนน เพื่ออพยพประชาชนออกมา และเพื่อใช้เป็นเส้นทางลำเลียงความช่วยเหลือเข้าไปในเมือง นายอูบีย่า กล่าวว่า ประธานาธิบดีเซบัสเตียน ปีเญราประกาศให้ 8 ชุมชนของเขตอาเรกาเนีย เป็นเขตหายนะใหญ่หลวง เพื่อระดมสรรพกำลังมาช่วยบรรเทาทุกข์ มีรายงานว่า เฉพาะเมืองลองกีไมย์ มีประชาชนติดค้างอยู่กว่า 6,000 คน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

    โซมาเลีย..ผู้คนอดอยากแย่งอาหาร

    [​IMG]

    ทหารโซมาเลียต้องใช้พานท้ายปืนไล่ต้อนครอบครัวชาวโซมาเลียที่สิ้นหวังให้ถอยกลับไป ขณะพวกเขาต่อสู้แย่งชิงอาหารต่อหน้านักการทูตแอฟริกาที่น้ำตานองหน้า 1 วัน หลังสหประชาชาติประกาศว่า หลายส่วนของโซมาเลียกำลังประสบภาวะทุพภิกขภัยครั้งเลวร้ายที่สุดในหนึ่งชั่วคน

    เคนยา เพื่อนบ้านของโซมาเลียก็แสดงความกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามต่อความมั่นคงที่เกิดจากผู้ลี้ภัยชาวโซมาเลียที่หิวโหยจำนวนมาก และเสนอแนะว่าอาหารควรจะถูกนำไปทิ้งโดยเครื่องบินในโซมาเลีย-ชาวโซมาเลียที่หิวโหยหลายหมื่นคน หลั่งไหลไปยังค่ายผู้ลี้ภัยต่างๆ ในเคนยา และเอธิโอเปีย เพื่อทำความช่วยเหลือ

    นายกรัฐมนตรี ไรล่า โอคิงก้า ของเคนยา กล่าวว่า รัฐบาลของเขากังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามความมั่นคงที่เกิดจากผู้ลี้ภัยเหล่านี้ และเขาเรียกร้องให้กลุ่มบรรเทาทุกข์ต่างๆ จัดตั้งศูนย์จัดเลี้ยงอาหารขึ้นในเขตของโซมาเลียที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มนิยมความรุนแรงมุสลิมอัลชาบ๊าบ

    นายโอคิงก้า กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่จะตั้งแคมป์อาหารขึ้นในโซมาเลีย และเตรียมเต้นท์ให้พวกเขาอาศัยอยู่ที่นั่น เมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงเคนยา พวกเขาจะไม่อยากกลับออกไป พวกเขากล่าวว่า ตายในเคนยาดีกว่าตายอยู่ในโซมาเลีย โฆษกรัฐบาลเคนยา แถลงว่า เคนยาอยากจะเห็นอาหารถูกทิ้งจากเครื่องบินลงไปให้ชาวโซมาเลีย เพื่อชลอการหลั่งไหลเข้ามาในเคนยาของผู้ลี้ภัย

    ในกรุงโมกาดิชู นครหลวงของโซมาเลีย นายเจอร์รี่ รอว์ลิงส์ ทูตพิเศษสหภาพแอฟริกาประจำโซมาเลีย ที่ร้องไห้ขณะเขาบอกชาวโซมาเลียที่สิ้นหวังที่กำลังทำอาหารว่า ผมจะเคาะประตูทุกประตูเท่าที่ผมจะทำได้เพื่อช่วยพวกคุณ ทหารโซมาเลียต้องใช้พานท้ายปืนผลักดันผู้ลี้ภัยชาวโซมาเลีย ที่ฮือกันเข้ามาแย่งอาหารให้ถอยกลับระหว่างการแจกอาหาร

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

    อินเดีย..ทดสอบขีปนาวุธใหม่สำเร็จ

    [​IMG]

    อินเดียประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธยุทธวิธีตอบโต้เร็วใหม่เมื่อวานนี้ และเตรียมนำขีปนาวุธนี้ไปใช้ในสนามรบเพื่อสนับสนุนกองทัพ

    ขีปนาวุธใหม่นี้เป็นขีปนาวุธแบบพื้นสู่พื้น ชื่อ ประหารที่แปลว่าโจมตีในภาษาฮินดี ขีปนาวุธนี้สามารถติดหัวรบที่หลากหลาย และมีน้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม หรือ 440 ปอนด์ สามารถยิงถูกเป้าหมายที่อยู่ห่างออกไป 150 กิโลเมตร หรือ 93 ไมล์ ได้อย่างแม่นยำ

    ขีปนาวุธส่วนใหญ่ของอินเดียจะมุ่งสำหรับการเผชิญหน้ากับปากีสถานเพื่อนบ้าน โดยทั้งสองประเทศคู่อาฆาตนี้จะทดสอบขีปนาวุธแข่งขันเพื่อแสดงแสนยานุภาพ กระทรวงกลาโหมอินเดีย เปิดเผยว่า การทดสอบมีขึ้นนอกชายฝั่งรัฐโอริสลา ทางตะวันออกของอินเดีย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1311395061.jpg
      1311395061.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.2 KB
      เปิดดู:
      2,988
    • 1311313638.jpg
      1311313638.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34 KB
      เปิดดู:
      2,971
    • 1311292797.jpg
      1311292797.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.6 KB
      เปิดดู:
      3,022
    • 1311292226.jpg
      1311292226.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.6 KB
      เปิดดู:
      3,679
    • 1311291908.jpg
      1311291908.jpg
      ขนาดไฟล์:
      12.9 KB
      เปิดดู:
      2,783
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“ธีระพล แสนสุข” พระเอกตัวจริงของพุ่มพวง?</TD><TD vAlign=baseline width=102 align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>18 กรกฎาคม 2554 15:44 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพของ “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจ ที่ยืนเป่าแซกโซโฟนบนใบปิดภาพยนตร์ “พุ่มพวง” คือบทบาทของ “ธีระพล แสนสุข” พระเอกตัวจริง ผู้ปลุกปั้นและสร้าง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” จนมีชื่อเสียง ทั้งคู่แยกทางกันเมื่อนักร้องสาวโด่งดังสุดขีด โดย “แม่เล็ก จิตรหาญ” ยก “อรพิน จิตรหาญ” หรือที่รู้จักกันในนาม “สลักจิต ดวงจันทร์” ให้เพื่อแลกกับอิสรภาพของพุ่มพวง ดวงจันทร์ที่มีรักใหม่กับ “ปุ้ม” ไกรสร แสงอนันต์

    เค้าโครงของหนัง “พุ่มพวง” เรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ชื่อ “ดวงจันทร์ที่จากไป” ของ บินหลา สันกาลาคีรี (วุฒิชาติ ชุ่มสนิท) ที่เคยตีพิมพ์เป็นตอนๆ ลงใน “มติชนสุดสัปดาห์” เมื่อเดือนมิถุนายน 2535 นวนิยายกึ่งชีวประวัติเล่มนี้ นอกจากมีการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร บทสัมภาษณ์ของพุ่มพวง ดวงจันทร์ในนิตยสารต่างๆ และยังได้สัมภาษณ์บุคคลที่แวดล้อมพุ่มพวง ดวงจันทร์เข้ามาประกอบด้วย

    บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ “พุ่มพวง” ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร “Bioscope” ฉบับเดือนกรกฎาคม 2554 ถึงการเลือกช่วงชีวิตในการทำหนังเรื่องนี้ว่า

    “จากชีวิตวัยเด็กมาเป็นวัยรุ่น ตั้งแต่ที่พ่อเอามาฝากอยู่ 2-3 รอบ ไม่เรียนหนังสือมาร้องเพลงอยู่หน้าบ้านครูไวพจน์ จนได้เข้าวงในที่สุด แต่ผมว่ามันอาจเป็นแค่หนังเด็กเรื่องหนึ่งเลยเพิ่มชีวิตในช่วงที่สองคือ ช่วงที่เจอสามีคนแรก แล้วเขาผลักดันให้พุ่มพวงเข้าสู่วงการ จนได้เป็นราชินีลูกทุ่ง มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากเลย แต่เราไม่เล่าชีวิตตอนมีครอบครัวใหม่ เน้นสร้างแรงบันดาลใจมากกว่าว่าเขาต้องผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้าง ไม่ได้ให้ดูหนังและจบด้วยน้ำตา”

    และเหตุผลที่ไม่เลือกชีวิตในช่วงที่ 3 กับครอบครัวใหม่ - “ปุ้ม” ไกรสร แสงอนันต์ (ลีละเมฆินทร์) เพราะกลัวเจอกับผลกระทบกับคนที่ยังมีชีวิตอยู่

    “กระทบเยอะแน่ๆ หนักแน่ๆ ทุกช่วงชีวิตของพี่ผึ้งเข้มข้นมาก ไม่น่าเชื่อว่า คนคนหนึ่งจะโดนอะไรโหดร้ายแบบนี้”

    การที่หนังเรื่อง “พุ่มพวง” ได้นำเสนอชีวิตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ “ธีระพล แสนสุขและพุ่มพวง ดวงจันทร์” ส่งผลให้ “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจเป็นพระเอกของเรื่อง แม้ว่าในชีวิตจริงของพุ่มพวง ดวงจันทร์จะเริ่มนับถอยหลังและยังดำเนินต่อไปสู่ชีวิต โดยก้าวไปสู่ชีวิตในช่วงที่ 3 เพื่อมาสร้างครอบครัวใหม่กับ “ปุ้ม” ไกรสร แสงอนันต์ (ลีละเมฆินทร์)

    ภาพที่โลดแล่นบนแผ่นฟิล์มภายใต้บทบาทของการแสดงของ “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจ ทำให้อดคิดถึงสุภาพบุรุษที่ชื่อ “ธีระพล แสนสุข” คนนี้ไม่ได้ เขาคนนี้แหละที่เป็นผู้ผลักดันให้ชีวิตของพุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็น “ราชินีลูกทุ่ง” ตัวจริงหาใช่คนอื่นไม่ !!
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://www.thaiday.com/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9540000088136
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. CopperOxide

    CopperOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +289
    ภาพยนตร์(อันตราย)
    ที่อาจเป็นแรงขับดันให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่นอร์เวย์ Rampage

    บางฉาก (รุนแรง โปรดใช้วิจารณญาณ)

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=0eIif62zQGQ"]‪RAMPAGE Slaughter!!!!‬‏ - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2011
  8. huten

    huten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,808
    ค่าพลัง:
    +15,229

    ดูแล้ว..โหด มากเลยค่ะ..จิตใจเค้าทำด้วยอะไร..

    หรือว่า..เค้าคิคว่า..เล่นเกมส์อยู่นะ
     
  9. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    23 ก.ค. 54


    ลองของจริง

    ช่วงที่ผมอยู่ที่ฐานผาแบ่น 17วัน เพื่อทำการประกอบบ้านน็อคดาวน์ที่สร้าง
    จากกรุงเทพฯ ช่วงนั้นทำให้ผมเจอจุดที่เป็นปัญหาในการอาศัยอยู่คือ

    เมื่อฝนตกพื้นดินจะวางเต็นท์นอนไม่ได้เลยเพราะมีน้ำขังนองอยู่มาก (จะใช้
    แผ่นคอนกรีตอัดแรงปูบนเสาเข็มตัวไอ)

    เครื่องปั่นไฟที่ใช้อยู่มีแรงเคลื่อน (โวลท์) เกิน 220โวลท์ทำให้เครื่องชารจ์ไฟ
    เสียหายไปสองตัว (ท่านใดมีความรู้ผมขอคำแนะนำด้วย)

    เมื่อเชื้อเพลิง (แก๊ส) อ่อนกำลังลงทำให้เครื่องปั่นไฟไม่ทำงานเพราะไม่รู้ว่า
    แก๊สหมดหรือไม่? (ใส่เกจ์วัดความดันและปริมาณแก๊ส)

    ห้องสุขาเคลื่อนที่ใช้ได้ดีถึงมีลมแรงก็ไม่ล้ม (อนาคตจะสร้าง 20ห้อง แบ่งเป็น
    สุขาหญิง 10ห้อง ชาย 10ห้อง จะสร้างห้องให้ติดกันจะได้มีความแข็งแรงเพิ่ม
    ขึ้น แยกเป็นสัดส่วนโดยมีโอ่ง 12ใบที่ซื้อไว้แล้วขั้นกลางแบ่งเพศชายและหญิง)

    บนพื้นดินมีมด ตะขาบ แมลงป่อง งู ไส้เดือนและสัตว์อื่นๆ (จะใช้ปูนขาวโรยใต้
    พื้นที่วางเต็นท์นอน)

    น้ำบาดาลที่เจาะไว้มีหินปูนไม่มีกลิ่นนำมาอาบไม่เหนียวตัว ชาวบ้านบอกว่านำ
    มาดื่มได้(กำลังรวบรวมเงินเพื่อซื้อเครื่องกรองน้ำราคาประมาณไม่เกินสองหมื่นบาท)

    พื้นที่ฐานฯสูงกว่าหมู่บ้านผาแบ่นร่วมเมตร (สองวันแรกขี่จักรยานออกมาซื้อ
    อาหารให้ลูกมือ ทำให้เส้นเอ็นและกร้ามเนื้อตั้งแต่สะโพกถึงขาอักเสบรุนแรง
    กลับมากรุงเทพฯ รักษาเดือนเศษถึงหาย)

    ส่วนเรื่องอื่นๆคงต้องให้ผมได้ขึ้นไปพร้อมกับแนวร่วมที่ผมได้นัดไว้ว่า ช่วงปี
    ใหม่ทุกคนจะว่างผมจะนำไปสำรวจทางไว้เสียแต่เนิ่นๆ





    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตกซ้ำลำ 3 ที่แก่งกระจาน ไฟลุกไหม้ก่อนร่วง ลุ้นชะตากรรมเจ้าหน้าที่

    วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 09:58:01 น.
    Share44

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="650"><tbody><tr><td align="left" valign="top" width="90">
    </td> <td align="left" valign="top" width="560">

    มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ได้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ เป็นเครื่องแบบ เบลล์ 212 ซึ่งบินจากกองบินหัวหิน จะมาสมทบในภารกิจลำเลียงอุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือเคลื่อนย้ายศพเจ้าหน้าที่ ทหาร ประสบอุบัติเหตุตกอีกลำหนึ่งแล้ว ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านหนองเกด ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
    ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกลำล่าสุดพบว่า ฮ.เสียการทรงตัวเกิดควันดำ และมีไฟลุกไหม้ ก่อนจะร่วงตกลงไป โดยก่อนเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ชุดดังกล่าวบินมาด้วยกัน 3 ลำ ก่อนจะขาดการติดต่อ และตกไป 1 ลำดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


    </td></tr></tbody></table>ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตกซ้ำลำ 3 ที่แก่งกระจาน ไฟลุกไหม้ก่อนร่วง ลุ้นชะตากรรมเจ้าหน้าที่ : มติช
     
  11. sug552

    sug552 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +250
    ขอแสดงความคิดเห็นด้วยความรู้อันน้อยนิด ไม่แน่ใจว่าพี่ได้ต่อไฟจากเครื่องปั่นแล้วนำมาใช้โดยตรงเลยหรือไม่ ถ้าใช่ ผมมีความเห็นว่า น่าจะลองหาหม้อแปลงประเภทที่ช่วยรักษา ระดับแรงดัน มาต่อจาก output ของเครื่องปั่นไฟ แล้วค่อยนำโหลดมาต่ออีกครั้ง

    ถ้าให้ชัวสุด พี่ต้องไปปรึกษาร้านที่พี่ไปซื้อมาครับ ว่าทำไมเครื่องปั่นของเฮีย จ่ายไฟเกิน และถ้ายังอยู่ในประกันต้องรีบดำเนินการครับ ลองดูนะครับ
     
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ทั่วไทยมีฝนตกชุก และหนักในบางแห่ง </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพจาก INN</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ประเทศไทยมีฝนตกชุก และมีฝนตกหนักบางแห่ง ชาวเรือควรระวังอันตรายในการเดินเรือช่วง 1-2 วันนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน

    ลักษณะเช่นนี้ ยังทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุก และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในช่วง 1-2 วันนี้


    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ด่วน!ฮ.ตกอีก </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ด่วน!เฮลิคอปเตอร์แบบเบล 212ลาดตระเวนป่าแก่งกระจานตกซ้ำ


    เมื่อเวลา 09.20 น.(วันที่ 24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบเบล212ตกขณะออกปฏิบัติภารกิจไปรับศพแบล็กฮอว์กตก ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณบ้านต้นเกตุ หมู่ 7 ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่ได้ยินเสียงระเบิดและกลุ่มควัน เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้บาดเจ็บหลายราย.



    (ภาพจากทวิตเตอร์ @Kritjen_hot)


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> รถไฟหัวกระสุนจีนชนเละ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพจาก เดลินิวส์</TD></TR></TBODY></TABLE>
    รถไฟหัวกระสุนจีนชนกันเละกันตกสะพานยับดับอื้อ

    วันนี้ (23 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูง 2 ขบวนของจีนชนกันตกสะพานทางด่วน โดยรถไฟทั้ง 2 ขบวนซึ่งวิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 150 กม./ชม. ในเส้นทางเมืองหางโจว-เหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศ

    โดยขบวนแรกถูกฟ้าผ่าทำให้ระบบพลังงานขัดข้อง และรถจอดขวางบนราง ก่อนจะถูกรถไฟหัวกระสุนอีกขบวนที่วิ่งตามม ชนท้ายอย่างจัง จนตู้ขบวน 2 ตู้ของขบวนแรกตกสะพานทางด่วน ในเขตอำเภอชวงหยู เมืองเหวินโจว เมื่อเวลา 20.30 น. (19.30 น. ตามเวลาในไทย) เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 รายบาดเจ็บอีก 89 คน

    สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่ถึงเดือน หลังจากรัฐบาลจีนเปิดวิ่งให้บริการรถไฟความเร็วสูงสาย ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ มูลค่าโครงการ 33,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งย่นระยะเวลาการเดินทางระหว่าง 2 เมืองใหญ่ของประเทศ ลงจากรถไฟโดยสารแบบเดิมครึ่งหนึ่งเหลือไม่ถึง 5 ชม.

    โดยการเปิดวิ่งให้บริการอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางการป่าวประกาศอย่างเกริก ในวันที่ 1 ก.ค. เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐบาลจีนต้องการให้รถไฟความเร็วสูงสายนี้ เป็นสัญญลักษณ์แสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลบีของจีน ให้ชาวโลกได้เห็น


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เผยตำรวจนอร์เวย์ช้า 90 นาทีกว่าจะถึงเกาะมรณะฆ่าหมู่ 92 ศพ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพจาก ข่าวสด</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เผยตำรวจนอร์เวย์ช้า 90 นาทีกว่าจะถึงเกาะมรณะฆ่าหมู่ 92 ศพ

    เมื่อ 24 ก.พ. เอพีรายงานความคืบหน้าคดีสังหารหมู่ช็อกโลกในสองเหตุการณ์ซ้อนที่นอร์เวย์ ว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 92 ราย โดยเป็นเหยื่อในเหตุยิงกราด 85 ราย หลังจากพบอีกศพอยู่ในเกาะมรณะที่คนร้ายยิงกราดนักเรียนในค่ายเยาวชน ส่วนเหยื่อในเหตุคนร้ายวางระเบิดอาคารรัฐบาลในกรุงออสโล มี 7 ศพ

    จากการสอบสวนพบว่า ตำรวจใช้เวลานานถึง 90 นาที หรือชั่วโมงครึ่งกว่าจะไปถึงที่เกิดเหตุยิงกราด นับตั้งแต่คนร้าย นายแอนเดอร์ส เบรวิก วัย 32 ปี เปิดฉากยิง เนื่องจากตำรวจใช้เฮลิคอปเตอร์อย่างเร่งด่วนไม่ได้ ทั้งยังไม่มีเรือที่จะพายเข้าไปยังเกาะอูโทย่า ที่เกิดเหตุ กว่าจะไปถึงเกาะ คนร้ายยิงวัยรุ่นในค่ายเสียชีวิตไปแล้วถึง 82 ราย

    ผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ยิงกราดต่างกล่าวว่า ที่เอาชีวิตรอดมาได้เพราะวิ่งไปหาที่หลบซ่อนคนร้ายและบางรายว่ายน้ำหนีลง ทะเล


    สำหรับวิธีการที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้น ตำรวจนอร์เวย์แจ้งว่า การวางระเบิดเป็นวิธีที่คนร้ายในสหรัฐระเบิดอาคารรัฐบาลในโอกลาโฮมา เมื่อปี 2538 โดบใช้ปุ๋ยผสมทำระเบิดแบบเดียวกันและเล็งถล่มเป้าหมายตึกรัฐบาลแบบเดียวกัน

    ส่วนเหตุยิงกราด คนร้ายปลอมตัวเป็นตำรวจและตะโกนล่อเหยื่อออกมา ว่า "ออกมาได้ ข้างนอกปลอดภัย พวกคุณจะปลอดภัย ผมเป็นตำรวจ" จากนั้นมีวัยรุ่นออกไปยืนรวมกันราว 30-40 คน นายเบรวิกจึงเริ่มเปิดฉากยิง มีคนรอดมาได้เพียง 5-6 คน พยานคนหนึ่งกล่าวว่า นายเบรวิกก่อเหตุด้วยท่าทีที่สุขุมมาก มีการยิงซ้ำไปที่ร่างเหยื่อ เพื่อให้แน่ใจว่าเสียชีวิต

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพจาก ข่าวสด</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพจาก ข่าวสด</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. wara99

    wara99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +892
    ย้อนไปเมื่อตอน สัมนาภัยพิบัติที่ ม. ธรรมศาสตร์

    ดร.กัญจิรา พูดว่า ก่อนมีเหตุการณ์ใหญ่ จะได้ข่าว เครื่องบินตก

    ไม่ทราบว่า ข่าวแบบนี้ใหญ่พอจะเป็นข่าว เครื่องบินตก ของ ดร.กัญจิรา หรือไม่
     
  14. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    เมื่อไปดูการคำนวณวันที่ elenin จะมาใกล้โลกที่สุด ในวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๔ ห่างออกไปเพียง 0.23 หน่วยดาราศาสตร์ (ประมาณ ๒๑ ล้านไมล์) (ดูรูปประกอบที่ผมนำมาจาก Jet Propulsion Laboratory, NASA)

    แต่ก่อนหน้านั้น และหลังจากนั้น ก็จะมีกำหนดดาวเรียงตัวคือ วันที่ ๒๖ กันยายน, ๒๓ ตุลาคม, ๕ พฤศจิกายน, ๒๓ พฤศจิกายน จึงควรระวัง อาจมีแผ่นดินไหวเหมือนที่เคยมีดาวเรียงตัวมาแล้วตอนเกิดแผ่นดินไหวที่นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และ ชิลี ก็เป็นได้ ระวังไว้ไม่เสียหลาย

    อีกอย่างหนึ่งคือ เมื่อ elenin ผ่านโลกไปแล้ว โลกจะไปวางตัวอยู่หลังดาว elenin ช่วงวันที่ ๓๑ ตุลาคม ก็ต้องระวัง อุกาบาต ต่างๆ ที่เป็นวัสดุที่หลุดมาจาก elenin ตกลงบนพื้นโลกด้วย

    ใครสนใจ ก็น่าจะไปกาเครื่องหมายไว้บนปฏิทินครับ

    JPL Small-Body Database Browser
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2011
  15. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    24 ก.ค. 54 ขอบคุณ

    ขอขอบคุณท่านสมาชิกที่ให้คำแนะนำเรื่องการแก้ไขแรงเคลื่อนไฟฟ้า

    ผมก็มีความคิดเช่นเดียวกันว่าจะนำ step up step down transformer input 380v. output 220v. มาต่อพ่วง แต่ยังไม่ได้ไปเดินดูตามห้างฯที่จำหน่าย ว่าเขามีทำขายกันหรือเปล่า? ถ้าเป็นเครื่องใช้ที่เป็นขอลวดเช่น หม้อหุงข้าวหรือกาน้ำร้อนก็ไม่มีปัญหา จะมีปัญหากับเครื่องใช้ที่เป็นอิเลคโทนิคเท่านั้น
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพจาก INN</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย อาการทหารที่รอดชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่ จ.เพชรบุรี ปลอดภัยแล้ว เตรียมส่งรักษาตัวที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า บ่ายนี้

    น.พ.ไพจิตร์ วราชิต
    ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ นายทหารที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่น เบลล์ 212 ตก เป็นลำที่ 3 ที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ทีมแพทย์ของ ร.พ.แก่งกระจาน ได้ให้การดูแลอย่างเต็มที่ และได้ส่งตัวรักษาต่อที่ ร.พ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี

    โดยผลการตรวจของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ขณะนี้อาการโดยรวมปลอดภัย ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี พูดคุยได้ แขน ขาไม่อ่อนแรง ไม่มีบาดแผลภายนอก ผู้ป่วยมีอาการปวดท้อง ปวดต้นคอ ปวดหลัง โดยทีมแพทย์ได้ทำการเอกซ์เรย์คอมพิวเตอร์ พบว่า กระดูกสันหลังส่วนเอวหัก แต่ไม่มีผลกระทบต่อระบบประสาท

    ส่วนในช่องท้องไม่มีปัญหาเลือดออก กระดูกต้นคอปกติ เจ้าหน้าที่เตรียมส่งรักษาตัวที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร โดยทางรถยนต์ ในช่วงบ่ายวันนี้


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ฝนกระหน่ำทำน้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลทะลักท่วมพิจิตร </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพจากมติชน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 24 กรกฎาคมว่าหลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในเขต ชุมชนตลาดใต้ ในเขตเทศบาลตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร 100 หลังคาเรือน และชุมชนสวนโพธิ์ 15 หลังคาเรือน

    โดยน้ำเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่ชั่วโมงน้ำก็เข้าท่วมขังบ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชนที่มีอยู่กว่า 100 หลังคาเรือนทั้งหมด ระดับน้ำท่วมสูงระดับ กว่า 40 เซนติเมตร

    ประชาชนต้องเก็บข้าวของไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย ขณะที่เทศบาลตำบลทับคล้อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และสำรวจความเสียหาย คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาอีกสถานการณ์จะคลี่คลายใน 2-3 วัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD> โดย :จิ้มจุ่ม ( สมาชิกไอดีที่ 124883) โพสเมื่อ [ วันอาทิตย์ ที่ 24 กรกฎาคม 2554 เวลา 15</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    24 ก.ค. 54


    อาถรรพณ์หรืออย่างไร?------ฮอไทยร่วงระนาว
    สามครั้งและสามคราว---+---รวมได้เลขสิบเจ็ด
    ให้เป็นครั้งสุดท้าย-----+----อย่าได้ต้องทนเจ็บ
    บินใหม่ให้สำเร็จ-------+----กลับสู่ครอบครัวตน



    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2011
  18. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64

    dannce_สร้างฐานปล่อยยาน เหรอ ฮะ
     
  19. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    เหตุการณ์ ฮ. ตก 3 ลำซ้อน ใน 9 วัน ???
     
  20. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    เห็นลงข่าวในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐว่า ที่ทะเล จ.ชุมพร มีปูม้า ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำให้จับได้ง่าย ๆ เป็น พัน ๆ กิโลกรัมเลย ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ไม่รู้ว่าธรรมชาติส่งสัญญานอะไรมาเตือนเรานะครับ

    ระวังตัวกันไว้หน่อยก็ดี อย่าประมาทกันนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...