ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า เกิดแผ่นดินไหวในเมืองซานา ประเทศฟิลิปปินส์ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.4 ริกเตอร์
    ส่วนที่ประเทศไทย หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดนราธิวาส เตรียมรับมือผลกระทบจาก สึนามิ ที่ญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ป้องกันประชาชนที่อาจตื่นตระหนก
    ทั้งนี้คาดว่าคลื่นที่เกิดจากสึนามิในญี่ปุ่น จะมาถึงไทยสูงเพียง 20 ซม.เท่านั้น
    ล่าสุด เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะฮาวาย 4.5 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News
    ———————————————————————————————–
    ข่าวที่เกี่ยวข้อง
    [​IMG] สมิทธ เตือนไทยเฝ้าระวังสึนามิ ห่างญี่ปุ่นไม่มาก [​IMG]
    [​IMG]
    Mthainews : สำหรับผู้ที่มีคนในครอบครัว ญาติ หรือคนรู้จักอยู่ในประเทศญี่ปุ่น กระทรวงการต่างประเทศตั้งศูนย์ช่วยเหลือคนไทยในญี่ปุ่น(กรมการกงสุล) สามารถติดต่อผ่านหมายเลข 02 575 1046 -9 นอกเวลาราชการ 02 643 50000
    สถานทูตในโตเกียว (813)32224101
    เบอร์โทรฉุกเฉิน เบอร์สถานทูตญี่ปุ่น (โตเกียว) (81-3) 3441-1386
    สถานกงสุลใหญ่ในโอซาก้า (816)62629226-9
    สถานฑูตญี่ปุ่น (โอซากา) (81-6) 6262-9226
    ผู้ที่มีญาติอยู่ที่เมืองมิยางิ ซึ่งมีรายงานว่าได้รับผลกระทบมากที่สุดจากแผ่นดินไหว สามารถสอบถามข้อมูลที่ 02-575-1046-9
    กูเกิ้ลเปิดเว็บไซต์ เพื่อตามหาผู้สูญหาย จากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งผู้ที่ต้องการตามหาญาติพี่น้อง หรือต้องการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่ http://japan.person-finder.appspot.com/ ให้บริการใน 2 ภาษา คือญี่ปุ่นและอังกฤษ
    โดยMthainews
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  2. pangbualun

    pangbualun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2010
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +285
    อย่าทำนายมั่วๆก่อให้เกิดความหวาดกลัว อย่าซ้ำเติม อะไรจะเกิดก็เกิดอะไรจะไม่เกิดก็ไม่เกิด..คิดก่อนที่จะทำนาย..สิ่งที่นำมาลง..ใครๆก้อเคยผ่านตามาทั้งนั้น..อยู่ด้วยความไม่ประมาทนะดีแล้วแต่อย่าทำให้คนอื่นตื่นตระหนก..
     
  3. manganiss

    manganiss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +636
    กัมมันตภาพรังสีโรงงานญี่ปุ่นรั่ว








    คืบแผ่นดินไหวญี่ปุ่น-พบกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล จากโรงงานในจังหวัดฟุกุชิมะ เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชน ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง หลังลงสำรวจพื้นที่
    สำนักงานความปลอดภัยอุตสาหกรรมและนิวเคลียร์ของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พบระดับกัมมันตภาพรังสีสูงผิดปกติในและใกล้กับโรงงานนิวเคลียร์หมายเลข 1 ของบริษัท โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ ในจังหวัดฟุกุชิมะ ซึ่งถือเป็นกรณีแรกที่พบกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลภายนอกนับตั้งแต่เกิดแผ่นดิน ไหวเมื่อวานนี้
    สำนักงานฯ เปิดเผยว่า ปริมาณกัมมันตภาพรังสีในห้องควบคุมเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 ในโรงงานหมายเลข 1 พุ่งสูงกว่าปกติถึง 1,000 เท่า ส่วนบริเวณใกล้กับประตูทางเข้าหลักของโรงงานก็มีกัมมันตภาพรังสีสูงกว่า ปกติกว่า 8 เท่า
    ทั้งนี้ ทางการได้ขยายพื้นที่อพยพประชาชนที่อาศัยใกล้กับโรงงานหมายเลข 1 จากเดิม 3 กิโลเมตรโดยรอบ เป็น 10 กิโลเมตรโดยรอบ ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง ที่เพิ่งเดินทางสำรวจพื้นที่เมื่อเช้านี้
    นอกจากนั้น รัฐบาลยังประกาศให้โรงงานหมายเลข 2 อยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉินด้านปรมาณู เพิ่มเติมจากโรงงานหมายเลข 1 และสั่งให้มีการอพยพประชาชนในบริเวณใกล้เคียงโรงงานหมายเลข 2 เพิ่มเติมด้วย โดยครอบคลุมประชาชนที่อาศัยอยู่ในรัศมี 3 กิโลเมตรรอบโรงงาน ส่วนประชาชนในรัศมี 3-10 กิโลเมตรได้รับการแนะนำว่าให้อยู่แต่ภายในบ้านหรืออาคาร สำนักข่าวเกียวโดรายงาน
    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG] แผ่นดินไหว สึนามิ ญี่ปุ่น

    พบศพ 379 ศพคาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก.ต่างประเทศยันคนไทยปลอดภัย
    12 มี.ค. รายงานข่าวจากสำนักข่าวจากประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ความสูญเสียจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงว่า 8.8 รกิเตอร์และเกิดคลื่นสึนามิถล่มที่ญี่ปุ่นนั้น ล่าสุด พบศพผู้เสียชีวิตกว่า 379 ศพ
    ทั้งนี้ ตำรวจญี่ปุ่นพบมีคนตายกว่า 200-300 คนนอกชายฝั่งเมืองเซนได ส่วนใหญ่ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้น คาดว่าอาจมียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 1 พันราย
    สำหรับทางการญี่ปุ่น ได้สั่งอพยพประชาชนที่อยู่โดยรอบราว 3,000 คนออกนอกพื้นที่แล้ว เพื่อความปลอดภัย โดยมีรายงานด้วยว่าทางการญี่ปุ่นได้ขึ้นบัญชีฉุกเฉินกับโรงงาน ไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมา แห่งที่ 2 แล้ว
    ด้านกระทรวงต่างประเทศของไทย ยืนยันว่า คนไทยที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นปลอดภัย ไม่มีใครเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

    เรียบเรียงข่าวMthainews

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ขอบคุณภาพจากreuters

    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  5. manganiss

    manganiss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +636
    ตายพุ่ง600รายญี่ปุ่นดินไหวเกิดสึนามิ


    Share
    Share




    [​IMG]

    [​IMG]




    คมชัดลึก :ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวเกิดสึนามิตายพุ่ง เป็น 600 ราย รัฐบาลสั่งอพยพกว่าครึ่งหมื่นพ้นรัศมีรง.นิวเคลียร์ ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านนิวเคลียร์หลังส่อบึ้มซ้ำ กองทัพมะกันต้องส่งสารหล่อเย็นช่วยฉุกเฉิน ยูเอ็นส่งทีมกู้ภัยชุดใหญ่กู้ชีวิต เผยแรงงานไทย 500 ในเมืองมิยากิยังไม่รู้ชะตากรรม มีรายงานสึนามิลามถึงสหรัฐแล้วสั่งเตือนภัยหลายรัฐ




    เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันตนเองหรือกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น กล่าวกับสำนักข่าวเกียวโด ว่า มีบ้านเรือนราว 1,800 หลังในจังหวัดฟูกุชิมะ ถูกทำลายราบ ซึ่งล่าสุดสำนักข่าวเกียวโดประเมินว่า โศกนาฏกรรมจากภัยพิบัติครั้งนี้ อาจคร่าชีวิตเหยื่อเคราะห์ร้ายมากกว่า 1,000 คน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เขื่อนแห่งหนึ่งในจังหวัดเดียวกันเกิดแตกร้าว ส่งผลให้น้ำไหลทะลักซัดบ้านเรือนพังทลาย ทั้งนี้ หากรวมยอดผู้เสียชีวิตเฉพาะจากแผ่นดินไหวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติรวบรวมอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 133 คน สูญหายไปอีกราวๆ 531 คน
    สื่อญี่ปุ่นคาดว่าอาจสูงกว่า1พันคน
    สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 402 คน แต่สำนักข่าวเกียวโด ได้ประเมินตัวเลขผู้เสียชีวิตว่าอาจจะมากกว่า 1 พันคน ด้านสำนักข่าวจิจิ เพรสส์ ระบุว่า จากข้อมูลของตำรวจและข้อมูลอื่น ๆ ได้แสดงให้เห็นว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวและผู้สูญหายได้สูงถึง 1,000 พันคน ทำให้รายงานความคืบหน้าของแผ่นดินไหวที่ ร้ายแรงครั้งนี้ บ่งชี้ว่ามีตัวเลขผู้เสียชีวิตกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะในพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ที่คลื่นยักษ์โถมเข้ากวาดบ้านเรือนมากกว่า 3 พันหลัง ลงทะเล

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติของญี่ปุ่น ได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตว่ามีจำนวน 202 คน สูญหาย673 คน ส่วนอีก 991 คน ได้รับบาดเจ็บทั้งจากแผ่นดินไหวและสึนามิ ที่สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ให้กับพื้นที่ชายฝั่งในแถบตอนเหนือ ด้านที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก
    แต่ตำรวจในเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ระบุว่า พบศพที่ชายฝั่งราว 200 - 300 คน แต่เกรงว่าความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจะมากกว่านี้ เมื่อมีรายงานว่า มีเรือที่ผู้โดยสาร 100 คน ถูกพัดพาออกจากฝั่ง รถไฟหลายขบวนสูญหาย และเขื่อนแตกทำให้น้ำทะลักเข้าไปยังบ้านเรือนอีกหลายหลัง

    สำนักงาน จัดการเพลิงไหม้และภัยพิบัติ เปิดเผยว่า มีเหตุเพลิงไหม้มากกว่า 80 จุด ทั้งในและรอบกรุงโตเกียว และที่จังหวัดอิวาเตะ, มิยางิ , อากิตะและฟูกูชิม่า
    ทูตไทยที่โตเกียวทวิตคืบหน้าสึนามิถล่มญี่ปุ่น
    ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 22.40 น.นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เนชั่นแชนแนล" ว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดยังไม่นิ่งและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ที่มีข้อมูล ณ เวลาดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตราว 500-600 คนแล้ว
    ขณะเดียวกันสถานทูตไทยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทวิตรายงานสถานการณ์อัพดทผ่านทวิต @rtetokyo ว่าเมื่อเวลา 08.47น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รถไฟทุกสายที่มุ่งไปสนามบินนาริตะ ยังไม่สามารถวิ่งได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างไม่มีกำหนด ส่วนที่ จังหวัดนากาโนะ ตอนนี้คนไทยในพื้นที่ปลอดภัยดี และอยู่ที่บ้านพัก ด้านจังหวัดนีงาตะ ไม่มีรายงานความเสียหาย และทราบว่านักเรียน 40 คนอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยแล้ว และไม่ได้รับรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    ส่วนจังหวัดโทจิหงิ มีประกาศเตือนการเกิดสึนามิ ดังนั้น กลุ่มนักเรียนไทยได้อพยพไปยังที่สูงที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่ จังหวัดอิบารากิ ไฟดับและไม่มีน้ำใช้ โทรศัพท์ขัดข้อง
    จังหวัดฟุคุชิมะ ไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ล่าสุด สื่อญี่ปุ่นรายงานข่าวเกี่ยวกับแผ่นดินไหวอยู่ เป็นระยะ โดยยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นประมาณ 700 คน และยอดผู้สูญหายเพิ่มเป็นประมาณ 350 คน ขณะนี้ มีผู้ขอความช่วยเหลือจาก สอท.ฯ ให้ติดตามญาติประมาณ 180 ราย เนื่องจากระบบโทรศัพท์ยังใช้การไม่ได้ดี ทำให้ สอท.ฯ ติดต่อได้ประมาณ 10 ราย และมีรายงานว่า วันนี้ สายการบินไทยให้บริการตามปกติทั้งหมด 5 เที่ยวบิน อย่างไรก็ดี รถไฟเส้นทางที่จะไปท่าอากาศยานนาริตะและฮาเนดะหยุดทำการ และยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดให้บริการได้เมื่อไร ส่วนผู้ต้องการติดต่อตามหาญาติในญี่ปุ่น ให้ระบุชื่อและที่อยู่ของญาติ @rtetokyo หรือส่งอีเมล์ที่ rtetokyo@hotmail.com
    นายกฯเผยยังไม่มีรายงานคนไทยในญี่ปุ่นเสียชีวิต
    เมื่อเวลาประมาณ 06.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า จากเหตุสึนามิถล่มญี่ปุ่น ยังไม่มีรายงานคนไทยในญี่ปุ่นเสีย ชีวิต โดยเบื้องต้นจะส่งเงินช่วยเหลือ และส่งผู้เชี่ยวชาญช่วยชันสูตร พร้อมให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่าคีย์แมนพรรคร่วมทั้งเห็นด้วยและบ่นยุบสภาเร็วไป ส่วนกรณีที่นายเนวิน และอดีตนายกฯบรรหารแตะมือเป็นเรื่องแต่ละพรรค ยังไม่รู้อนาคต
    จากนั้นเวลา 07.00 น. นายกฯเดินทางไปบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นฯที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ก่อนที่เวลา 16.00 น.จะ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพแม่ถ้วน หลีกภัย

    45ชาติพร้อมส่งทีมช่วย
    นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวว่า สหประชาชาติจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีน้ำใจมากที่สุดและเป็นผู้ให้อย่างเหนียวแน่น ยื่นมือช่วยเหลือในยามที่โลกต้องการเสมอมา ทั้งนี้ ได้เสนอส่งทีมประสานงานไปช่วยจัดระบบภารกิจกู้ภัยในระดับชาติแก่ญี่ปุ่น และกำลังรอคำตอบจากรัฐบาลโตเกียว โดยเวลานี้มีทีมกู้ภัยและบรรเทาทุกข์มากกว่า 68 ทีมจาก 45 ประเทศ ที่พร้อมจะเดินทางไปยังญี่ปุ่นทันที

    สั่งอพยพคน6,000ใกล้รง.นิวเคลียร์
    ล่าสุด รัฐบาลญี่ปุ่นได้ ประกาศแนะนำให้ประชาชนเกือบ 6,000 คนที่อาศัยอยู่ภายในรัศมี 3 กม. ของโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ-ไดอิจิ ออกจากบ้านเรือน หลังจากระบบหล่อเย็นของเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 ไม่ทำงาน นอกจากนี้ยังได้ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานนิวเคลียร์เพื่อให้การทำงานของ เจ้าหน้าที่เป็นไปโดยสะดวก พร้อมย้ำว่ายังไม่มีการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสี

    ต่อมา บริษัทโตเกียว อิเล็กทริค พาเวอร์ (เทปโก) เจ้าของโรงงานไฟฟ้าฟูกุชิมะ เปิดเผยว่าแรงดันภายในเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีความเสี่ยงว่าสารกัมมันตรังสีอาจรั่วไหลได้ ทางบริษัทกำลังพยายามแก้ไขด้วยการปล่อยแรงดันออก ขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศสหรัฐได้ส่งสารหล่อเย็นให้แก่เตาปฏิกรณ์ที่มีปัญหาแล้ว
    สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ญี่ปุ่นได้ส่งทหารราว 160 นายพร้อมหน่วยเชี่ยวชาญด้านเคมีกับเครื่องบินอีกลำหนึ่ง ไปประเมินสถานการณ์โรงงานดังกล่าว
    สึนามิลามถึงสหรัฐแล้วสั่งเตือนภัยหลายรัฐ
    นายไบรอัน อัทวอเทอร์ จากสำนักธรณีวิทยาสหรัฐ กล่าวว่า แผ่นดินไหวในญี่ปุ่น มีความรุนแรงระดับ 5 นับจากปี ค.ศ.1900 และปล่อยพลังงานมากกว่าแผ่นดินไหวไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ 8,000 เท่า หรือคิดเป็นปริมาณเกือบเท่ากับพลังงานที่ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาใช้ในหนึ่งเดือน
    เกิดเหตุประชาชนอย่างน้อย 5 คน ที่ไปดูการก่อตัวของคลื่น ถูกสึนามิพัดลงทะเลในสหรัฐเมื่อวันศุกร์ และยังสร้างความเสียหายให้กับท่าเทียบเรือในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้ความเสียหายที่เกิดจากแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น ลามไปถึงชายฝั่งของสหรัฐแล้ว รายงานระบุว่า ในจำนวนคนที่ถูกคลื่นซัดลงทะเลนั้น เจ้าหน้าที่ในรัฐโอเรกอน สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยจำนวน 4 คน แต่ชายอีกคนหนึ่งที่กำลังถ่ายภาพคลื่นยักษ์ที่นอร์ธเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ยังคงสูญหาย เจ้าหน้าที่ยามฝั่งยังคงใช้เฮลิคอปเตอร์ออกค้นหา ในพื้นที่ใกล้กับปากแม่น้ำ คลาแม็ธ
    ได้มีการประเมินตัวเลขความเสียหายจากสึนามิใน เขตเครสเซนต์ ซิตี้ เป็นวงเงินหลายล้านดอลล่าร์และยังมีเรือและท่าเรือในเมืองซานตา ครูซ ชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ได้รับความเสียหายอีก ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า แถลงว่า สำนักงานจัดการภัยพิบัติฉุกเฉินแห่งสหพันธ์ ได้พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือต่อบรรดารัฐ หรือ ดินแดน ที่ต้องการความช่วยเหลือ
    ก่อนหน้านี้ สึนามิที่ มีความสูง 2 เมตร ได้พัดเข้าชายฝั่งฮาวาย ทะลักท่วมถนนและล็อบบี้โรงแรม ที่บิ๊ก ไอสแลนด์ และพื้นที่ต่ำในมาวี นักวิทยาศาสตร์ได้เตือนว่า สึนามิลูกแรกมักจะไม่ใช่ลูกที่รุนแรงที่สุด ประชาชนในฮาวายและผู้ที่อาศัยอยู่ตลอดแนวชายฝั่งจะต้องระมัดระวัง ขณะที่การเตือนภัยสึนามิที่แคลิฟอร์เนียและโอเรกอน ยังคงมีอยู่

    การเตือนภัยสึนามิ ได้ครอบคลุมอาณาบริเวณทั่วชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐและแคนาดา และจากชายแดนด้านที่ติดกับเม็กซิโก ไปจนถึงรัฐอลาสก้า มีการอพยพในหลายเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ภายหลังได้ยกเลิกเพราะสถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คาด แต่มีรายงานว่า ที่เกาะกวม ได้เกิดคลื่นยักษ์ ซัดเรือดำน้ำของกองทัพเรือสหรัฐออกจากท่า แต่สามารถนำกลับเข้าฝั่งได้แล้ว และไม่ได้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด

    เจ้า หน้าที่ในพื้นที่ชายฝั่งของรัฐวอชิงตัน ได้ใช้ระบบเตือนภัยทางโทรศัพท์อัตโนมัติ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งและพื้นที่ต่ำ ให้อพยพขึ้นที่สูง ส่วนที่รัฐโอเรกอน ได้มีการอพยพแขกที่พักในโรงแรม ร้านค้าพากันปิดตัว ส่วนรัฐบาลในแถบประเทศละตินอเมริกา ตั้งแต่เม็กซิโกจนถึงชิลี ได้สั่งให้บรรดาชาวเกาะและประชาชนตามชายฝั่ง อพยพขึ้นที่สูง ห้ามนำเรือออกทะเล ปิดท่าเรือและโรงเรียน รวมถึงเตรียมอพยพประชาชนก่อนที่จะเกิดสึนามิ
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Event: Earthquake
    Location: Japan Statewide
    Number of Deads: >1,000 person(s)
    Number of Missing: 88,000 person(s)


    Situation:

    Tens of thousands of people were feared dead yesterday after a tsunami triggered by one of the biggest earthquakes in history hit Japan. Ships, buildings and cars were swept away as monster 33ft waves smashed into the port city of Sendai. The 8.9 magnitude quake sparked a nuclear emergency when it shut down the cooling systems at the country’s largest atomic plant. Experts were last night battling to stop radiation leaks as 6,000 people were evacuated and US jets flew in chemicals to avert a disaster. Amid the desolation, more than 300 bodies washed up when the catastrophic flood waters retreated. But Japanese authorities said 80,000 people are missing and fear the death toll will rise dramatically in the coming days. Hundreds of fires continued to burn last night in Kesennuma, a coastal town of 70,000 people, with little hope of being put out. A boat carrying 80 dock workers was swept away in the 500mph tidal wave. A cruise ship with 100 passengers is also thought to be missing. Two bullet trains were picked up and thrown from the tracks like toys, one of them with 400 passengers which was still missing last night. As entire communities remained cut off, one emergency worker said: “We witnessed biblical scenes. “Huge container ships were tossed around like matchsticks. There was nothing anyone could do.” The quake is the sixth largest of all time and the worst to hit Japan. Capital Tokyo survived it relatively unscathed. But one million residents in the north eastern city of Sendai watched in horror as the mammoth wall of water struck without warning. Witnesses said there was an eerie silence “like the world had stopped” seconds before the quake hit. Thousands of people were forced to run for their lives as killer waves full of mud and debris swallowed neighbourhoods. Desperate drivers tried to outrun the water in their cars. Bridges were swept away and a packed hotel in the city collapsed when the quake hit at 2.46pm. A worldwide tsunami warning was issued in the aftermath of the tremor, which struck six miles down and 80 miles off the eastern coast. Last night Japanese scientists decided to release radioactive vapour to ease temperatures at the Fukushima Daiich nuclear plant. The pressure inside one of six boiling water reactors had risen to 1.5 times the level considered normal. But experts said the radioactive element in the vapour released would not affect the environment or human health. Their main aim is to prevent radiation leaks as they repair vital cooling systems. The quake also started a fire in a turbine building at a nuclear power plant in north-eastern Japan, but the reactor was reported to be secure. Panic swept the Pacific after the Red Cross warned of a potential wall of water higher than many islands. In Guam, the tsunami broke two US Navy submarines from their moorings. And in Hawaii, tens of thousands of residents were ordered to evacuate coastal areas. Police drove along main roads in Honolulu and Waikiki Beach, telling terrified holidaymakers: “This is not a drill.” But when the waves hit at 3am they were not as big as expected. Warnings were also issued along the west coast of America, Canada, the Philippines, Indonesia and South America. Experts said the quake was 8,000 times stronger than the one which devastated Christchurch in New Zealand last month. One of the dead was a girl of six who was crushed when the ceiling of supermarket collapsed in Miyagi. Several others died when a massive landslide hit a remote rural area. In north-eastern Fukushima, a dam collapsed and swept away homes after the tremor caused huge cracks. Four million people in Tokyo alone were left without power. Mobile phone and internet connections were cut across Japan. BA and Virgin have cancelled flights to the city. Workers in the captial cowered under desks as buildings swayed. Skyscrapers continued to rattle as dozens of aftershocks – including a giant 7.4 magnitude – rattled the capital for more than an hour. Fears of more devastation rose sharply again last night when a 6.6 magnitude quake struck 105 miles north of Tokyo around 7pm UK time. There were no immediate reports of damage. Japanese Prime Minister Naoto Kan said: “The earthquake has caused major damage. We will secure the safety of the people and ask them to be cautious and react calmly.”
     
  7. โอมธนกฤต

    โอมธนกฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2009
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +3,984
    คุณหนุมานเขาพูดถึงมานานแล้ว
     
  8. foggy3

    foggy3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2007
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +130
    สิ่งที่คุณหนุมานพูดไว้เมื่อ 5 ปีก่อน (ปี 2007) เริ่มทยอยเกิดทีละเรื่องๆ
    เป็นคนหนึ่งที่ตามติดพิสูจน์เหตุการณ์
     
  9. panawana

    panawana สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +13
    ขอพระคุณอย่างยิ่ง
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    พม่าเริ่มไหวแล้ว 3.2 12-3-11

    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="840"> <tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td width="20%" nowrap="nowrap">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" width="10%" nowrap="nowrap">ขนาด</td> <td align="center" width="10%" nowrap="nowrap">Latitude</td> <td align="center" width="7%" nowrap="nowrap">Longitude</td> <td align="center" width="13%" nowrap="nowrap">Phase</td> <td width="" nowrap="nowrap">บริเวณที่เกิด</td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2554-03-12 12:45:43</td> <td align="center" valign="top">3.2</td> <td align="center" valign="top">20.17</td> <td align="center" valign="top">99.07</td> <td align="center" valign="top">7</td> <td valign="top">ประเทศพม่า </td></tr></tbody> </table>
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2011
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เตือนตรงๆ ไม่พูดเรื่อยเปื่อย ****

    บอกไว้ก่อน
    บอกให้ตื่น จะได้ไม่ประมาท
    ไม่ใช่บอกให้ตะหนกแตกตื่น

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. manganiss

    manganiss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +636
    ล่าสุดได้ข่าวว่า nuclear reactor no.1 ที่ Fukushima ระเบิดครับ หลังคาถล่ม มีคนเจ็บ

    Twitter


    ข่าวออก CNN แล้วครับ


    แถม..


    Live blog: Japan earthquake | Al Jazeera Blogs


    5:03pm

    Several workers have reportedly been injured in the blast at the nuclear plant.

    4:59pm

    An explosion has been heard and smoke was seen at Fukushima No.1 nuclear power plant, Jiji news agency quotes police as saying.


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=WufPGwp7rEY]YouTube - Fukushima Japan Nuclear Reactor Explosion[/ame]

    Fukushima Japan Nuclear Reactor Explosion


    credit:knt@แผ
     
  13. nonglynne

    nonglynne เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +376
    ใจหายสุดๆแล้วคะตอนนี้ภาวนาขออย่าให้มีเรื่องร้ายแรงกว่านี้เลย
     
  14. manganiss

    manganiss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +636
    [​IMG][​IMG]
     
  15. manganiss

    manganiss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +636
    นายกญี่ปุ่นแถลงตะกี้น่ะครับ

    #2 Reactor evacuation radius widened to 10km.

    Government and Tokyo Power are preparing for the worst.

    Asking people to stay calm, be prepared for more quakes and tsunamis, stay in safe places, check houses.

    If you're volunteering please think carefully about entering the affected areas.

    A lot of fallacious and malicious chain mails going around causing fear and confusion.
     
  16. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ผู้รู้ทางโหราศาสตร์ บอกว่า ดวงเมืองไทยโชคดีมีดาวพฤหัสบดี หมายถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ทำให้ไม่ค่อยเจอภัยธรรมชาติร้ายแรง มาตั้งแต่ต้น จนถึงต่อไป

    ส่วนภัยคนเป็นข้อยกเว้น แต่เมษานี้ เลยกลางเดือนไป ราวๆ วันที่ 21 ดาวอาทิตย์มาเจอดาวจันทร์ ภัยธรรมชาติเป็นเรื่องที่ต้องอย่าประมาท
     
  17. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    จะหน้าร้อนเเละ พอดีอ่านบทความ
    คำทำนายจากนิตยสารเปรียว(สะกดไงจำมะได้)
    เลยเอามาบอกเเบบย่อๆให้ระวังกัน ทำนายไปถึงปีหน้าด้วยเลย

    หน้าร้อนนี้จะมีหิมะตกในภาคเหนือบางส่วน หิมะที่จับน้ำเเข็งบางส่วนก็เป็นสารพิษที่มาจากทุ่งหญ้าไซบีเรียเป็นเชื้อโรคสายพันธุ์ใหม่ พัดผ่านทางลมทิเบต จีน อินเดีย มาเรื่อยๆทางตอนใต้ เเละจะมีเชื้อโรคพัดเข้ามาในไทยทำให้เกิดโรคใหม่ล่าสุด เเละมีคนเจ็บป่วยมาก โรคนี้จำเกิดกับคนเเละสัตว์ที่อยู่ในเขตร้อนชื้น คนที่เจอโรคนี้จะมีอาการคันตามตัว
    เป็นเเดงๆ จ้ำๆ คล้ายๆลมพิษ เมื่อเป็นเเล้วห้ามใส่เสื้อผ้า ห้ามอาบน้ำอุ่น เพราะยิ่งทำให้
    ร่างกายอบอุ่นเท่าไรเชื้อโรคก็จะเห่อขึ้น ต้องใชฃ้การระบายอากาศออกไป เเละหลีกเลี่ยง
    อย่าไปโดนส่วนอื่นของผิวหนัง เพราะเชื้อโรคสามารถเข้าจมูก หู ตา ผิวหนัง เเละติดเชื้อ
    ได้ตามรูขุมขน

    เดือนเมษาจะเกิดวิกฤตการทางการเมือง อาจมีการโยกย้ายล้มบัลลังก์กันวุ่นวายเเต่ไม่
    สามารถทำได้สำเร็จ พอท้ายเดือน6ฝนจะมาเร็ว น้ำขึ้น เเละอาจมีน้ำท่วมขัง

    ส่วนเดือนกรกฎาจะเป็นช่ววิกฤตการทางการเมืองอย่างรุนเเรงขึ้น โดยเฉพาะไตรมาสที่ 2
    ต่อ 3 อาจจำทำให้คนจนเพิ่มขึ้นถึง 80%

    ทั้งหมดจะเกิดต่อเนื่องตั้งเเต่กรกฎาถึงตุลาปีนี้ วันฮัลโลวีนผีจะเดินเต็มเมืองเเน่นอน
    ไม่ว่าจะเป็นผีคนจน ผีคนชั่ว ส่งผลต่อเนื้องให้เดือนพฤศจิกายนปีนี้กลายเป็นลอยกระทง
    เลือด เพราะอาจจะเกิดวิกฤตการทางการทหาร การเมืองที่เกิดการทะเลาะเบาะเเว้งขึ้น

    เมื่อคนไทยได้รับวิบากกรรมมาถึง11เดือนเต็มเเล้ว ต่อให้ดวงดีก็เหมือนไม่ดี สิ้นปีนี้คน
    ส่วนใหญ่จะไม่มีเงินซื้อของขวัญในเทศกาลคริสมัสเเละปีใหม่

    สรุปโดยรวมในปี2554นี้เป็นปีที่หนักหนาพอสมควรสำหรับคนไทย เเละไม่ใช่เเค่ไทยเท่า
    นั้น เเต่จะเกิดวิกฤตการต่างๆขึ้นทั่วโลก ทั้งนี้ยังจะส่งผลถึงปีถัดไป ที่ขอทำนายไว้เลยว่า
    ในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ.2555 คนไทยจะต้องเจอกับโศกนาฎกรรมที่ทำให้สูญเสียน้ำ
    ตากันทั้งประเทศอย่างเเน่นอน


    สิ่งที่อยากเตือนทุกคนคือ อยากให้ตุนเงิน ตุมกำลัง(ร่างกายเเข็งเเรง) ตุนทองไว้บ้าง
    หลีกเลี่ยงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ที่สำคัญอยากให้พึงระลึกไว้ว่าทุกอย่างตอนนี้เป็นภาพลวง
    ตา ขอให้มองลึกๆเเละมีสติในการดำเนินชีวิตอย่างสม่ำเสมอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2011
  18. pongsakn

    pongsakn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +12
    เป็นการทำนายที่ไร้สาระ คิดไปเอง จินตนาการไปเอง ไม่ใช่จะไม่เชื่อเลย แต่โอเวอร์เกินไปจริง ๆ ในโลกปัจจุบันนี้ สรรพสิ่งทั้งหลายถึงกันหมด ประเทศไทย และคนไทยจะโชคร้ายถึงเพียงนั้นเชียวหรือ ยิ่งเรื่องหิมะตกในฤดูร้อนนี้ ยิ่งยากจะเชื่อถือ แต่อาจเกิดขึ้นได้อีกหลายร้อยปีข้างหน้า สิ่งต่าง ๆ ที่เดาหรือบอกว่าทำนายในนิตยสารฉบับหนึ่ง ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ในเวลาอันใกล้นี้คงเป็นไปไม่ได้แน่นอน เป็นการขายเรื่องที่คิดขึ้นเอง เพื่อให้คนสนใจอ่านเท่านั้น ยิ่งคนไทยยุคนี้ชอบเรื่องอย่างนี้ เรื่องที่สัตว์เดรัจฉานที่เกิดมาผิดปกติธรรมชาติพิกลพิการ แต่คิดว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่างไปกราบไหว้ขอหวยกันใหญ่ หากเป็นคนที่เกิดมาอย่างนี้บ้าง กลายเป็นคนพิการไม่ปกติไปเสียได้ ทำไมไม่ไปกราบไหว้ขอหวยบ้าง หากคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธ ควรเชื่อมั่นในกฎแห่งกรรมดีกว่า ทำดีย่อมดี ทำชั่วย่อมชั่ว ไม่หนีไปจากนี้แน่นอน
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเสียชีวิตจากแผ่นดินไหว-สึนามิญี่ปุ่นเกือบ 900 คนแล้ว

    [​IMG]

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นแถลงว่า นับจากเหตุภัยพิบัติเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิต 688 คน สูญหาย 642 คน และบาดเจ็บ 1,570 คน ด้านตำรวจที่เมืองเซนไดในจังหวัดมิยะงิ กล่าวว่า พบร่างผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 200-300 ศพ ตามแนวชายฝั่ง

    โตเกียว 13 มี.ค. -ตำรวจญี่ปุ่นรายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มชายฝั่งตะวันออกของเกาะฮอนชู ทางเหนือของประเทศ มีจำนวนเกือบ 900 คน

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นแถลงว่า นับจากเหตุภัยพิบัติเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิต 688 คน สูญหาย 642 คน และบาดเจ็บ 1,570 คน ด้านตำรวจที่เมืองเซนไดในจังหวัดมิยะงิ กล่าวว่า พบร่างผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 200-300 ศพ ตามแนวชายฝั่ง .- สำนักข่าวไทย

    วันอาทิตย์ ที่ 13 มี.ค. 2554

    อุบัติเหตุโรงนิวเคลียร์ที่ญี่ปุ่น อาจมีผู้ได้รับกัมมันตภาพรังสีถึง 160 คน

    [​IMG]

    โตเกียว 13 มี.ค. - สำนักงานกำกับดูแลความปลอดภัยทางนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นรายงานว่า ผู้ได้รับกัมมันตภาพรังสีจากโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟูกุชิมะที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ อาจมีจำนวนถึง 160 คน

    เจ้าหน้าที่สำนักงานกำกับดูแลความปลอดภัยทางนิวเคลียร์และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น กล่าวในการแถลงข่าวว่า พบ 9 คนมีอาการว่าได้รับกัมมันตภาพรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ตามข้อมูลจากการทดสอบของทางการท้องถิ่นและหน่วยงานอื่น ๆ ซึ่งตัวเลขอาจสูงถึง 70-160 คน ก่อนหน้านี้โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ไดอิจิ หมายเลข 1 มีสารกัมมันตรังสีรั่วไหลออกมาภายหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงและคลื่นสึนามิทางเหนือของญี่ปุ่นเมื่อวันศุกร์ ทำให้ระบบหล่อเย็นขัดข้องและต้องพยายามลดแรงดันในเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์. - สำนักข่าวไทย

    วันอาทิตย์ ที่ 13 มี.ค. 2554

    ชาวญี่ปุ่นผวากัมมันตรังสีรั่ว

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 13 มี.ค. - ชาวจังหวัดฟูกุชิมาต่างผวาภัยกัมมันตรังสีรั่วไหล หลังเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดเพราะผลกระทบจากแผ่นดินไหว

    ภายหลังรัฐบาลญี่ปุ่นมีคำสั่งให้ชาวบ้านในจังหวัดฟูกุชิมา ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในรัศมี 20 กิโลเมตร เร่งอพยพออกนอกพื้นที่เพราะหวั่นเกิดกัมมันตรังสีรั่วไหลหลังเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดจากผลพวงของแผ่นดินไหว ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ส่งผลให้รัฐบาลญี่ปุ่นต้องออกมาแถลงให้ประชาชนคลายความวิตกกังวล โดยระบุว่าโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เพียงระเบิดแค่ส่วนอาคารภายนอก ไม่กระทบถึงแกนเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ดังนั้นจึงไม่มีกัมมันตรังสีรั่วไหลถึงระดับอันตราย

    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานการตรวจพบระดับกัมมันตรังสีบริเวณโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่เกิดระเบิดดังกล่าวสูงกว่าระดับปกติมากถึง 1,000 เท่า จนก่อให้เกิดความหวั่นวิตกอย่างกว้างขวาง. - สำนักข่าวไทย

    วันอาทิตย์ ที่ 13 มี.ค. 2554

    พบสารพิษในปลาซาร์ดีนที่ตายเกลื่อนบริเวณท่าเรือรัฐแคลิฟอร์เนีย

    [​IMG]

    ลอสแองเจลิส 12 มี.ค.- นักวิจัยสหรัฐกล่าวว่า ตรวจพบสารที่เป็นพิษต่อระบบประสาทชนิดร้ายแรงในปลาซาร์ดีนที่พบลอยตายหลายล้านตัวบริเวณท่าจอดเรือทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียในสัปดาห์นี้

    นายเดวิด แครอน นักชีววิทยาของมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนียกล่าวว่า พบกรดโดโมอิกระดับสูงในปลาที่ช้อนขึ้นมาจากท่าจอดเรือเรดอนโดบีช และการที่น้ำมีออกซิเจนต่ำ ทำให้ปลาซาร์ดีนขาดอากาศหายใจ แต่ก็เป็นไปได้ว่าสารพิษดังกล่าวทำให้ปลาต้องเข้าไปกระจุกตัวอยู่บริเวณท่าเรือ

    ทั้งนี้ กรดโดโมอิกมักพบในท้องปลาที่กินแพลงตอนในช่วงที่สาหร่ายพิษแพร่ขยายอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม คณะนักวิจัยกำลังพยายามพิสูจน์ว่า สารพิษดังกล่าวมาจากสาหร่ายพิษที่พบนอกท่าจอดเรือเรดอนโดบีชเมื่อวันพุธหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 12 มี.ค. 2554

    เรือรบสหรัฐแล่นเข้าใกล้ลิเบีย

    [​IMG]

    13 มี.ค. - เรือรบของสหรัฐ 2 ลำ แล่นผ่านเข้าคลองสุเอซไปยังทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเพื่อภารกิจกดดันลิเบีย

    เจ้าหน้าที่รัฐบาลอียิปต์ระบุว่า เรือรบของสหรัฐ 2 ลำ ได้แก่ เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ ยูเอสเอส โพรวิเดนซ์ กับเรือพิฆาต ยูเอสเอส เมสัน อยู่ระหว่างแล่นเข้าคลองสุเอซจากทะเลแดงไปทะลุทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เพื่อร่วมภารกิจกับเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส เอ็นเตอร์ไพรส์ ไปจอดอยู่ใกล้ชายฝั่งลิเบีย เพื่อกดดันรัฐบาลลิเบียให้หยุดใช้ความรุนแรงปราบปรามฝ่ายต่อต้านรัฐบาลและขับไล่ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย

    อย่างไรก็ตาม กองทัพสหรัฐระบุภารกิจจอดเรือรบคุมเชิงบริเวณชายฝั่งลิเบีย เพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมากกว่าเตรียมการใช้กำลังใด ๆ โดยขณะนี้มีเรือรบของสหรัฐลอยลำอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอย่างน้อย 5 ลำ. - สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 12 มี.ค. 2554

    อิหร่านอ้างสู้เพื่อความยุติธรรมนำสันติภาพ

    [​IMG]

    อิหร่าน 13 มี.ค. - ผู้นำอิหร่านอ้างภารกิจของอิหร่านคือการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมนำมาซึ่งสันติภาพสู่ชาวโลก

    ประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจาด ผู้นำอิหร่าน กล่าวสุนทรพจน์ระหว่างร่วมงานเสวนา เรื่องสงครามเพื่อสันติภาพในกรุงเตหะราน ระบุอ้างจุดยืนของอิหร่านไม่ได้ต้องการสนับสนุนความเป็นชาตินิยมอย่างสุดโต่ง แต่ภารกิจของรัฐบาลอิหร่านถูกแขวนอยู่บนธงแห่งความยุติธรรมและความรักที่มีต่อมวลมนุษยชาติ ดังนั้น อิหร่านจำเป็นต้องต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ดังกล่าวซึ่งจะนำสันติภาพมาสู่ชาวโลก

    ผู้นำอิหร่านยังอ้างถึงสงครามในอัฟกานิสถาน ก่อให้เกิดความสูญเสียมากมายทั้งด้านเศรษฐกิจและความมั่นคง ซึ่งสหรัฐคือชาติผู้ก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงดังกล่าว. - สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 12 มี.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. kwansao

    kwansao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +619

    ;ปรบมือ(y)(y)(y)(y)(y)(y)(y)(y)
     

แชร์หน้านี้

Loading...