แตกตื่น!จิ้งจก9หาง2ตัวนอนแห้งตายหิ้งพระ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย titawan, 7 พฤษภาคม 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    แตกตื่น!จิ้งจก9หาง2ตัวนอนแห้งตายหิ้งพระ


    [​IMG] สุดฮือฮา! พบจิ้งจกประหลาด 9 หาง 2 ตัว นอนแห้งตายบนหิ้งพระ ที่โคราช ขณะที่ผู้นิยมเสี่ยงโชค ต่างพากันตีเป็นตัวเลขตามคาด ขณะที่ สัตวแพทย์ เผย ไม่เคยพบมาก่อน แต่สามารถทำได้ด้วยฝีมือมนุษย์...
    เมื่อ เวลา 13.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในหมู่บ้านหนองหญ้างาม ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมาว่า ที่บ้านเลขที่ 18/1 หมู่ 1 ถนนทางเข้าวัดหนองหญ้างาม ซอยยายสี บ้านหนองหญ้างาม ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนางลำดวล ด่านกลาง หรือ ยายเป้า อายุ 58 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และเป็นชาวบ้านหนองหญ้างาม ได้พบและนำจิ้งจกประหลาด 2 ตัว ลักษณะพิเศษ คือ มีหางตัวละ 9 หาง ยาวจากหัวถึงหางประมาณ 3 นิ้ว โดยได้วางไว้บนผ้าไหมสีเหลืองทองที่มีพานรองไว้ พบว่า เป็นจิ้งจก 9 หาง จำนวน 2 ตัว ที่แห้งตาย แต่ยังคงมีสภาพสมบูรณ์เป็นอย่างมากและไม่เน่า ไม่เปื่อย ยังไม่ผุกร่อน พร้อมกับไข่ที่ยังไม่ฟักอีก 2 ฟอง พร้อมกับมีเครื่องพิธีบายศรี และตู้รับบริจาคเงิน รวมทั้งธูปเทียน และภาพที่ถ่ายไว้วางจำหน่ายใบละ 49 บาท โดยมีเมื่อชาวบ้าน ประชาชน เด็กๆ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงเมื่อทราบข่าว ก็ต่างแห่มาดูเป็นจำนวนมากจนเต็มบ้านและนั่งกราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ขอโชคลาภกันคึกคัก

    [​IMG]

    โดยนางลำดวล เจ้าของจิ้งจก 9 หาง เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ลูกเขยของตน คือ นายเสาวฤทธิ์ ชุ่มชื่น หรือ ยอด อายุ 30 ปี บอกว่า ขณะนอนหลับได้ฝันเห็นชาย ซึ่งเป็นคนชรา แต่งชุดขาว มาบอกว่า มีจิ้งจกวิเศษมาขออาศัยอยู่ในบ้าน อยู่บนหิ้งพระ แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เมื่อตกเย็นของอีกวัน จึงมาเล่าให้คนที่บ้านฟัง ทุกคนจึงช่วยกันหาดูหาเท่าไรก็ไม่พบและได้ใช้เก้าอี้ขึ้นไปหาบนหิ้งพระแก้ว มรกต ซึ่งภายในบ้านมีหิ้งพระอยู่ 2 อัน ทีแรกก็หาไม่พบ จนต่อมาได้นำไฟฉายมาส่องหาดูอย่างละเอียดถึงกับใจหาย และตกตะลึงเพราะพบจิ้งจกดังกล่าวจริงๆ ทั้ง 2 ตัว จึงค่อยๆ หยิบนำลงมาวางใส่พาน และตรวจสอบพบเป็นมีจิ้งจก 9 หาง 2 ตัว พร้อมด้วยไข่ที่ยังไม่ฟัก 2 ฟอง และ เปลือกไข่ที่ฟักแล้ว 2 ฟอง อยู่บนหิ้งพระจริง ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยเห็นสิ่งแปลกประหลาดแบบนี้มาก่อน จึงได้นำไปเก็บไว้กราบไหว้บูชา เพราะเชื่อว่าเป็นจิ้งจกให้โชคให้ลาภ ตามความเชื่อของคนโบราณ ส่วนหากจะมีใครมาขอซื้อไป ตนและครอบครัวก็จะไม่ยอมขาย เนื่องจากว่าเป็นของมงคลสามารถให้โชคให้ลาภ เจ้าของบ้านอยู่เย็นเป็นสุข

    นอก จากนี้ นางลำดวล เจ้าของจิ้งจก 9 หาง ทั้ง 2 ตัว ยังได้กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ไปตนจะเก็บรักษาจิ้งจกทั้ง 2 ตัว ไว้อย่างดี แต่หากชาวบ้านจะมาขอดูก็อาจจะต้องนำออกมาให้ดูเป็นเวลา เพราะตนต้องไปทำอาชีพค้าขาย ไม่ได้อยู่บ้านตลอดเวลา อีกทั้งกลัวว่าจะเกิดความเสียหายกับซากจิ้งจกที่มีความบอบบางมาก ในขณะที่ชาวบ้านซึ่งมามุงดูในครั้งนี้ ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะผู้ที่นิยมในเรื่องโชคลาภ ก็จะพากันตีเป็นตัวเลขหลายตัว

    [​IMG]

    ซึ่งต่อมาชาวบ้านได้นำผู้หญิงมาเข้าทรง พร้อมกับบายศรี โดยเผยว่า การเข้าทรงเป็นความเชื่อของคนโบราณมานานมาก ว่า เป็นจิ้งจกผัวเมีย ซึ่งตัวเมียได้ออกไข่แล้วเสียชีวิต ฝ่ายตัวผู้เสียใจก็ได้กัดลิ้นตัวเองตายตามตัวเมียไปด้วย นอกจากนี้ความหมายว่า จำนวน 2 ตัว จิ้งจกก็แสดงว่า 7 มี 9 หาง หรือ นัยว่า 279


    [​IMG]

    ด้าน นายสัตวแพทย์วิชิต กองคำ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ชาวบ้านพบจิ้งจก 9 หาง ในพื้นที่บ้านหนองหญ้าขาว ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา ตนยอมรับว่า ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเคยพบแต่จิ้งจกที่มีหางงอกออกมาเพียงแค่ 2 หาง อย่างไรก็ตาม การที่จิ้งจกจะมี 9 หางนั้น สามารถทำได้ด้วยมือมนุษย์ เนื่องจากจิ้งจกเป็นสัตว์ที่สามารถสลัดหาง และงอกขึ้นมาใหม่ได้ ในช่วงที่จิ้งจกกำลังจะงอกหางใหม่นั้น หากมีอะไรมาขัดขวางการงอกใหม่ของหางจะทำให้ตำแหน่งที่ถูกขวางนั้นไม่งอก แต่จะไปงอกในบริเวณที่ไม่มีสิ่งกีดขวางแทน เช่น หากมีการเย็บตรงกลางของหางที่กำลังงอกใหม่ ตรงที่เย็บจะไม่มีการงอก แต่จะไปงอกบริเวณด้านข้าง 2 ข้างของรอยเย็บ ทำให้กลายเป็นจิ้งจก 2 หาง อีกทั้งอาจจะเกิดจากความผิดปกติของสัตว์ตั้งแต่เริ่มสร้างเซลล์ ที่จะทำให้หางมีจำนวนมากขึ้น เช่น ลูกวัวที่มีหู 4 หู หรือ ลูกหมูที่มีหาง 2 หาง



    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 6 พฤษภาคม 2554, 15:08 น.
    [​IMG]

    แตกตื่น!จิ้งจก9หาง2ตัวนอนแห้งตายหิ้งพระ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,145
    ค่าพลัง:
    +1,960
    อิิอิ สุดยอดจ้าา ตอนแรกอ่านเป็นจิ้งจอกเก้าหาง
     
  3. HS4OFL

    HS4OFL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +1,382
    เป็นไปได้ไงเนี้ย............
     
  4. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,145
    ค่าพลัง:
    +1,960
    เอาแล้วๆๆ 99 ชัว:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...