อาลัยน้องศรวิชัย และทหารทั้ง 8 นาย

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ลูกแก้วแววตา, 22 กรกฎาคม 2011.

  1. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    ในฐานะที่น้องศรวิชัย เป็นน้องในที่ทำงานเดียวกับแก้ว และเป็นช่างภาพที่มีฝีมือหลายด้าน เป็นเด็กเรียบร้อย ความประพฤติดี ขยัน ใฝ่รู้ และเป็นน้องที่น่ารักของพี่ๆ เป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆ เป็นลูกน้องที่ดีของเจ้านาย ในการจากไปครั้งนี้ของน้องศรและทหารทั้ง 8 นาย เป็นเรื่องเศร้ามากที่สุดสำหรับ พี่ๆและจนท.ทุกคนในสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง๕ ของเรา

    ภารกิจของน้องในครั้งนี้คือ น้องต้องไปเก็บภาพการรับร่างทหาร 5 นายที่ประสบเหตุ ฮ.ตก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อนำภาพนั้นกลับมาออกอากาศ ให้ประชาชนและท่านผู้ชม ได้เห็นความคืบหน้าในการรับร่างทหารทั้ง 5 นาย กลับคืนสู่อ้อมอกครอบครัวอันเป็นที่รัก

    ไม่มีใครทราบหรือคิดมาก่อน ว่าการไปทำหน้าที่ของน้องในวันนั้น จะเป็นการทำงานครั้งสุดท้ายในชีวิต! ภาพข่าวที่พวกพี่ๆ บก.ข่าวและเพื่อนร่วมงานทุกคนในฝ่ายข่าว รอคอยที่จะนำมาออกอากาศนั้น ไม่มีใครมีโอกาสได้เห็นภาพถ่ายสุดท้ายของน้อง เพราะนับแต่น้องก้าวเท้าขึ้นฮ.ไปพร้อมกับทหารอีก 8 นาย เมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฏาคม 2554 น้องศรก็ไม่ได้กลับออกมาส่งภาพข่าว ให้พี่ๆ ได้นำมาตัดต่อออกอากาศอีกเลย...

    ภาพสุดท้ายที่พวกพี่ๆเห็นน้องศรทำงาน คือภาพที่น้องถือกล้อง กำลังก้าวขึ้นฮ.ในฐานะ "ช่างภาพ" ถ้าพี่พอจะมีญานใดๆล่วงรู้ถึงเหตุการณ์ล่วงหน้าในวันนั้น ทหารทั้ง 8 นาย และน้องศรวิชัยของพี่ๆ
    คงไม่ต้องขึ้นฮ.ไปกลางป่าใหญ่ เพื่อไปเจอสภาพอากาศที่แปรปรวน และกลับออกมาแต่เพียงร่าง ที่ไร้วิญญาน!

    ขอให้ดวงวิญญานของน้องศร และทหารผู้เสียสละทั้ง 8 นาย จงสู่สุขคติภูมิ สู่ภพใหม่ที่สวยงาม ภพที่มีแต่ความสุขสงบนะค่ะ

    --------------------------------------------------------------------------------------------

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของ นายศรวิชัย คงตันนิกูล
    หรือ "ศร" ช่างภาพของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จากการร่วมทีมปฏิบัติหน้าที่ ไปกับเครื่องบินแบบแบล็กฮอว์ก ทำให้เพื่อนๆสื่อมวลชนสายการเมือง ซึ่งเป็นสายที่นายศรวิชัยปฏิบัติงานอยู่ต่างก็ตกอยู่ในอาการโศกสลด บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาอาลัยกับการจากไป โดยสื่อมวลชนสายการเมืองที่ประจำอยู่ตามสถานที่ราชการต่างๆ ก็คอยติดตามความเคลื่อนไหว ตลอดเวลา และต่างเฝ้าจอทีวีทุกครั้งที่มีการรายงานสดเข้ามา

    อย่างไรก็ตามก่อนที่จะทราบข่าวการเสียชีวิตตลอดสามวันที่ผ่านมานั้นเพื่อนๆสื่อมวลชนต่างมีความหวัง มีการโพสต์ข้อความ ในทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค รวถึงพูดเล่นกันว่าเช้าวันรุ่งขึ้นจะเจอ "ศร" พร้อมทั้งภาวนาว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นทุกวัน และในวันนี้เมื่อทราบว่ามีการพบจุดที่เครื่องบินตก สื่อมวลชนทุกขแนงต่างเกาะติดสถานการณ์และรายงานข่าวด้วยความหวังว่าจะมีผู้รอดชีวิต แต่เมื่อมีการยืนยันว่าทุกคนที่อยู่บนเครื่องแบล็กฮอว์กเสียชีวิต ทำให้ทุกคนถึงกับนิ่งเงียบและอึ้งกับข่าวที่ได้รับทราบ และบางคนก็ร่ำไห้ออกมา

    นอกจากนี้ยังมีการร่วมแสดงความอาลัยทั้งต่อหน้า และบนโลกออนไลน์ ซึ่งคนที่ใช้แบล็กเบอร์รี่ก็เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็น รูปของ "ศร" อยู่บนโลโก้ช่อง 5 และมีข้อความว่า "หลับให้สบายนะ" ขณะที่บนเฟซบุ๊คต่างก็โพสต์รูปและคำไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

    ทั้งนี้ สื่อมวลชน ทั้งนักข่าวและช่างภาพ ที่เคยทำงานกับนายศรวิชัย ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ศร" เป็นคนที่น่ารักมีอัธยาศัยดี เป็นน้องเป็นพี่และเป็นเพื่อที่ดีของทุกคน อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญด้านการใช้อุปกรณ์ในการทำงานเป็นอย่างดี โดยจะคอยช่วยเหลือหากอุปกรณ์ในการทำงานของเพื่อนๆมีปัญหา หลายครั้งที่เมื่อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของ นักข่าวมีปัญหา "ศร" ก็จะเข้ามาดูและเข้ามาแก้ไขให้ และทุกคนต่างก็แสดงความไว้อาลัยและขอให้ "ศร" หลับให้สบาย และไปสู่สรวงสวรรค์

    ขณะที่ภายในกองบรรณาธิการของ ททบ. 5 ก็ตกอยู่ในความเงียบงัน และได้รวบรวมเงินเพื่อช่วยงานศพของนายศรวิชัยด้วย โดยนายสุรกิตต์ ภิญชวนิชย์ บรรณาธิการข่าว ททบ. 5 ก็ได้เดินทางไปที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานในทันที เพื่อไปรับศพของ "ศร" นอกจากนี้ ยังได้ตั้งทีม "ส่งน้องกลับบ้าน" สลับกันเข้าไปทำงานในพื้นที่จนกว่าจะนำร่างของ "ศร" กลับมาได้

    ขณะที่ พล.ต.อังกูรรัตน์ ชาญปรีชญา หัวหน้าฝ่ายข่าว ททบ.5 ก็ระบุว่า "ศร" เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าของฝ่ายข่าวและเป็นช่างภาพนิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน มีความสามารถด้านเทคนิคต่างๆ โดยเฉพาะการส่งข่าวผ่านดาวเทียมในระบบบีแกน และระบบ 3 จี โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ยังถือเป็นเหตุการณ์ครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 53 ปีของฝ่ายข่าว ส่วนเรื่องการช่วยเหลือดูแลครอบครัวทางฝ่ายข่าวช่อง 5 จะดูแลส่วนนี้ให้ดีที่สุด และทาง พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ก็สั่งการว่าให้ดูแลอย่างเต็มที่ มากกว่าตามสิทธิที่ได้รับ

    สำหรับครอบครัว ของ พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่หนึ่งนั้น ต่างก็ตกอยู่ในอาการโศกเศร้าเช่นกัน แต่กลับต้องทนทุกข์มากกว่า เพราะต้องพยายามปกปิดข่าวไม่ให้นางเขี่ยม เจียมสูงเนิน มารดาของ พ.ต.ประพันธ์ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตเนื่องจากมีอายุมากและมีร่างกายที่ไม่แข็งแรง จึงเกรงว่าจะช็อกหากรับทราบข่าว โดยอ้างว่าทีวีเสีย ซึ่งนางเขี่ยมก็ยังเฝ้ารอการกลับมาของบุตรชาย และเมื่อเห็นเครื่องเฮลิคอปเตอร์ บินผ่านหลังคาบ้านก็จะออกมาโบกมือหวังว่าจะเป็นบุตรชาย

    ขณะที่ นางสุวิมล พลวรรณ อายุ 41 ปี ภรรยาของ พ.ต.ชูพันธ์ พลวรรณ นักบินที่ 2 ของเครื่องบินแบล็กฮอว์ก กล่าวว่าสามีเคยบอกกับตนอยู่เสมอว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต้องให้อดทนทุกสถานการณ์เพราะชีวิตทหารต้องมีความเสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง การเสียชีวิตครั้งนี้ถือว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว ถึงแม้ตนและลูกๆจะเสียใจอยู่บ้าง ก็มีความภาคภูมิใจ เพราะเป็นการทำหน้าที่สมศักดิ์ศรี จะดูแลลูกชายทั้ง 2 คน ให้เรียนหนังสือจนจบ ลูกชายคนโต คือ ด.ช.ณภัทร กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 ที่ร.ร.สระบุรีวิทยาคม มีความใฝ่ฝัน ที่จะเป็นทหารสืบทอดจากพ่อเพราะต้องการรับใช้ชาติ สำหรับคนเล็กคือ ด.ช.ยศพนธ์ เรียนขั้นประถม อยากจะเรียนเป็นตำรวจ

    นางสุวิมลยังเล่าด้วยว่่า ความอบอุ่นครั้งสุดท้ายของครอบครัว คือสามีได้พาตนเองและลูก ไปทำบุญตักบาตรที่วัดใกล้บ้านในวันเข้าพรรษา ก่อนมีคำสั่งด่วนไปปฎิบัติภารกิจยัง จ.เพชรบุรี "สามียังฝากสั่งเสียให้ดูแลลูกๆเพราะสามีเป็นห่วงลูกๆ กำลังเรียนหนังสือ ก็รับปากกับสามีว่าไม่ต้องห่วงทางบ้าน ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ก็ไม่คิดว่าจะเป็นการอยู่กันพร้อมหน้าและไม่เจอกันอีกเลย" นางสุวิมล กล่าว
    สมคมสื่อ เชิดชู "ศรวิชัย"

    นอกจากจากนี้ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ออกแถลงการณ์ขอสดุดีและไว้อาลัยต่อการจากไปของ นายศรวิชัย โดยมีเนื้อหาว่า "วันนี้ถือเป็นอีกวันหนึ่งที่สังคมไทยประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ เนื่องจากไม่มีปาฏิหาริย์ใดๆ เกิดขึ้น

    เมื่อทีมค้นหาได้มีการพบศพผู้เสียชีวิต ทั้ง 9 ศพ จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์แบบ แบล็คฮอว์ค ประสบอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติภารกิจเข้าไปลำเลียงศพทหาร 5 นาย ที่เสียชีวิตเนื่องจากเฮลิคอปเตอร์ตกในป่าแก่งกระจานเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

    ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ศพ มีทหาร 8 นาย และพลเรือน 1 คน ก็คือ นายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพสายการเมือง สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งรับอาสาไปทำหน้าที่บันทึกภาพปฏิบัติภารกิจแทนเพื่อนสื่อมวลชนทุกคน อย่างกล้าหาญจนกระทั่งถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

    ในนามของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ขอสดุดีในจิตวิญญาณแห่งความเสียสละ มุ่งมั่น และรับผิดชอบต่อภารกิจหน้าที่สมศักดิ์ศรีแห่งสื่อมวลชน และขอไว้อาลัยกับการจากไปของ นายศรวิชัย คงตันนิกูล ขอให้ดวงวิญญาณของ นายศรวิชัย คงตันนิกูล ไปสู่สุคติ

    พร้อมกันนี้ขอแสดงความเสียใจและภูมิใจมายังครอบครัวของ นายศรวิชัย คงตันนิกูล ผู้ที่ทำให้เราประจักษ์และระลึกถึงความเสียสละในหน้าที่ของสื่อมวลชนที่มีต่อสังคม


    -------------------------------------------------------------------------------------------
    **ขอบคุณเรื่องราวจากทีมข่าวสำนักข่าวเนชั่น twitter @nnanews**
    <!-- End text detail display -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2011
  2. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,897
    ค่าพลัง:
    +43,536
    ขอร่วมไว้อาลัย
    ขอให้ดวงวิญญาณของทุกท่านไปสู่สุคติ
     
  3. โอมศรา

    โอมศรา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    433
    ค่าพลัง:
    +3,688
    ขอร่วมไว้อาลัยให้ผู้กล้าทุกท่าน
    จงสู่สุคติ
     
  4. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    ร่วมไว้อาลัยและเสียใจกับครอบครัวค่ะ
    ขอให้ดวงวิญญาณของทุกท่านจงไปสู่สุคติ<!-- google_ad_section_end -->
     
  5. มหนฺตยศฺ

    มหนฺตยศฺ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +112
    ขอดวงวิญญาณผู้หาญกล้าทั้งหลายจงจุติในสุคติภูมิ ผู้มีบุญทั้งหลายร่วมอุทิศส่วนกุศลให้ด้วย
     
  6. กุมารไฟ

    กุมารไฟ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +9
    ขอให้ไปเกิดในแดนสุขาวดีนะคับ
     
  7. pagorn

    pagorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +2,848
    ขอร่วมไว้อาลัย
    ขอให้ดวงวิญญาณของทุกท่านไปสู่สุคติ<!-- google_ad_section_end -->
     
  8. Zintellar

    Zintellar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    423
    ค่าพลัง:
    +143
    จงไปสู่สุคติภูมิ
     
  9. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,238
    อาลัยให้ผู้กล้าทุกท่าน
    จงสู่สุคติ
     
  10. พระจิรวัฒน์ ญาณวโร

    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5,029
    ค่าพลัง:
    +17,452
    ขอร่วมไว้อาลัย
    ขอให้ดวงวิญญาณของทุกท่านไปสู่สุคติ<!-- google_ad_section_end -->
    คุณโยม เสียชีวิต เพื่อชาติ อย่างน่าภาคภูมิใจ
    อาตมาสงสารครอบครัวตุณโยมทุกคน
    พระจิรวัฒน์ ญาณวโร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2011
  11. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    เสียใจด้วยนะครับ ขอให้ทั้ง ๑๔ ท่านไปสู่สุขคติครับ
     
  12. สุทธิมา

    สุทธิมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +2,118
    ขอไว้อาลัยทหารผู้กล้าทุกคน และยอดนักข่าวคุณศรวิชัย
    ขอดวงวิญญาณทุกท่านสู่สุขคติเทอญ
    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระสยามเทวาธิราช พระเจ้าอยู่หัว และคุณแห่งความจงรักษาภักดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอาจหาญ จงนำพาทุกท่าน สู่สุขคติภพภูมิเทอญ
    ทุกท่านจากไปอย่างสมศักดิ์ศรี ขอสดุดี...:cool::cool::cool:
     
  13. เ่ต่าโบราณ

    เ่ต่าโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2010
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +3,624
    ขอร่วมไว้อาลัย กับทุกชีวิตค่ะ ขอบุญนำพา ไปสู่ สุขคติ นะคะ
    และขอแสดงความเสียใจ...กับผู้สูญเสียทุกครอบครัว...ขอให้มีกำลังใจ ให้มีสตินะคะ
     
  14. eyescat

    eyescat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +217
    ขอร่วมไว้อาลัย กับทหารผู้กล้า และยอดนักข่าวคุณศรวิชัย
    ขอให้ทุกดวงวิญญาณสู่สุคติค่ะ และขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียทุกครอบครัว
    ทุกท่านทำเพื่อชาติ น่าภูมิใจค่ะ
     
  15. aoyleo

    aoyleo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +99
    ขอร่วมไว้อาลัยแด่ทุกดวงวิญญาณ ขอให้ทุกดวงวิญญาณ จงไปสู่สุขคติภูมิเทอญ
    น่าเศร้านะคะแต่เราก็หลีกเลี่ยงสิ่งๆนี้ไม่ได้
     
  16. Namo1

    Namo1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2009
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +26
    ขอไว้อาลัย กับ ผู้เสียชีวิตทุกท่าน ขอให้ทุกท่านจงไปสู่สุคติค่ะ
     
  17. พรรณนา

    พรรณนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    415
    ค่าพลัง:
    +1,178
    บุญกุศลใดที่ท่านทำยังประโยชน์แก่ประเทศ
    บุญนั้นส่งผลไปยังภพภูมิที่ดีด้วย
     
  18. altis

    altis สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +16
    ขอให้คุณความดีทั้งหลายที่ท่านทำสั่งสมมาตั้งอดีตชาติจนถึงปัจจุบันขอให้ส่งผลให้ท่านผู้กล้าทั้งจงสู่สุขติภพเทอญ....สาธุ
     
  19. peepo_pocky

    peepo_pocky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +298
    ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของผู้กล้า และขอให้ไปสู่สุขคติค่ะ
     
  20. beachconner

    beachconner สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอร่วมไว้อาลัยให้ผู้กล้าทุกท่าน และ ขอให้ดวงวิญญาณของทุกท่านจงไปสู่สุคติ
     

แชร์หน้านี้

Loading...