เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    TIGER2007 ขอบคุณที่มาสั่งสอนนะ แต่เอาไว้สอนลูกเมียคุณเองละกัน ดูคุณให้ความเห็นมาก็พอเดาออกว่าเป็นคนยังไง สังเกตได้คือ
    1. คุณรู้ได้ยังไงว่าใครเข้าถึงธรรมของหลวงปู่ หรือๆไม่ถึง คุณฟังมาอีกทีหรือเปล่า แต่ดูกริยาอาการแบบนี้คงไม่ใช่

    2. ผมไม่เคยพูดว่าพระว่าเจ้า แต่ผมไม่ชอบพวกอวดอุตริ ถ้าคุณเป็นลูกศิษย์พระพวกนั้น หรืออยู่ดีๆก็กินปูนร้อนท้องมาก็เสียใจด้วย และผมก็ไม่เคยคิดขัดขวางใครทำบุญถ้าไม่มาเกี่ยวมาข้องกันในทั้งทางตรงและอ้อม

    3. คุณกล่าวหาพระที่วัดแบบนี้ สมควรแล้วหรือ ระวังบารมีจะทรุดนะ การอดอาหารนั้นเป็นธรรมของพระกรรมฐานไปศึกษาดูดีๆนะ หลวงปู่ทองทิพย์ท่านอดข้าวมา 4 ปีคุณรู้หรือเปล่า การเอามาประกาศนั้นก็โดยฝ่ายของผู้ศรัทธาผู้ยินดี คุณไม่ยินดีก็อุเบกขาไปสิ ดูข้อมูลของคุณเหมือนพวกหาเรื่องมากกว่านะ หลักฐานอะไรๆที่อ้างมาน่ะ ถ้าพร้อมวันไหนก็ไปที่วัดเลยก็ได้ ถ้ามั่วนิ่มก็จะได้เชิญไปโรงพักต่อเลยนะ แต่ไปวันเสาร์-อาทิตย์ก็ดีเพราะลูกศิษย์ท่านก็อยู่ จะได้ช่วยคุณอีกแรงไง

    4. ที่บอกมาว่าไม่รับพระนั้นความหมาย คือสิ่งใดคงสงสัยสิ ไม่ใช่เจตนาของท่านแบบนั้นหรอกที่คุณคิดมา แต่เป็นเจตนาของลูกศิษย์คนอื่นๆที่อยากเห็นความร่วมมือในทิศทางที่ถูกต้องมากกว่า ท่านเองนั้นวางอุเบกขาไปอย่างที่บอกตั้งนานแล้ว คุณ TIGER2007 เวลาสร้างพระท่านคงสร้างแล้วชอบตั้งไว้กลางแดดฝนหรือหาผ้าใบคลุมไว้ เพราะคงคิดว่าได้บุญกุศลจากการสร้างพระแล้ว เป็นสัญลักษณ์พระเจ้าแล้ว หรือไม่ก็คงไม่เคยสร้างพระใหญ่ที่ประดิษฐานในโบสถ์วิหาร ถึงไม่รู้ว่าขั้นตอนขั้นนี้สำคัญมากถ้าไม่คุยเรื่องในรายละเอียดของพระ น้ำหนัก และวิธีการยกเข้าไปตั้งแล้วไม่มีทางสำเร็จแน่ ทั้งนี้มันต้องมีการพูดคุยรายละเอียดว่าตอนนี้คุณสร้างพระจะเริ่มทำแล้วเสร็จ ระยะเวลาเท่าใด น้ำหนักของพระจะต้องมาตั้ง ณ จุดนี้ บริเวณนี้ต้องเผื่อโหลดรับน้ำหนักเท่าไหร่ถึงจะปลอดภัย และที่สำคัญคุณก่อสร้างสิ่งนี้ใกล้สังขารและกองกรรมฐานครูบาอาจารย์ คุณจะรื้อหรือไปทุบไปขยับอะไรซี้ซั้วก็ต้องระวังเป็นพิเศษด้วย

    5. ผมแนะนำคุณว่าถ้าจะถวายพระที่วัดนี้คุณเช่าพระแก้วมรกตหน้าตัก 5 นิ้ว พร้อมเครื่องพุ่มเครื่องฉัตรขนาดกลางมา แล้วแต่งขันธ์ 5 ก็พอแล้วล่ะครับ อานิสงค์ได้ถวายพระเหมือนกัน ที่วิหารเก่าก็พอมีที่ประดิษฐานท่านไว้ได้ และจะไม่เกิดเวรเกิดกรรมกับคุณด้วย

    6. ถ้าไม่มีการพูดการปรึกษากันผมว่าไปถวายวัดที่ไหนในประเทศไทย ที่เขารวยๆ พอจะสร้างโบสถ์วิหารโตๆก็ได้ แล้วไปถวายที่วัดนั้นก็คงได้บุญเหมือนกันล่ะครับ แต่ที่นี่เขามีแบบแผนที่หลวงปู่สอนมา และลูกศิษย์ที่ดีก็ไม่ควรประมาทสิ่งใดที่อาจารย์เตือนไว้ด้วยนะ ที่นี่ถึงแม้ว่าจะมีคนมาทำบุญกันไม่มากมาย และก็ไม่เคยมีตู้บริจาค แต่ทุกคนที่วัดและลูกศิษย์ของหลวงปู่ ก็ยินดีรักษาธรรมหรือความถูกต้อง และก็ไม่เคยเห็นเงิน หรือวัตถุจะสำคัญไปกว่าคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์

    7. คุณไม่ต้องเหมารวมทุกคนหรอกครับ ไม่ต้องเปรียบเทียบการเป็นลูกศิษย์ใครด้วย จุดมุ่งหมายคุณดูจะไม่ใช่เรื่องนั้น ผมรู้นะว่าคุณเป็นใคร ไม่อยากบอกให้อายชาวบ้านเขานะ ระวังตัวด้วยล่ะ ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2007
  2. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    คุณ TOMON2 ขอโทษด้วยที่ผมว่าคนอื่นๆ แต่คนนี้ขอละกัน วันหลังจะมาเล่าธรรมะของหลวงปู่ทองทิพย์ที่ท่านเคยสอนครับ ขออนุโมทนาครับ
     
  3. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    /// ก็ไม่ต้องเอาคำสอนหลวงปู่มาว่าผมหรอก นิสัยแบบนี้เลิกเสียทีเถอะ ผมเองไม่อยากพูดแรงกว่านี้อีกอายชาวบ้านเหมือนกัน เรื่องพระหรือคนที่วัดอีกไม่รู้เวรกรรมอะไรของคุณ ผมไม่โกรธคุณหรอก สงสารคุณมากกว่า

    ผมเป็นลูกศิษย์ใครคนมีตาก็จะรู้ครับ หลวงปู่ท่านสอนสิ่งใดถ้าคนเคยฟังจะรู้ว่าฟังต่างโอกาสต่างเวลาธรรมะท่านลึกซึ้งคนมีปัญญาน้อยก็ตีความกันได้ต่างๆนานา และชอบเอามาเว่าข่มกัน คนมีปัญญาเขาจะพูดเมื่อถึงเวลาครับ และให้ความจริงปรากฎเป็นขั้นๆไปเป็นเครื่องพิสูจน์เขาถึงจะเชื่อแบบคนมีปัญญา ศรัทธาที่ขาดปัญญาคงไม่ใช่ผม

    ถ้าที่ผมพูดมาไม่ทำให้คุณรู้สึกผิดบ้างในวันนี้ ถ้าวันนั้นมาถึงขอให้คุณนึกถึงคำพูดผมในวันนี้บ้างก็แล้วกัน ....
     
  4. กัลคี

    กัลคี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2007
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +568
    กลายเป็นกระทู้ "เรื่องราวของหลวงปู่ทองทิพย์ที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้" ซะงั้น
     
  5. คนโกหก

    คนโกหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +1,413
    ขอบคุณที่เตือนสติได้เยี่ยมครับคุณกัลคี
     
  6. พรหมิกา

    พรหมิกา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +55
    เวทีนี้น่าจะเอาความดีมาประกาศกันดีกว่านะครับ ที่นี่มันเว็บบอร์ดประกาศความดีกัน ไม่ใช่เวทีประกาศความชั่วความเลวคนอื่นกัน ปัญญาชนกันหรือเปล่า อย่างนี้ที่เรียกกันว่าเป็นลูกศิษย์พระมหาโพธิสัตว์ หลวงปู่ทองทิพย์ ท่านสอนให้ทำกันอย่างนี้หรือท่านทั้งหลาย นำไปพิจารณากันนะแต่ละคน

    ดิฉัน เห็นด้วยกับข้อความนี้นะคะ และเชื่อว่าครูบาอาจารย์ท่านคงไม่ได้สั่งสอนให้ทำกับแบบนี้หรอกค่ะ อย่าทำให้ท่านต้องมาเสื่อมเสียเพราะลูกศิษย์ที่ไม่ใช้ปัญญาพิจารณาสิ่งที่ท่านสอนให้ลึกซึ้งกันเลย

    แปลเจดตนาของท่านไปคนละอย่างแล้วมาโต้แย้งกันให้ชาวบ้านเขาดูอย่างไม่ละอายกันบ้างเลย

    สอนคนอื่นสอนได้สอนดี ไม่คิดจะสอนตนเองกันบ้างหรืออย่างไร

    *** หากข้อความนี้ทำให้ใครขุ่นใจต้องขอโทษด้วยนะคะ แค่ต้องการเตือนสติกันเท่านั้น ลองพิจารณาแบบใช้ปัญญาดูนะคะ อย่าใช้อารมณ์ เพราะจะพาลมาโกรธกันเปล่าๆ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2007
  7. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    เห็นคนจะสร้างพระ เพื่อสืบทอดศาสนา ก้อควรจะอนุโมทนาด้วย ไม่ใช่กล่าวว่าขัดขวาง คนที่ไม่เห็นด้วยก้อควรคิดซะว่า ถ้าเขาทำไม่ดี เขาก้อต้องได้รับไป ถ้าเขาทำดี ก้อควรจะดียิ่งๆ ขึ้นไป

    การมาอยู่ด้วยกันในเวป มากคนย่อมมีเรือ่งกระทบกระทั่งกันเป็นธรรมดา ตราบใดที่ยังเป็นปุถุชนคนธรรมดาอยุ่ ทิฐิความเห็นย่อมต่างกัน ขอให้เอาแต่ส่วนดีมาสนับสนุนกัน อย่าเอาเลวมาอวดกัน

    การปรมาสพระก็ดี การพูดจาจาบจ้วงในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หรือท่านที่มีศีล มีธรรมก้อดี จะเป็นกรรมติดตัวเรา และขัดขวางการปฏิบัติธรรมในภายหน้า ดังนั้น หากเห็นใครทำความดี ก็ควรอนุโมทนายินดีด้วย แม้ต่างวัด หรือวัดเดียวกันก็ตาม

    ไม่มีใครผิดหรอก เพราะจุดมุ่งหมายต่างก็เป็นไปเพื่อความพ้นทุกข์เช่นกัน เพียงแต่เราจะทำให้ดี ... ดียิ่ง... ดีที่สุดเท่านั้น ขอให้ถามตัวเราเองเสียก่อนว่า ...... แล้วเราล่ะ ทำให้ดีแล้วหรือยัง

    คำสอนหลวงปู่ดู่ วัดสะแก
     
  8. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    พิจารณาดูแล้ว หลายๆคนในที่นี้ท่าทางจะกลัวความจริงกันครับ

    คุณTIGER2007 ข้อมูลลงลึกไปหน่อยนะ หลายๆเรื่องผมก็รับรู้ รับทราบมาตลอด แต่ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวท่าน ก็จะไม่ก้าวล่วงไป ส่วนใหญ่ก็นำเสนอเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการทำบารมี ที่กระทบกันเป็นหลัก และในหลายๆเรื่องก็พอจะยืนยันได้ว่าข้อมูลไหนจริงหรือไม่จริง บางเรื่องผมก็มีประสบการณ์ตรงด้วย ตัวบุคคลที่คุณกล่าวถึงผมเองรู้จักทุกคน บางทีคุณศิวดลอาจจะไม่รู้เรื่องเหล่านี้หรอกมั้ง

    ส่วนเรื่องการปรึกษาหารือกันในวัดฯนั้นเราทำกันมาก่อนแล้ว แต่ก็ไม่ลงตัวอย่างที่เรียนไปแล้ว คนที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างพระฯนั้นมีแค่ 2-3 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีกสิบกว่าคนก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันหมดโดยยึดเอาคำสั่งของหลวงปู่เป็นหลัก เพราะรับฟังหลวงปู่มาด้วยกัน ดังนั้นหากคุณ TIGER2007 จะตำหนิติเตียนใคร ควรรู้ข้อมูลทุกอย่างและสำรวจตัวเองด้วยว่าคุณกำลังทำกุศลหรืออกุศล หากพลาดตรงนี้ก็สามารถรับมหาวิบากได้ไม่ยาก

    คุณศิวดล อย่าไปท้าทายคุณTIGER2007 เขาเลยครับ ข้อมูลเขาแน่นอนกว่าข้อมูลของคุณเยอะเลย หลายอย่างที่เขากล่าวถึงเป็นเรื่องจริงครับ

    สำหรับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่กำลังสร้างนั้น ครูบาอาจารย์ท่านบอกมาว่าสามารถสร้างวิหารเพื่อประดิษฐานพระให้เสร็จได้ภายใน 1 ปี แต่ใครจะเป็นผู้นำสร้างวิหารนั้นต้องพิจารณากันอีกครั้งนึง ดังนั้นคุณศิวดลไม่ต้องเดือดร้อนว่าพระจะตากแดดตากฝนและคิดว่าคงจะไม่ใช่ธุระของคุณศิวดลเลยเพราะคงจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างในครั้งนี้

    ครูบาอาจารย์หลายๆท่านก็ทราบกันเป็นอย่างดีว่า หลวงปู่ทองทิพย์ท่านก็ยังดูแลเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ม้าแก้วมณีกาบ รวมทั้งการสร้างวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ด้วย หลวงปู่ท่านได้บอกแบบแปลนมาให้แล้ว ว่าจะวางพระที่ไหน อย่างไร ในลักษณะใด รวมทั้งรายละเอียดของวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ที่จะสร้างด้วย ผู้ที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างในครั้งนี้ สามารถที่จะรับรู้ได้ด้วยตนเองว่าหลวงปู่ท่านดูแลเรื่องเหล่านี้ได้อย่างไร

    สำหรับท่านอื่นๆที่ไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับหลวงปู่ทองทิพย์หรือไม่เคยสัมผัสโดยตรงกับท่านมา ก็ให้ใช้หลักพิจารณาให้มากๆครับ พลาดพลั้งไปก็จะอันตรายต่อตนเองเปล่าๆ สำหรับการทำบารมีหรือการสร้างสิ่งต่างๆของคณะฯถวายหลวงปู่ทองทิพย์เพื่อให้เป็นสมบัติของพระพุทธศาสนาในครั้งนี้นั้น เข้าใจว่า เป็นบารมีขั้นปรมัตถ์ของหลวงปู่ โดยที่จะต้องมีผู้สร้างถวายให้ท่าน หลวงปู่จึงจะสำเร็จในบารมีนี้ได้ และการทำบารมีในครั้งนี้นั้น ทำกันเป็นหมู่คณะ โดยเบื้องหลังก็คือการทำบารมีของหลวงปู่ทองทิพย์ เพื่อสงเคราะห์ประเทศชาติหรือสงเคราะห์โลกนั่นเองครับ ใครมีตาก็เชิญดูกันเอาเองครับ

    ลองพิจารณาดูว่าพระมหาโพธิสัตว์ ท่านกำลังทำบารมี หากคนไม่รู้เรื่องรู้ราวเข้ามาเกี่ยวข้องโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เมื่อประมาทพลาดพลั้งไปก็จะส่งผลให้ต้องตกระกำลำบากไปนานแสนนานครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2007
  9. narit108

    narit108 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +16
    กลัวคุณ แมวเหมียว 2007 ตกนรกจัง.
     
  10. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ร้อนๆกันอีกแล้ว...ศิวดล...ฝีปากร้ายกาจ สงสัยเคยลงสมัคร ส.ส. พรรคอะไรนะ พรรควัดข้าใครอย่าแตะ

    วันนี้ขอแจมด้วยคน...ทุกๆคนจะได้รู้ความจริงซะที...พวกปากอย่าง ใจอย่าง

    ความจริงก็คือความจริง...ทำไมคนเราชอบตัดสินชะตาชีวิตตคนอื่นอยู่เรื่อยจริงมั้ย...ศิวดล แจ๊ค เอก อบ จักร narit108 tomon2 บัวญี่ปุ่น ชื่อไหนมันก็คนเดียวกันละครับท่านพี่น้อง...

    ข้อมูลที่ tiger2007 เป็นความจริงนะ เห็นด้วย 1000% ปฏิเสธการสร้างพระเพราะพระที่วัดไม่ยินดีรับ ไม่เห็นด้วยนั้นอย่างเดียวหรือเปล่า หรือว่ามีเจตนาแอบแฝงครับพี่น้อง สร้างห้องน้ำ 2 ห้องตั้ง 400,000บาทแนะ โอ้ย...ห้องน้ำอะไรกันเนี่ย!!!!

    มีอีกอย่างนะ พระให้ลูกศิษย์ตั้งขันธ์บริจาคเงินเป็นแสนเป็นล้าน โดนไปหลายคน บางคนกำลังเรียนปริญญาตรียังโดนเลย อันนี้มีพยานครับพี่น้อง ถ้าทำไม่ได้ต้องมีอันเป็นไป โอ้ย...ยังเป็นพระหรือเปล่า...แถมให้ดื่มน้ำมนต์สาบานอีก

    อย่างนี้เรียกว่าอะไรครับ ให้ทำทานโดยศรัทธา หรือ ขูกรีดกันละครับพี่น้อง

    มีข้อมูลครับ หลายอย่างเลยเตรียมไว้เพียบ

    ตามจริงไม่อยากเข้าข้างใครนะแม้กระทั่งคณะผู้สร้างพระก็ดี ฝ่ายพระที่วัดก็ดี ผมทนดูไม่ได้ที่ลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์ ทะเลาะกันทางสาธารณะอย่างนี้ ไม่ว่าอัญญาสิทธิ์ คณะสร้างพระฯ ศิวดล จักร แจ๊ค เอก อบ ก็รู้จักกันอยู่แล้ว ทำไมไม่คุยกันให้รู้เรื่องละ เอาวัดมาทำให้ขายหน้ากันมากกว่า ทำเป็นเด็กไปได้ ยังเรียนประถมกันอยู่หรือเปล่า เป็นนายทหารกันหมดไม่ใช่หรือครับ เรืออากาศเอก นาวาอากาศโท กันทั้งนั้น จบมาได้งัยเนี่ย สามัญสำนึกธรรมดายังไม่มีกันเลย

    ใช้สมองและวิจารณญาณกันบ้าง อยากทะเลาะกันก็โน้นที่ไหนสักแห่ง แต่ไม่ใช่ที่นี่ ขายหน้าคนอื่นเค้า ลูกศิษย์ลูกหาที่เค้าประพฤติปฏิบัติดีจะพลอยเสื่อมเสียไปด้วย ชื่อเสียงครูบาอาจารย์ที่ท่านสร้างสมมา จะเสื่อมเสียเพราะลูกศิษย์บ้าๆอย่างพวกคุณนี่แหละ

    ใครที่ไหนจะช่วยคุณสร้างวัดกันละครับ ใช้สมองกันบ้าง ไม่ใช่เอาแต่คะนองปาก ตามตัณหาตน อยากแต่เอาชนะกัน

    ฟังธรรมะท่านแล้วนำมาปฏิบัติกันหรือเปล่า หรือว่าเอาแค่มาข่มกันเอง

    ให้หยุดกันได้แล้ว...ถ้าไม่หยุดก็จะมีการเปิดเผยกันให้หมดดีมั้ย ว่าใครเป็นอย่างไรกันจริงๆ ทำครูบาอาจารย์ท่านเสื่อมเสียมากันมากแล้ว หยุดกันซะ...

    คุยกันให้รู้เรื่อง ทางคณะสร้างพระก็ดี ทราบมาว่ามีผู้ใหญ่หลายคนมาร่วมงานไม่ใช่หรือครับ ไม่กลัวขายหน้ากันหรือครับ แทนที่จะทำให้ผู้ใหญ่เอ็นดู กลับจะทำให้ท่านมาเสื่อมเสียหรือเปล่า พึงพิจารณากันให้มากๆ และคิดถึงคนที่ไม่รู้เรื่องราวบ้าๆอย่างนี้ ต้องพลอยโดนหางเลขไปด้วย มีครูอาจารย์หลายท่านก็พลอยเสื่อมเสียด้วย ผู้หลักผู้ใหญ่ก็เสียไปด้วย งานนี้ถ้าไม่คุยกันให้ดี พัง...กัน...ทั้งหมด...ไม่ว่าจะเป็น..วัด...คณะผู้สร้างพระฯ...ผู้มาร่วมงาน...ศิวดล...จักร...แจ็ค...เอก...อบ...พระที่วัดด้วย...


    สุดท้าย...ความดีไม่ปรากฏ มีแต่ความเสื่อมเสียปรากฏให้ทราบกันทั่วประเทศไทย...ลงข่าวหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งกัน...อยากดังกันหรอครับ???? ดังแบบขายขี้หน้าตนเอง...กลายเป็น...เรื่องราวของพระศรีอาย์ที่ไม่มีใครอยากอ่านและอยากรู้ วัดนี้ไม่มีใครอยากไป...
     
  11. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    คุณอัญญาสิทธิ์ผมก็ไม่แน่เหมือนคุณหรอก ที่ชอบประมาทคนดีๆ แต่ถ้าใครที่มันแน่และเป็นลูกผู้ชายจริงๆ ไอ้ที่ไปพูดว่าคนอื่น แล้วท้าทายอะไรๆมา ผมบอกวิธีแล้วก็ช่วยไปทำด้วย คนที่มาสนับสนุนพวกนั้นด้วยให้ทำ อย่าช้า อย่าดีแต่เอาข้อมูลมั่วๆมาปล่อยเลย วันแล้ววันเล่า เหมือนคนเล่านิทานหลอกเด็ก ผมท้าทุกคำท้า อัญญาสิทธิ์คุณเองไม่อายชาวบ้านเขาหรือไง คุณยังยืนยันเรื่องผิดๆ ที่คุณไปได้ยินได้ฟังมาจากคนพาลเหล่านั้นแล้วเอามาเล่าต่อ ช่างน่าสมเพชจริงๆ ที่คนหลายคนยังศรัทธาในตัวคุณ คุณมันไม้แก่จริงๆ
    สำหรับเรื่องนึงซึ่งผมติดใจที่คุณอัญญาสิทธิ์เล่ามาเรื่องการสร้างวิหารเสร็จใน 1 ปี แต่มีข้อแม้เรื่องคนนำสร้าง ผมไม่สนใจว่าใครเป็นคนพูด แต่อยากบอกคนที่พูดแบบสัมผัสที่ 6 หรือลูกศิษย์โง่ๆ แบบนั้น ให้หันมามองความจริงด้วยว่ามันเป็นไปไม่ได้หรือในแง่เศรษฐศาสตร์ คำพูดมันไม่ต่างอะไรกับเรื่องสร้างพระเลยถ้าดูดีๆ ตัวคนพูดเคยเข้ามาสัมผัสข้อเท็จจริงหรือเปล่าว่าแท้จริงที่นี่เขาปฏิบัติกันอย่างไร ครองที่ถูกต้องเหมาะสมเป็นอย่างไร ต้องทำอะไรบ้างในแต่ละโอกาส กาลเวลา ช่างน่าคิดว่าทำไมวัดที่นี่เจอลูกศิษย์ที่ดีแต่พูดอย่างคุณอัญญาสิทธิ์เยอะ ไว้รอคนมีบุญบารมีที่เขามีวาสนาและให้ความเคารพสถานที่และคนที่วัดมากกว่านี้ดีกว่าครับ คุณกำลังสร้างพระก็เอาตัวเองให้รอดก่อนละกัน หนทางมันก็อีกยาวไกล ไม่ใช่เห็นหุ่นขี้ผึ้งแล้วดีใจว่ามันจะเสร็จแล้ว ขั้นตอนมันอีกเยอะ อย่ามาก้าวล่วงอะไรมากไปกว่านี้เลย ถ้าคุณดีพอคุณคงแก้ไขปัญหาหลายๆเรื่องที่ยังคาราคาซังอยู่ให้วัดนี้ได้สำเร็จเรียบร้อยไปนานแล้ว วัดนี้ดีครับ ผมเคารพ และผมเห็นด้วยถ้าใครที่สนใจใคร่รู้ข้อเท็จจริงไปตรวจสอบด้วยตัวเอง และไม่ตัดสินแค่ข้อมูลที่ได้รับ คนบางคนอาจคิดว่าผมมาชวนทะเลาะกับคุณอัญญาสิทธิ์ และแทนที่จะสนับสนุนบุญกุศลกลับมาโต้แย้ง ไม่เคารพคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ หลวงปู่ทองทิพย์ แต่ด้วยสัจจะวาจาที่ผมพูดออกไป ผมกล้าพูดในที่นี้ว่า "คุณอัญญาสิทธิ์กำลังสร้างกรรมไม่ดีให้ตัวเองเรื่อยๆ โดยที่ตัวเองเหมือนคนขาดสติจริงๆครับ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2007
  12. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    สำหรับคุณปราบไตรจักร ถ้าจะพูดแบบรู้จริงก็อย่ามั่วเหมารวมคนนั้นคนนี้ การตัดสินชะตาชีวิตคนอื่นผมไม่ทำหรอก และไม่เคยคิด แต่คนที่เอาชีวิต(บารมี)ตัวเองมากำหนดโชคชะตาคนอื่นนี่สิน่าคิดนะว่าใคร
    คุณคงเป็นแนวร่วมคุณอัญญาสิทธิ์แบบครึ่งผีครึ่งคนน่ะครับ ดูจากสำนวนพูดถึงได้สนับสนุนข้อมูลมั่วๆด้วยกัน อันนี้ผมชอบครับและขอท้าให้คุณไปพิสูจน์และเชิญนักข่าวไปด้วยก็ยิ่งดีครับ ก็อยากเห็นหน้าคุณปราบไตรจักร และคุณอัญญาสิทธิ์ ที่มายืนยันข้อมูลเหลือเกินครับ ไปเปิดเผยที่วัดต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นั่นกันเลย จะได้รู้กันเสียที ให้เทวดา แม่ธรณี 3 องค์ที่วัดเป็นพยานแล้วหลั่งน้ำสาบานกันตรงนั้นเลย มีอะไรเด็ดๆ จะบอกเล่าก็เอามาแสดงได้ครับ ถ้าเป็นไปได้ อาทิตย์นี้ก็เชิญเลยนะที่วัด ผมจะได้ฝากบอกลูกศิษย์คนที่ไปวัด ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านให้เตรียมตัวต้อนรับทุกคนที่อยากพิสูจน์ ถ้าคุณมีเกียรติพอในคำพูดรวมทั้งคุณอัญญาสิทธิ์ tiger 2007 ที่เคารพด้วย ถ้าคุณไม่มั่วทุกคนที่วัดและชาวบ้านรอบวัดจะเป็นพยานให้คุณ อย่าดีแต่พูด...จำไว้

    "ผมกล้ารับรองว่าถ้าคำพูดของพวกคุณอยู่บนพื้นฐานของสัจจะ ข้อเท็จจริงเงินบาทเดียวของพวกคุณ ผมก็อนุโมทนาท่วมหัว แต่ถ้าคุณจะมาบอกว่าจะช่วยสร้างพระ สร้างวัด ร้อยล้านพันล้าน แต่คุณอยู่บนพื้นฐานของการโกหกหลอกลวง ผมเองไม่คิดจะแลด้วยซ้ำ และอย่าหลงประเด็นว่า ใครทำความชั่วแล้วผมต้องยินดีหรือวางอุเบกขาซะหล่ะ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2007
  13. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ศิวดล...จะพา ผู้หญิงชื่อ ถม ไปด้วยดีมั้ยครับพี่น้อง เธอจะได้ชี้แจงว่าอะไรเป็นอะไรกันต่อหน้าทุกๆคน ความจริงจะได้ปรากฏ กล้วยืนยันต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงหรือเปล่า คิดให้ดีๆ พิจารณาให้มากๆ ทำผิดแล้วแก้ไขมันก็จบ แต่ถ้าทำผิดแล้วยังไม่ยอมแก้ไขและยังดื้อดึงอีก มันหนักนะ หนีทันหรือเปล่า

    ระวังน้ำลดตอผุด...นะ...จะบอกให้ ความลับไม่มีในโลกหรอกครับ

    ก็ไม่อยากยุ่งเกี่ยวหรอก และไม่เข้าข้างใครด้วย แต่ทนเห็นครูบาอาจารย์ และวัดเสื่อมเสียกับการกระทำของพวกคุณทั้งหมดไม่ได้ พวกชอบอ้างแต่คำพูดครูอาจารย์ ได้เคยปฏิบัติตามกันหรือยังหรือแค่เอาไว้อ้างข่มคนนั้น คนนี้

    คนนี้บารมีน้อย คนนั้นบารมีมาก อยากดูเหมือนกันพวกบารมีมาก จะไปได้กี่น้ำ ถ้าความจริงค่อยๆเปิดออกมาให้ผู้คนรับรู้กัน

    ครูอาจารย์หลายท่านเสื่อมเสีย ก็เพราะลูกศิษย์อย่างพวกคุณนี่แหละ

    จะมีอะไรต่างๆนานามาเล่าให้หลายๆท่านได้รับรู้กัน จะเปิดเผยกันวันละเรื่องนะครับพี่น้อง จะได้ตื่นกันซะที

    ต่อไปนี้เปลี่ยนชื่อกระทู้ใหม่

    "เรื่องราวลูกศิษย์วัดป่าสีดาฯที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2007
  14. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ ศิวดล อย่าผิดหวังกับความจริงล่ะ ถ้าหากผมจะบอกว่า ผมเองเป็นคนขับรถพาหลวงพี่ไปหาญาติที่จังหวัดเชียงใหม่ ผมเป็นคนไปหาบุคคลที่ท่านต้องการจะพบ

    ห้องน้ำห้องส้วมนั้นมีประมาณ 8-9 ห้อง การบูรณะครั้งแรกนั้นผมเป็นคนขอหลวงปู่ท่านสร้างบูรณะตั้งแต่สมัยหลวงปู่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เมื่อท่านอนุญาตแล้วกว่าจะได้ทำและทำเสร็จ หลวงปู่ก็ละสังขารไปแล้ว โดยใช้งบประมาณก่อสร้างห้องน้ำห้องส้วมไปประมาณ 200,000 บาท ผมและคณะฯช่วยกันหาปัจจัยถวายหลวงพี่ และท่านเป็นคนดำเนินการสร้างและควบคุมการใช้ปัจจัยเองทั้งหมด ตรงนี้ผมไม่ติดใจอะไร ถือว่าเป็นการทำบุญก่อสร้างถวายวัดตามปกติ

    หลังจากนั้นมาประมาณ 4-5 ปี คานที่เป็นไม้ของห้องน้ำห้องส้วมก็ผุพังเนื่องจากปลวกกิน เอกได้บูรณะห้องน้ำห้องส้วมอีกครั้งนึงและก็ใช้มาจนถึงปัจจุบัน ใช้งบประมาณไปเท่าไหร่ผมไม่ทราบ

    เรื่องการที่หลวงพี่ให้น้องๆหลายคนรับขันธ์ นั้นมีจริง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการบนบานกับหลวงปู่ทองทิพย์ในเรื่องต่างๆ ในหลายๆวาระผมก็นั่งฟังอยู่ด้วย แต่ผมไม่ขอลงรายละเอียดเพราะถือว่าเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

    สำหรับเรื่องอื่นๆอีกหลายเรื่องนั้นผมมีประสบการณ์ตรงเยอะครับ เพียงแต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับผมจึงไม่ขอกล่าวถึงในที่นี้

    อย่าลืมว่าคณะฯที่เข้าไปในวัดป่าสีดาฯนั้นมีกันหลายคน อะไรที่ผมเขียนบอกกล่าวมานั้น ผู้ที่เขารู้จริงเขาไม่ออกมาโต้แย้งก็เพราะว่า คนเหล่านั้นส่วนใหญ่มีประสบการณ์ตตรงมาด้วยกันครับ


    คุณปราบไตรจักร เองก็ไม่ต้องกลัวว่าคนจะไม่เข้าวัดป่าสีดาฯหรอกครับสานุศิษย์ของหลวงปู่ทองทิพย์ ที่เขารอกาลเวลาจะกลับมาวัดฯนั้นมีอยู่เป็นจำนวนมากครับ ผมเกรงว่าเมื่อถึงกาลเวลาจะไม่มีสถานที่พอที่จะรองรับผู้คนอย่างที่หลวงปู่ท่านเคยบอกไว้

    ก็อย่างที่ทราบกันแหละครับ จะสร้างบุญบารมีกับหลวงปู่ทองทิพย์ หรือจะเข้าไปในร่มโพธิ์พระศรีฯนั้นไม่ง่ายครับ ส่วนใหญ่ก็มักจะถูกระบบทดสอบบารมีกันจนงอมแหละ ตอนนี้ก็เห็นเป็นปรมัตถ์ค่อนข้างชัดเจนเพราะว่า"มารบ่มี บารมีบ่เกิด"
     
  15. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    คุณปราบไตรจักร คุณอัญญาสิทธิ์ ผมบอกพวกท่านทั้งหลายแล้วไงว่าถ้าแน่ไม่ต้องมาพูดให้มากหรอกครับ จะบาปหนักเข้าไปอีก ให้มาวัดนะ อย่าดีแต่ปาก หมาที่เห่าน่ะมันกัดไม่เป็นหรอกนะ

    คุณถมผมรู้จักเป็นการส่วนตัว ท่านเป็นหลานของแม่ตุ๋ย และเป็นอดีตภรรยาของพระจริง ลูกของคุณถมก็ยังเรียนอยู่และเรียนดีเสียด้วย ตอนนี้ก็อาศัยอยู่ที่วัด คุณถมเป็นคนดี ผมเองยังคุยกันเมื่อเร็วๆนี้อยู่เลย ขอทีเถอะอย่าเอาเธอมาแปดเปื้อนกับเรื่องบ้าๆ ของพวกคุณเลย ถ้าใครจะเอาเบอร์คุณถมไปคุยก็ add มาหาผม ศิวดลได้ตลอด 24 ชม. ถามเธอโดยตรงเลยดีกว่า

    ตอนนี้ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรมาผมไม่สน พวกคุณหน้าด้านมากที่เอาเรื่องโกหกมาพูดให้ชาวบ้านเขาฟัง เพียงเพื่อต้องการ discredit คนที่วัดและคนที่เคยสอนคุณ เหมือนคุณไม่เคารพคนที่เคยมีคุณกับคุณ เพียงเพราะท่านไม่ยอมรับด้วยกับสิ่งที่คุณกำลังจะทำ ทางเลือก วิธีการแก้ไข โอกาสท่านก็มีให้คุณ แต่คุณปฏิเสธทุกอย่าง คุณถือดีและเห็นแก่ตัวเกินไปแล้ว

    ถ้ารับคำท้าอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์ไหนถ้าพร้อมให้ไป อย่าช้า เอาพยานไปเยอะๆ ไม่ต้องไปเข้าเรื่องใหม่ วัดกันตรงนี้ให้รู้ไปเลย คนที่เวปนี้ที่ศรัทธาในตัวคุณเยอะก็จะได้รู้กันด้วย ถ้าคุณดีจริงผมพร้อมจะไปจากที่นี่ และคุณจะได้ความศรัทธามากขึ้น ผมจะรอคำตอบอยู่ และขอให้ทุกคนในเวปนี้รอดูการปฏิบัติของ 2-3 ท่านนี้ว่า เป็นคนที่มีศีลสัจจะดีเพียงใด สมควรที่จะเชื่อถือหรือไว้วางใจในเรื่องบุญกุศลหรือไม่ อย่างไร
    จำไว้นะว่า....ความดีที่พวกคุณเคยทำไว้กับหลวงปู่และที่วัดนะผมเคยชื่นชม เพราะตอนนั้นยังไม่รู้สันดานแท้ๆของพวกคุณ มาวันนี้ผมรู้สึกเสียใจมาก ที่ผมขอแล้วแต่พวกคุณยังไม่หยุดมุสากันอีก ขอท้าเป็นครั้งที่ 3 ให้พวกคุณไปพูดที่วัดต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แผ่นดินของพระเจ้าอยู่ข้างล่าง ใครโกหกคงได้รู้กัน ........
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2007
  16. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    สำหรับท่านอื่นๆ ผมไม่ได้มาตัดสินใครดีเลว ผมมาเป็นตัวแทนบอกเล่าสิ่งที่ได้ทราบข้อเท็จจริงมา ไม่ต้องกลัวว่าผมจะทำร้ายคนดี ใครว่าใครเป็นคนดี เป็นคนน่านับถือก็นับถือกันไป ให้จำไว้ว่า คนดีย่อมต้องมีสัจจะ ถ้าคนแบบที่ไม่มีสัจจะเรียกว่าคนไม่ดี และไม่สมควรที่จะปกป้องหรือนับถือกัน ถ้าใครรัก และเมตตาคนดีๆ ก็ต้องช่วยกันพิสูจน์กับเรื่องที่มีคนมากล่าวหาคนดีๆ

    อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล!!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2007
  17. มะม่วงสุก

    มะม่วงสุก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +83
    ผมว่าเจตนาและวิธีปฏิบัติของคนที่ชอบออกมาว่าพระหรือคนที่วัดนี้ดูพิกลและไม่เป็นธรรมอย่างที่คุณศิวดลออกมาให้ข้อมูล และเมื่อก่อนนี้เห็นมีคุณจักร คุณอบ หรือลูกศิษย์หลายคนที่แสดงเจตนาไม่ต้องการจะมาว่ากล่าวตักเตือนในฐานะผู้หวังดีอีกต่อไป ผมคิดว่าเค้าคงเบื่อกันเต็มที คงหลายเรื่องมากกว่าผม ผมตั้งข้อสังเกตว่า ผมไม่เคยเห็นวิธีการสร้างพระคณะไหนจะปกปิดข้อมูลทางการเงินเหมือนที่นี่เลย แถมในฎีกายังประกาศว่าหลวงปู่ทองทิพย์ที่มรณภาพไปแล้วและพระครูเทพโลกอุดรที่ทั้งประเทศมีแต่คนอ้างถึงมาเป็นประธานให้ แล้วยังมีคนที่วัดออกมาเปิดเผยข้อมูลในอีกด้านนึงให้คนอื่นรับรู้ ต่อด้วยการใส่ร้ายป้ายสีกันต่างๆนานา แต่ในฏีกาดันระบุจะมาถวายไว้ที่วัดนี้ให้ได้ นี่ถ้าไม่มองโลกในแง่ดีเหลือเกินคงคิดอะไรๆ ในแง่ร้ายๆไปตั้งนานแล้ว
    สงสัยมหาวิบากกรรมกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว กับบางหมู่บางคณะเหมือนที่ผมเคยเตือนไว้ล่วงหน้า บาปกรรมมันไม่ต้องรอให้ถึงชาติหน้าหรอกครับ เดี๋ยวนี้มันติดจรวด
     
  18. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ศิวดล...เลิก ท้าทายคนอื่นได้แล้ว ที่ผ่านมาในชีวิตนี้ได้เคยสร้างอะไรดีๆไว้ในพระพุทธศาสนาหรือเปล่า

    สุดท้ายก็เรื่องเงินนี้เอง อยากให้ปัจจัยเอาเข้ากระเป๋าตนเองละซิครับพี่น้องถึงได้พยายามให้เป็นชื่อบัญชีพระ บัญชีวัด ถึงพยายามใส่ร้ายคนอื่นต่างๆนานา

    เป็นลูกศิษย์พระมหาโพธิสัตว์ เป็นอย่างนี้กันหรือครับ ท้าตี ท้าต่อย ท้าทายคน ปฏิบัติตามคำสอนครูอาจารย์ได้แค่นี้กันหรือครับ สู้เด็กป. 1 ยังไม่ได้เลย

    หยุดมองตนเองได้แล้ว...
     
  19. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณศิวดล...ตื่นได้แล้วครับ สิ่งที่ผมบอกเล่ามานั้นมีหลักฐาน ทางที่ดีไปถามหลวงพี่ว่า ไปเชียงใหม่กับผมและวัฒน์ จริงหรือเปล่า เอาแค่ประเด็นนี้ก็พอจะได้ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร วันก่อนผมยังเปิดดูรูปอยู่เลยครับแต่ผมไม่ติดใจในเรื่องเหล่านี้ เพราะคนเราอาจจะทำผิดพลาดกันได้ ก็ต้องแก้ไขกันไป เอาเป็นว่าคุณศิวดล ตั้งสติให้ดี ทำใจรับความจริงให้ได้ก็แล้วกันครับ จะหลอกตัวเองไปทำไมเมื่อความจริงมันเป็นอย่างนั้นน่ะ
     
  20. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ศิวดล...หันมามองตนเองบ้างนะ มองสังคมรอบข้างคุณบ้างว่าเป้นอย่างไรกัน หลายคนที่ไม่ใช่ลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์ตั้งแต่แรก ต่างพยายามขวนขวายกันทำให้วัดป่าสีดาฯดูดีขึ้น แต่พวกคุณกลับต่อต้านกัน หลวงปู่ท่านบอกแล้วไม่ใช่หรือว่า ใครทำหน้าที่อะไร อย่างไร เมื่อไหร่ ใครมาช่วนสร้างม้า สร้างพระเจ้า 5 พระองค์ สร้างวิหารพระเจ้า 5 พระองค์ ปฏิสังขรวัดให้เจริญยิ่งๆขึ้นไป

    ถ้าหลวงปู่ไม่ได้กล่าวไว้ ก็ไม่มีใครคนไหนเดินเข้ามาที่นี่กันหรอก เสียเวลาเปล่าๆกับลูกศิษย์อย่างพวกคุณ เป็นนายทหารไม่ใช่หรือ ที่โรงเรียนไม่ได้สอนให้ใช้วิจารณญาณกันบ้างหรือ สู้เด็กอาชีวะบ้านนอกยังไม่ได้เลย

    คนที่เป็นหมาเห่า คงเป็นคุณมากกว่ามั้ง??? 5555 ศิวดล...คุณคิดว่า คุณค่าของพวกคุณ 4-5 คนที่ขัดขวางคนอื่นที่มาช่วยสร้างวัดให้เจริญยิ่งๆขึ้น มีคุณเท่ากับพวกคุณอย่างนั้นหรือ หรือคิดว่าตนเองเป็นผู้ตัดสินเองว่า...วัดนี้ของข้า อย่าแตะ!!!

    ตั้งสติให้ดี ลืมตาตื่นจากความมืดบอดนะ ก่อนที่จะสายเกินไป ความจริงจะเปิดเผยกันทุกวัน ถ้าอาจารย์คุณดีจริง ทำไมต้องบวชหนีคดี บวชหนีเพราะไปโกงคนอื่นมาละ คนที่โดนโกงตามมาถึงวัด เกือบโดนเขายิงแล้วมิใช่หรือ ถ้าคนๆนั้นไม่เห็นว่านุ่งห่มผ้าเหลือง เจ้าหนี้ถึงไม่ทำอะไร

    ยังมีอีกมาก ตามจริงก็ไม่อยากก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวหรอกนะ ตามจริงนะบาปมั้ย ไม่บาปหรอก เพราะหมดความเป็นพระตั้งนานแล้ว ฆราวาสดีๆนี่เองที่นุ่งห่มแค่ผ้าเหลืองเท่านั้น

    ศิวดล...พาพรรคพวกคุณกลับตัว กลับใจกัน จะได้มีเวลาสร้างกุศลให้กับตนเองต่อไป คนผิดแล้วคิดกลับตัวไม่มีใครเค้าว่าหรอก แต้ถ้าจะเอาความจริงมาสู้กัน ก็ไม่มีปัญหา ทุกอย่างจะได้จบๆกันไป

    คนอื่นๆที่เค้าต้องการพัฒนาวัดนี้ตามเจตนารมณ์หลวงปู่ท่าน จะได้ทำอะไรต่างๆนานาสะดวกกันซะที ไม่มีใครอยากได้อะไรกันที่นี่หรอก มีแต่จะพากันเอามาให้ มาทำให้ดีขึ้น วัดรกรุงรังยังกะป่าช้า ไม่มีความสะอาดเลย ของก็วางระเกะระกะไปทั่ว อย่างนี้หรือเรียกกันว่าดูแลวัด ดูแลสถานที่ของครูอาจารย์ที่เคยพำนักมานาน

    อย่าลืมนะ...ความจริงก็คือความจริง พระที่วัดท่านก็รู้อะไรว่าเป็นอะไรแก่ใจท่าน ศิวดล เอก อบ จักร แจ๊ค ก็ทราบดีว่าอะไรเป็นอะไร บริสุทธิ์ ไม่บริสุทธิ์ทุกคนรู้แก่ใจตน

    ถ้าต้องการให้เปิดเผยมากกว่านี้ ก็ไม่มีปัญหา...กลัวว่าพวกคุณจะไม่มีแผ่นดินที่จะอยู่นะ...

    พากันพิจารณาให้ดีๆ...ต่อไปนี้ว่าจะทำอะไรกัน...ทนดูมามากแล้ว...เตือนไม่ฟัง ทำเป็นหูทวนลม...ก็ต้องเจอไม้เด็ดแน่ๆ อันนี้ไม่ได้ขู่และทำจริงด้วย...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2007
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...