อยากทราบว่าในตัวคนมีเทพฯ คุ้มครองมีลักษณะแบบไหน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย nanthiya1, 11 สิงหาคม 2010.

  1. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ไม่แนะนำให้ไปค่ะ ย้ำค่ะ ถ้าคุณกำลังจิตไม่ดีพอหรือในช่วงจิตอ่อน ดวงตกโดนสิงเอาง่ายๆ อันนี้มีคนเคยโดนมาแล้วเพราะชอบชวนกันไปดูงานสวดพานยักษ์ วุ่นคนอื่นต้องมาไล่ออกให้ ต้องตำหนิวัดวาที่ทำมาหากินกับเรื่องแบบนี้ ย้ำว่าเป็นงานหาเคราะห์เข้าตัว ถ้าน้องอยากได้เคราะห์ อยากกลางคืนตื่นกลางวันนอน กินเหมือนอดอยากมาหลายวัน ชอบทำตาเหลือกใส่คนอื่น กินไปตาเหลือกไป ตัวเองไม่เป็นตัวเอง บางคนนิสัยกลายเป็นเด็กไป พอไม่ได้กินอะไรมันก็กินข้างในคนๆนั้น ถ้าอยากเป็นแบบนั้นไม่ว่าเลยค่ะ
    แนะให้สวดมนต์ไหว้พระบ่อยๆ หัดทำสมาธิอย่างง่ายๆ ในเว็บนี้มีคำแนะนำเยอะแยะ หรือทำแบบคุณศิลามณีเธอแนะนำก็ได้ คือมนุษย์แต่ละคนมีสายบารมีมาต่างกันชาตินี้มาเป็นมนุษย์มีวิธีบำเพ็ญต่างกันไปแล้วแต่จริตใครชอบแบบไหน
    เคยไปเล่นๆที่บ้านสายลมมาครั้งหนึ่ง ก็แปลกดี เขาจัดเป็นกลุ่มละสิบคนมีอาจารย์ควบคุมหนึ่งคน กลุ่มพระที่มาฝึกแยกไปต่างหากฝึกกับอาจารย์ผู้ชาย เป็นไปอย่างเร็วมาก หลังจากอาจารย์บอกกราบขอบารมีพระพุทธเจ้ากับหลวงปู่ไปกันเลย ภาพแรกที่เห็นคือเป็นภาพพระพุทธเจ้า ก่อนจะไปโผล่อีกทีที่หน้าทางเข้าวัดหรืออะไรสักอย่าง เห็นเป็นภาพเจดีย์มีหลวงปู่ยืนอยู่ข้างหน้า ซึ่งอาจารย์จะสอบถามเรื่อยๆว่าเห็นอะไรกันมั่ง เราก็จะตอบไป อย่างเห็นเทวดาที่เฝ้าทางเข้ามีกี่องค์ เราก็ตอบไป มันก็ถูกแฮะ คือตอนแรกเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง เพราะเป็นคนไม่เชื่ออะไรง่ายๆ บางทีเห็นแต่จะไม่ตอบ อยากรู้ว่าคนอื่นเห็นยังไง ทั้งห้องมีสิบคนตอบกันอยู่สองคน คือเรากับพี่ผู้หญิงอีกคน จนสุดท้ายที่อาจารย์บอกไปกราบพระพุทธเจ้ากัน อันนี้แปลกมากคือภาพมันขึ้นมาแล้ว แต่เรานิ่งไว้
    "กำลังคิดว่าอุปาทานหมู่รึปล่าว จิตวาดมโนภาพเห็นกันไปเอง อยากเห็นก็ได้เห็นเพราะจิตมันเกิดกิเลสอยากเห็น"
    อาจารย์ถามว่าเห็นรึยัง พระพุทธเจ้าเป็นยังไง เราก็เงียบ รอดูคนอื่นจะเห็นยังไง ปรากฏพี่คนเดิมนั่นแหละตอบออกมา ทำเอาอึ้ง เออ มันแปลกดี ภาพที่เขาเห็นกับเราเห็นมันเป็นภาพเดียวกัน ทั้งที่อาจารย์ไม่ได้บรรยายอะไรเลย พระพุทธเจ้าทรงอยู่ในท่าทางเดียวกัน ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ แต่เครื่องนุ่งห่มที่เห็นต่างกัน เราเห็นท่านนุ่งห่มจีวรแบบคลุมทั้งตัวสีน้ำตาลเข้มเหมือนพระป่า ท่าทางสงบนิ่งเปี่ยมด้วยมหาเมตตาบารมี เป็นจีวรสีเดียวกับที่เคยเห็นในนิมิตตอนนั่งสมาธิ (ตอนนั้นเห็นเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในถ้ำ) ส่วนพี่อีกคนเห็นองค์ท่านแพรวพราวด้วยอาภรณ์ประดับเครื่องเพชรนิลจินดา อันนี้ส่วนตัวคิดว่าเป็นไปตามจิตของแต่ละท่าน พระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์หรือเทวดาที่ฌานสูงนิรมานกายได้หลายรูปแบบ ท่านจะมาให้เห็นที่ถูกจริตกับคนๆนั้น บางคนถึงว่าองค์บารมีของตนเองหล่อแบบนั้นแบบนี้สวยอย่างนั้นอย่างนี้ เทวดานางฟ้าเหล่ากายทิพย์ชั้นสูงทั้งหลายก็งามกันทั้งนั้น ส่วนจะงามถึงขั้นไหน จิตท่านใคร่ชอบแบบไหนท่านจะมาให้เห็นแบบนั้นค่ะ
    พอจบภาคเช้าอาจารย์จะถามแต่ละคนในกลุ่ม อาจารย์ถามเราไปฝึกอะไรมาครั้งแรกก็ได้แล้ว เรายังงงๆ (ได้อะไรเหรอ?) ก็บอกไม่ได้ฝึกอะไรที่ไหน นั่งภาวนาเอง ตอนนั้นภาวนาอสุภกรรมฐานอยู่ช่วงหนึ่ง ส่วนพี่อีกคนที่เห็นเป็นนักปฏิบัติธรรมไปปฏิบัติธรรมเป็นประจำ อาจารย์บอกให้เรากับพี่คนนั้นเลื่อนชั้นไปต่อคอร์สสองตอนบ่ายได้เลย แต่เรากลับบ้าน เพราะยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่ทางที่เราต้องการ ตอนนี้นั่งภาวนาเองได้คำภาวนาใหม่ที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ก็สงบดีคิดว่าตอนนี้มาถูกทางแล้ว
     
  2. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634
    ดีจังเลยคุณโมก เราว่าจะลองไปที่บ้านสายลมสักครั้งดูเหมือนกัน อยากรู้การภาวนา กับ มโนฯ ต่างกันแบบไหน
     
  3. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    สวัสดีคะ คุณโมก คุณpk10209 คุณLilla poj เดี๋ยวจะแวะเข้ามาใหม่นะคะ
     
  4. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ทิ้งท้ายก่อนแวบไปเหมือนกัน คิดว่าหลายคนอาจเคยเหนื่อยเหมือนกับควานหาอะไรที่ใช่สำหรับตัวเอง ทำไมนั่งแล้วมันไม่ไปไหน เหมือนไม่มีการพัฒนา ติดๆขัดๆ ยังไม่เจออะไรที่ใช่ที่เหมาะกับจริตของตัว ตอนนั้นเป็นเหมือนกันค่ะ ทั้งอ่านหนังสือและปฏิบัติเอง และพยายามหาคำตอบว่า "ทำไมมันยังไม่ใช่" ขณะนั่งรถอยู่ปรากฏนิมิตภาพองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตอนทรมานกาย หรือก็คือปางทุกขกิริยา ลอยมาให้เห็นนานมากให้เราพิจารณาดู นั่นเพราะเหตุว่ามนุษย์ติดอยู่กับความกลัว ขาดความอดทน นั่นล่ะถึงบางอ้อค่ะ คิดว่าหลายท่านในเว็บนี้คงผ่านจุดนั้นมาแล้ว
     
  5. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634
    อนุโมทนา ใช่ทั้งหมดที่คุณโมกบอก ไม่รู้จะเอายังไง ไปทางไหน กลัวและขาดความอดทน มีคนหลายคนบอกว่ามีของเก่าอยู่ใช้ให้เป็นประโยชน์ เอ่อ!!แล้วมันแบบไหนละของเก่า! คือเราไม่สามารถไปปฏิบัติ หรือถือศีลหลายๆวันได้ นอกจากนั่งสมาธิที่บ้าน เนื่องจากติดภาระกิจทางโลกมากมาย จะนั่งสมาธิสักหน่อยก็จะมีสิ่งที่ต้องทำให้เลิกนั่งไป เป็นต้น หรือจะจริงอย่างที่หลายๆคนว่ายิ่งอยาก ยิ่งไม่ได้ ปล่อยวางเสีย แล้วจะดีเอง??
     
  6. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    .... รับขันธ์ คืออะไรคะ แล้วขันธ์นี่ทำเองได้ไหม คือศิลามณีไม่มีความรู้ด้านนี้เลยคะ อธิบายให้ได้ไหมคะ
     
  7. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    คนมี5ขันธ์สมบูรณ์พร้อมบำเพ็ญบารมีเพื่อละขันธ์สำเร็จในธรรมสู่นิพพานต่อไป อาจารย์ดีๆไม่มีใครแนะให้รับซี้ซั้ว อาจารย์ท่านหนึ่งที่รู้จักกัน ท่านจะดุใส่พวกที่มารับขันธ์ ครอบครูสารพัด ท่านต้องถามที่มาที่ไปก่อน ครอบครูเพื่อความเป็นสิริมงคลกับคนที่ทำการงานในสายศิลปะหรือแพทย์แผนโบราณเป็นต้น ซึ่งครูคือพ่อแก่
    รับขันธ์แล้วสำหรับบางท่านเสียใจก็สายเกิน ถูกเทวดาหรืออะไรแล้วแต่ที่ไปรับควบคุมจิตวิญญาณ สูญเสียการควบคุมตัวเอง องค์ดีดีไปแจ๊กพอตเจอองค์ไม่ดีตัวใครตัวมัน การเป็นตัวของตัวเองดีที่สุดถึงจะบำเพ็ญสำเร็จ สำเร็จได้ด้วยจิตของเราเอง เทพอาจารย์หรือองค์บารมีมีไว้เป็นกำลังใจ,แนะแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง,ร่วมกันสงเคราะห์สัตว์ทั้งหลายและคุ้มครองป้องกันค่ะ
     
  8. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    ดีค่ะได้ความรู้เยอะเลยสำหรับท่านๆ ทั้งหลายกะทู้เข้ามาแชประสมการณ์กันค่ะ การรับขันธ์ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันแต่คงไม่ไปรับกลัวค่ะ มีเพื่อนคนหนึ่งเขาก็ไปรับขันธ์มา ก่อนที่เขายังไม่ไปรับขันธ์ เขาจะโดนผีเข้าอยู่บ่อยๆ บางครั้งเข้าเป็นอาทิตย์และ พี่สาวเขาเล่าให้ฟังในระหว่างผีเข้าไม่ทำอะไรกินและก็นอน พี่สาวสงสัยว่าผิดปกติก็เลยหาคนที่เก่งทางนี้มาไล่ออกเพราะเขาจะโดนผีเข้าบ่อยมาก พี่สาวก็เลยพาไปรับขันธ์ห้าเพื่อให้มีเทพฯ ดูแลตั้งแต่วันนั้นไม่มีผีเข้าอีกเลยแตต้องทำบุญห้ามทำผิดถ้าผิดจะมีอาการปวดหัวทันที เรื่องการทำสมาธิก็ แล้วแต่จริต ค่ะว่าใครจะชอบแบบไหน ก็ค้นหากันไป คุณ pk 10209 ก็ลองไปฝึกดูเผื่อถูกกับจริต ของคุณ แต่การฝึกมโนฯแบบครึ่งกำลังจะชวนสงสัยมากในระหว่างฝึกคุณต้องตัดความสงสัยออกค่ะก็ลองดูนะค่ะ คุณ Lilla poj ฟังคุณเล่าแล้วเรื่องแฟนคุณเหมือนดิฉันเลยหลังจากที่รับสัมผัสท่านเทพฯ ได้ ดิฉันสังเกตชีวิตประจำวันว่ามีอะไรแปลกบางครั้งทำงานอยู่หรือดูรายการธรรมะจะรู้เหมือนมีดวงเล็กๆ มาไต่ตามแขนตามผมมีครั้งหนึ่งกำลังนั่งดูรายการธรรมะอยู่ดิฉันมีความรู้ว่ามีอะไรมาไต่ตามแขนพอมองไปกะโดดหายไปเลยเพราะดิฉันเห็นด้วยตาเนื้อเลยจะเป็นดวงเล็กๆ สีขาว บางครั้งก็จะใหญ่บางครั้งก็เล็ก
    จะว่าสายตาไม่ดีก็ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะอยู่อังกฤษเช็กสายตาทุกปีและเครืองมือเขาก็ทันสมัย จะว่ามะแรงหวี่ มะแรงวัน ก็ไม่ใช่ต่างประเทศอากาศหนาวมากสัตว์พวกนี้จะไม่มีเลยและช่วงหน้าหนาวอากาศจะครึ้มตลอดจะรับสัมผัสได้ชัดมาก เคยถามท่านเกี่ยวกับเรื่องนี้
    ท่านบอกว่าถ้ามีแสงอาทิตย์ เยอะจะเห็นท่านไม่ชัดพลังท่านสู้แสงอาทิตย์ไม่ได้ ถึงว่าถ้าวันไหนมีแสงอาทิตย์แรงมากๆ จะรับสัมผัสไม่ได้เลย นี่ระมังผีถึงชอบมาหาตอนกลางคืน
     
  9. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ขอบคุณคะ แล้ว...พวกที่เผลอไปรับแล้วเกิดเสียใจขึ้นมา ขอเปลี่ยนใจไม่เอาละ ไม่อยากเก็บขันธ์ที่อุตสาหไปรับ จะเอาขันธ์ครู ไปเททิ้ง หรือไปว่างไว้ตามสามแยก ต้นไม้ใหญ่ๆได้ไหมคะ ถ้าไม่ได้ควรทำอย่างไรดี
     
  10. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    ไม่รู้เหมือนกันค่ะ คุณศิลามณี ต้องไปถามผู้รู้ ดิฉันก็อยากรู้เหมือนกัน เดี๋ยวดิฉันจะมีอะไรจะเล่าให้ฟัง เอาชื่อเล่นๆ ก็แล้วกันนะค่ะ ตุ๋ย คือเรียกเล่นๆของดิฉัน แทนตัว คือว่าเมื่อตุ๋ยไปเมื่อไทยครั้งที่ผ่านมาได้ไปทำบุญวัดหนึ่งแถว เพชรบูรณ์ วัดนั้นเป็นลูกหลานพยานาคหลวงตาวัดนั้น ท่านก็เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤาษีเหมือนกัน ตุ๋ยไปบวชลูกเพื่อนคนนี้และคะที่เป็นลูกหลานพยานาคตอนนี้ท่านคงยังไม่ศึก ในระหว่างที่ท่านเตรียมตัวคือเป็นนาค ที่วัดนั้นตุ๋ยจะไปนอนที่วัดนั้นคืนหนึ่ง จะมีพระธาตุเสด็จมาหาท่านเยอะมากเสด็จลงที่ศรีษะเลยในระหว่างที่ท่านเป็นนาคอยู่ท่านจะเอาผ้าโพกศรีษะเอาไว้พอพระธาตุเสด็จมาหลวงตาก็เอาไปเก็บไว้ในผ้าอบ ตุ๋ยก็ไปดูค่ะสวยมากเหมือนเพชรเลยพอท่านบวชเสร็จเป็นพระแล้วช่วงเป็นพระแล้วเช้ามืดของอีกวันพระธาตุก็เสด็จมาอีกลงมาในบาตเลยกระจายลว่งตามพื้นก็มีญาติโยมที่ไปก็ไปเก็บกันเพื่อเอาไว้บูชาตุ๋ยก็ไปเก็บค่ะได้มานิดหน่อยเป็นเกล็ดๆ ตกกลางคืนก็เห็นอะไรแปลกๆ จะมีเทพฯองค์นั้น องค์นี้มาประทับทรงกันหลานคนเลยแบบไม่เคยเห็นนะเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกก็เลยเอามาเล่าให้ฟัง
     
  11. จิตอารี

    จิตอารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +223
    ดิชั้น มีประสพกราณ์ ในกระทู้ ดวงหทัย เรื่อง" องค์ ทรงเจ้า มาเล่าค่ะ...เข้าไปดูได้ ที่ เวป ญาณทิพย์ ค่ะ...


    ไม่เชื่อ อย่า ลบหลู่...
     
  12. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    เชื่อค่ะแต่ไม่เคยเห็นลงพร้อมกันหลายองค์ เพื่อนที่ไปด้วยเขาก็ไม่รู้หลังจากทำวัดสวดมนต์เสร็จผุ้หญิงคนหนึ่งองค์เขาลงเขาไอใหญ่เลยเพื่อนตุ๋ยก็ไม่รู้ว่าองค์ลงก็เลยถามเอายาอมไหมผู้หญิงคนนั้นก็ไม่ตอบเพื่อนตุ๋ยก็จะให้ยาอมอยู่นั้นแหละจนผู้หญิงอีกคนบอกเพื่อนตุ๋ยว่าองค์ลงเพื่อนตุ๋ยเงียบไปเลย องค์ปู่พยานาคก็มี เดี๋ยวต้นเดือนตุลาคมจะไปใหม่พอดีไปรับสร้างพระเอาไว้กับเพื่อน
     
  13. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    สวัสดีคะ คุณจิตอารี ไปกระทู้นั้นไม่ถูกนะคะ หาไม่เจอ กรุณาบอกทางไปหน่อยได้ไหมคะ หรือ ไม่ก็เข้ามาคุยกันเสียที่นี้ก็ได้นะ ..^-^..ยินดีที่รู้จักคะ อีกอย่างที่ ศิลามณี ถามนั้นก็เพราะเคยได้ยิน และ ได้ฟังอยู่บ่อยๆ ว่าไปรับขันธ์ครูมา เกิดเสียใจดังที่ คุณโมกเล่า ไม่อยากรับแล้ว ไม่ต้องการแล้ว กลัวจริงๆเลย ไม่อยากแม้แต่จะเห็น ศิลามณีว่าก็น่าจะมีวิธีแก้ไขให้ถูกต้องไม่ใช่หรือคะ อีกอย่างไหนๆก็มีเพื่อนๆ ท่านผู้รู้ ครูบาอาจายร์แวะเข้ามาดู มาอ่าน ก็ถือโอกาสเรียนถามเสียเลยไงคะ ...ไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่คุณคนคะ :) กรุณาอย่าคิดเช่นนั้นนะคะ..

    ก็ได้คะคุณนันทิยา .. เรียกคุณตุ๋ย ก็ได้สั้นดีคะ อืมร์..คุณตุ๋ยโชคดีนะคะได้เห็นพระธาตุเสด็จ ของศิลามณีเคยเห็นแต่ดวงแก้ว ตาเนื้อนี่ละ.. ไม่แน่ใจว่าใช่พระธาตุไหม ตอนนั้นไปปฏิบัติธรรม กับ ญาติธรรม และ ครูบาอาจาย์คะ ท่านพาไปที่วัดป่าที่จังหวัดสุโขทัย ในเขตอำเภอทุ่งเสลี่ยมนะคะ ที่วัดป่าแห่งนั้นเป็นที่ขึ้นชื่อลือชา ของชาวบ้านในระแวกนั้นว่าภูมิแรงคะ เรียกว่าถ้ามาไม่ดี หรือ มีเจตนาแอบแฝงในทางไม่ดี ก็โดนไล่เสียกระเจง ไม่เว้นแม้แต่พระสงฆ์ หากมีความประพฤติมิชอบผิดวินัยสงฆ์ ไล่หมด ..

    ครูบาอาจาย์ท่านให้เอากลดไปด้วย ศิลามณีได้นอนบนภูเขานะคะ รอบๆตัวมีแต่ต้นไม้เป็นป่าหมด มองเห็นเพื่อนไกลๆ ปักกลดห่างๆกัน ไกลๆพอเห็นนะคะ ตอนกลางคืนช่วงนั้นเป็นวันเพ็ญพระจันทร์เต็มดวง...สวยที่สุดเลยคะ

    ศิลามณีโชคดีได้นอนอาบแสงจันทร์ด้วยนะ คืนตอนนั้นนั่งปฏิบัติ แล้ว รู้สึกเมื่อยนะ ก็เลยเปลี่ยนอิริยาบทเป็นนอนภาวนาแทน ภาวนาไปสักระยะหนึ่ง มีแสงสว่างแวบเข้ามาในจิตนะคะ ก็เลยลืมตาดูมองขึ้นไป เห็นมีลูกอะไรไม่ทราบ.. ลักษณะเป็นลูกกลมๆ ลอยอยู่เหนือกลด เห็นเป็นเงาๆ 3 ลูกคะ ขนาดเท่ากำปั้นเด็กทารก ศิลามณีไม่ได้โผล่หน้าออกไปดูหรอก ( ครูสั่งไว้เห็นก็สักแต่ว่าเห็น ) ทีนี้ภาวนานานๆชักเริ่มเบื่อละ ก็เลยลุกขึ้นมานั่งมองออกไปนอกกลด คราวนี้เห็นลูกแก้วสว่างๆดวงหนึ่ง ห่างออกไปสัก 2 เมตร ค่อยๆเคลื่อนแบบช้าๆ สีเค้าขาวสวยสว่าง เหมือนกับแสงสะท้อนของดวงอาทิตย์ที่ต้องกับ กระจกเงา แล้ว สะท้อนแสงออกมานะคะ ขาวและสว่างแบบนั้นเลยคะ ลอยอยู่ตั้งนานนะ ศิลามณีโบกมือทัก กวักมือเรียกด้วยนะ แก้วจ๋ามานี่ๆๆ จะเก็บใส่กระเป่ากลับบ้าน แต่ดวงแก้วนั้นเฉยๆไม่ลอยมาหาอยู่กับที่นะคะ ลอยอยู่อย่างนั้นสักพัก ศิลามณีขี้เกียจละก็เลยนอนดีกว่า..เดี๋ยวมาเล่าต่อนิ


    วันนี้เราคุยเท่านี้ก่อนนะคะ
     
  14. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    กายทิพย์ไม่มีรูปขันธ์ รับขันธ์มาคือเรารับเขามาอยู่กับเรา อยู่ในเรา เหมือนหาบ้านให้เขาอยู่ แล้วทีนี้พอมีที่อยู่แล้วไม่ยอมไปกันง่ายๆ ไปไหนไปด้วยจ้า
    ในดีมีชั่ว ในชั่วมีดี ในหมู่เทวดามีทั้งดีชั่ว เทวดาเกเรก็มี ได้เป็นเทวดาเพราะบุญกุศลสั่งสมมา เหมือนกันกับพวกผี,อสูร,ยักษ์ เขามีดีชั่วปนกันไป อสูรหรือยักษ์ที่ใฝ่ธรรมก็มี ลองเข้าไปอ่านกระทู้สาร์ทจีนที่เจอมากับตัวค่ะ อยู่หน้า2หรือ3ยังไงนี่ล่ะ
    ต่อเรื่องขันธ์ที่รู้แล้วไม่ขัน ขันเป็นสัญลักษณ์ แต่ต่อให้เอาขันไปทิ้งก็เท่านั้น ต้องให้อาจารย์ที่มีเมตตาบารมีสูงช่วยเจรจาให้ ได้ผลแค่ไหนไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้ค่ะ เลยบอกไม่ได้ว่าได้ผลรึปล่าว พวกที่เอาขันไปทิ้ง นอกจากจะไม่ออกแล้ว ยังโดนดีเอาง่ายๆ เช่น เจ็บป่วยกระทันหัน ครอบครัวมีแต่เรื่องวุ่นวาย หรือแย่หน่อยก็อุบัติเหตุทางรถยนต์ คือมีเรื่องร้ายๆเข้ามาไม่สิ้นสุดจนกว่าจะขอขมากัน แฮ่...ไม่ยอมออกแล้วยังจะลงโทษร่างนั้นๆอีก ขึ้นกับว่าเป็นกายทิพย์สูงชั้นไหน ภูมิธรรมสูงแค่ไหน แต่ทุกอย่างเป็นไปตามแรงบุญแรงกรรมและสัญญาจากอดีต พวกที่แกล้งทำเป็นลงผีลงองค์หลอกชาวบ้านในชาติก่อน ชาตินี้ต้องมาเป็นอีกแต่คราวนี้เจอของจริง แต่เป็นของจริงแบบแย่ๆ เป็นกายทิพย์นิสัยไม่ดี จิตตกเป็นทาสเขา เขาสั่งอะไรก็ต้องทำ ชอบไม่ชอบก็ต้องทำ ทำไม่ดีก็ต้องทำ ทุกขเวทนาเข้าไปอีก กรรมใครกรรมมัน
    สมัยนี้พวกผีแอ๊บมันเยอะ ไม่แบ๊วด้วย ร่างทรงที่อ้างเป็นองค์นั้นองค์นี้ ให้หวยแม่น ความจริงไม่ใช่องค์นั้น แต่เป็นผีมีฤทธิ์ ซึ่งมาจากหลายทางอย่างวิญญาณของคนเล่นวิชาเป็นต้น
     
  15. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634
    คุณโมก แล้วการเปิดจักรกะ ละคะ มีผลเสียมากน้อยแค่ไหน
     
  16. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    แต่ละคนมีองค์บารมีหรือเทพอาจารย์มากกว่าหนึ่งองค์ และในหมู่องค์บารมีนั้นจะมีองค์บารมีที่มีบารมีสูงที่สุดเป็นประธาน ส่วนองค์อื่นๆจะพบว่ามีความเกี่ยวข้องกัน คือเป็นสายบารมีสายธรรมเดียวกัน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสัญญาเก่าค่ะ แต่สัญญาตัวดีนี่ทำให้มีภพชาติไม่จบสิ้น
    ร่างทรงไม่สามารถเข้าหลายๆองค์พร้อมกัน ต้องเข้าคิวทีละองค์ ใครลงก่อนลงหลังเขาจะตกลงกันเอง ร่างทรงไม่รู้หรอก ส่วนใครที่บอกว่าร่างกายมนุษย์สกปรกมาก เทพเทวาท่านไม่มาเข้าหรอก ท่านนั้นมีมิจฉาทิฐิ ไม่ใช่ใครจะมาลงใครได้ หรือใครอยากโดนลงขอให้ลงก็ลงได้ บอกแล้วขึ้นอยู่กับสัญญา ผูกพันกันมาท่านเลยต้องมา เทวดาหรือสูงกว่านั้นองค์ที่มีภูมิธรรมสูงไม่ลงเลอะเทอะ ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์และโอกาส ส่วนใหญ่จะมาเพื่อโปรดสัตว์ อำนวยพร หรืออะไรก็ว่าไป อย่างงานหล่อพระสร้างพระท่านก็ชอบ มนุษย์มีกุศลจิตช่วยกันสืบทอดพระศาสนา ท่านก็มาอำนวยพร หรืองานพานยักษ์องค์มาปราบผีเกเรที่ว่อนกันทั่วงาน
     
  17. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    ทำไมด่วนสรุปอย่างนี้ละครับ แสดงว่ากายทิพย์ที่ว่านี้ ก็เป็นผี สัมภเวสี หรือไม่ก็เปรต อสูร นะครับ พวกนี้ ชอบอยู่แล้วครับ เพราะกายและจิตยังสกปรก พวกนี้เลยมาสิงนะครับ แต่ถ้าเป็นกายทิพย์ของเทพเทวัญแล้วละก็ คนละเรื่องเลยนะครับ เลยไม่ทราบว่าเคยมีประสบการณ์พวกนี้มาหรือเปล่า


    มีใครบ้างครับ ไม่เคยทำชั่ว มีใครบ้างครับ ไม่เคยทำดี ตัวเราเองยังมีทั้งดีและชั่ว คละกันไป แต่อย่าให้ความชั่วมันมากกว่าความก็แล้วกัน

    นี้ขนาดไม่มีประสบการณ์นะครับ แต่เห็นเล่าเป็นตุเป็นตะ มันก็เป็นแค่เรื่องเล่า ที่เราเองก็ยังไม่เคยประสบ แล้วไปเล่าทำไม ผู้เล่าควรพิจารณาด้วยปัญญา ด้วยประสบการณ์ ควรนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น ย่อมประเสริฐครับ

    ก็อย่าได้เหมารวมไปเสียหมด ร่างทรงที่ดีก็มี ร่างทรงที่เลวก็เยอะ แม้แต่ตัวเรามีทั้งดีและเลว ก็อย่าได้ติเตียนใคร เขาว่าให้ดูจิตตัวเองเสียก่อน เราดีพอแล้วยัง เราอาจจะเลวกว่าคนพวกนี้ก็ได้ หากมันไม่เกิดขึ้นกับคนใกล้ชิดหรือตัวเอง ก็แล้วไป แต่หากเกิดกับตัวเองเมื่อไร ก็จะรู้สึกละอายที่ต้องเป็นแบบนี้ เขาว่ากันว่า ไม่เชื่อก็อย่าลบลู่ครับ
     
  18. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    อันนี้ไม่เกี่ยวกับองค์ เป็นเรื่องของพลังปราณ พลังจักรวาลเรียกกันตามภาษาฝรั่ง ภาษาจีนคือชี่ หรือพลังปราณตัวเดียวกัน การเปิดจักระคือการรับพลังงาน
    ภายนอกเข้าสู่ตัว เป้าหมายเพื่อสุขภาพ ส่วนใหญ่คนไปเปิดจักระต้องเรียนวิชาพลังจักรวาลในเบื้องต้นด้วยจะได้ไปได้ไว ได้มาฝึกต่อเป็นประโยชน์กับสุขภาพตัวเอง อันนี้ไปมาแล้วค่ะ ไม่ได้มีผลเสียอะไร แต่ถ้าไปเปิดญานอะไรเทือกนี้ไม่แนะนำค่ะ
    เรื่องจักระนี่มีจริงอย่างจุดกระหม่อมกลางหัวจะเห็นเป็นสีม่วงเลยตามตำราฝรั่ง ซึ่งฝรั่งน่าจะลอกตำราเก่าจากอินเดียอีกที เมื่อได้วิชามาแล้วใช้รักษาปรับพลังงานปรับสุขภาพตัวเองและรักษาคนอื่น โรคภัยไข้เจ็บเกิดจากสัญญาในอดีตที่ตามมาซึ่งเป็นผลแห่งกิเลส โคตะระพลังจักรวาลก็เอาไม่อยู่ค่ะ ต้องดูต้นสายปลายเหตุ
    ต้องควบกันไปกับการนั่งสมาธิค่ะ การทำสมาธิทำจิตนิ่งเป็นการที่ร่างกายหยุดใช้พลังงานชั่วคราวเหมือนปิดสวิตซ์ เราถึงใช้ลมหายใจน้อยมาก ลมหายใจละเอียดเหมือนแทบไม่ได้หายใจพัฒนาไปถึงการหยุดหายใจโดยที่คนคนนั้นยังไม่ตาย ฝรั่งเองงงตาแตก วิทยาศาสตร์อธิบายไม่ได้ว่าทำไมหยุดหายใจนานปานั้นบางท่านข้ามวันข้ามคืนยังไม่ตาย เหอะๆ การภาวนาเป็นการชาร์ตพลัง คนที่ปฏิบัติธรรมถึงสุขภาพแข็งแรง คนป่วยหายได้คนไม่ป่วยดูแจ่มใสเป็นหนุ่มเป็นสาวเพราะเหตุนี้ อันนี้ว่ากันในแง่ของพลังงาน แต่ไม่ใช่ที่สุดแห่งธรรม
     
  19. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ตอบคุณภราดรภาพ
    ดิฉันอ่านข้อความของคุณแล้วยังงงๆ ไม่แน่ใจว่าคุณอ่านถี่ถ้วนหมดรึยังถึงเมนต์ ดิฉันไม่ใช่ผู้รู้ ในเว็บนี้มีผู้รู้เยอะแยะ ผู้รู้สูงสุดคือองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า สิ่งที่เล่ามาเขียนมาเขียนจากประสบการณ์จริง ไม่ใช่นั่งเทียนเขียน และไม่จำเป็นต้องอวดบารมีแข่งกับใคร สิ่งใดคิดว่าเป็นประโยชน์กับผู้อื่นจะบอกจะเล่า เตือนกันไป เห็นมาเยอะก็ต้องบอกให้รู้ มีคนเตือนดีกว่าคนไม่เตือน นี่คือประโยชน์สูงสุดของเว็บนี้ ไม่ใช่มาอวดบารมีกัน แล้วการเตือนเรื่องรับขันธ์ไปขัดผลประโยชน์กับใคร??? ในนี้มีทั้งวิชชาและอวิชชา สัมมาทิฐิและมิจฉาทิฐิ ผู้อ่านด้วยสติจิตไม่อยู่ในโลภะ โทสะ โมหะย่อมพิจารณาได้เอง
    คำว่ากายทิพย์หรือกายละเอียด คือไม่มีรูป มีทั้งวิญญาณ ผี เทวดา พวกนี้คือกายทิพย์หรือกายละเอียดซึ่งมนุษย์มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า อันนี้เป็นคำอธิบายจากหนังสือของอาจารย์สนองวรอุไรค่ะ
     
  20. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    ประเด็นที่คุณตอบ ย่อมส่อเจตนา หากผมแปลเจตนาคุณผิดไป ก็ขอโทษไว้ ณ ที่นี้ ส่วนการอวดบารมี ผู้มีปัญญาเขาไม่ทำกันหรอกครับ ที่สำคัญผู้ที่เจริญแล้ว เขาไม่หวังผลประโยชน์ใดๆ มีแต่จะให้เท่านั้นครับ

    ก็ขอให้ผู้อ่านใช้ปัญญาไตร่ตรอง การอ้างอิงแหล่งข้อมูล นับว่าเป็นการให้เกียรติแก่เจ้าของเรื่อง นับว่าประเสริฐครับ

    ขอให้เจริญในธรรม
     

แชร์หน้านี้

Loading...