บุญใหญ่ ขอเชิญร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีเดินไฟฟ้าเข้าสำนักสงฆ์สวนเสด็จ

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย spthong2000, 18 ธันวาคม 2010.

  1. sss12

    sss12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2010
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +1,081
    อนุโมทนากับท่านเจ้าของกระทู้ และทุกท่านที่ร่วมทำบุญค่ะ
    จะโอนให้เร็วๆนี้นะค่ะ โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบค่ะ
     
  2. spthong2000

    spthong2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +3,967
    อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ ที่ได้ช่วยกันสืบสานพุทธศาสนาและสร้างบุญบารมีของตัวท่านเพิ่มเติม และอนุโมทนาบุญกับคุณ lowprofile ด้วยครับที่ช่วยสานต่อกองบุญที่ผมได้เป็นสื่อกลางนำมาแจ้ง ช่วยดำเนินการเป็นธุระติดต่อกับพระอาจารย์และประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม

    แจ้งข่าว ปิดรับบริจาคเงินทำบุญเดินไฟฟ้าชั่วคราว ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2011
  3. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมสวดมนต์ข้ามปีนะครับ พระคุณเจ้ายงยุทธท่านแนะนำมา
    ว่าเป้นการสะเดาะห์เคราะห์ร้ายที่ดีมากอย่างหนึ่ง โดยเราไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
    เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ครับ บทที่นำมาสวดได้แก่ อิติปิโส พาหุงฯ ชินนะปัญชร
    เป้นต้นตามความถนัดและสะดวกของท่านทั้งหลาย ๆๆๆ เมื่อทำแล้วอย่าลืมแผ่เมตตาด้วยนะครับ กราบอนุโมทนาสาธุการในกุศลของทุกๆๆท่านด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ

    ขอเรียนเชิญร่วมปัจจัยคนละเล็กน้อยหรือตามศัทธา ช่วยวัดจนๆให้มีไฟฟ้าใช้ไม่ต้องพึ่งเครื่องปั่นไฟฟ้าต่อไป มีมลพิษทางเสียงและควัน อันเป้นการอำนวยความสะดวกให้แก่คณะสงฆ์และผู้มาทำบุญ ติดต่อวัดต่างๆในอีกทางหนึ่งด้วย กราบอนุโมทนาสาธุการล่วงหน้าครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  4. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    กราบอนุโมทนากับท่านจขกท และทุกท่านด้วยครับ ผมตอนแรกจะโทรไปถามเบอร์บัญชี ได้สนทนากับพระคุณเจ้าทราบว่าทางวัดไม่มีไฟฟ้าใช้ลำบากจริงๆๆ มีแต่เครื่องปั่นไฟฟ้า พระสงฆ์ เณร ชาวบ้านที่มาทำบุณ ทำพิธีทางศาสนาลำบากมากจริงๆๆ ต่อมาได้ทราบว่าท่านเป้นศิษย์โคยตรงของหลวงพ่อฤษีลิงดำ ในเวปนี้มีสาธุชนที่ศัทธาพระคุณเจ้าฤษีลิงดำเป้นอันมาก น่าจะพอมีโอกาสที่จะกราบขอเมตตาจากเพื่อนๆๆพี่น้องๆๆให้การจัดหาไฟฟ้าเข้าวัดให้สำเร็จลงได้เลยลองมาขออนุญาตท่านจขกทโฟสดูครับ

    ช่วยกันครับงานบุญแบบนี้ผมว่าเป้นมหากุศล สำเร็จลงได้เพราะท่านทั้งหลายคือ พุทธบริษัท 4 นอกจากนี้คงไม่มีที่พึ่งอื่นใดขอความเมตตา ช่วยให้วัดได้มีไฟฟ้าใช้ด้วยครับ ทุกบาททุกสตางค์จะจัดทำๆฟฟ้าเข้าวัดได้ยอดครบตามราคราที่ช่างแจ้งมาอย่างประหยัดงบที่สุด พระคุณเจ้าฝากมาเรียนว่าเงินที่ทำบุญจะใช้ทำการนี้โดยเฉพาะ แล้วผมจะนำความรายงานท่านทั้งหลายต่อไปเป้นระยะครับ กราบินุโมทนาสาธุการกับทุกท่านด้วยครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ธันวาคม 2010
  5. tingerbell

    tingerbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +1,427
    ดิฉันและครอบครัวขอร่วมทำบุญด้วยจำนวน 100 บาท โอนแล้ว วันนี้ 31/12/10 เวลา10.06 น. ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  6. phank

    phank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2008
    โพสต์:
    411
    ค่าพลัง:
    +1,278
    ขอร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีเดินไฟฟ้าเข้าสำนักสงฆ์สวนเสด็จ จำนวน 300 บาทครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Transfer.jpg
      Transfer.jpg
      ขนาดไฟล์:
      259.2 KB
      เปิดดู:
      41
  7. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    กราบขอพระคุณในเมตตาจิตของท่านที่มีต่อวัดเล็กๆๆ
    พระคุณเจ้าท่านเป้นศิษย์ลพ ฤษีลิงดำ ท่านตั้งใจจริงๆๆ
    ที่จะนำไฟฟ้าเข้าวัดแทนเครื่องปั่นไฟที่ใช้ปัจจุบันที่ก่อมลภาวะ
    ทางเสียงและกลิ่น ตลอดจนมีค่าใช้จ่ายในการใช้งานและซ่อมบำรุง
    จำนวนเงินในบัญชี จะนำมาแจ้งให้ท่านทั้งหลายทราบ
    ขอเวลานิดเนื่องทางจากท่านใช้คอมไม่เป็นเลย จะหาทางนำส่ง
    มานะครับ กราบอนุโมทนาสาธุการกับทุกท่านในกุศลนี้และทุกๆๆกุศลที่ท่านทำมานะครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  8. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    เคยอ่านเจอบนความท่าน SSS12
    เห้นว่าดีมากๆๆ แต่ Copy มาไม่ได้
    อยากให้ท่านทั้งหลายอ่าน และพิจารณาตามนะครับ ๆๆๆๆ

    http://variety.teenee.com/saladharm/29486.html

    ความแตกต่างระหว่าง "บุญ" กับ "กุศล" (ท่านพุทธทาส)



    เมื่อใดมีการพิจารณากันให้ละเอียดถี่ถ้วน เมื่อนั้นจะพบความแตกต่างระหว่าง สิ่งที่เรียกกันว่า "บุญ" กับ สิ่งที่เรียกว่า "กุศล" บ้างไม่มากก็น้อย แล้วแต่ความสามารถ ในการพินิจพิจารณา แต่ว่า โดยเนื้อแท้แล้ว บุญ กับ กุศล ควรจะเป็น คนละอย่าง หรือ เรียกได้ว่า ตรงกันข้าม ตามความหมาย ของรูปศัพท์ แห่งคำสองคำนี้ทีเดียว

    บุญ

    เป็นสิ่งที่ทำให้ ฟูใจ พอใจ ชอบใจ เช่น ทำบุญให้ทานหรือรักษาศีลก็ตาม แล้วก็ฟูใจ อิ่มเอิบ หรือ แม้ที่สุดแต่รู้สึกว่า ตัวได้ทำสิ่งที่ทำยาก ในกรณีที่ ทำบุญเอาหน้า เอาเกียรติ อย่างนี้ ก็ได้ชื่อว่า ได้บุญ เหมือนกัน แม้จะเป็น บุญชนิดที่ไม่สู้จะแพ้ หรือแม้ในกรณีที่ทำบุญด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อเอาบุญกันจริงๆ ก็ยังอดฟูใจไม่ได้ว่า ตนจะได้เกิดในสุคติโลกสวรรค์ มีความปรารถนาอย่างนั้น อย่างนี้ ในภพนั้น ภพนี้ อันเป็น ภวตัณหา นำไปสู่การเกิดในภพใหม่ เพื่อเป็น อย่างนั้น อย่างนี้ ตามแต่ ตนจะปรารถนา ไม่ออก ไปจาก การเวียนว่ายตายเกิด ในวัฎสงสาร ได้ แม้จะไปเกิดในโลกที่เป็นสุคติ อย่างไรก็ตาม ฉะนั้น ความหมายของคำว่า บุญ จึงหมายถึง สิ่งที่ทำให้ ฟูใจ และ เวียนไปเพื่อความเกิดอีก ไม่มีวันที่สิ้นสุดลงได้

    กุศล

    เป็นสิ่งที่ ทำหน้าที่ แผ้วถาง สิ่งกีดขวาง ผูกรัด หรือ รกรุงรัง ไม่ข้องแวะ กับความฟูใจ หรือ พอใจ เช่นนั้น แต่มีความมุ่งหมายจะกำจัดเสียซึ่ง สิ่งต่างๆ อันเป็นเหตุ ให้พัวพัน อยู่ใน กิเลสตัณหา อันเป็น เครื่องนำให้ เกิดแล้วเกิดอีก และมีจุดมุ่งหมาย กวาดล้างสิ่งเหล่านั้นออกไปจากตัว ในเมื่อบุญต้องการโอบรัด เข้ามาหาตัว ให้มีเป็นของของตัวมากขึ้น ในเมื่อฝ่ายที่ถือข้างบุญยึดถืออะไรเอาไว้มากๆ และพอใจ ดีใจนั้น ฝ่ายที่ถือข้างกุศล ก็เห็นว่า การทำอย่างนั้น เป็นความโง่เขลา ขนาดเข้าไป กอดรัดงูเห่า ทีเดียว ฝ่ายข้างกุศล หรือ ที่เรียกว่า ฉลาด นั้น ต้องการจะ ปล่อยวาง หรือ ผ่านพ้นไป ทั้งช่วยผู้อื่น ให้ปล่อยวาง หรือ ผ่านพ้นไปด้วยกัน ฝ่ายข้างกุศล จึงถือว่า ฝ่ายข้างบุญนั้น ยังเป็นความมืดบอดอยู่

    ตัวอย่าง
    เพื่อจะให้เข้าใจกันง่ายๆ เราต้องพิจารณา ดูที่ตัวอย่างต่างๆ ที่เรา กระทำกัน อยู่จริงๆ คือในการให้ทาน ถ้าให้เพราะจะเอาหน้าเอาเกียรติ หรือ เอาของตอบแทน เป็นกำไร หรือ เพื่อผูกมิตร หาพวกพ้อง หรือ แม้ที่สุดแต่ เพื่อให้บังเกิดในสวรรค์ อย่างนี้ เรียกว่า ให้ทานเอาบุญหรือได้บุญ ---- แต่ถ้าให้ทาน อย่างเดียวกันนั่นเอง แต่ต้องการเพื่อขูดความขี้เหนียว ของตัว ขูดความเห็นแก่ตัว หรือให้เพื่อค้ำจุนศาสนาเอาไว้ เพราะเห็นว่า ศาสนาเป็น เครื่องขูดทุกข์ ของโลก หรือ ให้เพราะ เมตตาล้วนๆ โดยบริสุทธิ์ใจ หรืออำนาจเหตุผล อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่ง ปัญญาเป็นผู้ชี้ขาดว่า ให้ไปเสีย มีประโยชน์มากกว่าเอาไว้อย่างนี้ เรียกว่า ให้ทานเอากุศล หรือได้กุศล ---- ซึ่งมันแตกต่างๆ ไปคนละทิศ ละทางกับการให้ทานเอาบุญ เราจะเห็นได้กันสืบไปอีกว่า การให้ทานเอาบุญนั่นเอง ที่ทำให้เกิดการฟุ่มเฟือยขึ้นในสังคม ฝ่ายผู้รับทานจนกลายเป็นผลร้ายขึ้น ในวงพระศาสนาเอง หรือในวงสังคมรูปอื่นๆ เช่น มีคน ขอทานในประเทศมากเกินไป เป็นต้น การให้ทาน ถูกนักคิดพากันวิพากษ์วิจารณ์ในแง่เสื่อมเสีย ก็ได้แก่ การให้ทานเอาบุญนี้เอง ส่วนการให้ทานเอากุศลนั้นอยู่สูงพ้นการที่ถูกเหยียดอย่างนี้ เพราะว่ามีปัญญาหรือเหตุผลเข้าควบคุม แม้ว่าอยากจะให้ทาน เพื่อขูดเกลา ความขี้เหนียว ในจิตใจ ของเขา ก็ยังมีปัญญา รู้จักเหตุผลว่าควรให้ ไปในรูปไหน มิใช่เป็นการให้ไปในรูปละโมบบุญหรือเมาบุญ เพราะว่ากุศลไม่ได้เป็นสิ่งที่หวานเหมือนกับบุญ จึงไม่มีใครเมา และไม่ทำให้เกิดการเหลือเฟือผิดความสมดุลขึ้นในวงสังคมได้เลย นี่เราพอจะเห็นได้ว่า ให้ทานเอาบุญ กับ ให้ทานเอากุศลนั่น ผิดกันเป็นคนละอันอย่างไร
    ในการรักษาศีล ก็เป็นทำนองเดียวกันอีก

    รักษาศีลเอาบุญ คือรักษาไปทั้งที่ไม่รู้จัก ความมุ่งหมายของศีล เป็นแต่ยึดถือในรูปร่างของการรักษาศีล แล้วรักษาเพื่ออวดเพื่อนฝูง หรือ เพื่อแลกเอาสวรรค์ ตามที่ นักพรรณนาอานิสงส์ เขาพรรณนากันไว้หรือ ทำอย่างละเมอไปตามความนิยมของคนที่มีอายุล่วงมาถึงวัยนั้นวัยนี้ เป็นต้น ยิ่งเคร่งเท่าใด ยิ่งส่อความเห็นแก่ตัว และความยกตัว มากขึ้น เท่านั้น ยิ่งมีความยุ่งยากในครอบครัว หรือวงสังคม เกิดขึ้นใหม่ๆ แปลกๆ เพราะ ความเคร่งครัดในศีลของบุคคลประเภทนี้อย่างนี้ เรียกว่ารักษาศีลเอาบุญ

    ส่วนบุคคลอีกประเภทหนึ่ง รักษาศีลเพียงเพื่อให้เกิดการบังคับตัวเอง สำหรับจะเป็นทางให้เกิดความบริสุทธิ์ และความสงบสุขแก่ตัวเองและเพื่อนมนุษย์เพื่อใจสงบ สำหรับเกิดปัญญาชั้นสูง นี้เรียกว่า รักษาศีลเอากุศล รักษามีจำนวน เท่ากัน ลักษณะเดียวกัน ในวัดเดียวกัน แต่กลับเดินไป คนละทิศละทาง อย่างนี้เป็นเครื่องชี้ ให้เห็นภาวะ แห่งความแตกต่าง ระหว่างคำว่า บุญ กับคำว่า กุศล คำว่า กุศลนั้น ทำอย่างไรเสีย ก็ไม่มีทางตกหล่ม จมปลักได้เลย ไม่เหมือนกับคำว่า บุญ และกินเข้าไป มากเท่าไร ก็ไม่มีเมา ไม่เกิดโทษ ไม่เป็นพิษ ในขณะที่ คำว่า บุญ แปลว่า เครื่องฟูใจนั้น คำว่า กุศล แปลว่า ความฉลาดหรือ เครื่องทำให้ฉลาด และ ปลอดภัย ร้อยเปอร์เซ็นต์


    ในการเจริญสมาธิ ก็เป็นอย่างเดียวกันอีก คือ

    สมาธิเอาบุญ ก็ได้ เอากุศลก็ได้ สมาธิเพื่อดูนั่นดูนี่ ติดต่อกับ คนโน้นคนนี้ ที่โลกอื่น ตามที่ ตนกระหาย จะทำให้เก่งกว่าคนอื่น หรือ สมาธิ เพื่อการไปเกิด ในภพนั้น ภพนี้ อย่างนี้เรียกว่า สมาธิเอาบุญ หรือ ได้บุญ เพราะทำใจให้ฟู ให้พอง ตามความหมายของมันนั่นเอง ซึ่งเป็นของที่ปรากฏว่า ทำอันตราย แก่เจ้าของ ถึงกับต้อง รับการรักษาเป็นพิเศษ หรือ รักษาไม่หาย จนตลอดชีวิต ก็มีอยู่ไม่น้อย เพราะว่า สมาธิเช่นนี้ มีตัณหาและทิฎฐิเป็นสมุฎฐาน แม้จะได้ผลอย่างดีที่สุดก็เพียงได้เกิดในวัฏสงสารตามที่ตนปรารถนาเท่านั้น ไม่เป็นไป เพื่อนิพพาน

    ส่วนสมาธิ ที่มีความมุ่งหมาย เพื่อการบังคับใจตัวเอง ให้อยู่ในอำนาจ เพื่อกวาดล้าง กิเลส อันกลุ้มรุมจิตให้ราบเตียน ข่มขี่มิจฉาทิฎฐิ อันจรมา ในปริมณฑลของจิต ทำจิตให้ผ่องใส เป็นทางเกิดของวิปัสสนาปัญญา อันดิ่งไปยังนิพพาน เช่นนี้เรียกว่า สมาธิได้กุศลไม่ทำอันตรายใคร ไม่ต้องหาหมอรักษา ไม่หลงวนเวียน ในวัฎสงสาร จึงตรงกันข้าม จากสมาธิเอาบุญ


    **ครั้นมาถึงปัญญา** นี้ไม่มีแยกเป็นสองฝ่าย คือไม่มีปัญญาเอาบุญ เพราะตัว ปัญญานั้น เป็นตัวกุศล เสียเองแล้ว เป็นกุศลฝ่ายเดียว นำออกจากทุกข์ อย่างเดียว แม้ยังจะต้อง เกิดในโลกอีก เพราะยังไม่แก่ถึงขนาด ก็มีความ รู้สึกตัว เดินออกนอกวัฎสงสาร มีทิศทางดิ่งไปยังนิพพานเสมอ ไม่วนเวียน จนติดหล่ม จมเลน โดยความไม่รู้สึกตัว ถ้ายังไม่ถึงขนาดนี้ ก็ยังไม่เรียกว่าปัญญาในกองธรรม หรือ ธรรมขันธ์ ของพุทธศาสนา ดังเช่น ปัญญาในทางอาชีพหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง เป็นต้น


    สรุป
    ตามตัวอย่าง ที่เป็นอยู่ในเรื่องจริง ที่เกี่ยวกับ การกระทำ ของพวกเราเอง ดังที่กล่าวมาแล้วนี้ ทำให้เราเห็นได้ว่า การที่เราเผลอ หรือ ถึงกับหลงเอา บุญ กับ กุศล มาปนเป เป็นอันเดียวกันนั้น ได้ทำให้เกิด ความสับสนอลเวงเพียงไร และทำให้คว้าไม่ถูกตัวสิ่งที่เราต้องการ จนเกิดความยุ่งยากสับสนอลหม่าน ในวงพวกพุทธบริษัทเองเพียงไร ถ้าเรายังขืนทำสุ่มสี่สุ่มห้า เอา ของสองอย่างนี้ เป็นของอันเดียวกัน อย่างที่ เรียกกัน พล่อยๆ ติดปากชาวบ้านว่า
    "บุญกุศลๆ" เช่นนี้อยู่สืบไปแล้ว เราก็จะไม่สามารถ แก้ปัญหา ต่างๆ อันเกี่ยวกับ การทำบุญกุศล นี้ ให้ลุล่วงไป ด้วยความดี จนตลอดกัลปาวสาน ก็ได้ ถ้ากล่าวให้ชัดๆ สั้นๆ

    "บุญเป็นเครื่องหุ้มห่อ กีดกั้นบาป ไม่ให้งอกงาม หรือปรากฏ หมดอำนาจบุญเมื่อใด บาปก็จะโผล่ออกมา และงอกงามสืบไปอีก"

    "ส่วนกุศลนั้น เป็นเครื่องตัด รากเหง้าของบาป อยู่เรื่อยไป จนมันเหี่ยวแห้ง สูญสิ้นไม่มีเหลือ" ความต่างกัน อย่างยิ่ง ย่อมมีอยู่ ดังกล่าวนี้คนปรารถนาบุญ จงได้บุญ คนปรารถนากุศล ก็จงได้กุศล และปลอดภัย ตามความปรารถนา แล้วแต่ใคร จะมองเห็น และจะสมัครใจ จะปรารถนาอย่างไร ได้เช่นนี้ เมื่อใดจึงจะชื่อว่า พวกเรารู้จัก บุญกุศล กันจริงๆ รู้ทิศทางแห่งการก้าวหน้า และทิศทางที่วกเวียน ว่าเป็นของที่ไม่อาจจะเอามาเป็นอันเดียวกัน ได้เลย แม้จะเรียกว่า "ทางๆ" เหมือนกัน ทั้งสองฝ่าย


    โดยท่านพุทธทาส: เทสก์ ณ วัดธารน้ำไหล, ๒๕ มิ.ย. ๒๔๙๓<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2011
  9. sss12

    sss12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2010
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +1,081
    โอนแล้ววันนี้ Jan-05-11 นะค่ะ จำนวน 100 บาทค่ะ
     
  10. Natdarun

    Natdarun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +500
    วันนี้โอนเงินไปร่วมทำบุญสร้างไฟฟ้าเข้าวัด (5/1/2554)
    แล้วค่ะ จำนวนเงิน 300 บาท
    ขออนุโมทนากับทุกท่านค่ะ
     
  11. spthong2000

    spthong2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +3,967
    อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับที่สร้างกุศลร่วมกันเพื่อศาสนาพุทธของเรา


    แจ้งข่าว ปิดรับบริจาคเงินทำบุญเดินไฟฟ้าชั่วคราว ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2011
  12. suppysuppy

    suppysuppy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,483
    ค่าพลัง:
    +9,811
    ขอร่วมทำบุญด้วย 20 บาทค่ะ

    ธนาคารผู้รับโอน ธ.กรุงไทย - KTB
    เลขที่บัญชีผู้รับโอน 621-0-21185-2
    ชื่อบัญชีผู้รับโอน พระยงยุทธ ถิรวิริโย
    จำนวนเงิน (บาท) 20.00
    ค่าธรรมเนียม 0.00
    กำหนดวันโอน 08/01/2011 07:42:52 PM
    หมายเลขอ้างอิงรายการ tmbi6176470
    หมายเลขอ้างอิงระหว่างธนาคาร 294490415278

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะคะ
     
  13. spthong2000

    spthong2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +3,967
    อนุโมทนาบุญกับทุำกๆท่านนะครับที่ได้ร่วมบุญกัน
    ช่วยๆกันคนละไม้คนละมือครับ มีมากทำมากมีน้อยทำน้อยนะครับตามกำลังทรัพย์ แต่อย่าให้เบียดเบียนตนเองนะครับ งานบุญนี้คงจะยังรับต่อไปเรื่อยๆนะครับ เพราะคาดว่าผ้าป่าที่จะไปทอดในวันที่ 30 มีนาคม 54 นั้น คงจะยังไม่เพียงพอ ถ้าอย่างไรช่วยๆกันหน่อยนะครับ สมาชิกเว็บนี้มีมากมายเป็นแสน ร่วมมือร่วมใจกันคนละห้าบาทสิบบาท ผมคิดว่าโครงการบุญนี้น่าจะปิดได้ในเวลาไม่นานนะครับ เราชาวพุทธเห็นวัดไหนยังลำบากไม่มีไฟฟ้าหรือสิ่งอื่นๆ ไม่มีหรือยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แล้วก็ต้องช่วยๆกันครับ เพื่อพระพุทธศาสนาของเราจะได้ยั่งยืนไปอีกนานๆ อนุโมทนาบุญครับ

    แจ้งข่าว ปิดรับบริจาคเงินทำบุญเดินไฟฟ้าชั่วคราว ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2011
  14. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    ร่วมด้วยช่วยกันของอย่างแท้จริงๆ
    ขอเรียนทุกท่านว่ายอดเงินตามบัญชี ขณะนี้ ประมาณ 9500+ บาท
    ยังคงขาดปัจจัยอีกจำนวนมาก ช่วยวัดให้มีไฟฟ้าใช้ อำนวยความสะดวกทั้งสงฆ์
    ทายก ทายิกา ต่างๆๆนับว่าได้กุศลมหาศาลและตลอดไป เพราะเมื่อขอไฟฟ้าแล้วก้อ
    ต้องใช้ตลอดไป กราบเรียนเชิญทุกท่านนะครับ และขออนุโมทนาสาธุการล่วงหน้าครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  15. ben111

    ben111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +103
    กระผมได้ร่วมบริจาคเดินไฟฟ้าเข้าวัด

    ผมนายเกรียงศักดิ์ สกุลคลานุวัฒน์ ขอถวายวิหารทาน สังฆทาน และธรรมทานได้ร่วมบริจาคทำบุญเดินไฟฟ้าเข้าวัด สำนักสงฆ์สวนเสด็จ ขอให้อานิสงส์นี้มอบให้แด่บิดามารดาครูบาอาจารย์ผู้มีพระคุณญาติสนิทครอบครัวลูกๆๆทุกคนสหายธรรมทุกท่านในเว็บธรรมะทุกเว็บเทวดา16ชั้นฟ้า15ชั้นดินปู่ฤษี108องค์ พระยายมนายนิรบาลท้าวเวสสุวรรณพระแม่ธรณีพระแม่คงคาพระแม่โพสพ พระมหากษัตรย์ไทยทุกพระองค์พญานาคพญาครุฑ เทวดาคุ้มครองตัวเจ้าที่ที่บ้านผีบ้านผีเรือนที่บ้านวิญญาณในบ้านของข้าพเจ้าเจ้ากรรมนายเวรที่กำลังส่งผลและกำลังจะมาส่งผลลูกที่ได้ทำแท้งและมีส่วนในการทำแท้งขัดขวางเขาไม่ให้มาเกิดลูกต้อมลูกวิชุดาลูกสุมาลีลูกอลินลูกฟ้าลูกหนูดีสัตว์ทุกตัวที่ข้าพเจ้าได้กินเป็นอาหารและที่เลี้ยงไว้ที่มีชีวิตก็ดีที่ตายไปก็ดีขอให้ได้รับกุศลผลบุญอันนี้ด้วยเถิอด สาธุ ขอให้ผลบุญนี้นำพาให้ผมพระนิพพานในชาตินี้ด้วยเถิอด สาธุ
     
  16. tum_yuki

    tum_yuki Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +34
    อนุโมทนาในโครงการดีๆนะคะ ร่วมโอนปัจจัย จำนวน 100 บาท จาก ธ.กสิกร ไปให้ในวันนี้ (12 ก.พ. 54) เมื่อเวลา 11.52 น. นะคะ
     
  17. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    กราบอนุโมทนาสาธุการกับทุกๆๆท่านด้วยนะครับ
    หากผมเดินทางไปชม ทางผ่านขากลับ จะไปถ่ายรูป
    และนำความคืบหน้ามาแจ้งแด่ท่านทั้งหลาย ทั้งนี้
    เป้นไปเพื่อความโปร่งใสของโครงการ
    เรื่องนี้ได้กราบเรียนพระคุณเจ้าแล้ว และท่านเห้นชอบครับ
    เงินในบัญชีนี้จะนำไปทอดผ้าป่าตามหมายกำหนดการครับ
    ยอดได้เท่าไหร่จะแจ้งให้ท่านทั้งหลายทราบเป้นระยะ
    เหตุที่ยังไม่มีภาพนำเสนอเนื่องจาก สำนักพระคุณเจ้าห่างไกล
    และท่านใช้คอมไม่เป็น ไว้ผมจะหาทางถ่ายภาพมาให้ชมกันครับ
    กราบอนุโมทนาสาธุการกับทุกๆๆท่านด้วยครับ ๆๆๆ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ

    บุญใหญ่มากแค่ไหนย่อมสำเร็จได้เพราะศัทธาแห่งพุทธบริษัท ทั้ง 4
    ได้แก่ พระภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกาทั้งหลาย ก้อเราๆๆท่านๆๆนี่แหละครับ
    กราบอนุโมทนาสาธุการด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  18. spthong2000

    spthong2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +3,967
    กระทู้ชักจะเงียบแล้ว ยังไงช่วยกันหน่อยนะครับ เพื่อพระพุทธศาสนา ญาติธรรมทั้งหลายทุกท่านครับ มาช่วยกันร่วมแรงร่วมใจกันเดินไฟฟ้าเข้าสำนักสงฆ์ให้แล้วเสร็จ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านพุทธบริษัททั้งหลายจะช่วยกันร่วมแรงร่วมใจ คนละห้าบาทสิบบาทช่วยๆกันเดี๋ยวก็ครบจำนวนที่ต้องการนำไปเดินไฟฟ้าครับ อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ ขอให้พระพุทธานุภาพ พระธรรมานุภาพ พระสังฆานุภาพ ปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง มีความสุขใจ สบายการ เข้าถึงนิพพานในชาตินี้ทั่วกันทุกท่านเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

    แจ้งข่าว ปิดรับบริจาคเงินทำบุญเดินไฟฟ้าชั่วคราว ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2011
  19. suchat

    suchat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +1,239
    วันเสาร์ได้ร่วมทำบุญ ไฟเข้าวัดจะนวนเงิน 350 บาทครับ โอนเงินช่วง ประมาณหกโมงเย็นครับ โมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  20. spthong2000

    spthong2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +3,967
    อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ ตอนนี้ทางพระอาจารย์ได้แจ้งยอดมาว่าตอนนี้เงินร่วมบุญได้หมื่นกว่าบาทแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการเดินไฟฟ้าเข้าซึ่งต้องการใช้งบประมาณแสนกว่าบาท ถ้าท่านส่งรายการสมุดบัญชียอดอัพเดทมาให้ทางคุณ lowprofile ก็คงได้อัพโหลดในกระทู้ให้ดูกันนะครับ อย่างไรเสียขอญาติโยมอุบาสกอุบาสิกาทั้งหลายและกัลยาณมิตรทุกๆท่านร่วมแรงร่วมใจกันสร้างกุศลเดินไฟเข้าสำนักสงฆ์นี้ให้แล้วเสร็จด้วยเถอะครับ เพื่อประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาเพื่อให้พระภิกษุ สามเณร แม่ชี อุบาสิกา อุบาสก ได้มีไฟฟ้าใช้ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนต่อไป อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่าน สาธุ สาธุ สาธุ


    แจ้งข่าว ปิดรับบริจาคเงินทำบุญเดินไฟฟ้าชั่วคราว ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2011

แชร์หน้านี้

Loading...