นกแก้วมานี กับ ปลาหมึกพอล ใครทายผลบอลโลกได้เจ๋งกว่ากัน?

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย เฌ, 9 กรกฎาคม 2010.

  1. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    [​IMG][​IMG]

    ที่มาภาพ: http://www.horoworld.com/alllisttopic.php?wbcId=21

    ปลาหมึกแปดหนวด เรามักจะเข้าใจว่ามันเป็นปลา หากแต่แท้จริงแท้มันไม่ใช่ปลาแต่เป็นสัตว์ที่มีวิวัฒนาการสูงสุดในตระกูลหอย มีสายตาที่ใช้งานได้ดี แยกสีสรรได้ และมีสมองมีวิวัฒนาการที่ดีเยี่ยม และเรียนรู้ได้ดี จะเรียกได้ว่าเป็นวิวัฒนาการสูงสุดในเผ่าพันธุ์ของสัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลังก็ไม่ผิด

    นกแก้ว นี่เป็นสัตว์ฉลาดมีความจำดี เรียนรู้ได้เร็ว

    ระหว่างปลาหมึกพอลและนกแก้วมานี ที่นกแก้วได้ทำนายไว้ว่าผลของบอลโลกจะเป็นอย่างไรและมีคำตอบที่ชัดเจน หากแต่ว่าพอลที่อยู่ในระหว่างพักยังไม่ได้ให้คำตอบใดๆ (ข่าวว่าเย็นวันนี้ 9/7/2010) พอลจะกลับมาทำนายอีกครั้ง แต่ที่ผ่านมาทั้ง 6 ครั้งนั้นไม่พลาดเลย

    จะเชื่อใครดีน๊อ? เชื่อนก หรือว่าเชื่อราชาแห่งหอย

    ท่านทั้งหลายว่าใครจะเจ๋งกว่ากัน ระหว่างนกกับหอย ?

    ปล. เดี๋ยวนี้สัตว์ชักจะเริ่มมีสัญชาติญาณดีกว่าคน ที่ยังปัญญาหนาทึบอีกหลายคน (โดยเฉพาะผม ที่เคยเดาเล่นๆว่า ปีนี้คงไม่แคล้วเยอรม้น... แต่พลาดไปอย่างไม่น่าเชื่อ!) สู้ญาณของนกและหอยไม่ได้เลย แม้กระพี้เปลือกหรือเศษขน 555+

    ปล. กระทู้สบายๆ ลองทำนายดูในใจซิ เพื่อทดสอบพลังภายในของแต่ละท่านได้ มาแชร์ๆกันทางด้านพลังจิต ดีกว่าจ้องทะเลาะกันให้เสียอารมณ์นะท่าน ... ว่ามั๊ย?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2010
  2. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    หมึกพอล ทายสเปนชนะฮอลแลนด์ - เยอรมันชนะอุรุกวัย
     
  3. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    หมึกพอลเป็นเชื้อสายเยอรมัน แต่ทำนายว่าเยอรมันจะแพ้สเปน ทำให้ชาวเยอรมันเกิดความแค้น ถึงขั้นมีการขู่จะจับมันมาเป็นอาหารให้ได้ ... อนิจจา หมึกพอลผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่จะกลายร่างเป็นปลาหมึกย่างเสียแล้วสิ!

    แต่ข่าวออกมาว่า หมึกพอลได้รับความปลอดภัยแล้ว และยังไม่เปิดเผยต่อสาธารณะเพราะเกรงว่าจะกลายเป็นอาหารของคนที่ผิดหวังกับมันอย่างแรง แต่ก็มีกระแสข่าวออกมาว่าในเย็นวันนี้ถึงเวลาที่หมึกพอลจะทำนายแล้ว ... ผลการทำนายเป็นอย่างไรหนอ? จะออกมาเหมือนกับนกแก้วมานีหรือเปล่า? เพราะว่านกแก้วมานีออกมาทำนายแล้วว่าเป็นเ........

    ...
     
  4. texsum

    texsum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,335
    ค่าพลัง:
    +1,511
    ปลาหมึกมันก็ทำตามสัญชาติญาณของมันอ่ะครับ ผมว่าคนชอบโยงเรื่องทำให้สัตว์มันได้รับอันตรายนะ
     
  5. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    [​IMG]

    เรียนท่านลอร์ด. หมึกไม่ใช่ปลานะครับ เขาเป็นหอยเพราะว่าเป็นสัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลังครับ แต่หมึกมีสองสายพันธุ์ใหญ่คือหมึกสิบหนวด และหมึกแปดหนวด หากจะกล่าวว่าหมึกชนิดไหนเก่งก็ต้องบอกว่าหมึกแปดหนวดสิเก่งกว่า แถมมีขนาดใหญ่และหนวดยาวถึงห้าเมตรเลยทีเดียวเชียว บางท่านอาจจะเรียกว่าหมึกยักษ์ก็ไม่แปลก

    [​IMG][​IMG]


    หากจะหารากศัพท์ดั้งเดิมก็คือ octopus มีความหมายถึงแปด เรื่องนี้มีมานานตั้งแต่โบราณแล้ว โดยเฉพาะเครื่องปั้นดินเผาของชนชาติกรีกโบราณที่มีอายุห้าร้อยถึงหนึ่งพันห้าร้อยปีก่อนคริสต์ศักราช (ภาพประกอบจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Octopus)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2010
  6. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,063
    ค่าพลัง:
    +2,676
    อย่าได้ลงไปในทะเลญี่ปุ่นก็แล้วกันจะหาว่าไม่เตือน


    [​IMG]


     
  7. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    คนแถบเอเซียนี่แปลกอย่างหนึ่ง คือชอบบลิ้มรสในสิ่งแปลกใหม่เสมอ จุดประสงค์ใหญ่ๆก็คงไม่แพ้หนึ่งในสองนี้ คือ หนึ่ง.เพื่อเป็นอมตะ หรือยายุวัฒนะ ครองชีวิตไปนานที่สุดในปฐพีเท่าที่ทำได้ และสอง.เพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางเพศที่หื่นกระหายตลอดเวลา

    ผมไม่ได้โม้นะ .... เพราะชาติที่จะเป็นใหญ่ในไม่ช้าก็ต้องอยู่ในเงื้อมมือของเขาแน่ ในเมื่อสร้างสิ่งมหัศจรรย์ของโลกติดหนึ่งในเจ็ดได้ ทำไมทวีปแลประเทศเล็กๆน้อยๆ จะยึดครองไม่ได้

    ผมเคยกล่าวเสมอๆว่า หากผู้ใดชนใดจิตใดเมื่อไม่ได้ด้วยเล่ห์กล ก็ต้องได้ด้วยมนต์ หากไม่ได้ด้วยมนต์ก็ต้องเฉือนกันด้วยคาถา หากไม่ได้ด้วยคาถาต้องใช้จิตพิฆาต.......


    เข้าเรื่องดีกว่า: เรื่องการทำนายครั้งนี้ระหว่างปากหอยและปากนก ใครจะแม่นและแจ่มกว่ากัน พวกนี้มันเก่งกว่าผมอีกแฮะ ... ฮ่าๆๆๆ
    ผลการทำนาย:

    หมึกพอล : สเปน ชนะ เนเธอร์แลนด์
    แก้วมานี : เนเธอร์เแลนด์ ชนะ สเปน

    รอดูกันต่อไป อีกไม่กี่ชั่วโมงแห่งความระทึกใจก็จะเฉลยแล้วว่าใครแจ่มกว่ากัน ... ฮิฮิ!

    หมายเหตุ: ความเหมือนของสายพันธุ์
    ระหว่างหมึกยักษ์และนกแสนรู้ที่มีอายุยืนหลายร้อยปี ต่างเวียนว่ายไปตามชะตากำเนิด ด้วยสัญชาติญาณเก่าหรือการแยกแยะจะทำให้ความบริสุทธิ์แห่งดวงชะตาบอกความเป็นไปได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องคิดพิจารณาเหนือสิ่งใด ความแตกต่างอย่างชัดเจนก็อย่างที่เห็นๆกันอยู่ การดำเนินชีวิตประจำวันเป็นกิจวัตรก็เป็นไปอย่างต่อเนื่อง การอยู่รอดคือสัญชาติญาณแห่งการรับรู้ในดวงจิตที่แท้จริง หากภัยมาหรือใกล้จะมา จะรับรู้ได้เร็วกว่าสัตว์ประเภทอื่น เปรียบประหนึ่งคือตัวแทนจากฟ้า และอีกหนึ่งคือตัวแทนแห่งพื้นพิภพและอากาศ

    ความเหมือนอย่างหนึ่งของสองสายพันธุ์ที่เป็นคู่ขนานนี้คือมันสมองที่ชาญฉลาด บวกกับกายกายภาพที่แตกต่างแล้ว คือจงวยปากที่เหมือนกัน .... ปากนกแก้ว ... ใช่แล้วมันคือสิ่งที่เหมือนกันตรงจงวยปากนี่เอง ... ฮ่าๆๆๆๆ


    ปากหอย หรือ ปากนก (ไม่เกี่ยวกับปากคน และปากหมา และพวกหมอดูภัยพิบัติแพ้หอยแพ้นกไปแล้วหรือไร? ทำเป็นเงียบเชียวเชียวนะ ... หมอดู!) ใครจะเจ๋งงๆๆๆๆๆ กว่ากันหนอ?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2010
  8. radha

    radha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +414
    รู้สึกว่าคุณพอลจะ(ลำ)เอียงขวานะน่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    สุดท้ายก็ไม่พ้นเรื่องการพนัน
     
  10. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415


    ไม่ใช่พนัน หากแต่เป็นเกมส์กีฬาทางกายภาพหรือที่ฝรั่งเรียกว่าฟิสิกส์บริสุทธิ์ แปลแบบตรงๆก็คือ แปลงจากนามธรรมเป็นรูปธรรม เนื่องด้วยในระยะแรกเริ่มนั้นมีวัฏฏ์เวียนรอบในทุกๆแปดปี ฝรั่งมักเรียกกันว่าอ๊อกตะนัมเบอร์(ประมาณนี้) กระทู้นี้ไม่ได้สนับสนุนการพนันที่เกิดขึ้นจากความเห็นที่แตกต่างใดๆ เป็นกระทู้สนุกสนาน ที่เดรัจฉานแสนรู้เหล่านี้ได้ทำนายไว้ ตามพฤติกรรมความเป็นอยู่แห่งธรรมชาติของมันเอง หากแต่คนเราช่างสังเกตุเห็นและแปลกในความต่างระหว่างเชื้อชาติและสายพันธุแห่งสรรพสิ่งในโลกใบนี้

    มันเป็นเกมส์พลังจิตอย่างหนึ่งถึงการล่วงรู้ของสัตว์เดรัจฉานพวกนี้ ที่ทำนายได้ถูกต้องเป็นที่น่าอัศจรรย์ (ในปีนี้ และเวลาต่อจากนี้อีกไม่กี่ยามโมง ก็จะมีผลลัพธ์ความจริงเฉลยแล้ว) ที่ประวัติการทำนายล้วนถูกต้องเสมอ เกินห้าสิบเปอร์เซ็นต์ แต่ประเด็นที่สำคัญคือผลการทำนายระหว่างเจ้าเวหาที่มีอายุยืนและเรียนรู้ได้ไว(แก้ว) แลวิวัิฒนาการสูงสุดในตระกูลหอย(หมึก) ใครจะแจ่มกว่ากัน ... เป็นการคาดคะเนจากพฤติกรรมที่ชาญฉลาดของสัตว์เดรัจฉาน

    อนึ่ง หมอดูเมืองไทยที่ว่าแม่นๆ แม้แต่ร่างทรงองค์เจ้า หรือคนที่คุยกับเอเลี่ยนได้เป็นฉากๆ ก็ไม่กล้าทำนายว่าใครจะได้ครอบครองถ้วยรางวัลทองที่ทรงค่า ซึ่งเป็นเพียงลูกหนังกลมๆ กลิ้งไปกลิ้งมาได้เช่นนี้ แม้แต่พวกทำนายภัยพิบัติที่มีดีกรีระดับด๊อกฯ จากเมืองนอกนอกเมืองนาก็ไม่เดาได้ หรือฟันธงบ้าๆว่าใครคือแชมป์โลก ... เพราะอะไร? ทำไมถึงไม่กล้าทำนายบอลโลก? แค่ลูกหนังกลมที่ดิ้นไปดิ้นมานี้ยังทำนายไม่ถูกและไม่กล้าทำนาย เพราะพวกนี้ประจักษ์ชัดว่าหากทำนายออกไปมีแต่ผลเสีย หมดความนิยมชมชื่นในโลกธรรม๘ อันประกอบด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ และสุข แถมยังยึดมั่นในกิเลสอย่างเต็มหัว หากทำนายผิดพลาดย่อมหมายถึงความเสื่อมเสียทั้งหมด ฉะนั้นพวกหมอดูก็ได้แต่ลุ้นในใจ อาจเปรยๆออกมาบ้างแต่ไม่มีใครเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยง เหมือนเต่าที่หลบอยู่ในกระดอง หดขาหดหัวและหดหาง ไร้ปากไร้เสียง ... ทั้งๆที่ใจเต้นตูมตามกัมปนาท จนแทบสิ้นโลกา

    กระทู้นี้ไม่ใช่พนันอย่างสิ้นเชิง แต่อยากให้วิเคราะห์ตามความจริงที่ปรากฎในห้วงเวลาไม่กี่ยามต่อจากนี้ : หากแต่เรามองให้เป็นเกมส์กีฬา ที่มีในทุกๆ ๘ ปี แต่เนื่องเวลานั้นมันยาวนานเกินไป เลยทดลงเหลือกึ่งหนึ่ง ตามวิถีการโคจรแห่งดาวเคราะห์ดวงหนึ่งในระบบสุริยะจักรวาฬ (ไปค้นหาเองนะครับว่าดวงดวงไหนมีวัฎฎจักรในการโคจรรอบอาทิตย์อุทัยในทุกๆ ๘ ปี ... ผมไม่เฉลย)

    ม้ันเป็นสัญชาติญาณของสัตว์ธรรมดา แต่ที่แปลกคือพวกหมอดู(ภัยพิบัติและหายนะที่มีดีกรีเป็นถึงด๊อกฯจากนอกนา) ยังไม่กล้าแตะ หรือทำนายใดๆทั้งสิ้น.

    ปั๊ดโธ่เอ๊ย! ทำนายภัยโลกแตกได้อย่างน่าอัศจรรย์ถึงขั้นสิ้นสูญอารยะได้เป็นฉากๆ มีสถิติ มีชื่อเสียง และประวัติที่ลาภลอยมาประกอบคำบรรยาย ยังไม่กล้าทำนายลูกหนังกลมๆ ที่เกิดขึ้นทุกๆ ๔ ปีในปัจจุบันนี้ได้ ... นับประสาอะไรกับการทำนายภัยพิบัติล้างโลกขนาดนั้นนนนนนนนนนนนนนน.....?


    เชื่อสิ!
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    อ่านข่าวหมึกพอลแบบเอาฮามาหลายวัน และถ้าจะฮามากต้องตามอ่านคอมเมนท์ในสื่อสังคมอย่างเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ซึ่ง ก็เป็นน้ำจิ้มแกล้มบรรยากาศฟุตบอลโลกได้เข้ากันดี

    แต่มาหลังๆ เริ่มฮาไม่ออกเมื่อช้างอยุธยา นกแก้วเมืองชลฯ รวมทั้งแพนด้าหลินปิงเมืองเชียงใหม่พากันเดินตามรอยเจ้าหมึกพอลบ้าง ข่าวสรรพสัตว์ทายผลฟุตบอลเริ่มไม่สนุกเพราะรู้สึกว่าทำไมคนไทยถึงขาดแคลน จินตนาการกันถึงขนาดต้องตามก้นโหนกระแสลอกไอเดียเขาต้อย ๆ เช่นนี้

    เรื่องหมึกพอลไม่มีอะไรมากกว่าการคิดมุกโฆษณาเรียกหาลูกค้าเข้าชมอควาเรี่ยม เพราะธรรมชาติของธุรกิจสวนสัตว์ไม่ว่าแบบบกหรือแบบในน้ำล้วนแต่ปากกัดตีนถีบ ยิ่งหากมีเฉพาะสวนสัตว์ไม่มีสิ่งบันเทิงใจอื่น ๆ มาพ่วงแล้วยิ่งน่ากลัวขาดทุนเป็นที่สุด สวนสัตว์เชียงใหม่ได้บารมีแพนด้ามาเลยทำให้ยอดผู้ชมเพิ่มขึ้นมาแชร์ค่าใช้ จ่ายตัวอื่น แต่สำหรับไนท์ซาฟารีที่นายปลอดประสพการันตีนักหนากลับขาดทุนยอบแยบ

    ช้างไทย นกแก้ว และหลินปิง ก็เดินตามรอยการโฆษณาโปรโมทสวนสัตว์ของฝรั่งนั่นแหละไม่มีอะไรมากแต่ปัญหาก็ คือมันไม่เนียน เห็นแล้วรู้สึกว่าต่ำต้อยขึ้นมาโดยไม่มีสาเหตุ..ทำไมประชาชีของโลกที่สาม ต้องตามหลังเขาไปเสียทุกอย่าง ขาดแคลนจินตนาการแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ อย่างเอาสัตว์มาทายผลบอลโลก

    จากสาเหตุดังกล่าวจึงเข้าไปค้นข่าวหมึกพอลดูโดยละเอียดอีกครั้ง แล้วก็พบว่า นี่ไม่น่าใช่เรื่องทำกันสนุก ๆ ของอความเรี่ยมเล็ก ๆ ในเยอรมันเสียแล้ว

    “หมึกพอล”เกี่ยวกับเครือข่ายธุรกิจบันเทิง-นันทนาการใหญ่อันดับ 2 ของโลก เชียวนะครับ !

    ผมเริ่มแกะรอยหมึกพอลจากข่าว พบว่า Paul the octopus มีนิวาสถานอยู่ที่ Sealife Aquarium เมือง Oberhuasen เยอรมนี

    เสิร์ช Sealife Aquarium / Oberhuasen ไปพบเว็บไซต์บ้านพอลอย่างเป็นทางการ http://www.sealifeeurope.com/local/index.php?loc=oberhausen และเมื่ออ่านรายละเอียดพบว่าเป็นเครือข่ายอควาเรี่ยมที่ยิ่งใหญ่มาก ครอบคลุมไปทั้งยุโรปโดยเฉพาะที่อังกฤษ และเยอรมัน

    จากเบาะแสแรก “หมึกพอล” ทำงานให้กิจการยิ่งใหญ่ ไม่ใช่อควาเรี่ยมเล็ก ๆ หรือสวนสัตว์ประจำเมืองที่มีองค์กรท้องถิ่นดูแลเหมือนในหลายประเทศ

    จากนั้นก็พบว่ากิจการ Sealife Aquarium ที่มีสาขา 14 แห่งในอังกฤษ 9 แห่งในเยอรมัน และอีก 13 แห่งทั้งยุโรป-อเมริกาอยู่ภายใต้บริษัทชื่อว่า Merlin Entertainments Group Ltd ดังนั้นบุคลากรผู้ดูแลพอลที่จัดการเสี่ยงทายครั้งนี้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ท้อง ถิ่น แต่เป็นพนักงานในสังกัดเครือข่ายธุรกิจที่ใหญ่ครอบคลุมยุโรป

    วิกิพีเดีย ให้ข้อมูล Merlin Entertainments อย่างน่าตื่นตาตื่นใจมาก กิจการของเขาไม่ได้มีแค่ Sealife Aquarium แต่ยังเป็นเจ้าของพิพิธภัณฑ์หุ่นมาดามทุซโซ เป็นเจ้าของชิงช้าสวรรค์ยักษ์ London eye เป็นเจ้าของ Alton Towers ธีมปาร์คที่มีลูกค้าปีละกว่า 2.8 ล้านคน เป็นเจ้าของปราสาทเก่าแก่ Warwick Castle ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าชมจำนวนมากเป็นเจ้าของ Legoland ตัวต่อพลาสติกที่เด็กทั่วโลกรู้จักคุ้นเคยดี และ ฯลฯ

    พนักงานในเครือเมื่อปี 2007 มี 1.3 หมื่นคน !!

    จากนั้นได้พบว่าเจ้าของกิจการ Merlin Entertainments ซึ่งเป็นเจ้านายของ “หมึกพอล” ชื่อว่า Nick Varney

    Nick Varney เป็นมหาเศรษฐีหนุ่มเจ้าของกิจการนันทนาการที่ใหญ่ที่สุดลำดับสองของโลกรอง จากกลุ่มดีสนีย์ ถ้าจะพูดถึงนายคนนี้โดยละเอียดคงต้องแยกบทความออกมาอีกบทหนึ่ง เอาเป็นว่าเขามีสไตล์รุกเร็ว ไล่ซื้อ ไล่กวาดและมีโครงการใหม่ในมือมากมายเช่นจะสร้างชิงช้าสวรรค์ยักษ์ที่อเมริกา อีกสองสามแห่งรวมทั้งที่นิวยอร์ค ออสเตรเลีย

    แต่ที่สุดหัวใจของธุรกิจนันทนาการซึ่งแปลหยาบ ๆ(โดยไม่ปรึกษาราชบัณฑิต) จากภาษาฝรั่ง Amusement Parks ก็คือความสนุกสนานเพลิดเพลินที่มนุษย์สร้างขึ้น แม้จะมีสิ่งที่เป็นธรรมชาติอย่างสัตว์น้ำแต่ก็ต้องสร้างสิ่งแวดล้อมของ Aquarium และสิ่งประกอบอื่น ๆ ส่วนสวนสนุกรถราง ชิงช้าสวรรค์ ฯลฯ นั้นล้วนแต่มนุษย์สร้างขึ้นทั้งสิ้น

    หัวใจของธุรกิจนี้ประการหนึ่งคือเข้าถึงก้นบึ้งความสนใจของลูกค้า ทำให้เขาสนใจ เพลิดเพลิน ผ่อนคลาย อย่างเช่นเรื่องเจ้าหมึกพอลที่โด่งดังทั่วโลกนี่ก็มาจากการไอเดียสร้างสรรค์ ของมนุษย์นี่แหละ หาใช่จู่ ๆ เจ้าหมึกพอลร้องขอว่าจะเสี่ยงทายผลฟุตบอลแต่อย่างใดเลย

    ฟุตบอลโลกเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติและก็เป็นธุรกิจที่ ยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติพร้อมกันไป ไม่เชื่อก็ให้ไปถามเฮียฮ้อแห่งอาร์เอส.ได้เลยว่ามันเป็นธุรกิจใหญ่จริง ๆ ปรากฏว่ากิจการของ Nick Varney ไม่ต้องจ่ายเงินแพง ๆ เป็นสปอนเซอร์หลักแต่ก็สามารถหาช่องทางโหนกระแสบอลโลกได้อย่างน่าตื่นตาตื่น ใจ ยิ่งคนเยอรมันอยากจับเจ้าพอลให้ฉลามกิน หรืออยากจับมาปิ้งกินเท่าไหร่ ธุรกิจของเขาที่นั่นก็ดูจะมีสีสันขึ้น

    ขอเลี้ยวเข้าซอยหน่อย - อันที่จริงเมืองไทยเองก็เฉียดที่จะเดินตามแนวของนาย Varney มาแล้วตอนที่ทักษิณ+ปลอดประสพ จะตัดป่าดอยสุเทพไปทำธีมปาร์ค ใช้ไนท์ซาฟารีเป็นฐานแล้วจะมีอุทยานช้าง มีกระเช้าเลียบดอยสุเทพ มีชิงช้าสวรรค์ยักษ์แบบ London Eye มีสิ่งปลูกสร้างประกอบให้เหมือนเมืองโบราณ มีจุดผจญภัย ฯลฯ โชคดีที่รัฐบาลพับไปก่อนมิฉะนั้นป่าสงวนที่เป็นอุทยานแห่งชาติคงย่อยยับ ฉิบหายไปมากกว่าที่เป็นอยู่ โครงการลักษณะนี้ไม่ควรใช้พื้นที่ป่าแต่ควรเลือกพื้นที่ห่างไกล ยิ่งแห้งแล้งกันดารยิ่งดีเพื่อเป็นการพัฒนาพื้นที่ไปด้วย

    แนวคิดแบบที่ทักษิณ+ปลอดประสพจะทำก็เดินตามแนวของ Nick Varney นั่นแหละแต่หยาบไปหน่อย ถ้าเป็นอังกฤษ-เยอรมันนาย Nick จะทำโครงการในอุทยานแห่งชาติก็คงถูกสังคมรุมบ้อมเสียผู้เสียคนไปแล้ว แต่นี่เมืองไทยนายปลอดประสพจึงยังลอยหน้าลอยตาได้อยู่ทั้งๆเคยประกาศผ่านจอ ทีวีว่าหากไนท์ซาฟารีขาดทุนจะควักกระเป๋าตัวเองมาใช้คืนให้

    กลับออกมาจากซอยสู่ประเด็นหลักแล้วครับ – บทความสัปดาห์นี้เขียนเรื่องสัพเพเหระเบา ๆ เล่าเกร็ดต่อเนื่องจากหมึกพอล นกแก้ว ช้างอยุธยา และหลินปิง ตามแนวทางพิพิธเพลิน คือนอกจากจะสนุกเอ็นดูแกมหมั่นไส้เจ้าหมึกพอล ตลอดถึงผองเพื่อนสรรพสัตว์ที่แห่ตามกันแล้วก็น่าจะมีความรู้หรือข้อมูล เกี่ยวข้องประกอบเป็นเบื้องหลังไปด้วย

    เพราะที่สุดแล้วเจ้าหมึกพอล ก็ไม่ต่างจากพนักงานที่มหาเศรษฐี Nick Varney เลี้ยงไว้หาเงินในธุรกิจของแกนั่นแหละการเสี่ยงทายกินหมึกของเจ้าพอลก็คือ การทำงานเรียกคนดูนั่นเอง และที่สำคัญเจ้าพอลทำงานในเครือข่ายกิจการระดับโลก หาใช่ทำให้สวนสัตว์เล็ก ๆ หาได้สนุกเล่นกันตามประสาแต่อย่างใดเลย.

    Columnists - Manager Online
     
  12. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ฝรั่งหลอกฝรั่งด้วยกันเอง ยังไม่พอ

    พี่ไทยก็ไปให้เค้าหลอกอีก ตะหาก

    ถามจริงๆ ปลาหมึก นกแก้ว จะไปรู้เรื่องฟุตบอลได้อย่างไร
    สัตว์รู้แต่สัญชาติญานในการหาอาหารทั้งนั้น

    คนก็เอาเรื่องสัตว์มาหลอกคน......หยุด "หลง" หยุด "งมงาย" ดีกว่าไหม ครับ
     
  13. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    แล้วที่หมึกพอลทำนายไว้ถูกหรือไม่?

    อย่าคิดว่าใครหลอกสิ สัญชาติญาณของสัตว์บางทีมนุษย์ที่คิดว่าตัวเองสติปัญญาดีเลิศ ก็ได้คาดไม่ถึง แล้วพวกหมอดูที่ว่าแม่นๆในเมืองไทย ที่ทำนายภัยพิบัติทุกวี่ทุกวันนี้ ทำนายผลบอลโลกหรือไม่? ทำไมไม่กล้า? ปล่อยให้สัตว์เดรัจฉานทำนายแทน

    หมึกพอลทำนายผิดรึ ... ก็เห็นๆกันอยู่?

    เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงเวลาตัดสิน ไม่ใช่กันพนัน หากแต่เป็นเกมส์ที่ต่างคนก็ลุ้นหมด และที่แน่ๆ ไม่มีใครหลอก ลูกบอลลูกกลมๆวิ่งได้ในสามมิติ ใครกำหนด?

    ฝรั่งหลอกรึ? เป็นไปไม่ได้ องค์การลับอิมูลินาติบงการรึ? ท่านว่าไง? การบังคับลูกบอลมีคนเดียวหรือไง?

    ดูผลสิ ดูหัวข้อสิ ให้วิจารณ์กันสนุกๆ และเป็นเกมส์พลังจิตว่า แน่ๆ จริงมั๊ย?

    ใครแน่ใครเจ๋ง ระหว่างหมึกพอล และแก้วมานี (อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้ารูู้ผลแน่ๆ) ... ท่านอภิญาพลังจิตโพสท์เข้ามาสิ เดาเข้ามาสิครับ ขนาดหมอดู(ภัยพิบัติฯยังหดหัวอยู่ในกระดอง ไม่มีคำทำนายใดๆ เพราะอะไร?

    ใครคือผู้พิชิต (ไม่มีเดิมพัน ไม่มีการพนัน เป็นการใช้กระแสจิตโดยตรง เพื่อพิสูจน์ตัวท่านเองว่า ... ข้าก็แน่ว่ะ ไม่แพ้สัตว์เดรัจฉาน ก็เท่านั้นเอง และผมคาดว่าทุกคนมีคำตอบแล้วในใจ ไม่เฉพาะไทยเท่านั้น หากแต่เป็นพันๆล้านคนที่จะจ้องการถ่ายทอดสดในเวลานี้.)

    ปล. พวกที่พยายามโจมตีสัตว์ที่น่ารักเหล่านี้ เลิกเล่นเหอะ ... เขาเป็นพี่น้องร่วมพิภพกับเราเหมือนกัน หากแต่ญาณเก่ายังติดตัว ล่วงรู้ได้เฉพาะตนเท่านั้นเอง อย่าเหยียดหยามเผ่าพันธุ์แห่งการเกิดสิ มีสติระลึกสิว่าเราเคยเป็นอย่างนี้มาก่อนมั๊ย?.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2010
  14. zodiacs

    zodiacs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +107
    และแล้วสเปนก็เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกไป อีกสี่ปีข้างหน้าบลาซิลเป็นเจ้าภาพครับ
     
  15. 35905

    35905 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    Part time / Fulltime รายได้ประมาณ 500 บาท

    [FONT=&quot]<o>
    </o>[/FONT]
    [FONT=&quot]Part time [/FONT][FONT=&quot]/[/FONT][FONT=&quot]Fulltime[/FONT][FONT=&quot] รายได้ประมาณ[/FONT][FONT=&quot]500[/FONT][FONT=&quot] บาท[/FONT]
    [FONT=&quot]<o>
    </o>[/FONT]
    [FONT=&quot]นักเรียน[/FONT][FONT=&quot], นักศึกษา, พนักงานออฟฟิต, ว่างงาน สามารถทำเป็นงานเสริมได้[/FONT]<o></o>​
    [FONT=&quot]
    คุณสมบัติ[/FONT]
    [FONT=&quot]<o></o>[/FONT]
    <!--[if !supportLists]--> · <!--[endif]-->[FONT=&quot]อายุ 18 ปีขึ้นไป<o></o>[/FONT]
    <!--[if !supportLists]--> · <!--[endif]-->[FONT=&quot]จบการศึกษา ม.3 ขึ้นไป[/FONT][FONT=&quot]<o></o>[/FONT]
    <!--[if !supportLists]--> · [FONT=&quot]มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน ที่ได้รับมอบหมาย[/FONT][FONT=&quot]<o></o>[/FONT]
    <!--[if !supportLists]--> · <!--[endif]-->[FONT=&quot]ถ้ามีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต จะพิจารณาเป็นพิเศษ[/FONT]

    [FONT=&quot]<o></o>[/FONT]
    [FONT=&quot]สนใจติดต่อ [/FONT][FONT=&quot]( คุณขวัญศิริ[/FONT][FONT=&quot] ) [/FONT][FONT=&quot]>>[/FONT][FONT=&quot] SZ-35905 [/FONT][FONT=&quot]<<[/FONT]<o></o>
    [FONT=&quot]
    [/FONT]

    [FONT=&quot]Tel.086-3215561[/FONT]

    <o>
    </o>
    [FONT=&quot]*** เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล ***<o></o>[/FONT]​
     
  16. สุรีย์บุตร

    สุรีย์บุตร https://youtu.be/8qf8khXqUjU

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,561
    ค่าพลัง:
    +2,122
    ผมคิดว่าหมึกเลือกตามสี ลองดูกล่องที่หมึกเลือกแต่ละครั้งจะเป็นกล่องที่ติดธงที่มีสีสด มี ส้ม แดง เหลือง ธงไหนมีสีเหล่านี้มากกว่าหมึกจะเลือกสีธงนั้น..
    ธงเยอรมันมีสี ดำ ส้ม เหลือง [​IMG]
    อาร์เจนติน่ามีสี ฟ้า ขาว[​IMG]
    ธงสเปนมีสี ส้ม เหลือง ส้ม [​IMG]
    ฮอลแลนมีสี แดง ขาว น้ำเงิน[​IMG]
    ธงเซอร์เบียที่ชนะเยอรมัน[​IMG]
    ธงอังกฤษ[​IMG]

    อย่าบอกว่าไม่เห็นหมึกมันมองธงก่อนเลือกเลยนะ แล้วรู้ได้ไงว่ามันไม่ได้มองละ
     
  17. Kump

    Kump เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +508
    เบื่องหลังการเลือกของพอล อาจอยู่ที่กลิ่นหอยในกล่องก็ได้
     
  18. แสงอุ่น

    แสงอุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    612
    ค่าพลัง:
    +1,036
    เอาเข้าไป ขอต้มยำปลาหมึก ที่หนึ่งก็แล้วกัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...