ปิดประมูลแก้วเลิศทิพย์อัปสร..นน. ๑๐ กว่ากก.

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 กันยายน 2010.

  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ขอเชิญร่วมประมูลแก้วบรมจักรพรรดิ -เลิศทิพย์อัปสร


    <O:p เลิศทิพย์อัปสร.jpg

    ขอเชิญประมูลลูกแก้วบรมจักรพรรดิ ขนาด น้ำหนัก ๑๐ กว่ากิโลกรัม ได้อัญเชิญมาเมื่อเดือนกรกฏาคม ๒๕๕๓ ได้จากบริเวณธารน้ำ ภายในถ้ำแถบเทือกเขาภูพาน

    าคาเริ่มต้น...๑๒,๙๙๙ บาท


    วันที่ประมูล


    วันที่ ๒๑-๒๔ กันยายน ๒๕๕๓ สิ้นสุดเวลา ๒๓.๕๙ น. (ตามเวลาของเว็บพลังจิต)


    สำหรับท่านใดที่ผ่านการประมูล กรุณาโอนปัจจัยไปที่......

    ชื่อบัญชี พุทธารา เหลือดี
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา ถนนศรีนครินทร์ (กรุงเทพกรีฑา)



    ขอความกรุณาแจ้งที่อยู่ในการจัดส่งโดยผ่าน PM: Numsai

    สำหรับปัจจัยที่ประมูลส่วนหนึ่งนำไปร่วมบุญกฐินสร้างกำแพง รายละเอียดดังนี้....


    http://palungjit.org/forums/[.105/COLOR]ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสร้างกำแพง-วัดบ้านตอง-จ-ลำพูน-254378.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2010
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    แก้วบรมจักรพรรดิ -เลิศทิพย์อัปสร

    ประวัติของแก้วเลิศทิพอัปสร

    แก้วเลิศทิพย์อัปสร.jpg
    <O:p</O:p

    แก้วเลิศทิพย์อัปสร มาพร้อมแก้วปุณณธีรากร (ซึ่งมีท่านผู้มีบุญเป็นเจ้าของแล้ว ไม่ได้นำมาประมูลผ่านเว็บพลังจิต) มีท่านทิพยมาศ เทพธิดา เป็นหัวหน้ากายสิทธิ์ ทั้ง ๒๔๐๐๐ องค์ ท่านทิพยมาศ มีลักษณะกายที่งดงามมาก
    <O:p</O:p

    แก้วเลิศทิพย์อัปสร เป็นดวงแก้วมณีของผู้ที่ได้เคยอุปัฏฐากพระศาสนาในสมัยของพระพุทธวิปัสสี เมื่อประมาณ ๙๑ กัปผ่านมาแล้ว

    ในครั้งนั้นพระพุทธวิปัสสี และเหล่าพระสาวก ได้รับอาราธนาให้ไปฉันภัตตาหารที่บ้านของท่านเศรษฐีท่านหนึ่ง มีนามว่า สุมนเศรษฐี

    ท่านสุมนเศรษฐี มีบุตร-ธิดาทั้งหมด ๘ คน เข้าพระนิพพานในยุคของสมเด็จพระพุทธวิปัสสีแล้ว ๕ คน คงเหลือ ๓ คนที่ยังไม่เข้าพระนิพพานและบุตรฝาแฝดชาย-หญิงของท่านสุมนเศรษฐีนั้น ปัจจุบันท่านมาเป็นเทพบุตร-เทพธิดา ดูแลดวงแก้วมณีดังกล่าว
    <O:p</O:p
    สมเด็จพระพุทธวิปัสสี ได้ทรงมอบดวงแก้วมณีรัตนะ ขนาดใกล้เคียงกัน เพื่อเป็นเครื่องระลึกในการอุปัฏฐากพระองค์ และพระอรหันต์สาวกในครั้งนั้น ท่านสุมนเศรษฐี ภรรยา และบุตรธิดา ๕ ท่านได้เข้าพระนิพพานในชาตินั้น

    สำหรับดวงแก้วมณีนั้น เมื่อเจ้าของละโลกไปแล้ว จึงได้ถูกเก็บไปที่นาคพิภพ โดยเทวดาสายนาคกลุ่มหนึ่ง เป็นผู้ดูแล..


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้และอนุโมทนาบุญค่ะ


    Numsai
     
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ข้อมูลแก้วจักรพรรดิตามตำรา..

    kaewjakkapattra4.jpg

    แก้วศุภมงคล

    แก้วจักรพรรดิ เป็นหนึ่งในรัตนะทั้ง ๗ ของพระเจ้าจักรพรรดิเป็นแก้วสารพัดนึกที่สามารถดลบันดาลให้ผู้ที่เป็นเจ้าของ และผู้เลื่อมใสศรัทธาได้รับสิ่งที่ตนเองปรารถนาตามกำลังบุญของบุคคลนั้น ๆ นอกจากนี้ดวงแก้วมณีรัตนะ หรือแก้วจักรพรรดิ ยังมีแสงส่องสว่างไปไกลถึง ๑ โยชน์ มหาชนในยุคนั้นอยู่ได้อย่างมีความสุขด้วยอานุภาพแห่งลูกแก้วจักรพรรดินั้น

    สำหรับเรื่องแก้วจักรพรรดิที่ท่านจะได้อ่านต่อไปนี้ ได้จากการค้นหาจากตำรา และคำบอกเล่าต่าง ๆ เท่าที่จะหามาได้ หากมีข้อบกพร่องประการใด ขออภัยมา ณ. โอกาสนี้ก่อนด้วยค่ะ ..

    คำว่า รัตนะ หมายถึง แก้ว ของวิเศษหรือมีค่ามากเป็นสิ่งประเสริฐ เป็นสิ่งมีค่าสูงยิ่งรัตนะ ยังแบ่งออกเป็น๒ ประเภท ได้แก้

    ๑.อวิญญาณกรัตนะหมายถึงรัตนะที่ไม่มีวิญญาณหรือรัตนะที่เกี่ยวข้องกับอนินทรีย์ ได้แก่ จักรแก้ว ดวงแก้วมณี เป็นต้น

    ๒. สวิญญาณกรัตนะหมายถึงรัตนะที่มีวิญญาณหรือที่เกี่ยวเนื่องกับอินทรีย์หรือสิ่งมีชีวิต เช่น ช้างแก้ว ม้าแก้ว เป็นต้น

    รัตนะ๗ ของพระเจ้าจักรพรรดิ ถือว่าเป็นทรัพย์ที่มีวิญญาณในอีกระดับหนึ่ง อันได้แก่ จักรแก้ว ช้างแก้ว ม้าแก้วขุนคลังแก้วขุนพลแก้ว นางแก้วและแก้วมณี เขามีตัว มีกายอยู่เป็นสมบัติของพระเจ้าจักรพรรดิ
    <O:p</O:p
    ในจักกวัตติสูตร อังคุตตรนิกาย กล่าวถึงสมบัติของพระเจ้าจักรพรรดิ หรือที่เรียกว่าสัปตรัตนะรัตนะทั้ง ๗ ประกอบด้วยแก้ว ๗ ประการดังนี้คือ...

    ๑.จักรแก้ว (จักรรัตนะ) หมายถึง ตัวอำนาจแห่งพระเจ้าจักรพรรดิบุคคลผู้ที่กระทำหรือให้กระทำจักรรัตนะนั้นไม่มีจักรรัตนะนั้นปรากฏขึ้นด้วยมีกรรมเป็นปัจจัย จักรแก้วจะปรากฏในฟ้าด้านทิศตะวันออก ตั้งขึ้นอยู่ดุจพระจันทร์เพ็ญและดุจพระอาทิตย์

    ฉะนั้นทั่วทั้งพระนครไม่ต้องจุดประทีปโคมไฟ ก็สามารถใช้แสงสว่างจากจักรแก้วประกอบกิจการงานได้ แต่ถ้าใครต้องการจะพักผ่อน ไม่ปรารถนาแสงสว่างนั้น สว่างสว่างจะมืดลง เมื่อยามต้องลม จักรแก้วจะเปล่งเสียงไพเราะชวนฟัง ทำให้เกิดความเพลินเพลินแก่ผู้ฟังนั้น

    ๒. ช้างแก้ว(หัตถิรัตนะ)ซึ่งอุบัติติดตามพระเจ้าจักรพรรดิพระองค์นั้นเป็นช้างเผือกเท่าสีแดงเป็นสัตว์ที่แข็งแรงมีฤทธิ์ไปในอากาศได้เกิดจากสกุลช้างอุโบสถหรือสกุลช้างฉัททันต์

    ถ้าหากว่า มาจากสกุลช้างอุโบสถก็เป็นช้างที่เป็นหัวหน้าโขลงของช้างถ้าหากว่ามาจากช้างสกุลฉัททันต์ก็เป็นช้างตัวสุดท้องมีการศึกษาอบรมมาดีควรแก่การฝึกช้างนั้นพาบริษัทไปสิ้น ๑๒โยชน์ครอบงำทั่วชมพูทวีปแล้วกลับมาสู่ราชธานีของตนในเวลาก่อนอาหารเช้า

    ๓. ม้าแก้ว(อัสสรัตนะ) ซึ่งเกิดติดตามพระราชาแม้นั้นก็เป็นม้าสีขาว เท้าแดงศีรษะดำ ขนเหมือนหญ้าปล้อง มาจากสกุลม้าวลาหกคำที่เหลือในเรื่องม้าแก้วนี้ก็เช่นเดียวกับเรื่องช้างแก้วนั้นเอง.

    ๔. แก้วมณี(มณิรัตนะ) เกิดติดตามพระราชาแม้นั้น แก้วมณีนั้นเป็นแก้วไพฑุรย์ สวยงาม โชติช่วงซึ่งได้เจียระไนไว้ดีทั้ง เหลี่ยมเช่นเดียวกับรูปดุมเกวียนมาจากภูเขาวิปุลละ

    แก้วมณีนั้นเมื่อนำแก้วมณีขึ้นสู่ยอดธงของพระราชาแล้วย่อมส่องสว่างไปในที่มืดยาวถึง ๑โยชน์ซึ่งพวกมนุษย์จึงประกอบการงานทั้งหลายตามปกติ ซึ่งสำคัญว่า เป็นกลางวันเพราะแสงสว่าง

    ๕.นางแก้ว(อิตถีรัตนะ) เกิดติดตามพระเจ้าจักรพรรดิ แม้นั้นเป็นอัครมเหสีโดยปกติ หรือไม่ก็เสด็จมาจากอุตตรกุรุทวีป หรือไม่ก็มาจากสกุลมัททราช เว้นจากโทษ ๖ ประการ มีสูงเกินไปเป็นต้นเปล่งปลั่งล่วงผิวพรรณของมนุษย์แต่ไม่ถึงผิวพรรณอันเป็นทิพย์ซึ่งในเวลาระราชาเย็นพระกายก็อุ่นในเวลาพระราชาร้อนพระกายของนางแก้วก็เย็นมีสัมผัสนิ่มดุจปุยนุ่นที่เขาชีถึงครั้งมีกลิ่นจันทน์ฟุ้งออกจากพระกายมีกลิ่นอุบลฟุ้งออกจากพระโอษฐ์ประกอบด้วยคุณเป็นอเนกมีการเสด็จลุกขึ้นก่อนเป็นต้น.

    ๖.ขุนคลังแก้ว(คหปติรัตนะ)เกิดขึ้นติดตามพระเจ้าจักรพรรดินั้นเป็นเศรษฐีที่ทำการงานตามปกติของพระราชาเพราะพอจักรรัตนะอุบัติขึ้นแล้วทิพยจักษุก็อุบัติขึ้นเพราะมีทิพยจักษุนั้นแล้ว ก็เห็นขุมทรัพย์ทั้งที่มีเจ้าของบ้างไม่มีเจ้าของบ้าง ในที่ประมาณได้๑ โยชน์โดยรอบ

    ๗.ขุนพลแก้ว(ปริณายกรัตนะ)จะเกิดติดตามพระเจ้าจักรพรรดิแม้นั้นซึ่งเป็นราชโอรสองค์ใหญ่ของพระราชา พอเมื่อจักรรัตนะอุบัติขึ้นก็เป็นผู้ประกอบด้วยปัญญาและความเฉียบแหลมอย่างเหลือล้นขุนพลแก้วนั้นกำหนดรู้จิตของบริษัทประมาณ๑๒โยชน์ด้วยจิต (ของตน)ทั้งสามารถจะทำการข่มและการยกย่อง

    รัตนะทั้ง ๗ ยังประโยชน์และความสุขให้แก่มนุษย์ในยุคนั้น ตราบสิ้นอายุขัยของพระเจ้าจักรพรรดิ


    การปรากฏของรัตนะทั้ง ๗ แห่งพระเจ้าจักรพรรดิ


    พระเจ้าจักรพรรดิ สามารถแบ่งเป็น๓ ประเภทคือ..

    ๑. พระเจ้าจุลจักรพรรดิหรือเราที่เรียกว่าพระเจ้าจักรพรรดิเป็นจักรพรรดิที่มีอานุภาพน้อยที่สุดในบรรดาจักรทั้งสามการปรากฏขึ้นของรัตนะทั้ง ๗ เมื่อพระราชาบำเพ็ญมหาทาน รักษาศีล และเจริญภาวนาแล้ว จักรแก้วจะปรากฏขึ้นมาก่อน จากนั้นช้างแก้ว ม้าแก้ว แก้วมณี นางแก้ว ขุนพลแก้ว ก็ปรากฏขึ้นตามลำดับ

    ๒.พระมหาจักรพรรดิ คือ พระจักรพรรดิที่มีอานุภาพปานกลางรองลงมาจากพระบรมจักรพรรดิการปรากฏของรัตนะทั้ง ๗ ของพระมหาจักรพรรดินั้น

    เมื่อพระมหาจักรพรรดิทรงรักษาอุโบสถศีล และทรงอธิษฐานจิต จักรแก้ว จะบังเกิดขึ้นอย่างใดอย่างหนึ่งใน ๓ แบบ คือ ผุดจากดิน ผุดจากน้ำ หรือลอยมาทางอากาศ จากนั้นจักรแก้วก็จะลอยมา ประดิษฐานบนยอดปราสาท ๗ ชั้น

    เมื่อพระมหาจักรพรรดิทรงรักษาอุโบสถศีล และทรงอธิษฐานจิต แก้วมณี ก็เกิดขึ้นกลางจักรแก้วบนยอดปราสาท จากนั้น พระมหาจักรพรรดิทรงรักษาอุโบสถศีล และทรงอธิษฐานจิต ม้าแก้ว ช้างแก้ว ก็ปรากฏขึ้นกลางปราสาทตามลำดับ จักรแก้ว ดวงแก้ว ม้าแก้ว และช้างแก้วนี้ จะเป็นของกายสิทธิ์

    ๓. พระบรมจักรพรรดิ คือ จักรพรรดิที่มีอานุภาพและบุญญาธิการที่มากที่สุดรัตนะทั้ง ๗ก็มีความละเอียดปราณีตมากที่สุดโดยเป็นกายสิทธิ์ทั้งหมดรัตนะทั้ง ๗ ของพระเจ้าจักรพรรดิประเภทนี้ จะเป็นของกายสิทธิ์ทั้งหมด เมื่อบรมจักรพรรดิรักษาอุโบสถศีล และ อธิษฐานจิตจักรแก้วก็ปรากฏขึ้น ดวงแก้ว ม้าแก้ว ช้างแก้ว นาง<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:personName>แก้ว ขุนคลังแก้ว ขุนพลแก้ว ในส่วนการเสด็จไปปราบทวีปทั้ง ๔ พระบรมจักรพรรดิทรงเสด็จโดยจักรแก้ว

    ในบรรดารัตนะทั้ง ๗ แห่งพระเจ้าจักรพรรดินั้น พระองค์ทรงชนะประเทศและทวีปทั้ง ๔ ด้วยจักรแก้ว ทรงท่องเที่ยวไป ด้วยช้างแก้วและม้าแก้ว ทรงรักษาราชอาณาจักรด้วยขุนพลแก้ว ทรงเสวยโภคทรัพย์ อันเป็นสมบัติจักรพรรดิด้วยดวงแก้วมณี นางแก้ว และขุนพลแก้ว

    พระเจ้าจักรพรรดินั้น ทรงมีพระชนม์มายุยืนยาวอย่างน้อย ๘๐๐๐๐ ปีขึ้นไป จนถึงหมื่นอสงไขยปี ทรงเกิดในชมพูทวีปเท่านั้น การที่ทรงใช้จักรแก้ว หมุนขึ้นสู่เวหา คำว่า จักรพรรดิจึงปรากฏตั้งแต่นั้นมา

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้รัตนะทั้ง ๗ จะคุณสมบัติที่เลอเลิศเพียงใด แต่เมื่อพระเจ้าจักรพรรดิทรงหมดอายุขัย รัตนะเหล่านั้นไม่สามารถให้พ้นจากความตายไปได้ทรัพย์สมบัติใด ๆ ในโลก มิมีสิ่งใดเสมอด้วยพระรัตนตรัย คือ พระพุทธรัตนะ พระธรรมรัตนะ พระสังฆรัตนะ นั้นย่อมไม่มี

    <O:pผู้ใดที่นำตนเข้าสู่กระแสมรรคผลพระนิพพานได้ ความตายย่อมไม่ปรากฏแก่ผู้นั้น ย่อมดับเชื้อไม่เหลือเศษต่อการเวียนว่ายตายเกิด ประพฤติตนเข้าสู่มรรคผลพระนิพพานได้ในที่สุด
    <O:p</O:p
    ขอขอบคุณข้อมูลธรรมทานของ....

    http://www.easyinsurance4u.com/buddha4u/rich%20man.htm

    http://84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=25&i=7
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2010
  5. kanid

    kanid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    342
    ค่าพลัง:
    +2,596
    อนุโมทนาบุญกับคุณน้ำใสและทุกท่านค่ะ

    รอลุ้น รอเชียร์ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านค่ะ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    พรุ่งนี้วันพระ เริ่มถือศีล ๘ เลยนะคะ อานิสงส์ของการถืออุโบสถศีล เทวดาท่านยังโมทนาเลยค่ะ บางองค์ท่านก็ถืออุโบสถศีล การถืออุโบสถศีล ของเทวดานั้น ท่านห้ามการใช้ฤทธิ์ และเข้าฌาณสมาบัติค่ะ:cool::cool:

    ขออนุโมทนาบุญกับน้องด้วยค่ะ
     
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณพี่ด้วยค่ะ ที่กรุณามาเป็นแรงเชียร์ให้ค่ะ :cool:

    kaewjakkapattra4.jpg

    แก้วศุภมงคล

    สำหรับดวงแก้วที่นำมาประมูลนี้ เป็นดวงแก้วบรมจักรพรรดิ หลายท่านอาจจะคุ้นเคยกับแก้วบรมจักรพรรดิ เนื่องจากมีคนนำมาใช้เรียกแก้วลูกเล็ก ๆ ผ่านการพิธีการปลุกเสกต่าง ๆ

    แท้ที่จริงแล้ว แก้วบรมจักรพรรดิ ต้องเป็นแก้วสีขาวใส ประกายรุ้ง มีเส้นรอบวงเป็นประกายสีขาว (ดังในภาพ) และมีขนาดใหญ่กว่าบาตรเล็กขึ้นไป จนถึงกระด้ง มีน้ำหนักตั้งแต่ ๑๐ กก.ขึ้นไป จนถึง ๒๐๐ กว่ากก.(เท่าที่เคยปรากฏมาแต่อดีต ไม่เกิน ๑๐๐ กก.)

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2010
  8. chart2k

    chart2k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +5,302
    ขอประมูลที่ 13,199 บาทครับ
     
  9. king_6914

    king_6914 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    614
    ค่าพลัง:
    +18,384

    อนุโมทนาสาธุบุญด้วยค่ะ ขอให้สมปรารถนานะคะ
     
  10. king_6914

    king_6914 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    614
    ค่าพลัง:
    +18,384
    ขออนุโมทนาสาธุกับพี่น้ำใสด้วยทั้งหมดทั้งมวลจ้า @^^@
     
  11. huten

    huten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,808
    ค่าพลัง:
    +15,229
    chart2k สมาชิก

    [​IMG]



    อนุโมทนา ค่ะ ขอให้สมความปรารถนา ทุกประการ ค่ะ ส่งกำลังใจมาให้ค่ะ


    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
     
  12. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ chart2k ด้วยค่ะ อยากเล่าให้ฟังเรื่องหนึ่งค่ะ อธิษฐานกับดวงแก้วเลิศทิพย์อัปสรว่า...


    "ท่านเจ้าขา ขออนุญาตแจ้งคุณสมบัติแห่งดวงแก้วแก่สาธารณะชนได้หรือไม่เจ้าคะ"


    T129.jpg

    ท่านทิพยมาศ หัวหน้ากายสิทธิ์ มาปรากฏกาย งดงามมาก (เครื่องทรงคล้าย ๆ ในภาพ ต่างกันที่ชฎา เป็นแบบรัดเกล้า และพระพักตร์ท่านดูอ่อนช้อย งดงามกว่า) ท่านดุสง่างาม และสงบเย็นมาก เสียงของท่านไพเราะอ่อนหวาน ท่านกล่าวว่า..

    "ไม่ได้หรอก หากท่านนำคุณสมบัติลงไป จะมีการแข่งขันกันประมูล เราไม่ประสงค์จะไปอยู่กับบุคคลทุศีล

    บุคคลใดประสงค์จะร่วมบุญกับเราให้รักษาศีลให้บริสุทธิ์เข้าไว้ ยึดมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง แม้จะไม่ได้เนื่องกัน เรายินดีที่จะไปอยู่กับบุคคลนั้น เพื่อช่วยเหลือท่าน ให้สั่งสมบุญบารมีตามความปรารถนานั้น ๆ ได้สำเร็จ"

    พอกล่าวจบ ภาพท่านก็หายไป

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    P'Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2010
  13. Kindly

    Kindly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +1,601
    ขออนุโมทนาบุญกับพี่น้ำใส และคุณ chart2k ที่เปิดประมูลเป็นท่านแรกด้วยนะคะ ขออนุโมทนาและขอให้สมปรารถนาค่ะ

    มาร่วมให้กำลังใจและลุ้นๆกับ fanclub พี่น้ำใสทุกๆท่านด้วยค่ะ
     
  14. kulthida

    kulthida เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    527
    ค่าพลัง:
    +4,622
    อนุโมทนาค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้สมหวังค่ะ
    แฟนคลับพี่น้ำใสมาให้กำลังใจและร่วมลุ้น ร่วมเชียร์กันหลายท่านเลยค่ะ
    อนุโมทนากับพี่น้ำใส ผู้ที่ร่วมอนุโมทนาและผู้ร่วมประมูลค่ะ
    อยากให้หลายๆคนได้บูชาลูกแก้วจักรพรรดิ์ค่ะ ประเทศชาติจะได้รุ่งเรือง
    พระศาสนาจะได้อยู่ครบ 5,000 ปีค่ะ
     
  15. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับการรักษาอุโบสถศีลต้อนรับดวงแก้วปัญจนาคินทร์ของน้องกุลด้วยค่ะ ท่านกายสิทธิ์ทั้งหลายคงปลื้มใจไม่น้อยค่ะ

    และขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้กำลังใจอย่างท่วมท้นค่ะ รอลุ้นว่า ท่านใดที่จะเป็นผู้ได้ดูแลแก้วเลิศทิพย์อัปสร (แปลว่า ผู้เป็นเลิศแห่งนางฟ้าทั้งปวง)

    ขออนุโมทนาบุญอีกครั้งค่ะ

    พี่น้ำใส
     
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..การบูชาดวงแก้วมณี..

    kaewchak.jpg

    การบูชาดวงแก้วมณี

    ๑. อามิสบูชา โดยจุดธูป ๙ ดอก การถวายพวงมาลัยดอกไม้หอม พร้อมน้ำเปล่า ๑ แก้ว หรือผลไม้ ๗ หรือ ๙ อย่างตามสมควร

    ๒. ปฏิบัติบูชา คือ รักษาศีลให้บริสุทธิ์ การสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย สวดคาถาบูชาแก้วจักรพรรดิ และนั่งสมาธิเป็นประจำ

    หากสามารถรวมจิตได้เป็นหนึ่งกับดวงแก้วได้ กลั่นกายให้ใส นึกน้อมนำดวงแก้วอยู่กลางกาย และเปล่งแสงออกมา จะให้คล่องตัวในทางการเงิน ฐานะมั่นคงมากขึ้น


    พระคาถามณีมนตรา มหาจักรพรรดิ


    (ท่องนะโม 3 จบ )
    โอม มณีรัตนา มหาพุงคา ภะวันตุเม..
    โอม มณีบุษรา มหาพุงคา ภะวันตุเม...
    โอม มณีมรกานต์ มหาพุงคา ภะวันตุเม..
    มิเตพาหุหะติ


    ที่มา ขอพระคาถา

    <O:p</O:p

    เมื่อราวเดือนกรกฎาคม ๒๕๔๙ เป็นช่วงที่ฝึกกสินน้ำ ท่านพญานาคองค์หนึ่ง นามว่า ท่านพญาโภคะนาคราช ท่านดำรงตำแหน่งขุนคลังแห่งภพบาดาล มีหน้าที่ดูแลสมบัติจักรพรรดิสอนมนต์บทหนึ่ง มีชื่อว่า มนต์มณีมนตรา มหาจักรพรรดิ

    ท่านบอกว่า เป็นมนต์ใช้รวบรวมสมบัติจักรพรรดิ เพื่อใช้ทำนุบำรุงพระศาสนา หากสามารถทำจิตให้เป็นหนึ่งกับดวงแก้วได้ คำว่า ยากจนจะไม่มีปรากฏ มีแต่ดีขึ้นเจริญขึ้น จะใช้ได้ผลสำหรับผู้ทรงศีลบริสุทธิ์เท่านั้น และช้าเร็วขึ้นอยู่กับบุญบารมีของแต่ละบุคคล<O:p

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
  17. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สวัสดีค่ะ

    พี่ยังติดค้างคำถามอยู่นะคะ ช่วงนี้ยุ่งหลายอย่างน้องหาอ่านในเน็ตไปก่อนนะคะ

    บุญรักษาค่ะ

    P'Numsai
     
  18. kanid

    kanid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    342
    ค่าพลัง:
    +2,596
    รอลุ้น...เจ้าของจะเป็นเทพบุตร หรือ เทพธิดา

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

     
  19. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    เอาบุญรักษาศีลวันขึ้น ๑๔ (วันโกน) และวันขึ้น ๑๕ (วันพระ) มาฝากทุกๆ ท่านค่ะ

    ขอบพระคุณค่ะ น้องกุลที่มาช่วยลุ้นคะ วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส รอด้วยใจจดจ่อ ว่าใครหนอจะได้ไปครอง...ติ๊กต็อก ๆ ๆ เรามารอลุ้นกัน

    ขอให้ทุก ๆ ท่านมีแต่ความสุขความเจริญ ปรารถนาสิ่งใด ขอให้สำเร็จตามความปรารถนาทุกประการ สาธุ..:cool:

    Numsai
     
  20. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    เลิศทิพย์อัปสร.jpg


    ขณะนี้ คุณ chart2k ได้ร่วมบุญประมูลดวงแก้วเลิศทิพย์อัปสรอยู่ที่ ๑๓,๑๙๙ บาทค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับ chart2k ด้วยค่ะ

    Numsai
     

แชร์หน้านี้

Loading...