เงินเฟ้อที่เพิ่มความรุนแรงขึ้นแล้ว??? รู้ทันโลก (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 11 พฤศจิกายน 2010.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    นักเรียนสหรัฐใช้เฟซบุ๊คชวนเพื่อนทำร้ายครู

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    วันที่ 8 มกราคม 2554 18:16
    [​IMG]
    ตำรวจสหรัฐจับเด็กนักเรียนหญิงมัธยมต้น 6 คน ฐานใช้เฟซบุ๊คเชิญนักเรียนคนอื่นเข้าร่วมวันทำร้ายครู
    <SCRIPT type=text/javascript> google_ad_channel = '8724309246'; //slot number google_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads //google_image_size = '338X280'; //google_skip = '3'; var ads_ID = 'Google-adsense-indetail'; // set ID for main Element div var displayBorderTop = false; // default = false; //var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type image var position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail </SCRIPT><SCRIPT src="http://www.bangkokbiznews.com/home/main/js/adsense/AdsenseJS.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/r20101117/r20110106/show_ads_impl.js"></SCRIPT>แดน แซดเลอร์ ครูใหญ่โรงเรียนมัธยมต้น คาร์สัน ในเมืองเรโน รัฐเนวาดา สหรัฐ เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมเด็กนักเรียนหญิง 6 คน ฐานเขียนเชิญชวนในเฟซบุ๊คให้คนอื่นๆ เข้าร่วม " วันทำร้ายครู " ที่โรงเรียนมัธยมต้น 2 แห่ง โดยเด็กผู้หญิงหนึ่งในจำนวนนี้ ถูกกล่าวหาว่า ชวนนักเรียนคนอื่นประมาณ 100 คน ผ่านทางเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ ให้เข้าร่วมวันทำร้ายครู เมื่อวันศุกร์ (7 ม.ค.) ส่วนเด็กอีก 5 คน ถูกกล่าวหาว่า ตอบรับคำเชิญที่มีการเจาะจงตัวครู
    หนังสือพิมพ์เนวาดา แอพพีล รายงานว่า เด็กนักเรียนหญิงเหล่านี้ ถูกนำตัวไปไว้ที่สถานกักกันเยาวชน ในข้อหาสถานเบาเกี่ยวกับการใช้การสื่อสารที่เป็นการคุกคามผู้อื่น แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อของเด็ก ซึ่งทุกคนยืนยันว่าเป็นแค่เรื่องตลก แต่การจับกุมเด็กหญิงเหล่านี้ มีขึ้นในวันเดียวกับที่มีนักเรียนวัย 17 คนหนึ่ง ในเมืองโอมาฮา รัฐเนบราสกา ยิงผู้ช่วยครูใหญ่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีไปยิงตัวตาย
     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ไปรษณีย์สหรัฐเจอซองจดหมายปะทุ

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    [​IMG]
    วอชิงตัน - ซองจดหมายเกิดปะทุที่ไปรษณีย์กรุงวอชิงตันดีซีของสหรัฐ หลังมีหีบห่อต้องสงสัยลุกเป็นควันในอาคารที่ทำการรัฐแมรีแลนด์
    <SCRIPT type=text/javascript> google_ad_channel = '8724309246'; //slot number google_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads //google_image_size = '338X280'; //google_skip = '3'; var ads_ID = 'Google-adsense-indetail'; // set ID for main Element div var displayBorderTop = false; // default = false; //var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type image var position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail </SCRIPT><SCRIPT src="http://www.bangkokbiznews.com/home/main/js/adsense/AdsenseJS.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/r20101117/r20110106/show_ads_impl.js"></SCRIPT>ตำรวจวอชิงตันเผยว่ามีซองจดหมาย 1 ซองเกิดปะทุที่สำนักงานไปรษณีย์ ทำให้มีการอพยพเจ้าหน้าที่และหน่วยตรวจสอบวัตถุได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้
    ก่อนหน้านี้เอฟบีไอได้เข้าสอบพัสดุระเบิดที่มีการส่งไปยังอาคารรัฐบาลในเมืองแอนนาโพลิส และที่ทำการคมนาคมเมืองฮาโนเวอร์ รัฐแมรีแลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีและศุกร์ โดยทั้งสองเหตุการณ์มีความเชื่อมโยงกัน พัสดุทั้งสองระเบิดเป็นควัน หน่วยงานรัฐบาลแมรีแลนด์เลิกรับส่งเมล์ทั้งหมดจนกว่าการสอบสวนจะสิ้นสุด

    <SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/r20101117/r20110106/show_ads_impl.js"></SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2011
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    อิเหนามั่นใจไม่เกิดวิกฤติอาหาร

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    [​IMG]

    อินโดนีเซียมั่นใจไม่เกิดวิกฤติด้านอาหารขึ้น ชี้แรงกดดันด้านราคาจะลดลง เมื่อฤดูเก็บเกี่ยวเปิดฉากขึ้นเดือนหน้า
    <SCRIPT type=text/javascript> google_ad_channel = '8724309246'; //slot number google_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads //google_image_size = '338X280'; //google_skip = '3'; var ads_ID = 'Google-adsense-indetail'; // set ID for main Element div var displayBorderTop = false; // default = false; //var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type image var position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail </SCRIPT><SCRIPT src="http://www.bangkokbiznews.com/home/main/js/adsense/AdsenseJS.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/r20101117/r20110106/show_ads_impl.js"></SCRIPT>นายฮัตตา ราจาสา รัฐมนตรีเศรษฐกิจอินโดนีเซีย แสดงความมั่นใจว่า แรงกดดันด้านราคาอาหาร ที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ จะเป็นแค่ปรากฎการณ์ชั่วคราวเท่านั้น
    รัฐบาลรับประกันว่า มีปริมาณอาหารเพียงพอ และรักษาปริมาณข้าวสำรองไว้ที่ 1.5 ล้านตัน โดยจะมีการแจกจ่ายข้าวให้กับคนยากจนในเดือนม.ค.หรือก.พ.ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิม
    ทั้งนี้ อินโดนีเซียคาดว่าแรงกดดันด้านราคาอาหารจะลดลงเมื่อการเก็บเกี่ยวในประเทศเริ่มขึ้นในเดือน ก.พ. โดยรัฐบาลได้หารือเกี่ยวกับเสถียรภาพราคาอาหารในการประชุมครม.เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (6 ม.ค.) แต่ยังไม่มีการออกมาตรการใหม่ๆเพื่อปรับปรุงด้านการจัดหา
    ราคาอาหารที่พุ่งขึ้นทำให้เงินเฟ้อต่อปีของอินโดนีเซีย ในเดือนธ.ค.พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 20 เดือนที่ระดับเกือบ 7%
     
  4. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ราคาอาหารเริ่มแพงชาติลาติน หวั่นภาวะเงินเฟ้อ


    [​IMG]

    ราคาอาหารโลกที่แพงขึ้น ทำให้ประเทศในแถบลาตินอเมริกาเกือบทุกประเทศต่างก็เดือดร้อนไปตามๆกัน เพราะทำให้เงินเฟ้อที่สูงอยู่แล้ว ยิ่งสูงมากขึ้นไปอีก

    องค์การอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ รายงานว่าในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ราคาอาหารโลกแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ กล่าวคือ แพงกว่าที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2551 ซึ่งนำไปสู่การเกิดจลาจลขึ้นในหลายประเทศ

    การที่ราคาอาหารแพงขึ้นนี้ ประเทศที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด คือประเทศในแถบลาตินอเมริกา เนื่องจากราคาอาหารมีสัดส่วนอยู่ในดัชนีเงินเฟ้อของประเทศเหล่านี้ประมาณ 1 ใน 5 นั่นหมายถึงว่า ทุกครั้งที่ราคาอาหารโลกสูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อในประเทศลาตินอเมริกา ซึ่งปกติค่อนข้างสูงอยู่แล้ว จะยิ่งสูงมากขึ้นไปอีก และส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนในลาตินอเมริกาอย่างไม่อาจที่จะหลีกเลี่ยงได้

    อย่างกรณีที่เม็กซิโก ราคาข้าวโพดแค่ครึ่งเดือนแรกของเดือธันวาคม สูงขึ้นถึง 1 เปอร์เซ็นต์เต็ม ทำให้ราคาทอทิลลาซึ่งเป็นอาหารหลักของชาวเม็กซิโก เพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 6 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ราคาอาหารโดยทั่วไปในเม็กซิโกเดือนพฤศจิกายนเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า จากช่วง 2 เดือนก่อนหน้า

    ส่วนประเทศลาตินอื่นๆ ต่างก็ตกอยู่ในสภาพที่ไม่แตกต่างกัน โดยเฉพาะที่โบลิเวียตอนนี้ราคาน้ำมันทุกชนิดเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาอาหารโดยทั่วไป เนื่องจากค่าขนส่งเพิ่มขึ้น

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com<!-- google_ad_section_end -->
    เครดิต คุณเกษม
     
  5. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ตอบคำถามเรื่องน้ำท่วมกรุงเทพฯ
    โดย อ.ปริญญา ตันสกุล


    [​IMG]

    อาจารย์ปริญญาคะ หนูมีข้อสงสัยค่ะ คือว่าในเวป ข่าวสารถึงสมาชิก ในแผนที่ประเทศไทยใหม่ อ่ะค่ะ พื้นที่สีแดง ครอบคลุม จังหวัดสมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม แต่พื้นที่สีแดงไม่ครอบคลุมพื้น<WBR>ที่ของกรุงเทพมากนัก แสดงว่ากรุงเทพจะรอดจากภัยพิบัติหรือเปล่าค่ะ? ขอบพระคุณค่ะ

    มอ แมว 19 ธันวาคม เวลา 8.09 น.

    ถามว่า......ดูจากแผนที่ประเทศไทยยุคพลั<WBR>งงานใหม่ ของจิตจักรวาล จากเว็บไซท์ www.jitchakraval.com พบว่าพื้นที่สีแดงครอบคลุมจังหวัดสมุทรปราการ สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นบริเวณพื้นที่เขตภั<WBR>ยพิบัติ (จมหาย) แต่พื้นที่สีแดงกลับ...ครอบคลุมกรุงเทพมหานครไม่มา<WBR>กนัก แสดงว่ากรุงเทพฯจะรอดจากภัย<WBR>พิบัติหรือเปล่า?

    ถ้าคุณใช้คำถามว่า "กรุงเทพฯจะรอดจากภัยพิบัติ<WBR>หรือเปล่า?" คำตอบเดียวสั้นๆและไม่ต้องค<WBR>ิดนานก็คือว่า"ไม่รอดพ้นไปได้หรอก...ไม่ร<WBR>อดแน่นอน" แต่ถ้าเปลี่ยนคำถามใหม่ว่า "แผ่นดินกรุงเทพฯจะจมหายไปห<WBR>มดหรือเปล่า?" คำตอบเดียวสั้นๆและไม่ต้องค<WBR>ิดนานเหมือนกันก็คือว่า "จมหายไปแค่เพียงบางส่วนเท่<WBR>านั้น"

    คุณต้องรู้ว่าถ้าดาวเคราะห์<WBR>โลกเสรีดวงนี้เปรียบเหมือนต<WBR>ะข้องใส่ปลา ตัวคุณและทุกสรรพสิ่งย่อมเส<WBR>มือนเป็นอะไรๆ ที่รวมกันอยู่<WBR>ในตะข้องใบนั้นนั่นเอง หากเกิดอะไรขึ้นภายในตะข้อง<WBR>ใบนั้น เช่นถ้าร้อนทุกสิ่งก็จะร้อนเหมื<WBR>อนกัน ถ้ามันเย็นทุกสิ่งในนั้นก็จ<WBR>ะเย็นเหมือนกัน ถ้าเทน้ำลงไปข้างในทุกอย่าง<WBR>ก็จะเปียกปอนไปด้วยกัน จะต่างก็ตรงเปียกมากเปียกน้<WBR>อยกว่ากัน และที่สำคัญสิ่งที่อยู่ด้าน<WBR>ล่างของตะข้องใบนั้น ก็มีโอก<WBR>าสจมอยู่ในน้ำมากกว่าสิ่งที<WBR>่อยู่ด้านบนๆขึ้นมา ใช่หรือไม่?

    กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ใกล้ชิด<WBR>ติดกันกับบริเวณพื้นที่สีแด<WBR>งของจังหวัดใกล้เคียง และยังมีผู้คนที่ป่วยทางจิต<WBR>สำนึกกันอยู่มากมาย ที่วันๆเอาแต่ผลิตสร้างพลัง<WBR>งานด้านลบที่โลกไม่ต้องการอ<WBR>อกมาจากจิตป่วย ก็ยิ่งกระตุ้นให้โอกาสที่จะ<WBR>เกิดภัยพิบัติ...ไปกับเขาด้วยนั้นมีสูงขึ้นไ<WBR>ปอีก

    จงจำไว้ว่าพื้นที่สีแดงในแผ<WBR>นที่ที่เราสร้างขึ้นไว้นั้น<WBR> หมายถึง บริเวณที่ประมาณว่าจะจมหายไ<WBR>ปชั่วนิรันดร์ หลังการชำระโล<WBR>กเสร็จสิ้นแล้วทั้งสิ้น

    แต่จงอย่าเข้าใจผิดคิดว่า ที่ยังเห็นเป็นพื้นที่ปกติอ<WBR>ยู่เพราะไม่มีสีแดงทาทับนั้<WBR>นจะรอดปลอดภัยจากปฏิบัติการ<WBR>ชำระโลกไปได้ ทุกอณูพื้นที่ของโลกรวมทั้ง<WBR>กรุงเทพฯด้วย จะต้องเผชิญภัยกันอย่างพร้อ<WBR>มหน้าเลยทีเดียว ดีกว่าหน่อยก็ตรงที่ว่า เมื่อภัยร้ายผ่านพ้นไปแล้ว แผ่นดินย่านนั้นมันจะถูกเลื<WBR>อกไว้ให้ดำรงอยู่ต่อไปบนโลก<WBR>นี้ เพื่อจิตวิญญาณผู้มาใหม่จาก<WBR>ฟ้าสีคราม จะได้ใช้ดำรงอยู่สำหรับทำหน<WBR>้าที่ของมนุษย์ยุคพลังงานให<WBR>ม่ (New Age) ต่อไปได้

    สิ่งที่กรุงเทพฯและคนกรุงเท<WBR>พฯจะต้องเผชิญและให้เตรียมต<WBR>ัวไว้ ในแผนปฏิบัติการชำระแค้นของ<WBR>บรรดาช่างเท็คนิค ผู้เป็นเจ้ากรรมนายเวรของมน<WBR>ุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้ที่เขาจ<WBR>ับมือกันจากทั่วโลกหล้า รวมทั้งภัยที่มีเหตุมาจากภา<WBR>วะโลกร้อนมีดังนี้

    1.พายุหมุนจะพัดถล่ม ไม่น้อยกว่าสามลูก อาจวันเดียวกันเลยหรือทะยอย<WBR>ถล่มเพื่อให้คนดีๆ ได้มีโอกาสตั้<WBR>งตัวปรับสภาวะจิต และเปิดโอกาสให้บางคนได้มีจิ<WBR>ตสำนึกด้านบวกขึ้นมาได้บ้า<WBR>งจากภัยพิบัติที่เผชิญในครั้<WBR>งครานั้น หากไม่ดันสติแตกกันเสียก่อน<WBR>...ตึกสูงๆจะไม่ปลอดภัย ป่่าคอนกรีตที่เป็นป่าใหญ่ๆ <WBR>คือที่หมายของการชำระ หมู่บ้านย่านอาศัยของคนไม่ด<WBR>ี ไม่มีธรรมะ จะโดนพายุทำลาย จะจมอยู่ใต้ธารน้ำสีดำสกปรก<WBR>อยู่นานวัน สะพานแขวนสะพานสูงจะมีการขา<WBR>ดโค่นพังลงมาเช่นกัน

    2.น้ำจะท่วมทั่วกรุงเทพฯ เพร<WBR>าะน้ำทะเลหนุนเนื่องจากอำนา<WBR>จดวงจันทร์และเมื่อวันที่แก<WBR>นโลกเอียงส่ายไปมามากกว่าวั<WBR>นนี้ และจะท่วมเพราะพายุฝนกระหน่ำ<WBR>กรุง น้ำเหนือไหลบ่าลงมา เจ้าพระยาป่วยหนัก...

    3.อยากเจอไม่อยากเจอพายุลูก<WBR>เห็บ...ก็ต้องเจอ

    4.ให้ระวังโรคระบาดที่อาจเข<WBR>้ามาอาละวาดกับคนกรุง เชื้อโรคเป็นสิ่งสกปรก คนที่มีจิตใจไม่บริสุทธิ์ (สกปรกโสมมจมปลักในกิเลสตัณ<WBR>หา) จะมีโอกาสรองรับเชื้อโรคร้า<WBR>ยๆมากกว่าใครเพื่อน เพราะสิงสกปรกมันจะชอบอยู่ในที่ๆสกปรกจร<WBR>ิงมั้ย? ถ้าใครสกปรกมากสุดๆพอได้รับ<WBR>เชื้อเข้าไปอาจถึงตายใน 3 วัน 7 วัน คล้ายๆ กับคำที่คนไม่ดีชอบกล<WBR>่าวสาบานจนติดปากกันนั่นไงล<WBR>่ะ...

    5.ในปี ค.ศ.2011 นี้ รัฐบาลและประชาชนควรร่วมมือ<WBR>กัน จัดให้การรับมือภัยพิบัติเป็นวาระแห่งชาติ เพราะทั้งประเทศจะเป็นปีแห่<WBR>งหายนะภัยน้อยใหญ่ ไม่ว่าจำนวนครั้งที่จะเกิดแ<WBR>ละความรุนแรงที่คนไทยต้องเผ<WBR>ชิญ มันจะหนักหนากว่าอดีตที่ผ่า<WBR>นมา ทั้งๆที่เป็นปีแห่งภัยพิบัต<WBR>ิของไทย ในระยะที่ 1 แค่ขั้นอนุบาลเท่านั้น สาเหตุเพราะพวกสมองวัวทั้งห<WBR>ลาย งมงายอยู่กับความเชื่อผิ<WBR>ดๆของตัวเองว่าอะไรที่มันยั<WBR>งไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยห<WBR>รือในกรุงเทพฯ

    พวกนี้จะเชื่อว่าไม่มีทางเก<WBR>ิดขึ้นได้โดยจะใช้ประวัติศา<WBR>สตร์มาอ้างอิงเสมอ สัญชาติวัวนั้นมันจะคิดไกลไ<WBR>ม่เป็น เป็นแต่จดจำในสิ่งที่ตนเคยเ<WBR>ป็นเคยผ่านพบเจอมาจากอดีตยั<WBR>นปัจจุบันจนคุ้นเคยเท่านั้น<WBR> เพราะวัวไม่มีวิสัยทัศน์ คือ มองไกลไม่เป็นและมองไม่เห็น<WBR> มันจึงเป็นแต่มองปัจจุบันกั<WBR>บที่ผ่านๆมาในอดีต คงกลัวจะเสียฟอร์มหรือเปล่า<WBR>ก็ไม่รู้ เลยยึดมั่นยืนยันอย<WBR>ู่กับข้อมูลสถิติในอดีต เอะอะก็อ้างข้อมูลอดีต เพราะคาดคิดไปข้างหน้าไม่เป<WBR>็น-คิดไม่ได้ เพราะยังใช้ปัญญาวัวกันอยู่<WBR> นี่เราพูดจริงๆตามศาสตร์ด้า<WBR>นอภิปรัชญานะ...ไม่ได้ว่าใค<WBR>ร

    6.อัคคีภัยใหญ่ๆ อุบัติเหตุใหญ่ๆ ไม่ว่าจากสาเหตุใดก็ตามที่จ<WBR>ะเกิดขึ้นในปีนี้ไปนั้น ล้วนมีช่างเท็คนิคอยู่เบื้อ<WBR>งหลังทั้งสิ้น การตายหมู่จึงจะมีให้เห็นมา<WBR>กขึ้น การฆ่าตัวตายด้วยวิธีแปลกๆก<WBR>็จะเริ่มมีให้เห็นมากขึ้น คนไทยจะแสดงความใจร้ายต่อกั<WBR>นชัดเจนมากขึ้น...

    "มอ แมว": จงรับรู้ไว้ว่า 6 ข้อที่ว่ามาน่ะเป็นเรื่องที<WBR>่เกี่ยวกับภัยพิบัติของคนกรุ<WBR>งเทพฯ ทั้งนั้น ยังมีอีกหลายรูปแบบของภัย..<WBR>.แต่อย่าเพิ่งรู้ไปในวันนี้<WBR>เลยนะ

    อ้อ...ฝากบอกคนเสื้อสีด้วยว<WBR>่า ให้ดูประเทศเกาหลีบนล่างไว้<WBR>เป็นเยี่ยงอย่างว่าตีกันตาย<WBR> ฆ่ากันตายเสียเองแล้วสุดท้า<WBR>ยทั้งตนเองประเทศชาติ และประชาชนได้อะไรขึ้นมามั่<WBR>ง สู้หันหน้าเข้าหากันเตรียมต<WBR>ัวตายร่วมกันด้วยความรักในว<WBR>ันที่ภัยมาเยือน จะดีกว่าฆ่าแกงกันเองให้วุ่<WBR>นวาย ภัยกำลังจะมาต้องเสี่ยงเสีย<WBR>ชีวิตกันมากมายรออยู่ในวันห<WBR>น้าแล้ว ยังคิดว่าจะว่างพอที่จะลุกม<WBR>าเข่นฆ่ากันเองอยู่อีกหรือ?

    อ.ปริญญา ตันสกุล 20 ธันวาคม เวลา 23:35 น

    ที่มา http://webcache.googleusercontent.com<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>Attached Thumbnails</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    เครดิตคุณเกษม http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1155
     
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สังเวย6ศพ บุกยิงส.ส.หญิงสหรัฐ
    [​IMG]
    <TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>วันนี้ (9 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุการณ์อุกอาจ

    คนร้ายมือปืนวัยรุ่นบุกยิง นางแกเบรียล กิฟฟอร์ด วัย 40 ปี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ สังกัดพรรคเดโมแครต จากเขต 8 รัฐแอริโซนา ขณะพบปะประชาชนในเขตเลือกตั้ง เมืองทูซอนเมื่อวันเสาร์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ศพ รวมถึงผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลาง และเด็กหญิงวัย 9 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 12 ราย โดยนางกิฟฟอร์ดถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ กระสุนฝังในสมอง แพทย์ผ่าตัดช่วยชีวิต แต่อาการยังสาหัส

    รายงานของสื่อสหรัฐระบุว่า เหตุเกิดขณะที่นางกิฟฟอร์ดจัดรายการ ส.ส. พบปะกับประชาชน “คองเกรส ออน ยัวร์ คอนเนอร์” ที่บริเวณลานจอดรถ

    นอกห้างสรรพสินค้าเซฟเวย์ ในเมืองทูซอน รัฐแอริโซนา โดยขณะที่กำลังมีการถกอภิปราย มือปืนชายวัยรุ่นผิวขาว อายุประมาณ 20 ปีต้นๆ บุกเข้าไปยิงนางกิฟฟอร์ดในระยะเผาขน ก่อนที่จะกราดยิงผู้คนรอบข้างแบบไม่เลือกหน้า ส่งผลให้วงเสวนายุติลงกะทันหัน ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังเกิดเหตุ นางกิฟฟอร์ดซึ่งถูกกระสุนที่ศีรษะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยทูซอน ซึ่งแพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดฉุกเฉิน กระสุนฝังในสมอง ล่าสุดอาการยังสาหัส แต่แพทย์บอกว่ามีโอกาสรอด

    นายริค คาสติการ์ โฆษกสำนักงานตำรวจเมืองทูซอน เผยว่า พยานที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งกล่าวว่า ได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 15 – 20 นัด มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์อย่างน้อย 6 ศพ ในจำนวนนี้รวมถึงนายจอห์น โรลล์ ผู้พิพากษาอาวุโสศาลรัฐบาลกลาง และเด็กหญิงวัย 9 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอีก 12 คน

    สถานีวิทยุแห่งชาติสหรัฐ รายงานว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้ายพยายามหลบหนี แต่ถูกผู้ที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งปล้ำจับตัวไว้ได้

    และส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ชื่อนายจาเรด ลี ลัฟเนอร์ วัย 22 ปี เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ ขณะที่นายแคลเรนซ์ ดุปนิค หัวหน้าสำนักงานปกครองท้องที่พิมา เคาน์ตี ซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่สอบสวนการโจมตีครั้งนี้ กล่าวว่า มีเหตุผลที่พอจะเชื่อได้ว่า มือปืนไม่ได้มาในที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว แต่มีคนมาด้วยอีกอย่างน้อย 1 คน

    ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ กล่าวภายหลังรับทราบรายงานว่า ถือเป็น “โศกนาฏกรรมสำหรับชาวอเมริกันทั้งประเทศ” ส่วนนายจอห์น แม็คเคน ส.ว.รัฐแอริโซนา กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ “น่าอับอายสำหรับแอริโซนา”

    นางแกเบรียล กิฟฟอร์ด กลายเป็นสตรีอเมริกันเชื้อสายยิวคนแรก ที่ชนะการเลือกตั้งได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากรัฐแอริโซนาในปี 2549

    ชีวิตส่วนตัวสมรสกับนายมาร์ค เคลลี นักบินอวกาศขององค์การนาซ่า กิฟฟอร์ดเป็นนักการเมืองสายกลาง และสมาชิกของกลุ่มที่เรียกกันว่า “พันธมิตรบลู ด็อคแห่งเดโมแครต” ซึ่งสนับสนุนแนวนโยบายด้านธุรกิจแบบอนุรักษ์นิยม นอกจากนั้นยังเคยเป็นตัวตั้งตัวตี ผลักดันรัฐบาลสหรัฐส่งทหารเพิ่ม เพื่อลาดตระเวนแนวชายแดนร่วม สหรัฐ-เม็กซิโก และเข้มงวดการให้สัญชาติผู้อพยพเข้าสหรัฐโดยผิดกฎหมาย ด้วยการตรวจสอบปูมหลังทางคดีอาญา จ่ายภาษีย้อนหลัง และผ่านการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1155
     
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    กรุงเทพฯจะถูกน้ำท่วมราว 3-6 เมตร แต่จะได้คืนกลับมา อาจเพราะแผ่นดินถูกแรงผลักให้ยกตัวสูงขึ้น


    [​IMG]


    [​IMG]
    คลิ๊กที่รูปเพื่อดูรูปขนาดใหญ่


    รูปนี้เป็นแผนที่ประเทศไทยหลังการเปลี่ยนแปลงใหญ่ที่จะมาถึง อ้างอิงมาจากของ อาจารย์ปริญญา ตันสกุล ขออนุญาตอาจารย์ด้วยครับ เจตนาเพื่อบอกกล่าวข่าวสารให้เพื่อนๆ พี่น้องรับทราบไว้บ้างครับ อาจารย์ได้ให้ข้อมูลผู้จัดทำ ให้ทำรายละเอียดตามที่ได้รับสื่อจากองค์จิตจักรวาลไว้เมื่อหลายปีก่อนครับ ที่นำมาลงไว้เป็นการทำซ้อนขึ้นมาครับ จะเห็นบริเวญสีแดงๆ คือแผ่นดินและเกาะเล็กๆ น้อยๆ จะหายไปอย่างถาวร รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านเราบางส่วนครับ..


    ตามที่ทราบมาคือน้ำหนักมวลบนพื้นผิวโลกจำเป็นต้องลดลง 1 ใน 3 ส่วน ตามชายฝั่งทะเลได้รับผลกระทบมากที่สุด เกาะเล็กๆจะหายไปเกือบหมด สังเกตดูจะเห็นว่าทางใต้บ้านเราค่อนข้างหนักครับ เพราะพื้นใต้ดินจะเป็นหินปูนที่มีโพลงเป็นส่วนใหญ่ เมื่อเกิดแผ่นดินไหวจะทำให้การเคลื่อนตัวของเปลือกโลก รอยเลื่อนต่างๆ ขยับ ส่งผลให้แผ่นดินยุบตัวลง น้ำทะเลจะเข้าแทนที่ในบริเวณนั้น..


    อาจารย์บอกว่า ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกมนุษย์ในพื้นที่นั้นๆ พื้นที่อาจหายมากกว่านี้หรือ มีอยู่มากกว่านี้ได้ครับ เปลี่ยนแปลงได้เสมออยู่ที่จิตสำนึกเป็นตัวตัดสินครับ


    Mead 05-01-2007, 05:06 AM

    อ.ปริญญา เคยบอกว่ากรุงเทพจะถูกน้ำท่วมราว 3-6 เมตร แต่จะได้คืนกลับมา อาจเพราะแผ่นดินถูกแรงผลักให้ยกตัวสูงขึ้น จะมีที่น่าห่วงก็คลื่นยักษ์ ที่พัดเข้าไปในแผ่นดินได้ลึกมากขึ้นกว่าเดิม อย่างที่คุณคณานันท์กล่าวถึงภูเขาไฟใต้ทะเลเกิดระเบิดขึ้น ก็เป็นไปได้ครับ ที่จะทำความเสียหายได้ถึงภาคเหนือตอนล่าง กับภาคอีสานบางส่วนนะครับ ในส่วนของภาพนี้ก็เอาไว้เป็นแนวทางศึกษา เพื่อมองหาจุดที่ปลอดภัยกันได้ครับ

    Mead 17-01-2007, 06:35 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-135<!-- google_ad_section_end -->
    เครดิตคุณเกษม
     
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <CENTER>สาส์นจิตจักรวาล เตือนวันชำระโลก </CENTER>

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    อ.ปริญญา ตันสกุล นักวิชาการสัมผัสพิเศษ ที่อ้างว่าสามารถสื่อกับจิตจักรวาล เตือนอีกครั้งหลังเคยเตือนแม่นเรื่องสึนามิ ว่าอีกไม่เกิน 40 ปีจะมีการชำระโลกครั้งใหญ่

    ทั่วโลกเกิดภัยพิบัติ น้ำทะเลท่วมแผ่นดิน เกิดไวรัสตัวใหม่ พร้อมโชว์แผนที่โลกที่ทำขึ้นใหม่แสดงประเทศที่เหลืออยู่และที่หายไป โดยประเทศไทยที่เด่นชัดคือบริเวณด้ามขวานจะขาดเป็น 3 ส่วน ย้ำภัยครั้งนี้ถูกกำหนดมาแล้วและแก้ไขไม่ได้

    หลังจากที่ อาจารย์ปริญญา ตันสกุล วิทยาการอำนวยการ สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพมนุษย์ ได้เขียนหนังสือ โดยในหนังสือได้เตือนถึงเรื่องการจะเกิดสึนามิขึ้นในประเทศไทย และเมื่อหนังสือเล่มนี้วางแผงได้เพียง 30 วัน ก็เกิดเหตุการณ์สึนามิขึ้น ทำให้เป็นที่ฮือฮาและเป็นที่สนใจของบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมากว่า เหตุใดถึงสามารถรู้ล่วงหน้าได้ และต่อไปจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นอีก

    เรื่องนี้ อ.ปริญญา ตันสกุล ได้เปิดเผยว่า สามารถสื่อสารกับจิตรจักรวาลได้ ซึ่งจิตรจักรวาลก็คือผู้ให้กำเนิดทุกสรรพสิ่ง ผู้กำหนดชะตาทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นไป โดยค้นพบความสามารถตัวเองเมื่อปี 41 และยืนยันไม่ใช่เจ้าลัทธิ เป็นชาวพุทธ แต่ได้ถูกกำหนดให้เกิดมาเป็นผู้สื่อข่าวสารจากจิตรจักรวาล และที่ได้บอกหรือได้เขียนเป็นหนังสือนั้น ส่วนหนึ่งเป็นสิ่งที่นำคำของจิตรจักรวาลมาถ่ายทอด ซึ่งตรงนี้หลายคนอาจมองว่าตนเองบ้า เพ้อและเชื่อไปเองคนเดียว แต่ทุกอย่างที่ผ่านมา สิ่งที่เคยเขียนหรือเคยพูดล้วนเป็นความจริงทั้งหมด ไม่เคยบังคับใครให้เชื่อ แต่จะเน้นสื่อสารเผยแพร่หลักธรรมให้คนทั่วไปเป็นหลัก โดยจะแทรกสิ่งที่เป็นคำเตือนหรือเหตุการณ์ในอนาคตจากคำบอกเล่าของจิตรจักรวาลลงไปด้วย ซึ่งเมื่อคนทั่วไปมีจิตสำนึกดีแล้ว โลกก็จะเกิดการชำระช้าลง

    "ผมเคยพูดมานานแล้วเรื่องภัยพิบัติ ซึ่งตรงนี้ย้ำอีกทีว่าเป็นสิ่งที่จิตรจักรวาลได้กำหนดไว้แล้ว เนื่องจากถึงเวลาชำระ บวกกับจิตใจคนปัจจุบันต่ำลงมาก จากที่ได้สื่อสารกับจิตรจักรวาล จิตใจดีของคนคือเครื่องหล่อเลี้ยงโลก แต่ทุกวันนี้คนคิดไม่ดีมีมาก จึงตรงกับเวลาแห่งการชำระ และอย่างล่าสุดที่ผมเคยบอกไปในหนังสือ ว่าประเทศไทยให้ระวังสึนามิ พอหนังสือวางได้ 30 วัน ก็เกิดสึนามิขึ้น ตรงนี้ผมก็รู้แล้ว แต่ถ้าถามว่าทำไมไม่เตือนให้คนรู้ ผมอยากบอกว่ามันเป็นกำหนดอยู่แล้ว และถ้าผมบอกไปมันก็จะเลื่อนออกไปอีก ไม่ตรงตามที่บอก รวมทั้งผมไม่อยากให้ใครมามองว่าผมอุตริเป็นนักทำนายด้วย แต่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องที่จะต้องเกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ทุเลาลงได้ด้วยการทำดีต่อกันของคนในโลกมนุษย์ ก็จะผ่อนหนักเป็นเบา แต่ถึงอย่างไรก็ต้องเกิด การชำระจะต้องเกิด"

    อ.ปริญญากล่าวต่อว่า ที่พูดถึงการชำระบ่อย เนื่องจากเห็นว่ามันใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว เหตุการณ์ชำระล้างจริงๆ ควรจะเกิดเมื่อเดือนมกราคมปี 46 แต่เนื่องจากมีสาเหตุที่ผมไม่อยากเปิดเผย จึงทำให้เลื่อนออกมา แต่ไม่น่าจะเกิน 40 ปี การชำระโลกครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นแน่นอน จะเกิดภัยหลายๆ อย่างให้โลกเปลี่ยนไป จะเกิดภัยธรรมชาติทุกอย่าง และร้ายแรงกว่าเดิม ที่ที่เกิดแล้วก็จะเกิดซ้ำอีก จะเกิดภัยจากโรคร้าย โดยเฉพาะโรคใหม่คือ ไวรัสทีเรีย เป็นทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย รักษาไม่ได้ จิตรจักรวาลกำหนดมาให้เป็นสิ่งชำระโลก นอกจากนี้คือภัยจากจิตสำนึกอันไม่สมดุลของผู้นำประเทศ จะเกิดสงครามภายในประเทศ และสุดท้ายภัยเศรษฐกิจ ตรงไหนเสียหายก็จะเสียหายซ้ำ ทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกชำระหมด

    "นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น้อยคนจะรู้คือ ผมเคยทำแผนที่ประเทศไทย และแผนที่โลกฉบับใหม่เอาไว้ ทำตั้งแต่ปี 46 ตอนนั้น เป็นแผนที่หลังเกิดการชำระโลก ซึ่งเชื่อว่าจะได้ใช้กันแน่ๆ พื้นที่โลกจะถูกน้ำท่วม ทั้งน้ำจืดและน้ำทะเล โดยเฉพาะทะเลจะทำให้หลายประเทศหายไป พื้นผิวโลกจะเปลี่ยน โดยบริเวณที่หายไปจะแสดงด้วยสีแดง โดยประเทศไทยที่ชัดๆ คือ ภาคใต้ตรงบริเวณด้ามขวาน จะเป็นพื้นดินยาวลงมาถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์ คือส่วนที่ 1 ต่อมาส่วนที่ 2 เป็นเกาะใหญ่อยู่ตรงกลาง และส่วนที่ 3 คือที่ติดกับประเทศมาเลเซีย โดยจะมีทะเลกันหมดทั้ง 3 ส่วน เกาะภูเก็ต เกาะสมุย และเกาะน้อยใหญ่จะหายไปหมด แต่ละจังหวัดเหลือพื้นที่เพียงน้อยนิด ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว เวียดนาม กัมพูชา ก็จะจมอยู่ใต้ทะเล ส่วนพม่าตอนล่างหายไป จังหวัดทางภาคตะวันตกของไทยกลายเป็นชายทะเล ภาคเหนือจะมีแม่น้ำสายใหม่เกิดขึ้น พื้นที่ของไทยประมาณ 20% จมทะเล"

    อ.ปริญญากล่าวสรุปว่า นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และขอย้ำว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้น แต่อาจจะช้า เร็ว หนัก เบา คลาดเคลื่อนเล็กน้อย คงไม่เกินในระยะ 40-50 ปีนี้ ซึ่งตรงนี้วิธีแก้ไม่มี เนื่องจากทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว แต่สิ่งที่จะทำให้เหตุการณ์ต่างๆ ทุเลาลง รวมทั้งเป็นทางช่วยตัวเองจากมหาภัยครั้งนี้คือ ทุกคนจะต้องเร่งทำความดี สร้างความรัก และสร้างจิตสำนึกที่ดี เนื่องจากโลกเราอยู่ได้ด้วยพลังด้านบวกของสิ่งมีชีวิต".

    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>Attached Thumbnails</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    เครดิต คุณเกษม http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1155
     
  9. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เตือนโลกระวัง "Food Price Shock" ราคาอาหารพุ่ง ดันเงินเฟ้อสูง

    ราคาอาหารแพงกลายเป็นประเด็นสำคัญของโลกอีกครั้ง หลังจากในรอบปีที่ผ่านมา ภัยธรรมชาติได้ทำลายพื้นที่เกษตรกรรมในหลายประเทศทั่วโลก และล่าสุดองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้ออกโรงเตือนว่า ราคาอาหารโลกกำลังเข้าสู่ "เขตอันตราย" อีกครั้ง และอาจเกิดภาวะ "food price shock" หรือภาวะช็อกราคาอาหาร แม้สถานการณ์จะไม่เลวร้ายเหมือนปี 2551 ก็ตาม

    รอยเตอร์ส อ้างรายงานของ FAO ว่า ดัชนีราคาอาหารของเดือนธันวาคม 2553 พุ่งสูงเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน โดยอยู่ที่ 214.7 จุด หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 4.2% จากเดือนพฤศจิกายน 2553 พร้อมทุบสถิติ 213.5 จุดของมิถุนายน 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดภาวะอาหารแพงไปทั่วโลก และยังสูงที่สุดนับจาก FAO เริ่มเก็บข้อมูลในปี 2533

    ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ดัชนีถีบตัวสูง เช่นนี้มาจากราคาน้ำตาลและเนื้อสัตว์ที่สูงจนทำสถิติใหม่ ขณะที่ราคาธัญพืชอย่างข้าวสาลี ข้าวเจ้า ข้าวโพด อยู่ในระดับเดียวกับจุดสูงสุดเมื่อเดือนสิงหาคม 2551
    แม้ FAO จะระบุว่าราคาอาหารที่เพิ่มขึ้นยังไม่ถึงขั้นวิกฤต ทว่า แอบดอลเรซา แอบบาสเซียน นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสก็ยอมรับว่าสถานการณ์ขณะนี้น่าตกใจ และเชื่อว่าราคายังไม่ขึ้นถึงจุดสูงสุด

    ดัชนีราคาอาหารที่สูงกว่า ปี 2550-2551 ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดการจลาจล ซ้ำรอยกับที่เ
    คยเกิดในเฮติ เอธิโอเปีย และบังกลาเทศ เมื่อกว่า 2 ปีก่อน แต่ FAO ชี้ว่าราคาข้าวเจ้า ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ธัญพืชที่สำคัญที่สุดของโลก และเป็นอาหารหลักของประชากรโลกกว่า 3 พันล้านคน ยังอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดมาก โอกาสที่จะเกิดความวุ่นวายจึงมีน้อย โดยปัจจุบันราคาข้าวอยู่ที่ 535 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่เมื่อปี 2551 ราคาสูงกว่า 1 พันดอลลาร์ต่อตัน

    แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงกว่าคือใน ประเทศพัฒนาแล้ว ที่บริษัทอาหารอย่างแมคโดนัลด์และคราฟต์พาเหรดกันขึ้นราคาขายปลีก จนอาจกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อ

    เดอะ การ์เดี้ยน ระบุว่า เมื่อปีกลายราคาข้าวสาลีในยุโรปพุ่งขึ้นถึง 2 เท่า ส่วนราคาข้าวโพดในสหรัฐก็ถีบตัวขึ้นไปมากกว่า 50% ขณะที่ถั่วเหลืองก็ราคาสูงขึ้นกว่า 30% จากความแห้งแล้งในรัสเซียและประเทศแถบทะเลดำ แอบบาสเซียนเตือนว่าราคาจะยังคงสูงขึ้นต่อเนื่องจากความกังวลเรื่องปัญหา แห้งแล้งในอาร์เจนตินา น้ำท่วมใหญ่ในออสเตรเลีย และอากาศหนาวจัดในซีกโลกเหนือ

    ยูพีไอดอตคอม รายงานว่า อุทกภัยในรัฐควีนส์แลนด์ของแดนจิงโจ้กินพื้นที่ถึง 386,000 ตารางไมล์ เกือบเท่ากับพื้นที่ฝรั่งเศสและเยอรมนีรวมกัน สร้างความเสียหายให้กับข้าวสาลีจำนวนมาก ซึ่งรัฐนี้ผลิตข้าวสาลีได้ราว 5% ของทั้งประเทศ และออสซี่มียอดส่งออกเป็นอันดับ 4 ของโลก

    เวย์น นิวตัน ประธานกลุ่มล็อบบี้ของเกษตรกรในควีนส์แลนด์ กล่าวว่า แม้จะมีบางส่วนที่รอดจากน้ำท่วมมาได้แต่คุณภาพต่ำจนไม่อาจนำไปผลิตขนมปังได้ ต้องนำไปใช้เลี้ยงสัตว์แทน

    ด้านหนังสือพิมพ์ดิ ออสเตรเลียน ชี้ว่า อุทกภัยไม่เพียงส่งผลเสียต่อการเพาะปลูกแต่ยังเป็นอุปสรรคต่อการขนส่งธัญพืช ด้วย โดยเกรนคอร์ป บริษัทธัญพืชที่ใหญ่ที่สุดในแดนจิงโจ้ยืนยันว่า การขนส่งทางรถไฟในควีนส์แลนด์จะหยุดชะงักไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ส่วนถนนก็ได้รับผลกระทบ ทำให้มีข้าวสาลีตกค้างราว 1 แสนตัน

    ขณะที่ ซีกโลกใต้เผชิญกับภาวะน้ำท่วม ในซีกโลกเหนืออย่างเมืองชิงเต่าของจีนกลับประสบภาวะแห้งแล้งอย่างหนัก ซีเอ็นทีวีระบุว่าในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ชิงเต่ามีปริมาณฝนต่ำกว่า 9 มิลลิเมตร ซึ่งต่ำสุดในรอบกว่า 5 ทศวรรษ ส่งผลให้ผลผลิตข้าวสาลีเกินครึ่งแคระแกร็น ในจำนวนนี้มี 15% ที่ได้รับความเสียหายขั้นรุนแรง

    แอบบาสเซียนกล่าวว่า ราคาธัญพืช รวมถึงน้ำมันที่แพงขึ้นสร้างความวิตกว่าประเทศกำลังพัฒนาที่ต้องนำเข้าอาหาร และพลังงานจะต้องแบกรับภาระสองเด้ง โดยประเทศกำลังพัฒนาที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นกลุ่มที่เปราะบางมากกว่า เช่น จีน และอินเดีย

    จูเลี่ยน เจสโซพ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศประจำแคปพิทอล อีโคโนมิคส์ กล่าวกับเดอะ การ์เดี้ยนว่า "แรงกดดันต่อเงินเฟ้อในปีนี้จะมาจากการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าเกษตรมากกว่า ราคาน้ำมัน" โดยการเพิ่มของราคาพลังงานเป็นผลมาจากอุปสงค์ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มฟื้นตัว ขณะที่การพุ่งสูงของราคาอาหารมาจากซัพพลายช็อก เช่น ความแห้งแล้ง และน้ำท่วมในประเทศผู้ผลิตข้าวสาลีรายใหญ่

    ที่มา : เตือนโลกระวัง "Food Price Shock" ราคาอาหารพุ่ง ดันเงินเฟ้อสูง | กลุ่มศึกษาข้อตกลงเขตการค้าเสรีภาคปร
     
  10. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วันที่ ๖ พ.ย. ๒๕๕๓....
    มาตรวจระดับความสูง ของพื้นที่กันดีกว่า...
    <O:p</O:p

    ..ในกรณีเกิด สตอร์ม เสิร์ซ ระดับน้ำทะเลจะสูงขึ้นมาก และ ใหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชายฝั่ง...ข้างล่างนี้ เป็นวิธี ตรวจสอบอย่างง่ายๆ และ โดยประมาณ ว่า บ้านของคุณจะพ้นจากน้ำท่วมหรือไม่...วิธีนี้ ใช้ได้ทั่วโลก ครับ
    <O:p</O:p

    ๑. เข้าไปดูที่ Global Sea Level Rise Map - Global Warming & Climate Change Impact

    <O:p</O:p
    ๒. ที่หน้าแรก(HOME) เลือก Global Sea Level Rise Map

    <O:p</O:p
    ๓. เลือก แผนที่ประเทศไทย...เลือก ภูมิภาค ที่ตั้งบ้านเรือนของคุณ โดยใช้ ตัวเลื่อนในกล่องสี่เหลี่ยม ซูมเข้าไป จน ตำแหน่งบ้านของคุณ อยู่บริเวณ ตรงกลางภาพ ในช่องทางขวามือบน จะ มี ช่ิองให้เลือก ระหว่าง แผนที่ปรกติ, ภาพถ่ายดาวเทียม และ แผนที่ผสมผสานระหว่าง ภาพถ่ายดาวเทียม กับ แผนที่ปรกติ ในชั้นต้น ให้เลือก แผนที่ปรกติ ในการหาตำแหน่งบ้านของคุณก่อน แล้ว ซูมให้ ใหญ่ที่สุด... จากนั้น คุณจะ เลือก อะไร ก็ ได้...

    <O:p</O:p
    ๔. ที่ช่องทาง ซ้ายมือ ไปทางด้านบนเล็กน้อย เลือก ค่าตัวเลข ของ ระดับน้ำืทะเลที่สูงขึ้นจากปรกติ โดยเริ่มจาก ๐,๑,๒ เมตร,... ไปเรื่อยๆ จนมีแถบสีน้ำเงิน มาคลุมทับบ้านของคุณ แสดงว่า บ้านของคุณ จะ จมน้ำ ที่ ระดับนี้...

    <O:p</O:p
    .....ขอให้สนุก กับ กับการจำลองเหตุการณ์...ไปก่อนล่ะครับ....
    <!-- google_ad_section_end -->

    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    Last edited by OLDMAN AND A CAR; 06-11-2010 at 04:29 PM
    http://palungjit.org/threads/ไม่รู้ว่ามีใครเห็น-planet-x-หรือยัง.253139/page-15

    เพิ่มเติม Flood Maps
    เป็นเว็บที่จำลองระดับน้ำท่วมที่อ้างอิงข้อมูลจาก NASA และ Map มาจาก Google
    และเป็นแผนที่ทั่วโลกที่สามารถหาได้จากมุมขวาบนว่าคุณต้องการดูประเทศไหนๆ คลิกดูจากทวีปได้ พร้อมกับลองดูระดับน้ำทะเลที่เพิ่มขึ้น ปรับเองได้ ตั้งแต่ 1M. บนซ้ายสุด
    เครดิต คุณ Pailinnn<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4107485", true); </SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2011
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>แอลจีเรียเข้าสู่ภาวะจลาจลหลังราคาอาหารแพง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>10 มกราคม 2554 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เจ้าหน้าที่แอลจีเรีย กล่าวยืนยันว่า ประเทศกำลังเข้าสู่ภาวะจลาจล เนื่องจากอาหารแพง โดยมีประชาชนเสียชีวิตแล้ว 5 คน และทางการประกาศจะลงโทษผู้ประท้วง

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เหตุจลาจลเกิดขึ้นเพียง 1 วันหลังรัฐบาลบังคับใช้มาตรการตัดลดภาษีสินค้านำเข้า และภาษีอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหาราคาอาหารที่กำลังพุ่งสูง

    ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยแอลจีเรีย ให้สัมภาษณ์ว่า ประเทศเข้าสู่ภาวะจลาจล ซึ่งประชาชนกว่า 800 คนได้รับบาดเจ็บ และกว่า 1,000 คน ถูกจับกุมหลังเกิดการประท้วงรุนแรงต่อต้านราคาอาหารพื้นฐาน ที่พุ่งสูงขึ้นถึงร้อยละ 30 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1156
     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เผย ด.ญ.9 ขวบเหยื่อเหตุกราดยิง ส.ส.มะกันเกิดวันเดียวกับวินาศกรรม 911
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>10 มกราคม 2554 12:40 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    เอเอฟพี - คริสตินา เทย์เลอร์ กรีน เด็กหญิงวัย 9 ปี หนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในเมืองทูซอน มลรัฐแอริโซนา ที่ถูกโยงเข้ากับการเมืองนั้น เกิดเมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2001 วันเดียวกับเหตุวินาศกรรมโจมตีสหรัฐฯ

    โรซาน กรีน แม่ของเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายเผยกับหนังสือพิมพ์แอริโซนาเดลิว่า “เธอเกิดทางตะวันออก และเหตุการณ์วันที่ 11 กันยายนส่งผลกระทบกับพวกเราทุกคนที่นั่น และคริสตินา เทย์เลอร์ก็รู้มาโดยตลอด เธอรักชาติมากๆ และเสื้อผ้าสีแดง ขาว และน้ำเงินมีความหมายกับเธออย่างยิ่ง”

    “เธอเกิดในเหตุการณ์ 911 วันที่ตึกแฝดถล่มในมหานครนิวยอร์ก” จอห์น กรีน พ่อของเด็กหญิงบอกกับฟอกซ์นิวส์

    คริสตินา เทย์เลอร์ เด็กนักเรียนหญิงเกรด 3 ผมสีดำ ตาสีน้ำตาล เป็น 1 ในเด็ก 50 คน ซึ่งเกิดในวันแห่งวินาศกรรม ที่ปรากฏในหนังสือ “Faces of Hope: Children of a Changing World”

    ในวันเสาร์ (8) ที่ผ่านมา เธอไปห้างสรรพสินค้าในเมืองทูวอนกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง เพื่อพบปะกับแกเบรียล กิฟฟอร์สด์ ส.ส.รัฐแอริโซนา สังกัดพรรคเดโมแครต ซึ่งยังมีอาการโคม่า หลังถูกยิงกระสุนทะลุศีรษะในเหตุกราดยิง

    ขณะที่ คริสตินา เทย์เลอร์ สิ้นใจที่โรงพยาบาลหลังถูกยิง ส่วนเพื่อนบ้านของเธอ ซูซี อัลมอนด์ ถูกยิงถึง 4 นัด แต่ฟื้นตัวแล้วหลังการผ่าตัดที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยทูซอน หนังสือพิมพ์ดังกล่าวเสริม

    ในเหตุกราดยิง โดยมือปืนวัย 22 ปี แจเร็ด ลี โลเนอร์ นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย ในจำนวนนั้นเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าศาล และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 14 คน ส่วนคนร้ายถูกตั้งข้อหาทั้งฆาตกรรม และพยายามฆ่า

    แอริโซนา เดลิ เสริมว่า คริสตินา เทย์เลอร์ เป็นเด็กรักสัตว์ รักการเต้นรำ และยิมนาสติก เป็นเด็กผู้หญิงเพียงคนเดียวในทีมเบสบอลลิตเติล ลีก

    “เธอตามทันทุกคน เธอเป็นเด็กแข็งแรง เป็นนักกีฬาที่ดี และนักว่ายน้ำเข้มแข็ง เธอสนใจในทุกสิ่ง เธอเพิ่งได้กีตาร์ในวันคริสต์มาส สิ่งต่อไปสำหรับเธอคือการเรียนกีตาร์” ผู้เป็นแม่เผย

    พ่อของคริสตินา เทย์เลอร์ เล่าว่า เธอเพิ่งได้รับเลือกเข้าเป็นสมาชิกสภานักเรียนของโรงเรียนประถเมซา เวอร์เด และสนใจในการเมืองตั้งแต่ยังเด็ก “เธอเป็นนักพูดที่ดี ผมอาจได้เห็นเธอเป็นนักการเมือง”

    พ่อของเธอสำทับว่า เขาเห็นลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายในเช้าวันเสาร์ ก่อนที่เธอจะออกไปร่วมงานพบปะประชาชนของ ส.ส.กิฟฟอร์ดส์

    “เรากินข้าวเช้าด้วยกัน แล้วก็บอกลากัน เธอว่าหนูรักพ่อค่ะ ดีมากที่เราได้มีเวลาที่สวยงามอยู่กับเธอ 9 ปี” เขากล่าว
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9540000002889
     
  13. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สหรัฐฯ ตั้ง 5 ข้อหาหนักมือปืนยิง ส.ส.หญิงเดโมแครต
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>10 มกราคม 2554 10:38 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ผู้คนนำดอกไม้มาวางเป็นกำลังใจหน้าสำนักงานเขตของ ส.ส.แกเบรียล กิฟฟอร์ดส์

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เอเอฟพี - อัยการเขตของมลรัฐแอริโซนาประกาศตั้ง 5 ข้อหาหนัก ซึ่งรวมถึงข้อหาฆาตกรรม และพยายามฆ่า กับมือปืนซึ่งก่อเหตุกราดยิงผู้คนเกือบ 20 ราย โดยเหยื่อในจำนวนนั้นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหญิงสังกัดพรรคเดโมแครต ที่ยังมีอาการโคม่า

    อัยการระบุว่า แจเร็ด ลี โลเนอร์ วัย 22 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยในคดียิงแกเบรียล กิฟฟอร์ดส์ ส.ส.รัฐแอริโซนา จอห์น โรล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล เกเบรียล ซิมเมอร์แมน เจ้าหน้าที่ของกิฟฟอร์ดส์ และบุคคลอื่นอีกราว 16 คนที่เมืองทูซอน ในวันเสาร์ (8) ที่ผ่านมา

    ด้าน เดนนิส เค บูร์ก อัยการเขตของแอริโซนา ซึ่งระบุชื่อมือปืนรายนี้อย่างเป็นทางการครั้งแรก กล่าวว่า โลเนอร์จะปรากฏตัวในศาลเมืองฟีนิกซ์ครั้งแรกในวันจันทร์ (10) นี้

    ข้อกล่าวหาเหล่านั้นมีทั้งข้อหาพยายามฆ่า ส.ส.แกเบรียล กิฟฟอร์ดส์ ซึ่งถูกยิงที่ศีรษะ ในงานพบปะประชาชนบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซฟเวย์ ในเมืองทูซอน และฆาตกรรมผู้พิพากษาจอห์น เอ็ม โรลด้วย

    แพทย์ระบุว่า กิฟฟอร์ดส์ วัย 40 ปี ยังอยู่ในอาการโคม่า แต่สามารถตอบสนองคำสั่งพื้นฐานได้ 1 วันหลังผ่านเหตุการณ์กราดยิง ซึ่งคร่าชีวิตเด็กหญิงวัย 9 ขวบอีก 1 คน

    ในเช้าวันอาทิตย์ (9) ตามเวลาท้องถิ่น นายอำเภอ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการสอบสวนเหตุยิงโจมตีดังกล่าว เผยว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย และบาดเจ็บ 14 คน

    การขึ้นศาลในวันจันทร์นั้นจะเป็นการกำหนดวันพิจารณาคดีขั้นต้น และการพิจารณาการควบคุมตัว โดยจะมีการการฟ้องร้องข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายใน 30 วันหลังการขึ้นศาล และเมื่อคณะลูกขุนใหญ่ทบทวนหลักฐานแล้ว

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เจ้าหน้าที่สอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ทั้งนี้มีรายงานว่าก่อนหน้าการโจมตีเพียงไม่กี่ชั่วโมง คนร้ายผู้นี้ได้โพสต์ข้อความในเว็บไซต์สังคมออนไลน์ “มายสเปซ” ระบุว่า “ลาก่อน” และบอกกับเพื่อนๆ ว่า “โปรดอย่าโกรธผม” ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคราวนี้อาจจะมีมากกว่า 1 คน

    ด้าน แคลเรนซ์ ดุปนิก หัวหน้าเคาน์ตี้ท้องที่ที่เกิดเหตุ ระบุว่า มือปืนรายนี้เคยมีประวัติการก่ออาชญากรรมมาก่อนและมีอาการป่วยทางจิตแต่ไม่ถึงขั้นวิกลจริต

    ดุปนิกยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ไม่ประสงค์ดีเกิดขึ้นกับกิฟฟอร์ดส์ มาแล้วสองครั้งในช่วงที่เธอเดินสายหาเสียงเมื่อไม่นานมานี้ โดยเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นในระหว่างการประชุมครั้งหนึ่ง ซึ่งมีการพบปืนกระบอกหนึ่งตกหล่นจากใครคนใดคนหนึ่งในกลุ่มที่มานั่งฟัง ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่ง เกิดขึ้นในออฟฟิศของกิฟฟอร์ดส์โดยพบหน้าต่างหลายบานถูกทุบแตก

    นอกจากนี้ โศกนาฏกรรมดังกล่าวยังเกิดขึ้นท่ามกลางระบบการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศที่เข้มงวดมากขึ้น หลังจากไม่กี่วันก่อนหน้านี้เกิดเหตุลอบวางระเบิดหน่วยงานราชการ 2 แห่งในมลรัฐแมรีแลนด์เมื่อวันพฤหัสบดี (6) ที่ผ่านมา และที่ทำการไปรษณีย์ในกรุงวอชิงตันดีซีก็ถูกโจมตีในลักษณะเดียวกันเมื่อวันศุกร์ (7)

    อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลอบทำร้ายนักการเมืองซึ่งได้รับการเลือกตั้งเข้าสู่เวทีระดับชาตินั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยในแดนลุงแซม โดยครั้งล่าสุดต้องนับย้อนกลับไปถึงปี 1981 ซึ่งในปีนั้นประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกนถูกบาดเจ็บที่โรงพยาบาลในวอชิงตัน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>กิฟฟอร์ดส์ และสามี มาร์ก เคลลี นักบินอวกาศขององค์การนาซา</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> กิฟฟอร์ดส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ให้การสนับสนุนกฎหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพที่ผ่านมติเห็นชอบจากสภาคองเกรสเมื่อปีที่แล้ว เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า กระแสปลุกปั่นให้เกิดความจงเกลียดจงชังขึ้นทางการเมืองในสหรัฐฯ ทำให้เธอและออฟฟิศของเธอตกเป็นเป้าหมายการโจมตีเรื่อยมา

    โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์โทรทัศน์เอ็มเอสเอ็นบีซีเมื่อปีที่แล้ว กิฟฟอร์ดส์อ้างว่าเธอถูกหมายหัวในบัญชีดำที่ต้องกำจัดทิ้งของซาราห์ แพลิน อดีตผู้ว่าการมลรัฐอะแลสกา และสมาชิกขบวนการที-ปาร์ตี้ซึ่งเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยมสุดขั้วของพรรครีพับลิกัน และคัดค้านกฎหมายปฏิรูปดังกล่าวอย่างแข็งขัน

    “หากมีคนทำเช่นนั้น ก็ให้ผู้คนรับรู้เลยว่ามันเป็นผลเกี่ยวโยงมาจากการทำบัญชีนั้น” กิฟฟอร์ดส์ กล่าว

    อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ แพลินรีบออกมาประณามคนร้ายและแสดงความเสียใจแด่บรรดาเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

    ทั้งนี้ กิฟฟอร์ดส์ ซึ่งสมรสกับมาร์ก เคลลี นักบินอวกาศขององค์การนาซา เป็นสตรีชาวยิวคนแรกที่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.จากรัฐแอริโซนา เมื่อปี 2006 เธอได้รับการเลือกตั้งเข้ามานั่งในรัฐสภาเป็นสมัยที่ 3 ในการเลือกตั้งกลางเทอมในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เธอเป็นนักการเมืองสายกลาง และเป็นสมาชิกของกลุ่มที่เรียกตนเองกว่า “บลู ด็อก โคลิชัน ออฟ เดโมแครต” ซึ่งให้การสนับสนุนนโยบายด้านงบประมาณที่เอื้อประโยชน์แก่ภาคธุรกิจ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Around the World - Manager Online -
     
  14. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ราคาอาหารโลกพุ่งทุบสถิติ
    วันที่ 08/01/2554 02:00
    ยูเอ็น ชี้ราคาอาหารโลก เดือน ธ.ค. เฉลี่ยแพงทุบสถิติ วอนชาติร่ำรวย เปิดโอกาสให้กลุ่มชาติยากจนกว่าเข้าถึงอาหารได้มากขึ้น...

    องค์การอาหารและเกษตรกรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ เอฟเอโอ ระบุถึงราคาอาหารเฉลี่ยทั่วโลกช่วงเดือนที่แล้ว พุ่งสูงขึ้นเกินระดับค่าเฉลี่ยเมื่อปี 2551 ซึ่งเกิดการจลาจลประท้วงราคาอาหารแพงในหลายประเทศทั้งอิยิปต์ แคเมรูนและเฮติ ทำให้กลุ่มชาติเศรษฐกิจชั้นนำ 20 ประเทศ หรือ “จี-20” เตรียมหารือกันแก้ปัญหา โดยต้องการให้เรื่องนี้ถือเป็นนโยบายสำคัญอันดับต้นๆของแต่ละประเทศ เพื่อป้องกันการประท้วงก่อจลาจลรุนแรงในแต่ละประเทศ

    โดยรายงานดังกล่าว ระบุว่าเฉพาะภูมิภาคเอเชีย กำลังก่อเกิดสภาวะเงินเฟ้อเพราะราคาอาหารแพง สถานการณ์ในอินโดนีเซีย เมื่อปีท่ีแล้ว ราคาพริกเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าตัว ถึงขนาดประธานาธิบดีสุสิโล บัมบัง ยูโดโยโน เรียกร้องให้ชาวบ้านหันมาเร่งปลูกพืชผักอาหารในสวนหลังบ้านเอาไว้กินเอง ทั้งบอกต่อ คณะรัฐมนตรีให้ “คิดสร้างสรรค์” โครงการปลูกพืชผักอาหารต่างๆ แม้แต่ รมว.การค้าของอินโดนีเซีย ยังอ้างว่าปลูกพริกอยู่ในกระถางดอกไม้ที่บ้านมากกว่า 200 ต้น นอกเหนือจากรัฐบาลอินโดนีเซียถูกชาวบ้านโกรธเคืองต่อนโยบายขายที่ดินการเกษตรให้กับบริษัทแดวูของเกาหลีใต้

    ส่วนสถานการณ์ในอินเดีย ราคาอาหารแพงทำให้เงินเฟ้อในรอบ 1 ปี พุ่งสูงถึง 18 เปอร์เซ็นต์ ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน นักวิเคราะห์สถานการณ์ด้านอาหารชี้ว่า ราคาอาหารสูงขึ้นจะกระทบถึงความไม่สงบในกลุ่มชาติยากจน เพราะชาวบ้านแต่ละครัวเรือนต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านอาหารมากขึ้นผิดสัดส่วนรายรับ กลุ่มชาติที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดคือทวีปอัฟริกาและแถบทะเลแคริบเบี้ยน เพราะรัฐบาลชาติเหล่านั้นต้องประกาศห้ามส่งออกพืชอาหารเพื่อเก็บไว้เลี้ยงคนในชาติ แต่เศรษฐกิจของกลุ่มชาติเหล่านั้นต้องพึ่งพาการส่งออกสินค้าเกษตรเป็นหลัก

    ดังนั้น รัฐจึงจำเป็นต้องยึดคืนพื้นที่การเกษตรที่ตกเป็นของต่างชาติผลกระทบที่เกิดขึ้นแก่กลุ่มชาติยากจนจะส่งผลถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของทั้งโลก ขณะที่ธนาคารโลกพยายามเรียกร้องถึงรัฐบาลทั่วโลกให้หลีกเลี่ยงการใช้นโยบายปกป้องราคาอาหาร ทั้งร้องขอถึงกลุ่มชาติ “จี-20” เปิดโอกาสให้กลุ่มชาติยากจนกว่าเข้าถึงอาหารได้มากขึ้น.

    ไทยรัฐออนไลน์
    ราคาอาหารโลกพุ่งทุบสถิติ
     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD align=middle height=10>เตือนสถานการณ์ราคาอาหารแพง กระทบบริโภคในเอเชีย-เกิดจลาจล </TD></TR><TR><TD align=middle height=10>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>
    </TD></TR><TR><TD align=middle height=10>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>
    [​IMG] ราคาอาหารแพงทั่วโลกอาจกระทบการบริโภคในเอเชีย ซึ่งเป็นความหวังของการฟื้นเศรษฐกิจโลก และทำให้เกิดจลาจลในอัลจีเรีย

    [​IMG] โรม/แอลเจียร์ (เอพี/รอยเตอร์ส) - สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กำลังเกิดความวิตกเพิ่มขึ้นจากสถานการณ์ราคาอาหารที่แพงเป็นประวัติการณ์ในขณะนี้ และคาดว่าจะยังคงแพงขึ้นต่อไปอีกในปีนี้ จะทำให้ผู้บริโภคในชาติตลาดเกิดใหม่และชาติกำลังพัฒนาในเอเชีย ต้องใช้เงินมากขึ้นไปกับการซื้ออาหารที่แพง ทำให้เหลือเงินซื้อสินค้าอื่นได้น้อยลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก หลังจากที่ทั่วโลกต่างตั้งความหวังไว้กับการบริโภคของชาติเอเชีย ว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกได้ ราคาอาหารแพงยังจะก่อให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อ และนำไปสู่การกีดกันทางการค้า เมื่อประเทศที่ส่งออกสินค้าเกษตรสั่งห้ามการส่งออก เพื่อให้มีอาหารเพียงพอภายในประเทศ รวมทั้งอาจทำให้เกิดการประท้วงและความไม่สงบในประเทศต่างๆ เนื่องจากประชาชนที่ยากจนได้รับความเดือดร้อนจากราคาอาหารแพง

    [​IMG] ก่อนหน้านี้ องค์การอาหารโลกของสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ เพิ่งรายงานว่า ราคาอาหารทั่วโลก ทั้งข้าวเจ้า ข้าวสาลี ข้าวโพดและธัญพืชอื่นๆ รวมทั้งน้ำตาลและเนื้อสัตว์ แพงขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และแพงกว่าราคาอาหารที่เคยแพงที่สุดในปี 2551 ซึ่งเคยก่อให้เกิดการประท้วงจลาจลทั่วโลกมาแล้ว

    [​IMG] ขณะนี้รัฐบาลหลายประเทศในเอเชียกำลังปวดหัวกับการหาทางแก้ปัญหาอาหารแพง เมื่อวานนี้ รัฐบาลอินเดียกำลังพิจารณาจะนำเข้าน้ำมันพืชปรุงอาหารโดยไม่เก็บภาษีเลย และธนาคารกลางอินเดียอาจประกาศขึ้นดอกเบี้ยในเดือนนี้ หลังจากราคาอาหารในอินเดียแพงขึ้นมากกว่าร้อยละ 18 ในปีที่แล้ว ด้านประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน่ของอินโดนีเซีย เรียกร้องให้ประชาชนปลูกผักกินเอง ส่วนจีนซึ่งราคาอาหารแพงขึ้นร้อยละ 11.7 ในปีที่แล้ว รัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับปัญหานี้และเข้าควบคุมการแก้ปัญหาโดยตรง โดยการสั่งห้ามขึ้นราคาอาหารอย่างเด็ดขาด และประกาศจะกำจัดการเก็งกำไรในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของจีน

    [​IMG] ขณะเดียวกัน กลุ่มวัยรุ่นอัลจีเรียก่อการจลาจลในกรุงอัลเจียร์และเมืองอื่นๆ หลังจากราคานม น้ำตาลและแป้งพุ่งสูงขึ้น กลุ่มวัยรุ่นจุดไฟเผาสถานที่ราชการและทำลายสาธารณะสมบัติ สถานทูตสหรัฐในอัลจีเรียต้องประกาศเตือนชาวอเมริกันให้หลีกเลี่ยงฝูงชน ทั้งนี้ มีความวิตกว่า ราคาอาหารแพงจะก่อให้เกิดความไม่สงบในชาติแอฟริกาซึ่งรวมถึงอัลจีเรีย เนื่องจากเป็นประเทศยากจนและพึ่งพาการส่งออกอาหารเป็นรายได้หลักของประเทศ</TD></TR><TR><TD height=10>
    </TD></TR><TR><TD align=right>วันที่ 9/1/2011</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,063
    ค่าพลัง:
    +2,676
    อีกก้าวปีข้างหน้า เจอแน่
    วันนี้ใครกินข้าวเหลือ กินทิ้งกินขว้าง ดัจริด เขี่ยๆเลือกกินแต่ของที่ชอบจะได้รู้ถึงคุณค่าเสียที

    อีก 9 ปี ประชากรโลกจะเพิ่มมากเหมือนแมลง
     
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สิงคโปร์เตือน จนท.ระวังคำพูดกับทูตสหรัฐฯ หลังถูกวิกิลีกส์แฉยับ
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>10 มกราคม 2554 16:06 น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ทวิตเตอร์ของเว็บไซต์วิกิลีกส์

    เอเเอฟพี - จอร์จ เยียว รัฐมนตรีต่างประเทศของสิงคโปร์ เตือนคณะทูตจะต้องระวังการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทูตสหรัฐฯ “อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้” หลังมีการเปิดโปงเอกสารลับโดยเว็บไซต์จอมแฉวิกิลีกส์ ที่นำมาซึ่งความอับอายของประเทศ

    เยียวกล่าวในที่ประชุมรัฐสภาว่า การเปิดโปงข้อมูลลับโดยวิกิลีกส์เป็นเรื่องเสื่อมเสียสำหรับการทูตของสหรัฐฯ

    ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กลุ่มผู้นำของสิงคโปร์ต้องอับอาย หลังวิกิลีกส์แฉเอกสารลับที่มีรายละเอียดว่าเจ้าหน้าที่การทูตระดับสูงปากเสียวิพากษ์วิจารณ์ประเทศเพื่อนบ้านให้ทูตสหรัฐฯ ฟังระหว่างพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว

    “มันจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับทูตสหรัฐฯ หรือไม่ ผมคิดว่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมันเคยเกิดขึ้นแล้ว มันก็อาจเกิดขึ้นได้อีก ดังนั้นเราจึงต้องระวังให้มากขึ้น” เยียวตอบข้อซักถามของสมาชิกรัฐสภา

    “ใช่ เราต้องป้องกันในการสื่อสารของเรากับคณะทูตสหรัฐฯ ให้มากขึ้น” เขาสำทับ

    เยียวยังเสริมว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเสียหาย เนื่องจากผมคิดว่าความสัมพันธ์ของมนุษย์ส่วนหนึ่งคือเราจะสามารถแบ่งปันได้มากขึ้น เมื่อเราเชื่อใจใครบางคนได้มากขึ้น”

    อย่างไรก็ตาม เยียวชี้ว่า รายงานจากเอกสารที่ถูกแฉนั้นมีความผิดพลาดอย่างยิ่ง โดยเฉพาะข้อมูลที่เปิดโปง และรายงานโดยกลุ่มแฟร์แฟกซ์ สื่อของออสเตรเลียในเดือนธันวาคม

    รายงานข่าวเหล่านั้นระบุว่า ทูตออสเตรเลีย และสหรัฐฯ ได้พูดคุยเกี่ยวกับความคิดของเหล่าผู้นำสิงคโปร์ต่อประเทศพันธมิตรในเอเชีย เรื่องการคอร์รัปชัน และการไร้ซึ่งความสามารถ โดยมาเลเซียถูกวิจารณ์อย่างหนักที่สุด

    การรายงานข้อมูลลับดังกล่าวทำให้อานิฟะห์ อามาน รัฐมนตรีต่างประเทศแดนเสือเหลืองเรียกตัวทูตสิงคโปร์ประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์เข้าชี้แจง ซึ่งเขายังยื่นหนังสือประท้วง และแสดงความเป็นกังวลอย่างยิ่ง รวมถึงไม่พอใจการแสดงความเห็นของผู้นำสิงคโปร์เหล่านั้นด้วย

    ทั้งนี้ ตามโทรเลขของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ลงวันที่ในเดือนกันยายน ปี 2008 ซึ่งวิกิลีกส์มอบให้กับแฟร์แฟกซ์ ทูตของสิงคโปร์ตำหนิผู้นำของมาเลเซียว่าไร้ความสามารถ และความขัดแย้งด้านเชื้อชาติที่อาจเกิดขึ้นได้อาจทำให้ชาวจีนกลุ่มน้อยต้องหลบหนีเข้ามาในสิงคโปร์

    Around the World - Manager Online -
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    สหรัฐฯ-ปาเลสไตน์ ประณามอิสราเอลรื้อถอนอาคารในเยรูซาเลม ตอ.
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>10 มกราคม 2554 15:15 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    เครื่องจักรของอิสราเอลกำลังรื้อถอนทำลายอาคารโรงแรมเชฟเพิร์ด ในพื้นที่เยรูซาเลมตะวันออก เพื่อเปิดทางให้ชาวยิวเข้ามาตั้งรกราก

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เอเอฟพี - ทางการสหรัฐฯ และชาวปาเลสไตน์ออกโรงประณามการรื้อถอนอาคารโรงแรมเก่าแก่แห่งหนึ่งในเขตเยรูซาเลมตะวันออก เพื่อเปิดทางสำหรับการตั้งรกรากของชาวยิว โดยสำทับว่าการกระทำดังกล่าวบ่อนทำลายความพยายามสร้างสันติภาพในตะวันออกกลาง

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ชาวปาเลสไตน์รวมตัวประท้วงการรื้อถอนอาคารในเขตเยรูซาเลมตะวันออกวานนี้ (9)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> “เรากังวลเป็นอย่างยิ่งกรณีการรื้อถอนโรงแรมเชฟเพิร์ดในเขตเยรูซาเลมตะวันออก” ฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุผ่านคำแถลง หลังจากเดินทางถึงกรุงอาบูดาบี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อถกปัญหาเกี่ยวกับกระบวนสันติภาพที่หยุดชะงัก “การพัฒนาที่ถูกก่อกวนมีแต่จะทำลายความพยายามในการสร้างสันติภาพ เพื่อแก้ไขความขัดแย้งระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย”

    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปาเลสไตน์ตำหนิอิสราเอลว่า ทำลายโอกาสหลายครั้งหลายคราในการสร้างสันติภาพ ด้วยการรื้อถอนอาคารต่างๆ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของนครเยรูซาเลมที่ถูกอิสราเอลยึดครอง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีแผนที่จะสร้างอพาร์ตเมนต์อันหรูหราจำนวน 20 หลังให้กับชาวยิวในบริเวณดังกล่าว

    “อิสราเอลได้ทำลายความพยายามทั้งหลายแหล่ของสหรัฐฯ และปิดประตูความเป็นไปได้ที่จะกลับเข้าสู่โต๊ะเจรจา” นาบิล อาบู รูดีนา โฆษกประจำตัวประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ระบุผ่านคำแถลง

    “อิสราเอลไม่มีสิทธิสร้างอาคารใดๆ ในพื้นที่เยรูซาเลมตะวันออก หรือพื้นที่ใดๆ ก็ตามของปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครองเมื่อปี 1967” โฆษกอาบู รูดีนาระบุ พร้อมทั้งเรียกร้องให้สหรัฐฯ “ยื่นมือเข้ามาหยุดอิสราเอล”

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>อาคารดังกล่าวครั้งหนึ่งเคยเป็นที่พำนักของอดีตผู้นำมุสลิมของปาเลสไตน์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ทั้งนี้ ปาเลสไตน์ถือว่า เยรูซาเลมตะวันออก เป็นเมืองหลวงของดินแดนพันธสัญญา และคัดค้านอย่างแข็งกร้าวต่อความพยายามใดๆ ของอิสราเอลที่จะขยายอำนาจยึดครองดินแดนดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม อิสราเอลได้ยึดครองเยรูซาเลมตะวันออกในสงครามหกวัน (Six-Day War) เมื่อปี 1967 และต่อมาก็ถือเอาดินแดนดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของตน โดยระบุว่า เยรูซาเลมเป็น “เมืองหลวงอันเป็นนิรันดร์และไม่อาจแบ่งแยก”

    เมื่อวานนี้ (9) ซาเอบ เอราคัต หัวหน้าคณะเจรจาของปาเลสไตน์กล่าวพาดพิงถึงอิสราเอลว่า พยายามยึดครองพื้นที่เยรูซาเลมตะวันออก ซึ่งเป็นถิ่นฐานของชาวปาเลสไตน์

    ประธานาธิบดีมะห์มูด อับบาส ยืนยันว่า จะไม่ร่วมสังฆกรรมในกระบวนการสันติภาพ หากอิสราเอลยังคงเดินหน้าสร้างอาคารต่างๆ ในดินแดน ซึ่งปาเลสไตน์ต้องการครอบครองเพื่อการเป็นประเทศในอนาคต

    ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รถแทรกเตอร์ 3 คันของอิสราเอลเดินเครื่องพังอาคารโรงแรมเก่าแก่หลังหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นที่พำนักของอดีตผู้นำมุสลิมของปาเลสไตน์ อันนำมาซึ่งการคัดค้านจากทั้งปาเลสไตน์เอง และสหรัฐฯ

    นอกจากนี้ สหภาพยุโรปหรืออียูก็ร่วมประณามการกระทำของอิสาราเอล โดยระบุว่าการก่อสร้างอาคารใดๆ ก็ตามของอิสราเอลในพื้นที่ดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย และบ่อนทำลายความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย อีกทั้งเป็นอุปสรรคต่อกระบวนการสันติภาพ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Around the World - Manager Online -
     
  19. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    <object width="640" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/O6qR7MyPyns?fs=1&amp;hl=en_US"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/O6qR7MyPyns?fs=1&amp;hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="640" height="385"></embed></object>
     
  20. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เครื่องบินอิหร่านตกท่ามกลางพายุหิมะ


    [​IMG]

    เครื่องบินโดยสารอิหร่านประสบอุบัติเหตุตกขณะพยายามร่อนลงจอดฉุกเฉิน ทำให้เครื่องแตกกระจายออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย มีผู้เสียชีวิตทันทีกว่า 70 ศพ

    เครื่องบินโดยสารของสายการบินอิหร่านแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติอิหร่าน เที่ยวบินจากกรุงเตหะรานไปยังเมืองอุรุมมิเย่ห์ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงสู่พื้นดินซึ่งเป็นพื้นที่การเกษตรเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนักบินพยายามนำเครื่องบินพร้อมผุ้โดยสารและลูกเรือ 160 ชีวิตร่อนลงจอดฉุกเฉินเป็นครั้งที่สอง หลังจากครั้งแรกทำไม่สำเร็จ ท่ามกลางพายุหิมะที่พัดถล่มอย่างหนัก ทำให้เครื่องบินแตกกระจายออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย แต่ไม่มีการระเบิดหรือไฟลุกไหม้แต่อย่างใด ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทันที 71 ราย รอดตายปาฎิหาริย์ 35 คน โดยในจำนวนนี้มีหลายคนที่เดินออกมาจากตัวเครื่องโดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    ทีวีอิหร่านรายงานว่าก่อนเกิดเหตุ นักบินได้แจ้งมายังหอควบคุมการบินว่าเครื่องบินมีปัญหาด้านเทคนิคแต่ไม่ชัดเจนว่าเป็นอะไร ก่อนที่จะหายไปจากจอเรดาร์ แต่ขณะเกิดเหตุมีหิมะตกอย่างหนักและหมอกลงหนา ทำให้ปฎิบัติการกู้ภัยเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากเป็นเวลากลางคืนด้วย หลังเกิดเหตุญาติพี่น้องของผู้โดยสารได้เดินทางรอฟังข่าวที่สนามบินเมห์ราบัดในกรุงเตหะราน ท่ามกลางความวิตกและบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

    สำหรับเครื่องบินมรณะลำนี้เป็นเครื่องโบอิ้ง 727 ซึ่งมีสภาพเก่า ซื้อมาจากสหรัฐตั้งแต่ 30 ปีที่แล้วก่อนยุติความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ทำให้เครื่องบินส่วนใหญ่ของอิหร่านมีปัญหาทั้งเก่าและขาดการบำรุงรักษา เนื่องจากถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐและยุโรป ทำให้หาซื้ออะไหล่ลำบาก และต้องพึ่งพาเครื่องบินรัสเซียเป็นหลักซึ่งก็เก่าพอกัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดในเดือนกรกฎาคม 2009 ที่ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ 168 คน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554


    อินเดียกังวลราคาสินค้าพุ่ง


    [​IMG]

    ที่อินเดีย ราคาสินค้าที่พุ่งสูงขึ้นทำให้รัฐบาลวิตกกังวลเป็นอย่างมาก ซึ่งรัฐมนตรีคลังบอกว่า รัฐบาลกำลังหามาตรการเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

    นาย Pranab Mukherjee รัฐมนตรีคลังอินเดียแถลงกับผู้สื่อข่าวในวันมูลนิธิแห่งบริษัทอลูมิเนียมแห่งชาติ หรือ NALCO ที่รัฐโอริสสาวานนี้ว่า แม้ว่ารัฐบาลจะทุ่มเทความพยายามเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ แต่ปัจจัยอื่นๆเช่น ราคาดีเซลก็ยังส่งผลกระทบ ซึ่งเขาหวังว่า มาตรการที่นำมาใช้ไม่ว่าจะเกี่ยวกับอุปสงค์ หรืออุปทาน เพื่อให้การนำเข้าอาหารที่จำเป็นโดยเอื้อประโยชน์เกี่ยวกับภาษีจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น

    นาย Mukherjee ยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลได้ย้ำกับมุขมนตรีรัฐต่างๆและได้ให้อำนาจภายใต้กฏหมายสินค้าจำเป็นเพื่อป้องกันการกักตุนสินค้าและเพื่อมั่นใจว่า ระบบการกระจายสู่สาธารณชนช่วยให้การกระจายอาหารไปสู่ทุกภาคส่วน

    ทั้งนี้ราคาหัวหอมในกรุงนิว เดลีเมื่อเดือนที่แล้วตกกิโลกรัมละ 80 รูปี หรือประมาณ 52 บาท ในขณะที่อื่นราคากิโลกรัมละ 100 รูปี หรือ 66 บาท โดยก่อนหน้านี้หัวหอมตกราคากิโลกรัมละ 30 ถึง 45 รูปีในตลาดค้าปลีก ราคาสินค้าที่พุ่งสูงทำให้ชนชั้นกลางต้องไม่ใส่หัวหอมในการทำอาหาร ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ผู้ค้าก็พยายามกักตุนสินค้าเพื่อทำกำไร

    ราคาหัวหอมที่พุ่งสูงเคยเป็นปัญหาอ่อนไหวสำหรับการเมืองอินเดียมาแล้วและทำให้รัฐบาลท้องถิ่นและรัฐบาลกลางต้องพ้นอำนาจมาหลายครั้งในการเลือกตั้ง

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554


    เผยภาพน้ำท่วมฉับพลันออสเตรเลีย


    [​IMG]

    เผยภาพระทึกน้ำท่วมฉับพลันที่ออสเตรเลีย ทำรถยนต์พลิกคว่ำลอยชนกันระนาว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยชีวิตชายเคราะห์ดีหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนต้นไม้

    สำนักข่าวต่างประเทศเผยภาพนาทีระทึกขณะเกิดน้ำท่วมฉับพลันที่เมืองทูวูมบ้า ทางตะวันตกของนครบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้ ทำให้รถยนต์หลายคันพลิกคว่ำและลอยชนกันระเนระนาด ขณะที่ชายเคราะห์ร้ายต้องหนีกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากขึ้นไปเกาะอยู่บนต้นไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องโยนเชือกเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนที่เมืองซิปปี้ ดาวส์ ผู้ขับขี่รถยนต์เป็นชาย 2 คนและหญิง 1 คนต้องหนีตายขึ้นไปรอความช่วยเหลืออยู่บนหลังคารถ ฝนที่ตกหนักยังทำให้เกิดแผ่นดินถล่ม ต้นไม้หักโค่นและตัดขาดกระแสไฟฟ้า ส่งผลกระทบต่อประชาชนนับพันคน รวมทั้งที่เมืองจิมพาย ประชาชนต้องเร่งกั้นกระสอบทรายรอบอาคารบ้านเรือนและอาคารธุรกิจ หลังน้ำได้ไหลทะลักออกจากแม่น้ำแมรี่เข้าท่วมบ้านเรือนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนตัดขาดถนนและเส้นทางรถไฟ

    รัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลียต้องเผชิญกับอุทกภัยครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 50 ปีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คนส่งผลกระทบประชาชนกว่า 2 แสนคน ล่าสุดวันนี้นายกรัฐมนตรีจูเลีย กิลลาร์ดประกาศจะให้เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยรายละ 500 ดอลล่าร์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยจะเริ่มจ่ายสัปดาห์หน้า

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554


    น้ำยังท่วมภาคตะวันตกของเยอรมนี


    [​IMG]

    บ้านเรือนประชาชนในเมืองโคเชิม ทางตะวันตกของเยอรมนี ถูกน้ำท่วมสูงจากฝนที่ตกหนัก อุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ก่อตัวขึ้นละลายกลายเป็นน้ำ

    เจ้าหน้าที่กลัวว่าแม่น้ำสายต่างๆ ทั่วภาคตะวันตกจะไหลท้นฝั่ง เพราะขณะนี้แม่น้ำไรน์และแม่น้ำโมเซิลขึ้นถึงระดับสูงสุดแล้ว ทำให้น้ำในแม่น้ำโมเซิลไหลบ่าเข้าท่วมท้องถนนของเมือง ซึ่งเป็นปัญหาที่เพิ่มขึ้นจากฝนตกหนักและหิมะละลาย ชั้นล่างของอาคารหลายหลังจมอยู่ใต้น้ำ ฝูงหงส์ยึดท้องถนนที่ถูกน้ำท่วมเป็นที่แหวกว่าย แต่ชาวเมืองโคเชิมเตรียมรับมือไว้แล้ว มีการสร้างทางเดินยกระดับเพื่อหลีกเลี่ยงน้ำท่วมที่เป็นปัญหาเกือบทุกปี

    ตามข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย เมืองและหมู่บ้านประมาณ 30 แห่ง ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่สูงขึ้นระหว่างเมืองเทรียร์กับเมืองโคโลญจ์ คาดว่าระดับน้ำในแม่น้ำไรน์จะขึ้นถึงระดับสูงสุดทั้งบริเวณโดยรอบเมืองโคโลญจ์ในวันนี้

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554


    บราซิล-น้ำท่วมหนักในเซาเปาลู


    [​IMG]

    ฝนที่ตกหนักยังสร้างความโกลาหลให้เกิดขึ้นทั่วนครเซาเปาลู เมืองใหญ่สุดของบราซิล บ้านเรือนถูกน้ำท่วม ท้องถนนจมอยู่ใต้น้ำการสัญจรผ่านไปมาไม่ได้

    หลายคนต้องใช้เรือเข้าไปช่วยเหลือหลังต้องติดค้างอยู่ในยานพาหนะของตนเมื่อแม่น้ำสายต่างๆ ไหลท้นฝั่งเข้าท่วมสองฟากฝั่งในส่วนหนึ่งของเมือง ผู้ประท้วงที่โกรธแค้นจุดไฟเผารถโดยสารคันหนึ่งกับรถบรรทุกก๊าซอีกคัน เพื่อประท้วงเจ้าหน้าที่ของทางการที่พวกเขากล่าวหาว่า เชื่องช้าในการรับมือกับพายุ

    ผู้ขับขี่ยวดยานคนหนึ่ง ต้องรอนานถึง 40 นาทีกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือออกจากรถที่ติดอยู่กลางน้ำท่วม ฝนตกหนักเกิดขึ้นทั้งในรัฐเซาเปาลู รีโอเดจาเนโร และ เอสปีรีโต ซานโตส มาตั้งแต่วันคริสต์มาส

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554


    อินเดีย-อากาศหนาวจัดทั่วประเทศ


    [​IMG]

    ประชาชนในหลายส่วนของอินเดีย ยังต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็นสุดขั้ว เนื่องจากสภาพอากาศหนาวจัดจากคลื่นความเย็นยังคงพาดผ่านทั่วประเทศอินเดีย เมื่อวานนี้

    ในเมืองโครัคปุระของรัฐอุตตรประเทศ ทางภาคเหนือของอินเดีย ประชาชนจำนวนมากต้องห่มคลุมด้วยผ้าขนสัตว์หนา หรือ ไม่ก็ล้อมกลุ่มอยู่รอบกองไฟเพื่อคลายหนาว ประชาชนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีนี้อากาศหนาวจัดกว่าช่วงปีก่อนๆ มาก ขณะเดียวกันประชาชนในเมืองเอกของรัฐโอริสสา ทางตะวันออก ยังต้องเผชิญกับปัญหายุ่งยากนานัปการ เนื่องจากอากาศหนาวยังแผ่ซ่านไปทั่วเขต ซึ่งปีนี้หนาวกว่าปีที่แล้วมาก หมอกหนาทำให้ทัศนวิสัย หรือความสามารถในการมองเห็นลดลงอย่างมากในเมืองควาลีออร์ ของรัฐมัธยประเทศ ทางภาคกลาง ทำให้เกิดปัญหากับผู้ขับขี่ยวดยานและนักเดินทาง

    การเดินรถไฟต้องเสียเวลาเนื่องจากหมอกที่ลงจัด สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของอินเดีย เตือนว่าความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส จะยังไม่ยุติลงในไม่ช้านี้ เพราะอากาศจะยังคงหนาวจัดต่อไปอีกหลายวัน
    <SCRIPT src="http://static.ak.fbcdn.net/connect.php/js/FB.Share" type=text/javascript></SCRIPT>
    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com<!-- google_ad_section_end -->
    เครดิตคุณเกษม http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1156
     

แชร์หน้านี้

Loading...