แถลงล่าสุดอาการหลวงตามหาบัวยังวิกฤติ!

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย titawan, 28 มกราคม 2011.

  1. แมวน้ำ9

    แมวน้ำ9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    689
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +512
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ นี่ไงคะพระพุทธานุภาพ พระธรรมนุภาพ พระสังฆนุภาพ หลวงตามหาบัวพระอรหันใหญ่ค่ะ ดิฉันมีครูท่านแรกคือท่านเจ้าคุณพระราชพรหมยานมหาเถระ องค์ที่2ก็หลวงตามหาบัวนี่หละค่ะ ดิฉันรู้สึกไม่เสียชาติเกิดเลยจริงๆที่ได้พบและได้ทำบุญกับพระอริยเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ทั้ง2ท่าน สาธุ สาธุ สาธุ
     
  2. DaiJoBu

    DaiJoBu สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +1
    กราบหลวงตา ขอให้หลวงตาแข็งแรงขึ้น และอยู่กับพวกเราไปนานๆ
     
  3. ฟาเยีย

    ฟาเยีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    1,125
    ค่าพลัง:
    +951
    ขอคุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้หลวงตาท่านหายจากอาพาธ กราบนมัสการเจ้าค่ะ
     
  4. boriphat

    boriphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2006
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +2,124
    ข่าวด่วน
    18.00 น. ขณะนี้อาการหลวงตาบัวเข้าสู่ภาวะวิกฤติ ความดันโลหิตต่ำลง ภาวะออกซิเจนในเลือดลดลง คณะแพทย์และคณะสงฆ์ได้ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด โดยการวัดความดันจากเครื่องวัดความดันได้ 80/35
     
  5. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    หลวงตามหาบัว ปอดติดเชื้อ รักษาแบบประคอง

    หลวงตามหาบัว ปอดติดเชื้อ รักษาแบบประคอง


    [​IMG] แพทย์-พระ แถลงอาการหลวงตามหาบัว ปอดอักเสบติดเชื้อ ต้องรักษาเป็นแบบประคับประครอง ให้อาหารทางเส้นเลือด ใช้เครื่องช่วยหายใจแรงดันบวก และ ดูดเสมหะเมื่อมีเสมหะมาก เผย ใช้ยาทางเลือก ยังมีความหวังอยู่มาก...

    เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 29 ม.ค. ศรัทธาญาติโยมบางส่วนเริ่มเดินทางทยอยกลับ บางส่วนเดินทางเข้ามาเพิ่มเติม ทั้งที่เข้ามาเพื่อกราบพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่ยังคงมีอาการอาพาธพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อ ภายในกุฏิของหลวงตามหาบัว โดยมารออยู่ที่ศาลาการเปรียญหลังเก่า รอที่ทางคณะสงฆ์จะอนุญาตเข้าไปกราบบริเวณกุฏิ ขณะที่บางส่วนมาเตรียมงาน “บุญประทายข้าวเปลือก” 12 ก.พ. นี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษาอาการอาพาธของหลวงตามหาบัวครั้งนี้ มีแนวคิดแบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือ การรักษาตามแพทย์แผนปัจจุบัน และ แพทย์ทางเลือก ซึ่งหมายถึง “หมอจีน” แม้ว่าจะมีคำแถลงของคณะสงฆ์ออกมาทุกครั้งว่า การรักษาอาการอาพาธหลวงตามหาบัว จะเลือกใช้ทั้ง 2 ทางนี้

    [​IMG]

    ต่อมาเวลา 15.45 น. พระครูอรรถกิจ นันทคุณ หรือ พระอาจารย์นภดล นนทะโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.กำแพงเพชร และ นพ.พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แถลงอาการอาพาธหลวงตามหาบัว วันที่ 29 ม.ค. หลวงตามีอาการอ่อนเพลีย หอบเหนื่อย มีเสมหะมาก ยังคงใส่เครื่องช่วยหายใจ แรงดันบวก ตรวจร่างกาย สัญญาณชีพ พบมีไข้ 39.8 องศาเซลเซียส ความดันโลหิต 102/48 ชีพจร 123/ ครั้ง หายใจ 23/ นาที ออกซิเจนในเลือด 99 เปอร์เซ็นต์ พบว่ามีปัสสาวะออกน้อย ตั้งแต่ 10.00 น. ความดันโลหิตเริ่มลดต่ำลง อยู่ในระหว่าง 80-90/35-45 มิลลิลิตร ชีพจร 105 - 25 ครั้ง หายใจ 20-25 ครั้ง ผลเอ็กซเรย์ปอด พบว่ามีการอักเสบของปอดทั้งสองข้างมากขึ้น สรุปปัญหาขณะนี้ 1.ปอดติดเชื้อ 2.ความดันโลหิตลดต่ำลง 3.หัวใจเต้นผิดจังหวะเป็นบางครั้ง ส่วนการรักษาเป็นแบบประคับประครอง โดยให้อาหารทางเส้นเลือด ใช้เครื่องช่วยหายใจแรงดันบวก เพื่อช่วยทางเดินหายใจ และ ดูดเสมหะเมื่อมีเสมหะมาก

    พระครูอรรถกิจ กล่าวเสริมว่า จะต้องทำความเข้าใจกับพระสงฆ์ และ ญาติโยม เพราะคำแถลงของแพทย์อาจจะเข้าใจไม่ตรงกัน อย่างเครื่องช่วยหายใจ หมายถึงหน้ากากออกซิเจนธรรมดา ถอดใส่ง่าย ๆ สะดวก ไม่ได้มีอะไรใส่เข้าไปในร่างกาย และ ตอนนี้เราเปิดกุฏิให้ญาติโยมเข้าไปกราบหลวงตา คนเข้าไปจะเห็นตัวเลขของสัญญาณชีพ ของความดัน ซึ่งค่อนข้างแกว่ง คนที่อ่านพอเข้าใจก็จะตกใจ แต่ที่รายงานเป็นหน้าที่ของแพทย์

    พระ ครูอรรถกิจ กล่าวอีกว่า อาการปอด เอ็กซเรย์พบน่าจะติดเชื้ออักเสบ มีการปรึกษาคณะสงฆ์ ให้สอบถามความเห็นของหลวงตา ซึ่งสรุปทุกฝ่ายมีความเห็นตรงกัน คือ หลวงตาอนุญาตให้มีการบำบัดการติดเชื้อ จะมีประเด็นที่จะต้องสื่อออกไปอีก เพราะในทางการแพทย์ หากบำบัดการติดเชื้อจะต้องใช้ยาปฏิชีวนะ ก็จะมีคำพูด อาทิ ประโยค "อนุญาตให้มีการบำบัดการติดเชื้อ" "ใช้ยาปฏิชีวนะยับยั้งการติดเชื้อ" และ "สร้างภูมิคุ้มกันเพื่อบำบัดการติดเชื้อ" การรักษาใช้แบบนี้ คือ การบำบัดการติดเชื้อ ด้วยการสร้างภูมิคุ้มกัน ก็เหมือนกับวัคซีน โดยมีตัวช่วยเป็นยาขนานหนึ่ง เป็นยาทางเลือก เป็นยาของเอเชียเรา แต่ใช้วิทยาการที่ทันสมัย ยานี้ยังต้องใช้เวลาในการทดลอง กับแพทย์แผนปัจจุบัน แต่ก็มีพระผู้ใหญ่ และอีกหลายคนใช้ยานี้มาแรมปีได้ผลดี คณะพระยอมรับการใช้วีธีนี้ ใช้มาแล้ว 2 วัน เป็นที่น่าพอใจ "การติดเชื้อในกระแสโลหิต ไม่ใช่เรื่องธรรมดา หลวงตาอายุปjานนี้แล้ว อวัยวะทรุดโทรม ก็แสดงอาการอยู่บ้าง เราก็จะแก้ไปตามอาการ เรามีความหวังอยู่มาก"
    ต่อมาเมื่อเวลา 18.10 น. พระครูอรรถกิจ เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการอาพาธของหลวงตามหาบัว แพทย์มีความเห็นว่าอยู่ในขั้นวิกฤติ ทางคณะสงฆ์มีความเห็นจะแถลงอาการทุก 1 ชั่วโมง โดยหลวงตามหาบัวมีความดันลดลง อยู่ที่ 80/35 ออกซิเจนในเลือดลดลง คณะแพทย์และคณะสงฆ์ ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด หากมีอาการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 29 มกราคม 2554, 18:33 น.
    [​IMG]

    หลวงตามหาบัว ปอดติดเชื้อ รักษาแบบประคอง - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  6. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    อาการหลวงตาบัวเข้าสู่ภาวะวิกฤต

    29 มค. 2554 18:36 น.


    คณะแพทย์และคณะศิษยานุศิษย์แถลงอาการอาพาธล่าสุดของหลวงตามหาบัว เมื่อเวลา 18.00 น. ว่าขณะนี้เข้าสู่ภาวะวิกฤติ ความดันโลหิตต่ำลง ภาวะออกซิเจนในเลือดลดลง คณะแพทย์และคณะสงฆ์ได้ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด โดยการวัดความดันจากเครื่องวัดความดันได้ 80/35

    เครือญาติหลวงตามหาบัวร้องขอหยุดยาปฏิชีวนะ ใช้แพทย์ทางเลือก

    29 มค. 2554 18:49 น.

    <table border="0" cellpadding="5" cellspacing="5" width="599"><tbody><tr><td class="text4"><dd> เครือญาติของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ออกแถลงการณ์ว่า "ด้วยทางน้องสาวและคณะญาติๆ ได้มีการประชุมร่วมกัน มีความเห็นตรงกันว่า ขอปฏิเสธการให้ยาปฏิชีวนะและสารโปรตีนทุกชนิดทุกประเภท ในการรักษาพยาบาลหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่ายาดังกล่าว ทำให้อาการของหลวงตาทรุด ไม่เป็นผลในการรักษาพยาบาล โดยขอให้ใช้วิธีการรักษาของพระอาจารย์วันชัย วิจิตโต พระลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว ซึ่งอาการของหลวงตามหาบัว ที่ผ่านมาดีขึ้นมาโดยตลอด ทั้งนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ก่อนการใช้ยาปฏิชีวนะ อาการของหลวงตามหาบัวดีขึ้น มีอาการแจ่มใส ร่าเริง แต่เมื่อได้ใช้ยาปฏิชีวนะ อาการของหลวงตามหาบัว กลับทรุด ไม่ได้สติ ซึม"
    </dd><dd> นางสมจันทร์ ศิริสุวรรณ (โลหิตดี) กล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนากดดันฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หากสิ่งที่ทำล่วงเกิน ก็ขออภัย ไม่ว่าฝ่ายไหนก็เป็นลูกศิษย์หลวงตาเหมือนกัน พวกเราขอโทษและขออนุญาต เพราะพวกเรามีความเห็นอย่างนี้
    </dd><dd> รายงานข่าวแจ้งว่า คณะแพทย์ยอมเปลี่ยนแนวทางการรักษาเป็นแพทย์ทางเลือก หลังอาการอาพาธหลวงตามหาบัว ยังไม่พ้นวิกฤติ ศาสตราจารย์ดอกเตอร์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัคราชกุมารี ที่เสด็จฯมาเฝ้าอาการหลวงตามหาบัวอย่างใกล้ชิด ตรัสกับญาติพี่น้องของหลวงตาว่า ขณะนี้คณะแพทย์จะหยุดให้ยาปฏิชีวินะตามความต้องการของญาติ เนื่องจากอาการไม่ดีขึ้น และไม่ขัดข้องกับการรักษาของแพทย์ทางเลือก
    </dd><dd> ด้านคณะแพทย์เปิดเผยว่าขณะนี้สัญญาณชีพและระบบต่างๆ ของร่างกายหลวงตายังทรงตัว ไม่มีโรคแทรกซ้อน แนวทางการรักษาจะใช้วิธีประคับประคอง ไม่ฝืนธรรมชาติ ตามความประสงค์ของหลวงตาที่ให้ไว้กับศิษยานุศิษย์เสมอมา</dd></td></tr></tbody></table>http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=492394〈=T&cat=
     
  7. momแข็งแรง

    momแข็งแรง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +214
    ถ้าผู้ใดก็ตามที่สามารถติดต่อหลวงปู๋ใหญ่ได้โปรดเมตตาขอยาท่านมารักษาพ่อแม่ครูบาจารย์หลวงต่อมหาบัวด้วยเถิด

    ปล.ยาแพทย์แผนปัจจุบันมีแต่สารเคมีทั้งนั้นซึ่งเป็นพิษต่อร่างกายมากยื่งสภาพ
    ร่างกายของพ่อแม่ครูอาจารย์ไม่แข็งแรงแบบนี้จะเอาพลังที่ไหนมาขับพิษออกไปได้T_Tผมคิดว่าเห็ดหลินจืออาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าก็เป็นได้
     
  8. momแข็งแรง

    momแข็งแรง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +214
    กราบเรียนหลวงปู่ลีว่าด้วยปัญญาอันน้อยนิดของผมได้ไปพบสูตรน้ำผักและผลไม้ของหมอแกนมาไม่ทราบว่าจะพอเป็นประโยชน์บ้างหรือไม่ครับ ดูแล้วคล้ายน้ำปานะมากขอรับ

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=I_uTMxEhUq0"]YouTube - Detox_PoPatas.wmv[/ame]
     
  9. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,927
    ค่าพลัง:
    +9,209
    ให้ช่วยกัน นั่งสมาธิ แล้วแผ่ไปถึงหลวงตา

    อำนาจจิต ของคนหลายๆ คนจะแผ่ไปได้ เป็นพลัง ให้ธาตุขันธ์หลวงตาได้
     
  10. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    “หลวงตาบัว”อาการวิกฤติ

    [​IMG]

    เมื่อ วันที่ 29 ม.ค. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินจากที่ประทับแรมในตัวเมืองอุดรธานี มาถึงวัดเกสรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นการส่วนพระองค์ โดยมีนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำข้าราชการเฝ้ารับเสด็จฯ ที่เรือนประทับรับรอง ภายในวัดป่าบ้านตาด ก่อนเสด็จเฝ้าเยี่ยมอาการหลวงตามหาบัว ที่ห้องปลอดเชื้อกุฏิหลวงตามหาบัว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่อาพาธยังพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อ โดยการรักษาอาการอาพาธของหลวงตามหาบัวครั้งนี้ มีแนวคิดแบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือรักษาตามแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือก ซึ่งหมายถึง “หมอจีน” แม้ว่าจะมีคำแถลงของคณะสงฆ์ออกมาทุกครั้งว่า การรักษาอาการอาพาธหลวงตามหาบัว จะเลือกใช้ทั้ง 2 ทาง แต่วันนี้กลุ่มเครือญาติหลวงตามหาบัว ได้ทำจดหมายเวียนลงชื่อ 89 คน ถึงคณะสงฆ์และคณะแพทย์ ไม่ยินยอมให้คณะแพทย์ใช้ยาปฏิชีวนะกับหลวงตามหาบัว หลังจากร่วมประชุมกันและได้ข้อสรุปตั้งแต่คืนวันที่ 28 ม.ค.

    โดยใจความในหนังสือโดยย่อ ระบุว่า “ ด้วยลูกหลาน ญาติพี่น้อง ในองค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้ประชุมกันแล้ว มีความเห็นตรงกันเป็นหนึ่งเดียวว่า ขอปฏิเสธขอให้การรักษาโดยใช้ยาปฏิชีวนะทุกประเภท และปฏิเสธการใช้สารโปรตีนแอลบูลมีนทุกประการ เพราะเห็นชัดเจนแล้วว่า ก่อนใช้ยาปฏิชีวนะและสารโปรตีนแอลบูลมีนแล้ว อาการของหลวงตานั้นแจ่มใส แข็งแรง พอสมควร แต่ภายหลังการใช้ยาดังกล่าวอาการองค์หลวงตาขาดการตอบรับ ทั้งนี้การรักษาพยาบาลและดำเนินการใดๆ ต่อองค์หลวงตา ให้เป็นไปตามวิธีการของท่านอาจารย์วันชัย วิจิตโต โดยความเห็นชอบของหลวงปู่ลี กุสลธโร ตามที่คณะสงฆ์ได้ลงความเห็นร่วมกัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ม.ค. ณ กุฏิองค์หลวงตา”

    ด้านนายสมผล ตระกูลรุ่ง ตัวแทนของกลุ่มญาติของหลวงตามหาบัวฯ และนางสมจันทร์ ศิริสุวรรณ ลูกของนางศรีเพ็ญ โลหิตดี น้องสาวของหลวงตามหาบัวฯ ร่วมกันเปิดเผยว่า ญาติๆองค์หลวงตามหาบัวฯ เห็นการรักษาที่ผ่านๆมานั้น อาการยังไม่ดี โดยญาติๆ ยังมีความมั่นใจว่าการรักษาโดยวิธีการทางธรรมชาติ ซึ่งเคยรักษามาก่อนแล้วน่าจะเป็นประโยชน์ต่อธาตุขันธ์ต่อองค์หลวงตามหาบัวฯ เพราะในภาวะอย่างนี้ธาตุขันธ์ขององค์หลวงตารับไม่ได้กับยาปฏิชีวนะ ที่ผ่านมาหลวงตาเคยเทศน์เอาไว้ว่าถูกกับยาจีน ท่านเคยหายจากโรคมะเร็งลำไส้เพราะยาจีน
    นางสมจันทร์ฯ กล่าวว่า ญาติๆของหลวงตามีความเห็นว่า อยากให้ทำการรักษาด้วยยาของอาจารย์วันชัยฯ และการที่ญาติๆหลวงตามหาบัวฯออกมาแสดงตัวเช่นนี้ ก็ไม่ได้เจตนาที่หลบหลู่การรักษาของคณะแพทย์ แต่ญาติๆของหลวงตาฯ ต่างเห็นพ้องกัน

    ต่อมากลุ่มญาติหลวงตามหาบัว ยังแจกจ่ายเอกสารอีก 1 ฉบับ เป็นข้อตกลงแนวทางการรักษาหลวงตามหาบัว วันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นบทสนทนาของ นพ.พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี กับคณะศิษย์ฯ ยอมรับว่า ได้หยุดใช้ยาปฏิชีวนะและโปรตีนแอลบูลมีนแล้ว ให้แต่น้ำเกลือกับสารอาหาร และเครื่องช่วยหายใจแต่ไม่มาก หลังจากให้การรักษา ความดันก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    ส่วนบรรยากาศที่วัดป่าบ้านตาดตั้งแต่ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ได้มีพุทธศานิกชนหลายพันคน เดินทางมาทำบุญตักบาตรที่หน้าวัด และเข้ามาในวัดเฝ้าติดตามดูอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว หลังจากเมื่อวันที่ 28 ม.ค. มีกระแสข่าวลือสะพัดว่า “หลวงตาจะละสังขาร” จนคณะสงฆ์ และคณะแพทย์ ต้องออกมาแถลงอาการในช่วงบ่าย ว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนภายในวัดป่าบ้านตาด มีพระสงฆ์สายวิปัสสนากรรมฐาน หรือพระวัดป่า ทั้งใกล้และไกล เดินทางมาเฝ้าอาการหลวงตามหาบัวฯเช่นกัน มีหลายองค์จำวัดอยู่ภายในวัดป่าบ้านตาด บางองค์เดินทางกลับหลังจากทราบอาการ ขณะพุทธศาสนิกชนหลังจากใส่บาตร ได้เข้ามาร่วมทำบุญสงเคราะห์โลก ถวายผ้าป่าทองคำ ดอลลาร์เข้าคลังหลวง ผ้าป่าช่วยชาติ และผ้าป่าสร้างอาคารสงฆ์อาพาธ 98 หลวงตามหาบัว รพ.ศูนย์อุดรธานี จำนวนมากอย่างไม่ขาดสาย บางส่วนคอยฟังคำแถลงอาการอาพาธของหลวงตา และคอยเวลาเข้าไปกราบหลวงตาที่กุฏิ ซึ่งคณะสงฆ์อนุญาตในบางช่วงเวลา

    ด้านพระอาจารย์อินถวาย สันตุสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี อ่านแถลงว่า คณะแพทย์ได้กราบรายงานต่อคณะสงฆ์ว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. เวลา 17.00 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงร่วมประชุมกับคณะศิษย์ หลวงตายังมีอาการเหนื่อยอ่อนเพลีย สัญญาณชีพปกติ ฟังเสียงปอดด้านขวาผิดปกติ เอ็กซเรย์ปอดพบชายปอดด้านขวาทึบ แพทย์วินิจฉัยว่า มีอักเสบติดเชื้อในกระแสโลหิต หลวงตาอนุญาตให้ใช้ยาปฏิชีวนะนัดระงับอาการติดเชื้อ แพทย์ได้ถวายการรักษาเพื่อประคับประคองธาตุขันธ์ จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

    “อาการหลวงตามหาบัว ทรงๆทรุดๆ ผู้ที่อยู่ทางไกลก็ตั้งจิตอธิษฐาน ขอประกอบคุณงามความดี สิ่งใดที่ไม่ดีก็ไม่คิด ไม่พูด ไม่ทำ เท่านั้นก็บูชาองค์หลวงตาบัวแล้ว” พระอาจารย์อินถวาย กล่าว

    ต่อมาเวลา 15.00 น. พระอาจารย์นภดล บันทะโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.กำแพงเพชร ได้รับมอบหมายจากคณะสงฆ์ ร่วมกับ นพ.พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผอ.รพ.อุดรธานี แถลงอาการอาพาธของหลวงตามหาบัวว่า วันนี้หลวงตามหาบัวยังมีอาการอ่อนเพลีย หอบเหนื่อย และมีเสมหะ ยังคงใส่เครื่องช่วยหายใจและพบยังมีไข้อยู่เล็กน้อย ความดันโลหิตเริ่มลดต่ำลง ส่วนผลเอกซเรย์ปอดพบว่า มีการอักเสบในกลีบปอดข้างขวาล่างเพิ่มมากขึ้น โดยสรุปปัญหาขณะนี้ คือ ปอดอักเสบติดเชื้อ ความดันโลหิตลดต่ำลง หัวใจเต้นผิดจังหวะเป็นบางครั้ง สำหรับการรักษานั้น เป็นแบบประคับประคอง โดยให้อาหารทางเส้นเลือด
    เวลา 18.10 น. พระอาจารย์นภดล ได้ประกาศแถลงข่าวอาการอาพาธของหลวงตามหาบัวอีกครั้ง ซึ่งคณะแพทย์มีความเห็นว่าอยู่ในขั้นวิกฤติ ทางคณะสงฆ์มีความเห็นจะแถลงอาการทุก 1 ชั่วโมง โดยเมื่อเวลา 18.00 น.หลวงตามหาบัวมีความดันลดลง อยู่ที่ 74/32 การหายใจที่หน้าอกลดลงกว่าเดิมและแรงกว่าเดิมเป็นบางครั้ง แต่ยังคงสม่ำเสมอ ต่างจากเมื่อ 15.00 น.ที่ได้แถลงข่าวอาการของหลวงมหาบัวว่ายังไม่น่าวิตกมากนัก กระทั่งเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง อาการหลวงตามหาบัวเริ่มเข้าขั้นวิกฤติ เนื่องจากยาพิเศษที่ใช้รักษาหมดลงไป คณะแพทย์ต้องสั่งให้นำยาขึ้นเครื่องบินมาส่ง และได้นำมารักษาหลวงตาฯ ซึ่งในขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้น โดยความดันขึ้นมาอยู่ที่ 80/35 จนเวลา 18.50 น.ความดันอยู่ที่ 82 ซึ่งคณะแพทย์ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด


    [​IMG]

    Daily News Online > หน้าภูมิภาค > “หลวงตาบัว”อาการวิกฤติ
     
  11. ต้นไทร

    ต้นไทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +666
    ขอกราบ หลวงตา ขอให้ หลวงตาหายอาพาธ ไวๆ อยู่กับลูกหลาย นานๆ
     
  12. dangcarry

    dangcarry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +4,305
    คั้งใจจะไปร่วมบุญประทายข้าวเปลือกปีนี้ ก่อนที่จะทราบข่าวว่าท่านพระหลวงตามหาบัวอาพาธ แต่ก็ยังพบอุปสรรคเล็กน้อย เพราะรถตู้ที่เคยใช้บริการไปวัดป่าบ้านตาด เมื่องานทำบุญเปิดโลกธาตุ ขอขึ้นค่าเช่าอีกเท่าตัว.......
    <center>[​IMG] </center>
     
  13. zero7

    zero7 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +306
    เมื่อคืน กระผมพึ่งฝันถึงพระเดชพระคุณหลวงตามหาบัวครับ
    ท่านยังเดินปร๋อเลยครับ เดินรอบสระน้ำที่วัดครับ
    เพราะฉะนั้น ท่านยังแข็งแรงดีอยู่ครับ

    ขอให้หลวงตา หายอาพาธโดยเร็วครับ
     
  14. momแข็งแรง

    momแข็งแรง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +214
    dangcarry เอาอย่างงี้ดีไหมครับบอกเขาว่าค่ารถขอเหมือนแต่ออกค่าน้ำมันให้ จะได้ถูกลงมาอีกหน่อยครับ
     
  15. ราชินีหิมะ

    ราชินีหิมะ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +8
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล<wbr>โลก บุญที่ข้าพเจ้าเคยทำมาทั้งในอดี<wbr>ตชาติทุกภพทุกชาติของข้าพเจ้า รวมไปถึงชาตินี้และชาติหน้าของข<wbr>้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอให้ท่านช่วยหลวงตามหา<wbr>บัว ญาณสัมปันโน ให้หลวงตาได้หายจากอาการอาพาธ ขอให้ท่านได้อยู่เป็นที่พึ่งของ<wbr>ศิษย์ยานุศิษย์ต่อไป เป็นหลักชัยแห่งพระพุทธศาสนา เป็นดั่งร่มโพธิ์ให้มนุษย์ผู้ซึ<wbr>่งเต็มไปด้วยกิเลสได้พึ่งพิง ....ได้โปรด ทำตามคำขอของข้าพเจ้าด้วย สาธุ สาธุ สาธุ
     
  16. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    แถลงล่าสุดอาการหลวงตามหาบัวยังวิกฤติ!


    [​IMG] ระดับความดันโลหิตยังต่ำ ต่ำแต่คงที่ 76/34 มิลลิเมตรปรอท ชีพจรอยู่ที่ 100-120 ครั้ง/ นาที ขณะนี้ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ระดับออกซิเจนในเลือดคงที่ 100 เปอร์เซ็นต์...

    เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 29 ม.ค.ที่วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระครูอรรถกิจ นันทคุณ หรือพระอาจารย์นภดล นนทะโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.กำแพงเพชร แถลงอาการอาพาธหลวงตามหาบัวว่า แพทย์ถือว่ายังอยู่ในภาวะวิกฤติ เพราะว่าระดับความดันโลหิตยังต่ำ ต่ำแต่คงที่ 76/34 มิลลิเมตรปรอท ชีพจรอยู่ที่ 100-120 ครั้ง/ นาที ขณะนี้ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ระดับออกซิเจนในเลือดคงที่ 100 เปอร์เซ็นต์ หากมีอาการเปลี่ยนแปลงประการใด จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

    พระครูอรรถกิจ กล่าวอีกว่า เมื่อตอนหัวค่ำ เล่าว่าคณะสงฆ์มีความหวัง แต่ทำไมตัวเลขกลับไม่ขึ้น เหตุเป็นเพราะยาทางเลือกที่ใช้ตอนหัวค่ำ เป็นยาสำรองที่เหลืออยู่เล็กน้อย ขณะที่ยาหลักที่ส่งมาทางเครื่องบิน พึ่งผสมเสร็จและนำมาใช้แล้ว จะช่วยในการฟอกธาตุขันธ์ของหลวงตาได้เอง เป็นยาผสมไม่ใช่ยาสำเร็จรูป ขณะอาการอย่างอื่นดี การหลับ หายใจสงบเหมือนเดิม ผิวพันธุ์ผ่องใส อาการปอดบวมยังคงที่ ไม่มีการเจาะเอาน้ำออก คณะสงฆ์เตรียมทางเลือกจะให้น้ำออกจากปอดโดยไม่ต้องใช้ยา เป็นตำหรับของไทย ได้ใช้กับหลวงตาเป็นระยะๆ แต่ยังไม่ได้ใช้จริงจังนัก

    พระครูอรรถกิจ ได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าว โดยยอมรับว่าอาการอาพาธของหลวงตา มีปัญหาเรื่องไตด้วย ใครที่อยู่ในวัด คอยติดตามอาการหลวงตา สามารถไปดูตัวเลขชีพจรและความดันโลหิตที่จอในกุฏิได้ โดยนัดหมายแถลงอาการครั้งต่อไป เวลา 07.00 น.วันพรุ่งนี้(30 ม.ค.).


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 29 มกราคม 2554, 23:15 น.
    [​IMG]

    แถลงล่าสุดอาการหลวงตามหาบัวยังวิกฤติ! - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  17. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    [​IMG]


    [​IMG]


    คำอธิษฐานจิตน้อมถวายสักการะบูชา
    พระธรรมวิสุทธิมงคล(หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน)


    ด้วยอำนาจบารมีแห่งบุญกุศลทั้งหลายที่ลูกหลานได้เพียรประพฤติเพียรปฏิบัติ และสั่งสมมาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ระลึกได้ก็ดี ระลึกไม่ได้ก็ดี จงมารวมเป็นกำลังใจอันใหญ่ยิ่ง ร่วมพลังตั้งจิตอธิษฐาน กราบนอบน้อมต่อพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ผู้เปี่ยมด้วยพระมหาปัญญาธิคุณ พระมหาบริสุทธิคุณ และพระมหากรุณาธิคุณ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระอรหันตสาวกทุกพระองค์ ได้โปรดเสด็จมาอภิบาลรักษาธาตุขันธ์หลวงตาฯ ให้หายจากโรคาพาธโดยเร็วพลัน พร้อมทั้งประทาน อายุ วรรณะ สุขะ พละ ให้กับหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน พระผู้ที่เป็นที่พึ่งของสัตว์โลก จงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีอายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และดำรงชีพอยู่เพื่อสงเคราะห์โลก เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกหลาน
    ตลอดจนสรรพสัตว์ทั้งหลายตราบนานแสนนานด้วยเทอญ


    คัดลอกจาก
    คำอธิษฐานจิตน้อมถวายสักการะบูชา
    ของคณะศิษยานุศิษย์
     
  18. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    กราบ กราบ กราบ หลวงตา เจ้าค่ะ
     
  19. นาคินทร์

    นาคินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +4,089
    ข้าพระพุทธเจ้าขอกราบอาราธนาคุณพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ได้โปรดเมตตารักษาธาตุขันธ์ขององค์หลวงตามหาบัว ให้หายจากโรค ด้วยเถิด และขอกราบอาราธนาองค์พระหลวงตา ดำรงธาตุขันธ์คงอยู่โปรดลูกหลานต่อไปด้วยเถิด
     
  20. จริยากุ

    จริยากุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,314
    ค่าพลัง:
    +1,446
    จากที่เคยอ่านหนังสือก่อนที่พระพุทธเจ้าจะเสด็จนิพานท่านเคยถามพระอานนท์ถึง 3 ครั้งเป็นนัยยะแต่พระอานนท์ไม่ได้ฉุกคิดเพราะอยู่ในภาวะเศร้าโศก ครั้งนี้ถ้าศานุศิษย์ท่านใดอยู่ใกล้ชิดช่วยอาราชธนาท่านหลวงตาอยู่ต่อด้วยเถิดโดยขอให้ท่านได้ยินและกล่าวคำยอมรับด้วยเถิดนะเจ้าคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...