เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    เรียน คุณ ฐตธนวัฒฆ์ พงศ์พานภักดี ประทับใจในคำตอบคุณมากเลย เขียนมาให้ผู้ชมอ่าน ถึงธาตุแท้คุณ ซึ่งอาจไม่รู้ตัว (ศิษย์วัดป่าสีดาก็ไม่ควรพลาดรายการนี้)<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ***********************<o:p></o:p>
    สวัสดีครับทุกๆคน

    เป็นธรรมดาครับ ไม่ว่าจะทำงานทางโลกและทางธรรมก็ย่อมมีผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ปฏิเสธและยอมรับ ศรัทธาและไม่ศรัทธา สงสัยและเข้าใจ เป็นเรื่องธรรมดา การสร้างพระในครั้งนี้มีพระสงฆ์ที่ท่านมีภูมิธรรมอันสูงส่งอยู่เบื้องหลัง หลายรูป และท่านก็มาที่วัดป่าสีดาฯหลายครั้ง คือหลวงปู่ทองฤทธิ์และผม ฐตธนวัฒฆ์ ได้เคยเอาทรายมาถวายที่วัดนี้ 20 รถสิบล้อ เพื่อช่วยในการสร้างต่างๆ แต่ก็โดนพระและลูกศิษย์บางท่านบางคนไม่พอใจ หลวงปู่ทองฤทธิ์ท่านบอกว่าไม่เป็นไร ถ้าหลวงปู่ทองทิพย์ไม่นิมนต์ท่านมาดูแลที่นี่ ท่านก็คงไม่มา ถ้ามาแล้วเจอปัญหาอย่างนี้ ท่านก็ปล่อยให้วัดร้างดีกว่า
    หลวงปู่ทองฤทธิ์ท่านเป็นสหธรรมิกที่ใกล้ชิดกับหลวงปู่ทองทิพย์ และท่านเป็นอาจารย์ของหลวงปู่กอง ซึ่งเป็นอาจารย์หลวงปู่ทองทิพย์อีกทีนึง

    ถ้าใครมีความสงสัยในเจตนาอันไม่บริสุทธิ์ ของคณะดำเนินงานก็สามารถไปถามหลวงปู่ทองฤทธิ์ได้เลยครับ ที่สำนักสงฆ์วรพจน์ปรีดาราม บ้านโนนกกโก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

    การสร้างพระเจ้า ๕ พระองค์ ศิษยานุศิษย์หลายคนที่เคยอยู่กับหลวงปู่ทองทิพย์มาตั้งแต่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ทราบดีว่าอะไรเป็นอะไร

    ถ้าทางคณะลูกศิษย์บางท่านไม่พอใจ ไม่เห็นด้วยเพราะทางคณะตนเองไม่มีปัจจัยที่จะทำอะไรต่อหรือเปล่า ทางผมและเพื่อนๆมีความศรัทธาในพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ หลวงปู่ทองทิพย์ บรมครูเทพโลกอุดร หลวงปู่ทองฤทธิ์ จึงได้ร่วมกันสร้างถวายท่าน ตามที่หลวงปู่ทองทิพย์ได้ดำริ พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ต้องสร้างเสร็จเมือไหร่ เราก็ต้องทำตามนั้น ทางคณะฯมีหน้าที่ดำเนินงานให้เสร็จตามที่ท่านดำริ ถ้าท่านไม่ดำริ คงไม่มีใครมาเหนื่อยกัน หรือรบกวนหลายท่านที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนาและหลวงปู่ทองทิพย์ กันหรอกครับ

    จะพูดอะไร เขียนอะไร ก็ระวังด้วยครับ การสร้างพระเจ้า ๕ พระองค์ครังนี้เป็นการสร้างร่วมกันหลายภพหลายภูมิ ทั้งสามโลกธาตุ มนุษย์ที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา เทวดาพรหม อินทร์ ยักษ์ คนธรรพ์ นาค ครุฑสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง ท่านก็มาร่วมสร้างด้วย ท่านทั้งหลายเมื่อไม่รู้ไม่เห็นอย่างแท้จริง แจ่มชัด ก็ต้องระวังรักษาความคิด วาจา การกระทำด้วยครับ จะหาว่าไม่เตือนครับ

    ท่านใดยังมีความสงสัย ก็โทรถามผมได้ตลอดเวลา 086-980-4431 ฐตธนวัฒฆ์ พงศ์พานภักดี

    ผมไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับทางวัดนี้มาตั้งแต่ต้น และมีแค่ความศรัทธาในพระพุทธศานา พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ปฏิปทาหลวงปู่ทองทิพย์ หลวงพ่อเทพโลกอุดร ผู้เป็นครูที่ไม่มีใครยิ่งกว่าในสมัยนี้ และหลวงปู่ทองฤทธิ์ จึงได้เข้าร่วมสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์และเข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะดำเนินงานสร้างครั้งนี้

    ถ้าทุกท่านห่วงเรื่องปัจจัยในการสร้างพระเจ้า ๕ พระองค์ มีความสงสัยในเจตนาไม่บริสุทธิ์ ไม่โปร่งใส ท่านก็ไม่จำเป็นต้องมาร่วมก็ได้ มีบุคคลหลายท่านในโลกมนุษยืนี้ที่เห็นความสำคัญ ในการสร้างพระครั้งนี้อีกหลายล้านคน ในโลกนี้

    ถ้าทางหลวงพ่อที่วัด ท่านห่วงเรื่องปัจจัยในการสร้างวิหาร มนฑป ต่างๆนั้น ผมคิดว่าท่านห่วงเรื่องอื่นกระมังครับ การนุ่งห่มเลียนแบบครูบาอาจารย์ก็ผิดแล้วครับท่านทั้งหลาย

    สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ใครทำอะไร อย่างไร เจตนาเป็นอย่างไรนั้นเบื้องบนรู้ครับ ใครที่มีญาณสามารถส่องดูผม ก็เชิญได้เเลยครับ ถ้าญาณแก่กล้าพอ ท่านจะรู้เองว่าผมคือใครกันแน่

    ขอจบการชี้แจงเรื่องการสร้างพระเจ้า ๕ พระองค์ ใครยังสงสัยก็โทรถามมาได้ ถ้าต้องการตรวจสอบเจตนาอันไม่บริสุทธิก็หาหลักฐานมาพิสูจน์กัน ถ้าทางวัดปัจจัยไม่พอสร้างวัด สิ่งก่อสร้างต่างๆ ก็จัดที่จัดทางให้คนเข้าไปสักการะสังขารหลวงปู่ทองทิพย์ให้สะดวก และเข้าถึงได้ทุกคนก่อนแล้วค่อยมาว่ากันต่อไป
    สังขารหลวงปู่ทองทิพย์แท้ๆ พระที่วัดและลูกศิษย์บางท่านยังดูแลได้แค่นี้ มันจะเจริญได้อย่างไรครับ

    ใช้ปัญญาด้วย อย่าสักแต่ว่าเพ่งโทษคนอื่นด้วยความไม่รู้อะไรเลย

    จบการชี้แจงเพียงเท่านี้<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>

    <o:p> </o:p>
    ที่คุณว่าคนทางวัดป่าสีดาไม่พอใจ คุณมีอคติกับเขาเกินไปหรือเปล่าครับ คุณไปถวายทรายให้วัดมีที่ไหนเขาจะไม่พอใจบ้างล่ะ วัดเขาก็เป็นวัดเล็กๆคุณกับอาจารย์ไปวางกล้าม หรือไปเหยียบหัวเขาหรือเปล่า คิดให้ดีนะ<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    การปล่อยให้วัดนี้ร้างหรือไม่ร้างมันไม่ใช่ ภาระหน้าที่ของคุณและอาจารย์ หรอกคุณสำคัญตนไปเปล่า คุณและอาจารย์ไม่ใช่เจ้าของที่นี่ ผู้ที่เขามีใจบุญที่เขาคิดจะทำเขาคงไม่นิ่งดูดายให้ร้างหรอก ผมเชื่อแบบนั้น<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ประโยคที่ว่า หลวงปู่ทองฤทธิ์ท่านเป็นสหธรรมิกที่ใกล้ชิดกับหลวงปู่ทองทิพย์ และท่านเป็นอาจารย์ของหลวงปู่กอง ซึ่งเป็นอาจารย์หลวงปู่ทองทิพย์อีกทีนึงผมเข้าใจตามสับเซตถูกไหมว่า หลวงปู่ทองฤทธิ์เป็นอาจารย์หลวงปู่ทองทิพย์ ตกลงท่านไหนที่ท่านมีบารมีมากกว่ากันสูงกว่ากันครับ ไหนที่คุณคนไกลเคยบอกก็ไม่จริงสิที่ว่า ครูบาอาจารย์หลวงปู่ทองทิพย์ท่านเป็นมหาโพธิสัตว์สูงที่สุดแล้ว ท่านผู้ชมที่ไม่เคยอ่านลองย้อนกลับไปอ่านแต่ต้นนะครับจะรู้<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ทำไมไม่บริจาคเข้าบัญชีหลวงปู่ทองฤทธิ์เลยล่ะครับ ที่สำนักสงฆ์วรพจน์ปรีดาราม บ้านโนนกกโก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู น่าจะมีบัญชีธนาคารอยู่บ้าง ให้รู้ๆกันไปเลย คนเขาจะได้รู้สึกสบายใจ อย่างน้อยก็ถึงมือพระ<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    อย่าไปดูแคลนลูกศิษย์วัดป่าสีดาข้างเดียวเลย เหมือนประมาทกันไม่ดี<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ประโยคที่ว่าการสร้างพระเจ้า ๕ พระองค์ครั้งนี้เป็นการสร้างร่วมกันหลายภพหลายภูมิ ทั้งสามโลกธาตุ มนุษย์ที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา เทวดาพรหม อินทร์ ยักษ์ คนธรรพ์ นาค ครุฑสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง ท่านก็มาร่วมสร้างด้วย ท่านทั้งหลายเมื่อไม่รู้ไม่เห็นอย่างแท้จริง แจ่มชัด ก็ต้องระวังรักษาความคิด วาจา การกระทำด้วยครับ จะหาว่าไม่เตือนครับถ้าของจริงก็ไม่น่าสงสัยหรอกครับแต่ถ้าไม่จริงนี่ระวังสะดุดนะครับ<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    คุณทำให้น่าสงสัยเองมากกว่า ไม่มีใครกล้าว่าพวกคุณหรอก เก่งๆทั้งนั้น <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ประโยคที่ว่าถ้าทางหลวงพ่อที่วัด ท่านห่วงเรื่องปัจจัยในการสร้างวิหาร มนฑป ต่างๆนั้น ผมคิดว่าท่านห่วงเรื่องอื่นกระมังครับ การนุ่งห่มเลียนแบบครูบาอาจารย์ก็ผิดแล้วครับท่านทั้งหลายสังเกตคุณทำไมชอบปรามาสคนอื่นจัง ว่าแต่ผมเนี่ย แถมยังไปว่าพระที่เขาอยู่ที่นั่นอีก คุณนี่มันร้ายจริงๆ นะ ประมาทไปทั่วเลย ท่านผู้ชมอย่าเอาอย่างนะ เด็กไม่ดี<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    อย่างคุณไม่ต้องมีญาณแก่กล้าหรอกถึงดูได้ แค่ประมาทคนนั้นคนนี้ ใครเขาก็รู้แล้วล่ะเป็นคนยังไง จิตใจคับแคบมาก แล้วใครล่ะหรือนิมิตบอกคุณว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ระวังจะ ห-ล-ง นะ คุณ<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ประโยคที่ว่าขอจบการชี้แจงเรื่องการสร้างพระเจ้า ๕ พระองค์ ใครยังสงสัยก็โทรถามมาได้ ถ้าต้องการตรวจสอบเจตนาอันไม่บริสุทธิก็หาหลักฐานมาพิสูจน์กัน ถ้าทางวัดปัจจัยไม่พอสร้างวัด สิ่งก่อสร้างต่างๆ ก็จัดที่จัดทางให้คนเข้าไปสักการะสังขารหลวงปู่ทองทิพย์ให้สะดวก และเข้าถึงได้ทุกคนก่อนแล้วค่อยมาว่ากันต่อไป สังขารหลวงปู่ทองทิพย์แท้ๆ พระที่วัดและลูกศิษย์บางท่านยังดูแลได้แค่นี้ มันจะเจริญได้อย่างไรครับคนไกลก็ฟังไว้บ้างนะ เขาค่อนแคระใคร ถ้าคุณเคารพนับถือก็ปรามบ้าง ถ้าผมเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์โดนต่อยแน่ ประโยคเนี้ยแถวบ้านผมเรียกว่า สบประมาท ทำเหมือนไม่เคารพร่างกายสังขารหลวงปู่ทองทิพย์ ที่ประดุจร่างของพระโพธิสัตว์ ผมไม่อยากให้ผ่านไปเฉยๆ ถ้าใครเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ก็พอจะรู้ว่า คนแบบนี้เป็นอย่างไร ศิษย์สายหลวงปู่มั่น หรือสายหลวงพ่อฤษี ยังเคารพบูชาร่างสังขารครูบาอาจารย์ บางที่ทำเป็นพระธาตุเจดีย์ใหญ่โต แต่ศิษย์สายนี้มาแปลกปากว่าเคารพ แต่ตีนเหยียบรดหัว ระวังนรกจะถามหานะ ปฏิบัติให้ตายอาจไม่มีผล <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    แค่ชิมลางก่อนนะ คุณ ทำสิ่งไหนได้สิ่งนั้น ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว<o:p></o:p>
     
  2. vachiravute

    vachiravute Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +73
    อยากฟังความคิดเห็นของคุณอัญญาสิทธิ์สำหรับกระทู้ # 779 ที่คุณจักรโพสมา ความจริงเป็นอย่างไร
    - บัญชีวัดมีหรือเปล่า
    - การรับขันธ์นี่เกี่ยวอะไรกับคนที่เขาจะมาร่วมบุญล่ะ
    - คุณละทิ้งหน้าที่ที่วัดหรือทำไมคนที่วัดเขาดูไม่ได้ต้องการอะไรมากมายเลยเหมือนที่คุณว่ามา
    - คุณอัญญาสิทธิ์ไม่ศรัทธาครูอาจารย์เดิมแล้วเจออาจารย์ใหม่ เรื่องจริงเป็นอย่างไรครับ ใครเป็นใครกัน
     
  3. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    คุณศิวดล

    ///คนไกลก็ฟังไว้บ้างนะเขาค่อนแคระใคร ถ้าคุณเคารพนับถือก็ปรามบ้าง ถ้าผมเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์โดนต่อยแน่ ประโยคเนี้ยแถวบ้านผมเรียกว่า สบประมาท///

    ทางออกของคุณคือการใช้กำลังกายหรือครับ อันธพาลครองเมืองหรือเปล่าครับ น่ากลัวมากกกกก

    ขอถามคุณนะครับก่อนที่คุณจะเรียนจบม.6 หรือปริญญาตรีมีครูบาอาจารย์สอนมากี่คนครับ หรือว่าคุณเกิดมาจบม. 6หรือ ปริญญาตรีเลยโดยไม่มีใครสอนตั้งแต่เกิด

    ฉันใดก็ฉันนั้น ถึงแม้บุคคลผู้บำเพ็ญเพียรเป็นพระพุทธเจ้า เป็นพระมหาโพธิสัตว์ ก็ต้องอาศัยครูอาจารย์ละครับ จนปัญญาญาณบารมีแก่กล้าพอที่จะตรัสรู้เป็นพระสัมมามสัมพุทธเจ้าตรัสรู้ด้วยพระองค์เองในกาลข้างหน้า

    ก่อนที่พระมหาโพธิสัตว์สิทธัตถะตรัสรู้เป็นพระอนุตรสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น พระอินทร์ก็แสดงบุพพนิมิตรทางสายกลางโดยการดีดพิณให้ดู ก่อนที่บุคคลที่จะตรัสรู้พระโพธิญาณนั้นก็ต้องอาศัยครูอาจารย์เทพเทวา แต่พอถึงจุดสูงสุดแล้วท่านเหล่านั้นก็ต้องอาศัยบุคคลผู้สำเร็จแล้วซึ่งสิ่งอันสูงสุด

    หลง หรือ ไม่หลง ก็คือความคิดเห็นของท่านเองครับ ขอน้อมรับไปพิจารณา ตกนรกหรือไม่นั้นค่อยดูกันครับ ชีวิตนี้ทุกคนต้องรับผิดชอบตนเองอยู่แล้วครับ ทำชีวิตท่าน หน้าที่ท่านให้สมบูรณ์ดีกว่านะ

    สาธุ สาธุ สาธุ




     
  4. วิปจิตัญญู

    วิปจิตัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +850
    ใครจะใหญ่เกินกรรม ให้กฏแห่งกรรมเป็นผู้ชี้กรรมเองเถิด อย่าชี้โทษให้ผู้อื่นเลย ชี้โทษให้ตัวเอง นั่นแหละ เป็น ทางที่ดีที่สุดแล้ว ใช้วิปัสสนา ตรวจ จิตตัวเองทุกวันว่าวันนี้เราทำอะไร ชั่วๆ บ้างๆ ทั้ง ระบบ ชั่วมาก ชั่วมากกกก ชั่วที่สุด อะไรที่มันยังวงเวียนอยู่ใน มาร 5 ในสังโยชน์ 10มันก็ชั่วทั้งนั้นแหละ ไม่ชั่วแล้วก้ นิพพานไป กันหมด แล้ว คงบรรลุอนุตระสัมมาสัมโพธิณานไปหมดแล้วหละ

    เฉพาะนั้น Bias ในจิต อย่าให้มี

    ทะเลาะ กันอย่าง นี้ อาย พวกมาร พวก อสูร บ้างป่านนี้มันหัวเราะ ตก แท่นในวิมานมันไปแล้ว

    จริตต่างกัน ต่างท่าน ก็ลงมาในแต่ละปาง ปางปราบมารบ้าง ปางเมตตาบ้าง ปางอุเบกขา บ้างแล้วแต่กำลังใจใหญ่ในชาตินี้ว่าลงมาสร้างบารมียังไง อะไรทีทำไป เพื่อ พระศาสนาจริงๆ ก็ทำไปเถอะ มีแต่คำว่าดี ใครๆ เค้าก็อนุโมทนาสาธุ

    จิตที่บริสุทธิ์ใจดีแล้ว จะใยไปสนใจกับคำ ติ ฉิน ทำไม


    เรื่องภายในสายผมไม่ยุ่ง เพราะ ตอนนี้ผมยังไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง


    เรื่อง ปัจจัย สำหรับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ผม ตั้งใจทำ โดย ไม่ กลัว ว่าทำไปแล้วจะต้องมาเสียใจภายหลัง เพราะ ผม จะนำปัจจัย ไปอธิฐานจิต ถวายให้พระศาสนา และ เชิญ เบื้องบนมาโมทนาบุญนี้ ปัจจัยนี้ไปถึง คณะประธานในการสร้างแล้ว ท่านจะทำ ยังไงก็เรื่องของท่านเป็นผลกรรมของท่านเอง ถ้าท่านดี ผมก็อนุโมทนาด้วยเต็มที่ ถ้าท่านไม่ดี ก็ เรื่องของท่าน ผมวางเฉย ไม่ใช่เรื่องของเรา หน้าที่ของผมคือ ยกยอ ส่งเสริม เผยแพร่ และ ปกป้องพระศาสนา บำเพ็ญบารมี และ ช่วยเหลือสรรพสัตว์ ไม่ได้มีหน้าที่ ชี้กรรม ให้ใคร ไม่ได้เป็น สตง. ของ 3 โลก

    ถึง มิตรธรรมที่รักทุกท่านที่ศรัทธาในการสร้าง พระพุทธเจ้า5พระองค์ ขอให้ตั้งใจทำไป เลย อะไร ดีๆ เรารับไว้ อะไรอ่านแล้วไม่ดี ก็ไม่ต้องไปรับรู้มัน จิตเรา บริสุทธิ์ใจ ดีที่จะทำแล้ว ทำไปเลย ได้อานิสงค์แน่นอน ครับ
     
  5. Tewadhol

    Tewadhol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +694
    :cool:

    +​

    (bb-flower ​

    =​

    (b-deejai) ​
     
  6. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    ถ้าใจของเราเป็นโทษเสียแล้ว
    จะไปทำบุญทำทานอะไรก็ไม่ได้ผล
    เหมือนกับเราขนปุ๋ยไปใส่ต้นไม้ที่ตายแล้ว


    คนกิเลสหนา สอนง่ายกว่าคนกิเลสบาง
    เพราะมันเป็นแผ่นหนา กระเทาะง่าย
    ถ้าเปลือกบาง มันปอกยาก
    (คือถือตัวว่าตัวดีเสียแล้ว ก็ไม่ค่อยจะยอมละ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2006
  7. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    เรียน....คุณชื่ออ่านยาก ที่เคารพรัก ผมกำลังทำหน้าที่ให้คนอื่นได้พิจารณาเอาเองว่าคุณเป็นคนยังไง รวมถึงที่มาในความคิดแปลกๆของคุณที่กล่าวหาทางวัดป่าสีดา เรามาคุยกันบนเวทีนี้กันมั้ยล่ะ เอามั้ย
    ผมคงไม่ใช้กำลังกับคุณหรอก ให้รอดูผลกรรมเอาเองอย่างที่คุณวิปจิตัญญูบอก คนที่น่าจะทำแบบนั้น น่าจะเป็นลูกศิษย์วัดป่าสีดามากกว่า แต่ลูกศิษย์วัดป่าคงมาอยากยุ่งเรื่องนี้หรอกไม่เห็นเข้ามาร่วมแจมเลย คิดว่าเขามีศักดิ์ศรีอย่างคุณจักร

    ที่คุณถามดูคงไม่ต้องการคำตอบอะไรมาก แต่น่าจะพูดแบบชาวบ้านก็ได้ ผมเรียนมาน้อยแต่อยากจะเรียนถามว่า คำตอบของคุณเกิดจากปัญญา ญาณทัศนะ หรือท่านอาจารย์ของคุณเล่ามา ให้ผมเดานะว่า อาจารย์คุณเล่าให้ฟังมาสิ(ไปอ่านกาลามสูตรบ้างนะ ดูโพสย้อนไปที่คุณ sitiphong ขึ้นไว้อ่านให้ขึ้นใจนะ)
    มีเรื่องจริงไม่ได้อิงนิยายแปลกๆ มาเล่าให้ฟัง คือได้ยินได้ฟังมาว่า “สมัยหลวงปู่ทองทิพย์ท่านมีชีวิตก็ไม่เห็นจะมีใครเคยได้ยินชื่อหลวงปู่ทองฤทธิ์ “ ซึ่งถ้าจะตอบแบบหลับตาเอาก็ว่ามีศีลธรรมของพระครูเทพอยู่ก็จบ ชาวบ้านคนอื่นห้ามเถียง ใครเถียงเป็นกรรมของสัตว์โลกหมด อย่างที่พวกอวดดีชอบโพสๆ กันมา ก็เพิ่งมารู้เอาตอนที่ท่านละสังขารไปนี่ล่ะครับ ว่ามีหลวงปู่ทองทิพย์ มีอาจารย์ชื่อนี้ จู่ๆก็โผล่มา เห็นเขาว่าหลวงปู่ทองฤทธิ์บอกกับทุกคนเอง ลูกศิษย์ที่แสนจะซื่อ(บื้อ) ก็เลยเชื่อ แถมยังบอกว่าหลวงปู่ทองทิพย์ให้มาช่วยที่วัดป่าสีดาด้วย(ที่มาของทราย 20 คันรถหรือเปล่าน้า) แต่ไง๋กลับกลายเป็นว่าเมื่อก่อนลูกศิษย์วัดป่าสีดาเขาก็รักใคร่กลมเกลียวกันดี้ดี เดี๋ยวนี้แตกคอกันไปหมด ใครก็ไม่รู้เที่ยวโทรหาคนนั้นที คนนี้ที เที่ยวดิสเครดิตครูบาอาจารย์เขา ดูอนาคต โน่นทีนี่ที ผิดบ้างถูกบ้าง อ้างเบื้องบนตลอดศก ไปว่าสิ่งที่เขากำลังปลูกสร้างว่า ทิศมรณะบ้างอะไรบ้าง ทำลายศรัทธาคนอื่นแล้วให้มาศรัทธาตัวเอง และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้ค่อยเผยก็ได้ถ้าใครอยากรู้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนแบบนี้มาเป็นอาจารย์หลวงปู่ทองทิพย์ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ผมว่าไม่น่าจะใช่และเป็นการกล่าวเท็จ เท่าที่ศึกษามาลองตรวจสอบดูประวัติก็ได้ ใช้ปัญญาตรองดูนะ แต่ถ้าคุณมอบกายถวายชีวิตไปแล้วก็ช่วยไม่ได้ ………แต่ผู้อื่นที่เขาไม่รู้ข้อเท็จจริงนี่สิ คงจะเชื่อตามไป ไม่ใช้หลักที่พระพุทธเจ้าสอนไว้
    ....to be continue
     
  8. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    คุณศิวดล อย่าเลยเถิดมากเกินไปครับ เดี๋ยวจะโดนข้อหาเป็นมารผจญ ผมว่าใจเย็นๆ ครับ ให้เวลาเขาพิสูจน์ และชี้แจง เรื่องการสร้างพระเจ้า 5พระองค์ ดีกว่าครับ ผมว่า อย่าไปเลยเถิดถึงครูบาอาจารย์เลย คุณก็นับถือของคุณ เขาก็นับถือของเขา ต่างคนก็ต่างถืออยู่ เลยยังไม่ได้วางเลยเรื่องครูบาอาจารย์ เรื่องครูบาอาจารย์ผมไม่รู้ครับ แต่ผมอยากรู้แค่ความโปร่งใสและการดำเนินงานว่าคณะเขาจะดำเนินงานอย่างไร ผมว่าเอาข้อมูลจริงๆที่เป็นรูปธรรมมาดีกว่าเอา นามธรรมที่ไม่มีอะไรพิสูจน์ได้นอกจากคุณอัญญาสิทธิ์ เอาข้อมูลที่เป็นรูปธรรมมาเปิดเผย รายละเอียดของโครงการนี้ดีกว่า ถ้าคุณมีความคิดจะสร้างจริงคุณจะเก็บไว้ทำไมคนเดียว ถ้าเก็บไว้คนเดียว ไปสร้างคนเดียวจะดีกว่านะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2006
  9. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ขอบคุณที่เตือนคุณ kitjang ดูเหมือนผมใช้อารมย์ แต่ถ้าคุณสังเกตการตอบของคนกลุ่มนี้ จะรู้ว่าจุดประสงค์ผมคืออะไร ขอให้ใจเย็นทนดูไปก่อน

    เรียน....ผู้อ่านกระทู้นี้ลองพิจารณาเอา ผมไม่ได้เอ่ยชื่อใครในที่นี้นะ ขอบอก
    1. คุณอัญญาหิต บอกว่าเคารพครูบาอาจารย์แต่กลับมาร่วมคณะกับคนแบบคุณตดธนวัตต์ ที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ดูหมิ่นร่างกายสังขารของหลวงปู่ทองทิพย์ แถมยังชอบอ้างกุศลในการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ สุดท้ายก็แสดงพฤติกรรมไม่เคารพใครที่วัดป่าสีดา อันเป็นวัดที่หลวงปู่ทองทิพย์รัก พวกลูกศิษย์ที่ดีเขาหวงแหน มุ่งจรรโลงแต่สิ่งดี ผมคิดว่าจุดมุ่งหมายลึกๆ การสร้างพระเจ้าของกลุ่มนี้ ดูเหมือนจะคนละครูบาอาจารย์แต่มาเชื่อมกันได้ยังไงก็อย่างเล่าไปในโพสก่อน
    2. คุณอัญญาหิตนี่ก็แปลก มีแต่คนที่วัดป่าสีดารักเนื่องจากเป็นผู้อุปถัมภ์วัดมาก่อน แต่เหมือนรักตัวเองมากกว่า ไม่สนใจใครถูกผิด ใครจะทักท้วงยังไงก็ไม่รับฟัง 9 ปีเปลี่ยนไป คุณจักร คุณอบก็หวังดี แต่บัดนี้เชื่อมั่นตนเองสูงมาก ไม่ฟังใครอีก ว่าครูอาจารย์เดิมที่วัดเสียหาย โดยท่านไม่มีโอกาสมาชี้แจง ไม่รู้จักกลัวบาปกรรมของตัว เคยรู้จัก ดร.สุวินัย มั้ยที่ลงหน้า 1 น่ะ ก็แบบเดียวกับคุณนี่ล่ะ ลองไปศึกษาประวัติดูนะ
    3. คุณอัญญาหิตนี่ได้ดิบได้ดีมา มีผู้ศรัทธาตนเอง ก็คงเพราะผลบุญในการอุปถัมภ์ค้ำชูวัดมาแต่ต้นกระมัง ฉันใดก็ฉันนั้นถ้าบุญนั้นมันหมดคงไม่มีใครเขาเตือนกันอีกแน่แท้ พอได้เจอคนเชียร์เข้าก็เลยพองขนขึ้นมาเลย
    4. คณะนี้คนจริงครับ แต่ไม่โปร่งใส ไม่เชื่อดูการตอบคำถามที่ผ่านมาก็รู้แล้วคงไม่ค่อยมีใครในคณะที่รู้เรื่อง เงินๆ ทองๆ เท่าคุณอัญญาหิตและคุณตดธนวัตต์หรอก แต่ถ้าในคณะคนอื่นมีปัญญาก็พิจารณาในมุมมองอีกด้านนึงของกลุ่มคนเหล่านี้ก็จะดี ลองถามเขาแบบคนมีปัญญาถามกัน ในสิ่งเดียวกับที่คนมาโพสถามไว้ แล้วเชื่อเขาเหล่านี้หรือ
    "ศรัทธาน่ะเป็นตัวตั้งได้แต่ถ้าไม่มีสติ ไม่มีปัญญาก็คืองมงาย... ใครอยากจะมาร่วมบุญก็พิจารณากันเอาเองนะ ชีวิตคุณลิขิตเองได้
     
  10. Tewadhol

    Tewadhol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +694
    ฮู้ว...! น่ารําคาญ ใครจะทําอะไรก็เรื่องของเค้าเด้! ถามแค่ครั้งสองครั้งแล้ว​

    เค้าไม่ตอบ ก็นั่งดูเฉยๆ ถ้าอยากถามมากนักก็ไม่ต้องใส่อารมณ์ คนที่ติดตาม​

    ดูอยู่เค้าก็ปัญญาชนกันทั้งนั้น มีปัญญาคิดเองเป็น ปั๊ดโธ่...! อยู่ใกล้ๆ พ่อปั้ด​

    แทงไส้แตก (อุ๊ย...!ขออภัยลืมตัว)​
     
  11. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    เชิญทุกท่านแสดงความคิดเห็นได้อิสระครับ บอกกล่าวกันได้ทุกเรื่องครับ ถ้าจะว่ากล่าวครูบาอาจารย์กันก็ไม่เป็นไรครับ ผมไม่ถือสาอะไร เพราะผมทราบดีว่าอะไรเป็นอะไร

    ธรรมดาในโลกนี้มีทั้งสรรเสริญ และนินทา เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เป็นของคู่กันในโลก

    พระพุทธองค์เผยแพร่ธรรมยังมีกลุ่มคนที่ทำร้ายท่าน ท่านก็ไม่ว่าอะไรครับ ธรรมดาในโลก ย่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเป็นธรรมดา

    ตามจริงมันก็เลยเถิดกันมากจริงๆตามที่คุณ kitjang ว่าครับ อโหสิกรรมให้ครับ ผมคงจะไม่โต้ตอบคุณศิวดลแล้วละครับ แล้วแต่คุณจะคิด จะพูด จะแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็แล้วแต่คุณละครับ

    ก็เชื่อว่าท่านผู้มีปัญญาที่เข้ามาอ่าน พิจารณาได้เองครับว่าอะไรคือข้อเท็จจริง

    อโหสิกรรมนะครับ ขออนุโมทนาบุญกุศลที่คุณทำมาทั้งชีวิตด้วยครับ ขอให้บุญนั้นอุดหนุนคุณมีความเจริญนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  12. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ภาพแผ่นอักขระของครูบาอาจารย์ ที่ท่านร่วมอธิษฐานจิต เพื่อร่วมสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ครับ ครูบาอาจารย์บางท่านก็ใช้ยันต์ประเภทเดียวกันหมด บางท่านก็ใช้ยันต์หลายแบบ

    แผ่นยันต์จากสมเด็จพระสังฆราช 1 แบบ หลวงพ่อจรัญ 3 แบบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X3.JPG
      X3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      12.3 KB
      เปิดดู:
      68
    • X4.JPG
      X4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      18.7 KB
      เปิดดู:
      52
    • X5.JPG
      X5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      20.2 KB
      เปิดดู:
      48
    • X6.JPG
      X6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      16.7 KB
      เปิดดู:
      54
  13. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    แผ่นยันต์ของหลวงปู่ทองฤทธิ์ 1 แบบ(บนซ้าย) หลวงพ่อราม 3 แบบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X2.JPG
      X2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      31 KB
      เปิดดู:
      48
    • X7.JPG
      X7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      21.3 KB
      เปิดดู:
      48
    • X8.JPG
      X8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      20.5 KB
      เปิดดู:
      56
    • X9.JPG
      X9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      24.4 KB
      เปิดดู:
      42
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2006
  14. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    หลวงปู่ละมัยมี 9 แบบ แต่ลงภาพให้ดูตัวอย่าง 2 แบบ (2 ภาพข้างบน) หลวงพ่อทองแดง มี 3 แบบลงภาพให้ดู 1 แบบ(ภาพล่างซ้าย) หลวงพ่อมหาถาวรมี 1 แบบ(ล่างขวา)ครับ

    สำหรับแผ่นยันต์ของครูบาอาจารย์รูปอื่นๆจะทะยอยลงภาพมาให้ชมกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X11.JPG
      X11.JPG
      ขนาดไฟล์:
      17.4 KB
      เปิดดู:
      44
    • X12.JPG
      X12.JPG
      ขนาดไฟล์:
      18 KB
      เปิดดู:
      57
    • X13.JPG
      X13.JPG
      ขนาดไฟล์:
      21.7 KB
      เปิดดู:
      48
    • X10.JPG
      X10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      15.7 KB
      เปิดดู:
      44
  15. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ขออนุโมทนาในกุศลจิตของคุณวันทวี ร่วมทำบุญสร้างพระ 1,000 บาทครับ
     
  16. loveg

    loveg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +1,078
    นั่นสิครับ พูดมาก็การเมืองทั้งนั้นอ่ะแฮ่ๆ ผมฟังไม่รู้เรื่องเลย รอฟังอยู่แค่รายละเอียดในการดำเนินงาน การจัดการโครงการ เพราะผมรอจะทำบุญนี้อยู่
    โดยจะให้เป็นจิตบริสุทธิ์ก็ตัดเรื่องอื่นๆ ออกหมด และผมเชื่อว่าคณะทำงานต้องการสร้างจริงๆ
    แต่เมื่อมีคนท้วงมา ผมก็ต้องนิ่งฟังไว้ก่อน เพื่อรอคำอธิบายแสดงความบริสุทธิ์ที่จะประกาศออกมา
    เพื่อผมจะได้อนุโมทนาในกุศลที่บริสุทธิ์นั้นอีกด้วย คืออยากกล่าวสาธุดังๆ พร้อมกับหย่อนปัจจัยร่วมใน
    กุศลนั้นด้วย

    เพราะผมได้ฟังมาว่า มีชายผู้ถวายผ้าที่ติดตัวให้กับพระพุทธเจ้า แล้วเปล่งเสียงดีใจว่าเราชนะแล้ว
    ผู้คนทั่วไปสงสัยว่าเขาชนะอะไร ชายคนนั้นจึงตอบข้อสงสัยนั้น ผู้คนเมื่อได้ยินแล้วจึงเปล่งเสียงสาธุการก้องสะเทือนไปทั่วแม้พรหมโลก

    แม้องค์พระจะไม่ได้ทำในนามวัดก็ไม่เห็นเป็นไร เพราะผมก็เคยเรื่ยไรบอกบุญในการสร้างพระไปถวายเป็นพระประธานโบสถ์ โดยไม่ได้ใช้ชื่อวัด เพราะวัดก็ยังไม่ได้ตั้งเป็นวัด เป็นแค่สำนักสงฆ์ในวัดร้างเก่า ไม่ได้มีชื่อเสียงมีคนรู้จัก แค่บอกกล่าว
    ปวารนาไว้ว่าจะนำมาถวาย ขอพระคุณเจ้าพิจารณารับไว้ด้วย ซึ่งก็มีพระคุณเจ้าประจำแค่สององค์เอง
    ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้พิมพ์ใบบอกบุญ แต่ก็ยังมีปัจจัยเหลือไปช่วยสร้างต่อเติมโบสถ์อีกด้วย
    นั้นก็เพราะได้รับการเชื่อถือ จากการอธิบาย การแสดงออกอย่างบริสุทธิ์ไม่สร้างความแคลงใจ จนแม้ผู้ที่จะขัด จะท้วง ก็ไม่สามารถหาข้ออ้างมาหักล้างได้

    และแม้ขณะนี้ผมก็ยังต้องทำบารมีต่อมากับวัดนี้เรื่อยๆ มันลำบากที่ปัจจัย แต่จิตใจมันแรงใครมาท้วงขัดในการทำบารมีก็หยุดไม่อยู่ ไม่รู้ทำไม รู้แต่ว่ามันต้องทำให้สำเร็จ
    คิดว่าคงคล้ายๆ กับท่านผู้พันในขณะนี้ ที่แรงจนหยุดไม่ได้เพราะตั้งใจและปวารนาตัวไว้แล้ว
    เมื่อเริ่มเดินแล้วจะไม่ถอยหลัง แต่ก็มีพักๆ มั่งไม่เป็นไร ผมมีผู้ร่วมโมทนาเยอะ แต่ยังมีร่วมปัจจัยน้อย
    ก็เป็นบททดสอบผม เพื่อเตรียมในการประกาศบุญครั้งใหญ่ที่ผมสร้างขึ้น ให้คนทั้งหลายได้อนุโมทนา
    พร้อมกับร่วมในบุญนั้นด้วยอีกครั้งซึ่งจะเหมาะสมกว่าดีกว่าบริสุทธิ์กว่า ร่วมตั้งแต่แรก เพราะยังมีความไม่แน่ใจ
    ผมทำทุกอย่างไม่ต้องการอ้างวัด ไม่ต้องการอาศัยชื่อวัด ผมบอกแค่ว่าผมทำเพื่อวัด ช่วยวัด สร้างวัด ถวายวัด
    ใครต้องการช่วยทำบุญก็ช่วย ใีครต้องการแค่โมทนาก็สาธุ ผมก็ทำของผมไปเรื่อยๆ
    วัดเป็นเขตของสงฆ์ อันเป็นสถานที่สัปปายะ สงบพอสำหรับเจริญสติ สมาธิ ปัญญา และกิจของสงฆ์
    เรื่องทางโลกปล่อยให้ ชาวบ้านอย่างผมขออนุญาตจัดการให้ อย่างพอเหมาะพอดี ไปอย่างเรื่อยๆ
    ไม่รีบร้อน (แต่ก็มีกำหนดเวลาเหมือนกันนะ)

    ผมจึงคิดว่านี่ก็คงเป็นบททดสอบและโอกาสที่จะประกาศบุญครั้งใหญ่ของพี่ผู้พัน สำหรับให้ผู้ร่วมโมทนาสาูธุัสะเทือนไปถึงพรหมโลก พร้อมกับมีส่วนร่วมในบุญนั้นอีกด้วย
    ดังนั้นผมจึงรอเวลาที่พี่ผู้พันจะประกาศบุญอันบริสุทธินั้นออกมาให้ดังๆ ให้คนทั้งหลายรับรู้ในบุญอันบริสุทธิ์นั้นกันไปทั่วๆ เกิดเป็นมหาบุญไม่ใช่แค่สูงแต่แผ่ออกไปกว้างใหญ่ไพศาลด้วย
    แล้วผมก็จะร่วมในบุญนั้นด้วยก็เหตุผลนี้แหละ

    แล้วก็ขอถามว่าระหว่างสร้างองค์พระระยะเวลาหนึ่งปี วิหาร แท่นประทับและมณฑป จะเสร็จได้ทันหรือไม่
    เหตุการณ์ไหนเป็นไปเพื่อผลทางโลกผมไม่สนใจ ผมสนใจแต่ผลของบุญ ความขัดแย้งในเรื่องที่ไม่เข้าใจกันก็
    ไม่ก่อให้เกิดผลบุญผมก็ไม่สนใจ แต่หากพี่ผู้พันประกาศบุญมาดังๆ ว่าเอาแน่และปัญหาที่มีจะได้รับการแก้ไขเพื่อให้เป็นบุญบริสุทธิ์แล้วละ่ก็ผมช่วยเต็มที่แน่
    แต่ผมคิดว่าถึงพวกพี่จะบอกว่ามีหน้าที่แค่สร้างพระก็เถอะ ก็คงต้องช่วยสร้างวิหารมณฑปด้วยใช่ไหม
    เพราะว่านั่นยังไม่ถือว่าเสร็จกิจของพวกพี่แน่ องค์พระที่ตั้งใจทุมเทสร้างขนาดนี้แล้วจะตั้งทิ้งไว้เฉยๆ คงเป็นไปไม่ได้หรอก เหมือนกับเป็นการค้างๆ คาๆ ไม่เสร็จสมบูรณ์จริง เพราะการที่ได้เห็นองค์พระได้ประดิษฐานในวิหารที่สวยสง่า นั้นคือภาระกิจที่สมบูรณ์สมความตั้งใจแต่เดิม

    เหมือนผมตั้งใจแค่ถวายองค์พระ แต่มารู้ทีหลังว่าโบสถ์ยังไม่เสร็จเลย ก็ต้องช่วยสร้างโบสถ์ต่อ วัดร้างยังไม่กลับมาเป็นวัดที่สมบูรณ์ ผมก็ต้องตั้งใจช่วยต่อ สรุป ใครช่วยผมสร้างองค์พระ
    ก็ต้องมาช่วยๆ กันสร้างวัดไปเรื่อยๆ ได้รับการบอกไว้แล้วว่า ภายหน้าจะต้องมีพระธาตุเจดีย์ด้วย
    ก็ต้องอยู่ช่วยกันจนกว่าจะสร้างพระธาตุเจดีย์เสร็จนั่นหละนะ ถือว่าเสร็จสมบูรณ์
     
  17. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    การปฏิบัติในยุคต้นๆของหลวงปู่ทองทิพย์นั้น หลวงปู่กอง อายุร้อยกว่าปี(เคยอยู่ที่พรเจริญ จังหวัดหนองคาย) ท่านทำหน้าที่เหมือนเป็นอาจารย์ หรือ เป็นพระพี่เลี้ยงให้กับหลวงปู่ทองทิพย์ ครับ สำหรับหลวงปู่ทองฤทธิ์นั้น หลวงปู่กองท่านจะเรียกว่าหลวงพี่ ลูกศิษหลวงปู่ทองทิพย์ในยุคแรกๆจะรู้จักหลวงปู่กองครับ

    หากมีเวลาจะพาคณะไปสถานที่แห่งหนึ่งที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นสถานที่ที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านปฏิบัติธรรมอย่างยิ่งยวด เข้าใจว่าครูบาอาจารย์ท่านสร้างถาวรวัตถุที่เป็นพระพุทธรูปไว้ที่นั่นด้วย
     
  18. loveg

    loveg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +1,078
    ยังไม่ถึงอรหันต์ อารมณ์ต่างๆ มันก็เกิดขึ้นได้ ตามดูอารมณ์ ตามดูจิตไว้ละกัน
    สำหรับผมศรัทธาแม้ไม่มาพร้อมสติ แต่ก็จะไม่ถึงกับหลงจนโงหัวไม่ขึ้นกลายเป็นความงมงาย
    เพราะบางครั้งผมมีศรัทธา แต่ขณะนั้นก็ไม่ได้มีสติรู้ตัวทั่วพร้อม ก็จึงยังมีรัก โลภโกรธ หลง
    แล้วก็พิจารณาไว้ ไม่ให้หลงไปตามการชี้นำใดๆ ก็มีพลาดพลั้งไปบ้าง ตามธรรมดาของผู้ด้อยปัญญาครับ
    เพราะถ้าจะทำให้ได้กาลามสูตรแล้ว ผมก็ยังต้องทำแบบ สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็น ไม่เท่ามือคลำ อยู่ครับ
    ดังนั้นผมก็เลยยังไม่รีบร้อนตัิดสินใจ ว่าอะไรจริงไม่จริง ไม่กล่าวว่าใคร เชื่อตามใครเพราะกลัวว่าจะเป็นพวกหลงงมงาย
    ไม่ทันสมัย ไม่ทันใคร ขอบคุณครับคุณศิวดลที่เป็นห่วง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2006
  19. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ Loveg

    เรื่องวิหารที่จะประดิษฐานพระนั้น หลวงปู่ทองทิพย์ ท่านเคยชี้ให้ผมดู ในคราวที่ท่านพาไปโปรดสัตว์ที่คำชะโนด แล้วท่านบอกว่าว่า "ผู้พัน ปราสาทพระเจ้า 5 พระองค์นั้น ทำแบบนี้ก็ได้นะ" ผมก็ถามว่า "ปู่ต้องเอาทั้ง 5 หลังมาติดกันหรือเปล่า" ท่านบอกว่า "ทำอย่างนี่หนา ให้หลังนึงอยู่ตรงกลางแล้วก็แยกอีก 4 หลัง ไป 4 ทิศ ให้เดินถึงกันได้" ดังนั้น คุณ loveg ไม่ต้องกังวลครับ หากคณะที่จะมาสร้างปราสาทไม่มาทำ ผมจะจัดการเองครับ

    เรื่องการประกาศบุญกุศลนั้น ภพภูมิอื่นๆผมประกาศไปทั่วแล้วครับ หลวงปู่ใหญ่ท่านคงจะประกาศไปทั่วทั้งจักรวาลแล้วครับ ผมผ่านไปแห่งคนตำบลใดก็ประกาศไปทั่ว ผมก็สังเกตว่าภพภูมิต่างๆเขาตอบรับกันดีมากครับ ผมจึงทราบว่าอานิสงส์ในการสร้างพระพุทธฌจ้า 5 พระองค์นั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ผมเริ่มประกาศให้ภพภูมิต่างๆเขารับรู้แล้ว ผมเทียวไปประกาศมา 5 ปีแล้วครับ ธรรมภายในสู่ภายในครับ ส่วนภพภูมิมนุษย์นั้นผมประกาศเพียง 5 เดือนก่อนที่จะหล่อพระเท่านั้นเองครับ ครูบาอาจารย์ท่านก็ให้ใช้หลักความลับเช่นเดียวกัน กว่าเหล่ามารทั้งหลายจะรับรู้เราก็ไปไกลแล้วครับ การทำบารมีก็เป็นแบบนี้แหละครับ ต้องสู้ทั้งภายนอกและภายในครับ บางสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้มันเป็นปรมัตถ์บางอย่าง ที่จะทำให้เราสามารถทำบารมีได้เป็นขั้นๆ หากใครไม่เข้าใจเรื่องของการทำบารมีก็อาจจะไม่เข้าใจเรื่องของการใช้สัมผัสที่ 6 ซึ่งมีหลายแบบให้เป็นประโยชน์ ในขณะลืมหูลืมตาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2006
  20. loveg

    loveg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +1,078
    ผมก็รอเวลาจะกล่าวสาธุดังๆ พร้อมร่วมบุญอยู่ในวันทำพิธีนะครับ ช่วยๆ กันนะครับจะได้เสร็จไวๆ
    ตัวผมเองไม่มีคุณวิเศษใดๆ เลยครับ ไม่ว่าโลกสมบัติ ทิพยสมบัติ ด้อยปัญญาก็เป็นอย่างนี้ล่ะ
    ก็ต้องค่อยๆ สร้างเนื้อสร้างตัว สร้างกุศลบารมีไป
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...