อยากทราบว่าในตัวคนมีเทพฯ คุ้มครองมีลักษณะแบบไหน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย nanthiya1, 11 สิงหาคม 2010.

  1. จิตอารี

    จิตอารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +223

    อยากเห็น พระธาตุ บ้างจัง เยย ไม่มีบุญ แต่ได้ฟังคนเล่า ก็ชื่นจาย และ ขอบคุณ ที่มาเล่าสู่ กันฟัง ค่ะ สาธุ ไว้มีไรดีๆ มาเล่า อีกน้า นะ ขอร้องงงง....catt7ไว้เข้ามาฟังใหม่ ค่ะ ชอบบบ....
     
  2. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    เดี๋ยวจะเข้าไปค้นหาอย่ากอ่านเหมือนกัน ที่แท้ก็สายเดี๋ยวกันนี่เองคุณ ศิลามณี ลูกหลานปู่พยานาคนี่เองตุ๋ยก็ไม่กล้าเล่าประสพการณ์ พอดีคุณโมกถามมาก็เลยถือโอกาสเล่าเสียเลยตอนที่ไปวัดหลวงตา ตะปะสี ท่านก็พาขึ้นถ้ำ บนภูเขาสูงมากเข้าไปในถ้ำมีตุ๋ยและเพื่อนและอีกสองคนแต่ตุ๋ยไม่รู้จักเขารวมเป็น 4 บวกหลวงตาด้วยเป็น 5 คน พอไปถึงถ้ำท่านก็พาเข้าไปไหว้หลวงพอ่ฤาษีลิงดำและหลวงปู่ปานท่านปู่พระอินทร์และท่านย่าคือภรรยาท่านปู่พระอินทร์นั้นเอง เสร็จแล้วท่านก็ไปนั่งที่โขดหินให้ตุ๋ยและเพื่อนทำสมาธิจิตสงบหลังจากนั้นท่านก็เรียก นาคี คือจิตเดิมของเราถ้าใครเคยเป็นนาคีมาก่อนก็จะรู้สึกทันที ท่านจะเรียกว่านาคีมา นาคีมา มาหาหลวงตากลับมาบ้านแล้วนะ เลื่อนเข้ามากราบหลวงตาท่านจะเรียกอยู่อย่างนั้น ตุ๋ยก็มีความรู้สึกว่าเหมือนมีอะไรมาเลือยอยู่ข้างหลังเลือยแบบดันตุ๋ยให้ก้มลงไปถ้าไม่ก้มลงก็จะเลือยดันอยู่อย่างนั้นความที่ตุ๋ยกลัวงูอยู่แล้วก็ต้องก้มลงไปติดพื้นแล้วคลานแบบเลือยเข้าไปหาหลวงตา หลวงตาก็ถามว่าดีใจไหมที่กลับบ้านตุ๋ยก็บอกดีใจมันแปลกฝืนความรู้สึกไม่ได้ ท่านเลยถามว่าอยากไปดูสมบัติข้างในไหม ตุ๋ยบอกอยากท่านก็บอกว่าเลือยเข้าไปดูข้านในชิ แต่ตุ๋ยยังไปทันจะไปมันก็เลยคลายออกเสียก่อนวันนั้นก็ไม่ได้เห็นสมบัติเลย ท่านจะรู้เลยว่าอดีตชาติใครเป็นอะไรมาบ้าง ถ้าใครเคยเป็นกินรีท่านก็จะเอาปีกให้ใส่แล้วก็เปิดเพลงคนนั้นที่เป็นกินรีก็จะออกมารำให้ดู เรื่องนี้ประสพมาด้วยตัวเองเลย
    เคยสงสัยเกี่ยวกับเรืองนี้ไปถาม ท่านเทพฯที่ดูแลว่าเราเคยเกิดเป็น นาคีมาหรือเปล่า ท่านก็ตอบว่า เธอเกิดเป็นนาคีไม่รู้กี่ชาติ ตายแล้วก็เกิด ตายแล้วก็เกิดอยู่นั้นเองตุ๋ยเลยถามว่าทำไมตุ๋ยจึงมาเกิดเป็นมนุษย์ ท่านเลยพูดว่าก็เธอเบื่อ อยากจะหลุดพ้นจึงอธิฐานจิตขอเกิดเป็นมนุษย์เพื่อสร้างบารมีต่อ ตุ๋ยก็เลยหายสงสัย คุณ ศิลามณี อย่าลืมเล่าต้นไม้คุยกันนะค่ะอยากอ่านค่ะ
     
  3. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    คุณ จิตอารี คะอยากเห็นพระธาตุ และอยากจะเห็นอะไรดีๆ ลองไปวัดซับไพเราะดูชิค่ะวันที่9 ตุลาคม ที่วัดเขาทำบุญทอดกระทิน แล้วคุณจะได้เห็นลอยพยานาคและพระธาตุเสด็จมาเยอะมากตุ๋ยก็ตั้งใจจะไปเหมือนกันมีองค์ ลงหลายองค์ก็ลองไปดูนะค่ะถ้าว่าง
     
  4. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    เรื่องต้นไม้คุยกันนี่ ศิลามณี เห็นตอนที่ไปเที่ยว วัดพระธาตุดอยสุเทพ และ มีโอกาสได้ค้างคืนที่นั่น 1 คืน เพื่อร่วมปฏิบัติ กับ ญาติธรรมท่านหนึ่งนะคะ ( ถ้าเพื่อนๆอยากไปปฏิบัติ ลองติดต่อสอบถาม กับ แม่ชี ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพท่านดูนะคะ ศิลามณีก็ไม่ค่อยทราบรายละเอียด เพราะ มีผู้จัดการกรุณาติดต่อ และ เป็นธุระให้คะ เห็นมีฝรั่งไปร่วมปฏิบัติด้วย แต่จำนวนไม่เยอะ เพียง 3- 6 คนประมาณนี้คะ )

    คืนวันที่ไปพัก ห้องรับรองที่ ศิลามณี พักนี่... เป็นห้องใหญ่ ในห้องนั้นเค้าซอยแบ่งออกเป็นข้างละ 3 ห้อง ซ้ายขวา ตรงกลางเป็นทางเดินสำหรับแยกย้ายกันพักผ่อน เมื่อเปิดเข้าไปเป็นห้องโล่งๆ และ จะมองเห็นว่ามีประตู ที่สามารถเปิดออกสู่ระเบียงไม้เล็กๆ ที่มีขนาดกะทัดรัดไม่ได้กว้างมาก แต่ก็มีที่พอ สำหรับผู้ที่มีรูปร่างใหญ่นั่งได้ .


    ...ระเบียงนั่นติดกับป่า มีต้นไม้สูงใหญ่เต็มไปหมด ศิลามณีไปนั่งเล่นอยู่ตรงนั้นนะคะ จิตตอนนั้นว่าง และ รู้สึกเฉยๆ . . ณ ขณะนั้น ที่นั่นเงียบ และ สบงจริงๆ ไม่มีแม้แต่ลม อากาศก็เย็นสบายดี .... ส่งสายตามองออกไปดูป่า ดูต้นไม้ สักพักหนึ่งสังเกตเห็นว่า กิ่งต้นไม้ต้นหนึ่ง ไหวเล็กน้อยเป็นจังหวะ แตบ แตบ . ..... แล้วกิ่งต้นไม้อีกต้น ก็ไหวกิ่งส่งสัญญานเป็นจังหวะตอบประมาณ แตบ แตบ แตบ .....แตบๆ แตบ ส่งตอบส่งตอบ สักประมาณ 2 - 3 นาที นะคะ ก็เลยเข้าใจเอาเองว่าต้นไม้เค้าคุยกัน

    อืมร์... มันเหมือนกับเพลงที่ตอนเด็กๆ เราร้องกัน แล้วเอามือทำประกอบเพลง โดยการยกนิ้วโป้งขึ้นมา แล้วขยับตามเสียงร้องเพลงนะคะ “ นิ้วโป้งอยู่ไหน ๆ “ อีกมือก็ยกขยับเหมือนทำท่าประกอบกับ “ อยู่นี่จ๊ะๆ” แล้วอีกมือก็ยกถาม “ สุขสบายดีหรือไร.... ไปก่อนนะ สวัสดี ” เหมือนแบบนั้นเลยคะ เพียงแต่ไม่มีเสียงเท่านั้นเอง

    ....พอจะนึกภาพตามออกไหมคะ วันนี้บายๆคะ <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2010
  5. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634
    คุณนันทิยา และคุณศิลามณี เป็นลูกหลานปู่พญานาท่านใดเหรอค่ะ
     
  6. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ไม่แน่ใจนะคะ คุณ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->pk010209<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3690407", true); </SCRIPT> คิดว่าน่าจะเป็นปู่พญานาคแถบภาคอีสาน ที่มีความเกี่ยวพันกับพระสงฆ์หลายรูปในอดีต ทางสายวัดป่านะคะ ^-^

    ครั้งหลังสุดนี้....ที่ไปภาคอีสาน ศิลามณีไปกราบศพหลวงปู่เหลือ ซึ่งตอนนั้นท่านเพิ่งมรณะภาพไปใหม่ๆ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ภาพที่ออกมาทุกภาพ ก็แสดงสัญญาลักษณ์ของท่านให้เห็นนะคะ เป็นเกร็ดสีขาวสว่างใส , เป็นดวงแก้วมีลักษณะแตกออกเป็นรัศมี 8 หรือ 9 แฉกก็มีคะ ..... ศิลามณีไม่ทราบพระนามท่านคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2010
  7. Tiger Dear's

    Tiger Dear's MY HOMEWORK

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +301
    ผมก็ว่าอย่างนั้นเหมือนกันแต่ต่างตรงที่สติปัญญาจะเหนือกว่าคนธรรมดามากจนผิดสังเกตุทีเดียวจนบางทีอาจถูกมองจากคนปัญญาด้อยว่าโง่ เพราะสติปัญญาไม่อาจตามทันได้
     
  8. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    คุณ PK01209 ตุ๋ยคิดว่าคงจะเป็นลูกหลานพยานาคตระกูลสีเขียว เพราะในระหว่างฝันที่ออกลูกเป็นงู ตอนหลังงูตัวนั้นกลายมาเป็นเด็กผู้ชายงามมาก และมีเสียงกระชิบมาว่าพยานาคตระกูลสีเขียว จะตระกูลอะไรก็ช่างเถอะไม่อยากจะคิดเพราะตอนนี้อยากจะปฏิบัติธรรมให้หลุดพ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปได้ถึงไหน หลวงตาให้รูปปั้นท่านปู่พยานาคมาบูชาตุ๋ยไม่เอาไม่ใช่ว่ากลัวแต่กลัวว่าจิตจะไปติดตรงนั้น ถ้าจิตเราติดอยู่ตรงนั้นก็ต้องกลับไปที่เดิมอีก คุณศิลามณี ต้นไม่คุยกันที่คุณเห็นอ่านแล้วสนุกดีจังเลยเพราะคุณอธิบายจนนึกเห็นภาพได้เลยมีเรื่องอะไรแปลกๆสนุกๆ เอามาเล่าไหม่นะ เดี๋ยวตุ๋ยจะเล่าเทวดาเจ้าชู้ให้ฟังประสพการณ์จริงทางจิตที่ได้พบมา แต่ตอนนี้ขอไปหาอาหารทานก่อน
     
  9. สิงหนวัติ

    สิงหนวัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +2,107
    อยากรู้เหมือนกันนะครับว่ามีเทพองค์ใดมาปกปักรักษาคุ้มครอง ปกติไม่ไช่คนที่คลั่งไคร้ หรือ anti เทพเทวา ไม่ได้ซื้อหาแต่มาเอง มักจะได้รับเทวรูปองค์เทพมาจากสหายธรรม แรกๆ ก็ไม่เท่าไหร่ ประเดี๋ยวนี้มีเป็นสิบๆ องค์ เลยตัดสินใจบูชาหมดเลยละกัน ตั้งแต่ พระพรหม พระศิวะ พระวิษณุนารายณ์ พระอุมา พระลักษมี ปู่ฤาษี พระขันธกุมาร พระตรีมูรติ พระอินทร์ พระพิฆเนศวร์อีกเป็นสิบองค์
     
  10. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    สวัสดีคะ คุณศรีสุรยราช บูชาหมดทุกพระองค์ที่ได้มา...ดีคะ ก็ไหนๆเพื่อนคุณก็ใจดีหามาให้แล้วนี่
    คุณลองเข้าไปตั้งคำถามในกระทู้นี้สิคะ ชมรมนักปฏิบัติธรรมและคนมีองค์ น่าจะได้คำแนะนำและการปฏิบัติบูชาที่ถูกต้องนะคะ[​IMG] [​IMG]


    คุณตุ๋ย ศิลามณี ไม่เคยเห็น เทวดาเจ้าชู้ รอฟังอยู่นะคะ ....ว่าแต่คุณตุ๋ยมีอีเมลย์ไหมคะ ขอหน่อยได้ไหม แปะไว้ให้หน่อยคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2010
  11. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +3,876
    ความเจ้าชู้ของพระอินทร์
    [แก้] กาลอัจนา

    <SUP id=cite_ref-5 class=reference>[6]</SUP>ในเรื่องรามเกียรติ์ กาลอัจนาเป็นเด็กสาวที่มีความน่ารักเป็นเลิศซึ่งฤๅษีโคดมสร้างขึ้นมาจากกองไฟเพื่อเป็นคู่สมรสของตน เนื่องจากได้รับคำสบประมาทจากนกกระจาบผัวเมียที่เกาะอยู่ข้างอาศรมว่าฤๅษีมีบาปเพราะไร้ผู้สืบสกุล ฤๅษีโคดมและกาลอัจนามีธิดาด้วยกันหนึ่งคนชื่อว่า สวาหะ
    ภายหลังจากที่พระนารายณ์อวตารลงมาเป็นพระรามเพื่อปราบทศกัณฐ์ พระอินทร์คิดสนับสนุนพระราม และเผอิญมองลงมาจากวิมานเห็นกาลอัจนามีความน่ารักจับใจก็เกิดรักขึ้น เหาะลงมาหาในระหว่างที่ฤๅษีออกจากอาศรมเข้าป่าไปหาอาหาร ฝ่ายกาลอัจนาเห็นพระอินทร์รูปร่างหน้าตาสะสวยองอาจก็เกิดรักเช่นเดียวกัน ทั้งสองลักลอบได้เสียกันในคราวนั้นโดยไม่ทราบว่านางสวาหะแอบดูอยู่ภายนอก กาลอัจนาตั้งท้องกับพระอินทร์ ให้กำเนิดบุตรชายมีร่างกายสีเขียว ฤๅษีโคดมซึ่งไม่ทราบความจริงก็คิดว่าเป็นลูกของตน ให้ชื่อว่า กากาศ
    ต่อมาเมื่อคราวที่ฤๅษีออกจากอาศรมเข้าป่าไปอีกครั้ง กาลอัจนานั่งอยู่ชานอาศรมมองขึ้นไปเห็นพระอาทิตย์มีรูปร่างหน้าตางดงามผึ่งผายก็หลงรัก ฝ่ายพระอาทิตย์ซึ่งรู้ว่ากาลอัจนาหลงรักก็เหาะลงมาสมสู่ด้วย โดยไม่ทราบว่านางสวาหะแอบดูอยู่ภายนอก กาลอัจนาตั้งท้องกับพระอาทิตย์ ให้กำเนิดบุตรชายมีร่างกายสีแดง ฤๅษีโคดมซึ่งไม่ทราบความจริงก็คิดว่าเป็นลูกของตน ให้ชื่อว่า สุครีพ
    ต่อมานางสวาหะน้อยใจที่ฤๅษีโคดมเอาใจใส่บุตรชายทั้งสองมากกว่าตน จึงตัดพ้อเชิงว่ารักลูกคนอื่นมากกว่าลูกตน ฤๅษีโคดมเกิดสงสัยขึ้น เสี่ยงอธิษฐานโยนบุตรทั้งสามลงไปในน้ำ ผู้ใดเป็นบุตรที่แท้ที่จริงขอให้สามารถว่ายน้ำกลับมาหาตนได้โดยปลอดภัย ผู้ใดไม่ใช่ขอให้กลายเป็นลิง ซึ่งมีแต่นางสวาหะว่ายกลับมาหา ส่วนกากาศและสุครีพกลายเป็นลิงวิ่งเข้าป่าอีกฝั่งหายไป
    ครั้นกลับถึงอาศรม ฤๅษีโคดมเดือดดาลยิ่งนัก กล่าวผรุสวาทแก่กาลอัจนา แล้วสาปให้กลายเป็นหินไปเสียจนกว่าพระรามจะผ่านมาและถอนคำสาปให้กลายเป็นคนดังเดิม คำสาปมีว่า
    <TABLE style="BORDER-BOTTOM-STYLE: none; BORDER-RIGHT-STYLE: none; BACKGROUND-COLOR: transparent; MARGIN: auto; BORDER-COLLAPSE: collapse; BORDER-TOP-STYLE: none; BORDER-LEFT-STYLE: none" class=cquote><TBODY><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left; PADDING-BOTTOM: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-RIGHT: 10px; FONT-FAMILY: 'Times New Roman', serif; COLOR: #b2b7f2; FONT-SIZE: 35px; FONT-WEIGHT: bold; PADDING-TOP: 10px" vAlign=top width=20>“</TD><TD style="PADDING-BOTTOM: 4px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-RIGHT: 10px; PADDING-TOP: 4px" vAlign=top>...ทำการทรลักษณ์บัดสี ดังหญิงชั่วช้ากาลี ให้อินทรีย์ของมึงเป็นศิลา... (รามเกียรติ์ฉบับรัชกาลที่ 1)
    </TD><TD style="TEXT-ALIGN: right; PADDING-BOTTOM: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-RIGHT: 10px; FONT-FAMILY: 'Times New Roman', serif; COLOR: #b2b7f2; FONT-SIZE: 36px; FONT-WEIGHT: bold; PADDING-TOP: 10px" vAlign=bottom width=20>”</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ก่อนจะกลายร่างเป็นก้อนหินนั้น กาลอัจฉาเห็นว่านางสวาหะปากดี จึงสาปให้ไปยืนขาเดียวอ้าปากกินลมอยู่ที่เชิงเขาจักรวาล ต่อมาเมื่อพระรามและกองทัพผ่านมาบริเวณนี้ ก็ได้ถอนคำสาปให้กาลอัจฉากลายเป็นคนดังเดิม
    [​IMG] [​IMG]
    พระอินทร์ลักลอบได้เสียกับกาลอัจนา (มุมขวาบน) , จิตรกรรมฝาผนังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม


    [แก้] อหลยา

    <SUP id=cite_ref-6 class=reference>[7]</SUP> <SUP id=cite_ref-7 class=reference>[8]</SUP>อหลยา (สันสกฤต: अहल्या, Ahalyā; แปล: ผู้หญิงสมบูรณ์แบบ<SUP id=cite_ref-8 class=reference>[9]</SUP>) เป็นเด็กสาวที่พระพรหมสร้างขึ้นด้วยเวทมนตร์ มีความน่ารักเป็นเลิศ บรรดาเทวดาชายทั้งปวงต่างใคร่ได้มาครอง พระพรหมตั้งเงื่อนไขไว้ว่าจะมอบอหลยาให้แก่บุคคลใดก็ตามที่สามารถท่องทั้งสามโลกได้ทั่วถึงเป็นบุคคลแรก พระอินทร์จึงเร่งเดินทางไปทั่วสามโลกเพื่อการนี้
    ด้วยพลังอำนาจแห่งเทพระดับพระอินทร์จึงใช้เวลาพริบตาเดียวในการดังกล่าว ในขณะที่มาขอรับอหลยาไปนั้น ฤๅษีนารทซึ่งนั่งอยู่ในที่ประชุมของพระพรหมด้วยท้วงว่า ความจริงแล้วยังมีมหาฤๅษีชื่อโคตมะ (เคาตม มหาฤษิ) เคยเดินทางไปตลอดสามโลกก่อนพระอินทร์เสียอีก สมควรมอบอหลยาให้แก่มหาฤๅษีโคตมะ พระพรหมเห็นชอบด้วยก็ดำเนินการตามนั้น
    อหลยาซึ่งหลงใหลในความงามของพระอินทร์จึงผิดหวัง และลักลอบร่วมรักกับพระอินทร์อยู่สม่ำเสมอ กระทั่งครั้งหนึ่งมหาฤๅษีจับได้คาหนังคาเขา จึงสาปให้มีอวัยวะเพศหญิงผุดขึ้นเต็มร่างกายพระอินทร์ พระอินทร์จึงได้ชื่อว่า สหัสโยนี
    ต่อมามหาฤๅษีโคตมะบรรเทาคำสาปให้อวัยวะเพศหญิงกลายเป็นดวงตาเสีย พระอินทร์จึงได้ชื่อว่า สหัสนัยน์ อันแปลว่า ผู้มีดวงตานับพัน<SUP id=cite_ref-9 class=reference>[10</SUP>
     
  12. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    เทวดาเจ้าชู้หรือค่ะอันนี้ตุ๋ยประสพด้วยตัวเองค่ะ เมื่อปลายปีที่แล้วไปบวชชีพรามที่วัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าชุง จังหวัดอุทัยธานีในรอบ หนึ่งปีที่วัดจะจัดฝึกมโนมยิทธิแบบเต็มกำลังจะมีผู้คนเข้ามาฝึกเยอะมากประมาณ 5000 คนเห็นจะได้แต่วัดก็รับได้เพราะกว้างใหญ่จะมี วันเสาร์-อาทิตย์ คือว่าเขาจะบวช 10 วัน และจะมีวันเสาร์-อาทิตย์ในช่วงกลางๆเขาจะฝึกมโนฯแบบเต็มกำลังตุ๋ยก็ไปฝึกกับเขาเหมือนกันในความรู้สึกลึกๆกลัวเหมือนกันคะเพราะว่าผู้มาฝึก ในระหว่างนั่งทำสมาธิจะมีอาการกันแปลกๆ น่ากลัว บางคนก็สงบนิ่ง บางคนก็ร้องไห้ บางคนก็รอ้งวี้ดว้าย บางครั้งก็จะมีผู้ชายมาหัวเราะว่ากูเป็นนั้นเป็นนี่ตุ๋ยเห็นก็กลัวเหมือนกันกลัวพวกผีจะแทรกแต่ทางวัดเขาก็มีน้ำมนต์พรมก่อนฝึกสมาธิและหลังฝึกสมาธิในระหว่างที่ตุ๋ยนั่งสมาธิมโนฯแบบเต็มกำลังอยู่นั้นก็มีเสียงผู้ฝึกเอะอะโว้ยวายร้องไห้ข้างๆ ตุ๋ย ตุ๋ยก็นึกอยู่ในใจว่า เทพฯที่อยู่แลรักษาตัวลูกช่วยคุ้มครองหน่อยนะจ๊ะ กลัวจังเลย
    ณ เวลานั้นยังรับสัมผัสเทพฯไม่ได้ก็เลยไม่รู้ว่าตัวเองมีเทพฯคุ้มครองหรือเปล่า พอทำจิตนิ่งสงบๆ ตุ๋ยมีความรู้สึกว่าเห็นมีเทพฯ 4 องค์ยืนขนาบข้าง 4 มุม มุมละองค์เป็นเทวดาผู้ชายทั้ง 4 องค์ เลยท่านทั้ง 4 สูงใหญ่มาก ศรีษะท่านทั้ง 4 เกือบถึงหลังคาเลย ตุ๋ยก็มองไรไปทีละองค์ ว่าหน้าตาเป็นอย่างไรเอาจิตมองนะค่ะ เครื่องแต่งกายท่านทั้ง 4 เป็นแบบไทยสมัยโบรานใส่เสื้อแขนสั้นนะคะมีแหลมๆ ที่ปลายแขน 2 ข้างแต่งตัวเหมือนกันทั้ง 4 องค์
    เสื้อผ้าของท่านประดับด้วยเพชรสีขาวแพรวพราวมากบนศรีษะมีชฎาใส่ด้วยตุ๋ยก็มองไปที่ใบหน้า องค์ที่ 1-2-3 ดูท่านทั้ง 3 เคร่งเคลียดมากปฏิบัติหน้าที่ได้ดีจริงๆคะ พอมามององค์ที่ 4 ตุ๋ยแปลกใจทำไมหันมายิ้มทำตาหวานให้ ตลอดเลย ตุ๋ยก็คิดอยู่ในใจเราผิตปกติอะไรหว่าแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพียงแต่เก็บความสงสัยเอาไว้ 3 องค์ไม่เห็นหันมามองเลย
    มีแต่องค์ที่ 4 นี่แหละที่หันมามองแล้วยิ้ม แล้วอย่างนี้จะให้ตุ๋ยคิดอย่างไรคิดว่าจะมีแต่มนุษย์เจ้าชู้เทวดาก็เจ้าชู้เหมือนกัน ตั้งใจปฎิบัติจริงก็จะได้สัมผัสจริง เอาไว้คราวหน้าจะมาเล่าให้ฟังใหม่

    อีเมล์ ของตุ๋ยหรือค่ะ nanthiya-lewis@hotmail.com ลงให้แล้วนะคะคุณศิลามณี
     
  13. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ข้อมูลอีกแง่หนึ่ง http://www.siamganesh.com/nava1-sunday.html


    เรื่องร่างทรง 1 - เตือนใจเรื่องร่างทรง มารสังคมที่ต้องระวัง (รับขันธ์ ร่างทรง ตำหนักทรง มีองค์ คนมีองค์ องค์เทพ)
    เรื่องร่างทรง 2 - คนมีองค์ กับ ร่างทรง ต่างกันอย่างไร ? (รับขันธ์ ร่างทรง ตำหนักทรง มีองค์ คนมีองค์ องค์เทพ)
    เรื่องร่างทรง 3 - ร่างทรงกำลังทรงเจ้า หรือกำลังโดนผีสิง ? (รับขันธ์ ร่างทรง ตำหนักทรง มีองค์ คนมีองค์ องค์เทพ)
    เรื่องร่างทรง 4 - การรับขันธ์ อันตรายถึงชีวิต! (รับขันธ์ ร่างทรง ตำหนักทรง มีองค์ คนมีองค์ องค์เทพ)
    เรื่องร่างทรง 5 - ตอบคำถามร่างทรงโดย อ.กิตติ (รับขันธ์ ร่างทรง ตำหนักทรง มีองค์ คนมีองค์ การทรงเจ้า องค์เทพ)
    เรื่องร่างทรง 6 - ถอนขันธ์ ลาขันธ์ (การรับขันธ์ ร่างทรง ตำหนักทรง มีองค์ คนมีองค์ คนทรงเจ้าองค์เทพ)
    เรื่องร่างทรง 7 - รวมข่าวร่างทรงถูกจับ (การรับขันธ์ ร่างทรง ตำหนักทรง มีองค์ คนมีองค์ คนทรงเจ้า องค์เทพ)



    - ต้องอ่าน!! ความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการบูชาเทพ
     
  14. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ในตัวคนมีเทพก็คงเป็นเหมือนหลายๆ คนว่า แต่ในตัวคนมีพระ ย่อมฝักใฝ่ธรรมะแหละนะ

    [​IMG]

    <TABLE class=ecxbordercolor border=0 cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>พระอาจารย์ญาณธมฺโม ต้องฝากหัวใจไว้กับพระธรรม <SMALL id=ecxpages2170></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>การรักษาใจ กับ การข่มใจ โดย หลวงพ่อจรัญ <SMALL id=ecxpages356></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะจาก หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี <SMALL id=ecxpages2000></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>"ผู้ปฏิบัติธรรมคือผู้มีบุญสูงสุด" <SMALL id=ecxpages1996></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>"อย่าทำผิดทั้งชีวิต" <SMALL id=ecxpages1995></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>"ความมุ่งหมายของการฟังธรรม" <SMALL id=ecxpages1994></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>เคล็ดวิชาดูจิต โดย หลวงพ่อชา สุภัทโท <SMALL id=ecxpages1948></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะจาก พระมหาวุฒิชัย (ว.วชิรเมธี) เกี่ยวกับ "มารดา มหาบุรุษ" <SMALL id=ecxpages1641></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะการปฏิบัติ จากหลวงพ่อเทียน <SMALL id=ecxpages1298></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมปฏิบัติ คำถาม - คำตอบ ธรรมปฏิบัติ <SMALL id=ecxpages1152></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ทวนความรู้สึก หลวงพ่อพุธ ธานิโย <SMALL id=ecxpages1151></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>หลวงปู่ชอบ ฐานสโม <SMALL id=ecxpages898></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>หลวงปู่บุดดา ถาวโร <SMALL id=ecxpages897></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ว.วชิรเมธี” เตือนโจ๋ไทย รักด้วยสมอง <SMALL id=ecxpages882></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมปฏิบัติสมาธิเพื่อชีวิต หลวงพ่อพุธ <SMALL id=ecxpages850></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ตอบปัญหาธรรม <SMALL id=ecxpages848></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะจากหลวงปู่ชา สุภัทโธ <SMALL id=ecxpages845></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>โมกขุบายวิธี โดยหลวงปู่เทสก์ <SMALL id=ecxpages837></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>การฝึกหัดจิตให้มีสติตลอด หลวงปู่เทสก์





    <TABLE class=ecxbordercolor border=0 cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>สติรักษาจิต โดยหลวงปู่เทสก์ <SMALL id=ecxpages834></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ปัตตานุโมทนามัย... อนุโมทนากับคนที่ทำบุญ <SMALL id=ecxpages587></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ต่อบุญบารมี...โดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ <SMALL id=ecxpages346></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>บันทึกธรรมภาษิต โดย หลวงปู่เทสก์ เทสรัง <SMALL id=ecxpages344></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>เทวดามีอยู่ทั่วไปหรือไม่ ? <SMALL id=ecxpages341></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ปกิณกะธรรม โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน <SMALL id=ecxpages340></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>การรักษาจิตคล้ายดูแลควาย <SMALL id=ecxpages325></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะจากหลวงปู่ ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ <SMALL id=ecxpages310></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมโนโลยี โดยพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี <SMALL id=ecxpages259></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ความตาย วาทะโดยหลวงปู่ปัญญานันทภิกขุ <SMALL id=ecxpages33></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"></TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะจากพระสงฆ์ผู้เจริญธรรม ตอนที่ 19-20 <SMALL id=ecxpages6></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะจากพระสงฆ์ผู้เจริญธรรม ตอนที่ 14-18 <SMALL id=ecxpages5></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะจากพระสงฆ์ผู้เจริญธรรม ตอนที่ 9-13 <SMALL id=ecxpages4></SMALL></TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="14%"></TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center width="4%" align=middle> </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="22%"> </TD></TR><TR><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="5%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg2 vAlign=center width="4%" align=middle>[​IMG] </TD><TD class=ecxwindowbg vAlign=center>ธรรมะจากพระสงฆ์ผู้เจริญธรรม ตอนที่ 1-8 </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. ทิวลิปขาว

    ทิวลิปขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +1,555
    เคยรับขันธ์ และเคยครอบครูด้วยค่ะสามปีมาแล้วตอนนั้นไม่คิดอะไรเพราะทำตามเพื่อนเค้าว่ารับแล้วจะดี ทำให้หน้าที่การงานเราดีทำอะไรก็จะราบเรื่อนสำเร็จ เค้าว่า
    แต่พอได้อ่านการรับขันธ์และครอบครู แล้วมีโทษ ทำให้รู้สึกกลัว แต่ทุกวันนี้ก็ดำรงชีวิตเป็นปรกติดี
     
  16. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่าน การปฏิบัติดี ปฎิบัติชอบ ก็สามารถสื่อกับเทพฯได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นร่างทรง เทพฯบางองค์ก็ไม่ได้อยากจะมายุ้งกับโลกมนุษย์หนักหรอก เพียงแต่ท่านมาคอยเฝ้าดูแล และร่วมยินดีโมทนาบุญกับกายเนื้อของคน คนนั้นที่ท่านดูแลอยู่ อาจจะเป็น พ่อ แม่ สามี ภรรยา ญาติ หรือเจ้ากรรมนายเวรก็ว่ากันไป คน คนนั้นที่ท่านดูแลอาจจะเป็นกรรมผูกพันธ์กันมา คนเราเกิดมาไม่รู้กี่ชาติแล้ว ก็นับว่าดีมีท่านดูแล ท่านจะได้มาช่วยดลจิดลใจ ให้คน คนนั้นที่ท่านดูแลสร้างแต่สิ่งที่เป็นบุญ เป็นกุศล ก็ไม่น่าหนักใจอะไร

    ก็นับว่าท่านก็มีดีเหมือนกันจึงได้ไปเกิดเป็น เทพฯ เทวดา เทพฯบางองค์เป็นพระอริยะเจ้าก็มี
    ท่านเทพฯ ทั้งหลาย มี หิ ริ โอ ตะ ปะ และมีศิลห้าบริสุทธิ จึงเป็นเทวดาได้
    เทวตนุสติกรรมฐาน ก็ไปสวรรค์ได้ อยู่ในหมวดกรรมฐาน 40 เหมือนกันนะจ๊ะ
     
  17. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +3,876
    เทพก็เหมือนคนนี่แหละ
    มีรัก โลภ โกรธ หลง เพียบ
    เทพที่ปฏิบัติธรรมก็มี เหมือนคนที่ปฏิบัติธรรม
    บนสวรรค์สบาย สนุก ไม่ต้องทำมาหากิน ไม่ป่วย ไม่ไข้
    เห็นทุกข์เหํนธรรมได้ยาก
    เทพที่อยากได้บุญเลยชวนคนปฏิบัติธรรม
    จะได้อนุโมทนาบุญ เพื่อที่จะได้ครองสภาวะเทพได้นานๆด้วยผลแห่งบุญที่คนอุทิศให้
    ถ้าคนกราบไหว้บูชาเยอะๆเท่าไหร่
    นำพาคนปฏิบัติได้เยอะๆ ตัวเองก็ได้บุญเยอะๆตามด้วย
    เป็นการกระทำที่ดีของเทพที่ดี
    แต่อย่างไรก็ตาม มีข้อควรระวัง
    เหมือนกระทู้ที่ผมตั้งไว้ชื่อเทพที่เป็นสาวกของเดียรถีย์
    เทพที่หลงผิดเป็นมิจฉาทิษฐิก็มี พึ่งพระรัตนตรัยเถอะครับ ดับทุกข์ได้จริง
     
  18. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    สวัสดีคะ คุณอัคนีวาต คุณทิวลิปขาว คุณพนมกุเลน...

    คุณตุ๋ย นะ ช่างไปว่าเทวดาท่าน .....ศิลามณี ว่านะคะ เทวดา 4 องค์ ที่คุณตุ๋ยเห็น น่าจะเป็นเทวดาผู้คุ้มครองรักษา ที่ คุณตุ๋ย เรียกท่านว่า ท่านเทพ มากกว่า ก็คุณตุ๋ยเล่าเองนี่นา....ว่าท่านแบ่งภาพได้

    เทวดา 3 องค์ ที่ไม่ยิ้มหันหน้าตรง ปฏิบัติหน้าที่ดีจังอย่างที่คุณตุ๋ยชมนะ สงสัยเป็นองค์จำแลง ส่วนองค์ที่หันมายิ้มกับคุณตุ๋ย ศิลามณีว่าน่า....จะเป็นท่านเทพ ผู้ดูแลคุ้มครองรักษาคุณตุ๋ยนะคะ และที่ท่านยิ้ม ท่านคงนึกขำคุณตุ๋นมากกว่า คล้ายๆ กับว่า " เธอนี่..นนน ไม่รู้เรื่องเลยยย... " :p
     
  19. จิตอารี

    จิตอารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +223

    ขอราย ละเอียด ค่ะ เดี๋ยว จะชวนเพื่อนๆ ในเวป ญาณทิพย์ ไปด้วย
    อยากไป มากๆ ถ้า บุญ สัมพันธ์ กัน คงได้เจอ คุณ ตุ๋ย สักวัน ค่ะ

    อนุโมทนาบุญ ค่ะ...
     
  20. จิตอารี

    จิตอารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +223
    คุณ ศิลามณี คิดถึง นะค่ะ...(คิดถึง เค้า ทำไม เนี่ยย เกิดไรขึ้น)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 49617_1.gif
      49617_1.gif
      ขนาดไฟล์:
      15.3 KB
      เปิดดู:
      478

แชร์หน้านี้

Loading...