‘จุดไฟจากน้ำ’ความหวังใหม่ของพลังงานทดแทน

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 29 มิถุนายน 2010.

  1. sinyorrae

    sinyorrae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +424
    และก็นำ้ำแข็งติดไฟ เพราะมี มีเทนด้วยนะเออ
    เจ๋ง
     
  2. crimsonn

    crimsonn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    282
    ค่าพลัง:
    +455
    รู้ตั้งนานและ ประมาณ2ปีที่แล้วอาจารย์วิทย์คนหนึ่ง ทดลองให้ดู แค่น้ำหยดเดียวก็จุดไฟได้ ตอนแรกก็งงๆ พออาจารย์อธิบายๆ ก็เข้าใจง่ายๆคับ
     
  3. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยได้ไหม เพื่อเอาความรู้ไปต่อยอดได้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  4. หนองสะลาบ

    หนองสะลาบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +564
    ไม่ได้กวนทีนนะครับ ช่วยอธิบายหน่อยว่าเป็นยังไงที่เข้าใจง่ายๆนะครับ
     
  5. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    ตัวอย่างผลกระทบที่เกิดขึ้น
    น้ำมัน ก่อนการแปรรูป ปตท.เคยมีบทบาทหลักในการตรึงราคาน้ำมันในภาวะที่ราคาในตลาดโลกสูง ซึ่งเป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ ไม่ใช่คิดถึงผลประโยชน์ของ ปตท.เป็นตัวตั้ง แต่หลังจากแปรรูป ปตท.แล้ว เมื่อรัฐบาลมีนโยบายตรึงราคาน้ำมัน รัฐต้องใช้กองทุนน้ำมันในการตรึงราคาน้ำมัน ซึ่งขณะนี้ (มีนาคม 2548) ปรากฏว่ากองทุนน้ำมันมีหนี้สะสมจากการตรึงราคาน้ำมันถึง 7 หมื่นล้านบาทแล้ว ในขณะที่การบริโภคน้ำมันไม่ได้ลดลงตามกลไกราคาที่แท้จริง หนี้สินก้อนมหึมานี้จะกลายเป็นภาระของผู้บริโภคในอนาคต เพราะเมื่อราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลง รัฐบาลก็จะไม่สามารถลดราคาน้ำมันในประเทศได้ เนื่องจากต้องหาเงินไปชดเชยกองทุนน้ำมัน โดยสรุปแล้ว ผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดจากการตรึงราคาน้ำมันก็คือ ปตท. ในฐานะผู้ขายน้ำมัน

    ก๊าซหุงต้ม ก่อนการแปรรูปรัฐบาลใช้นโยบายตรึงราคาก๊าซหุงต้มเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ก๊าซในราคาถูก แต่ในปี 2544 ซึ่งมีการแปรรูป ปตท. รัฐบาลได้ประกาศราคาก๊าซหุงต้มลอยตัว ทำให้ราคาสูงขึ้นเป็นลำดับ จากราคาถังละ 160 บาท ปัจจุบันราคาถังละเกิน 300 บาทแล้ว ก๊าซหุงต้มถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนชั้นล่าง และส่วนหนึ่งใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับรถแท็กซี่ แต่ก๊าซหุงต้มถือเป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง และ ปตท.กำลังหาช่องทางที่จะจำหน่ายเป็นสินค้าส่งออก ซึ่งในอนาคตผู้บริโภคอาจได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นอีก

    อีกตัวอย่างหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่า ปัจจุบันธุรกิจของปตท. มีเป้าหมายหลักอยู่ที่กำไรสูงสุดโดยการผลักภาระให้ประชาชนก็คือ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2547 ที่ผ่านมา ปตท.ได้ลดการส่งก๊าซธรรมชาติจากอ่าวไทยให้แก่ กฟผ.ปริมาณ 100 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน เพื่อนำก๊าซจำนวนดังกล่าวไปให้แก่ภาคอุตสาหกรรมเอกชน ซึ่งได้ราคาสูงกว่า กฟผ. ทำให้ กฟผ. ต้องใช้น้ำมันเตาในการผลิตไฟฟ้าแทนเป็นเวลา 10 เดือน โดยต้นทุนเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้น 1,500 ล้านบาททำให้ผู้บริโภคต้องรับภาระค่าเอฟทีเพิ่มขึ้น 1.50 - 2 สตางค์ต่อหน่วย (นสพ.กรุงเทพธุรกิจ, 22 พ.ย.47) เหตุการณ์เช่นนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นหากรัฐบาลได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ก่อนแปรรูป โดยการเปิดให้มีการแข่งขันในธุรกิจจัดหาก๊าซ และมีการจัดตั้งองค์กรอิสระขึ้นมากำกับดูแลกิจการก๊าซธรรมชาติ

    หากเปรียบเทียบฐานะทางการเงินของ ปตท. กับ กฟผ. (ปี 2546) จะเห็นว่า สัดส่วนเงินกู้/สินทรัพย์ ของ ปตท.และ กฟผ. เท่ากัน ในขณะที่อัตราผลตอบแทนของ ปตท. สูงกว่า กฟผ. เป็นอย่างมาก (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2547 ปตท.มีกำไรสุทธิสูงถึง 62,666 ล้านบาท หรือสูงขึ้นจากปี 2546 ถึง 66.8%) โดยผลกำไรหลักๆ นั้น ได้จากการขูดรีดขายก๊าซให้แก่ กฟผ. และ กฟผ.ผลักภาระไว้ในค่าไฟฟ้าของผู้บริโภคอีกต่อหนึ่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ppt5.gif
      ppt5.gif
      ขนาดไฟล์:
      4.5 KB
      เปิดดู:
      40
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2010
  6. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    กำไรมหาศาลของ ปตท. ตกอยู่ที่ใคร ?
    ปัจจุบันหุ้นของ ปตท.และบริษัทในเครือมีมูลค่ารวมมากถึง 21.7% ของ Market Cap เฉพาะส่วนของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ 52.48% และมีเอกชนรายใหญ่จำนวน 13 รายถือหุ้นรวม 25.14% ส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยที่มีจำนวนกว่า 36,000 รายนั้นมีหุ้นรวมกันเพียง 22.38% (ข้อมูล ณ วันที่ 3 กันยายน 2547)


    ผลประโยชน์ทางการเมืองเข้าแทรกซ้อน
    จากข้อมูลรายชื่อผู้บริหาร ปตท.และรายชื่อคณะกรรมการ ปตท.เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ที่มาดำรงตำแหน่งระดับสูงของ ปตท.นั้นบุคคลส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการ และเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลในรัฐบาล โดยเฉพาะตระกูลชินวัตร เช่น คณะกรรมการ ปตท.นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นน้อยเขยของ นายกทักษิณ ชินวัตร และนายโอฬาร ไชยประวัติ ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทชินคอร์ป และนายกสภามหาวิทยาลัยชินวัตร นอกจากนี้ในรายชื่อผู้บริหาร ปตท. มีชื่อนายทรงวุฒิ ชินวัตร และซึ่งดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารองค์กร โดยเพิ่งเข้ามาดำรงตำแหน่งในปี 2547 ก่อนหน้านี้ไม่มีชื่ออยู่ จากรายชื่อเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า มีอิทธิพลทางการเมืองมาแทรกซึมอยู่

    สถานะ “รัฐวิสาหกิจ” ของ ปตท. ไม่ใช่หลักประกันสำหรับประชาชน
    ข้ออ้างที่ว่า ปตท.ยังเป็นรัฐวิสาหกิจ เนื่องจากคำว่า ”รัฐวิสาหกิจ” นิยามไว้เพียงว่ารัฐจะต้องถือหุ้นในบริษัท อย่างต่ำ 50% ณ ปัจจุบัน ปตท. มีหุ้นส่วนเป็นของเอกชนถึง 48% ซึ่งที่เหลือเป็นของรัฐบาลเพียงแค่อีก 52% เท่านั้น และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพลังงานที่เป็นตัวแทนของกระทรวงในการดูแลผลประโยชน์ในเรื่องพลังงาน และปากท้องของผู้ใช้พลังงาน คือ นายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ ปลัดกระทรวงพลังงาน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ปตท. และนายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและพลังงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ปตท. ที่มีหน้าที่ในการปกป้องผลประโยชน์ของส่วนรวม แต่ในการกระทำของ นายเชิดพงษ์ และนายเมตตา นั้นได้มีความขัดแย้งกับหน้าที่ของกรรมการฝ่ายรัฐบาล และได้เอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทมากกว่าให้ประเทศชาติ เห็นได้จากในการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ ปตท. เทียบกับการเข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการ Ft นายเชิดพงษ์ได้เข้าร่วมประชุมเป็นอัตรา 100% ต่อ 67% และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายเชิดพงษ์ได้เป็นประธานคณะอนุกรรมการ Ft และนายเมตตาเป็นรองประธานคณะอนุกรรมการ Ft ในปลายปี 2546 ส่วนในกรณีของนายเมตตาเป็นอัตรา 90% ต่อ 83% ซึ่งในแต่ละครั้งของการประชุม ปตท. คณะกรรมการจะได้เงินจากการประชุมครั้งละไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท/คน ซึ่งมากกว่าเมื่อเทียบกับเงินเดือนของข้าราชการ จึงไม่แปลกเลยที่ เจ้าหน้าที่ของรัฐทำหน้าที่ดูแลผลประโยชน์ของรัฐได้เข้มข้นกว่าดูแลผลประโยชน์ของประชาชน

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ppt6.gif
      ppt6.gif
      ขนาดไฟล์:
      10.7 KB
      เปิดดู:
      54
    • ppt7.gif
      ppt7.gif
      ขนาดไฟล์:
      6.9 KB
      เปิดดู:
      45
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2010
  7. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    ใครว่าการแข่งขันเสรี มีที่ไหนในโลก
    การค้าจะเสรี มีกรณีเดียวที่ คู่ค้ามีอำนาจต่อรองพอ ๆ กัน
    การค้าส่วนใหญ่ล้วนแต่ผูกขาด มัดมือชกทั้งนั้น..
    ปตท.กับ ประชาชนไทย ก็เหมือนโรงสีข้าว กับชาวนาไทย จะกำหนดราคาตามใจชอบอย่างไรก็ได้

    สรุป: ใครได้อะไรจากการแปรรูป ปตท.
    จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น ถ้าถามว่าใครได้อะไรบ้างจากการแปรรูปครั้งนี้ ประชาชน นักลงทุน และประเทศชาติโดยรวมได้ประโยชน์เท่าใด คุ้มค่ากับการแปรรูปรูป ปตท. หรือไม่

    ประชาชน จ่ายค่าไฟแพงขึ้น ก๊าซหุงต้มก็แพงขึ้น และมีหนี้กองโต (จากการชดเชยน้ำมัน) เฉลี่ยคนละอีกเกือบ 1,200 บาท (60 ล้านคน)

    นักลงทุน นักลงทุนได้รับประโยชน์จากราคาหุ้นที่พุ่งทะยานอย่างสวยงาม แต่น่าเสียดายที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นเลย ซึ่งคิดเป็นจำนวนไม่ถึง 5% ของประชาชนทั้งหมดของประเทศ และคนเล่นหุ้นที่ได้ประโยชน์อย่างเต็มไม้เต็มมือจริงๆ ที่มักมีความเกี่ยวข้องกับการเมืองก็มีไม่ถึงหลักร้อยซึ่งได้กำไรมหาศาลจากการแปรรูปครั้งนี้

    ประเทศ กำไรของ ปตท. นับแต่มีการแปรรูป จำนวน 190,284 ล้านบาทที่ควรตกเป็นขอ รัฐทั้งหมด กลับต้องแบ่งไปให้เอกชนกึ่งหนึ่ง โดยผลประโยชน์เข้ากระเป๋าเอกชน รวมแล้วกว่า 251,000 ล้านบาท อยู่ในรูปของ
    1) เงินปันผลที่จ่ายให้นักลงทุนเอกชนจำนวนกว่า 17,000 ล้านบาท และ
    2) ราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้น (จาก 35 เป็น 208 บาท/หุ้น ณ 3/3/48) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 234,000 ล้านบาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2010
  8. natthapatpun

    natthapatpun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,124
    ค่าพลัง:
    +25,214
    มันเกิดขึ้นแล้วจริง ๆ ด้วย
    ข้อมูลที่ถูกปกปิดจะถูกเปิดเผยสู่สาธารณะทีละน้อย
    ตามที่กล่าวไว้ในบทความแปลของคุณชยุตจริง ๆ ด้วย
    เพราะช่วงเวลานี้อยู่ในช่วงวิวัฒเข้าสู่พลังงานยุคใหม่
    กลโกงที่ถูกหมกเม็ดไว้ในยุคเก่าจะถูกเปิดเผย
    ประชาชนจะรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงมากขึ้น
    โอม อนุโมสาธุ
     
  9. ChainQLel2

    ChainQLel2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +618
    แนวความคิดในเรื่องพลังงานบริสุทธิ์จากน้ำมีมานานแล้วครับ แต่ทุกครั้งที่มีการเสนอการใช้น้ำแทนน้ำมันก็จะถูก "กลุ่มอำนาจลับ" จัดการปิดเรื่องนี้ให้เงียบหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเสมอ ตราบใดที่น้ำมันยังสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลอยู่ ก็จะไม่มีพลังงานใหม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนครับเพราะอะไร หากสนใจอยากให้ทุกท่านลองศึกษาสืบหาข้อมูลเพิ่มเติมเอง เชื่อว่าท่านอาจพบกับความจริงที่ซ่อนอยู่เองครับ อยากให้ลองชมวีดีโอชุดนี้ดูนะครับ [ame=http://www.youtube.com/watch?v=8_J9roxSxuw]YouTube - BP Oil SECRET Truth Facts[/ame]

    กราฟตัวนี้จะแสดงราคาน้ำมันดิบของโลกตั้งแต่ปี 1971-ปัจจุบัน ตัวเลขในแนวนอนคือปี และในแนวตั้งคือราคาดอลล่าห์ต่อบาเรลนะครับ
    [​IMG]

    มีการผลักดันกฏหมายบางอย่างให้กับทุกประเทศซ่อนอยู่ครับ และหากสังเกตุลึกลงไปในอดีตจะพบว่า การปั่นราคาน้ำมันของนายทุนหรือนายธนาคารสากลนั้นทำกันเช่นไร ตัวแปลคือสื่อนั่นเองครับที่"เขา" ใช้เป็นกระบอกเสียงให้ท่านเชื่อว่าเป็น"เช่นนั้นจริง(ที่ถูกบิดเบือนหรือปิดบัง)" ลองดูกราฟราคานำ้มันดิบในอดีตแล้วลองเปรียบเทียบราคาในอดีตกับเหตุการณ์สำคัญๆของโลกดูนะครับ แม้แต่ในช่วงสงครามโลกทั้งสองครั้งราคาก็ยังไม่สูงลิ่วเหมือนในช่วง 2007-2010 เลยครับ กลับมีการอ้างวิกฤติการณ์น้ำมันโลกขาดแคลนทำให้ราคาพุ่งสูง แต่ในปัจจุบันน้ำมันดิบที่รั่วไหลออกสู่ทะเลนานนับ 11 สัปดาห์ในประมาณหลายล้านแกลลอนต่อวันขอย้ำว่าต่อวัน พอจะเห็นความขัดแย้งกันไหมครับ

    ผมจะให้คีย์เวิร์ดไว้เผื่อท่านที่สนใจเพื่อนำไปศึกษาต่อนะครับ Carbon Tax, COPENHAGEN Climate Conference 2009

    ขอบคุณความรู้ที่คุณจิมมี่ ณ เว็บ ............" The Gold War " by Jimmy Siri ที่นำเสนอความรู้ต่างๆครับ ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับโลกใบนี้

    ต่อให้คุณค้นหาความจริงแทบเป็นแทบตายจากหนังสือจากทีวีโทรทัศน์จากอินเตอร์เน็ทความจริงก็จะไม่ปรากฏต่อหน้าคุณอย่างแน่นอนหากคุณยังเชื่อในสิ่งตาคุณเห็นจากสื่อเหล่านั้นครับ "อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น แต่เชื่อในสิ่งที่เป็น"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2010
  10. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    water fuel

    <object width="640" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/0u0SZt0h43w&color1=0xb1b1b1&color2=0xd0d0d0&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/0u0SZt0h43w&color1=0xb1b1b1&color2=0xd0d0d0&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="385"></embed></object>
     
  11. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    Air Engine ใช้ลม ไม่ใช้น้ำมัน

    <object width="640" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/aUzBoTcyMhs&color1=0xb1b1b1&color2=0xd0d0d0&hl=en_US&feature=player_detailpage&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/aUzBoTcyMhs&color1=0xb1b1b1&color2=0xd0d0d0&hl=en_US&feature=player_detailpage&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="385"></embed></object>
     
  12. ไตรย

    ไตรย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +345
    ถ้าทำได้จริง ก็ดีครับ
     
  13. ศุภนันท์

    ศุภนันท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +126
    คิดว่า เป็นไปได้ จะรอดู ถ้าไม่ตายไปก่อนนะ
     
  14. โปเต้ผู้ใฝ่ธรรม

    โปเต้ผู้ใฝ่ธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    639
    ค่าพลัง:
    +573
    วู้วววววววววว ดีจาย


    สุดๆ^^
     
  15. ratercracker

    ratercracker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +729
    ใช้ คลื่นความถี่วิทยุ กี่เฮิร์ท จะลองทำดูง่ายๆ
    หรือมีอะไรลึกซึ้งกว่านี้
     
  16. ปรมัตถบารมี

    ปรมัตถบารมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,449
    ขอให้มีผลิตออกมาใช้ในเร็ววันเถิด
     
  17. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    โครงการพลังงานตรีเอกานุภาพ เครื่องจักรกลนิรันดร์
    ที่มารายละเอียดจาก http://www.theenergy.biz

    เครื่องกำเนิดพลังงานตรีเอกานุภาพ เป็นเครื่องกำเนิดพลังงานประเภท
    ไฮโดรเทอร์ไบน์ ใช้กังหันน้ำแบบ Pelton turbine
    พลังงานไฮโดรเทอร์ไบน์ เป็นพลังงานจากแรงดันน้ำผ่านหัวฉีดพุ่งเข้าปะทะกับใบกังหันน้ำ
    ซึ่งในปัจจุบันกังหันพลังน้ำ ประเภทนี้เป็นระบบที่ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้สูงมาก

    ความแตกต่าง เครื่องกำเนิดพลังงานตรีเอกานุภาพไม่ใช่เขื่อนกังหันพลังน้ำโดยทั่วไป
    แต่เครื่องกำเนิดพลังงานตรีเอกานุภาพ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเขื่อนพลังน้ำโดยสิ้นเชิง และยัง สามารถประยุกต์เป็นเครื่องยนต์อเนกประสงค์ ใช้แทนเครื่องยนต์ทุกชนิดได้อีกด้วย


    คุณสมบัติพิเศษ ของเครื่องกำเนิดพลังงานตรีเอกานุภาพ
    เครื่องสามารถสร้างพลังงานให้กับตัวของมันเองได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องการเติมเชื้อเพลิง
    หรือพลังงานใดๆทั้งสิ้น และยังสามารถเพิ่มขยายพลังงานให้สูงขึ้นได้อีก สามารถนำพลังงาน
    ซึ่งเป็นแรงดันอากาศและน้ำ ซึ่งได้ใช้ไปแล้วนั้นนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด


    คุณสมบัติโดยทั่วไป
    1. ใช้แรงดันอากาศเป็นตัวสร้างพลังงานให้กับน้ำแทนการใช้ความสูงของเขื่อนพลังน้ำ
    2. มีกังหันแบบ Pelton เป็นตัวส่งกำลังซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนานนับ 100 ปี
    3. ใช้ถังแรงดันน้ำจำนวน 3 ถังต่อ 1 เครื่อง แทนเขื่อนกั้นน้ำ
    4. สามารถเพิ่มและลดพลังแรงดันของน้ำให้มีพลังงานที่สูงต่ำได้โดยง่าย
    5. มีขนาดที่เล็กมาก เมื่อเทียบกับพลังงานที่ได้มีสูงมากสูงกว่าเขื่อนพลังน้ำ
    6. สามารถเพิ่มจำนวนของเครื่องกำเนิดพลังงานได้อย่างไม่จำกัด
    7. มีราคาที่ถูกกว่า เขื่อนพลังน้ำหลายพันหลายหมื่นเท่า
    8. ใช้พื้นที่วางเครื่องเพียง 4 ตารางเมตร จนถึงขนาดใหญ่มีพื้นที่เพียง 1000 ตารางเมตร
    9. มีความปลอดภัยและการควบคุมดูแลเป็นไปอย่างสดวก
    10. ปราศจากมลภาวะไม่ทำให้เกิดความร้อน ไร้สารพิษ ไม่ทำลายธรรมชาติแม้แต่น้อย
    11. สร้างพลังงานอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงและทุกวันไม่มีวันหยุดจนกว่าเครื่องจะพัง
    12. ค่าบำรุงรักษามีราคาที่ถูกมากการสึกหรอน้อย และอายุการใช้งานที่ยาวนาน
    13. สามารถนำไปประยุกต์ใช้แทนเครื่องยนต์ทั่วไปในปัจจุบันได้เช่น รถยนต์ เรือ ฯลฯ
    14. สามารถทำการเคลื่อนย้ายเครื่องได้สดวกเพราะสามารถถอดประกอบชิ้นส่วนโดยง่าย
    15. เครื่องสามารถทำงานได้ทุกสภาพแวดล้อม แม้แต่ในใต้ดิน ใต้น้ำ หรือในอวกาศ

    ----------------------------------------------------
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...