หลวงปู่แหวนมาโปรดในนิมิตร(ฝัน)

ในห้อง 'หลวงปู่แหวน' ตั้งกระทู้โดย psombat, 18 มีนาคม 2010.

  1. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>IT Man, มูริญโญ่+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีปีใหม่ครับท่านพี่ ขอให้เฮงๆๆ สุขภาพแข็งแรง
     
  2. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG] [​IMG]

    ผมได้รับมอบพระสมเด็จพิมพ์ไกเซอร์ (บางคนเรียก เศียรโต น่าจะเป็นพิมพ์ที่สื่อถึงหลวงปู่เจ้าประคุณสมเด็จฯโต) ลงรักปิดทองร่องชาด จากพี่ที่เป็นต้นบุญและชักนำให้รู้จักพระพิมพ์ของวังหน้ามาราว 2 ปี
    ได้มาตอนแรกฝุ่นเต็มไปเลย ล้างออกยากมาก ได้ศึกษาจาก internet ดูพบว่าหากพระสมเด็จที่มีอายุเป็นร้อยๆปีเนื้อท่านจะแกร่ง น้ำร้อนๆไม่สามารถระคายผิวท่าน ซึ่งก็เป็นจริงครับ นับเป็นครั้งแรกที่นำพระเนื้อผงสรงน้ำร้อนๆ(ก่อนนำท่านลงสรงต้องขอขมาก่อน) จากนั้นผมนำน้ำมันจันทร์ผสมน้ำร้อนล้างองค์ท่านด้วย ขณะดูฟองอากาศปุดๆออกมาจากองค์พระเพลินๆ ... ปรากฏว่าตกใจแรกคือชาด-ทองเปื่อยเลยครับ รีบนำท่านออกมา ปรากฎว่าข้างหลังบิ่นอีกครับ หุหุ ตกใจอีกรอบ พอมาเห็นเนื้อพระท่านทำไมดูใหม่จังหรือว่าพี่เขาหลอกเราหว่า คิดไปนู่นนน ตกใจสาม ... ก็เลยเข้าไปศึกษาตำราพระสมเด็จของสปิริตและดูรูปประกอบ (ดีที่เขาวิเคราะห์เรื่องเนื้อในพอดี) ก็ได้ถึงบางอ้อว่า...ของแท้ต้องแบบนี้เหมือนไม้เก่าอายุร้อยๆปี หากเอาเปลือกออกจะเห็นเนื้อใน ซึ่งจะแกร่งมาก ก็เลยสบายใจ อัญเชิญท่านไปเข้ากรอบ ปรากฏผลทางด้านเมตตามหานิยมครับผม (ปัจจุบันเก็บท่านไว้แล้ว) มาภายหลังได้ศึกษาจากตำราวิเคราะห์พระสมเด็จฯของอาจารย์ปู่ประถม ก็ทำให้เข้าใจยิ่งๆขึ้นไปอีกครับว่าของแท้ต้องแบบนี้เด๊อ สาธุ สาธุ จบเสียที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1070653.jpg
      P1070653.jpg
      ขนาดไฟล์:
      170.1 KB
      เปิดดู:
      23,638
    • P1070655.jpg
      P1070655.jpg
      ขนาดไฟล์:
      177.3 KB
      เปิดดู:
      24,111
  3. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
  4. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    สวัสดีตอนเช้าครับท่านสมบัติ

    รูปสวยๆ ทั้งนั้นเลยครับ

    โมทนาสาธุครับ ที่แชว์รูปพระกรุงของท่านให้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ชื่นชมบารมี
     
  5. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    สวัสดีครับ เช้านี้หนาวมากเลย...

    การ share ก็เพื่อประโยชน์ให้คนอื่นๆได้ชื่นชมบารมีของดีๆครับ ของเหล่านี้เจตนาท่านผู้สร้างเพื่อเป็นสมบัติของลูกหลานชาวไทยที่พอจะมีบุญวาสนาได้พบเจออาราธนา ไม่มีใครเป็นเจ้าของเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเลย

    ยังจำประโยคที่ท่านเคยพูดตอนแบ่งพระพิฆเนศองค์แก้วมณีโชติได้มั๊ยว่า "แบ่งให้คนอื่นชื่นชมท่านบ้าง ดีกว่าเก็บไว้ดูคนเดียว" ได้มั๊ย?

    ดังนั้น...ผมขออนุญาตแบ่งปันในสิ่งที่ดีงามทั้งมวล ไม่เลือกมิตรหรือศัตรูครับ

    เดี๋ยวผมไปธุระอีก office แล้วจะเอารูปพระกริ่งปวเรศองค์น้อยๆมาฝากครับ ประสบการณ์ด้านเมตตาสูงมากๆ โปรดรอ...
     
  6. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    เมื่อเช้าอ่านบทความที่ผู้เชี่ยวชาญท่านหนึ่งเขียนไว้

    อ่านแล้วรู้สึกว่ามีความหมายและวิเคราะห์ได้สุดยอด จึงอยากมาแชร์ให้กับพี่น้องทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเวปบอร์ดนี้ครับ

    ที่ที่สำคัญต้องขอบพระคุณเจ้าของบทความดีๆ ที่เจียรนัยถ้อยคำให้พวกเราได้อ่านครับ

    โมทนาสาธุครับ


    หลักการตลาดพุทธพาณิชย์ ที่นักสะสมวัตถุมงคลต้องรู้



    1.วงจรชีวิตวัตถุมงคล
    วงจรชีวิตวัตถุมงคล(ผลิตภัณฑ์) หรือ product life cycle วัตถุมงคลในตลาดมีวิวัฒนาการอยู่ตลอดเวลาเคลื่อนไปตามวงจรอันเกิดจากความสามารถในการทำกำไรของวัตถุมงคลประเภทนั้นๆ
    ดังนั้นกลุ่มทุนที่ควบคุมตลาดจึงจำเป็นที่จะต้องบริหารกลุ่มวัตถุมงคลฯเพื่อให้สอดคล้องกับวงจรชีวิตช่วงต่างๆ ของวัตถุมงคลที่มีอยู่ในตลาดและที่ออกสู่ตลาดใหม่ๆวัตถุมงคลฯที่ประสบความสำเร็จจะต้องทำเงินให้คุ้มกับต้นทุนในการลงทุนของวัตถุมงคลนั้นๆ และยังต้องมีกำไรเพียงพอต่อการลงทุนวัตถุมงคลใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นซึ่งจะออกมาทดแทนวัตถุมงคลเก่าที่เกิดขึ้นก่อนหน้า
    ความท้าทายอยู่ที่ว่าจะทำอย่างไร? จึงจะรักษาส่วนแบ่งตลาดวัตถุมงคลให้ได้มากที่สุดโดยใช้ต้นทุนน้อยที่สุดภายใต้วงจรชีวิตที่ผันแปรไปของวัตถุมงคลที่แตกต่างกัน
    วัตถุมงคลมีวงจรชีวิตของตัวเอง วงจรชีวิตดังกล่าวอาจแบ่งได้เป็น 4ช่วงคือ
    1. ช่วงแนะนำวัตถุมงคล เป็นช่วงที่วัตถุมงคลได้รับการแนะนำสู่ตลาด
    2. ช่วงเติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นช่วงที่มีวัตถุมงคลออกมาในตลาดมาก ผู้ซื้อมีความเชื่อมั่นสูงมีความต้องการสูง ผู้ลงทุนจะแข่งขันสู้ราคาก่อให้เกิดราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนการเป็นเจ้าของไปสู่ผู้ครอบครองที่มีทุนทรัพย์ในปริมาณที่มากเพื่อคาดหวังการเก็งกำไรที่จะเกิดขึ้นในอนาคต วงจรชีวิตของวัตถุมงคลในช่วงนี้จะมีของปลอมเก๊ออกมาระบาดมากมายง
    3. ช่วงอิ่มตัว เป็นช่วงที่ปริมาณวัตถุมงคลในตลาดเริ่มอิ่มตัวการซื้อขายเปลี่ยนมือและการปรุงแต่งวัตถุมงคลเริ่มถึงทางตัน และเกิดขึ้นน้อยครั้งลงการอิ่มตัวอาจจะเกิดจากวัตถุมงคลมีมากเกินไปหรือวัตถุมงคลขาดแคลนไม่เพียงพอต่อการหมุนเวียนของตลาด
    4. ช่วงถดถอย เป็นช่วงที่ปริมาณการซื้อขายของวัตถุมงคลในตลาดลดลงซึ่งอาจเป็นเพราะมีวัตถุมงคลที่เกิดขึ้นใหม่ และมีความน่าสนใจออกมาแย่งลูกค้าหรือเกิดจากวัตถุมงคลมีราคาสูงมากเกินกำลังซื้อของผู้ที่ต้องการครอบครองจากนักสะสมกลุ่มใหญ่ของตลาดอีกทั้งมีของปลอมเก๊ระบาดมากมาย จึงทำให้ตลาดไม่สนใจวัตถุมงคลนั้นอีกต่อไป
    เป็นที่ชัดเจนว่าวงจรชีวิตของวัตถุมงคลเป็นสิ่งที่จะต้องนำมาพิจารณาในการวางกลยุทธ์และแผนการตลาดของนักสะสมวัตถุมงคลนั้นๆ แนวคิดดั้งเดิมมีอยู่ว่าวัตถุมงคลทุกประเภทมีวงจรชีวิตที่จำกัด ซึ่งหมายความว่าในที่สุดวัตถุมงคลตัวนั้นจะต้องถูกแทนที่และหายไปจากตลาดแต่ยังมีแนวคิดอีกแนวคิดหนึ่งซึ่งเชื่อว่าวัตถุมงคลที่สามารถจะอยู่ยั่งยืนและไม่หายไปแต่จะกลายตัวไปเป็นวัตถุมงคลรูปแบบที่ไม่ตกยุคสมัยเช่นพระสมเด็จฯ พระกริ่งปวเรศ ฯลฯ
    จุดสำคัญอยู่ที่ว่า กลุ่มทุนในตลาดต้องการที่จะลงทุนวัตถุมงคลอะไร เพื่อที่จะยืดอายุวงจรของวัตถุมงคลเหล่านั้นไว้ในตลาดให้นานที่สุด
    สรุป วัตถุมงคล กำไรงามๆในวันนี้ไม่ยอมปล่อยออก ใครจะบอกได้ว่าวัตถุมงคลที่ตนเองสะสมไว้ ณ วันนี้หรืออดีตที่ผ่านมา ต่อไปในอนาคต ตลาดวัตถุมงคลจะมีผู้ซื้อต่อในราคาที่ขายได้เท่าราคาวันนี้ที่คิดว่าขายไม่ได้ราคาที่ถูกใจ


    2. แผนภูมิการเติบโต
    จะทำให้เราสามารถแยกแยะวัตถุมงคลหลายๆ ชนิดที่เกิดขึ้นในตลาดโดยนักสะสมจะต้องเข้าใจถึงเรื่องการเติบโตของตลาดและส่วนแบ่งทางการตลาดวัตถุมงคลในตลาดแต่ละชนิดวัตถุมงคลที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงในตลาดที่มีอัตราการเติบโตช้าจะทำรายได้จากการซื้อขายได้มากเช่น พระสมเด็จฯ พระกริ่งปวเรศ รุ่น 1 ที่มีปริมาณจำกัด(มีของน้อย) นานๆเกิดการซื้อขายครั้งหนึ่ง ราคาแพง ผู้ซื้อต้องการ(อยากมาก) ผู้ขายสามารถตั้งราคาได้สูง(กำไรมาก)
    ในทางกลับกัน วัตถุมงคลที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดน้อย นักลงทุนที่สะสมวัตถุมงคลควรที่จะได้รับการพิจารณาอย่างรอบครอบ ควรจะลงทุนหรือไม่เช่น วัตถุมงคลที่คนสนใจน้อยปริมาณการซื้อขายต่ำ ของมีมาก นักลงทุนซื้อมาแล้วจะขายให้กับใคร เพราะการซื้อขายในตลาดแทบจะไม่มีความต้องการ
    มีความเป็นไปได้น้อยมากที่นักลงทุนวัตถุมงคลจะโชคดีได้ครอบครองวัตถุมงคลที่ตลาดมีผู้ซื้อและผู้ขายที่ต้องการมากแต่สินค้ามีน้อยที่นักสะสมส่วนใหญ่ในตลาดวัตถุมงคลมีความต้องการสูงมาก และให้ผลกำไรตอบแทนสูงพร้อมๆ กัน
    สรุป ความฝันก็คือความฝันการซื้อขายเพียงแค่ ไม่กี่ครั้งจะทำให้เป็นเศรษฐีชั่วเวลาข้ามคืนมีสักกี่คนที่เป็นข่าวมีแต่ของแพงขายแพงมากกว่าเดิม แต่ไม่ยักกะพบ ของถูกหลักสิบหลักร้อยขายได้เลข 8 หลักชั่วเวลาข้ามคืน หลักการค้าว่าด้วยเรื่องผลกำไรและเป็นสินค้าที่มีรูปร่างหน้าตาอย่างไรที่ตลาดต้องการ แต่ไม่ได้ว่าด้วยเรื่องวัตถุชิ้นนั้นเป็นของแท้หรือไม่จึงได้พบเห็นและได้ยินข่าวบ่อยๆ “เศรษฐีมีเงินถุงเงินถังมักแขวนห้อยพระของเก๊เรียนแบบ”“เซียนใหญ่ ถูกลูกค้าคืนสินค้า”“เซียนใหญ่ ถูกลูกค้ากระทืบ”

    3. แรงกระทบทั้ง 5
    สภาวะแวดล้อมในการลงทุนสะสมวัตถุมงคลในเชิงพุทธพาณิชย์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาในการวางแผนกลยุทธ์ของนักลงทุนการวางแผนกลยุทธ์จะไม่ประสบความสำเร็จ หากปราศจากการวิเคราะห์ สภาวะแวดล้อมความรุนแรงของการแข่งขัน และวัตถุมงคลอะไรที่มีความนิยมในตลาด
    การวิเคราะห์แรงกระทบทั้ง 5จะช่วยให้เข้าใจถึงโครงสร้าง แนวโน้มหลักและแรงกระทำต่างๆที่จะมีผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรในธุรกิจพุทธพาณิชย์ช่วยให้ทราบถึงจุดแข็งและจุดอ่อนที่เกี่ยวข้องกับนักลงทุนรายย่อยและรายใหญ่เห็นภาพแนวโน้มและภัยคุกคามในวงการนักสะสมวัตถุมงคลและทราบว่าวงการวัตถุมงคลชนิดใดกำลังจะโตขึ้นหรือถดถอยลง
    แรงกระทบทั้ง 5ที่กล่าวถึงคือ 1.ผู้สร้างวัตถุมงคลเพื่อขาย(ทำบุญ) 2.ผู้ซื้อ(เช่า)วัตถุมงคล 3.ผู้สร้างวัตถุมงคลรายใหม่4.วัตถุมงคลอื่นที่จะมาทดแทน และ 5.วัตถุมงคลที่หมุนเวียนในตลาดตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
    โดยปกติถ้าแรงกระทบทั้ง 5มีค่าต่ำ แสดงว่าวัตถุมงคลรุ่นนั้นน่าสนใจลงทุนในทางกลับกัน ถ้าแรงทั้ง 5มีค่าสูง แสดงว่าวัตถุมงคลรุ่นนั้นมีการแข่งขันสูงมีความเสี่ยงสูงไม่น่าลงทุน
    สรุป ที่พบเห็น นักลงทุนส่วนใหญ่สะสมวัตถุมงคลแบบมวยวัดยังไม่เข้าใจถึงเรื่องแรงกระทบที่เกิดขึ้นในวงจรพุทธพาณิชย์

    4. วัตถุมงคลที่นักสะสมต้องการ
    วัตถุมงคลอะไรเป็นที่ต้องการของนักสะสมส่วนใหญ่ของตลาดความต้องการของนักสะสมวัตถุมงคลมีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลานักลงทุนฯที่ดีควรมีการปรับเปลี่ยนซื้อมาขายไปในวัตถุมงคลที่ตนเองครอบครอง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้วัตถุมงคลที่ตนเองสะสมเกิดการขาดทุน เมื่อถึงช่วงตลาดถดถอย ตลาดไม่นิยมจะขายให้ใครก็ไม่มีใครต้องการ เมื่อพบผู้ต้องการ ขายได้ก็ไม่คุ้มทุนที่ได้ลงทุนจากราคาที่ซื้อมา
    วัตถุมงคลที่ลงทุนสะสมควรจะตอบสนองต่อประสาทสัมผัสทั้ง 5ของผู้ที่จะซื้อต่อ ประกอบด้วย
    · การมองเห็นธาตุวัตถุที่ดีเยี่ยม เช่น มวลสาร
    · ตำราอ้างอิง จากหนังสือ หรือ จากคำบอกเล่าที่เชื่อถือได้
    · มีประวัติที่น่าเชื่อถือ
    · อ้างอิงได้ทางวิทยาศาสตร์และสามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือจากผู้ทรงฌาน
    · สามารถอธิบายข้อดีของการสะสมวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะต้องสามารถก่อให้เกิดรายได้และต้องเข้าใจเรื่องวัตถุมงคลที่สะสมมีของปลอมเก๊เรียนแบบ
    สรุปนักสะสมวัตถุมงคลส่วนใหญ่สะสมตามความชอบของตนเอง มีแล้วทำเป็นเสียดาย ขายไปกลัวหากลับมาไม่ได้ จะขายทั้งทีคิดมากจนหัวแทบล้าน ส่วนใหญ่นักสะสมวัตถุมงคลมีหลายสิบชิ้น(องค์)ขึ้นไป

    “มีปัญญาแขวนห้อยคอได้หมดไหม”

    รู้ทั้งรู้ว่าวัตถุมงคลเหล่านี้เป็นสมบัตินอกกายเป็นสมบัติของโลก ตายไปก็เอาไปไม่ได้สักชิ้น มักจะทำให้เงินทุนจมเสียหายมากมาย และชอบเสี่ยงดวงจับของถูกหวังโชคดีได้ของแท้ ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในการลงทุน คือ ไม่เข้าใจการหมุนรอบของเงินทุน เสียเวลาและพลาดโอกาสในการลงทุนด้านอื่นๆที่อาจมีโอกาสประสบความสำเร็จในอนาคต ไม่รู้จักระบบการสร้างให้เงินทุนเกิดการหมุนเวียน ที่ก่อให้เกิดผลกำไรของเงินในแต่ละรอบ จากทุนและเวลาที่ตนเองต้องลงทุนไปในธุรกิจหนึ่งๆการลงทุน คือ การคาดหวังที่ต้องการกำไร แม้นแต่ห้าง คาร์ฟูร์ ที่ลงทุนในประเทศไทย เมื่อถึงเวลาอิ่มตัวเติมโตเต็มที่ ฝรั่งยังฉลาดขายกิจการทิ้งเพื่อเอาเงินก้อนใหญ่ไปลงทุนเพื่อสร้างโอกาสที่ดีกว่าเดิม นี้คือ กลยุทธ์ใช้ทุนต่อทุน ไม่ใช่กลยุทธ์ลงทุนด้วยวิธีลงทุนไม่ยอมถอนทุน

    5. กลยุทธ์ราคา
    ราคาที่ลงทุนวัตถุมงคลไป เมื่อขายออกจะต้องมีความน่าสนใจของผลกำไร
    ราคาวัตถุมงคลฯแพงขึ้นมักเป็นสาเหตุให้ความต้องการซื้อวัตถุมงคลของนักลงทุนลดน้อยลงนักสะสมวัตถุมงคลจะต้องเข้าใจเรื่องการทำกำไรสูงสุดจากการขายได้อย่างไร?
    ผู้ซื้อหรือนักสะสมวัตถุมงคลเกินกว่าร้อยละ 90 ต่างคาดหวังผลกำไรที่ได้ซื้อมาเพื่อขายต่อมีกำไรทั้งสิ้น มีส่วนน้อยมากที่ไม่ได้คาดหวังทางกำไร ซื้อมาเพื่อสะสมและต้องการเพื่อคุ้มครองหรือเพื่อบูชา ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่นักสะสมทุกคนจะขายได้ราคาสูงสุดของตลาด ผู้เขียนเชื่อว่านักลงทุนด้านวัตถุมงคลซื้อมาขายต่อได้ทุกราคาที่มีกำไร ไม่ว่าจะกำไรมากหรือว่าน้อย เพราะโอกาสที่จะพบลูกค้าที่มีกำลังซื้อและมีความต้องการสูงมีน้อยมาก ส่วนใหญ่ที่ซื้อกันในตลาดวัตถุมงคลต่างคาดหวังกำไรกันหมดทั้งสิ้นโชคดีกำไร 100% ก็นับว่ามากแล้ว หรือ ท่านอยากจะเป็นนักลงทุนพุทธพาณิชย์ประเภทรวยข้ามคืน(จะมีสักกี่คนที่โชคดีเหมือนกับถูกหวยรางวัลที่1)

    6.ช่องทางการจำหน่าย
    ในเรื่องของช่องทางการจำหน่ายเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งในการลงทุนวัตถุมงคลเชิงพุทธพาณิชย์มีความเกี่ยวพันกับเรื่องราคาและการทำอย่างไรจึงจะมีผู้ซื้อรู้จักและต้องการซื้อการเลือกสถานที่หรือช่องทางการจำหน่ายที่เหมาะสมเป็นหนึ่งในหลักการลงทุนที่นักสะสมวัตถุมงคลสามารถเอาชนะคู่แข่งที่ไม่สามารถบริหารช่องทางการจำหน่ายที่ดีได้
    ในการที่จะทำความเข้าใจในเรื่องของการเลือกช่องทางจำหน่าย แบ่งเป็น 3หัวข้อหลักที่เกี่ยวข้องคือ
    1.การขายและช่องทางการตลาดนักลงทุนวัตถุมงคลจะต้องมีแผนการจำหน่ายซึ่งระบุถึงราคากำไรที่เหมาะสมต่อปริมาณที่ทำการขายออกไปในแต่ละครั้ง
    2.การปล่อยหรือขายวัตถุมงคลเป็นกระบวนการในการนำวัตถุมงคลที่อยู่ในครอบครองไปสู่ผู้ต้องการซื้อต่อและยังรวมการไหลของข้อมูลที่จำเป็นในการอ้างอิงถึงวัตถุมงคลที่จะทำการขาย มีที่ไปที่มาอย่างไรในทุกๆด้าน เช่น ประวัติการครอบครองฯลฯ
    3.การบริการลูกค้า ด้านของความสัมพันธ์ระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อในการส่งมอบวัตถุของแท้เชื่อถือได้ มีการรับประกันวัตถุมงคลที่ขายออกไป

    7.การส่งเสริมการขาย
    การส่งเสริมทางการขายคือ การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อหรือกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะเป็นผู้ซื้อในอนาคตที่ต้องการวัตถุมงคลที่เป็นของแท้จะทำให้ภาพลักษณ์ของผู้ขาย มีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้ซื้อนำไปสู่การซื้อเพิ่มและแนะนำลูกค้าปากต่อปาก
    ความคิดริเริ่มวัตถุมงคล เรื่อง ราคา และสถานที่จัดจำหน่ายจำเป็นจะต้องส่งเสริมซึ่งกันและกันเพื่อให้สอดคล้องกับจุดหมายเชิงกลยุทธ์ของนักลงทุน จะต้องเข้าใจว่าตนเองเป็นนักสะสมลงทุนประเภทใด เช่น รายย่อย รายใหญ่ หรือ ผู้ควบคุมตลาด
    ปกติราคาสินค้าจะประกอบด้วยราคาขายส่ง ราคาขายปลีก ราคาขายเหมาฯ ซึ่งราคาต้นทุนของแต่ละประเภทของนักลงทุนย่อมไม่เท่ากันนักลงทุนที่สะสมวัตถุมงคลส่วนใหญ่ไม่เข้าใจพฤติกรรมของตลาดวัตถุมงคล เมื่อตนเองลงทุนวัตถุมงคลไปชิ้นหนึ่ง ต่างคาดหวังต้องการขายราคาขายปลีกที่นักลงทุนสร้างกลไกของตลาดเอาไว้ เมื่อนำไปเพื่อที่จะทำการขายต่างผิดหวังเนื่องจากขายไม่ได้ราคา
    ผลกำไรของผู้ขายส่ง ผู้ขายปลีกและผู้ควบคุมราคาตลาด ทุกรายต่างทำการซื้อเพื่อหวังกำไรสูงๆ มักเกิดจากลักษณะที่เรียกว่า ซื้อมาราคาถูกๆ(จับหมู) แล้วขายต่อเพื่อทำกำไร หากผู้ขายมือสุดท้ายซื้อไปเพื่อขายต่อ เกิดซื้อไปแล้วขายไม่ได้เนื่องจากราคาสูงผ่านไปสักหลายๆ ปี(พบเห็นได้จากสินค้าในเว็บฯของรายใหญ่) ทุนที่ลงทุนไปย่อมเกิดความเสียหายทุนจม อย่าไปคิดว่านักลงทุนรายใหญ่จะมีเงินสดๆในบัญชีมากมายเพื่อรอซื้อวัตถุมงคลจากนักลงทุนรายย่อย วัตถุมงคลที่รายย่อยนำไปเพื่อคาดหวังจะจำหน่ายกับร้านฯดังกล่าว คุณเคยคิดบ้างไหมในร้านฯนั้นมีวัตถุมงคลเหมือนกับที่ท่านนำไปขายมีอยู่กี่ชิ้น(องค์)ที่รอการขายมานานแล้วที่ยังไม่พบผู้ซื้อ “ของเก่ายังขายไม่ได้ ใครที่ไหนจะซื้อเข้ามาเก็บเพื่อให้ทุนจมเพิ่มมากขึ้น”
    เมื่อคิดจะเป็นนักลงทุนพุทธพาณิชย์ จำเป็นจะต้องสร้างช่องทางจำหน่ายเพื่อส่งเสริมการของของตนเองประกองด้วย 3 ช่องทาง คือ การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริมในการขาย

    8.การวิเคราะห์งบกระแสเงินสด
    กระแสเงินสดมีความสำคัญต่อการลงทุนในเชิงธุรกิจพุทธพาณิชย์เป็นอย่างยิ่ง หลายคนคงสงสัยว่าเพราะเหตุใดธุรกิจมีกำไรแต่ไม่มีสภาพคล่องเลยเป็นเพราะกำไรเป็นเพียงตัวเลขทางบัญชี แต่ในความเป็นจริงนักลงทุนสะสมวัตถุมงคลต้องใช้เงินสดในการชำระค่าสินค้า(วัตถุมงคลที่อยู่ในครอบครองทั้งหมด)แม้กระทั่งเงินเดือนพนักงาน(เดินสายหาพระเข้าร้าน) ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าเช่าร้านฯ(แผง) ค่าใช้จ่ายประจำเดือน
    การวิเคราะห์งบกระแสเงินสด ทำให้ทราบถึงการได้มาและใช้ไปของเงินสดและยังช่วยอธิบายให้เห็นภาพที่ชัดเจนเกี่ยวกับธุรกิจโดยจะมีการนำปัจจัยที่มีผลกระทบต่อกระแสเงินสด อาทิเช่นค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้จ่ายออกไปในรูปของเงินสดจริง ค่าเสื่อมราคาที่ซื้อมาได้ของปลอมเก๊
    ปัจจัยสำคัญที่ใช้วัดความเข้มแข็งทางการเงิน ได้แก่ ยอดขาย ความสามารถในการทำกำไร และกระแสเงินสด
    ซึ่งตัวกระแสเงินสดนี้จะส่งผลทันทีต่อกิจการเมื่อกิจการเริ่มมีปัญหาทางการเงิน ในฐานะเจ้าของกิจการหากพบว่าเริ่มมีการฝืดเคืองของกระแสเงินสดอาจเป็นสัญญาณเตือนว่าธุรกิจกำลังมีปัญหา

    9.การลดต้นทุน
    การลดต้นทุนยังคงเป็นสิ่งสำคัญของทุกองค์กร นักธุรกิจจำนวนมากมักกล่าวว่า

    ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจคือการทำให้ต้นทุนลดลงอย่างต่อเนื่อง

    นักสะสมวัตถุมงคลที่ชาญฉลาดจะต้องปล่อยของที่ลงทุนสะสมออกมาบ้าง เพื่อลดต้นทุน หากต้นทุนเป็นศูนย์ นั่นย่อมเป็นสิ่งที่นักสะสมวัตถุมงคลสามารถจะควบคุมได้ในขณะที่การลดต้นทุนมีผลกำไรกลับมามีกำไรอีกครั้งทำได้โดยการนำเอาวัตถุมงคลที่มีสะสมอยู่แล้วขายออกให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และการลดต้นทุนก็เป็นรากฐานที่สำคัญของทุกธุรกิจ


    นักลงทุนวัตถุมงคลที่ขาดศีลธรรม
    ผู้เขียนได้พบเห็นเซียนใหญ่ของเมืองไทยหลายต่อหลายคน ทำธุรกิจในลักษณะจับหมู หาคนที่จะซื้อของแพงแล้วขายแพงนั้นยาก มีแต่จับหมูเพื่อขายของแพงทั้งสิ้น
    ที่ร้ายสุดๆ ไม่มีเงินซื้อของแท้กลับไปตีวัตถุมงคลของบุคคลอื่นว่าเป็นของไม่เหมือน ไม่ใช่ ไม่แท้ ทั้งๆที่จริงแล้วเป็นของแท้ ซึ่งสาเหตุใหญ่เกิดจากเซียนเหล่านั้นมีสินค้าอยู่ในร้านฯของตนเองยังขายไม่ออก และบางครั้งเซียนฯท่านนั้นก็ไม่มีเงินที่สามารถจะซื้อต่อจากลูกค้าท่านอื่นได้
    ที่แย่สุดๆ คือ เซียนใหญ่ที่ทำตัวไม่เหมาะสมกับภาพลักษณะของคนในสังคมที่ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ เป็นศิษย์ใกล้ชิดพระเกจิฯดังในอดีตทางภาคตะวันออก กลับสร้างความเสื่อมเสียให้กับครูบาอาจารย์ ตีวัตถุมงคลอาจารย์ของตนเองเป็นของเก๊ปลอมเรียนแบบ สร้างเรื่องราวเท็จขึ้นมาให้น่าเชื่อถือ สาเหตุเนื่องมาจากกลุ่มของตนเองได้สร้างของเก๊ปลอมทดแทนของจริงที่ครูบาอาจารย์ของตนเองได้อธิฐานจิตเอาไว้ หากยอมรับว่าใช่ของจริง สิ่งที่ตนเองทำของเก๊ปลอมไว้หลอกขายให้กับลูกค้าที่เชื่อมั่นในพุทธคุณ ของครูบาอาจารย์ฯตนเอง (ที่หลงเชื่อ)จะเกิดปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือ จึงเลือกทางผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก น่าเศร้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2011
  7. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 16 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 15 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับทุกๆท่าน

    วันนี้เงียบจัง

    คุณสมบัติวันนี้ประชุมนอกสถานที่เหรอครับ เงียบจัง 5555+
     
  8. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    สวัสดีครับออกไปอีก office มีปัญหาการสื่อสารนิดหน่อยทำให้คนขับมารับช้าครับ...
    เออ แฮะ เงียบจริงๆ ... งั้นขออัญเชิญพระกริ่ง(ตัน)องค์น้อยๆมาฝากตามสัญญา มีจารที่ฐานและองค์พระ เนื้อท่านกระแสออกนวโลหะกลับดำ อิทธิคุณออกไปทางเมตตามหาเสน่ห์(ที่ได้รับมาเป็นแบบนี้)ครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1100911.jpg
      P1100911.jpg
      ขนาดไฟล์:
      150.5 KB
      เปิดดู:
      2,715
    • P1100912.jpg
      P1100912.jpg
      ขนาดไฟล์:
      154.3 KB
      เปิดดู:
      2,252
    • P1100913.jpg
      P1100913.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.3 KB
      เปิดดู:
      2,480
  9. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    สะบายดีครับคุณอ๊อด
    ... ขอบคุณครับ มาเยี่ยมกันแต่เช้าเลย :)
     
  10. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    วันนี้ขออัญเชิญรูปพระพิมพ์หลวงปู่ใหญ่บรมครูพระเทพโลกอุดร บุเงินมาให้ชมครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    กราบ กราบ กราบ
    กราบ กราบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1110032.jpg
      P1110032.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.5 KB
      เปิดดู:
      4,629
    • P1110033.jpg
      P1110033.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.6 KB
      เปิดดู:
      4,572
    • P1110034.jpg
      P1110034.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.8 KB
      เปิดดู:
      4,675
    • P1110035.jpg
      P1110035.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.2 KB
      เปิดดู:
      4,601
  11. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG]

    เมื่อวานไปไหว้พระที่งานวัดแห่งหนึ่งในตัวอำเภอ ท่านสร้างได้สวยๆมากๆครับ เสียดายไม่ได้นำกล้อง digital มา

    ภาพจากมือถือ

    โมทนาสาธุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 2 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, IT Man </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีตอนเช้าครับท่านสมบัติ

    วันนี้งานยุ่งไหมครับ
     
  13. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "ca-pub-2576485761337625";/* 336x280 */google_ad_slot = "0551074580";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT>
    พระพุทธเจ้าหมอ.... คุรุแพทย์



    พระไภษัชยคุรุไวฑูรย์ประภา
    ภาษาธิเบตนาม ซัง.เกีย.มน.ลา

    ภาษาจีนนามเอี๊ยะซือฮุก


    พระพุทธเจ้าแห่งทิศตะวันออกจอมราชันย์แห่งศาสตร์การแพทย์ พระวรกายสีน้ำเงินประดุจท้องฟ้าอันมหาศาลพระหัตถ์ขวาในท่าภาวนา พระหัตถ์ซ้ายถือบาตรยาหรือหม้อยาพระกริ่งที่สร้างกันในประเทศไทยก็คือพระพุทธเจ้าพระองค์นี้

    ศาสตร์การแพทย์คือศาสตร์ที่พระศากยะมุนีพุทธเจ้าทรงยกย่องว่า เป็นสุดยอดแห่งศาสตร์ทั้งปวง การแพทย์แห่งพุทธเน้นแนวทางในการรักษาแบบองค์รวมนั้นคือเน้นความสัมพันธ์ในการรักษาทั้ง กาย วาจา ใจไปพร้อมกัน โดยใช้สมุนไพรใบยาการภาวนามนตรา สมาธิจิตความอ่อนแอในทางสุขอนามัยของสรรพสัตว์ ซึ่งเป็นตัวขัดขวางการบำเพ็ญเพียรเพื่อสู่การหลุดพ้นเป็นเหตุให้พระไภษัชยพุทธเจ้าต้องเสด็จมาเพื่อโปรดสรรพสัตว์
    พระองค์ทรงเข้าร่วมในกิจกรรมทางการแพทย์ทุกขั้นตอนพีธีกรรมในการปรุงยา พระองค์ทรงเป็นประธานและผู้ลงมือกระทำการเพื่อความมีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งยาในการรักษาการภาวนา พระองค์ทรงประทานคาถาในการภาวนาเพื่อความเชื่อมั่นแน่วแน่ในการสู่สุขภาพที่ดี การทำสมาธิน้อมอัญเชิญพระองค์เข้าสู่ตัวเราหลอมรวมพระองค์และเราเป็นหนึ่งเดียว ความเจ็บป่วยทั้งปวงถูกหลอมละลายเป็นอากาศธาตุพระองค์และเราเข้าสู่ศูนยตาสภาวะ เราออกจากสมาธิในสภาวะว่างเปล่านั่นคือโรคภัยไข้เจ็บต่างๆมลายหายไปด้วย
    ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันในวงการแพทย์อย่างกว้างขวางว่าสมาธิจิตเป็นยาวิเศษชนิดหนึ่งในการบำบัดความเจ็บป่วยการรักษาในแนวทางแห่งพุทธนี้ไม่เพียงได้ความสุขทางกายเพียงประการเดียวสมาธิจิตที่ได้เป็นยานพาหนะนำพาเราเข้าสู่การหลุดพ้น สู่ความเป็นพุทธะในที่สุดบังเกิดความสุขอันนิรันดร
    [​IMG]
    พระไภษัชยคุรุสูตร
    พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสแก่พระอานนท์ว่า " หากสรรพสัตว์ที่ยังมีกรรมหนักอยู่ ได้ยินพระนามของพระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคตเจ้า ท่องพระนามนี้ด้วยจิตแน่วแน่และแนบแน่นอยู่กับพระนาม โดยไม่มีความเคลือบแคลงสงสัยเลยแม้เพียงหนึ่งเดียวแล้วไซร้ ก็เป็นอันว่าสัตว์เหล่านั้นจะไม่มีทางจะจมลงสู่อบายภูมิเป็นแน่แท้ ดูกรอานนท์การปฏิบัติอันสูงยิ่งของพระพุทธเจ้าทั้งหลายเป็นเรื่องที่ยากที่จะเชื่อยากที่จะเข้าใจ แต่หากเธอสามารถมีจิดตั้งมั่นอยู่กับการปฎิบัตินี้ได้เธอก็จงรู้เถิดว่า นี่เกิดจากพลังอำนาจอันใหญ่ยิ่งของเหล่าพระตถาคตเจ้าทั้งหลาย "

    เมื่อครั้งพระไภษัชยพุทธเจ้ายังได้เสวยชาติเป็นพระโพธิสัตว์อยู่นั้น พระองค์ได้ทรงตั้งปณิธานอย่างยิ่งไว้ 12 ข้อ เพื่อให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่สัตว์โลกปราถนา

    ปณิธานข้อที่ 1

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานว่าในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้วจะมีรังสีอันสว่างเรืองรองฉายออกมาจากร่างของข้าฯยังแสงสว่างอันไม่สิ้นสุดให้บังเกิดแก่ดินแดนจำนวนนับไม่ถ้วนร่างนี้จะประดับด้วยมหาปุริสลักษณะ 32 ประการ และลักษณะอันเป็นมงคล 80 ประการยิ่งไปกว่านั้นข้าฯจะช่วยให้สัตว์โลกทั้งมวลเป็นเหมือนดังเช่นข้าฯนี้"

    ปณิธานข้อที่ 2

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว ร่างของข้าฯทั้งภายนอกและภายในจะแสงไปกว้างไกลด้วยความผ่องใสและความใสบริสุทธิ์ของแก้วไพฑูรย์ร่างนี้จะประดับไปด้วยคุณธรรมอันประเสริฐและดำรงอยู่อย่างสงบท่ามกลางแสงที่พัวพันกันสว่างเรืองรองมากกว่าพระอาทิตย์กับพระจันทร์แสงนี้จะปลุกให้จิตของสัตว์โลกตื่นขึ้นจากความมืดและช่วยให้สัตว์โลกดำเนินไปได้ตามทางการอธิษฐานของตน"

    ปณิธานข้อที่ 3

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว ข้าฯจะมอบของดีๆจำนวนมีไม่จบสิ้นให้แก่เหล่าสรรพสัตว์เพื่อตอบสนองความต้องการทางร่างกายของพวกเขาเหล่าสัตว์นี้จะไม่มีวันอยากได้อะไรอีกเลย"

    ปณิธานข้อที่ 4

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้วข้าฯจะนำพาผู้ที่เดินตามทางของเดียรถีย์นอกศาสนาให้ไปในทางสู่การตรัสรู้และข้าฯจะนำพาผู้ที่เดินตามทางของสาวกยานและของพระปัจเจกพุทธเจ้าให้มาสู่เส้นทางของมหายาน"

    ปณิธานข้อที่ 5

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้วข้าฯจะช่วยเหลือสรรพสัตว์จำนวนเหลือคณานับที่ประพฤติตนอยู่ในธรรมให้มีศีลสะอาดบริสุทธิ์ ศีลนั้นได้แก่ศีลรากฐาน 3 ข้อของพระโพธิสัตว์แม้แต่ผู้ที่ล่วงละเมิดศีลนี้ก็จะได้รับความบริสุทธิ์ของตนเองกลับมาหากได้ยินชื่อของข้าฯและก็จะไม่ตกลงสู่ทางแห่งอบายต่อไป"

    ปณิธานข้อที่ 6

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว เหล่าสัตว์ที่มีร่างไม่สมบูรณ์ประสาทรับรู้ไม่ปกติ รูปร่างน่าเกลียด โง่ ตาบอด ใบ้ หูหนวก พิการ หลังค่อมเป็นขี้เรื้อน เป็นบ้าหรือทุกข์ทรมานด้วยโรคภัยอื่นใด หากได้ยินชื่อของข้าฯแล้วจะมีร่างกายสมบูรณ์ กอปรไปด้วยสติปัญญา มีประสาทรับรู้เป็นปกติสัตว์เหล่านี้จะปลอดจากโรคภัยและความทุกข์ทั้งปวง"

    ปณิธานข้อที่ 7

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้วเหล่าสัตว์ที่ป่วยอยู่ด้วยโรคด้วยโรคต่างๆผู้ซึ่งไม่มีใครช่วยเหลือไม่มีที้จะหันไปหา ไม่มีหมอ ไม่มียา ไม่มีครอบครัว ไม่มีบ้านผู้ซึ่งยากไร้และทนทรมาน หากได้ยินชื่อของข้าฯผ่านหูแล้วไซร้ จะหายจากโรคทั้งหลายด้วยกายและใจที่สงบและสันโดษ สัตว์เหล่านี้จะเพลิดเพลินกับบ้าน ครอบครัวและทรัพย์สมบัติมหาศาลและจะบรรลุถึงพระอนุตตรสัมโพธิญาณในท้ายที่สุด"

    ปณิธานข้อที่ 8

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว หญิงทั้งปวงที่เบื่อหน่ายกับ "โรคเป็นร้อยๆที่เกิดแก่หญิง" และปรารถนาจะหลุดพ้นจากกายอันเป็นหญิงนี้หากได้ยินชื่อของข้าฯแล้วหญิงเหล่านี้จะบังเกิดใหม่เป็นชายทั้งสิ้นจะกอปรไปด้วยคุณลักษณะอันประเสริฐและจะบรรลุซึ่งพระอนุตตรัสมโพธิญาณในท้ายที่สุด"

    ปณิธานข้อที่ 9

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้วข้าฯจะช่วยเหลือสรรพสัตว์ให้หนีรอดจากบ่วงของมารและหลุดออกจากพันธนาการของเส้นทางนอกศาสนาหากสัตว์เหล่านี้หลงผิดอยู่ในป่าชัฏของมิจฉาทิฏฐิข้าฯจะนำพาสัตว์เหล่านั้นไปสู่สัมมาทิฐิและค่อยๆปลูกฝังการปฏิบัติของบรรดาพระโพธิสัตว์ทั้งหลายสัตว์เหล่านี้จะบรรลุซึ่งการตร้สรู้อันประเสริฐโดยรวดเร็ว"

    ปณิธานข้อที่ 10

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว สรรพสัตว์ที่ถูกจองจำ กุมขังพิพากษาประหารชีวิต หรือต้องทนทุกข์และถูกดูแคลนอยู่ด้วยโองการของพระราชารวมทั้งผู้ที่มีกายและใจเป็นทุกข์อยู่ด้วยการกดขี่ข่มเหงนี้สัตว์เหล่านี้เพียงแต่ได้ยินชื่อของข้าฯ ก็จะหลุดพ้นจากภัยเหล่านี้เพราะเหตุจากพลานุภาพของบุญบารมีที่ข้าฯได้บำเพ็ญเพียรมา"

    ปณิธานข้อที่ 11

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้วหากสัตว์ใดที่ทนทรมานอยู่ด้วยความหิวและกระหายจนถึงขนาดว่าได้กระทำอกุศลกรรมไปด้วยความจำเป็นที่จะต้องเอาชีวิตรอดหากสัตว์เหล่านี้ได้มีโอกาสได้ยินชื่อของข้าฯและท่องชื่อของข้าด้วยจิตตั้งมั่นไม่เคลือบแคลงสงสัยกับทั้ง แนบแน่นอยู่กับชื่อนี้ข้าฯก็จะบันดาลให้สัตว์เหล่านั้นเพลิดเพลินใจกับอาหารกับเครื่องอันเป็นทิพย์ในท้ายที่สุดข้าฯก็จะทำให้สัตว์นั้นตั้งมั่นอยู่ในดินแดนของความสงบและความสุข"

    ปณิธานข้อที่ 12

    "ข้าฯขอตั้งปณิธานในอนาคตชาติเมื่อข้าฯได้บรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว หากสัตว์ใดที่ยากจนข้นแค้นไม่มีเสื้อคลุมกายเพื่อปกป้องจากยุงและแมลง ทนกับความร้อนความหนาวและทนทุกข์อยู่ทั้งกลางวันกลางคืน หากสัตว์นี้ได้ยินชื่อของข้าฯและท่องชื่อของข้าด้วยจิตตั้งมั่นไม่เคลือบแคลงสงสัยกับทั้งแนบแน่นอยู่กับชื่อนี้ความปรารถนาทั้งปวงของสัตว์นี้จะเป็นไปเช่นนั้นสัตว์เหล่านี้จะได้รับเสื้อผ้านานาชนิดอันเป็นเลิศ มีเครื่องประดับล้ำค่ามาลัยดอกไม้และแป้งประทินอันมีกลิ่มหอมตระหลบสนุกสนานสำราฐไปกับเสียงดนตรีอันไพเราะกับความบันเทิงอันเกษมมากจนเท่าที่จะพอใจ"

    รายละเอียดโดยสมบูรณ์ โปรดติดตามจากลิงค์ http://www.stc.arts.chula.ac.th/Bhaisajyaguru-Sutra.pdf

    พระคาถาแบบยาว

    ออกเสียงตามแบบสันสกฤต
    โอม นะโม ภะคะวะเต ไภษัชยะคุรุ ไวฑูรยะ ปราภา ราชายะ ตะถาคะตายะ อะระหะเต สัมยักสัมพุทธายะ ตัถยะถา ไภษัชเยไภษัชเย ไภษัชยะ สัมมุทคะเต สะวาหา

    ออกเสียงตามแบบธิเบต
    โอม นะโม บากะวะเต เบคาจะ กูรู ไวตูยะ โพรบา ราชายะ ตะถาคะตายะอะราหะเต สัมยักสัมพุทธายะ เตหะถา โอม เบคาจะ เบคาจะ มะหา เบคาจะ เบคาจะ ราจะสะมุคะเต ยา โสหะ <O:p></O:p>
    พระคาถาแบบสั้น

    ออกเสียงตามแบบสันสกฤต
    ตายะถา โอมไภษัชยะ ไภษัชยะ มะหา ไภษัชยะ ไภษัชยะ ราชา สัมมุทคะเต โสหะ
     
  14. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>10นิสัยทำร้ายสมองที่ไม่ควรมองข้าม </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ใครที่กำลังอยู่ในภาวะสมองตื้อคิดอะไรไม่ค่อยออก อย่ามองว่าเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะสาเหตุนั้นอาจมาจากการที่สมองโดนทำร้าย วันนี้มีความรู้เกี่ยวกับ 10 นิสัยที่ทำร้ายสมองมาฝากกัน

    1.ไม่ทานอาหารเช้า หลายคนคิดว่าไม่ทานอาหารเช้า แล้วจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ แต่ที่จริงแล้วการไม่ทานอาหารเช้าเป็นสาเหตุให้สารอาหารไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ และทำให้สมองเสื่อมได้

    2.กินอาหารมากเกินไป การกินในจำนวนที่เยอะเกินพอดี เป็นต้นเหตุทำให้หลอดเลือดแดงในสมองแข็งตัว เป็นสาเหตุให้เกิดโรคความจำสั้น

    3.การสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุของโรคสมองฝ่อและเป็นสาเหตุของโรคอัลไซเมอร์

    4.ทานของหวานมากเกินไป มีผลมากต่อการทำร้ายสมอง เพราะการทานหวานมากเกินไปจะขัดขวางการดูดกลืนโปรตีนและสารอาหารที่เป็นประโยชน์ เป็นสาเหตุของการขาดสารอาหารและขัดขวางการพัฒนาสมอง

    5.การอดนอน คนที่อดนอนเป็นเวลานานจะทำให้เซลล์สมองตายได้ ส่วนการนอนหลับจะทำให้สมองได้พักผ่อน

    6.มลภาวะ สมองเป็นส่วนที่ใช้พลังงานมากที่สุดในร่างกาย การสูดเอาอากาศที่เป็นมลภาวะเข้าไปจะทำให้ออกซิเจนในสมองมีน้อยส่งผลให้ประสิทธิภาพของสมองลดลงเรื่อยๆ

    7.ขาดการใช้ความคิด การคิดเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการฝึกสมอง การขาดการใช้ความคิดเป็นเวลานานเป็นต้นเหตุของอาการสมองฝ่อ

    8.เป็นคนไม่ค่อยพูด ทักษะทางการพูดจะเป็นตัวแสดงถึงประสิทธิภาพของสมอง ถ้าไม่ค่อยพูดจากับคนอื่นสมองก็จะไม่ได้แสดงประสิทธิภาพเท่าที่ควร

    9.นอนคลุมโปง เป็นเรื่องเล็กน้อยในความคิดของใครหลายคน แต่ที่จริงแล้วการนอนคลุมโปงเป็นการเพิ่มคาร์บอนไดออกไซด์ให้มากขึ้นและลดออกซิเจนให้น้อยลงส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของสมอง

    10.ใช้สมองในขณะที่ไม่สบาย การทำงานหรือเรียนขณะที่กำลังป่วย จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมองลดลงเหมือนกับการทำร้ายสมองไปในตัว

    สมองนับเป็นอวัยวะส่วนที่สำคัญของเรา
    อย่าลืมใส่ใจและรักษาสุขภาพสมองของตัวเองให้ดี.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    </CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>มูริญโญ่, IT Man, แหน่ง </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีครับท่านน้อง
     
  16. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    คิดว่ายุ่งนะครับ หุหุ

    พึ่งตอบ mail อดีตชมรมฯในนามสมาชิกฯฉบับสุดท้ายครับ
     
  17. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    เอ้า ... สวัสดีท่านพี่ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ :)
     
  18. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    วันนี้คงอากาศปลอดโปร่ง มากกว่าทุกวันที่ผ่านมา

    โมทนาสาธุครับ
     
  19. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    อย่างน้อยความสัมพันธ์ก็ยังคงอยู่นะครับ
    มีอะไรก็บอกกล่าวกันได้ครับยินดีช่วยเหลือครับ
     
  20. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    ผมพอจะรับรู้ได้ถึงกระแสความร้อนมากระทบที่ใบหน้า ศรีษะ แต่ตอนนี้ได้สงบลงแล้ว

    ขอบคุณครับยังไงความเป็นพี่เป็นน้องยังมีเช่นเดิมครับท่านพี่มูฯ หุหุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...