มาดูสมเด็จกัน

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย wasabi san, 25 พฤศจิกายน 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. yamie

    yamie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,640
    ค่าพลัง:
    +1,520
    พ่อเลี้ยง2 ขอบคุณมากคะ ที่ช่วยเหลือ สำหรับความช่วยเหลือนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นว่าต้องโอนมาให้ยา จริงๆแล้วยาไม่ต้องการมีพันธะ ตรงนี้ด้วยคะ เท่าที่รู้ๆกัน แต่เราคนโคราชขอบคุณมากคะ ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนๆในโคราช หากไม่ว่าอะไร ช่วยมองกลุ่มชุมชนที่ สื่อไม่ได้บอกผ่านทีวี เพราะชุมชนเล็กก็จะมีแต่กลุ่มน้อย ๆที่พอช่วยได้ ไอ้ที่ช่วยก็ช่วยได้ไม่มากเพราะตนก็ท่วมเช่นกัน ใครใกล้ตรงไหนช่วยตรงนั้น ยาก็หวังว่า คุณ เจิน เจิน คงไม่ประสพปัญหาน้ำท่วมสูงนะคะ ขอให้เพื่อน พ่อเลี้ยงสอง ผ่านพ้นไปด้วยดี ฝากบอกคุณเจอนเจินว่า เราโคราชเป็นกำลังใจให้นะคะ ( ยาพอทราบเรื่องราวชีวิตคุณเจินเจินมาบ้าง แอบไปฟังเพลงที่คุณเจินเจินมาร้องทีนึงคะ อิอิอิอิ)
    เอ คุณ พ่อเลี้ยงสอง คะ อยู่เชียงใหม่หรือคะ แล้วรู้จักพ่อเลี้ยงหมื่น แถวสันกำแพงหรือเปล่าคะ
     
  2. yamie

    yamie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,640
    ค่าพลัง:
    +1,520
    ขอบคุณคะ กับคำชี้แนะ ที่ดีคะ

    ขอบคุณคะกับคำชี้แนะที่ดีคะ และยาก็ขอโทษนะคะ ที่นำเรื่องอื่นมาโพสที่ บอร์ด พระสมเด็จ ถ้าอย่างไร หากรบกวนเพื่อนสมาชิก ก็ลบออกได้นะคะ ขอบคุณคะ สำหรับสิ่งดีๆที่มีให้นะคะ
     
  3. xlmen

    xlmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,428
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ผมขออนุญาตแนะนำคุณยาเพิ่มเติมอีกนิดนึงนะครับ....การขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในกระทู้นั้นเป็นสิ่งที่ดีครับ....
    แต่ถ้าเมื่อใดที่ผลตอบรับถูกสะท้อนกลับออกมาคือการนิ่งเฉยก็อาจจะส่งผลด้านความรู้สึกได้ เช่น ผิดหวัง ท้อแท้ น้อยอกน้อยใจ ตัดพ้อต่อว่า....ซึ่งก็จะกลายเป็นความขุ่นข้องหมองใจที่จะกลายเป็นบาปทางใจไปโดยไม่รู้ตัว....

    หลักในการข้อความช่วยเหลือก็คือ "ตั้งสติ" และ "ใช้ปัญญา" และมองหาหนทางที่จะขอความช่วยเหลือให้ถูกที่...
    ยกตัวอย่างเช่น โทรไปช่อง 7 แล้วขอความช่วยเหลือ แจ้งสถานที่ๆ ขอรับความช่วยเหลือ....ซึ่งขณะนี้ทางช่อง 7 เขาก็ประกาศระดมความช่วยเหลืออยู่ในขณะนี้...ซึ่งผมขอชื่นชมด้วยใจจริงเลยครับว่าช่อง 7 เป็นตัวอย่างที่ดีที่คิดทำเพื่อสังคม....น่านิยมยกย่องมากๆ ครับ

    อย่างน้อยก็ดีกว่ารัฐบาลทองไม่รู้ร้อน....อภิมหามาเฟีย...เจ้าตำรับเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น....นิยมสร้างภาพผลาญเงินภาษีทุ่มโฆษณาตัวเองเพียงอย่างเดียว....ถ้าวันนี้รัฐบาลคิดได้และรู้จักนำเงินที่ผลาญไปกับการโฆษณาตัวเองมาเป็นความช่วยเหลือให้พี่น้องชาวโคราชแล้วหละก็....ผลตอบรับจะน่ายินดีมากกว่าที่เป็นอยู่นี้มากครับ

    วิธีที่ 2 พยายามติดต่อคุณ สรยุทธ์ ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้...ขอความช่วยเหลือผ่านรายการไปเลยครับ....
    ถ้าคุณยาเดือนร้อนจริงอย่ากลัวและก็อย่าอายลุยเลยครับ....บอกความเดือดร้อนของคุณและคนในหมู่บ้าน...? ผ่านรายการไปเลย....

    ผมเชื่อว่าพลังของคนจำนวนมากที่ร่วมกันช่วยน่าจะมีกำลังมากกว่าในกระทู้เล็กๆ แห่งนี้เพียงอย่างเดียวนะครับ....

    ยังงัยก็ขอให้คุณยาเข้มแข็งและหยัดสู้ต่อไปนะครับ....

    ********************************************************
    สำหรับพระของเพื่อนสมาชิกที่สอบถามมานั้นกระผมขอพักไว้ก่อนนะครับ....เอาไว้เหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้วผมจะวิเคราะห์พระต่อให้ครับ...
    ********************************************************
     
  4. yamie

    yamie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,640
    ค่าพลัง:
    +1,520
    คุณทรงกลด 555

    คุณทรงกลด 555 คะ ยาขอโทษทีคะ พอดีลืมไปคะ เพิ่งคิดขึ้นมาได้คะ เพื่อนที่ติดอยู่ปากช่องตอนนี้ยังติดต่อกันหรือเปล่าคะ แล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ มีคนไปช่วยเหลือบ้างหรือยังคะ พอดียาเพิ่งนึกได้คะ ว่ามีอา อยู่ที่สระบุรี พื้นที่ใกล้เคียง อาเขาอยู่บนเขาคะ คิดว่าน้ำคงท่วมไม่ถึงแน่ หากต้องการความช่วยเหลือทางภาครัฐ ( กองพันทหาร) บอกมาได้นะคะ เผื่อยาจะติดต่ออา เพื่อขอพลทหารเข้าไปช่วยเหลือ หรือ ติดต่อสื่อสาร ประสานขอความช่วยเหลือให้เบื้องต้น นะคะ ยาจะพยายามติดต่อประสานเรื่องให้คะ พวกเราไม่ได้มีเงินถุงเงินถังอะไรหรอกคะ เพียงแต่ว่า พอช่วยเหลืออะไรกันง่ายๆเบื้องต้นไปก่อนคะ

     
  5. yamie

    yamie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,640
    ค่าพลัง:
    +1,520
    ขอบคุณมากคะ สำหรับกำลังใจ คุณ xlmen

    ขอบคุณมากคะ คุณ xlmen สำหรับคำชี้แนะ และ หยุดส่องพระชั่วคราว เพื่อรอให้เหตุการณ์สู่ปกติ
    ตรงนี้ ยาก็ขอคุยไปเรื่อยๆก่อนนะคะ ต้องขอโทษหากทำให้เพื่อนรำคาญ ข้อความที่โพสด้วย คงไม่นานคะ หากยามีเพื่อนคุยที่บอร์ดยา อิอิอิอิ เอ่อ
    คุณ xlmen คะ
    ยาไม่น้อยใจคะ หากไม่ได้รับความช่วยเหลือ เพราะ ยาเข้าใจทุกคนดีคะ และ ตัวยาเองไม่ชอบที่จะมาพัวพัน อะไรกับเรื่องที่ไม่ดี เพราะ บางคนฉกฉวยโอกาส กอบโกยผลประโยชน์ใส่ตน จนสังคมเปลี่ยนไป เรื่องนี้เป็นจริงที่ยายอมรับคะ
    ทางบ้านยา ไม่เดือดร้อนอะไรคะ หากน้ำจะท่วมจริงก็จะท่วมเฉพาะฝนตกแรง น้ำไหลไม่ทัน แต่น้ำท่วมเช่นคนอื่นๆประสพนั้น บ้านยาไม่เจอเหตุการณ์ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันคะ ตรงจุดที่เขาท่วมห่างบ้านยาไม่ถึง 1 กิโลเมตร แต่ตอนนี้ยาก็ขนของเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วก็ไม่เป็นห่วงอะไร แต่เศร้าใจเวลาเห็นคนอื่นได้รับความเดือดร้อน บ่นกะตัวเอง ว่าทำไมไม่รวยๆมั่งนะ จะซื้อของไปให้เยอะๆ และมีเรือของตัวเอง ใครไม่ไปช่วย ก็จะไปคนเดียวนี่หละ ( อันนี้เป็นฝันส่วนตัวไม่สมควรเอาเยี่ยงอย่างคะ ขอแอบข้างทางมุขขำๆหน่อยนะคะ )
    เมื่อวาน ยาก็เดินทางไปเทศบาล ดุ่มๆไปหาเจ้าหน้าที่ แฟนไปส่ง แต่เขาบอกว่าไปเหอะ ถ้าอยากไปช่วยคน ( ยาก็ขุ่นเคืองแฟนในใจคะ อันนี้ ยาบอกตรงๆนะคะ ยาบ่นแฟนเลยต่อหน้าว่า หากมีคนแบบพี่เต็มเมือง สังคมเราจะอยู่อย่างไง คอยนั่งดูข่าวหรือ แฟนเงียบและนิ่งฟัง ) ยาเดินไปกลางกลุ่มที่กำลังแบ่งของไว้แจกที่เทศบาล บอกเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการอาสาหรือเปล่าคะ ( พูดไปก็น้ำตาจะไหลไปด้วย ( แม้เล่นหนังได้เลยคะ นางเอ๊กกก นางเอก แอบกัดตัวเอง แต่มันตื้อข้างในอกจริงๆคะ ) เจ้าหน้าที่หันหน้ามา บอกว่าไม่เป็นไรคะ ขอบคุณมาก ( โหยยย ยาอายเลยคะ ) แต่คิดในใจว่า โหยย ไม่ยอมให้ไปด้วย กะว่าจะเกาะล้อหย่ายยย บุกน้ำสักหน่อย อิอิอิอิ รู้ทันเลย ยาเลยหันหลังกลับ โทรเรียกแฟนมารับ แฟนถามว่าจะไปไหน ยาตอบ ไปปักธงชัย จะไปช่วยเขาขนข้าวของ และหาน้ำกินไปให้ แฟนถามแล้วจะกลับยังไง ( ยานิ่ง กลื้นก้อนอะไรไม่รู้ลงคอ แบบจุกๆ) แล้วพี่จะไม่ไปเหรอ คำแรกที่ยาหลุดปากออกมา ( แฟนพูด งั้นต้องเปลี่ยนรถ แต่ไม่รู้รถจะไปได้ไหม) พอจะไป แฟนหันมาถามว่า ไปมหาราชไม่ดีกว่าหรือ ( นางมารร้าย ยาตอบทันที ไม่ไป เพราะ ตรงนั้น ตรงกลาง มีประชาชนช่วยเหลือเยอะแล้ว สุดท้ายยาก็ไปได้หมู่บ้านในรูปคะ ) หมู่บ้านนั้น ชาวบ้านต้องช่วยเหลือกันเอง ( แฟนขนพี่ๆ และ เพื่อนไปด้วยเต็มรถ และน้ำ ที่พวกเราพอจะหาซื้อได้ ผลไม้ ของใช้เท่าที่จะทำได้) พอเห็นสถานที่จริง แทบพูดไม่ออกเลยคะ ทุกคนอึ้ง เพราะไม่คิดว่า จะขนาดนี้ แทบมองไม่เห็นบ้าน ยิ่งเข้าไปลึก ยิ่งท่วมสูง รถที่พวกเราเกาะล้อขึ้นไป ( เอพูดเหมือนเป็นตัวอะไรนา เหอเหอเหอ เกาะล้อ) จนรถไปต่อไม่ได้ และ หยุดกลับหัวรถคืน ตรงนี้ บอกตรงๆนะคะ เรือสำคัญมากคะ ทุกคนที่ผจญปัญหาขาดเรือคะ ไม่มีเรือเข้า เรือเจ้าหน้าที่ ไปตรงจุดใหญ่ๆ อย่างที่เห็นในข่าว เรือพวกเราไม่เพียงพอคะ หลายๆอำเภอด้วย จึงต้องนำสิ่งของไปไว้ที่วัด แล้วกลับ เพราะ คนแถบนั้นบอกว่าหากค่ำ จะไม่มีรถออกไป นานๆเจ้าหน้าที่จะเข้ามา ขากลับก็อย่างที่เห็นคะ แวะรับพี่ที่เลี้ยงหมา เห็นพยายามลากจูงหมาออกมาข้างๆบ้าน ถามไปถามมา เขาต้องการขนหมา ( ขอแบบบ้านๆนะคะ หมา) ไปยังที่อยู่ใหม่ซึ่ง อยู่ตรงกันข้าม บ้านยา ( ที่น้ำไม่ท่วม) เลยได้ขนหมาใส่รถยนต์ ส่งถึงที่ เหอเหอเหอ โชคดีที่แฟนเขารักสัตว์ และ เห็นสิ่งที่เป็นจริงตรงหน้า ว่าเราทุกคนต้องช่วยเหลือกันและกัน หากทำได้ ( ยาซาบซึ้งน้ำใจแฟนคะ บางคนคงไม่ยอมให้หมาสกปรกขึ้นรถแน่เลย ทั้งเห็บและเหา ยกนิ้วโป้ให้แฟน ยกหางกันเองคะ )
    ถึงบ้านก็พยายามเปิดคอม เพราะสัญญานเน็ทไม่ดีคะ ในใจก็คิดว่า เฮ้ยยย ถ้าเน็ทไม่ติด แล้วเราเข้ามาไม่ได้ แล้วมีคนส่งเงินมาสมทบช่วยเหลือ ทำไงดี หากเราเงียบไป เขาจะคิดไง ทำให้ยาหยุดคิด และ ตระหนักถึงผลสะท้อนกลับมา ว่าจะต้องไม่ดีสำหรับเราแน่ หากคนที่ช่วยเหลือและส่งเงินมาช่วยเหลือ แล้วไม่เห็นเรารายงานผล
    ดังนั้นยาจึงเปลี่ยนแผนทันที เอาเป็นว่า เรามีเพื่อนตรงไหน ใครมีเพื่อน ที่พอจะฝากฝังได้ เรามาโพสบอกต่อกันดีไหม เพื่อให้เพื่อนเราในแถบนั้น ช่วยอีกที แบบนี้จะดีกว่ามั้ง ยาเลย ลงมือทำบอร์ดทันที แบบงูๆปลาๆ ไปก่อน ไม่รู้จะถูกไม่ถูก ใช้วิชามาร คลำทาง เปิดบอร์ดขึ้นมาใหม่
    ยาคิดว่าคงยังไม่เบื่อยาโม้นะคะ ( แม้ไม่ได้โม้คะ ยาเล่าสู่กันฟังคะ) แต่หากบอร์ดยาไม่มีสมาชิก หรือไม่ได้รับความสนใจ ยังไงยาก็ขอเข้ามาป่วนในบอร์ดพระสมเด็จก่อนสักพักนะคะ อิอิอิอิ มันเหงาคะ pity_pigpity_pig แต่ยาก็ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนนะคะ ที่ไม่ว่าอะไร และ หยุดการส่องพระชั่วคราวจนกว่า เหตุการณ์ปกติ ซาบซึ้งงงงงง ซาบบบซึ้ง

    ตอนนี้ ยากำลังห่วงพี่สาวที่กรุงเทพ ที่ติดที่นั่นกลับมาบ้านไม่ได้ แต่ก็ไม่เจอปัญหาน้ำท่วม แต่ก็อดห่วงเพื่อนๆที่กรุงเทพไม่ได้ เพราะ กลัวน้ำจะทะลักลงไป แต่อย่างไรก็ตาม ยาขอเอาใจช่วยคนกรุงเทพนะคะ สู้สู้ สู้คะ

    ตรงนี้ ยาก็ขอฝากด้วยนะคะ หากเพื่อนๆท่านใดที่ต้องการความช่วยเหลือ ตรงจุดสระบุรีใกล้กองพัน ทหาร หากยาช่วยอะไรได้ ก็ยินดี เชื่อมโยงการติดต่อ ขอความช่วยเหลือให้นะคะ
    -------------------------------------------------
    ขอบคุณ พี่ๆที่น่ารักทุกคน ( ไม่รู้ใครอายุมากกว่าใคร จริงๆแล้วยาก็ 36 ปีแระ โค ตะ ระ แก่ เลยคะ อิอิอิอิ เอาเป็นว่า ยาเรียกพี่ เพราะ เคารพนับถือ นะคะ )

     
  6. xlmen

    xlmen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,428
    ค่าพลัง:
    +3,291
    เช้านี้ผมดูรายการเรื่องเล่าเช้านี้....ทราบว่าคุณสรยุทธ และทางช่อง 3 ได้ระดมความช่วยเหลือไปยังพี่น้องชาวอยุธยา โคราช และอีกหลายจังหวัดที่กำลังประสบภัยพิบัติในขณะนี้....เห็นแล้วก็ชื่นใจจริงๆ ครับ
    ที่คุณสรยุทธ และช่อง 3 มีความจริงใจที่จะเป็นสื่อกลางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และทันท่วงที.....ยอดเยี่ยมครับ ผมขอโมทนาสาธุในกุศลเจตนาในครั้งนี้ด้วยครับ...

    เอาหนะตำรวจมักจะมาตอนที่พระเอกจับผู้ร้ายได้แล้วเสมอ....งานนี้รัฐบาลให้ความช่วยเหลือโดยการเร่งส่งงบตัวเลขลงไปช่วยก่อนก็ยังดี...แม้ว่าจะช้าเป็นเต่าไปนิดก็เถอะ หุหุหุ
     
  7. katankgame

    katankgame Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +37

    ผมเองก็ดูไม่เก่ง แต่ถ้าอยากให้วิจารณ์ ต้องส่งรูปไปให้ท่านนี้ดูครับ checkprasomdej@gmail.com ผมเคยส่งไปให้เขาเช็คมา
     
  8. ่ีjustapierce

    ่ีjustapierce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +175
    กระทู้ใกล้้ถึง 200หน้าแล้ว อนุโมทนาด้วยคับ

    วันนี้แวะมากับรูปสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ เชิญคุณ xlmen กับ wasabi san วิเคราะห์หน่อยคับ

    ป.ล. รูปอาจไม่ดีเท่าไรนะคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ่ีjustapierce

    ่ีjustapierce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +175
    ตามมาด้วยสมเด็จวัดบางขุนพรหมพิมพ์ใหญ่คับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ่ีjustapierce

    ่ีjustapierce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +175
    อีกหนึ่งกับบางขุนพรหมพิมสังฆาติ (หูช้าง)คับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    คุณkanja009 ต้องหาข้อมูล สุ จิ ปุ ลิ มากๆ จากสิ่งที่ว่ายาก ก็จะง่ายเข้า พระสมเด็จ เสร็จทุกองค์ครับ
    [​IMG]
    พระปิดตา อาจจะแท้ แต่น่าจะยุคหลัง ดูจากพิมพ์ทรง อาจจะคล้ายของหลวงปู่กลิ่น หากต้องการทราบ ลองโพสต์ไปที่กระทู้ http://palungjit.org/threads/พระปิดตา-เเท้-and-เก๊-รูปมาเเล้ว-หน้า-14-15-a.257203/ อาจจะมีคำตอบดีๆก็เป็นได้ครับ
     
  12. kanchit_a

    kanchit_a เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +317
    Untitled-2.jpg

    Untitled-1.jpg

    DSC01167.JPG

    DSC01168.JPG รบกวนk.xlmen-k.wasabi san วิเคราะห์พิจารณาให้ความรู้ด้วยครับ
     
  13. kanchit_a

    kanchit_a เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +317
    อีก 1 องค์ครับ[​IMG][​IMG]งค์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01178.JPG
      DSC01178.JPG
      ขนาดไฟล์:
      165.1 KB
      เปิดดู:
      449
    • DSC01179.JPG
      DSC01179.JPG
      ขนาดไฟล์:
      164.8 KB
      เปิดดู:
      445
  14. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2010
  15. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    [​IMG] [​IMG]

    ส่วนตัวผมมองว่ายังไม่ดีครับ
     
  16. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เนื้อพระสมเด็จวัดเกศไชโย มวลสารท่านเป็นอย่างองค์นี้ องค์นี้ยุคต้น ไม่มีน้ำมันตั้งอิ้วผสม ใช้น้ำผึ้งป่าเข้าเนื้อผงพุทธคุณทั้ง 5 ผสมมวลสารท้องถิ่นที่หาได้ เป็นเนื้อที่ควรศึกษามากครับ

    [​IMG]

    ส่วนองค์นี้ เป็นอีกองค์ที่ดูง่ายทั้งทรงพิมพ์ และมวลสารครับ

    สรุปว่าดีทั้งสององค์ครับ
     
  17. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    สีที่ถ่ายภาพดูยากมา เนื้อหามวลสารจะตอบให้ดีคงจะยากครับ เอาเท่าที่ได้ก็แล้วกัน

    [​IMG]

    องค์นี้เป็น พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ นับว่าสวยดูง่าย องค์นี้แท้ไม่ต้องสงสัยครับ

    [​IMG]

    องค์นี้พระยุคหลังครับ ยังไม่ชอบครับ

    [​IMG]

    องค์นี้เท่าที่มองเห็น เนื้อพระผมว่ากระด้างไปครับ ทรงพิมพ์ไม่ถูกนัก เอาเป็นว่าดูยากครับ ในส่วนตัวยังไม่ชอบครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 12121212.jpg
      12121212.jpg
      ขนาดไฟล์:
      266.9 KB
      เปิดดู:
      469
    • 121212.jpg
      121212.jpg
      ขนาดไฟล์:
      274.7 KB
      เปิดดู:
      461
    • 1212121.jpg
      1212121.jpg
      ขนาดไฟล์:
      259.7 KB
      เปิดดู:
      443
  18. ทรงกลด999

    ทรงกลด999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,284
    ค่าพลัง:
    +1,510
    ทุกท่านไม่ต้องส่งอะไรมาให้ผมนะครับ ผมยังป่วยอยู่ ทำอะไรไม่ได้มาก

    ใกล้ที่ไหนไปบริจาคที่นั่นครับ ตามสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร ช่อง3,5,7,9 ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ครับ มีเรื่องเล่าให้ฟังนะครับ พระบางองค์ก็สมควรอยู่วัดมากกว่าอยู่บ้านครับ ผมมีรุ่นพี่คนหนึ่ง แกได้พระวัดดังที่อยุธยามา ของเก่าแท้ในราคาแสนถูก เป็นพระบูชาขนาดพอควร ได้มาเพราะหมอดูบอกว่าเจ้าของเก่าไม่มีบารมี แกได้มา 10 กว่าปี ผมถามว่าได้มาแล้วชีวิตเป็นอย่างไร เพราะผมเห็นพระแล้วมีเสียงบอกผมว่าท่านต้องการกลับวัด
    แกบอกว่าชีวิตแกตกลงเรื่อยๆ เคยมีบริษัทใหญ่โต ติดอันดับต้นๆของประเทศ ถึงขนาดนายกต้องมาเปิดป้ายบริษัท แต่พอได้พระมาชีวิตหักเห บริษัทถูกเพื่อนโกง ตัวแกต้องหนีหนี้ไปต่างประเทศ กลับมาภรรยาฟ้องหย่า พร้อมทิ้งลูกไว้ เหลือเงินติดตัวไม่ถึง 10 บาท ผมถามแกว่าเสียดายไหมถ้าจะส่งพระกลับวัด แกบอกว่าเสียดายเหมือนกัน ผมบอกว่าไม่น่าเสียดายเพราะผมได้เล่าสิ่งที่ผมได้ยินให้แกฟัง แกเชื่อครับรีบส่งพระกลับวัด แกบอกว่าแกนอนหลับอย่างเป็นสุขเป็นครั้งแรก แกเคยมองที่พระบอกว่าเห็นเป็นหน้ายักษ์หน้ามารหลายครั้ง พยายามบอกตัวเองว่าคิดไปเอง ก็ลองดูเรื่องนี้นะครับ พระบางองค์อยู่กับวัดดีกว่าครับ อีกเรื่องพระสมเด็จบางองค์ผมเคยสงสัยว่าทำไมพุทธคุณแรง ทั้งๆทีดูไม่น่ามีอะไร คำตอบคือพระบางองค์ชาวบ้านสร้าง แล้วมาให้พระที่มีญาณสูงๆปลุกเสกให้ครับ พระท่านไม่ปฎิเสธอยู่แล้วครับ อันนี้ผมคิดเองนะครับ ไม่ต้องเชื่อครับ
     
  19. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    [​IMG][​IMG]

    องค์นี้ทรงพิมพ์ดีมาก เป็นพระฝากกรุ พระสมเด็จวัดเกศไชโย พิมพ์หูประบ่า สวยครับ

    ส่วนอีก 2 องค์เป็นพระใหม่ครับ ผมไม่ถนัดครับ
     
  20. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915

    ขอให้คุณทรงกลด555 หายป่วยโดยไว มีกำลังใจที่มั่นคงตลอดไป

    ส่วนเรื่องพระที่เล่ามา มีควา่มเป็นจริงครับ พระเครื่องสามารถนำความสุข หรือนำความเดือนร้อนมาให้ผู้ถือครอง(ได้มาโดยสุจริต หรือได้มาโดยทุตจริต) และเกี่ยวโยงภูมิของบางท่าน หากไม่สามารถรับบารมีของพระเก่าได้ พระท่านก็จะไปจากเราเองไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง คล้ายกับงาช้างก็เช่นกัน ฉนั้นการสะสมพระเครื่องที่อยู่ในกรุก็ดี ที่ถูกคนขโมยมาก็ดี ที่มีเจ้าของเก่าที่หวงและเฝ้าทรัพย์ก็ดี ที่ออกจากวัดก็ดี ล้วนแต่จะนำความสุขมาให้ และความเดือนร้อนมาสู่ผู้ที่ได้มา หากไม่มีธรรมเป็นเครื่องรองรับแล้ว ก็ยากที่จะรักษาไว้

    วิธีแก้ต้องหมั่นสวดมนต์ภาวนา และปฏิบัติตนอยู่ในศีล ในธรรม ให้มีบารมีในตัวเอง ให้บารมีเกิดใกล้เคียงกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือวัตถุมงคลนั้นๆ พระทุกองค์จะมีเทวดารักษา หากเราพาท่านไปในที่อโคจร ไม่นานเหล่าเทวดาที่รักษาพระ ท่่านก็จะพากันหนี้จากองค์พระ เป็นเพียงวัตถุธาตุที่คล้องคอเอาไว้แค่นั้นครับ



     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...