เธอ คือ แรงบันดาลใจ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย หยุดดี, 18 กรกฎาคม 2011.

  1. หยุดดี

    หยุดดี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +12
    เรื่องที่ข้าพเจ้า จะเล่าต่อไปนี้ คือ เรื่องที่เกิด
    เธอ คือ แรงบันดาลใจ
    ตัวข้าพเจ้าเอง ก็มีหนึ้บุญคุณ คือถูกเป็นหนึ้บุญคุณกับท่านเหล่านี้ ที่จะกล่าวถึง
    เรื่อง " เธอ คือ แรงบันดาลใจ "
    ประมาณอายุ 27 ย่าง 28 ปี ราว ๆ นี้
    ประสบการณ์ ชีวิตที่ไม่เคยคาดคิด ก็เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป ก็มีทั้งรัก ทั้งขมและขื่น ในช่วงประมาณรอบอายุดังกล่าว ข้าพเจ้ามีความรัก และก็เกิดเหตุการณ์ไม่ค่อยดี คือ อกหัก อย่างแรง ความขมขื่นนี้ ทำให้ข้าพเจ้าต้องต่อสู้และพยายามระงับอารมณ์ อย่างมากที่จะไม่ให้ตัวเองต้องเสียศีลบารมีในข้อ 3 คือ
    กาเม สุมิจฉา ฯ เรียกว่า ต้องพยายามอย่างมาก ต้องพยายามฝืนความรู้สึกมาก ที่จะไม่เข้าไป ความเจ็บปวดครั้งนี้ มันคือความทุกข์ระทม ขมขื่น ประกอบกับความโชคไม่ดี หรือ อาจเรียกว่าเป็นเคราะกรรมเก่าที่ไม่ดี คือ การถูกไสยศาสตร์ มีใครบางคนที่พยายามทำร้ายข้าพเจ้าในช่วงนั้น ซึ่งเกิดจากกรณีหึงหวง นั้นมันทำให้ข้าพเจ้าต้องอดทนมาก โชคดีที่ข้าพเจ้ารู้จักการกำหนดสติปัฏฐานสี่ และการสวดมนต์ ประสบการณ์ในครั้งนั้นทำให้ข้าพเจ้าได้รู้จักกับเทวดาศักดิ์ใหญ่ผู้หนึ่งมากขึ้น (เทวดาผู้ซึ่งมีฤทธิธานุภาพ) มาพร้อมกับเทวดาศักดิ์ใหญ่ผู้หญิง รัศมีกายของท่านเป็นสีเขียวสำหรับเทวดาศักดิ์ใหญ่ฝ่ายผู้ชาย ท่านทั้ง 2 มาหาเราในความฝัน มาปรอบใจเรา มาให้กำลังใจ หลังจากเหตุการณ์นั้น ผ่านพ้นไป เราจึงได้รู้ว่า เทวดาศักดิ์ใหญ่ที่มาหาเราในฝันนั้นเป็นใคร และในช่วงเวลานั้น ท่านยังได้เมตตากับเรา บางครั้งก็ช่วยรักษาเรา และตัวข้าพเจ้าก็บอกไม่ได้ชัดว่า รักษาอย่างไร เพราะบางครั้งท่านก็เหมือนมารักษาดวงจิตเรา เหมือนมาล้างดวงจิตให้กับเรา แต่ไม่ใช่ทุกดวง แค่บางดวงที่เหมือนมีอาการเครียด หรือเก็บกด แม้กระทั่งปัจจุบันที่ข้าพเจ้ามีอาการนั้น แต่ระยะหลังนี้ จะเป็นก็ต่อเมื่อสวดมนต์ภาวนา ก็จะมีบ้างบางครั้งเท่านั้น ประกอบกับในช่วงเวลาดังกล่าวที่เกิดเรื่องนั้น ( เรื่องอกหักอย่างแรง ประกอบกับโดนไสยศาสตร์ทำร้าย ) ด้วยกระแสบุญเก่าก็ทำให้ตัวข้าพเจ้ามีนิมิตรเกี่ยวกับองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และท่านพระยาพิชัยดาบหัก ในฝันที่ข้าพเจ้าฝันเห็นท่าน คือ ท่านทั้ง 2 มาปะทะดาบป้องภัยศัตรูให้กับข้าพเจ้าในฝัน และในความฝันนั้นท่านก็ขับไล่โจรที่จะมาทำร้ายตัวข้าพเจ้าให้พ้นไป และหลังจากนั้นในฝันดังกล่าว ก็ได้ยินเสียงให้พรขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ว่า
    " มึงจะอยู่เย็นเป็นสุข " ในฝันข้าพเจ้าจึงถามต่อว่า แล้วจะรวยมั้ย หลังจากนั้นจึงได้ยินประโยคนี้ คือ " มึงจะอยู่เย็นเป็นสุข เป็นเศรษฐี" แล้วข้าพเจ้าก็ถามต่อว่าตลอดไปได้มั้ย คำพูดในฝันนั้น จึงพูดต่อว่า" ตลอดไปจนตาย " หลังจากจบคำให้พรดังกล่าว ข้าพเจ้าก็รู้สึกตัวตื่นขึ้น พร้อมกับยกมือสาธุกับเสียงให้พรในฝันดังกล่าว
    เรื่อง เธอ คือ แรงบันดาลใจ นี้ โดยส่วนตัวข้าพเจ้าอยากยกให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนดี ทุก ๆ คน ให้เข้มแข็งและต่อสู้ เหมือนกับคำพูดในบทเพลงว่า
    " คนบางคน ชีวิตชั่งยาก ชั่งเย็นเหลือเกิน เดินกันไป ไม่เห็นจะได้ดี แต่ตัวเราเองเท่านั้นที่......... เพราะรู้ว่าสักวัน ต้องได้ดี "
     
  2. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,212
    ไม่มีคนเม้นเลย
     
  3. หยุดดี

    หยุดดี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +12
    เรื่อง ๆ นี้ ข้าพเจ้าเจตนาโพสต์ไว้ในห้องจิตวิทยา & สุขภาพ

    เรื่อง ๆ นี้ ข้าพเจ้าเจตนาโพสต์ไว้ในห้องจิตวิทยา & สุขภาพ
    เพื่อต้องการเล่าเรื่องที่เกิด ให้เป็นอุทาหรณ์ด้วยใจจริง
     
  4. pr!mpr!e

    pr!mpr!e เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +145
    ขอบคุณสำหรับเรื่องราวค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...