หลวงปู่โตะพบพระโพธิสัตว์กวนอิม

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ยุคขาว, 11 กรกฎาคม 2008.

  1. ยุคขาว

    ยุคขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +187
    [​IMG]

    หลวงปู่โต๊ะ อินฺทสุวณฺโณ (วัดประดู่ฉิมพลี)
    พระราชสังวราภิมณฑ์


    <!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]


    ครั้งหนึ่งขณะที่หลวงปู่นั่งเจริญกรรมฐานอยู่ในโบสถ์ พลันก็เห็นเซียน 8 องค์เข้ามาพูดกับท่านว่า

    "พระแม่กวนอิมมารับท่านเป็นสาวกและให้ท่านปฏิบัติแบบมหายาน คือไม่ฉันเนื้อวัว เนื้อควาย และให้ฉันเจทุกเทศกาลกินเจ"

    หลวงปู่ก็ไม่ยอม เถียงไปว่า.........

    "พระแม่เป็นคนจีน หลวงปู่เป็นคนไทยและนับถือพระพุทธเจ้าอยู่แล้ว ไม่ตกลงด้วย"

    นับแต่นั้นมาเซียน 8 องค์ก็มาเฝ้าอ้อนวอนให้หลวงปู่เปลี่ยนใจ

    จนกระทั่งวันหนึ่งเซียนทั้ง 8 องค์ก็มาหาอีกและบอกว่า

    "วันนี้พระแม่กวนอิมเสด็จมาด้วยพระองค์เอง พักรออยู่ข้างนอก"

    หลวงปู่ไม่สนใจได้แต่หลับตาเสีย เซียนองค์หนึ่งจึงไปเชิญเสด็จพระแม่กวนอิมเข้ามาในโบสถ์ และบอกให้หลวงปู่ลืมตาขึ้น หลวงปู่ลืมตาเห็นพระรัศมีสว่างไสวและพระลักษณ์สวยงามมาก พระแม่เจ้าให้หลวงปู่เข้าเป็นสาวกทางพุทธศาสนามหายาน และประทานเสื้อกางเกงชุดพระจีนให้ใส่แทน หลวงปู่เผลอรับเสื้อกางเกงมาสวมใส่ พอกางเกงสวมมาถึงเข่า ก็รู้สึกตัวได้สติ รีบดึงกางเกงออกทิ้งไป พระแม่กลับบอกว่า

    "ท่านเป็นสาวกของพระแม่แล้ว ต่อไปนี้ท่านจะต้องฉันเจทุกปี

    ตามเทศกาลเจของชาวจีน"

    แล้วพระแม่กวนอิมและเซียนทั้ง 8 องค์ ก็หายวับไปกับตา

    พอถึงเทศกาลเจครั้งแรก หลวงปู่ไม่ยอมฉันเจ หลวงปู่ก็อาพาธหนัก พอหมดเทศกาลเจก็หาย ในปีต่อ ๆ มา ก็เป็นเช่นนี้อีก หลวงปู่ทดสอบอยู่หลายปี จนต้องหันมาฉันเจในเทศกาลเจ อาการอาพาธต่าง ๆ ก็หายสิ้น ท่านจึงฉันเจตามเทศกาลแต่นั้นมา

    ทุกปีของเทศกาลเจ หลวงปู่จะแต่งชุดพระจีนในเวลากลางคืน และเมื่อหลวงปู่นั่งสมาธิ พระแม่เจ้าก็ได้พาหลวงปู่ไปเที่ยวดินแดนสุขาวดีพุทธเกษตร พร้อมทั้งสอนวิชชาให้ จึงเป็นสาเหตุว่าชาวจีนทำไมจึงขึ้นกับหลวงปู่โต๊ะมากเป็นพิเศษ และหนึ่งในชาวจีนที่นับถือหลวงปู่โต๊ะมากคือ คุณพ่อของข้าพเจ้าเอง คุณพ่อและคณะศรัทธาธรรมได้ร่วมกันสร้างรูปหล่อพระแม่เจ้าร่วมกับหลวงปู่โต๊ะที่ หน้าถ้ำสิงโตทอง จังหวัดราชบุรี เป็นพระรูปกะไหล่ทองให้ศิษย์ที่นับถือพระแม่กวนอิมสักการะบูชา

    ครั้นหลังเมื่อหลวงปู่กลับจากการเยือนพุทธคยาที่ประเทศอินเดีย หลวงปู่ก็เริ่มฉันภัตตาหารมังสวิรัติ คือ การเว้นเนื้อสัตว์และมันสัตว์ทั้งปวงโดยเด็ดขาดอย่างจริงจัง ตราบถึงกาลมรณภาพ

    เรื่องราวของหลวงปู่โต๊ะเป็นการแสดงถึง ความสมานสามัคคีของผู้มุ่งหวังสร้างบารมี ไม่ว่าพุทธนิกายใด หรือศาสนาใดย่อมอนุเคราะห์ค้ำจุนกันได้เสมอ ทั้งนี้เพื่อขจัดทุกข์บำรุงสุขให้เกิดขึ้น มีขึ้น แก่ผู้ศรัทธาที่เคารพบูชาเสมอ

    และเมื่อหลวงปู่เบิกเนตรองค์พระแม่หยกเขียวนั้นให้แล้วคุณพ่อนำไปวางกับโต๊ะหมู่บูชาที่บ้านในคืนนั้นครั้นเช้าตรู่รุ่งอรุณ ทุกคนต่างตกใจที่ได้ยินแสงระฆังแก้วดังกังวานไปทั่วบ้าน ต่างวิ่งตรูกันออกมาจากห้องนอนมาดูจึงทราบว่าทั่วทั้งโต๊ะบูชามีแสงสว่างไสว เสียงระฆังเพราะมากทุกคนเลยลงไปกราบและว่า "ศักดิ์สิทธิ์ ๆ " และคุณแม่ยังได้รับโชคลาภจากเลขของพระแม่เจ้าในงวดนั้นเอง

    ครอบครัวข้าพเจ้าเคารพนับถือพระแม่กวนอิมมาแต่บรรพบุรุษ โดยเฉพาะคุณย่าผู้ปฏิบัติธรรม และคุณแม่จะสวดมนต์จีนก่อนนอน ข้าพเจ้าจึงจำบทสวดมนต์ของพระแม่ได้ตั้งแต่เด็ก ๆ และในชีวิตก็สวดเป็นแค่บทเดียวคือ กวนอิมแกมึ้งเผ่งอังเกง คุณแม่จึงให้พระแม่กวนอิมแก่ข้าพเจ้าองค์หนึ่ง ซึ่งเป็นของคุณย่า ข้าพเจ้าดีใจมากเอากลับบ้านพักที่ต่างจังหวัดบูชา และข้าพเจ้าก็เริ่มสวดมนต์กวนอิมแกมึ้งเผ่งอังเกงก่อนนอน พร้อมทั้งอธิษฐานขอบุตรสาวมาเกิดสักคน อยากได้ลูกสาวมาก จำคำพูดคุณย่าได้ว่า......

    "ให้บูชาพระแม่ด้วยความศรัทธาเลื่อมใสปรารถนาสิ่งใดจงอธิษฐานเอา จะสมปรารถนา"

    ข้าพเจ้าสวดมนต์ขอบุตรอยู่ 1 ปี และฝันเห็นแต่เพชรเม็ดงามส่องรัศมีสดใสสว่างไปทั่ว แล้วข้าพเจ้าก็ได้บุตรสาวมาเกิดเป็นเด็กอ้วนท้วมสมบูรณ์ น่ารักและเลี้ยงง่าย ไม่เคยป่วยไข้และมีแววเป็นยอดคนแต่เยาว์วัย

    กราบสักการะบูชาในพระมหาเมตตากรุณาแห่งองค์พระแม่กวนอิมที่ประทานบุตรน้อยมาเกิดสมใจ



    [​IMG]


    พระราชสังวราภิมณฑ์
    หลวงปู่โต๊ะ อินฺทสุวณฺโณ (วัดประดู่ฉิมพลี)

    อยู่ในสมณเพศมาตั้งแต่อายุได้ 17 ปี ท่านได้เล่าเรียนพระธรรมวินัย มีความรู้แตกฉานลึกซึ้ง และถือวิปัสสนาธุระเป็นหลักปฏิบัติในชีวิตอันยาวนานถึง 94 ปีของท่าน เป็นรัตตัญญูผู้รู้กาลนาน เป็นครูของสาธุชนทุกหมู่เหล่า เป็นที่เคารพบูชา ศรัทธาเลื่อมใสของบุคคลทุกเพศวัย ทุกชาติชั้น นับแต่สามัญบุคคลจนถึงองค์พระประมุขของชาติ แม้อายุพรรษาจะมากเพียงใด ท่านก็มิได้ขัดศรัทธาของผู้ที่อาราธนาไปในการบุญกุศลต่าง ๆ มีการไปนั่งเจริญสมาธิภาวนาอำนวยสิริมงคล เป็นต้น จึงในระยะหลัง ๆ นี้ทำให้สังขารร่างกายท่านต้องตรากตรำมากเกินไป และเกิดอาพาธขึ้นบ่อย ๆ แม้จะได้รับการเยียวยารักษาและดูแลพยาบาลอย่างดีเพียงใด กายสังขารของท่านก็ทนอยู่ไม่ไหว ท่านอาพาธครั้งสุดท้ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2524 หลังจากกลับจากถ้ำสิงโตทอง มีอาการอ่อนเพลียลงตามลำดับ ก่อนมรณภาพ 7 วัน ท่านลุกจากเตียงไม่ได้เลย แต่ยังพอฉันได้บ้าง นายแพทย์ต้องให้น้ำเกลือทุกวัน อาหารนั้นถวายข้าวต้มกับรังนกตุ๋น ทุกเช้าราว 07.00 น. ถึงวันที่ 5 มีนาคม เวลาเช้าศิษย์ผู้พยาบาลก็ถวายข้าวต้มกับรังนกอีก คราวนี้สังเกตเห็นว่าแขนข้างขวาท่านบวม จึงกราบเรียนกับท่านว่า "แขนหลวงปู่บวมมาก" ท่านก็พยักหน้ารับคำแล้วฉันและหลับตาพักต่อไป โดยให้ออกซิเจนช่วยการหายใจตลอด เวลา 09.00 น. ท่านอ่อนแรงลงอีก และพอถึงเวลา 09.55 น. ท่านก็สิ้นลมด้วยอาการสงบดุจนอนหลับไป ณ กุฏิสายหยุด นับอายุได้ 93 ปี 10 เดือน กับ 22 วัน

    ขณะนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จฯ แปรพระราชฐานไปประทับ ณ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ควรทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดให้เชิญศพไปตั้งที่ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตร พระราชทานเกียรติยศศพเป็นพิเศษ เสมอพระราชาคณะชั้นธรรม พระราชทานโกศโถบรรจุศพ พร้อมฉัตรเบญจาเครื่องประกอบเกียรติยศครบทุกประการ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์แก่การศพโดยตลอด เสด็จฯ ไปทรงเป็นประธานในการทรงบำเพ็ญพระราชกุศล 7 วัน 50 วัน 100 วัน และตามโอกาสอันควรหลายวาระ พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ และในการบำเพ็ญพระราชกุศลออกเมรุและพระราชทานเพลิงเผาศพ ณ เมรุหน้าพลับพลาอิสริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาส ก็ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธาน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่พระราชสังวราภิมณฑ์ ตลอดจนศิษยานุศิษย์ ทุกคนหาที่สุดมิได้<O:p</O:p

    </O:p<!-- google_ad_section_end -->




    ที่มา http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-toh-wat-pradoo-hist-index.htm
     
  2. janepat2549

    janepat2549 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,963
    ค่าพลัง:
    +1,284
    นำมอไตเปยกวนซืออิมผู่สัก
     
  3. wiraj

    wiraj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,620
    นำ มอ ออ มี ทอ ฟอ

    โชยชิ่วโชยงั่ง บ่อไงไตปุย ซิมทอลอนี
     
  4. piralrat

    piralrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +927
    นะโม กวงซี่อิม ผ่อสัก
     
  5. หลานกวนอิม

    หลานกวนอิม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +42
    พระโพธิสัตว์กวนอิมอันไพศาล นำมอกวนชืออิมผู่ซา
     
  6. bytoomtoom

    bytoomtoom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +201
    นำ มอ กวน ซี อิม ผ่อ สัก

    +++++++++++++++++++
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +1,830
    ไม่ได้เจตนาลบหลู่นะครับ แต่ผมว่าเรื่องนี้มันแหม่งๆ แปลก พิกล พระพุทธเจ้าเราไม่ได้สอนให้เลือกกินนิครับ เว้นแต่เนื้อสัตว์ 10ชนิด ยิ่งเรื่องกินมัง พระเทวทัต เคยทูลขอ พระพุทธเจ้ายังไม่ทรงอนุญาติเลย ผมเลยว่าเรื่องล่านี้มันแปลกๆ
     
  8. sornsill

    sornsill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +515


    พระพุทธองค์ทรงสอนให้ประมาณในการกินการฉัน และพิจารณาอาหารในการบริโภค พระองค์ทรงไม่ได้บัญญัติให้ฉันเจ ทรงห้ามแต่เนื้อ 10 ชนิดถูกต้องแล้ว แต่ก็ไม่ได้ว่าหากพระรูปใดจะฉันเจ ดังนั้น คนที่ฉันเจก็ไม่ควรคิดว่าตัวเองดีกว่าคนที่ฉันเนื้อ ส่วนคนที่ฉันเนื้อก็ไม่ควรติเตียนคนที่ฉันเจ ขอแต่รู้ประมาณการกินก็เพียงพอ การที่ใครจะปฏิบัติตามนิกายหรือคณะใดต้องมีกรรมสืบเนื่องกันมาก่อน ดังนั้นจะทำอย่างไรก็ได้ขอแต่ไม่ผิดพระวินัย และจิตใจที่ใสสะอาดปราศจากกิเลสเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว เพราะการเดินทางไปสู่มรรคผลมีได้หลายทาง บางองค์ปฏิบัติแทบตายเอาชีวิตเข้าแลกถึงได้ บางองค์แค่ฟังธรรมสองสามคำก็บรรลุแล้ว ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับบารมีปัจจัยวาสนาของแต่ละองค์ ไม่ควรกล่าวโทษกันและกัน
     
  9. la8coste

    la8coste เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +364
    นานาจิตตังนะครับ พระแม่กวนอิมกับหลวงปู่คงมีบุญสัมพันธ์กันมาตั้งแต่อดีตชาติท่านจึงมาใช้กุศโลบายในการที่มาโปรด การที่ให้หลวงปู่กินเจปีละครั้งอาจจะดีกับสุขภาพของหลวงปู่ด้วย
     
  10. momแข็งแรง

    momแข็งแรง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +214
    เรื่องการทานเนื้อสัตว์นั้นพระพุทธองค์มิได้ทรงห้ามไว้จริงเพราะพระท่านฉันท์เพื่อแก้โรคประจำตัวอย่างหนึ่งหรือเพื่อดำรงธาตุขันธ์เอาไว้โปรดญาติโยม แต่คนเรามักจะทานอาหารเพราะเป็นความสุขในทางโลกอย่างหนึ่ง กินเจแท้จริงเริ่มมาเพื่อถวายต่อองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมผู้มีเมตตาอันประมาณมิได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2010
  11. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,442
    GREAT STORY! GOOD DHAMMA
     
  12. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    คุณรู้จักคำว่า"สัญญารักษ์" ไหม? เป็นสัญญารักษ์ของการบูชา เรื่องของ(อาหาเรปฏิกูล) ก็อีกเรื่องหนึ่ง.....
     
  13. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    เอ๋ ผมสงสัย ว่า สิ่งที่ จกขท โพสไว้ก็เป็นเรื่องที่ดี นี่ครับ

    (ขออนุญาตพาดพิงถึงคนที่ไม่เห็นด้วย) ผมเห็นเพื่อนบางคนกับไม่เห็นด้วยกับ จขกท ครับ ไม่ทราบว่า มีเหตุผลอย่างไรครับ พอจะบอกเพื่อเป็นวิทยาทานได้บ้างหรือเปล่าครับ

    ที่เขียนมานี้ไม่ได้หวังให้มาทะเลาะกัน เพียงแต่ให้เหตุผล ซึ่งกันและกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพราะแต่ละคนมีเหตุผลต่างกัน ตามวาสนาบารมีที่อบรมมาแตกต่างกัน
     
  14. wattanadist

    wattanadist เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,134
    เรื่องนี้น่าจะมีเหตุและปัจจัย...มหายาน และ เถรวาท ต่างกันตรงนิกาย
    ตามอณาเขต หรือพุทธเกษตร (พระพุทธเจ้า/พระโพธิสัตว์ องค์ใดๆ)

    สังเกตุว่าในปัจจุบันจะมี พิธีอย่างหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า เป็นการตั้งสัจจะวาจา
    ของบางวัดซึ่งหลวงพ่อท่านบอกว่า เป็นการเชื่อมจิตตั้งสัจจะกับพระพุทธ
    เจ้าและศาสนาพุทธ...โดยจะไม่รับหรือนับถืออะไรสูงสุดไปกว่าพระรัตนไตร
    หลวงพ่อท่านบอกว่า พิธีนี้ มีบทสวดที่มีฟ้าดินและแม่พระธรณีเป็นพยานใน
    การทำพิธีครั้งนี้...หลวงพ่อบอกว่า ไม่ว่าเทวดา หรือเทพเจ้าองค์ใด พระพุทธ
    เจ้าดีย่อมกว่าเป็นที่สุด...หลวงพ่ออธิบายต่อไปว่า การทำพิธีนี้ จะต้องมีการจุด
    ธูปและสวดตามหลวงพ่อทุกคำ...เป็นการเน้นย้ำพุทธอณาเขตของตัวเอง เป็นการ
    ตัดเรื่องขันธ์5 ร่างทรง องค์เทพ...ไม่สามารถล่วงล้ำได้ด้วยบารมีของพระพุทธเจ้า
    และอำนาจของพระอรหันตสาวกทุกพระองค์...การพิจารณาด้วยปัญญาเป็นสิ่งหนึ่ง
    ที่จำเป็นในการใช้จิตตั้งมั่นทำความดี หากแม้นมีจุดยืน และแยกแยะออก ว่าสิ่งใด
    ควร ไม่ควร ทำได้ ทำไม่ได้ ทำก่อน ทำหลัง หรือทำด้วยกันได้ เพื่อให้ถึงพร้อมสูง
    สุดด้านกุศลบารมี และก็ไม่ลืมจุดยืนเดิมของตนเอง...ย่อมเป็นจุดที่นำไปสู่ความ
    ความดี ทางสายกลาง และ ความหลุดพ้นได้อย่างดี...โดยมีสิ่งที่ให้ความคุ้มครอง
    อย่างสูงสุด

    บทความดี ๆ ของหลวงพ่อองค์หนึ่งที่เป็นเอกด้าน ทิพยจักษุญาณ ที่ผมเองได้พบมา
    กับตนเองครับ ลองนำไปพิจารณากันเสริมดูครับ.
     
  15. จื่อหลิง

    จื่อหลิง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +698
    อนุโมทนาครับ เห็นด้วยครับ
     
  16. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ใช่ครับ เห็นด้วย ว่ามันแปลกๆ ชอบกล
     
  17. อาหลี_99

    อาหลี_99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    744
    ค่าพลัง:
    +2,992
  18. Aonkub

    Aonkub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +194
    จะกินอะไรก็กินเถิด แต่อย่าติดในรส
    จะคิดอะไรก็คิดเถิด แต่อย่าติดในอารมณ์
    จะทำอะไรก็ทำเถิด แต่อย่าติดในความเคยตัว
    จะพูดอะไรก็พูดเถิด แต่อย่าติดในลิ้นที่ไม่มีกระดูก

    ไม่ได้ออกความเห็นนะครับ แต่อยากบอกว่าอะไรที่ดีทำไปเถิดครับ อย่ายึดข้อบัญญัติข้อห้ามให้มากมายเลย สิ่งเหล่านี้มีมาเพื่อเป็นแนวส่องทางเท่านั้น ไม่ควรยึดถือมากมายเป็นศรัทธาหัวเต่า แต่ก็ต้องไม่ละเมิดด้วยครับ อนุโมทนากับทุกท่านครับ
     
  19. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
    เราเป็นแค่ผู้ที่ยังไม่รู้
    ต้องเรียนรู้กันต่อไปครับ...สาธุ
     
  20. sahapol

    sahapol Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +35


    อ่านแล้วผมว่าเป็นเรื่องแต่งขึ้น 100%ครับ

    เจ้าแม่กวนอิมไม่เคยปรากฏในพุทธพจน์ลเลยนะครับ

    มีแต่มหายานคิดขึ้นเอาเอง

    แล้วจะป่วยหรือไม่ป่วยก็เป็นไปตามอำนาจกรรม

    อดีตก็ต้องเคยเบียบดเบียบนสัตว์

    ที่ผมอ่านๆหลายๆกระทู้ส่วนมากแต่งขึ้น คิดเอาตามความเข้าใจของตนเองบ้าง

    จะเข้าใจให้ถูกรู้อันไหนจริงอันไหนไม่จริง

    ต้องศึกษาพระอภิธรรมครับ

    จะได้เข้าใจไรมากกว่านี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...