เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ขออนุโมทนาสาธุ คุณชูชัยและครอบครัว (สมาชิกกองทุนพระครูเทพโลกอุดรฯ) ร่วมบริจาคสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ 500,000 บาท

    ขออนุโมทนาสาธุคุณปรมะ เล้าเศรษฐกุล ได้ให้พระบรมสารีกธาตุ 5000 ชุด เพื่อแจกผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมงานหล่อเททองพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในวันที่ 3 มีนาคม 2550 ณ วัดธรรมศาลา นครปฐม ที่จะถึงนี้ครับ

    ขอเชิญทุกท่านมาร่วมงานงานบุญกุศลครั้งนี้ครับ
     
  2. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    จะ คนไกล หรือ อัญญาสิทธิ์ หรือ ผู้พันวีระพงศ์ มันก็คนเดียวกันน่ะ มาเล่นสำนวนคำกันอยู่ได้ จริงใจกับคนอื่นหน่อยก็ดี ก็ดูมาเป็นเดือนแล้ว ตอบกันไปมาแต่ก็เผยตัวตนแบบที่ชัดเจนว่าตัวอยากเป็นจักรพรรดิ์ ว่าจะไม่เข้ามาแล้ว แต่คิดว่าคนพวกนี้แย่มากๆ ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม นี่หรือคนจะมายกยอศาสนาในช่วงกึ่งพุทธกาล ความรู้ดีรู้ชอบแค่นี้คิดไม่เป็นหรือ เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ได้ยังไงกัน แถมเป็นทหารอีก จะปล่อยให้ได้บทเรียนเองก็เกรงว่าจะมีคนหลงผิดกันไปมากกว่านี้ ต่อไปนี้จะเข้ามาพูดเสียหน่อย สำหรับคนชื่ออ่านยากๆ นี่ก็เหมือนกัน ความผิดตนก็ไม่ค่อยมอง ไม่แก้ไข ถึงจะมีคนร่วมบุญมากี่ล้าน จะสิบล้าน ยี่สิบล้าน มันก็ไม่ได้บุญเหมือนที่หวังหรอก พุทธภูมิแบบนี้จะพาคนที่มาร่วมไปเสวยกรรมประมาทพระประมาทเจ้าด้วยกันเสียมากกว่า ทำผิดกับวัดแบบนี้แล้ว ธรณีบุญที่วัดเขาไม่รับหรอก ชอบพูดตรงๆแบบนี้แหล่ะ ไม่มีสำนวนใดๆ ไม่เสแสร้งอะไร อยากประกาศให้ชาวบ้านเขารู้ก็เท่านั้น เดี๋ยวมีแฉต่อเตรียมตัวให้ดี...
     
  3. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    คนที่ชอบเอาธรรมะคำสอนหลวงปู่หรือเกจิอาจารย์ใด แปลเข้าตัวเอง เป็นสิ่งที่น่าละอายมาก ครูบาอาจารย์สอนให้เอาไปคิดพิจารณากับตัวเอง ทำตัวเองให้ดีก่อน จะสอนคนอื่นก็ให้มันรู้ให้จริงแท้แน่นอนเสียก่อน นี่เอาแต่เรื่องสัมผัสที่ 6 มาพูด อ้างหน้าเกจิอาจารย์ที่มีชื่อหน่อย พูดสอนคนที่ไม่เห็นด้วยแบบคนใจพาลสัน...ไม่ดี ก็อยากรู้เหมือนกันว่ากลุ่มที่จะมายกยอศาสนาที่เหลือเป็นแบบนี้กันทุกคนหรือเปล่า ถ้าตัวจริงเขามาก็ขอให้ช่วยปราบทิฏฐิพวกนี้ที คนเก่งที่เก่งผิดที่ผิดทางแบบนี้
     
  4. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ประเด็นเก่าๆ ก็มีคนเข้ามาถาม บางคนเป็นลูกศิษย์วัดด้วยซ้ำ ออกมาวิจารณ์ จนโดนว่าเสียดสีกลับไป ดูแล้วเขาคงก็เริ่มเบื่อกับเรื่องนี้กันเต็มที่แล้ว บุญเก่ามันหมดแล้วสำหรับคนแบบนี้ ถ้าวัดนี้เป็นเหมือนแผ่นดินไทย คนพวกนี้ก็คงเปรียบเหมือนทักษิณและครอบครัวที่เข้าประเทศตัวเองไม่ได้ ธรณีภายนอกเขาก็ไม่รับแล้วภายในจะรับหรือก็ให้คิดดู คนใหม่ที่ชักชวนเข้ามาแทนที่จะมาช่วยพัฒนา ก็เข้ามาช่วยยำกันในวัดอีก ไม่รู้ว่าประธานจัดงานหรือผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นทหารรู้เรื่องนี้หรือยัง "ความจริงที่ยังไม่มีใครรู้ แต่ไม่อยากนำมาเปิดเผย "คงเร็วๆนี้ จะรีบโทรไปโกหกอะไรก็ทำซะนะ
     
  5. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ขอพูดเรื่องพระหน่อย (ไม่ได้เอ่ยชื่อนะ ถ้าใครคิดมากก็ตอบมา) พระจะเล็กจะใหญ่ ไม่สำคัญพระก็คือพระ ถ้ายังไม่ถึงโสดาบันแล้วก็มีสิทธิ์ร่วงได้หมด ให้ดูพระที่ยังเข้าปริวาสกรรมอยู่ก็จะรู้ว่าท่านคิดอย่างไร และดีจริงไหม และถ้าพระดีจริงต้องไม่มาโม้โอ้อวดธรรมะที่ไม่มีในตนให้ชาวบ้านรับรู้ ครูบาอาจารย์ที่ไหนก็ตามเขาไม่ทำกันหรอก ยิ่งพระสำคัญๆแล้ว ลองไปศึกษาดูดีๆ ถ้ามีตา
    ในโลกใบนี้มันกว้างใหญ่นัก การอยู่แต่ในเกาะหรือกะลา ไม่ทำให้ตัวเองหนีพ้นวิบากกรรมที่มากไปได้หรอก
     
  6. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    อยากให้กำลังใจหลายๆคน ในที่นี้ที่คิดคล้ายๆ กัน คุณได้เอาเศษเสี้ยวของความจริงที่ถูกคนที่นี่บิดเบือนหรือเหยียบไว้ มาเล่าให้คนอื่นฟัง ซักวันคนที่เขาได้ทันคิดหน่อยก็คงจะรู้และเข้าใจได้ คงอีกไม่นานแล้วล่ะ...
     
  7. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ยังไงคุณศิวดลก็ต้านไม่เสร็จหรอกนะเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์กับม้าแก้วมณีกาบน่ะ เมื่อการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ใกล้เสร็จ ฝ่ายเสนามารก็ดิ้นพล่าน เพราะอิจฉาริษยาในกองบุญมหากุศลของพระมหาโพธิสัตว์(หลวงปู่ทองทิพย์) ในขณะที่หัวหน้ามารนั้นหลวงปู่ใหญ่ท่านสะกดไว้จนดิ้นไม่ออก

    เรื่องของ "อัญญาสิทธิ์และอัญญาธรรม" ในระบบของพระจักรพรรดิ์นั้น หลวงปู่ทองทิพย์ท่านเป็นผู้กล่าวไว้ ดูท่าคุณศิวดลจะเก่งเกินหลวงปู่ทองทิพย์ไปหน่อยมั้ง ก็คุณศิวดลไม่ใช่ลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์นี่นา เอ้อ... น่าสงสารจริงๆ อยากดูสีหน้าคุณศิวดลเมื่อได้รับรู้ว่าใครจะมาเป็นประธานเททองหล่อพระฯ
     
  8. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    การสรัางจะสำเร็จหรือไม่ ไม่ใช่สารัตถะที่จะเอามาโอ้อวดกันในเวลานี้ ไว้รอให้สำเร็จก่อนแล้วค่อยมาเว่ากันก็ยังไม่สาย การตอบการเจรจายังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์บุรุษสัมผัสที่ 6 เสมอ คนแบบนี้ เจตนาศิวดลไม่เคยคิดจะกลั่นแกล้งในกองบุญกุศลของคนดีๆ หรอกนะ ให้เลิกเสียทีเถอะพฤติกรรมการที่มองคนอื่นเป็นมารไปเสียหมด สงสัยตอนนี้ศิวดลกลายเป็นเสนามารในใจไปแล้ว หัวหน้ามารในระบบคิดหรือว่าถูกสะกดอยู่ สงสัยจะเก่งกว่าพระอุปคุตหรือพระแม่ธรณีแล้วกระมัง ข้อเท็จจริงน่ะเอาตัวเองรอดจากเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลหรือยังไม่ทราบ เรื่องของอาจารย์ตัวเองที่ถูกเขามารังแกน่ะได้สะสางอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไปได้บ้าง จะรอให้เทวดาเขามาโปรดหรือเป็นเรื่องของเบื้องบนเทพเจ้าหรือไงไม่ทราบคุณอัญญาสิทธิ์
    ทำไมถึงชอบนักนะการเอาครูบาอาจารย์ตัวเองมาอวดแล้วยกตัวเองตามมา ว่างๆลองขับรถไปดูพิพิธพันธ์หรือพระธาตุเจดีย์ที่ลูกศิษย์เกจิอาจารย์ดังๆเขาสร้างบูชาครูบาอาจารย์และให้เป็นอนุสติกับชนรุ่นหลังบ้างก็จะดี ไปดูว่าเขาไม่ใช่ดีแต่พูดถึงแต่ครูบาอาจารย์ดีอย่างเดียว แต่เขาให้เกียรติดีด้วย ไม่ว่าร่างกายสังขาร หรือกับของทุกอย่างทุกชิ้นที่เกี่ยวข้องกับอาจารย์ แม้กระทั่งแว่นตา หรือฟันปลอม คนที่วัดหลวงปู่ทองทิพย์ (วัดป่าสีดา) ปัจจุบันขณะนี้เขาก็ให้เกียรติกันแบบนี้ทุกคน และพยายามรักษาเกียรติครูบาอาจารย์โดยตลอด แต่ปัญหาลูกศิษย์ที่ฟังไม่ศัพท์จับไป...เอาคำสอนครูบาอาจารย์ไปแปลงเข้าตัวเองเสียหมดนี่สิ จะเล่าให้ฟังนะ
    ลองให้คนมีตาช่วยพิจารณาละกันว่า คนที่ไม่ได้มาแม้กระทั่งคารวะครูอาจารย์ของตนในโอกาสที่สำคัญ(ไม่ว่าพระหรือโยมที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์) แต่เอาชื่อท่านมาประกาศทำโน่นทำนี่ ในขณะที่ร่างสังขารของหลวงปู่ท่านนอนอยู่ที่วิหารเก่าๆ หนูวิ่งกันให้เต็มไปหมด แต่ก็มีคนที่วัดเขาก็พยายามแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น แถมวันดีคืนดีก็มีคนโลภโผล่เข้ามาเป็นคณะวางแผนจะมาลักนั่นลักนี่ แต่ตัวโยมหรือพระที่พูดถึงอาจารย์ตัวเองกลับปล่อยปะละเลย ตั้งหน้าตั้งตาทำในสิ่งที่ได้ยินได้ฟังมาแต่ฟังเอามาไม่หมด แล้วมาเล่าเข้าตัวเอง ไม่เอาใจใส่ดูแลในกองกรรมฐานครูอาจารย์ ไม่สนใจในเรื่องที่ให้เกียรติครูอาจารย์ แถมดันไปว่าร้ายคนที่วัดหรือคนที่เขาให้เกียรติครูบาอาจารย์ที่ตนเองนับถือเหมือนกัน โดยบอกเล่ากับชาวบ้านที่เขาไม่รู้ข้อเท็จจริง ตามสัมผัสที่ 6 ของตัวเอง เพียงหวังลมๆแล้งๆว่าเขาจะมาช่วยทำให้ตนได้มหากุศลจากกองบุญที่ทำ มันสมเหตุสมผลแล้วหรือกับกองบุญนี้ที่จะได้รับ นี่หรือกองบุญของพระศรีอาริย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2007
  9. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ตัวศิวดลจะเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์ไหมก็คิดเอาเองว่า ได้เอาคำสอนดีงามของท่านมาทำกันแบบนี้หรือเปล่า ลองเทียบกับสิ่งที่คุณนำออกมาเปิดเผยละกันว่าถูกต้องไหม คนที่เขามีตาก็จะรู้เองล่ะ
     
  10. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    คุณเจอหลวงปู่ทองทิพย์มา 9 ปีที่แล้ว แต่ลูกศิษย์คนอื่นๆ เขาอยู่กับท่านดูแลท่านมาเกือบทั้งชีวิต ตั้งแต่ตัวเองมีเสื้อผ้าขาดๆชุดเดียว อุปฐากตามหลวงปู่ไปเรื่อยๆ สมัยท่านยังธุดงค์อยู่ เดินเท้าเปล่า เพราะไม่มีรองเท้าใส่ เวลาจะทำบุญถวายอาหารหลวงปู่ทองทิพย์ที ก็ไปขอจากชาวบ้านที่พอจะมีกินได้ผัก ได้แจ่ว ได้ข้าวเหนียวนึ่งมาบ้างก็ดีใจ เอามาถวายหลวงปู่ แต่ตัวเองกินเพียงเศษอาหารมงคลที่เหลือจากท่านแค่นี้ก็พอใจแล้ว ธรรมะใดๆ ของหลวงปู่ก็จดจำฝังใจเอามาปฏิบัติเสมอ ไม่เคยไปหาครูบาอาจารย์ที่ไหน แม้กระทั่งหลังจากท่านละไปแล้วก็ทำเหมือนท่านยังคงอยู่ และจดจำได้ทุกคำที่ท่านสั่งไว้ก่อนละ พระที่คุณอ้างว่าคุณไม่ให้ความสำคัญ ท่านนี้ก็มาหาหลวงปู่ก่อนหน้าคุณเป็นสิบปี มาถือศีล มาให้สัจจะ มาทำทางเข้าวัด แม้แต่กุฎีเดิมที่เคยอยู่ท่านก็ชื้อที่ดินปลูกเอง เป็นธุระให้หลวงปู่ในกิจการต่างๆ จนหลวงปู่ท่านบวชให้ ท้ายสุดก็เป็นคนที่ไม่เคยจะไปหาครูบาอาจารย์ที่ไหนอีกเลยนอกวัดแม้แต่ครั้งเดียว และปัจจุบันก็ปฏิบัติเคารพบูชาเหมือนหลวงปู่ยังคงอยู่
    แต่ปัจจุบันคนที่ยกตัวอย่างมาที่นี้ กลับกลายเป็นคนที่ดูแล้วทำผิดต่อหลวงปู่ในสิ่งที่คุณนำมาบอกเล่าต่อชาวโลก บอกให้นะว่าตอนนี้ในความรู้สึกของเขาเหล่านั้นจากที่อยากจะพูดคุยด้วยตั้งแต่คุณมีความคิดเริ่มสร้างพระ ตอนนี้กลายเป็นอุเบกขากับสิ่งที่คุณนำมาเล่าแล้วล่ะ ต้องบอกว่าคุณเกินเลยคนอื่นๆ มากเกินไปแล้ว คุณเป็นลูกศิษย์สายพันธุ์เก่าๆที่หลงว่าหลวงปู่ทองทิพย์ฝากฝังเรื่องต่างๆให้ตัวเองผู้เดียว และตัวเองดีกว่าลูกศิษย์คนอื่นๆ แต่ยังไงคุณก็ยังดีกว่าบางสายพันธุ์ที่ตีเสมออาจารย์ตัวเอง...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2007
  11. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ระบบสามัคคีธรรมในสามัญสำนึกของคุณ คนอื่นเป็นเพียงผู้ตาม ไม่มีสิทธิ์ทางศีลธรรมที่ตัวเองจะรู้ เจอคุณดักทางหมดถ้าหลงเอาศีลธรรมดีๆจากหลวงปู่ไปถามคุณ และหลงเชื่อคุณเข้า แต่ข้อแม้มีอยู่ฟังให้ดีคนมีตา ถ้าหาเงินให้คุณได้ ได้ทำในสิ่งที่คุณตั้งเป้าหมายไว้ คุณพอใจ คุณดีด้วย ให้เกียรติดี แต่ถ้าไม่มีก็ใช้แรงงานไป นี่ไงสามัคคีธรรมจอมปลอมของคุณ และในฝันของหลายคน หลวงปู่ท่านคงจะสรรเสริญในความฉลาดของคุณหรอกนะเรื่องแบบนี้น่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2007
  12. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ใครจะมาเป็นประธานหล่อพระ ไม่สำคัญหรอก จะได้หล่อหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ สารัตถะอยู่ที่เขาไม่เข้าใจเจตนาลึกๆ ที่แท้ของคุณก็เลยมาร่วมพิธีให้มากกว่า บุญแท้ๆมันอยู่ที่ประธานในมากกว่า
     
  13. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    เหมือนครั้งสมัยพุทธกาลมีคนบุญผู้ร่ำรวยตั้งใจทำบุญถวายอาหารพระภิกษุจำนวนมาก ก็สั่งให้บ่าวไพร่ไปจัดเตรียมเครื่องภัตตาหารชั้นดีมา แต่เกิดเหตุว่า บ่าวไพร่ไปลองหยิบชิมอาหารเพียงนิดเดียวเท่านั้นจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม แต่คนบุญผู้นั้นด้วยความที่ไว้ใจและความไม่รู้ก็นำไปถวายพระภิกษุให้ฉัน ในใจตัวเองก็นึกว่าตนได้บุญกับพระภิกษุแล้ว ก็ปิติดีใจ ผลปรากฏว่า บุญนั้นเปรียบเสมือนเอาเศษอาหารเดนที่เหลือถวายภิกษุสงฆ์ จึงเกิดกรรมไม่ดีขึ้นแก่คนบุญที่ถวายอาหารนั้น สำหรับบ่าวไพร่ที่ไม่รู้ ไม่ตั้งใจ ก็เกิดกรรมขึ้นกับคนบุญผู้นั้นต่อมา เพราะทำให้อานิสงค์ผลบุญของคนบุญนี้เสียหายไป สุดท้ายก็ไปชดใช้กรรมกันเองระหว่างคนบุญและบ่าวไพร่ นี่เป็นตัวอย่างของเจตนาที่หลายคนหลายวาระเสนอแนะมาไง ว่าทำไมถึงควรตรวจสอบ...
     
  14. KEN_BP

    KEN_BP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +544
    กลุ้มใจจังเลย
    อ่านแล้วเหนื่อยแทน
    ภูมิจิต ภูมิธรรม นั้นต่างกัน
    เห็นกันคนละอย่างๆแท้ๆ
    วันนี้วันพระ ก็ขอให้ทุกท่าน ตั้งใจ รักษาศีล ทำวัตร สวดมนต์ นั่งวิปัสนากรรมฐานตามกำลัง
    ขอให้ทุกท่านเจริญในธรรม ตามกำลังของตน
    สวัสดี
     
  15. พระกรรมฐานดอทคอม

    พระกรรมฐานดอทคอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    611
    ค่าพลัง:
    +2,242
    โลภ โกรธ หลง ลดลงแล้วหรือยัง เราดีเมื่อไหร่ เราเลวเมื่อนั้น เราไม่มีในเรา ท่านไม่มีในท่าน อย่าเห็นแก่ตัว เห็นด้วยกับคุณ KEN BPครับ<!-- / sig -->
     
  16. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    เมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค.ทีมงานก็ได้ประชุมกันเพื่อเตรียมงานหล่อพระฯ มีงานที่ต้องแบ่งกันรับผิดชอบกันคนละหลายอย่าง และต้องเตรียมเครื่อง ธง ฉัตร ฯลฯ รวมทั้งเครื่องสักการะและส่วนประกอบต่างๆตามสูตรโบราณหรือใกล้เคียงกันกับงานราชพิธี

    วันนี้(11 ม.ค.)ได้ไปถ่ายภาพพระแก้วต้นแบบ องค์หน้าตัก 3.50 เมตร ก่อนที่ช่างจะหุ้มเพื่อถอดแบบในวันพรุ่งนี้ และได้ไปปรึกษาหารือกับท่านเจ้าอาวาสวัดธรรมศาลาในหลายๆเรื่องเกี่ยวกับการเตรียมงานหล่อพระฯ ทั้งเรื่องการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ การจัดพื้นที่สำหรับหล่อพระและอุปกรณ์ต่างๆ ท่านเจ้าอาวาสฯ ท่านก็เมตตาให้ความร่วมมือทุกอย่าง สัปดาห์นี้ฝ่ายโรงหล่อก็จะเริ่มเข้ามาเตรียมงานในพื้นที่ของวัด โดยเฉพาะการจัดวางหุ่นพระและเตาเผา

    สำหรับองค์พระศรีฯ หน้าตัก 3.80 เมตร ช่างก็ได้ปั้นแบบไปได้ครึ่งองค์แล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าก็คงจะเต็มองค์ ส่วนม้าแก้วมณีกาบ ก็เริ่มขยายแบบเพื่อปั้นม้าขนาดใหญ่ โดยเมื่อขยายแบบแล้วหากวัดระยะจากปลายจมูกม้าถึงโคนหางก็จะยาวประมาณ 4 เมตร หรือหากวัดจากเท้าหน้าถึงเท้าหลังก็จะยาวประมาณ 5 เมตร โดยตัวม้าจะมีความสูง 2 เมตร

    ภาพสุดท้ายของพระแก้วก่อนถอดแบบ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X1.JPG
      X1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      91.2 KB
      เปิดดู:
      48
    • X3.JPG
      X3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      50.9 KB
      เปิดดู:
      51
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2007
  17. tomon2

    tomon2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +77
    คุณศิวดลพูดมาน่าฟังครับ บางอย่างผมก็อยากจะเห็นคนอื่นแสดงความเห็นในแนวที่ต่างๆออกมาบ้าง อยากให้คุณ คุณจักร คุณอบ และหลายๆคนที่เคยไปวัดนี้หรือเกี่ยวข้องแบบไหนอย่างไร ลองเล่าการปฏิบัติธรรมสมัยหลวงปู่เป็นอย่างไร ท่านสอนอะไรบ้างที่สำคัญ ลองเล่าอีกแง่มุมของวัดป่าสีดาให้คนอื่นๆฟังบ้างก็ดีครับ เพราะอยากได้ความรู้ข้อปฏิบัติธรรมมากกว่าเรื่องสร้างพระ ความเห็นส่วนตัวคิดว่ายังไม่เคลีย์ในหลายจุดที่เคยถามไป แต่ถ้าบางเรื่องไปกระทบเจ้าของกระทู้ลดลงนิดก็ได้ครับ จะได้ลดการตอบโต้ไปมา ฟังแล้วก็เหนื่อยแทนจริงๆ เวลานี้
     
  18. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ KEN_BP

    อย่ากลุ้มใจไปเลยครับ ผมอ่านความเห็นคุณศิวดลไป ก็ยิ้มไปครับ หลวงปู่ท่านเคยบอกว่า "คนบอดตาใส นี่บ่รู้อันหยัง" ก็ไม่ต่างจากที่เราเห็นกันอยู่ในหน้าเวปบอร์ดมากนักครับ

    คุณศิวดลนั้นเป็นลูกศิษย์หลวงพี่ที่วัดฯ คุณศิวดลจึงมีภูมิจิตภูมิธรรมอย่างที่ปรากฏนั่นแหละ ซึ่งดูจะห่างไกลคำสอนของหลวงปู่ทองทิพย์ไปทุกที อย่างเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น หลวงปู่ทองทิพย์ท่านเป็นผู้กำหนดเองทั้งสิ้นว่าให้ใครสร้าง สร้างอย่างไร มีลักษณะเป็นอย่างไร ทำด้วยวัสดุอะไรและนำมาไว้ ณ ตำแหน่งไหน ในวัดป่าสีดาฯ แต่ผู้ที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์บางคนก็ยังมาต่อต้านคำสั่งของท่าน เมื่อท่านละไปแล้วก็ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของท่าน ซึ่งสานุศิษย์ที่เคารพในครูบาอาจารย์เขาจะไม่ทำแบบนี้กันครับ

    อ่านแล้วก็พิจารณาเอาเองก็แล้วกันครับ อีกไม่นานกาลเวลาก็จะเป็นผู้พิสูจน์ออกมาเอง ว่าใครเป็นอย่างไร ใครทำบุญกุศลตามที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านได้สั่งไว้ก็จะได้รับอานิสงส์ ผู้ที่ทำบาปอกุศลก็ต้องรับวิบากกรรมของเขาไปเอง ซึ่งศรัทธาที่ขาดปัญญา ก็มักจะทำให้คนหลงทิศหลงทางนำพาตนเองเสวยมหาวิบากได้โดยง่าย สุดท้ายก็จะกลายเป็นเหยื่อของสิ่งแวดล้อมไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2007
  19. มพดา

    มพดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +547
    2-3 วันนี้สนุกสนานกันเป็นพิเศษ ศิวดลอ้างความเป็นอริยะเท่านั้นที่จะสามารถละอบายได้ ท่านเข้าถึงธรรมอันเป็นอริยะหรือยัง โสดาบุคคลหรือ โซดาไฟ

    คนเราก็ว่ากันไป ผมได้ไปสืบเสาะหาข้อมูลมาหลายอย่างนะ เรื่องราววัดป่าสีดาฯ มีหลายท่านในกระทู้นี้เป็นลูกศิษย์ลูกหาท่านกันมานานตั้งแต่ท่านยังดำรงสังขารอยู่ และมาหลังท่านละสังขารอันหนักไป

    ทั้งพระทั้งฆราวาสตอนนี้ มีไม่ถึงสองคนที่เข้าถึงองค์ท่านจริง ถึงองค์ธรรมท่านจริง ส่วนใหญ่ถึงแค่กิริยาภายนอก กายและวาจา ไม่ถึงกายสิทธิ์ท่าน ต่างคนก็อ้างคำหลวงปู่ หลวงปู่บอกฉันมาอย่างนี้ บอกคนโน้นมาอย่างนี้

    พระที่อยู่วัดรักษาวัดก็ดี ผมไปตรวจสอบแล้ว เบื้องหน้าเบื้องหลังก็ยังไม่ใช่... ประการแรกทำไมคนเราบวชหนีคดีละ ช่วงระหว่างบวชทำไมปล่อยให้ภรรยาที่เชียงใหม่ลำบากละและปล่อยให้ลูกตนเองที่กรุงเทพติดยาได้ น่าคิดมั้ยครับ มีพยานและหลักฐานนะ พามาที่วัดก็ได้ แหมงานนี้สนุกแน่ๆ

    ประการที่สอง ถ้ามีคนผู้มีจิตศรัทธาไปสร้างความเจริญให้ ทำไมต้องไปขัดขวางคนอื่น ไม่อยากรับพระที่สร้าง พระพุทธเจ้าแท้ๆยังปฏิเสธได้ นี่จะไม่ปฏิเสธธรรมที่พระพุทธเจ้าประกาศด้วยหรือเปล่านะครับ เวลาคนเราทำความเพียรกันนี่ไม่ว่าจะเป็นการถือธุดงควัตร การอดข้าว จำเป็นมั้ยต้องประกาศให้ทุกคนมราบว่า เราอดอาหารมาแล้ว 15 พรรษา ประกาศไปเพื่ออะไร เพื่อให้คนที่มาวัดเห็นว่า เราเก่งหรือ?

    ประการที่สาม ไม่ว่าจะเป็นศิวดล แจ็ค อบ เอก บัวญี่ป่น บัวใต้นำ อัญญาสิทธิ์ วีระพงศ์และคณะผู้สร้างพระฯเองทำไมไม่ไปคุยกันปรึกษากันถกเถียงกันทำไมในเวทีนี้ เวทีนี้น่าจะเอาความดีมาประกาศกันดีกว่านะครับ ที่นี่มันเว็บบอร์ดประกาศความดีกัน ไม่ใช่เวทีประกาศความชั่วความเลวคนอื่นกัน ปัญญาชนกันหรือเปล่า อย่างนี้ที่เรียกกันว่าเป็นลูกศิษย์พระมหาโพธิสัตว์ หลวงปู่ทองทิพย์ ท่านสอนให้ทำกันอย่างนี้หรือท่านทั้งหลาย นำไปพิจารณากันนะแต่ละคน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มกราคม 2007
  20. มพดา

    มพดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +547
    สามัคคีกันไว้ ความดีท่านให้ประกาศหน้าสาธารณชน ความชั่วความเลวท่านให้ตักเตือนแก้ไขกันภายใน ทำอย่างนี้พากันทำวัดหรือหลวงปู่ท่านมัวหมองเปล่าๆ พระศาสนามัวหมองไปด้วย

    สุดท้ายคนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยจะมองว่า ลูกศิษย์วัดนี้แย่งกระดูกกันแทะนัวเนียไปหมด คนเราถ้าปฏิบัติธรรมกันแล้วเป็นอย่างนี้หรือ? กิเลสที่ละได้เป็นอย่างนี้หรือ ทะเลาะกันแย่งกัน ชิงดีชิงเด่นกัน ประกาศความไม่ดีคนอื่นอย่างนี้ นี้คือธรรมและปฏิปทาที่พระมหาโพธิสัตว์สอนศิวดล แจ็ค เอก จักร อบ อัญญาสิทธิ์ หลายๆคน ที่ท่านพาดำเนินหรือเปล่าครับ?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มกราคม 2007
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...