พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รู้จักทำเลเก็บวิตามิน

    [FONT=′Tahoma′]เฮลท์ทริก[/FONT] [FONT=′Tahoma′][/FONT]
    กฎเหล็กในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย และการรักษาคุณภาพของยาหรือวิตามินมี 3 ข้อที่เหมือนกัน นั่นคือทำเล ทำเล และทำเล
    ข่าวร้ายคือสถานที่แย่ที่สุดสำหรับเก็บวิตามินกลับเป็นทำเลที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ได้แก่ ชั้นวางของในครัวและตู้ยาในห้องน้ำ
    เรียลเอจดอตคอม รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์ตรวจสอบคุณสมบัติของผงวิตามินซี 2 ชนิด คือ กรด แอสคอร์บิกกับโซเดียมแอสคอร์เบต ซึ่งเป็น รูปแบบวิตามินซีที่พบมากในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในอุณหภูมิและระดับความชื้นที่แตกต่างกันพบว่า ในสภาวะที่ร้อนและชื้นสูงกรดแอสคอร์บิกจะ เสื่อมสภาพลง 90% ในระยะเวลา 8 อาทิตย์ ขณะที่โซเดียมแอสคอร์เบตสูญเสียประสิทธิภาพทั้ง 100% ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์
    นอกจากนี้ จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยเพอร์ดิวในสหรัฐยังระบุว่า สถานที่ที่เต็มไปด้วยความชื้นอย่างห้องครัวหรือห้องน้ำนั้น เร่งให้วิตามินหรือสารเสริมสุขภาพอื่น ๆ เสื่อมคุณภาพอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะปิดฝาขวดอย่างแน่นหนาแล้วก็ตาม
    แน่นอนว่าชั้นวางของในครัวหรือตู้ยาในห้องน้ำนั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะร้อน และชื้นมากพอที่จะทำลายคุณภาพของยาและวิตามินได้ในทุกครั้งที่คุณต้มโจ๊ก อุ่นแกง หรืออาบน้ำอุ่น ดังนั้นควรเปลี่ยนตำแหน่งของยาหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไปยังที่แห้งและเย็น เช่น ชั้นวางของในห้องนอนที่เด็กเอื้อมไม่ถึง และหากสังเกตเห็นจุดสีน้ำตาลหรือการเปลี่ยนแปลงลักษณะภายนอกของเม็ดยาควรโยน ลงถังทันทีอย่าเสียดาย


     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องควรรู้ก่อน...บริจาคโลหิต

    <style>p { margin: 0px; }</style> เลือด...ยังเป็นที่ต้องการเสมอ เพราะว่ามักมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่คาดฝัน หรือมีความจำเป็นในการให้เลือดผู้ที่กำลังเจ็บป่วยอยู่เสมอ

    การบริจาคโลหิตนอกจากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแล้ว ยังช่วยให้เราตรวจเช็กสภาพร่างกายของตัวเราเป็นระยะ ๆ เช่นกัน

    แต่ก่อนจะไปบริจาคเลือดก็ต้องเตรียมตัว เช่นกัน

    โดยโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียลได้ให้คำแนะนำว่า

    คุณต้องนอนหลับให้เพียงพอไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง และมีสุขภาพสมบูรณ์พร้อมที่จะบริจาคโลหิต

    คุณ ต้องดูว่าในช่วง 3 วันก่อนการบริจาคเลือดได้รับประทานยาแอสไพริน ยาคลายกล้ามเนื้อ หรือยาแก้ปวดข้อหรือไม่ เพราะอาจทำให้มีเกล็ดเลือดผิดปกติได้ เลือดแข็งตัวช้า บวมช้ำง่าย เลือดที่บริจาคไปก็ไม่มีคุณภาพ หรือไปถอนฟันเหงือกอาจอักเสบมีบาดแผลในช่องปาก เป็นทางนำเชื้อโรคเข้าสู่กระแสเลือดก็ไม่ควรบริจาคเลือด

    ต้องดูว่ามีอาการท้องเสีย ท้องร่วงภายใน 7 วันก่อนบริจาคเลือดหรือไม่ ผู้รับเลือดอาจได้รับเชื้อที่มากับเลือดได้

    มีอาการน้ำหนักลดโดยไม่ทราบสาเหตุ อาจมีสาเหตุจากโรคเบาหวาน ไทรอยด์เป็นพิษ เครียด วิตกกังวล ก็ไม่ควรบริจาคเลือด

    มีประวัติโรคตับอักเสบ หรือคนในครอบครัวเป็นก็ต้องมีผลตรวจแน่นอนแล้วว่าปลอดเชื้อ

    สำหรับ ผู้ที่ควรงดบริจาคเลือด อาทิ เป็นโรคหัวใจทุกชนิด โรคไทรอยด์ชนิดเป็นพิษ โรคมะเร็งทุกชนิด โรคเรื้อรังอื่น ๆ โรคโลหิตออกง่าย-หยุดยาก เป็นโรคทางกรรมพันธุ์ โรคไตชนิดเรื้อรัง วัณโรค โรคผิวหนังบางชนิด โรคติดต่ออย่างวัณโรค ไอเรื้อรังก็ไม่ควรบริจาคเลือด มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศกับผู้อื่น ซึ่งมีโอกาสติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์สูง โรคบางชนิดมีระยะฟักตัวนาน อาจตรวจไม่พบเชื้อ เช่น HIV

    รวมทั้งได้ รับการผ่าตัดใหญ่ภายใน 6 เดือน หรือผ่าตัดเล็กภายใน 1 เดือน เนื่องจากการผ่าตัดใหญ่ทำให้มีการเสียเลือดมาก ร่างกายต้องใช้เวลาและสารอาหารในการซ่อมแซม ควรงดบริจาคชั่วคราว ส่วนผ่าตัดเล็กที่เสียเลือดไม่มาก ควรรอให้แผลหายก่อนค่อยบริจาคเลือด

    ฉะนั้น ควรปรึกษาเจ้าหน้าที่สภากาชาดก่อนบริจาคเลือดเพื่อดูช่วงเวลาที่เหมาะสมใน การบริจาค อาทิ ผู้ที่เคยได้รับเลือดจากผู้อื่นในระยะ 1 ปีที่ผ่านมา ฉีดวัคซีนในระยะ 14 วัน หรือฉีดเซรุ่มในระยะ 1 ปีที่ผ่านมา เข้าพื้นที่มีเชื้อมาลาเรียชุกชุมในระยะ 1 ปี หรือป่วยเป็นมาลาเรียในระยะ 3 ปี คลอดบุตรหรือแท้งบุตรภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา อยู่ในระหว่างให้นมบุตรหรือตั้งครรภ์ เจาะหู สัก ฝังเข็ม ผู้ที่อยู่ระหว่างมีรอบเดือนไม่ควรบริจาคเลือด

    การบริจาคเลือดนั้นดีแน่...แต่ก็ต้องเตรียมสภาพร่างกายของเราให้พร้อมเหมือนกัน


     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กลับมากินไข่เป็ด


    เมื่อครั้งที่ไปตลาดลาดชะโดเจอไข่เป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งวางขายอยู่ คนขายบอกว่าเพิ่งเก็บมาใหม่ๆ ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะไข่ยังมอมแมมด้วยดินบ้าง แกลบบ้าง ครั้งนั้นซื้อมาแค่ 10 ใบ
    โดย... สุธน สุขพิศิษฐ์

    [​IMG]
    เมื่อครั้งที่ไปตลาดลาดชะโดเจอไข่เป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งวางขายอยู่ คนขายบอกว่าเพิ่งเก็บมาใหม่ๆ ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะไข่ยังมอมแมมด้วยดินบ้าง แกลบบ้าง ครั้งนั้นซื้อมาแค่ 10 ใบ
    แล้วใส่ในตู้เย็นทยอยทำกิน ทำไข่เจียวใส่พริกชี้ฟ้ากับโหระพาบ้าง ไข่เจียวกับหัวไชโป๊สับบ้าง บางทีก็ผัดมะระใส่ไข่ เป็นที่ถูกใจครับ ปกติไข่เป็ดนั้นจะเหนียวกว่าไข่ไก่ ซึ่งเวลาผัดหรือเจียวอะไรเนื้อไข่จะเกาะดีกับสิ่งที่ใส่อยู่ด้วย และไข่เป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งนี่ไข่แดงสีจะแดงเป็นพิเศษทำอะไรออกมาจะดูน่ากิน และพอเมื่อไม่นานมานี้ไปเพชรบุรี หลงไปเส้นวัดกุฏิน้ำท่วมปริ่มถนนนึกว่าแย่แล้ว กลับโชคดีที่เจอชาวบ้านต้อนเป็ดไล่ทุ่งอยู่ข้างถนน พอบอกว่าอยากได้ไข่เป็ด ชาวบ้านก็ดีใจหายไปเก็บไข่ที่เล้า ที่ไม่อยู่ไกลกันเอามาขายให้ คราวนี้เอามาเลย 20 ใบ นี่ก็เป็นไข่ใหม่เอี่ยมเพิ่งออกจากตูดเป็ดมาหยกๆ คนเลี้ยงเป็ดยังบอกว่า ตอนน้ำท่วมมาก ไข่จะไม่ค่อยแดงเพราะเป็ดมันชอนไชหาหอยกินไม่ได้ เพราะน้ำลึกมากเกินไป ก็ไม่เป็นไรขอให้เป็นเป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งและเป็นไข่ใหม่ก็พอ
    ชื่อเป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งนี่เพิ่งมาเรียกกันไม่นานนี่เอง ความจริงตั้งแต่โบร่ำโบราณเขาก็เลี้ยงเป็ดที่ชายทุ่งหรือชายท่าน้ำกันมานาน แล้วทั้งนั้น เลี้ยงเล้าละไม่กี่ 10 ตัว ปล่อยให้มันหาหอย หาปลา หาจอก แหน ผักบุ้ง หญ้า ไปตามเรื่อง อาหารเสริมก็มีเปลือกข้าว ได้ไข่ก็เอามากิน มีมากก็เอาไปขาย พอเป็ดแก่ก็เอาไปขายตลาด
    สำหรับเป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งที่เรียกกันในสมัยนี้ จะเป็นการเลี้ยงกันเป็นฝูงใหญ่ๆ หลาย 100 ตัว หรืออาจจะเป็นพันตัวด้วยซ้ำไป ต้อนไล่ข้ามทุ่งบางทีข้ามจังหวัดก็มี คนเลี้ยงเป็ดข้ามทุ่งก็เหมือนยิปซีคาวบอย คือเป็ดไปถึงไหนเย็นๆ ก็กั้นเล้าชั่วคราวให้เป็ดอยู่ ส่วนคนก็กางเต็นท์พักแรมหุงหาอาหารกินที่นั่น มืดค่ำก็จุดตะเกียงวับๆ แวมๆ เล่นเหล้าขาวเสียหน่อยให้นอนหลับ จะได้ไม่ได้ยินเสียงเป็ด

    [​IMG]
    เป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งคือระบบพึ่งพาเกื้อกูลกันกับคนทำนา ซึ่งเดี๋ยวนี้ทำนากันปีละ 3 ครั้งแล้ว
    และทำไม่พร้อมกัน ตรงนั้นเพิ่งเกี่ยว ตรงนี้คราดที่นาเอาน้ำเข้าเตรียมปลูกข้าวรุ่นใหม่แล้ว แต่ไม่ว่าจะปลูกข้าวกี่ครั้ง ไม่พร้อมกัน มีศัตรูเหมือนกันคือหอยเชอร์รี เจ้านี่เป็นศัตรูตัวร้าย กินทั้งรากข้าวและบาดตีนชาวนา พอถึงเวลาเกี่ยวข้าวซึ่งสมัยนี้เกี่ยวด้วยรถเกี่ยวข้าว จะมีเมล็ดข้าวตกเกลื่อนอยู่กับพื้นนามากเหลือขนาด ไม่เหมือนสมัยก่อนเกี่ยวด้วยมือ ได้ข้าวทุกรวง ทุกเมล็ด
    พอเกี่ยวข้าวแล้วก็จะให้ฝูงเป็ดเข้านา เป็ดจะจัดการกับเมล็ดข้าวและแถมหอยที่เอ้อระเหยอยู่ นั่นเป็นทั้งการกำจัดศัตรูและเก็บกวาดเมล็ดข้าวเก่าที่ตกอยู่ในนาให้หมดไปใน ตัว พอชาวนาคราดนาและปล่อยน้ำเข้านาแล้ว มีเป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งมาอีกก็ให้เข้ามาเลย ปากเป็ดนี่มันไซ้หาหอยที่แอบซุกอยู่ใต้ดิน ซึ่งเมื่อมีน้ำแฉะๆ ก็โผล่ขึ้นมา ปากเป็ดนี่มันเก็บเรียบ ก็เวลามันไซ้อะไรเหมือนเครื่องยนต์ความเร็วสูงติดเทอร์โบ ก็นี่เองที่จังหวะจะพอดีกับการทำนาที่แต่ละที่ทำไม่พร้อมกัน เป็ดเองก็หากินไปได้เรื่อยๆ ทุกวันจะมีรถมาวิ่งรับซื้อไข่เป็ด คนเลี้ยงเป็ดนั้นพอเป็ดพร้อมที่จะขายตัวก็ให้คนมาซื้อเหมาเล้า แล้วก็ไปซื้อลูกเป็ดมาเลี้ยงใหม่ เป็นอาชีพหนึ่งซึ่งมีวิธีการเลี้ยงแบบพึ่งพาซึ่งกันและกันกับชาวนา
    ทีนี้ก็มีคำถามว่าไข่เป็ดเลี้ยงไล่ทุ่งดีอย่างไร นี่คือไข่ Organic ของแท้ครับ ไข่ไก่ที่เราๆ กินอยู่ทุกวันนี้เป็นไข่มาจากการเลี้ยงไก่ด้วยการเร่งฮอร์โมนทั้งสิ้น เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีเร่งให้ไก่โตเร็ว ออกลูกมาก ลูกใหญ่ ไม่รู้เป็นสารอะไร แล้วนับดูว่าเราๆ นั้นกินไข่มาแล้วไม่รู้กี่ร้อยใบ เรามีฮอร์โมนที่ไม่พึงปรารถนาอยู่ในตัวเท่าไหร่ก็ไม่รู้
    หลายคนอาจจะเคยชินกับการกินไข่ไก่ จนมีอคติกับไข่เป็ดว่าเหม็นคาว แต่ดูให้ดี อาหารการกินที่เราๆ เจออยู่ทุกวี่ทุกวัน มีมากมายที่ต้องใช้ไข่เป็ด แบบชนิดที่ใช้ไข่ไก่ทดแทนไม่ได้
    ไล่ตั้งแต่ไข่พะโล้ ใครใช้ไข่ไก่แสดงว่าต้มพะโล้ไม่เป็น ข้าวหมูแดงนี่ต้องเป็นไข่เป็ด ยิ่งเจ้าไหนต้มไข่เป็ดเป็นยางมะตูมยิ่งดีใหญ่ แล้วเวลากินข้าวหมูแดงใส่ไข่เป็นยางมะตูมไม่เห็นบ่นเหม็นคาวสักคำ กลับว่าอร่อยด้วยซ้ำไป

    [​IMG]
    ไข่ลูกเขย ไข่ระเบิด ไข่ยัดไส้ ก็ต้องใช้ไข่เป็ด แล้วไข่ดาวสมัยก่อนที่ตอกไข่ใส่ตอนกระทะร้อนๆ น้ำมันเยอะๆ ให้ขอบไข่ขาวเกรียมๆ ไข่แดงยังเยิ้มๆ อยู่ นั่นแหละสุดยอดไข่ดาว กินกับน้ำปลาพริก ข้าวสวยร้อนๆ ใครเอากุ้งเทมปุระมาแลก บอกให้ไปไกลๆ เลย
    พ่อครัวจีนมือหนึ่ง จะผัดข้าวก็มีเทคนิค บางคนจะใช้ไข่เป็ดอย่างเดียว บางคนใช้ไข่ไก่ แต่ก็ต้องเอาไข่เป็ดผสม ตีไข่ให้เข้ากันก่อน กระทะที่ใส่น้ำมันนั้นต้องให้ร้อนจัดจนไฟขึ้นเขียว เทไข่ที่เตรียมไว้ มันจะฟู่เดือด แล้วเอาข้าวใส่ทันที ภาษาพ่อครัวเขาเรียกว่าให้เม็ดข้าวมันเด้งได้ ไข่มันจะเกาะข้าวทุกเม็ดหรือไข่เคลือบข้าวทุกเม็ด จากนั้นจะใส่ปลากุเลาเค็มชิ้นลูกเต๋าทอด หรือกุ้งเชียงลูกเต๋าทอดก็สุดแล้วแต่
    นั่นเป็นอาหารคาว ส่วนของหวาน พวกขนมเครื่องทอง พวกฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ก็ใช้ไข่แดงไข่เป็ดอย่างเดียว เอาไข่ขาวไปทำสังขยาต่อ ขนมนั้นก็มีแต่ไข่กับน้ำตาล กินหวาน อร่อย ไม่เห็นเหม็นคาวเลยสักนิด ฉะนั้นไข่เป็ดที่ว่าสู้ไข่ไก่ไม่ได้ในเรื่องเหม็นคาวนั้น เป็นเพราะกินไข่ไก่มาจนชินมากกว่า
    แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะกินแบบหัวชนฝา อาหารเช้าแบบฝรั่งก็พออนุโลม ถ้าห้องอาหารจะตามร้านหรือตามโรงแรม ที่ทำอาหารเช้า เอาไข่เป็ดเตรียมไว้ให้ลูกค้าสั่งเป็นได้กระเจิงแน่ ก็อาหารฝรั่งก็ต้องกินแบบฝรั่งกิน แล้วฝรั่งกินแต่ไข่ไก่ ก็เท่านั้นเอง
    ผมไม่ได้รังเกียจไข่ไก่ เพียงแต่ว่าไม่อยากกินสารสังเคราะห์ในรูปไข่ ผมเคยไปที่เมืองหงสาในลาว ไปกินข้าวที่ชาวบ้านเปิดบ้านเป็นร้านอาหาร มีอาหารง่ายๆ แค่ไก่ย่าง น้ำพริก และไข่เจียว ใช้ไข่ไก่ลูกเล็กๆ เขาบอกว่าเป็นไข่ไก่สาวเพิ่งมีไข่ และเป็นไก่ที่เลี้ยงปล่อย ก็คือไข่ Organic นั่นเอง กินแล้วก็รู้ว่าของกินที่มีคุณค่าที่สุด
    นี่เองก็เป็นที่มาว่า เมื่อเจอไข่เป็ดเลี้ยงไล่ทุ่ง ทำไมถึงต้องซื้อ เป็นอย่างนี้เองครับ

    ที่มา โพสต์ทูเดย์
    กลับมากินไข่เป็ด

    .



    .
     
  4. jirautes

    jirautes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +575
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ระวัง!! เสื้อกันหนาวมือสองราคาถูก เจอกลากเกลื้อน

    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะ นี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว ขอให้ประชาชนสวมเสื้อผ้าให้ความอบอุ่นร่างกายให้เพียงพอ ผู้ที่นิยมเครื่องกันหนาวมือสอง เช่น เสื้อผ้า อาจจะมีความเสี่ยงติดเชื้อที่มากับเสื้อผ้ามือสอง ทั้งจากเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราที่ทำให้เกิดโรคกลากเกลื้อน ดัง นั้น เพื่อความปลอดภัย ก่อนนำมาใช้ ต้องซักและต้มในน้ำเดือดนาน 15 - 30 นาที เพราะการซักธรรมดาอย่างเดียวหรือตากแดดจัด ๆ เป็นเวลานาน ไม่สามารถฆ่าเชื้อเหล่านี้ได้หมด

    ทั้งนี้ ดร.พรรณสิริ กล่าวต่อว่า สำหรับช่วงหน้าหนาว ซึ่งอากาศเย็น ฟ้าโปร่ง มักจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นิยมไปเที่ยวป่า เดินป่า กางเต็นท์นอนตามป่า หรือนอนดูดาวในหน้าหนาว โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาในภาคเหนือ ขอให้ระมัดระวังตนเอง เนื่องจากในป่าจะมีตัวไรอ่อน เป็นพาหะนำโรคสครับไทฟัส และมีโรคไข้จับสั่นหรือไข้มาลาเรีย ซึ่งเกิดจากยุงก้นปล่องกัด ยุงชนิดนี้อยู่ในป่า ออกหากินเวลากลางคืนอยู่แล้ว ทั้ง 2 โรคนี้มีอันตรายทำให้เสียชีวิต ไม่มียากินป้องกัน และไม่มีวัคซีนป้องกันโรคในการป้องกันไม่ให้ไรอ่อนกัด ผู้ที่จะไปเดินป่า กางเต๊นท์นอนในป่า ควรใส่รองเท้า ถุงเท้า ที่หุ้มปลายขากางเกงไว้ ใส่เสื้อแขนยาวปิดคอ และเหน็บปลายเสื้อเข้าในกางเกง ใช้ยาทากันแมลงกัด

    ส่วนการเลือกที่ตั้งค่ายพักในป่า ควรทำบริเวณค่ายพักให้โล่งเตียน หลีกเลี่ยงการนั่งและนอนบริเวณพุ่มไม้ ป่าละเมาะ หรือหญ้าขึ้นรก เมื่อกลับมาถึงที่พัก ต้องรีบนำเสื้อผ้ าไปต้ม หรือแช่ผงซักฟอกทันที เพื่อทำลายไรอ่อนที่อาจติดมากับเสื้อผ้าได้ ผู้ที่จะนอนแคมป์ตามป่าเขา ควรเตรียมมุ้งหรือเต้นท์ชนิดที่มีตาข่ายกันยุงได้ และทายากันยุง หรือยาทาไล่ยุงป้องกันยุงกัด ในการทายากันยุงต้องใช้ทาบริเวณที่มีโอกาสจะถูกยุงกัด ได้แก่ แขน ขา ใบหู หลังคอ และส่วนที่อยู่นอกเสื้อผ้า


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก มติชนออนไลน์
    [​IMG]

    ข่าวสุขภาพ เสื้อกันหนาวมือสอง ราคาถูก เจอกลากเกลื้อน


    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รับมือโรคภูมิแพ้ที่มากับหน้าหนาว

    โรคหืด ภูมิแพ้อากาศ ไซนัสอักเสบและผื่นลมพิษ มักออกอาการได้ง่ายในฤดูหนาว โดยเฉพาะผู้เป็นโรคหอบหืดควรฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ปีละครั้ง

    Q: โรคภูมิแพ้อะไรบ้างที่มักกำเริบในหน้าหนาว
    A: ในหน้าหนาวคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ระบบทางเดินหายใจ ได้แก่ แพ้อากาศกับหอบหืดอาจมีอาการกำเริบได้เพราะมีตัวกระตุ้นที่สำคัญในหน้าหนาว นั่นคือการติดเชื้อไวรัสหวัดหรือไวรัสไข้หวัดใหญ่ได้ง่าย ซึ่งก็จะกระตุ้นให้เกิดภูมิแพ้อากาศหรือโพรงจมูกอักเสบจากภูมิแพ้แล้วส่งผล ให้หอบหืดกำเริบได้

    Q: ควรป้องกันโรคหอบหืดในหน้าหนาวอย่างไรดี
    A: ในหน้าหนาว คนที่เป็นโรคหอบหืดจะกำเริบได้ง่าย ไม่สบายและเป็นหวััดง่าย เมื่ออากาศเย็นก็จะกระตุ้นให้หอบง่ายขึ้น ฉะนั้น ผู้ที่เป็นหืดมากก็ต้องพ่นจมูกหรือรับประทานยาเป็นประจำสม่ำเสมอเพื่อ ป้องกันหืดกำเริบในหน้าหนาว และอย่าพยายามหยุดยาเองเพราะผู้ที่เป็นโรคหืดเมื่อไม่มีอาการก็มักไม่ใช้ยา แต่ถ้ามียาที่ใช้ป้องกันอยู่แล้วก็ควรจะใช้อย่างสม่ำเสมอ โดยมียา 2 ชนิด คือ ยาขยายหลอดลมเวลามีอาการกำเริบ หากแพทย์ให้ยามาป้องกันในคนไข้กลุ่มนี้ก็ต้องใช้ทุกวันสม่่ำเสมอ อย่าหยุดยาเอง แล้วก็ต้องพกยาขยายหลอดลมติดตัวด้วยเสมอเพราะหากมีอาการกำเริบจะได้นำมาใช้ ได้ทันที ที่สำคัญก็คือ ควรฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ด้วย เพราะผู้ที่เป็นโรคหืดจะติดไวรัสไข้หวัดใหญ่ได้ง่ายกว่าคนปกติแล้วก็กำเริบ รุนแรงกว่าคนปกติ ฉะนั้นในคนไข้โรคหืด แพทย์จะแนะนำให้ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกปีเพราะไข้หวัดใหญ่มักระบาด ในหน้าหนาว

    Q: ไม่มียารักษาให้โรคหอบหืดหายขาดใช่มั้ย
    A: ขึ้นอยู่กับว่ารักษาเร็วหรือช้า ถ้าเป็นโรคหอบหืดตั้งแต่เด็กๆ แล้วใช้ยารักษาเร็ว แล้วก็ไม่แพ้อะไรมากก็มีโอกาสหาย 80% แต่ถ้าเป็นตอนโตจะมีโอกาสหายค่อนข้างน้อย

    Q: คนที่เป็นโรคหอบหืดแล้วใช้ยาสเตียรอยด์บ่อยๆ จะมีผลข้างเคียงหรือไม่
    A: ยาที่ใช้กับหอบหืดคือยาพ่นและยากินซึ่งเป็นสเตียรอยด์ หากมีอาการกำเริบก็จะให้กินยาได้ไม่เกิน 5 วัน ห้ามกินต่อเนื่องยาวนาน ทีนี้คนที่เป็นโรคหอบหืดจะไวต่อส่ิงกระตุ้นจึงต้องใช้ยาพ่นจมูกอย่างสม่ำ เสมอ ห้ามหยุดยาเอง ปกติจะมีสูตรการลดยา เช่น พ่นสม่ำเสมอเมื่อไม่มีอาการ 3 เดือน ก็ค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ จนอาการต่ำสุดหนึ่งปีไม่มีอาการก็หยุดยาได้ หรือหยุดยาได้เป็นพักๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเป็นมากเป็นน้อย ในผู้ใหญ่อาจต้องใช้ขนาดต่ำสุด ถ้าใช้สเตียรอยด์ขนาดต่ำๆ และพ่นถูกวิธีก็ไม่มีผลข้างเคียง อย่างเช่น เมื่อพ่นยาสเตียรอยด์ก็ให้คนไข้บ้วนปากทุกครั้งเพื่อลดการสะสมของยา ถ้าใช้ขนาดยาตามที่แพทย์แนะนำก็ไม่มีผลข้างเคียง

    Q: แล้วไซนัสอักเสบมักเกิดในฤดูไหน
    A: ไซนัสอักเสบมักออกอาการในหน้าหนาวได้ง่ายเช่นกันเพราะคนที่เป็นไซนัสอักเสบ มักเป็นร่วมกับแพ้อากาศ หากคนแพ้อากาศแล้วเป็นหวัด ก็เป็นไซนัสอักเสบตามมาได้ แต่อาการของไซนัสก็คล้ายๆ หวัด แต่เป็นหวัดที่ต่อเนื่องเป็นเวลาเกินสัปดาห์ มีไข้ ไอ มีน้ำมูก หรือไอเป็นสัปดาห์

    Q: คนที่เป็นไซนัสควรดูแลสุขภาพอย่างไรในหน้าหนาว
    A: คนที่เป็นไซนัสมักเกี่ยวข้องกับการแพ้อากาศ ถ้ามีแพ้อากาศร่วมด้วยก็ต้องใช้ยาเพื่อไม่ให้แพ้อากาศกำเริบ ไม่ให้ไซนัสตามมา ไม่ควรไปในที่มีคนมากๆ เนื่องจากไซนัสเป็นการติดเชื้อชนิดหนึ่งซึ่งเชื้อไซนัสแพร่ทางลมหายใจ ฉะนั้น เด็กที่อยู่โรงเรียนหรืออนุบาลจะติดเชื้อไวรัสง่ายเพราะเพื่อนหายใจรดกัน จึงควรหลีกเลี่ยงในที่มีคนเยอะๆ หรือมีผ้าปิดปากจมูกเพื่อป้องกัน คือไซนัสเป็นเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งคล้ายๆ เชื้อหวัด แต่เป็นหวัดที่รุนแรงและยาวนาน แต่พอหลังจากไวรัสก็จะกลายเป็นเชื้อแบคทีเรียตามมา หากเป็นเชื้อไวรัสจะหายเองได้ แต่ถ้าเป็นเชื้อแบคทีเรียจะไม่หายเอง ควรไปพบแพทย์เพื่อให้แพทย์สั่งจ่ายยาปฏิชีวนะให้ ไม่ควรซื้อกินเองเพราะถ้าเป็นยาที่ไม่ตรงตัวก็จะไม่หายขาด เชื้อโรคจะดื้อยาได้ ที่สำคัญคือ คนที่เป็นไซนัสควรงดว่ายน้ำหนึ่งสัปดาห์

    Q: แล้วคนที่เป็นโรคภูมิแพ้อากาศจะเป็นอย่างไร
    A: ภูมิแพ้อากาศมักออกอาการเมื่อเจออากาศเย็นๆ ก็จะมีอาการคัดจมูก จาม มีน้ำมูก บางคนเข้าห้องแอร์ก็มีอาการได้ คล้ายๆ จมูกไวต่อสิ่งกระตุ้น เจออากาศเย็นๆ ก็มีอาการกำเริบได้ในบางคน แต่ละคนก็มีตัวกระตุ้นไม่เหมือนกัน โรคนี้รักษาค่อนข้างยาก ขึ้นอยู่กับว่าเป็นมากหรือเป็นน้อย ถ้าเป็นน้อย นานๆ เป็นทีก็หายได้ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและปัจจัย

    Q: ทำไมบางคนมักเกิดผื่นลมพิษในฤดูหนาว
    A: มีคนไข้กลุ่มหนึ่งที่เกิดลมพิษได้ง่ายเมื่อโดนอากาศเย็นกระตุ้น คือผื่นลมพิษกระตุ้นได้ทั้งปัจจัยภายในและภายนอก หรือบางคนเหงื่อออกก็กระตุ้นให้เกิดลมพิษได้เช่นกัน แต่ละคนไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการทดสอบว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้น ถ้าจากภายใน คล้ายภูมิแพ้ตัวเอง เช่น โรค SLE ก็อาจมีอาการเร่ิมต้นมาจากลมพิษ หรืออาจเป็นธัยรอยด์เป็นพิษบางชนิดก็มาด้วยลมพิษได้ ส่วนกรณีที่เด็กเล็กๆ ที่มีลมพิษบ่อยๆ ก็ต้องหาสาเหตุว่าแพ้อาหารหรือไม่เพราะลมพิษในเด็กมักสัมพันธ์กับการแพ้ อาหาร

    Q: แล้วการออกกำลังกายจะช่วยให้โรคภูมิแพ้ดีขึ้นได้มั้ยคะ
    A: อาจช่วยให้แข็งแรงขึ้น ไม่เป็นหวัด เพราะคนที่เป็นโรคภูมิแพ้มักเป็นหวัดง่าย ติดหวัดง่าย การออกกำลังกายก็จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เพ่ิมภูมิคุ้มกันไม่ให้เป็นหวัดง่าย แต่สำหรับโรคหอบหืด ถ้าเป็นไม่มาก การออกกำลังกายก็จะทำให้อาการหอบหืดดีขึ้น หรือแพ้อากาศไม่มากก็จะช่วยให้จมูกโล่ง ลดอาการภูมิแพ้กำเริบได้ แต่ถ้าเป็นมากแล้ว การออกกำลังกายก็ไม่ได้ช่วยอะไร หากเป็นโรคหอบหืดรุนแรง การออกกำลังกายก็จะกระตุ้นให้โรคหอบหืดกำเริบได้ ก็ต้องใช้ยารักษาก่อนจึงจะออกกำลังได้หรือคนที่เป็นโรคหอบหืดที่ถูกกระตุ้น จากการออกกำลังกายก็ต้องพ่นยาขยายหลอดลมก่อนออกกำลังกายครึ่งชั่วโมงก็จะ ป้องกันอาการหืดกำเริบได้

    Tip : ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้เป็นโรคหอบหืด

    ควร ใช้ยาสม่ำเสมอตามแพทย์สั่ง พกยาขยายหลอดลมติดตัวไว้เสมอเผื่อมีอาการกำเริบฉุกเฉิน เพราะถ้าพ่นยาไม่ทันก็ทำให้หลอดลมตีบจนเสียชีิวิตได้ ควรหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทำให้หีดกำเริบ หลีกเลี่ยงสิ่งที่รู้ว่าแพ้ แต่ถ้าไม่เคยทดสอบก็พยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่คนไทยแพ้บ่อย เช่น ไรฝุ่น ขนสัตว์ ควันบุหร่ี ฯลฯ พร้อมกับรักษาโรคที่ร่วมด้วย เช่น ถ้าเป็นโรคหอบหืดที่แพ้อากาศหรือไซนัสอักเสบก็ต้องรักษาโรคนั้น มิเช่นนั้นจะทำให้หอบหืดกำเริบ หรือในกรณีที่เป็นโรคกรดในกระเพาะไหลย้อน แพ้อากาศก็ทำให้หอบหืดกำเริบได้เช่นกัน

    แบบทดสอบ คุณเป็นภูมิแพ้หรือเปล่า ตอบว่าใช่ หรือไม่ใช่ในข้อต่อไปนี้

    1. พ่อแม่หรือพี่น้องของคุณเป็นโรคภูมิแพ้
    2. คุณมักมีอาการแพ้เมื่อสวมใส่เครื่องประดับ
    3. หลังกินอาหาร คุณมักมีอาการคันในปาก
    4. คุณมักมีอาการคันตา น้ำมูกไหลหรือหายใจไม่ออกโดยไม่รู้สาเหตุ
    5. คุณมีอาการแพ้เครื่องสำอางคือ มีผิวแดง

    หาก คุณตอบว่า "ใช่" หนึ่งข้อ คือข้อสงสัยว่าคุณจะเป็นภูมิแพ้ หากมีอาการรุนแรง ควรไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาสาเหตุอาการแพ้และรับการรักษา


    รับมือโรคภูมิแพ้ที่มากับหน้าหนาว | Lisa Guru
     
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กำลังเริ่มทบทวนตำรา เอาไว้ใช้สอบวันเสาร์นี้อีกครั้ง และเตรียมการเผื่ออีก ๕ เดือนข้างหน้า ก็มาพบสูตรยาแก้เบาหยด เบาย้อย ซึ่งปรุงเป็นยา ๕ พลัง ปัสสาวะไม่ออก สูตรยานี้เป็นของครูดำรงศักดิ์ได้แนะนำเอาไว้ เป็นภูมิปัญญาไทย ส่วนผสมของสูตรยานี้...

    อ้อยแดง-หญ้าหน้าดำ-หญ้าพันงูแดง-หญ้าหนวดแมว-ไมยราบ อย่างละ ๒๐๐ กรัม ต้มตัวยาทั้ง ๕ นี้ แล้วใช้น้ำผึ้งเป็นน้ำกระสายยา สูตรยานี้แก้ต่อมลูกหมากโตโดยตรง ทานยานี้แล้วจะปัสสาวะปึ๊ดเดียวหมดไม่มีหยดย้อย ที่พิเศษสุดคือผู้ที่ถูกงูกัด แล้วเลือดคั่งตามเนื้อตัว แล้วไปตกค้างในไต จะช่วยขับพิษงูที่ตกค้างในไตได้
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ ผมได้หอมแก้มท่านโดจิ ซ๊ะสะใจเลย

    อ่า ผมฝากขอโทษท่านโดจิด้วย ลืมโกนหนวด vbvb


    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • thai.JPG
      thai.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.9 KB
      เปิดดู:
      50
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากที่ผมแจ้งเรื่องของการยุ<wbr>บชมรมรักษ์พระวังหน้า ผมให้ตอบกลับมาทางEmail ภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2553 นี้

    เนื่องจากปัจจุบันมีสมาชิกแจ้<wbr>งกลับมาแล้วจำนวนมากกว่ากึ่งหนึ<wbr>่งว่า มีความประสงค์ให้ยุบชมรม

    ผมขอแจ้งกับสมาชิกชมรมรักษ์<wbr>พระวังหน้าว่า ชมรมรักษ์พระวังหน้า ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการแล้<wbr>วครับ

    ส่วนเรื่องเงินของชมรมรักษ์<wbr>พระวังหน้า ผมรอคำตอบจนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2553 นี้ และผมจะดำเนินการตามเสียงส่<wbr>วนใหญ่ของสมาชิกชมรมครับ

    ขอขอบคุณสำหรับสิ่งที่ดีต่างๆ ที่ได้ร่วมกันทำในนามชมรมรักษ์<wbr>พระัวังหน้า

    ขอบคุณครับ
    sithiphong
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรียนท่านสมาชิกกองทุนหาพระถวายวัดทุกๆท่าน

    ผมได้ส่งเรื่องของเงินกองทุนหาพระถวายวัดไปให้ทุกๆท่านทางEmail แล้ว ผมรบกวนแจ้งตอบกลับมาทาง Email ด้วย ภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 นี้ครับ

    ขอบพระคุณอย่างสูง
    sithiphong
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมจะนำทั้งแนวทางของชมรมรักษ์พระัวังหน้า และ กองทุนหาพระถวายวัด รวมกันเป็นหนึ่งเดียว และ เดินทางไปด้วยชื่อใหม่ชื่อเดียว



    .
     
  14. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    วันนี้กระผมได้รับพัสดุที่พี่หนุ่มส่งมาให้ ได้รับหนังสือและพระที่พี่หนุ่มฝากให้ถวายพระอาจารย์ผมขอโมทนาบุญและขอขอบพระคุณอย่างสูงยิ่งครับพี่หนุ่ม
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมเกือบลืม

    วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2553 ผมได้นำเงินของน้องปฐม จำนวน 200 บาท ,เงินของคุณธวัช จำนวน 200 บาท และเงินของผมและผบทบ.จำนวน 200 บาท ไปทำบุญกับทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ โดยมอบเงินให้กับพี่ใหญ่ รวม 600 บาท

    มาโมทนาบุญร่วมกันครับ

    หมายเหตุ เงินของน้องปฐม ที่ฝากพี่ทำบุญ คงเหลือ 1,700 บาท
    เงินของคุณธวัช ที่ฝากผมทำบุญ คงเหลือ 400 บาท

    <TABLE style="WIDTH: 434pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=578 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 23pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 1133" width=31><COL style="WIDTH: 62pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2998" width=82><COL style="WIDTH: 59pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2852" width=78><COL style="WIDTH: 52pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2523" width=69><COL style="WIDTH: 59pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2889" width=79><COL style="WIDTH: 179pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 8740" width=239><TBODY><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 23pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left width=31 height=32>No.</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 62pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left width=82>วัน/เดือน/ปี</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 59pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left width=78>ฝาก</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 52pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left width=69>ถอน</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 59pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left width=79>ยอดคงเหลือ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 179pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left width=239>รายการของน้องปฐม ร่วมทำบุญ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>1.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238786">08/10/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=right x:num="2300">2,300.00</TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99"> </TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="2300" x:fmla="=$C$2">2,300.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>โอนเงินให้เราร่วมทำบุญ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>2.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238790">12/10/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff"> </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num>200.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="2100" x:fmla="=SUM(E2+C3-D3)">2,100.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>ทำบุญทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>3.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238796">18/10/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=right x:num="1000">1,000.00</TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99"> </TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="3100" x:fmla="=SUM(E3+C4-D4)">3,100.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>โอนเงินให้เราร่วมทำบุญ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>4.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238797">19/10/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff"> </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num>200.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="2900" x:fmla="=SUM(E4+C5-D5)">2,900.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>(ถอนเงิน 20/10/2553) ทำบุญน้ำท่วมกับช่อง 3</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>5.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238804">26/10/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff"> </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num="1000">1,000.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="1900" x:fmla="=SUM(E5+C6-D6)">1,900.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>กฐินตกค้าง 3 จ.ชายแดนภาคใต้</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>6.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238809">31/10/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=right x:num="2000">2,000.00</TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99"> </TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="3900" x:fmla="=SUM(E6+C7-D7)">3,900.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>ทำบุญ(อาหาร)วันคล้ายวันเกิดปู่ประถม หรือ อื่นๆ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>7.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238814">05/11/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff"> </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num="1000">1,000.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="2900" x:fmla="=SUM(E7+C8-D8)">2,900.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>สังฆทานยาถวายพระอาจารย์นิลและพระอาจารย์รูปหนึ่ง</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>8.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238815">06/11/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left> ถอน 5/11/2553</TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num>500.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="2400" x:fmla="=SUM(E8-D9)">2,400.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>สังฆทานยาถวายพระอาจารย์นิลและพระอาจารย์รูปหนึ่ง</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>9.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238815">06/11/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left> ถอน 5/11/2553</TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num>500.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="1900" x:fmla="=SUM(E9-D10)">1,900.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>สังฆทานยาถวายพระอาจารย์นิลและพระอาจารย์รูปหนึ่ง</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>12.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238822">13/11/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff"> </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num>200.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="1700">1,700.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>ทำบุญทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: #ece9d8; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=32></TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: #ece9d8; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent"></TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: #ece9d8; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent"></TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: #ece9d8; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent"></TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: #ece9d8; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent"></TD><TD class=xl22 style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-LEFT: #ece9d8; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent"></TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=32>No.</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>วัน/เดือน/ปี</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ฝาก</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ถอน</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>ยอดคงเหลือ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left>รายการของคุณธวัช ร่วมทำบุญ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>1.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238819">10/11/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=right x:num="1000">1,000.00</TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99"> </TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num="1000">1,000.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>โอนเงินให้เราร่วมทำบุญ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>2.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238790">12/10/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff"> </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num>200.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num x:fmla="=SUM(E14+C15-D15)">800.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>ทำบุญทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>3.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238797">19/10/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff"> </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num>200.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num x:fmla="=SUM(E15+C16-D16)">600.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>(ถอนเงิน 20/10/2553) ทำบุญน้ำท่วมกับช่อง 3</TD></TR><TR style="HEIGHT: 24pt" height=32><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 24pt; BACKGROUND-COLOR: #ff99cc" height=32 x:num>4.</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffcc99" align=right x:num="238822">13/11/2553</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff"> </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" align=right x:num>200.00</TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=right x:num x:fmla="=SUM(E16+C17-D17)">400.00</TD><TD class=xl23 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ccffff" align=left>ทำบุญทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ</TD></TR></TBODY></TABLE>


    .
     
  16. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอโมทนาบุญทุกประการครับพี่หนุ่ม และขอขอบพระคุณพี่หนุ่มที่ช่วยเป็นธุระจัดสรรบุญให้ทุกประการครับผม
     
  17. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขอโมทนาบุญทุกประการครับพี่ท่าน
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเรียนเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี
    เพื่อสร้างสถานปฎิบัติธรรม "สวนทิพย์โลกอุดร"
    ณ สถานปฎิบัติธรรม ดอยอ่างขาง ต.แม่งอน อ.ฝาก จ.เชียงใหม่

    กำหนดการทอดผ้าป่าวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2553 นี้ครับ

    เรียน พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน

    ขอเชิญทุกๆท่านร่วมทำบุญกันครับ

    สำหรับท่านใดที่มีความประสงค์ร่วมทำบุญ ขอให้แจ้งผม ผมมีซองอยู่ 10 ซองครับ


    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับงานบุญผ้าป่า ก็จะนำเงินของคุณธวัช , น้องปฐม และพี่ประทีป ร่วมทำบุญด้วย

    โมทนาบุญทุกประการ

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    มีเรื่องมาเล่าให้ฟัง

    จากสวนทิพย์โลกอุดร

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    มีท่านที่ถวายตู้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 4 พระองค์ ,พระธาตุพระอรหันต์ และ พระธาตุนิมิตคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร ก่อนที่คณะกองทุนหาพระถวายวัดได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 4 พระองค์ ,พระธาตุพระอรหันต์ และ พระธาตุนิมิตคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร ถวายพระอาจารย์รูปหนึ่งครับ


    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>




    สำหรับท่านใดที่ต้องการร่วมทำบุญ แจ้งและโอนเงินมาภายในวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2553 นี้ เพราะว่าผมจะได้นัดกับพี่สิทธิพร ในเรื่องของการโอนเงินและแจ้งรายชื่อ หรือให้พี่สิทธิพร หรืออาจจะให้ลูกน้องพี่สิทธิพรมารับซองไปครับ

    โมทนาบุญทุกประการ


    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...