พบหลวงปู่เทพโลกอุดร ถ้ำแสงจันทร์ อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย เพชรฉลูกัน, 12 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163
    BY: NOOKFUFU2
    เดินทางจากถ้ำวัวแดงไปถึงถ้ำแสงจันทร์จะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ระยะทางปีนขึ้นลงเขาทั้งหมด 7 กิโลเมตร ต้องข้ามเขาทั้งหมด 4 ลูก รวมเวลาทั้งหมดในการผจญภัยครั้งนี้คือ 3 วัน 3 คืน
    เริ่มออกเดินทางจาก้ำวัวแดงไปยังถ้ำแสงจันทร์ วันที่ 11 ก.พ. 2552 เวลา 8.30 น.
    หลังจากที่พวกเราทานอาหารช่วง 11 โมงเสร็จ ก็เริ่มออกเดินทางกันต่อ กลุ่มคนที่เดินเร็วก็จะนำกันไปก่อน(กลุ่มนี้ไม่มีใครรู้ทางแต่มีสุนัขเดินนำทางให้) กลุ่มคนที่เดินเร็วปานกลางก็จะอยู่ตรงกลาง(กลุ่มนี้ก็ไม่มีใครรู้ทางอีกเหมือนกัน อาศัยเดินตามรอยฝ่าหญ้าของพวกลุ่มหน้า) และรั้งท้ายด้วยคนกลุ่มที่เดินช้าคือพระอาหจารย์เดชฤทธิ์ พระอาจารย์ตือ ลูกหาบพี่บัติ ลุงบู่ แม่นิ่ม และหลวงตา (กลุ่มหลังนี้ชำนาญทางกันเกือบทุกคน แต่ที่เดินช้าเพราะต้องแบกของหนักตลอดทาง)
    ปรากฏว่าพอกลุ่มแตกออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่และทิ้งช่วงกันไปไกลมาก กลุ่มพวกที่เดินเร็วจะไม่มีใครรู้ทางเลย(เดินตามสุนัขนำทาง) มีบางคนมองเห็นหลวงตาเดินนำทางอยู่ข้างหน้า ในขณะเดียวกันกลุ่มคนที่เดินเร็วปานกลางก็ไม่มีใครรู้ทางเช่นเดียวกันและมองไม่เห็นพวกคนกลุ่มหน้าเลยเพราะทิ้งช่วงกันไกลเกินไป ก็มองเห็นหลวงตาเดินนำทางอยู่ข้างหน้าให้เช่นกัน ทั้งที่ความเป็นจริงหลวงตาองค์ที่เป็นพระสงฆ์องค์จริงๆ เดินอยู่ในกลุ่มหลังสุด มารู้ทีหลังเพราะพอพวกราไปถึงบันไดลิงกันหมดแล้ว กำลังนั่งรอกลุ่มเดินช้ามาถึง หลวงตาองค์จริงกลับเพิ่งเดินมาถึง???

    หลวงปู่เทพโลกอุดรเมตตาเดินนำทาง
    และที่น่าสังเกตคือหลังจากทานอาหารเสร็จหลวงตาหันมาบอกว่า 'ให้รีบไป เดี๋ยวจะไม่ทัน' พี่แก้วให้ยินชัดที่สุด หลวงตาพูดเป็นภาษาไทยชัดเจนมาก และใบหน้าผ่องผิดปกติ แต่กลับกลายเป็นว่าพอไปถามหลวงตาองค์จริงอีกครั้ง ท่านกลับบอกว่าท่านไม่ได้พูดอะไรเลย และหลวงตาองค์จริงก็ยังพูดภาษาไทยไม่ชัดอีกด้วย ท่านพูดแต่ภาษาอีสาน???
    แต่ที่ชัดที่สุดคงจะเป็นตอนที่หลังทานอาหาร ตอน 11 โมงเสร็จเริ่มออกเดินทาง ข้าพเจ้าเห็นหลวงตาองค์จริงนั่งขัดบาตรอยู่เพราะผูกไว้หลวม ท่านนั่งข้างทางนั่งขัดบาตรใหม่ ข้าพเจ้าก็เดินเลยท่านไป ทางเดินมันก็แคบๆ เดินได้แค่ทีละคน ปรากฏว่าพอเดินเลยหลวงตาองค์จริงไปไม่กี่ก้าว ข้าพเจ้ากลับเจอหลวงตาองค์เดิมเดินนำหน้าอยู่ห่างกันแค่เมตรกว่าๆ ตอนนั้นข้าพเจ้าตกใจพอสมควร สงสัยว่าทำไมหลวงตาองค์นี้ถึงเดินแซงมาได้ ทั้งที่ทางเดินแคบมากเดินได้แค่ทีละคน ถ้าท่านจะแซงท่านก็ต้องขอทางให้ข้าพเจ้หลบเข้าข้างๆให้ก่อน ท่านถึงจะเดินแซงหน้าไปได้ แต่เพิ่งเดินพ้นท่านมาไม่กี่ก้าว กลับเจอท่านเดินนำหน้าอยู่ข้างหน้าแล้ว ตอนนั้นท่านหันมามองข้าพเจ้าเล็กน้อยเหมือนกับดูว่าตามมาอยู่รึเปล่า ข้าพเจ้ายังมองเห็นหน้าท่านอยู่ชัดเจน
    [​IMG]
    (ขณะช่วยกันหุ่งข้าวในกระบอกไม้ไผ่กิน)
    จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำเอาพวกเรางงกันเป็นไก่ตาแตก องค์ไหนหลวงตาองค์จริง องค์ไหนหลวงตาองค์ปลอม นั่งซักไซร้ลำดับเรื่องราวกันพอสมควร สุดท้ายแล้วสรุปได้คือ มีหลวงตา 2 องค์แน่ๆ (เพราะกลุ่มที่เดินเร็วก็บอกว่าหลวงตาเดินนำทางให้ กลุ่มกลางก็บอกว่าหลวงตาเดินนำทางให้ กลุ่มหลังก็บอกว่าหลวงตาเดินอยู่ในของกลุ่มเขาเหมือนกัน จึงสรุปได้ว่ากลุ่มหลังเป็นหลวงตาองค์จริง เพราะหลวงตาองค์นี้ไม่เคยมาถ้ำแสงจันทร์มาก่อน พูดง่ายๆคือไม่มีรู้จักในทางป่าเลย เดินนำทางให้ใครไม่ได้แน่) ส่วนกลุ่มกลางกับกลุ่มหน้าที่เห็นท่านเดินนำทางให้แปลว่าเป็นหลวงตาองค์ปลอม

    หลวงตาองค์ปลอมคือหลวงปู่เทพโลกอุดรแน่นอน เพราะก่อนออกเดินทางพวกเราอธิษฐานกันไว้ว่าอยากจะพบท่านสักครั้ง และก่อนออกเดินทางพระอาจารย์เดชฤทธิ์ก็บอกว่ามองเห็นหลวงปู่เทพโลกอุดรเดินนำหน้าพวกเราอยู่ เพียงแต่ท่านมาสงเคราะห์ให้พวกเราเห็นแบบไม่รู้ตัว คือมาเป็นพระแก่ๆ ปลอมเป็นหลวงตาที่มาด้วยกัน ทำให้พวกเราไม่มีใครเอ๊ะใจสงสัยกันเลยตลอดการเดินทาง พอมาถึงที่แล้ว นั่งคุยกันเลยมาถึงบางอ้อทีหลัง เพราะไปมั่วแต่ยึดติดว่าท่านต้องมาแบบที่เคยเห็นในรูปภาพวาด
    ภาพทั้งหมดที่เราถ่ายเก็บไว้จากการเดินทางไปถ้ำแสงจันทร์ครั้งนี้ ตลอด 3 วัน 3 คืน
    ตามรอยพระพุทธบาทถ้ำวัวแดง ถ้ำแสงจันทร์ พบหลวงปู่เทพโลกอุดร!!! อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ
    http://www.dannipparn.com/discuz/viewthread.php?tid=132&extra=&page=1
     
  2. pichak

    pichak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +69
    มีครูอาจารย์ท่านบอกว่า พี่ชายหลวงปู่เทพโลกอุดรที่ยังเป็นฤษี ยังอยู่ในถ้ำวัวแดง ท่านรักษาสังขาร แต่ออกไปข้างนอก ท่านต้องอำพรางร่างจริงไว้ ไม่ให้ใครเห็นครับ
     
  3. พลูโตจัง

    พลูโตจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +554
    [​IMG]
     
  4. พิมพ์ฉัตร

    พิมพ์ฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +472
    อนุโมทนาสาธุคณะบุญนี้ด้วยค่ะ คณะบุญนี้ต้องมีบุญมากพอควรถึงได้พลกับหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร สาธุ สาธุ สาธุ
     
  5. นักรบธรรม

    นักรบธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +1,174
    ผมก็เจอที่บ้าน ทุกวันเลย ไม่เชื่อมานั่งบ้านผมสิจะรู้เอง ไม่ต้องไปตามหาหรอกท่าน
    เจอแล้วต้องขอฟังธรรมให้ได้นะถึงจะดี หรือให้ทำบุญกับท่านไว้
    อนุโมทนาสาธุเน้อ
     
  6. donruthai

    donruthai สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    ขอพาทีม เพื่อน นักธรรมไปได้มั๊ย 3 คนค่ะ
     
  7. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,612
    มีรูปหล่อขององค์หลวงปู่เทพโลกอุดรที่บ้านไว้กราบไหว้บูชาอยู่ หากมีบุญบารมีท่านคงเสด็จมาโปรดบ้าง อนุโมทนา สาธุ
     
  8. noawarat pakdee

    noawarat pakdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +682
    เคยได้ศีกษา หาอ่าน จากนิตยาสาร โลกทิพย์ โลกลี้ลับมาบ้าง ก็พอจะทราบ
    คราวๆ ว่าท่าน เป็นพระที่มีอายุขัยที่เราๆไม่สามารถประมาณได้ เรียกได้ว่าก่อนเราเกิด เป็นร้อยๆปี มั้ง อยากมีโอกาส ทำบุญกับท่าน บ้างเหมือนกัน แต่คิดว่าคงไม่มีวาสนาเหมือนคนอื่นเขา ก็ได้แต่เครพศัรทธาเอาไว้อยู่ในใจ เป็นพระอรหันต์องค์หนึ่ง ที่เราคนธรรมดา ไม่ได้มีบุญได้สัมผัส
     

แชร์หน้านี้

Loading...