เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    /// เรียนคุณมะม่วงสุกครับ บาปกรรมน่ะไม่ใช่ผมจะมาเอาโทษคนเหล่านี้หรอก เพราะคนพวกนี้ฉลาดครับ บางคนแกมโกงด้วย ถึงมีพฤติกรรมอย่างที่คุณเห็นไงล่ะครับ ขอบคุณที่คุณมีตาที่พิจารณาเห็นมัน ผมเชื่อว่าอีกหลายๆท่านก็อาจจะเริ่มสำรวจตัวเองแล้วว่า ตัวเองพลาดไปอย่างไรบ้างกับคนเหล่านี้
    ผมจะเปิดเผยตัวตนของคนเหล่านี้เรื่อยๆ ให้สังเกตคำพูดข้อมูลของพวกเขาเอง คุณก็จะรู้ความจริงกันเองหล่ะครับ เพราะคนพวกนี้พูดเรื่องเดียว 10 ครั้งอาจจะไม่เหมือนกันทั้ง 10 ครั้ง เพราะมัวแต่วกเข้าหาประโยชน์ของตัวเองจนลืมข้อเท็จจริงไป หวังว่าคุณจะช่วยตรวจสอบการมุสาวาจาในครั้งนี้ เพื่อคนดีๆ และเพื่อพระศาสนาต่อไป อนุโมทนาครับ
     
  2. vachiravute

    vachiravute Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +73
    คุณอัญญาสิทธิ์ คุณศิวดล และคุณปราบไตรจักร ดูเหมือนพวกท่านรู้เรื่องมาก และมีข้อมูลเยอะจริง แต่ไม่รู้ใครจริงใครเท็จ มิอาจคาดเดา ดูแล้วเหมือนทะเลาะกัน แต่ก็ได้สัจธรรมบางประการให้ได้คิดเหมือนกัน

    ดูเหมือนคุณปราบไตรจักรจะโกรธแค้นคุณศิวดลเป็นพิเศษ ไม่รู้สาเหตุใด แต่อันที่จริงผมก็เคยเข้ามาถามในหลายๆคำถามที่นี่ บางอย่างก็คล้ายๆคุณ แต่ก็ดูไม่เห็นเขาตอบกันเท่าไหร่เลย เปลี่ยนเรื่องเฉยเลย

    ดังนั้นคุณศิวดลอย่าไปหวังจะพิสูจน์อะไรมากเลยครับ ผมว่าเสียเวลาเปล่าๆ และทองแท้หรือคนดีน่ะเขาไม่ประพฤติแบบนี้หรอกครับ แต่ถ้าพานทองแท้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน:cool:
     
  3. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ที่วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร เขาต้อนรับทุกคนที่เป็นคนดีมีศีลสัจจะ คนที่ผิดศีลผิดธรรมมาลองเข้าไปวัดนี้ดูก็จะรู้ว่าเป็นอย่างไร ผมไม่อยากพูดมาก เหนื่อย ไม่ต้องพูดเรื่องเงินทองหรือเรื่องอื่นๆไม่ใช่ประเด็น ผมท้าครั้งที่ 4 อย่าดีแต่พูด ถ้าแน่และข้อมูลถูกต้อง หลวงปู่ทองทิพย์ พระแม่ธรณีที่วัด 3 องค์ ท้าวจตุโลกบาล จะเป็นพยานให้คุณเอง
    -----------------------------------------------------------------------

    ศิวดล...คุณเป็นคนดีมีสัจจะจริงหรือ?????

    คนดีเค้าใช้คำพูดอย่างคุณศิวดลกันหรือ???

    ไม่อยากพูดมาก ทำไมยังพูดอีกละ??? ระวังอกแตกตายนะ 5555

    โอ...กลัวจังเลย.... 5555555
     
  4. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ระวังเครื่องบินตกขอบ runway นะ...ศิวดล

    55555
     
  5. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    หัวข้อกระทู้ใหม่...

    เรื่องราวของ...ศิวดล...จอมยุทธแห่งกองบิน 23...ที่ไม่มีใครรู้...


    ตอน

    (b-oneeye)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2007
  6. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    เอ้อ....น่าสงสารจริงๆคุณศิวดล

    ผมเองก็อยากดูรูปกิจกรรมของวัดป่าสีดาฯ ที่คุณศิวดลไปทำไว้ครับ ย้อนไปสัก 9-10 ปีตอนที่หลวงปู่ยังอยู่ก็ดีนะ จะได้รู้ว่าทำอะไรไว้ให้กับที่วัดนี้บ้าง คงจะเพิ่งเข้ามาตอนสร้างหอจักรนี้ละมั้งครับ

    ผมเข้าใจขณะนี้คุณศิวดลเป็นที่รังเกียจของบรรดาสานุศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์ฯ ไปแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2007
  7. tomon2

    tomon2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +77
    ทำไมคุณพรสิวลี ถึงไปตำหนิพระที่นี่ขนาดนั้นครับ ผมว่าพวกคุณกำลังรุมด่าพระกันอยู่นะครับ.....
     
  8. พระกรรมฐานดอทคอม

    พระกรรมฐานดอทคอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    611
    ค่าพลัง:
    +2,242
    คือใครจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่โดยเฉพาะกลุ่มของพวกผมแล้วถอยจากหลวงพี่องค์นี้แต่ทีแรกแล้วครับก็ลองคิดดูแล้วกันครับว่าเพื่อนๆของผม7-8คนแต่ละคนก็ปฏิบัติธรรมกันทั้งนั้นแหละครับแต่ละคนก็เคยผ่านครูบาอาจารย์มามากกันทั้งนั้นพวกเขาจะโง่หรือครับ..ก็คงจะรู้แหละครับว่าองค์ใหนปฏิบัติถูกหรือไม่ครับแหม?เพื่อนผมถอย1-2คนจะไม่ว่าเลยทั้งที่ปฏิบัติด้วยกันมานี่?เล่นถอยออกหมดทุกคนนี่ซิ?มันน่าสงสัยน๊ะครับท่านพี่น้อง...แล้วพวกผมมันโง่หรือไงครับที่ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรคือก่อนที่พวกผมจะไปกราบหลวงปู่ทองทิพย์ก็ผ่านมาหลายสำนักมากมายรู้ว่าสำนักใหนเป็นอย่างไรบ้างจึงรู้ว่าหลวงปู่คือโพธิสัตย์ใหญ่หรือว่าบางคนไม่เคยไปกราบพระสายกรรมฐานที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ใหนเลย..ยืดแต่อันเดียวคิดว่าถูกต้อง..พยายามเบิ่งให้กว้างกว่าที่เราคิดอยู่บ้างก็แล้วกันน๊ะค๊าบ..อิๆ
     
  9. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ศิวดล...คนดีจริงแท้ เค้าไม่มานั่งติเตียนคนอื่นหรอก พระแท้ พระปลอม คนเค้าดูกันออกครับท่านทั้งหลาย ถ้าเป็นคนที่สืบต่อปฏิปทาหลวงปู่ท่านจริงๆ จริงๆนะ ทำไมผู้คนพากันถอยออกจากวัดละ ทำไมถึงมีแต่พวกคุณ 3-4 คนอยู่ละ โอ้...ลืมไป หลายคน ท่านให้กินน้ำมนต์ ลงคาถาอะไรนะ...หมาอะไรนะ...ใครดื่มแล้วเป็นโดนต้องเชื่อหมด ระวังของจะเข้าตัวนะครับพี่น้อง.....

    ศิวดล...ตื่นได้แล้ว เตือนด้วยความหวังดี เวลากลับตัวกลับใจยังมี

    กล้าบิดเบือนความจริงอยู่อีกหรือครับบบบบบบ 5555555
     
  10. mali

    mali เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +2,326
    ขอคั่นรายการหน่อยค่ะ เนื่องจากไม่เคยไปวัดป่าสีดาฯ แต่อยากทราบปฏิปทาของหลวงปู่ คำสอนของท่านที่บรรดาลูกศิษย์เคยได้รับมา ความดีต่างๆ เกร็ดต่างๆ หลังๆมีแต่ว่ากันไปมา กระทู้นี้จะมีประโยชน์ต่อคนทั่วไปได้อย่างไร มีรูปอะไรก็ช่วยเอามาลง ใครทำความดีอะไรก็เอามาลงให้คนที่เข้ามาอ่านนั้นดูเพื่อความสบายใจ มีจิตใจที่ผ่องใส ป.ล.ไม่ได้ต้องการจะว่าใครนะคะ หากกระทบใครก็ขอโทษด้วยค่ะ
     
  11. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ มะลิ

    เรื่องเกี่ยวกับหลวงปู่นั้นมีมากครับ หลายๆข้อความที่ผมเขียนมาในกระทู้นี้นั้น แม้จะเป็นเรื่องข้อโต้แย้งกัน หลายส่วนผมก็ถอดคำจากหลวงปู่มาครับ หลวงปู่ท่านสอนใครไม่มากหรอกครับ ท่านให้หลักการแล้วก็ปฏิบัติกันเอาเอง ส่วนใหญ่หลวงปู่ท่านจะเล่าตำนานต่างๆ ให้นำข้อคิดไปปฏิบัติ นิทานที่ท่านเล่าให้ผมฟังเรื่องแรกก็คือเรื่องสังขรจักร แต่ที่ท่านเล่านั้นมีภาคพิสดารมากกว่าในตำราพอสมควร จากนั้นท่านก็เล่าเรื่อง นายทุกขตา เรื่องแก้วตาปลา ฯลฯ บางเรื่องไปหาอ่านดูได้ในตำราครับ


    คุณ ศิวดล

    คนที่เขาเข้าไปวัดป่าสีดาฯกับผมตั้งแต่ยุคหลวงปู่ทองทิพย์อยู่นั้นมีมาก เขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร ใครดีมากดีน้อย ผมพิจารณาดูแล้วคุณศิวดลแทบจะไม่รู้อะไรด้วยตัวเองเกี่ยวกับวัดป่าสีดาฯเลย ฟังเขาเล่าว่า แล้วก็มาตะแบงไปเรื่อยๆ คนที่เขารู้ความจริงเขาก็หัวเราะนะ เมื่อเข้าไม่ถึงธรรมที่หลวงปู่ท่านสอน ก็เป็นอย่างนี้แหละ ปฏิบัติไปไม่ถูก แยกถูกแยกผิดไม่ออก หลวงปู่ท่านจะใช้คำว่า "สติบ่ดี"

    หลายๆโอกาสก็เห็นว่าคุณศิวดล มั่วข้อมูล ยกตัวอย่าง ผมเขียนไว้ให้ดูชัดๆแล้วว่า ตัวแทนหลวงปู่เทพโลกอุดร นั้นท่านเป็นใคร ท่านไม่ใช่พระสงฆ์ที่คุณศิวดลกล่าวถึง พระสงฆ์ที่คุณกล่าวถึงนั้นท่านรู้จักกับหลวงปู่ท่านตั้งแต่ท่านอยู่ภูเขาควายโน่น ดูๆไปคุณศิวดลก็วนเวียนอยู่กับข้อมูลเดิมๆ ที่ฟังเขาเล่ามา ทีแรกเข้าใจว่าคุณศิวดลจะปราดเปรื่อง สุดท้ายก็ถูกเขาหลอกใช้ไปวันๆ เอ้อ..น่าอนาจจริงๆ

    เรื่องที่ลูกศิษย์หลวงปู่หลายๆคนไปหาพระสงฆ์รูปอื่นๆนั้น หลวงปู่ท่านชี้แนะไม่ใช่เป็นการตำหนิ เนื่องจากว่ายังไม่ถึงกาลที่จะไปหา หลังจากปู่ท่านละสังขารแล้ว ท่านก็มาบอกผมว่าให้ไปหาพระสงฆ์รูปใด เมื่อไปเจอภายในแล้วก็มาพบเจอภายนอกอย่างที่ท่านบอกนั่นแหละ หลวงปู่ท่านสอนเสมอว่า เมื่อพบเจอภายในแล้วมีผลออกมาภายนอก จึงจะถือว่าเป็นของจริง

    ระยะเวลา 9 ปีเต็มเท่าที่ผมศึกษามานั้น ลูกศิษย์หลวงปู่ที่เป็นญาติดีกับหลวงพี่นั้นมีน้อยมาก อยู่กันมา 9 ปีนั้น รู้ใส้รู้พุงกันหมดแหละ ครับ มีเรื่องราวที่คุณศิวดล ยังไม่รู้อีกมาก ก็หวังว่าคุณศิวดลจะหูตาสว่างได้โดยไว ทำไปทำมาผมเข้าใจว่าสุดท้ายคุณศิวดลก็จะเอาตัวไม่รอดเอง เพราะไม่เข้าใจว่าหลวงปู่ท่านสอนอะไร

    สำหรับกรรมฐานอดอาหารนั้น เป็นกรรมฐานใช้กรรมวิบาก ตอนหลวงปู่ท่านกรรมฐานอดอาหารนั้นท่านก็ฉันแต่น้ำในบาตรเท่านั้นครับ ณ วันนี้ผมเข้าใจว่าหลวงพี่ท่านอยู่กรรมฐานใช้กรรมส่วนตัวของท่านที่วัดป่าสีดาฯ แต่จะได้มากหรือน้อยนั้นผมไม่ขอแสดงความคิดเห็น ส่วนที่ท่านทำดี ท่านก็ได้ ส่วนที่ไม่ดี ท่านก็ต้องเสีย เป็นธรรมดาครับ
     
  12. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ช่วงนี้คณะสร้างพระฯ ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่เพื่อจัดเตรียมงานราชพิธี เพราะจะมีบุคคลสำคัญของประเทศท่านมาร่วมงานหล่อพระฯหลายท่าน

    เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ม.ค. ก็ได้ทำพิธีหล่อม้าแก้วมณีกาบต้นแบบขนาดเล็ก รวมทั้งต้นแบบของพระแก้ว หน้าตัก 9 นิ้ว โดยมีพระสงฆ์ซึ่งเป็นองค์แทนของหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมาเป็นประธานในการทำพิธีให้ ก่อนหล่อก็มีปฏิกริยาทางท้องฟ้า ทั้งจากดวงอาทิตย์และฝนโปรยลงมาครับ

    ชนวนในการหล่อพระแก้วและม้าแก้วมณีกาบนั้น เป็นแผ่นยันต์และตะกรุดที่หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านนำมาให้ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • H2.JPG
      H2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      12.2 KB
      เปิดดู:
      35
    • H1.JPG
      H1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      28.8 KB
      เปิดดู:
      39
    • H3.JPG
      H3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      45.1 KB
      เปิดดู:
      37
    • H4.JPG
      H4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.9 KB
      เปิดดู:
      46
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2007
  13. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ศิวดล...ถามจริงๆเถอะ คุณมีจุดประสงคือะไรกันแน่...ต้องการพิสูจน์อย่างนั้น อย่างนี้ ท่าทางคุณจะเป็นที่สำคัญมากๆในวัดนี้ ชอบเล่าแต่ธรรมะครูอาจารย์ แล้วตนเองนะ เคยปฏิบัติตามหรือยัง หรือว่าได้แค่เล่าเป็นสายลมออกจากปากไป...

    ศิวดล ความจริงก็คือความจริง...แต่เอ...ถ้าพระที่วัดดีจริง ทำไมปล่อยให้ลูกชายที่กรุงเทพฯติดยาได้ละคร้าบบบบ มีกลุ่มคุณอัญญาสิทธิ์ดูแลอยู่มิใช่หรือครับ ที่กรุงเทพนะ

    แล้วปัจจัยที่คนทั้งหลายบริจาคสร้างเจดีย์ 800,000บาท นะ หายไปไหนหมด...ตอบทีได้มั้ย ข้องใจมานานแล้วเหมือนกัน แบ่งออกเป็นส่วนๆ ไม่ใช่หรือครับพี่น้อง...

    จะให้ลงลึกไปมากๆกว่านี้ก็ได้นะ...ศิวดล

    หลอกคนอื่นนะหลอกได้ แต่หลอกตนเองนะ ไม่ได้นะครับบ รู้อยู่แก่ใจตนเองอยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร อดอาหารแต่อาหารเต็มตู้เย็น ไม่ให้ใครเปิดได้...อดเป็นปีก็อดได้

    คิดพิจารณาให้ดีๆ....มีข้อมูลเด็ดๆอีกเพียบ
     
  14. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    ศิษย์เก่าวัดดง

    ถึง น้องปราบไตรจักร...and Aunyasit's friends
    ถ้าลูกของพระตู่ติดยาจริงมันก็เรื่องของลูก ไม่เกี่ยวกับพ่อนะ หรือถ้าติดไม่จริงแล้วซี๊ซั้วว่าล่ะ ความรู้เห็นหากไม่โจมตีกันด้วยทิฐิ มันก็คงไม่ผิดเพี้ยนหรอก แฉกันแต่มั่ว ๆ ใครที่ติดยา ใช่ชื่อดุ๊กหรือเปล่า มันติดจริงเหรอใครเป็นพยาน ...ประสารทพร หรือคลัง หรือธนากรหรือใคร ที่เชียงใหม่ก็มีใช่ไหมที่พวกน้องขู่จะแฉน่ะ เดี๋ยวนี้เด็กคนนี้เค้าเรียนหมอแล้ว เก่งจะตาย , เจ้าปุ๊กอีก ก็เรียนเก่งระดับท๊อบเท็นของโรงเรียนประจำจังหวัดหนองคาย เด็กคนนี้อยู่ที่วัดแหละ
    ด่าพระจังว่ามีลูก มีมันก็เป็นลูกเป็นเมียก่อนบวช ไม่ใช่หลังบวช พระพุทธเจ้ายังมีบุตรก่อนบวชเลย ไม่เห็นผิด ... พี่ว่าคนบวชก็คือกำเนิดใหม่ในพุทธบริษัทแหละ ... ดีกว่าโยมอีกหลายคนที่ไม่อิ่มในกิเลส บางที่ก็เอาเงินคนฝากทำบุญหักเป็นค่าใช้จ่ายเข้ากระเป๋าตัวเอง แถมบางทีแบ่งให้พวกพ้องกันตัวเองโดนด่าคนเดียว หรือมีมากเมียไม่พอใจสักที หรือลืมคุณคนอยากตีเสมอ ไม่คิดว่าที่ตนได้ดี ได้พรมาทุกวันนี้เพราะใคร เหมือนงูเห่าจริง ๆ<O:p</O:p
    ...อ่านแล้วตลก คือวัดนี้เค้าไม่ง้อ ไม่โฆษณาหรอก ใครไม่ศรัทธาก็ไม่ต้องไป ถ้าไปแล้วดูแล้วเห็นธรรม แล้วศรัทธาก็ถวายเงินกับพระเองเลยไม่ต้องผ่ามือใคร ถ้าไม่ศรัทธาก็กลับบ้านไป ใครจะว่า
    ได้ยินแว่ว ๆ มาอีกว่าบางคนว่าพระตู่ยังไม่ถึง 10 พรรษา ว่าเค้าหลอกลวง .. พี่ว่าพวกน้องปราบไตรจักรไปดูหนังสือสุทธิสิ ว่าบวชตั้งแต่ปีไหน คนพาไปบวชที่วัดหายโศกก็คือหลวงพ่อทองทิพย์ของน้อง ๆ นั่นแหละ และท่านลงนามในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตรในเอกสารนี้อีกด้วย นี่พวกน้องว่าพระตู่หลอกลวงก็เท่ากับน้องว่าหลวงพ่อทองทิพย์หลอกลวงกันด้วยล่ะสิ จริงๆ พี่ว่าพวกน้องก็รู้กันหลายคนนะ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมึนตาใสเชื่อคำคนจนมัวเมาไปหมด หรือคิดว่าเป็นการด่าพระก็สนุกไปหมด
    สรุปสุดท้ายคงมีแต่คนที่มีปัญญาที่จะเข้าใจว่า
    " ทำไมลูกศิษย์จึงถูกดึงให้แตกกันโดยคำคนตั้งแต่ปีก่อน... เพราะวัดสร้างอะไร" และ "ที่ตั้งแต่ 2 สัปดาห์นี้พระตู่ยิ่งโดนคนด่าในอินเตอร์เน็ตนี้หนักไปทั่วโลก เพราะพระรูปนี้กำลังสร้างอะไรอยู่ ..." บอกใบ้ไปแค่นี้ดีกว่า คนมีปัญญาพึงคิดให้ออกว่าที่โดนด่ามามันจริงจนผิดศีลสักข้อไหม และสิ่งที่ท่านทำอยู่มันสำคัญยังไง ถ้าไม่รู้ว่าทำอะไรอยู่ก็ไปดูที่วัดป่าสีดาฯ เองนะ<O:p</O:p
     
  15. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    อัญญาสิทธิ์รู้จักอัญญาธรรมไหมน้อง น้องอย่าประมาทในบุญคนนะ หลายต่อหลายคนที่เขาทำบุญทุกวัน หรือพระกรรมฐานที่พากเพียรในป่าเขาตลอด เดินจงกรมทั้งคืนจนเท้าแตก หรือเกจิดัง ๆ ขออนุญาตยกเกียรตินะ อาธิ หลวงพ่อมหาบัว หลวงพ่อคูณ บุคคลเหล่านี้ท่านไม่เคยคิดว่าตนดีเลิศแล้วเกทับชาวบ้านแบบน้องเลย มันเป็นอุปกิเลส รู้จักไหมกรรมเป็นเครื่องเศร้าหมอง 16 ประการน่ะ ใครรู้ก็ช่วยมาโพสหน่อยนะท่าน
    น้องอวดตัวมากไม่อายปากให้บุคคลที่พี่กล่าวข้างบนเหรอ แล้วน้องรู้จักนิทาน "กระต่ายกับเต่าไหม" ไปขอให้ลูกชายอ่านให้ฟังก็กีนะ
     
  16. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ภาพต้นแบบม้าแก้วมณีกาบหล่อเรซิน ม้าแก้วมณีกาบขนาดเล็กหล่อทองเหลืองและพระแก้วมรกตต้นแบบ หล่อด้วยทองเหลืองพ่นเขียว เครื่องทรงสีทอง ประดับเพชรพลอย หน้าตัก 9 นิ้ว

    หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านปรารภให้สร้างพระแก้ว 9 นิ้วจำนวนหนึ่งและท่านนำผงวิเศษจากเบื้องบนมาบรรจุให้ โดยทางคณะผู้สร้างฯจะจัดให้บูชาในวันหล่อพระฯประมาณ 50 องค์เท่านั้น และท่านอนุญาตให้สร้างพระแก้วมรกตจำลองหน้าตัก 5 นิ้วจำนวน 999 องค์ (สำหรับพระบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว ท่านใดสนใจ มีไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลของครอบครัว ติดต่อได้ที่ คุณ กฤษณพจน์ โทร : 089-202-7216) โดยรายได้ทั้งหมดนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการหล่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

    นอกจากนั้นหลวงปู่เทพโลกอุดรท่านอนุญาตให้สร้างวัตถุมงคลเป็นพระผงเพื่อแจกในงานหล่อพระจำนวน 84,000 องค์อีกด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1.JPG
      P1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      35.4 KB
      เปิดดู:
      38
    • P3.JPG
      P3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.2 KB
      เปิดดู:
      39
  17. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ความคืบหน้าในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขณะนี้ช่างกำลังถอดแบบ องค์ต้นแบบของพระพุทธเจ้ากกุสันโธ พระโกนาคมโน พระกัสโป และ พระโคตโม และช่างอีกกลุ่มหนึ่งกำลังปั้นหุ่นต้นแบบของพระศรีอริยเมตไตรโย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าหุ่นขี้ผึ้งขององค์พระศรีฯจะเสร็จสมบูรณ์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการหล่อในต้นเดือนมีนาคม ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P2.JPG
      P2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      36.7 KB
      เปิดดู:
      40
    • P5.JPG
      P5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      22.5 KB
      เปิดดู:
      33
    • P4.JPG
      P4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      68.9 KB
      เปิดดู:
      36
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2007
  18. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ ได้มาร่วมงานบุญที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก ท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตและพิจารณาภาพถ่ายหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เสร็จแล้วท่านบอกกับผมว่า "โยม หลวงพ่ออธิษฐานให้เสร็จทั้ง 5 พระองค์แล้วนะ"

    ขณะนี้ช่างท่านหนึ่งได้เขียนแบบ ปราสาทพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ท่านบอกว่าท่านทำงานอุทิศให้กับพระพุทธศาสนา ท่านมีความผูกพันธ์กับพระธาตุพนมและหลวงปู่ใหญ่ ช่างท่านนี้การรู้เห็นภายในดีทีเดียว ท่านได้เมตตาไปดูหุ่นขี้ผึ้งต้นแบบพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ที่โรงหล่อ แล้วก็ช่วยปรับลักษณะบางประการของพระมหาพิชัยมงกุฏให้ด้วย ทางคณะฯก็ขอขอบพระคุณมายัง ณ ที่นี้ด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P6.JPG
      P6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      39.9 KB
      เปิดดู:
      29
    • P7.JPG
      P7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      49.7 KB
      เปิดดู:
      35
  19. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณหน้าเสือใจเนื้อ ดูสำนวนแล้วคุ้นๆกับบางคนน่ะ รู้ไหมว่าอัญญาธรรมที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านกล่าวถึงนั้นเป็นอย่างไร ลองอธิบายหน่อยสิครับ ยกตัวอย่างตัวบุคคลมาด้วยก็จะดีนะ

    หลวงพี่ตู่ นั้นพรรษาน้อยกว่าพระสงฆ์ หลานของหลวงปู่ ที่อยู่ด้านหลังวัด 1 พรรษา หลวงปู่ทองทิพย์ท่านพาไปบวชทั้งคู่นั่นแหละ พระอุปัชฌาย์ของหลวงพี่นั้นมรณภาพไปแล้ว เหลือแต่พระปลัด ซึ่งเป็นพระคู่สวด ผมสนิทสนมกับท่านดีครับ

    สำหรับการปฏิบัติของหลวงพี่ตู่นั้นท่านคุมแค่ปราชิก 4 ครับ เป็นการปฏิบัติแบบไหนก็ไปศึกษากันเอาเองครับ

    สำหรับลูกศิษย์ที่แตกแยกกันนั้นเพราะว่าคณะฯผมศรัทธาในองค์หลวงปู่ทองทิพย์ จึงปฏิบัติตามเจตนารมย์ของหลวงปู่มาตลอดและส่วนใหญ่ก็ปฏิบัติธรรมกันมานานร่วมสิบปี หลายคนมีของเก่ามาแล้วและคุ้นเคยกับครูบาอาจารย์มาหลายสำนัก เพราะก่อนไปพบหลวงปู่ทองทิพย์แต่ละคนก็ผ่านครูบาอาจารย์รูปต่างๆมาด้วย จึงมีประสบการณ์และคุ้นเคยกับพระปฏิบัติมาพอสมควร เมื่อมาพบหลวงปู่ทองทิพย์ ท่านก็ได้ให้แนวทางในการปฏิบัติของแต่ละคนไปและมอบหน้าที่ให้ทำในวาระต่างๆ ซึ่งกลุ่มที่รับคำสอนจากหลวงปู่โดยตรงนั้นก็ยังสามัคคีอยู่กันดีครบถ้วนครับ

    ส่วนพวกน้องๆที่เป็นคนส่วนน้อยและเป็นพวกใหม่ๆที่เข้ามาวัดฯนั้น การปฏิบัติทางจิตยังน้อยและไม่ค่อยจะได้รับคำสอนจากหลวงปู่มากนัก ส่วนใหญ่ฟังคำสอนมาจากหลวงพี่อีกทีนึง จึงดูจะเป็นลูกศิษย์หลวงพี่มากกว่าที่จะเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์ เมื่อพวกนึงปฏิบัติตามคำสอนหลวงปู่ อีกพวกนึงปฏิบัติตามคำสอนหลวงพี่ จึงไปกันคนแนวอย่างที่เห็นนั่นแหละ พวกเด็กๆน่ะหัวอ่อน ถูกชักจูงและครอบงำได้ง่าย

    รายละเอียดบางส่วนที่เหลือคุณปราบไตรจักร อธิบายต่อก็แล้วกันนะ บอกทางสว่างให้คุณหน้าเสือใจเนื้อ เขาด้วยก็แล้วกันครับ เขาคงจะไม่เข้าใจเรื่องของการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์หรือองค์พระแก้วมรกต ที่ครูบาอาจารย์ท่านปรารภว่าพระแก้วมรกตนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง ความอุดมสมบูรณ์และความร่มเย็นเป็นสุข พระแก้วมรกตไปอยู่ที่ไหน ที่นั่นก็สมบูรณ์ดีทุกอย่าง

    ผมเข้าใจว่าคุณหน้าเสือใจเนื้อ คงจะต้องการในสิ่งที่เป็นตรงข้ามกับอานิสงส์ของพระแก้วมรกต ตามที่ครูบาอาจารย์ท่านกล่าวไว้มั้งครับ
     
  20. jesses

    jesses เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +115
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...