เรื่องเด่น นอสตราดามุส พยากรณ์ ดวง 12 ราศี ปีใหม่ 2011

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Lukhgai, 19 มกราคม 2011.

  1. Lukhgai

    Lukhgai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    3,000
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +8,238
    <TABLE class=alt1 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>



    นอสตราดามุสเป็นโหราจารย์ ประจำราชสำนักฝรั่งเศส เมื่อ500 ปีก่อน จากผลงานพยากรณ์มหาภัยพิบัติและ ชะตากรรมของโลก ล่วงหน้าหลายร้อยปี แล้วเหตุการณ์นั้น ๆ ก็เกิดขึ้นจริงเขาจึง ได้ชื่อว่า ปราชญ์ผู้หยั่งรู้ดินฟ้า

    ปกติแล้วนอสตราดามุส ไม่พยากรณ์ เหตุการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ มักนำ เรื่องใหญ่มา เป็นประเด็นเช่นการเกิดสงคราม โลกครั้งที่ 1 และ 2 หรือจะเกิดมหาภัย พิบัติครั้งใหญ่ขึ้น กับโลก ในปลายปี ค.ศ. 2012

    แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่าเมื่อเร็วๆนี้คณะทำงานศึกษาวิจัยผลงานคำพยากรณ์ ของนอสตราดามุส โดย ด.ช.ฮิลแลรี่ บุชเนลล์ ได้ค้นพบพยากรณ์ชะตาราศีของคน ทั้ง 12 ราศี ซุกซ่อนไว้ในเก้าอี้ หนังกวางซึ่ง เชื่อกันว่า นอสตราดามุส นั่งบนเก้าอี้ตัวนี้เสมอ เมื่อเขาต้องการเขียนคำพยากรณ์

    ดช.ฮิลแลรี่กล่าวว่า “เป็นอะไรที่น่าแปลกใจมาก นอสตรามุสไม่เคยเขียนคำพยากรณ์ชะตาราศีของใคร นอกจากจักรพรรดิ์ ฝรั่งเศส และเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงเท่านั้นแม้ ไม่น่าเชื่อถือ แต่ทีมงานผู้ศึกษาผลงานยืนยัน ว่าเป็นลายมือของนอสตาดามุสจริง”

    พยากรณ์ดังกล่าวนี้ ค้นพบมา 5 ปี แล้ว แต่สื่อต่าง ๆ เพิ่งมาลงตีพิมพ์ เป็นข่าว ก็เพราะว่านอสตราดามุส เขียนพยากรณ์ ชะตา ราศีสำหรับ คนเกิดในราศีต่าง ๆ ทั้ง 12 ราศี เฉพาะปี ค.ศ. 2011 เท่านั้น

    ปี ค.ศ. 2011 มีความสำคัญมาก แค่ไหน จนถึงขนาดนอสตราดามุสต้องมาเขียน พยากรณ์ชะตาราศี ของคนธรรมดาสามัญ ดร.ฮิลแลรี่ อธิบายว่า “อาจเป็นเพราะนอสตราดามุส รู้เห็นล่วงหน้า ว่าปี 2011 เป็นปีสุดท้าย ก่อนที่โลกจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
    ดวงใครดวงมันก็อ่านกันเอง ก็แล้วกัน

    ► ราศีเมษเกิดวันที่ 21 มี.ค.-19 เม.ย.
    เกิดภายใต้สัญลักษณ์ กลุ่มดาวแกะเขายาว แกะกินหญ้าพุงกางฉันใด กระเป๋าเงินของผู้เกิดราศีนี้มักตุงอยู่เสมอฉันนั้น มีพรสวรรค์ทำการค้าธุรกิจ เมื่อบวกกับความ ขยันขันแข็งจึงร่ำรวยแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ไม่เพียงมีโชคหาทรัพย์เก่งเท่านั้น เรื่องหารัก ก็ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน หากยังไม่ได้แต่งงาน จะได้คู่สมรสในเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้ที่แต่งงาน แล้วจะช่วยกัน ทำมาหากิน ร่ำรวยยิ่งขึ้นปีนี้ นับว่าเป็นปีของชาวราศีเมษ

    ► ราศี พฤษภเกิดวันที่ 20 เมษ. - 20 พ.ค.
    เกิดภายใต้ราศีดาววัว เป็นอะไรตรงข้ามกับคนเกิดราศีเมษ ต้องทำงานหนักไปตลอดชีวิต ได้คู่ชีวิตมาก็ต้องลำบากไปทั้งคู่ เพราะกว่าจะได้เงินทรัพย์สิน มาครอบครอง เลือดตาแทบกระเด็น มิหนำซ้ำมือทำรวย แต่นิสัยดื้อดึงไม่พึ่งใคร ก็ทำให้จนลงอย่าง น่าใจหาย แต่ด้วยนิสัยรักเพื่อน รักญาติ ตรงนี้ได้ช่วยเอาไว้ ทำให้เพื่อนและญาติ ยื่นมือมาช่วยตลอดเวลาและปลายปีนี้ เพื่อนแท้คนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับข่าวดี ศัตรูคู่อาฆาต และอุปสรรคขวางทารวย ก็ปราศมลายหายไป

    ► ราศีเมถุนเกิดวันที่ 21 พ.ค. - 21 มิย.
    เกิดในราศีคนคู่ เข้าข่าย 2 แรงแข็งขัน มักทำอะไรเกินตัว เกินความพอดี ทั้งเรื่องกินอยู่ และการ ดำรงชีวิตประจำวัน ใช้ชีวิตราวกับ เฉลิมฉลองให้กับตัวเองทุกวัน ดังนั้นในช่วง วัยรุ่นมีหุ่นปกติ พอเลย 35 ปี ก็เริ่มลงพุง โรคต่าง ๆ เริ่มถามหา โดยเฉพาะโรคแปลก มาจากการกินไม่บันยะบันยัง เมื่อโรคถามหากรรมก็ตามซัด จึงต้องใช้ทรัพย์สินซึ่งหามาได้ รักษาตัวจน หมดสิ้น มีชีวิตอยู่อย่างสิ้นหวัง แต่ในที่สุด ก็มีระฆังมาช่วย จำไว้ผู้ชายนุ่งเกงเกงขาสั้น มาเคาะประตูบ้าน พร้อมกับยื่นจดหมาย เป็นข่าวดีสำหรับคุณ...จำไว้คนเกิดราศีเมถุน ปีนี้...นายแย่มาก

    ► ราศี กรกฎ(เกิดวันที่ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.)
    คนเกิดราศีนี้ท่องไว้ให้ขึ้นใจ หากใช้ชีวิตอย่างประมาทไม่ระมัดระวัง หรือคบเพื่อน ไม่รู้จักใจ ท้ายที่สุดจะตกเป็น เหยื่อคนเจ้าเล่ห์ คนขี้โกงจงระมัดระวัง การร่วมทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ หรือโครงการใหญ่ อาจถูกหุ้นส่วนหักหลังได้ โดยยึดเป็นทอง ตัวเองทั้งหมดและอาจต้องติดคุกแทนคนอื่นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์อีกด้วย ทำอะไรต้องรอบคอบตั้งสติให้ได้ ถ้าไม่มั่นใจปรึกษาญาติพี่น้องหรือเพื่อนแท้ หากคุณอยากลงทุนทำอะไร ควรทำคนเดียว อย่ามีหุ้นส่วน ประกอบอาชีพอิสระ มีแต่ความ เจริญ รุ่งเรืองอย่าไปเป็นลูกจ้างใคร จะเจริญลง เพราะนิสัยโฉ่งเป็นเหตุ

    ► ราศีสิงห์(เกิดวันที่ 23 ก.ค.-22 ส.ค.)
    เกิดมาในราศีเจ้าแห่งป่า จึงมีนิสัย หยิ่งผยอง ทำอะไรต้องเท่ดูดีเอาไว้ก่อน กำไร ขาดทุนเอาไว้ที่หลัง ไม่สู้งานหนัก แต่หากลอยตัว ก็สู้อย่างสมศักดิ์ศรี ถึงเวลานั้น พญาสิงห์ ต้องอยู่ในสภาพมอมแมมคลุก ฝุ่นแล้ว มีความกล้าหาญ กล้าคิด กล้าทำ เป็น 2 เท่าของคนในราศีอื่นหาก ต้องการอยู่ ร่วมโลกกับคน อื่นอย่างปกติสุข ลดลงความ หยิ่งผยองลงให้เกียรติคนอื่นบ้าง เชื่อใจคนอื่น บ้างแล้วชีวิตจะดียิ่งกว่านี้...ไอ้ที่แต่งตัวดี ใช้ของแบรนด์เนม แต่กระเป๋าแฟ่บ จงเลิกนิสัย นี้ไปเสียเถอะ

    ► ราศีกันย์(เกิดวันที่ 20 ส.ค.-22ก.ย.)
    คนเกิดในราศีแห่งพรหมจรรย์ มองโลกในแง่ดี เป็นคนใจสะอาดรักความ เป็นธรรม แต่มีจุดอ่อนเชื่อคนอื่นง่าย และ ขี้สงสารตรงนี้เองจึงถูกล่อลวงได้ง่าย ทำอะไรมักตั้งความหวังเอาไว้อย่างสุด ๆ แต่สุดท้ายเพราะความใจอ่อนจึงไปไม่ถึง จุดมุ่งหมาย แถมอาจบาดเจ็บทั้งกาย และจิตใจอีกด้วย แก้ไขความหายนะของตนเอง โดยการขยันหาคำปรึกษาจากผู้รู้ ผู้หวังดี โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ เป็นผู้หญิงอาจเป็น คุณป้าหรือคุณย่า คุณยาย คนเหล่านี้รัก ลูกหลานราศีกันย์ เป็นชีวิตจิตใจเพราะ ขี้อ้อน

    ► ราศีตุลย์เกิดวันที่ 23 ก.ย. - 23 ต.ค.
    คนเกิดในราศีตาชั่ง มักมีความ ยุติธรรม อยู่ในจิตใจเสมอ ดังนั้นการดำรงชีวิต อย่างมีความปกติสุข ก็อย่าไปฝืนดวงจง ใช้จุดแข็งคือความเป็นธรรมใช้แก้ปัญหา ที่เผชิญหน้าอย่างทรนง องอาจ ตลอดชีวิตของคนในราศีนี้มัก ยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งของผู้อื่นแต่ตัวเอง ก็เข้าไปเกี่ยวพันด้วย ทั้งรู้และไม่รู้ก็เพราะ นิสัยสันดานเป็นเช่นนี้เอง มีคำเตือนจง ระวังผู้ชายหัวล้านวัยกลางคน เข้ามาตีสนิท หรือยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ จากนั้นจะอ้าง บุญคุณกระทั่งคุณไม่อาจเหลือความเป็น ตัวเองได้อีก

    ► ราศีพิจิก(เกิดวันที่ 24 ต.ค. - 21 พ.ย.)
    คนเกิดราศีแมงป่อง มีพลัง อำนาจติดตัวมาแต่กำเนิด แต่การใช้พิษสง, อำนาจทำร้ายผู้อื่นนั้น ควรมีคุณธรรม กำกับไว้ด้วย ไม่งั้นดาบนั้นคืนสนองแน่นอน อีกอย่างหนึ่งอย่าไปถือศักดิ์ศรี หรือเจ้า ยศเจ้าอย่างให้มากนัก ทำตัวติดดินเสียบ้าง ความร่ำรวยที่ไม่คาดคิด จะมาถึงได้เอง เพราะมีนิสัยฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ เช่นนี้เอง จึงมักติดกับศัตรูคู่อาฆาตจำไว้ ไม่ควรไปประมือกับคนชั่ว กับคนที่แข็งแรงกว่า ทำไปก็เหมือนเอาทองไปลู่กระเบื้องใช้ลูกน้อง ทำให้ดีกว่าเยอะเลย อ้อ ! คนในราศีนี้ไม่รู้เป็นไง มักเจ้าคิด เจ้าแค้น จึงมักเจ็บป่วยด้วยโรคจิตประสาท กันเยอะ ระวังไว้ด้วย

    ► ราศีธนู(เกิดวันที่ 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.)
    คนเกิดในราศีนี้ เหมือนมีชีวิต ขี่บนหลัง “เซนเทอร์” (ตัวหระหลาดใน เทพนิยายตัวเป็นคน แขนเป็นม้า) มักเกิดบน กองเงินกองทอง หรือพ่อแม่บรรพบุรุษหา เตรียมไว้ให้เยอะแยะ จึงทำให้มีนิสัยเหยียบ ขี้ไก่ไม่ฝ่อ ทำอะไรไม่เป็น หยิบโหย่ง ที่หนัก ไปกว่านั้น มีนิสัยเจ้าชู้ มีเมียหลายคน หรือมีผัวนับไม่ถ้วน ชีวิตคู่จึงมักพังทะลายกลางคัน เป็นโสด เป็นทางออกที่ดี ไม่ต้องเสื่อมเสียในคู่ ถูกฟ้องเรื่องชู้ เป็นคนหมกหมุ่นในกาม สนใจแต่ตัวเอง เมื่อหันไปรอบ ๆ จึงพบว่า ลูกหลาน ญาติมิตรหายหน้าหายตาไปหมดแล้ว

    ► ราศีมังกร(เกิดวันที่ 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.)
    เกิดในราศีนี้ เป็นคนขยันทำงาน มีความรับผิดชอบสูง จึงมีความเจริญใน หน้าที่การงานล้ำหน้ากว่าเพื่อนร่วมรุ่น ประกอบกับเป็นผู้มีใจบุญ ใจกุศล หากบวช เป็นเพระจะได้เป็นสมเด็จฯถ้าทำงานกรรมการ ศาสนา จะได้เป็นอธิบดี คนราศีนี้ไม่ค่อยมีศัตรู เพราะไม่มี ใคร เกลียด แต่ศัตรูก็มีอยู่ดีไม่ใช่คนอื่นไกล เป็นญาติสนิทกันนั่นแหละโดยมีทรัพย์สินมรดก เป็นต้นเหตุ โรคภัยไข้เจ็บที่ควรระวัง อาจได้รับ บาดเจ็บที่แขนขา โดยเฉพาะที่หัวเข่า

    ► ราศีกุมภ์(เกิดวันที่ 20 ม.ค.-18 ก.พ.)
    ผู้เกิดราศีอควาริอัส หรือกลุ่มดาว อ่างเก็บน้ำ เป็นผู้มีอารมณ์ดีและเย็น อยู่เป็นนิตย์ ไปอยู่ที่ไหนไม่มีเหงาเพราะมี เพื่อน ลูกหลานและญาติอยู่ใกล้ชิด เพราะเข้าใกล้ แล้วเย็น เป็นสุข ไม่ทุกข์ร้อน รวมทั้งมีลูกเล่น อารมณ์ขัน แพรวพราวเชียวล่ะ เป็นผู้ชอบออกกำลังกาย นี่เองเมื่อ แก่ตัวจะแข็งแรง และอายุยืนกว่า คนแก่ในรุ่น ราวคราวเดียว แต่น่าเสียดายคนในราศีนี้ แม้มีแรงเยอะ แต่ไม่ชอบเตะปี๊บเท่าใดนัก อย่าเพิ่งหัวเราะดีใจ คนเกิดราศีนี้ ก็ยังมีเคราะห์อยู่ เมื่อแก่ตัวมักเจ็บป่วย ด้วยโรคไขข้อ ลุกนั่งก็ร้องโอดโอยตรงนี้อาจ ทำให้ญาติหายหน้าหายตาไปก็ได้

    ► ราศีมีน(เกิดวันที่ 19 ก.พ. - 20 มี.ค.)
    คนเกิดราศีปลา ว่ากันว่าพระเจ้า รักมากกว่าราศีอื่น ๆ ทำให้มีลาภลอย โชคดีมาถึงตัวอยู่เสมอ แม้ต้องเผชิญกับโรคตาม ราศีเกิดคือโรคระบบย่อยอาหาร แต่ในที่สุด ก็รักษาหาย มีชีวิตค่อนข้างสุขสบาย แม้ไม่ รวยมาก ก็มีกินมีใช้อย่างเพียงพอ แม้ไม่มีโอกาส ไต่เต้า เป็นระดับสุดยอดของหน่วยงานได้ ก็เป็น ระดับรอง ๆ ซึ่งลูกน้องเกรงใจ ไม่แพ้นายใหญ่ เพื่อตัดกรรมเก่า จงหมั่นทำบุญ ทำกุศล สิ่งใดคิดว่าเป็นพฤติกรรมชั่วก็ลด ละเลิกเสีย ชีวิตจะสุขียิ่งกว่านี้





    http://plak.nokroo.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2011
  2. lltookll

    lltookll สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +13
    ขอบคุณครับ

    แปลกดีนะครับ แต่แปลกที่คำทำนายก็คล้ายๆกับคนอื่นที่เค้าทำนายกัน
    แสดงว่าแบบนี้มีเปอร์เซ็นเป็นไปได้ยิ่งสูง :cool:
    :boo:
     
  3. natna

    natna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2010
    โพสต์:
    406
    ค่าพลัง:
    +1,290
    ราศีสิงห์(เกิดวันที่ 23 ก.ค.-22 ส.ค.)
    เกิดมาในราศีเจ้าแห่งป่า จึงมีนิสัย หยิ่งผยอง ทำอะไรต้องเท่ดูดีเอาไว้ก่อน กำไร ขาดทุนเอาไว้ที่หลัง แต่หากลอยตัว ก็สู้อย่างสมศักดิ์ศรี ถึงเวลานั้น พญาสิงห์ ต้องอยู่ในสภาพมอมแมมคลุก ฝุ่นแล้ว มีความกล้าหาญ กล้าคิด กล้าทำ เป็น 2 เท่าของคนในราศีอื่น

    ขอบคุณสำหรับคำทำนายค่ะ
     
  4. Ajarn Pithak

    Ajarn Pithak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,367
    ค่าพลัง:
    +2,126
    นักดาราศาสตร์เสนอเพิ่มราศีที่ 13


    เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปาร์ค คังเกิล นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกัน ได้ทำเอาคนทั้งโลกงงไปตาม ๆ กัน เมื่อเขาได้เปิดเผยว่า ราศีประจำตัวของทุกคนบนโลกอาจเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากการหมุนของโลกและดวงอาทิตย์มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทำให้ราศีคนแบกงู ราศีที่ 13 ที่เคยเลิกใช้กันไปเมื่อหลายพันปีก่อน อาจถูกนำมาใช้กันอีกครั้ง

    โดย ปาร์ค คังเกิล ได้เปิดเผยว่า จักรราศีนั้นถูกกำหนดโดยเชื่อมโยงกับการเคลื่อนที่ของโลกและดวงอาทิตย์ ซึ่งจักรราศีที่ใช้กันในปัจจุบันนั้น ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่เมื่อประมาณ 3,000 ปีก่อน และตลอด 3,000 ปีที่ผ่านมา การหมุนของโลกและดวงอาทิตย์ก็ค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างช้า ๆ มาโดยตลอด ส่งผลให้ตำแหน่งของดวงดาวเคลื่อนไป 1 องศาทุก ๆ 70 ปี และตอนนี้ก็พบว่า ตำแหน่งของดวงดาวบนฟ้าได้เคลื่อนที่ไปจากเดิมกว่า 100 ปีมาแล้ว และส่งผลให้จักรราศีมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย

    หลัก 12 ราศีหลักเดิมจึงไม่สัมพันธ์กับตำแหน่งดวงดาวอีกต่อไป ซึ่งหากจะมีการกำหนดจักรราศีใหม่ให้สัมพันธ์กับดวงดาวบนท้องฟ้า ก็ต้องมีการเพิ่มราศีคนแบกงูที่เคยเลิกใช้ไปเมื่อ 3,000 ปีก่อน เข้ามาอยู่ในจักรราศีอีกครั้ง และนั่นหมายความว่าจะต้องกำหนดจักรราศีกันใหม่ ซึ่งหากถือตามหลักดาราศาสตร์ ก็จะมีทั้งหมด 13 ราศี และมีช่วงเวลาของแต่ละจักรราศีที่ถูกต้องตามตำแหน่งดาว ดังต่อไปนี้


    ราศีมังกร (Capricorn) : 20 มกราคม - 16 กุมภาพันธ์
    ราศีกุมภ์ (Aquarius) : 16 กุมภาพันธ์ - 11 มีนาคม
    ราศีมีน (Pisces) : 11 มีนาคม - 18 เมษายน
    ราศีเมษ (Aries) : 18 เมษายน - 13 พฤษภาคม
    ราศีพฤษภ (Taurus) : 13 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน
    ราศีเมถุน (Gemini) : 21 มิถุนายน - 20 กรกฎาคม
    ราศีกรกฏ (Cancer) : 20 กรกฎาคม - 10 สิงหาคม
    ราศีสิงห์ (Leo) : 10 สิงหาคม - 16 กันยายน
    ราศีกันย์ (Virgo) : 16 กันยายน - 30 ตุลาคม
    ราศีตุลย์ (Libra) : 30 ตุลาคม - 23 พฤศจิกายน
    ราศีพิจิก (Scorpio) : 23 พฤศจิกายน - 29 พฤศจิกายน
    ราศีคนแบกงู (Ophiuchus) : 29 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม
    ราศีธนู (Sagittarius) : 17 ธันวาคม - 20 มกราคม

    หมายเหตุ: การเปลี่ยนดำแหน่งดาวจะคาบเกี่ยวระหว่างวัน ทำให้ช่วงรอยต่อของการเคลื่อนที่ของกลุ่มดาวเกิดขึ้นในวันเดียวกัน ซึ่งหากจะถือตามหลักดาราศาสตร์แล้ว ผู้ที่เกิดในช่วงรอยต่อนี้ ก็อาจถือครึ่งวันแรกเป็นราศีหนึ่ง ส่วนครึ่งวันหลังเป็นอีกราศีหนึ่ง

    นอกจากนี้ ปาร์ค คังเกิล ได้เปิดเผยอีกว่า นี่ไม่ใช่ข่าวใหม่ของวงการดาราศาสตร์เลย นักดาราศาสตร์ทุกคนรู้เรื่องนี้มาเป็นเวลากว่า 100 ปีแล้ว จักรราศีที่นักโหราศาสตร์ถือกันนั้นเป็นจักรราศีที่ใช้กันมานานมาก ซึ่งขณะนี้ไม่ได้สัมพันธ์กับดวงดาวเหมือนก่อนแล้ว เช่น เวลาที่นักโหราศาสตร์บอกว่าเป็นช่วงของราศีมีน เมื่อมองบนฟ้าจะพบว่าดวงอาทิตย์ยังไม่ได้เคลื่อนที่ผ่านกลุ่มดาวปลา และจักรราศีที่ถือตามหลักดาราศาสตร์นั้นมีอยู่ทั้งหมด 13 กลุ่มดาว ซึ่งก็คือ กลุ่มดาวทั้ง 12 รวมกับกลุ่มดาวคนแบกงูที่อยู่ระหว่างกลุ่มดาวแมงป่องกับกลุ่มดาวคนยิงธนู

    โดยดวงอาทิตย์จะโคจรผ่านกลุ่มดาวคนแบกงูนี้ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม รวมเวลา 19 วัน ซึ่งมากกว่าช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์โคจรผ่านกลุ่มดาวแมงป่องเสียอีก แต่สำหรับจักรราศีทางโหราศาสตร์นั้น ถือว่ามีเพียง 12 ราศีเท่านั้น ไม่ได้นับรวมราศีคนแบกงูเข้าไปแต่อย่างใด ดังนั้น จักรราศีที่นักโหราศาสตร์ถือจึงไม่สัมพันธ์กับตำแหน่งดวงดาวมาเป็นเวลากว่า 100 ปีแล้ว

    อย่างไรก็ดี การเปิดเผยและเสนอแนะของนักดาราศาสตร์ ยังคงไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการ แต่ในขณะนี้ ประเด็นดังกล่าวได้กลายเป็น Talk of the Town ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วโลกเสียแล้ว แหล่งข่าวบางแห่งก็ว่ากันว่าให้ผู้ที่เกิดหลังปี ค.ศ.1990 หรือ พ.ศ. 2533 ยึดถือปฏิทินจักรราศีใหม่ ขณะที่ผู้ที่เกิดก่อนหน้านั้นให้ยึดถือตามจักรราศีเดิม แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขณะเดียวกันก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอีกว่า ถ้าหากนักดาราศาสตร์และนักโหราศาสตร์ถือตามหลักเดียวกัน จำนวนเดือนที่ใช้กันบนโลกจาก 12 เดือนจะเปลี่ยนเป็น 13 เดือนหรือไม่ และเด็กที่เกิดหลังจากนี้นั้นจะยึดฤกษ์ยามตามราศีใด อีกทั้งคนที่เกิดก่อนหน้านี้จะต้องเปลี่ยนแปลงราศีและยึดราศีใดในการดูดวงชะตา

    ส่วนทางด้านนักดาราศาสตร์ต่างประเทศ ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันว่า ข่าวที่ออกมานั้นเป็นข่าวที่ต้องการโจมตีนักโหราศาสตร์และสร้างความงวยงงให้กับคนทั่วโลก พร้อมกับระบุว่าถึงแม้นักดาราศาสตร์จะใช้เกณฑ์การแบ่งราศีแตกต่างกับนักโหราศาสตร์ แต่นักโหราศาสตร์ก็มีวิธีทำนายที่อาจจะไม่ได้ยึดหลักของตำแหน่งดวงดาวอย่างที่นักดาราศาสตร์ยึดกัน โดยจะใช้ตัวเลขคณิตศาสตร์ในการคำนวณหาวงโคจรของดวงดาว ซึ่งข่าวที่ออกมาก็ไม่ได้มีผลให้นักโหราศาสตร์อ่านคำทำนายคลาดเคลื่อน หรือทำนายไม่แม่นยำแต่อย่างใด

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ดูดวง นักดาราศาสตร์ ปาร์ค คังเกิล เสนอเพิ่มราศีที่ 13
     
  5. toyhonda

    toyhonda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    545
    ค่าพลัง:
    +1,782
    อ่านแล้วไม่น่าจะเชื่อว่าเป็นคำทำนายของนอสตราดามุส เพราะดูมันพื้นๆมากๆ เป็นกลางๆ...โดยส่วนตัวไม่เชื่อค่ะ
     
  6. bearboyn

    bearboyn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +36
    หาต้นทางไม่เจอ
    ไม่เนียนเอาซะเลย
     
  7. ๖T8๙

    ๖T8๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    251
    ค่าพลัง:
    +302
    ทำไปได้...
     
  8. หงษ์

    หงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +821
    ขอบพระคุณมากค่ะ ไม่ว่าจะเกิดราศีใดก็ตาม เมื่อได้เกิดมาเป็นมนุษย์ย่อมโชคดีมากค่ะ ดังนั้นจงอย่าประมาทกับการใช้ชีวิตนะค่ะ ท้อได้แต่อย่ายอมแพ้ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SANY0691.JPG
      SANY0691.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      152
  9. yuth01

    yuth01 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2010
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +1,152
    ถ้า น็อตตราดามุส เขียนคำทำนายแบบนี้จริง
    หากเกิดในสมัยนี้ก็ไม่มีนิตยสารใดให้ลงตีพิมพ์
    ..........เชื่อเถอะ น็อตตราดามุส หากินไม่ได้
    สิ้นชื่อในยุคนี้แน่
     
  10. I WILL D

    I WILL D เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +771
    ตลกมากๆ ไม่เชื่อ ว่าเป็นของ นอสตรดามุส

    เชื่อพระพุทธองค์ดีกว่า ของแท้แน่นอน
     
  11. Aooder

    Aooder เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +450
    ผมเคยอ่านหนังสือเรื่องจับโกหกนอสตราดามุสแล้วทำให้มีความเห็นเกี่ยวกับนักทำนายรายนี้แปลกออกไปอย่างสุดขั้วเลยครับ เมื่อได้ยินคำว่านอสตราดามุสสำหรับผมแปลว่า หลอก ล่องๆลอยๆ ทำนายเหวี่ยงแหและเบลอๆเข้าไว้มันต้องโดนซักประเด็น คำทำนายกับการตีความของคนปั่นกระแสก็พยายามโยงให้มันตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นแบบหลุดโลก โดยส่วนตัวเห็นว่าคงเป็นแค่การปั่นกระแสของคนยุคหลังๆเพื่อผลประโยชน์แค่นั้นครับ
     
  12. pawinee

    pawinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +467
    หมอดูไทยหลายคนยังทายได้เนื้อกว่านี้เลย อันนี้ของปลอมแปลงอ้างชื่อนอสตราดามุสอะป่าว ว่างมากเหรอไง
     
  13. al-qaeda

    al-qaeda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +25
    ดวงดาว มีผล กับชีวิต น้อยมาก เทียบกับ กรรม
    แต่ไม่ใช่ไม่มีผลเลย
    กรรม มีมาก กว่า ประมาณ 99%
    ถ้าเรามี กรรม ดี มาก ผลแห่ง กรรมดี ก็ส่งผล ให้ เรา สุข ประสบความสำเร็จ
    ทุกเรื่อง
    กรรมชั่ว มาก ก็ส่งผล เต็มๆ ทุกอย่างในชีวิต ติดขัด ปากเสีย ขี้โมโห หงุดหงิด ง่าย เพื่อนหน่าย แม่ยายไม่คบ แม่ผัวไม่เอา สารพัดสิ่ง ตามที่คุณปราถนา ทุกประการ
    ฉะนั้น มั่นทำความดี ครับ
    พ่อ แม่ รักคุณ แค่ไหน คุณ ก็ต้องรัก ท่าน เป็นสองเท่า
    กตัญญู รู้คุณท่าน ไม่ด่า ไม่คิดร้าย ไม่ทำให้ท่านเสียใจ
    อะไรที่ทำเองได้ ทำ ครับ อย่าใช้ท่าน ล้างจาน ซักผ้า หรือ แม้แต่เก็บที่นอน ให้ท่าน
    เพราะทุกอย่างที่ท่าน ทำเพื่อคุณ
    คุณรับกรรมไปเต็มๆ เพราะท่าน คือ บุพการี เปรียบเป็นพระ อรหันต์ ครับ โคตร บาป
    ผมกล้ารับประกัน ชีวิตท่าน จะเรียบง่าย ทำอะไรไม่ติดขัด
    ธุรกิจ การงาน สมใจนึก ครับท่าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มกราคม 2011
  14. รวียากร

    รวียากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    342
    ค่าพลัง:
    +1,309
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    <center>นอสตราดามุส พยากรณ์ ดวง 12 ราศี ปีใหม่ 2011

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <ins style="display: inline-table; border: medium none; height: 280px; margin: 0pt; padding: 0pt; position: relative; visibility: visible; width: 336px;"><ins id="google_ads_frame1_anchor" style="display: block; border: medium none; height: 280px; margin: 0pt; padding: 0pt; position: relative; visibility: visible; width: 336px;"></ins></ins>
    <table class="alt1" width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="middle">[​IMG]</td></tr></tbody></table>



    นอ สตราดามุสเป็นโหราจารย์ ประจำราชสำนักฝรั่งเศส เมื่อ500 ปีก่อน จากผลงานพยากรณ์มหาภัยพิบัติและ ชะตากรรมของโลก ล่วงหน้าหลายร้อยปี แล้วเหตุการณ์นั้น ๆ ก็เกิดขึ้นจริงเขาจึง ได้ชื่อว่า ปราชญ์ผู้หยั่งรู้ดินฟ้า

    ปกติแล้วนอสต ราดามุส ไม่พยากรณ์ เหตุการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ มักนำ เรื่องใหญ่มา เป็นประเด็นเช่นการเกิดสงคราม โลกครั้งที่ 1 และ 2 หรือจะเกิดมหาภัย พิบัติครั้งใหญ่ขึ้น กับโลก ในปลายปี ค.ศ. 2012

    แต่ เป็นที่น่าแปลกใจว่าเมื่อเร็วๆนี้คณะทำงานศึกษาวิจัยผลงานคำพยากรณ์ ของนอสตราดามุส โดย ด.ช.ฮิลแลรี่ บุชเนลล์ ได้ค้นพบพยากรณ์ชะตาราศีของคน ทั้ง 12 ราศี ซุกซ่อนไว้ในเก้าอี้ หนังกวางซึ่ง เชื่อกันว่า นอสตราดามุส นั่งบนเก้าอี้ตัวนี้เสมอ เมื่อเขาต้องการเขียนคำพยากรณ์

    ดช.ฮิ ลแลรี่กล่าวว่า “เป็นอะไรที่น่าแปลกใจมาก นอสตรามุสไม่เคยเขียนคำพยากรณ์ชะตาราศีของใคร นอกจากจักรพรรดิ์ ฝรั่งเศส และเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงเท่านั้นแม้ ไม่น่าเชื่อถือ แต่ทีมงานผู้ศึกษาผลงานยืนยัน ว่าเป็นลายมือของนอสตาดามุสจริง”

    พยากรณ์ ดังกล่าวนี้ ค้นพบมา 5 ปี แล้ว แต่สื่อต่าง ๆ เพิ่งมาลงตีพิมพ์ เป็นข่าว ก็เพราะว่านอสตราดามุส เขียนพยากรณ์ ชะตา ราศีสำหรับ คนเกิดในราศีต่าง ๆ ทั้ง 12 ราศี เฉพาะปี ค.ศ. 2011 เท่านั้น

    ปี ค.ศ. 2011 มีความสำคัญมาก แค่ไหน จนถึงขนาดนอสตราดามุสต้องมาเขียน พยากรณ์ชะตาราศี ของคนธรรมดาสามัญ ดร.ฮิลแลรี่ อธิบายว่า “อาจเป็นเพราะนอสตราดามุส รู้เห็นล่วงหน้า ว่าปี 2011 เป็นปีสุดท้าย ก่อนที่โลกจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
    ดวงใครดวงมันก็อ่านกันเอง ก็แล้วกัน

    ► ราศีเมษเกิดวันที่ 21 มี.ค.-19 เม.ย.
    เกิด ภายใต้สัญลักษณ์ กลุ่มดาวแกะเขายาว แกะกินหญ้าพุงกางฉันใด กระเป๋าเงินของผู้เกิดราศีนี้มักตุงอยู่เสมอฉันนั้น มีพรสวรรค์ทำการค้าธุรกิจ เมื่อบวกกับความ ขยันขันแข็งจึงร่ำรวยแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ไม่เพียงมีโชคหาทรัพย์เก่งเท่านั้น เรื่องหารัก ก็ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน หากยังไม่ได้แต่งงาน จะได้คู่สมรสในเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้ที่แต่งงาน แล้วจะช่วยกัน ทำมาหากิน ร่ำรวยยิ่งขึ้นปีนี้ นับว่าเป็นปีของชาวราศีเมษ

    ► ราศี พฤษภเกิดวันที่ 20 เมษ. - 20 พ.ค.
    เกิด ภายใต้ราศีดาววัว เป็นอะไรตรงข้ามกับคนเกิดราศีเมษ ต้องทำงานหนักไปตลอดชีวิต ได้คู่ชีวิตมาก็ต้องลำบากไปทั้งคู่ เพราะกว่าจะได้เงินทรัพย์สิน มาครอบครอง เลือดตาแทบกระเด็น มิหนำซ้ำมือทำรวย แต่นิสัยดื้อดึงไม่พึ่งใคร ก็ทำให้จนลงอย่าง น่าใจหาย แต่ด้วยนิสัยรักเพื่อน รักญาติ ตรงนี้ได้ช่วยเอาไว้ ทำให้เพื่อนและญาติ ยื่นมือมาช่วยตลอดเวลาและปลายปีนี้ เพื่อนแท้คนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับข่าวดี ศัตรูคู่อาฆาต และอุปสรรคขวางทารวย ก็ปราศมลายหายไป

    ► ราศีเมถุนเกิดวันที่ 21 พ.ค. - 21 มิย.
    เกิด ในราศีคนคู่ เข้าข่าย 2 แรงแข็งขัน มักทำอะไรเกินตัว เกินความพอดี ทั้งเรื่องกินอยู่ และการ ดำรงชีวิตประจำวัน ใช้ชีวิตราวกับ เฉลิมฉลองให้กับตัวเองทุกวัน ดังนั้นในช่วง วัยรุ่นมีหุ่นปกติ พอเลย 35 ปี ก็เริ่มลงพุง โรคต่าง ๆ เริ่มถามหา โดยเฉพาะโรคแปลก มาจากการกินไม่บันยะบันยัง เมื่อโรคถามหากรรมก็ตามซัด จึงต้องใช้ทรัพย์สินซึ่งหามาได้ รักษาตัวจน หมดสิ้น มีชีวิตอยู่อย่างสิ้นหวัง แต่ในที่สุด ก็มีระฆังมาช่วย จำไว้ผู้ชายนุ่งเกงเกงขาสั้น มาเคาะประตูบ้าน พร้อมกับยื่นจดหมาย เป็นข่าวดีสำหรับคุณ...จำไว้คนเกิดราศีเมถุน ปีนี้...นายแย่มาก

    ► ราศี กรกฎ(เกิดวันที่ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.)
    คน เกิดราศีนี้ท่องไว้ให้ขึ้นใจ หากใช้ชีวิตอย่างประมาทไม่ระมัดระวัง หรือคบเพื่อน ไม่รู้จักใจ ท้ายที่สุดจะตกเป็น เหยื่อคนเจ้าเล่ห์ คนขี้โกงจงระมัดระวัง การร่วมทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ หรือโครงการใหญ่ อาจถูกหุ้นส่วนหักหลังได้ โดยยึดเป็นทอง ตัวเองทั้งหมดและอาจต้องติดคุกแทนคนอื่นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์อีกด้วย ทำอะไรต้องรอบคอบตั้งสติให้ได้ ถ้าไม่มั่นใจปรึกษาญาติพี่น้องหรือเพื่อนแท้ หากคุณอยากลงทุนทำอะไร ควรทำคนเดียว อย่ามีหุ้นส่วน ประกอบอาชีพอิสระ มีแต่ความ เจริญ รุ่งเรืองอย่าไปเป็นลูกจ้างใคร จะเจริญลง เพราะนิสัยโฉ่งเป็นเหตุ

    ► ราศีสิงห์(เกิดวันที่ 23 ก.ค.-22 ส.ค.)
    เกิด มาในราศีเจ้าแห่งป่า จึงมีนิสัย หยิ่งผยอง ทำอะไรต้องเท่ดูดีเอาไว้ก่อน กำไร ขาดทุนเอาไว้ที่หลัง ไม่สู้งานหนัก แต่หากลอยตัว ก็สู้อย่างสมศักดิ์ศรี ถึงเวลานั้น พญาสิงห์ ต้องอยู่ในสภาพมอมแมมคลุก ฝุ่นแล้ว มีความกล้าหาญ กล้าคิด กล้าทำ เป็น 2 เท่าของคนในราศีอื่นหาก ต้องการอยู่ ร่วมโลกกับคน อื่นอย่างปกติสุข ลดลงความ หยิ่งผยองลงให้เกียรติคนอื่นบ้าง เชื่อใจคนอื่น บ้างแล้วชีวิตจะดียิ่งกว่านี้...ไอ้ที่แต่งตัวดี ใช้ของแบรนด์เนม แต่กระเป๋าแฟ่บ จงเลิกนิสัย นี้ไปเสียเถอะ

    ► ราศีกันย์(เกิดวันที่ 20 ส.ค.-22ก.ย.)
    คน เกิดในราศีแห่งพรหมจรรย์ มองโลกในแง่ดี เป็นคนใจสะอาดรักความ เป็นธรรม แต่มีจุดอ่อนเชื่อคนอื่นง่าย และ ขี้สงสารตรงนี้เองจึงถูกล่อลวงได้ง่าย ทำอะไรมักตั้งความหวังเอาไว้อย่างสุด ๆ แต่สุดท้ายเพราะความใจอ่อนจึงไปไม่ถึง จุดมุ่งหมาย แถมอาจบาดเจ็บทั้งกาย และจิตใจอีกด้วย แก้ไขความหายนะของตนเอง โดยการขยันหาคำปรึกษาจากผู้รู้ ผู้หวังดี โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ เป็นผู้หญิงอาจเป็น คุณป้าหรือคุณย่า คุณยาย คนเหล่านี้รัก ลูกหลานราศีกันย์ เป็นชีวิตจิตใจเพราะ ขี้อ้อน

    ► ราศีตุลย์เกิดวันที่ 23 ก.ย. - 23 ต.ค.
    คน เกิดในราศีตาชั่ง มักมีความ ยุติธรรม อยู่ในจิตใจเสมอ ดังนั้นการดำรงชีวิต อย่างมีความปกติสุข ก็อย่าไปฝืนดวงจง ใช้จุดแข็งคือความเป็นธรรมใช้แก้ปัญหา ที่เผชิญหน้าอย่างทรนง องอาจ ตลอดชีวิตของคนในราศีนี้มัก ยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งของผู้อื่นแต่ตัวเอง ก็เข้าไปเกี่ยวพันด้วย ทั้งรู้และไม่รู้ก็เพราะ นิสัยสันดานเป็นเช่นนี้เอง มีคำเตือนจง ระวังผู้ชายหัวล้านวัยกลางคน เข้ามาตีสนิท หรือยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ จากนั้นจะอ้าง บุญคุณกระทั่งคุณไม่อาจเหลือความเป็น ตัวเองได้อีก

    ► ราศีพิจิก(เกิดวันที่ 24 ต.ค. - 21 พ.ย.)
    คน เกิดราศีแมงป่อง มีพลัง อำนาจติดตัวมาแต่กำเนิด แต่การใช้พิษสง, อำนาจทำร้ายผู้อื่นนั้น ควรมีคุณธรรม กำกับไว้ด้วย ไม่งั้นดาบนั้นคืนสนองแน่นอน อีกอย่างหนึ่งอย่าไปถือศักดิ์ศรี หรือเจ้า ยศเจ้าอย่างให้มากนัก ทำตัวติดดินเสียบ้าง ความร่ำรวยที่ไม่คาดคิด จะมาถึงได้เอง เพราะมีนิสัยฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ เช่นนี้เอง จึงมักติดกับศัตรูคู่อาฆาตจำไว้ ไม่ควรไปประมือกับคนชั่ว กับคนที่แข็งแรงกว่า ทำไปก็เหมือนเอาทองไปลู่กระเบื้องใช้ลูกน้อง ทำให้ดีกว่าเยอะเลย อ้อ ! คนในราศีนี้ไม่รู้เป็นไง มักเจ้าคิด เจ้าแค้น จึงมักเจ็บป่วยด้วยโรคจิตประสาท กันเยอะ ระวังไว้ด้วย
     
  15. รวียากร

    รวียากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    342
    ค่าพลัง:
    +1,309
    ตรงดี จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาา
     
  16. fern_pinkky@hotmail.com

    fern_pinkky@hotmail.com Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +29
    สาธุ ขอให้เป็นจริงดังคำทำนายด้วยเถิด ๑๑ เมษายน
    อนุโทนาค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2011
  17. ลุงเจ

    ลุงเจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +598
    ทำไมของผม ไม่ดีเลย กี่ปีกี่ปีก็ทายไม่ดี เกิดมาทำไมนี่ แต่ฟังหูไว้หูดีกว่า หมอดูชื่อ....ทายว่าไม่มีอาชีพ แต่ต้องฝืนทำ ก็มีอาชีพได้ แล้วมันอย่างไร......
     
  18. JTpond

    JTpond Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +38
    อ่านแล้วเซงจิต 555 มีแต่เรื่องไม่ดี
     
  19. เฉยฉิบ

    เฉยฉิบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +251
    มั่วนิ่ม.คอม.......................
     
  20. *~*Sea Anemone*~*

    *~*Sea Anemone*~* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +9,121
    ว้า แย่จัง ปีนี้ไม่ดีเลย ต้องหมั่นทำบุญมากๆ ซะแล้วเรา
     

แชร์หน้านี้

Loading...