ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. pong_06

    pong_06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    683
    ค่าพลัง:
    +4,634
    เป็น..งง..ท่านไหน ใครก็ได้ ช่วยอธิบายที..
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ขออนุญาต บอกบุญหน่อยนะ

    คือว่า หลวงปู่มีชัย กามฺฉินโท
    (พระอาจารย์ของ Falkman เอง)

    ท่านกำลังสร้างวัดอยู่ที่สุรินทร์
    ที่อำเภอปราสาท ตำบลเชื้อเพลิง สุรินทร์


    [​IMG]

    ตอนนี้ยังขาดปัจจัยอยู่พอสมควร
    จึงอยากเรียนบอกเพื่อนๆ ถ้าใครมีจิตศรัทธา จะสร้างวัดกับหลวงปู่ ก็บอกได้นะ จะติดต่อมาทาง PM หรือว่า จะโอนเงินเข้าบัญชีที่จะสร้างวัดได้เลย


    บัญชี ชื่อ ดวงมณี จงเที่ยง
    ธนาคาร ไทยพานิชย์
    สาขา ปราสาท
    เลขบัญชี 959-201-9852


    ขออนุโมทนาล่วงหน้าด้วยจ้า

    หลวงปู่จะอยู่เมืองไทยถึงวันที่ 6 หรือ 7 เดือนนี้
    เบอร์หลวงปู่ 088-489-5925


    [​IMG]
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนตกน้ำไม่เพิ่ม วิกฤตหนัก '13 อ่าง'น่าห่วง

    [​IMG]

    ผอ.เขื่อนลำตะคอง คอตกแม้ฝนตกหนักแต่ปริมาณน้ำในเขื่อนยังไม่เพิ่ม เตือนพี่น้องเขตเทศบาลนครโคราชเตรียมรับมือน้ำประปาขาด ขณะที่กรมป้องกันภัยพบปริมาตรน้ำ 13 อ่างยังน่าห่วง.....

    เมื่อวันที่ 3 ก.ค.นายจักรกฤช แจ้งกรณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคอง ที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขณะนี้มีปริมาณน้ำเหลือเพียง 78 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 25 % ของความจุเขื่อนทั้งหมด แต่ปริมาณน้ำที่จะใช้ได้จริงซึ่งอยู่ในระดับที่สามารถระบายน้ำได้นั้นเหลือ อยู่ไม่ถึง 50 ล้านลูกบาศก์เมตร ทั้งนี้เขื่อนลำตะคองเป็นแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและการอุปโภคบริโภคหลักของ ประชาชนในพื้นที่ 5 อำเภอของนครราชสีมา และเป็นแหล่งน้ำดิบเพียงแห่งเดียวในการผลิตน้ำประปาหล่อเลี้ยงประชาชนในเขต เทศบาลนครนครราชสีมา

    โดยปัจจุบันทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคองได้มีการวางแผนระบายน้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภคเพียงอย่างเดียววันละ 345,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน พร้อมกับงดระบายน้ำเพื่อการเกษตรทั้งหมดแล้ว เนื่องจากระดับน้ำในเขื่อนลำตะคองลดลงอย่างต่อเนื่อง และเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำอุปโภคบริโภคของประชาชนชาวนครราชสีมาในอนาคตอันใกล้นี้

    นายจักรกฤช กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าขณะนี้จะมีฝนตกลงมาในพื้นที่นครราชสีมา แต่ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมานั้นไม่ได้ตกในพื้นที่เหนือเขื่อน แต่กลับไปตกที่บริเวณท้ายเขื่อน ทำให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนลำตะคองยังคงน้อยมาก ขณะที่การระบายน้ำของเขื่อนลำตะคองจะต้องระบายน้ำออกถึงวันละ 345,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงเป็นอย่างนี้ต่อไปน้ำในเขื่อนลำตะคองจะเหลือใช้ถึง เพียงแค่เดือนธันวาคม 2553 นี้เท่านั้นน้ำก็จะหมดเขื่อน ทำให้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคองต้องเตรียมแผนจัดสรรการใช้น้ำไว้ รองรับ

    โดยหากปลายเดือน ก.ค.2553 เป็นต้นไปยังไม่มีฝนตกลงมาบริเวณพื้นที่เหนือเขื่อนลำตะคอง ทางเขื่อนจะลดการระบายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคลงอีก 50 % คือจากเดิมวันละ 345,000 ล้านลูกบาศก์เมตร เหลือเพียงวันละ 170,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาของประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา จึงอยากฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนชาวนครราชสีมาให้เตรียมรับมือและ ช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้

    ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ทั่วประเทศ มีปริมาตรน้ำในอ่างฯ ทั้งหมด 31,828 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 46 ของความจุอ่างฯ ทั้งหมด น้อยกว่าปี 2552 จำนวน 7,470 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยอ่างเก็บน้ำภูมิพลและอ่างเก็บน้ำสิริกิติ์ มีปริมาตรน้ำในอ่างฯทั้งหมด 4,054 และ 3,227 ล้านลูกบาศก์เมตร สำหรับน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ทั่วประเทศ จำนวน 33 อ่าง 13 อ่างที่ปริมาตรน้ำน้อยกว่าร้อยละ 30 ของความจุ โดยเฉพาะที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และขุนด่านปราการชล

    ส่วนสถานการณ์ภัยแล้ง ปัจจุบันมีพื้นที่ประสบภัย 27 จังหวัด ภาคเหนือ 12 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 จังหวัด และภาคกลาง 4 จังหวัด รวม 204 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อน 4,303,167 คน มีพื้นที่การเกษตรเสียหาย รวม 2,198,096 ไร่ ขณะที่ สำนักฝนหลวงและการบินเกษตร ออกปฏิบัติการแล้ว 113 วัน ในพื้นที่ 63 จังหวัด

    ไทยรัฐออนไลน์ วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2553

    ที่มา http://www.thairath.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตายแล้วไปไหน?
    บทความโดย : อ.พญ. ลำพู โกศัลวิทย์

    [​IMG]

    [​IMG]

    มนุษย์ทุกคนต่างสงสัยกันมานาน คือ ตายแล้วไปไหน เพราะความไม่รู้ มนุษย์จึงกลัวตาย และไม่รู้ว่าจะไปหาคำตอบจากที่ใด?

    บ้างก็ได้ยินได้ฟังมาจากปู่ย่าตายาย พ่อแม่ ว่าอย่างนี้อย่างนั้น ได้เรียนรู้มาจากศาสนาที่ตนนับถือบ้าง พอได้ยินได้ฟังมากๆ หลายๆ กระแส ก็นึกคิดเอาเองบ้างตามแต่ที่ตนจะเชื่อว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ บ้างก็ว่าตายแล้วสูญ บ้างก็ว่าตายแล้วก็เกิดใหม่ ไปสวรรค์ ไปนรก ไปพบพระเจ้า ไปแดนสุขาวดี บ้างก็ว่าตายแล้วก็เป็นปุ๋ยคืนสู่โลก

    อันที่จริงความตายอาจไม่น่ากลัว เท่ากับ การกลัวตาย หรือ กลัวคนอันเป็นที่รักของเราต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ส่วนหนึ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นของการบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของพวกเรา ก็คือความสงสัยในเรื่องการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย นี้เช่นกัน และแน่นอน สิ่งที่พระองค์ได้บำเพ็ญบารมีมานับชาติไม่ถ้วน เพื่อตอบคำถามเหล่านี้ให้แก่สรรพสัตว์ผู้ไม่รู้ทั้งหลาย ซึ่งเป็นทั้งผู้ที่รู้ว่าตัวไม่รู้ และ ผู้ที่ไม่รู้ว่าตัวไม่รู้ หรือพูดให้ง่ายก็คือ ผู้ที่คิดว่าตัวรู้ แต่แท้จริง ไม่รู้ว่าตัวยังไม่รู้

    พระองค์ได้ให้คำตอบเอาไว้มากมายในพระไตรปิฎก เกี่ยวกับเรื่อง ตายแล้วไปไหน และมนุษย์ควรมีวิธีเตรียมตัวอย่างไร เมื่อหลุดพ้นจากความตายในโลกนี้ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสว่า

    " จิตเต อสงฺกิลิฏเฐ สุคติ ปาฏิกงฺขา เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง สุคติเป็นที่ไป "

    พุทธพจน์บทนี้จัดเป็น หัวใจหลักของการเตรียมตัวตายให้เป็น ก่อนอื่นต้องกล่าวก่อนว่า ความเกิด ความแก่ ความเจ็บ ความตาย เป็นเรื่องที่เป็นสัจธรรม ที่สรรพสัตว์ทั้งหลายที่ยังไม่บรรลุอรหันต์ ไม่มีทางหนีพ้น อันที่จริง ความตายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นความจริงของชีวิตที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และ มิได้เป็นจุดจบ หรือจุดสิ้นสุด อย่างที่เราๆ เข้าในกัน

    พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสสอนไว้คือ "เมื่อเราตายจากการเป็นมนุษย์แล้ว เราไม่ได้สูญไปไหน" หรือ พูดให้สั้นเข้าก็คือ "ตายแล้วไม่สูญ" หากเรายังไม่หมดกิเลส เรายังต้องว่ายเวียนตายเกิดต่อไป การตายจากการเป็นมนุษย์ จะเป็นจุดเชื่อมต่อให้เราไปเกิดเป็นอย่างอื่นๆ ตามกำลังบุญและบาป ที่เราได้กระทำไว้ในขณะที่เป็นมนุษย์ในชาติปัจจุบัน

    ตายแล้วไปไหน

    พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตรัสเรื่องนี้ไว้ ๓ ประเด็นใหญ่ว่า เมื่อตายแล้ว

    ๑. บางพวกตกนรก หรือ ไปนรก
    ๒. บางพวกไป สวรรค์ (เทวโลก หรือ พรหมโลก)
    ๓. บางพวกหมดกิเลสแล้ว ไปนิพพาน

    ในธรรมบทกล่าวว่า พวกที่ไปนรกกับพวกที่ไปสวรรค์ ๒ พวกนี้ ยังต้องวนเวียนอยู่ในวัฏสงสาร ต้องเกิดอีกนับชาติไม่ถ้วนจนกว่าจะเข้าสู่นิพพาน จึงไม่ต้องย้อนกลับมาเกิดอีก เช่น พระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระอรหันต์ทั้งหลาย

    บางพวกกระทำแต่ อกุศลกรรมเอาไว้มาก ตายแล้วไปนรก ตกนรกอยู่นานนับล้านๆปีมนุษย์ พอหมดเวรก็กลับมาเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน อีกหลายชาตินัก กว่าจะได้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์อีกครา บางพวกที่ได้ไปสวรรค์ เป็นพวกที่ยังมีบาปอยู่เหมือนกัน แต่ว่าบุญเยอะกว่า หรือจิตก่อนละโลกนึกถึงบุญที่ตัวทำน้อยนิดได้ จนกระทั่งบาปหนักที่ตนได้ทำมาตลอดชีวิต ไม่ได้ช่องส่งผลในคตินิมิต เมื่อละโลกแล้วจึงได้ไปสวรรค์

    พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสถึงการมาเกิด-ไปเกิดของคนเราว่ามี ๔ แบบ คือ

    ๑. มามืดไปมืด คือ ก่อนมาเกิดเป็นมนุษย์มาจากนรก จากสัตว์เดรัจฉาน พอเกิดเป็นคนแล้วยังก่ออกุศลกรรมเป็นอาจิณอีก เมื่อตายจากชาติที่เป็นมนุษย์ ก็กลับไปเกิดในนรก เสวยวิบากกรรมอันเป็นผลที่ตนได้กระทำไว้อีก

    ๒. มามืดไปสว่าง คือ พวกที่พ้นนรกขึ้นมา แล้วได้เกิดเป็นมนุษย์ ได้ตั้งใจทำความดี พอละโลกก็ได้ไปเกิดในสวรรค์

    ๓. มาสว่างไปมืด คือพวกที่มาจากสวรรค์ เพราะชาติก่อนๆ ได้ทำกรรมดีไว้มากกว่ากรรมชั่ว แต่พอชาตินี้มาเกิดเป็นมนุษย์ ได้ใช้ชีวิตอย่างประมาท ก่ออกุศลกรรมไว้มาก เมื่อละโลก ก็ต้องไปเกิดในนรก

    ๔. มาสว่างไปสว่าง คือ พวกที่มาจากสวรรค์ ครั้นมาเกิดเป็นมนุษย์อีก ก็กระทำแต่กุศลกรรมเป็นส่วนมาก เมื่อตายไป ก็ได้กลับไปเกิดในเทวโลก คือโลกแห่งเทวดา หรือ สวรรค์นั่นเอง

    ฉะนั้น เราจึงควรประกอบกุศลกรรมเพื่อเป็นเสบียงบุญติดตัวไปในภพเบื้องหน้า เพราะแม้ว่าเราเคยได้ยินได้ฟังมาว่า เมื่อเรามาเกิด เราไม่ได้เอาอะไรมา เมื่อเราตายเราก็เอาอะไรไปไม่ได้ อันที่จริงมีอยู่ 2 สิ่งที่ตอนเราเกิด และ ตอนเราตาย เราต้องเอาไปด้วย แม้ว่าเราไม่อยากเอาไป เราก็ไม่อาจขัดขืนได้ ของ 2 สิ่งดังกล่าว ที่ติดตามตัวเราไปทุกหนทุกแห่ง นั้นก็คือ บุญ และ บาป

    เมื่อเรามาเกิด เราก็นำเอา บุญเก่า และ วิบากกรรมเก่า ที่ได้เคยกระทำไว้นับภพนับชาติไม่ถ้วนมาด้วยเมื่อตายลง เราก็ต้องนำเอา บุญ-บาปเก่า และ บุญ-บาปใหม่ในชาตินี้ ไปด้วยเช่นเดียวกัน

    เมื่ออ่านมาถึงตอนนี้ก็ขออย่าเพิ่งท้อแท้ใจ หากแม้ว่าตลอดชีวิตไม่ค่อยได้ทำบุญทำทาน ก็ควรรีบทำเสียตั้งแต่วันที่ยังพอมีลมหายใจ หรือ แม้ว่าต้องนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย ก็ยังไม่ควรละความพยายามที่จะสร้างบุญกุศล เพื่อเป็นที่พึ่งที่ระลึกให้เราได้เกาะเกี่ยวไปสู่สุคติ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    ประเทศไทยนี่แปลก

    ที่ๆเค้าต้องการน้ำดันแล้ง แล้งจนชาวนาคิดจะฆ่าตัวตายเลย

    ที่ไม่ต้องการน้ำมากอย่างกรุงเทพก็ท่วม

    เมื่อวานญาติโพสต์รูปที่คอนโดที่กรุงเทพไม่รู้อยู่เขตไรน่ะท่วมยาวเลย 55
     
  6. kittitpx

    kittitpx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    570
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,000
    เฮอร์ริเคนถล่มเม็กซิโก ตายเพิ่ม6ศพ

    ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมเพราะพายุเฮอร์ริเคน”อเล็กซ์”ในประเทศเม็กซิโกเพิ่มเป็น 6 ศพ


    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโกว่า ยอดผู้เสียชีวิตในประเทศเม็กซิโกอันเนื่องจากน้ำท่วมหลังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน “อเล็กซ์” เพิ่มขึ้นเป็น 6 ศพแล้ว ทั้งนี้จากการเปิดเผยของนายจอร์เก้ คามาโช ผู้อำนวยการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของรัฐนวยโวเลอองว่า ผู้เสียชีวิตเหล่านี้อาศัยอยู่โดยรอบและในเมืองมอนเตร์เรย์ ส่วนประธานาธิบดีเฟลิเป้ คัลเดรอน แห่งเม็กซิโก ได้เดินทางเข้าไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยในเมืองมอนเตร์เรย์แล้ว ได้เห็นสภาพน้ำไหลบ่าเข้าไปท่วมเมือง รถราพลิกคว่ำระเนระนาด รวมทั้งบ้านเรือนราษฎรถูกฝังอยู่ใต้ซากองหินและโคลน ดังนั้น ประธานาธิบดีคัลเดรอนจึงสั่งการให้เสริมกำลังทหาร 1,200 คน เข้าไปช่วยดูแลภารกิจการบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัย สำหรับพายุเฮอร์ริเคน “อเล็กซ์” ถล่มอ่าวเม็กซิโกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในระดับ 2 ก่อนที่จะอ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุฤดูร้อน เคลื่อนตัวขึ้นสู่ฝังและสลายกำลังไปในที่สุด

    ที่มา Daily News Online
    วันเสาร์ ที่ 03 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:01 น
     
  7. kittitpx

    kittitpx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    570
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,000
    ภาพความเสียหายจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคนอเล็กซ์ในเมืองมอนเตร์เรย์ ของเม็กซิโก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    ที่มา Manager Online
     
  8. kittitpx

    kittitpx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    570
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,000
    โรมาเนียอ่วมน้ำท่วมหนัก

    โรมาเนีย 3 ก.ค. - สถานการณ์น้ำท่วมในโรมาเนียยังน่าเป็นห่วง หลังพื้นที่กว่า 1 ใน 3 ของประเทศยังคงจมอยู่ใต้น้ำ

    ชาวบ้านมากกว่า 2,000 คน ต้องอพยพออกจากหมู่บ้านในเมืองซอเซสติทางตะวันออก หลังแม่น้ำซีเร็ตเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและท้องถนน ทำให้การสัญจรทั้งทางถนนและทางรถไฟในหลายพื้นที่แทบจะเป็นอัมพาต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเผยว่าตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีชุมชนทั่วประเทศได้รัลผลกระทบจากน้ำท่วมเพิ่มขึ้นกว่า 100 แห่ง ขณะที่พื้นที่กว่า 1 ใน 3 ของประเทศยังคงจมอยู่ใต้น้ำ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินหลายร้อยคนระดมกำลังวางแนวกระสอบทรายริ่มฝั่งแม่น้ำหลายแห่ง ป้องกันน้ำเข้าท่วมเพิ่มเติม ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในโรมาเนียตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา 24 คน ทั้งจากการจมน้ำ ถูกฟ้าผ่า รวมถึงอุบัติเหตุอื่น ๆ. - สำนักข่าวไทย


    เกิดแผ่นดินไหวนอกหมู่เกาะอันดามัน

    พอร์ต แบลร์ 3 ก.ค.- เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 ริกเตอร์ นอกหมู่เกาะอันดามันของอินเดียเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่ไม่มีรายงานความเสียหายและไม่มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.53 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 01.23 น.วันนี้ตามเวลาในไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองพอร์ต แบลร์ บนหมู่เกาะอันดามันไปทางตอนใต้ 167 กม. และลึกลงไป 27 กม. ทะเลอันดามันมักเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้งซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลก. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา MCOT - NEWS
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2010
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อิหร่านย้ายเรดาร์ไปซีเรีย ไว้เตือนภัยยิวโจมตีโรงงานนิวเคลียร์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 กรกฎาคม 2553 13:18 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    แฟ้มภาพ การทดลองสัญญาณเรดาร์ในอิหร่าน
    เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผย อิหร่านได้เคลื่อนย้ายเรดาร์ไปยังซีเรีย ซึ่งจะเป็นการช่วยให้สามารถเตือนภัยการโจมตีโรงงานนิวเคลียร์ในกรุงเตหะรานทางอากาศ ที่ไม่คาดคิดจากอิสราเอลได้ล่วงหน้า

    การเคลื่อนย้ายเรดาร์ดังกล่าวได้รับการรายงานครั้งแรกในวอลล์ สตรีท เจอร์นัล เมื่อวันพฤหัสบดี (1) ที่ผ่านมา และทำให้กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ แสดงความกังวลเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างซีเรีย และอิหร่าน โดยเจ้าหน้าที่นายหนึ่งระบุว่า เรดาร์ตัวนี้ถูกส่งไปยังซีเรียตั้งแต่ปีที่แล้ว

    ความเคลื่อนไหวนี้อาจส่งเสริมสถานะของอิหร่าน ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าอิสราเอลอาจระเบิดโจมตีโรงงานเสริมสมรรถนะนิวเคลียร์ของรัฐบาลเตหะราน

    ข้อมูลจากเรดาร์ใหม่นั้นก็จะยังช่วยกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธนิกายชีอะห์ในเลบานอน จากการโจมตีด้วยขีปนาวุธปืนใหญ่ และการโจมตีทางอากาศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

    อิสราเอล และสหรัฐฯ ไม่ได้ปฏิเสธว่าจะไม่ใช้มาตรการทางหทารต่อต้านโครงการนิวเคลียร์ของอิหนร่าน ซึ่งวอชิงตันชี้ว่าเป็นการกระทำเพื่อป้องกันอาวุธปรมาณู แม้อิหร่านจะยืนกรานว่าโครงการนิวเคลียร์ของตนนั้นมีเป้าหมายเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างสันติเท่านั้น

    ขณะที่ฟิลิป โครว์ลีย์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ กล่าวว่าแม้ทุกประเทศจะมีสิทธิ์ในการป้องกันตัวเอง แต่รายงานการเคลื่อนย้ายเรดาร์ครั้งนี้นั้นทำให้กังวลมากยิ่งขึ้น เนื่องจากความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของซีเรีย กับฮิซบอลเลาะห์

    ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐฯ เตือนในวันพฤหัสบดีว่าอิหร่านอาจถูกโดดเดี่ยวเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งลงนามในมาตรการคว่ำบาตรใหม่ของสหรัฐฯ ที่จะจู่โจมระบบการเงินโครงการนิวเคลียร์ของเตหะราน

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000091531

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เวียดนาม-สหรัฐฯ โอเคติดตั้งตรวจจับนิวเคลียร์ที่ท่าเรือใหญ่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 กรกฎาคม 2553 17:38 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG]
    เรือสินค้าขนาดใหญ่ทุกลำที่เดินทางเข้าเวียดนามผ่านท่าเรือก๋ายแหม็บ-ถิหวาย จะต้องผ่านการตรวจหาอาวุธนิวเคลียร์และสารกำมันตะรังสี ท่าเรือใหญ่ที่สุดในเวียดนาม เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ตรงไปยังท่าเรือหลายแห่งในสหรัฐฯ วันนี้เข้มงวดด้านความมั่นคงปลอดภัยยิ่งขึ้น สหรัฐฯ จะช่วยติดตั้งเครื่องมือและระบบตรวจจับ และค้นหาขึ้นที่นั่น

    ASTVผู้จัดการออนไลน์-- เวียดนาม-สหรัฐได้เซ็นบันทึกช่วยความจำฉบับหนึ่ง เพื่อความร่วมมือในการควบคุมและตรวจจับอุปกรณ์นิวเคลียร์ และ ตรวจหาสารกำมันตะภาพรังสีต่างๆ ที่ท่าเรือก๋ายแหม็บ-กิหวาย (Cai Mep-Thi Vai) ท่าเรือน้ำลึกใหญ่ที่สุดใน จ.หวัดบ่าเหรียะ-หวุงเต่า (Ba Ria-Vung Tao) ทางภาคใต้เวียดนาม

    ภายใต้ความตกลงดังกล่าว กระทรงพลังงานสหรัฐฯ จะจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ คัดเลือกและตรวจคอนเทนเนอร์บรรจุสินค้าที่ไปกับเรือบรรทุกสินค้าต่างๆ ตรวจจับและค้นหาอุปกรณ์นิวเคลียร์ ที่อาจจะซุกซ่อนไป ตลอดจนฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เวียดนามเพื่อการนี้

    ความร่วมมือดังกล่าว ก็เพื่อป้องกันมิให้อาวุธนิวเคลียร์และอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง ตกถึงมือกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ หนังสือพิมพ์เวียดนามนิวส์กล่าว

    นายโด๋ฮว่างแองต๋วน (Do Hoang Anh Tuan) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเงินเวียดนาม กับนายไมเคิล มิคาลัก (Michael Michalak) เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำเวียดนาม ร่วมกันเซ็นบันทึกช่วยความจำดังกล่าวในสัปดาห์นี้ เพื่อความร่วมมือเป็นเวลา 3 ปี ภายใต้แผน "ความริเริ่มเกี่ยวกับท่าเรือขนาดใหญ่" (Megaports Initiative) ที่สหรัฐฯ ใช้มาตั้งแต่ปี 2549

    นายต๋วนกล่าวในพิธีเซ็นเอสารดังว่า เรือสินค้ามีบทบาทสำคัญในการช่วยควบคุมกิจกรรมที่เกี่ยวกับการลักลอบขนอาวุธนิวเคลียร์ช่วยรับประกันความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจและการคาที่ถูกสุขลักษณะ ช่วยควบคุมสินค้าที่ล่อแหลมและเป็นอันตรายต่อสาธารณชนในประเทศต่างๆ และในโลก

    เวียดนามเปิดใช้ท่าเรือน้ำลึกก๋ายแหม็บ-ถิหวายในกลางปี 2551 ทำให้สามารถส่งออกสินค้าตรงไปยังทวีปอเมริกาเหนือได้เป็นครั้งแรก ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายเนื่องจากไม่ต้องไปขนถ่ายสินค้าลงเรือใหญ่ที่ท่าเรือสิงคโปร์หรือฮ่องกง

    ในปัจจุบันกว่า 55% ของเรือสินค้าที่เดินทางเข้าเวียดนามไปใช้ท่าเรือที่นั่น หนังสือพิมพ์ของทางการกล่าว

    ที่มา http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9530000091622

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ไต้ฝุ่นซุ่มเงียบ.. เวียดนามเตือนปลายปีสาหัสแน่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 กรกฎาคม 2553 01:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=700 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพแฟ้มเอเอฟพีวันที่ 1 ต.ค.2552 ไต้ฝุ่นเกดสะหนาที่พัดเข้าภาคกลางเวียดนามก่อนหน้านั้น 1 วัน ทำให้น้ำท่วมทางหลวงสาย A1 เหนือ-ใต้ ในช่วง จ.กว๋างนาม (Quang Nam) รถติดยาวเหยียด พายุเกดสะหนาลูกเดียวทำให้ชาวเวียดนามเสียชีวิตกว่า 130 คน ก่อนหน้านั้นได้คร่าชีวิตชาวฟิลิปปินส์ไปแล้วกว่า 600 คน </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    ASTVผู้จัดการออนไลน์-- พ.ค.-มิ.ย.ของทุกปีเป็นช่วงเดือนที่พายุไต้ฝุ่นเริ่มพัดเข้าสู่ฝั่งเวียดนาม แต่ปีนี้ยังไร้วี่แวว สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและอุทุกศาสตร์เตือนว่า ปีนี้ไต้ฝุ่นมาช้า แต่อาจจะทวีความรุนแรงขึ้นอย่างมาก จนยากที่จะพยากรณ์ได้ถูกต้อง และพายุจะพัดกระหน่ำหนักในช่วงปลายปี

    ทุกๆ ปีจะมีไต้ฝุ่นพัดเข้าเวียดนาม 8-10 ลูก และโดยปรกติจะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค.

    นายบุ่ยมีงตาง (Bui Minh Tang) ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาและอุทกศาสตร์กลาง ในกรุงฮานอย เตือนถึงประชาชนทั่วไปผ่านสำนักข่าวซเวินจี๋ (Dan Tri) ว่า ปีนี้ไต้ฝุ่นอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากรุนแรงยิ่งกว่าทุกปีและ พายุอาจจะพัดกระหน่ำไปจนถึงสิ้นปี เช่น ที่เคยเกิดขึ้นในปี 2526 และ 2541

    ศูนย์อุตุนิยมฯ กล่าวว่า ปีนี้อาจจะเกิดอุทุกภัยในพื้นที่ใหญ่โตกว้างขวางกว่าเดิมในจังหวัดภาคกลางของประเทศในช่วงเดือน ส.ค.-ต.ค. ขณะเดียวกันในเขตที่ราบสูงภาคกลาง จะต้องเตรียมตัวรับมืออุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่มและดินเลื่อนในเขตภูเขา ตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึงเดือน พ.ย. และติดตามรับฟังการพยากรณ์อย่างใกล้ชิด

    ปีที่แล้วไต้ฝุ่นเกดสะหนา (Ketsana) กับ ไต้ฝุ่นมิริแนะ (Mirinae) ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คนในเวียดนาม และ ไต้ฝุ่นเกดสะหนาที่อ่อนตัวลงเป็นพายุโซนร้อน ยังทำให้มีผู้เสียชีวิตอีกกว่า 40 คนในกัมพูชาและกว่า 30 คนในลาว สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎร เทือกสวนไร่นาจำนวนนับไม่ถ้วน

    บางหมู่บ้านในแขวงอัตตะปือ น้ำป่าพัดบ้านเรือนของราษฎรหายไปทั้งหลัง การเยียวยาความเสียหายจากพายุเกดสะหนาในแขวงภาคใต้ของลาว ยังดำเนินมาจนถึงทุกวันนี้

    ที่มา http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9530000090902
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภาพความเสียหายจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคนอเล็กซ์ในเมืองมอนเตร์เรย์ ของเม็กซิโก
    (ขออนุญาตนำภาพมาขยาย เพื่อให้เห็นถึงความรุนแรงของพายุเฮอริเคนอเล็กซ์ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นครับ)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    [
    เป็นความลับ แต่ล่วงรู้ได้ด้วยญาณแห่งสุปฏิปันโนอริยะผู้ที่เจริญวิปัสสนาถึงที่สุดจนไปถึงอริยะวิมุตติ และบอกกล่าวกับศิษย์ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดเพียงบางกลุ่มเท่านั้น มิอาจเผยแพร่สู่สาธารณะได้ เนื่องด้วยเป็นกฏสวรรค์ เป็นชะต้าฟ้า เป็นพรหมลิขิต ที่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อผลประโยชน์ในเบื้องหน้าสำหรับประเทศไทย คือผ่านวิกฤติการณ์ทุกอย่าง แม้กระทั่งภัยพิบัติใดๆที่จะมีผลกระทบในดินแดนแห่งนี้ ด้วยพระบารมีที่ล้นเหลือ คณานับประการ ... ทำให้แผ่นนี้สงบสุขถาวรไปอีกนานแสนนาน ... ถึงแม้นจะมีผลกระทบบ้าง หากแต่เป็นไปตามวัฎฎ์ที่พึงมี ก็แล้วแต่สถาณการณ์ใดๆ แต่เหตุการณ์ที่ร้ายแรงถึงขั้นทำลายชีวิตของเหล่ามวลราษฏร์มหาศาลนั้น ไม่มีครับ.

    ผู้ที่สื่อสารเยี่ยงหนุมานฯ ย่อมมิบิอาจกล่าวความจริงได้เท่าที่ควร เพราะหน้าที่ของท่านหนุมานฯ คือฑูตสื่อสารจากนายท่าน แม้นระยั้นคะยอก็มิอาจเผยวจีได้ นอกเสียจากนายท่าน...... ได้เห็นด้วย

    แต่ยากยิ่ง และไม่มีโอกาสแพร่งพรายอย่างจริงแท้.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2010
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อานิสงส์ของการทำบุญ (ทาน ศีล ภาวนา)

    [​IMG]

    อานิสงส์ของการทำบุญ (ทาน ศีล ภาวนา) ส่งต่อได้บุญนะ มาสร้างบุญบารมีกันเถอะ

    1.นั่งสมาธิอย่างน้อยวันละ 15นาที (หรือเดินจงกรมก็ได้)

    - เพื่อสติปัญญาที่เฉลียวฉลาดขึ้นทั้งภพนี้และภพหน้า
    - เพื่อจิตใจที่สว่างผ่อนปรนจากกิเลส ปล่อยวางได้ง่าย
    - จิตจะรู้วิธีแก้ปัญหาชีวิตโดยอัตโนมัติ
    - ชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองไม่มีวันอับจน
    - ผิวพรรณผ่องใส สุขภาพกายและจิตแข็งแรงแรง
    - เจ้ากรรมนายเวรและญาติมิตรที่ล่วงลับจะได้บุญกุศล

    2. สวดมนต์ด้วยพระคาถาต่างๆ อย่างน้อยวันละครั้งก่อนนอน

    อานิสงส์- เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองชีวิตหน้าที่การงานเจริญก้าวหน้าเงินทองไหลมาเทมา แคล้วคลาดจากอุปสรรคทั้งปวง จิตจะเป็นสมาธิได้เร็ว

    *** แนะนำพระคาถาพาหุงมหากา, พระคาถาชินบัญชร, พระคาถายอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก เป็นต้นเมื่อสวดเสร็จต้องแผ่เมตตาทุกครั้ง

    3. ถวายยารักษาโรคให้วัด, ออกเงินค่ารักษาให้พระตามโรงพยาบาลสงฆ์

    อานิสงส์—ก่อให้เกิดสุขภาพร่มเย็นทั้งครอบครัว โรคที่ไม่หายจะทุเลา สุขภาพกายจิตแข็งแรง อายุยืนทั้งภพนี้และภพหน้าถ้าป่วยก็จะไม่ขาดแคลนการรักษา

    4. ทำบุญตักบาตรทุกเช้า

    อานิสงส์—ได้ช่วยเหลือศาสนาต่อไปทั้งภพนี้และภพหน้า ไม่ขาดแคลนอาหาร
    ตายไปไม่หิวโหย อยู่ในภพที่ไม่ขาดแคลน ข้าวปลาอาหารอุดมสมบูรณ์

    5. ทำหนังสือหรือสื่อต่างๆ เกี่ยวกับธรรมะแจกฟรีแก่ผู้คนเป็นธรรมทาน

    อานิสงส์เพราะธรรมทานชนะการให้ทานทั้งปวงผู้ให้ธรรมจึงสว่างไปด้วยลาภ ยศสรรเสริญ ปัญญาและบุญบารมีอย่างท่วมท้น เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้ชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองอย่างไม่คาดฝัน

    6. สร้างพระถวายวัด

    อานิสงส์ผ่อน ปรนหนี้กรรมให้บางเบา ให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แคล้วคลาดจากอุปสรรคทั้งปวงครอบครัวเป็นสุขได้เกิดมาอยู่ในร่มโพธิ์ของพุทธ ศาสนาตลอดไป

    7. แบ่งเวลาชีวิตไปบวชชีพรามณ์หรือบวชพระอย่างน้อย 9 วันขึ้นไป

    อานิสงส์ได้ตอบแทนคุณพ่อแม่อย่างเต็มที่ ผ่อนปรนหนี้กรรมอุทิศผลบุญให้ญาติมิตรและเจ้ากรรมนายเวรสร้างปัจจัยไปสู่ นิพพานในภพต่อๆไป ได้เกิดมาอยู่ในร่มโพธิ์ของพุทธศาสนาจิตเป็นกุศล

    8. บริจาคเลือดหรือร่างกาย

    อานิสงส์—ผิว พรรณผ่องใส สุขภาพแข็งแรง ช่วยต่ออายุต่อไปจะมีผู้คอยช่วยเหลือไม่ให้ตกทุกข์ได้ยาก เทพยดาปกปักรักษาได้เกิดมามีร่างกายที่งดงามในภพหน้า ส่วนภพนี้ก็จะมีราศีผุดผ่อง

    9. ปล่อยปลาที่ซื้อมาจากตลาดรวมทั้งปล่อยสัตว์ไถ่ชีวิตสัตว์ต่างๆ

    อานิสงส์ช่วย ต่ออายุ ขจัดอุปสรรคในชีวิตชดใช้หนี้กรรมให้เจ้ากรรมนายเวรที่เคยกินเข้าไป ให้ทำมาค้าขึ้น หน้าที่การงานคล่องตัวไม่ติดขัด ชีวิตที่ผิดหวังจะค่อยๆฟื้นคืนสภาพที่สดใสเป็นอิสระ

    10 .ให้ทุนการศึกษา, บริจาคหนังสือหรือสื่อการเรียนต่างๆ, อาสาสอนหนังสือ

    อานิสงส์ทำให้มีสติปัญญาดี ในภพต่อๆไปจะฉลาดเฉลียวมีปัญญาได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนอย่างรอบรู้สติปัญญาสมบูรณ์พร้อม

    11. ให้เงินขอทาน, ให้เงินคนที่เดือดร้อน (ไม่ใช่การให้ยืม)

    อานิสงส์ทำ ให้เกิดลาภไม ่ขาดสายทั้งภพนี้และภพหน้า ไม่ตกทุกข์ได้ยากเกิดมาชาติหน้าจะร่ำรวยและไม่มีหนี้สิน ความยากจนในชาตินี้จะทุเลาลงจะได้เงินทองกลับมาอย่างไม่คาดฝัน

    12. รักษาศีล 5 หรือศีล 8

    อานิสงส์—ไม่ ต้องไปเกิดเป็นเปรตหรือสัตว์นรกได้เกิดมาเป็นมนุษย์ผู้ประเสริฐครบบริบูรณ์ ชีวิตเจริญรุ่งเรืองกรรมเวรจะไม่ถ่าโถม ภัยอันตรายไม่ย่างกรายเทวดานางฟ้าปกปักรักษา

    อานิสงส์ 10 ข้อของการไม่กินเนื้อสัตว์

    1. เป็นที่รักของบรรดาเทพ พรหมตลอดจนมนุษย์และสัตว์ทั้งหลาย
    2. จิตอันเป็นมหาเมตตาย่อมบังเกิดขึ้นขึ้น
    3. สามารถตัดขาดความอาฆาต ดับอารมณ์เหี้ยมโหดเครียดแค้นในใจลงได้
    4. ปราศจากโรคภัยร้ายแรงมาเบียดเบียนร่างกาย
    5. มีอายุมั่นขวัญยืน
    6. ได้รับการปกป้องคุ้มครองจากเทพทั้งปวง
    7. ยามหลับนิมิตเห็นแต่สิ่งที่ดีงามเป็นสิริมงคล
    8. ย่อมระงับการจองเวร สลายความอาฆาตแค้นซึ่งกันและกัน
    9.สามารถดำรงอยู่ในกระแสพระนิพพานไม่พลัดหลงตกลงสูอบายภูมิ
    10.ทันทีที่ละสังขารจากโลกนี้จิตจะมุ่งสู่สุคติภพ

    อานิสงส์การจัดสร้างพระพุทธรูป หรือสิ่งพิมพ์อันเกี่ยวกับพระธรรมคำสอนเป็นกุศลดังนี้

    1. อกุศลกรรมในอดีตชาติแต่ปางก่อน จะเปลี่ยนจากหนัก เป็นเบา จากเบาเป็นสูญ
    2. สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง สรรพภยันตรายสลายปวงภัยไม่มีคนคิดร้ายไม่สำเร็จ
    3. เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติแต่ปางก่อนเมื่อได้รับส่วนบุญไปแล้วก็จะเลิกจองเวรจองกรรม
    4. เหล่ายักษ์ผีรากษส งูพิษเสือร้ายไม่อาจเป็นภัยอยู่ในที่ใดก็แคล้วคลาดจากภัย
    5. จิตใจสงบ ราศีผ่องใส สุขภาพแข็งแรง กิจการงานเป็นมงคลรุ่งเรืองก้าวหน้าผู้คนนับถือ
    6. มั่นคงในคุณธรรม ความอุดมสมบูรณ์ปรากฏ (เกินความคาดฝัน) ครอบครัวสุขสันต์วาสนายั่งยืน
    7. คำกล่าวเป็นสัจจ์ ฟ้าดินปราณี ทวยเทพยินดี มิตรสหายปรีดาหนี้สินจะหมดไป
    8. คนโง่สิ้นเขลา คนเจ็บหายได้ คนป่วยหายดี ความทุกข์หายเข็ญ สตรีจะได้เกิดเป็นชายเพื่อบวช
    9. พ้นจากมวลอกุศล เกิดใหม่บุญเกื้อหนุน มีปัญญาล้ำเลิศบุญกุศลเรืองรอง
    10.สิ่ง ที่สร้างจะบังเกิดเป็นกุศลจิตแก่ทุกคนที่ได้พบเห็นเป็นเนื้อนาบุญอย่างเอนก ทุกชาติของผู้สร้างที่เกิดจะได้ฟังธรรมจากพระอริยเจ้าปัญญาในธรรมแก่กล้า สามารถได้อภิญญาหก สำเร็จโพธิญา

    อานิสงส์การบวชพระบวชชีพรามณ์(บวชชั่วคราวเพื่อสร้างบุญ,อุทิศให้พ่อแม่เจ้ากรรมนายเวร)

    1.หน้าที่การงานจะเจริญรุ่งเรือง ได้ลาภ ยศสรรเสริญตามปรารถนา
    2. เจ้ากรรมนายเวรจะอโหสิกรรมหนี้กรรมในอดีตจะคลี่คลาย
    3. สุขภาพแข็งแรง สติปัญญาแจ่มใสปัญหาชีวิตคลี่คลาย
    4. เป็นปัจจัยสู่พระนิพพานในภพต่อๆไป
    5. สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองโพยภัยอันตรายผ่อนหนักเป็นเบา
    6. จิตใจสงบ ปล่อยวางได้ง่ายมองเห็นสัจธรรมแห่งชีวิต
    7. เป็นที่รักที่เมตตามหานิยมของมวลมนุษย์มวลสัตว์และเหล่าเทวดา
    8. ทำมาค้าขึ้น ไม่อับจนการเงินไม่ขาดสายไม่ขาดมือ
    9. โรคภัยของตนเอง ของพ่อแม่และของคนใกล้ชิดจะเบาบางและรักษาหาย
    10. ตอบแทนพระคุณของพ่อแม่ได้เต็มที่สำหรับผู้ที่บวชไม่ได้เพราะติดภารกิจต่างๆ ก็สามารถได้รับอานิสงส์เหล่านี้ได้ด้วยการสร้างคนให้ได้บวชสนับสนุนส่งเสริม อาสาการให้คนได้บวช

    ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างบุญที่ยกขึ้นมาเพื่อ แสดงให้เห็นถึงอานิสงส์ที่ท่านพึงจะได้รับจงเร่งทำบุญเสียแต่วันนี้เพราะ เมื่อท่านล่วงลับ ท่านไม่สามารถสร้างบุญได้อีกจนกว่าจะได้เกิด หากท่านไม่มีบุญมาหนุนนำแรงกรรมอาจดึงให้ท่านไปสู่ภพเดรัจฉาน ภพเปรต ภพสัตว์นรกที่ไม่อาจสร้างบุญสร้างกุศลได้ต่อให้ญาติโยมทำบุญอุทิศให้ก็อาจ ไม่ได้รับบุญดังนั้นท่านจงพึ่งตนเองด้วยการสร้างสมบุญบารมีซึ่งเป็น ทรัพย์สินที่ท่านจะนำติดตัวไปได้ทุกภพทุกชาติเสียแต่วันนี้ด้วยเทอญ

    จากคุณ : วุธิป.โส ก๊อปมาจากเวปลานธรรมครับ ขอผลบุญจงเกิดกับทุกท่านครับ

    ทีมา http://www.ponboon.com/115
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    ทาน ศีล ภาวนา คือหนทางสำหรับอุบาสกและอุบาสิกาเท่านั้น
    ศีล สมาธิ ปัญญา คือหนทางสูอารยะเข้าสู่กระแสแห่งวิมุตติธรรม

    ท่านเกษมโพสท์ไม่ทั้งหมดนะ ควรแจงให้ละเอียดกว่านี้ จักขอบพระคุณยิ่ง.
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** อานิสงส์ของสัจจะ ****

    [​IMG]

    การปลดนิสัยตนเอง
    พาให้รอดพ้นกรรมที่ทำมาในอดีต
    พาให้หลุดพ้นทุกข์
    พาให้หลุดพ้นโลกไม่ต้องเกิดใหม่ เมื่อปลดนิสัยได้หมดสิ้น

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุแห่งภัยพิบัติอันน่าสะพรึงกลัว 10 ประการ

    [​IMG]

    ผู้บริสุทธิ์ที่บุคคลไม่ควรประทุษร้าย ไม่ควรปรามาส ไม่ควรล่วงเกินโดยประการทั้งปวงมิฉะนั้นจะเกิดภัยพิบัติ 10 ประการแก่บุคคลผู้ล่วงเกินและเป็นผลพวง นับเนื่อง ถึงบุคคลอื่น ๆ ซึ่งเป็นทายาทแห่งกรรมอันหนักนั้นด้วย ผู้บริสุทธิ์ที่บุคคลไม่ควรประทุษร้ายมีดังนี้:-

    - ผู้มีอุปการะก่อน โดยไม่หวังผลตอบแทน เช่น มารดา บิดา ฯลฯ

    - พระคุณครูอุปัชฌายะธรรมมาจารย์ผู้ทรงคุณทั้งหลายทั้งปวง

    - บรรดาลูกกตัญญูกตเวที พระโพธิสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง

    - ผู้มีดวงใจอิ่มด้วยบุญ ทั้งที่เป็นมนุษย์หรือสรรพสัตว์น้อยใหญ่ แม้แต่รูปปั้น พระปฏิมากรของพระองค์ บรรดาผู้ทรงฌานบริสุทธิ์ ตลอดถึงผู้บรรลุธรรมตั้งแต่เบื้องต้นเป็นลำดับ ตั้งแต่พระอริยะเบื้องต้นตราบถึงพระอรหันต์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลาย

    - พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งปวง บุคคลทั้งปวงที่เป็นผู้บริสุทธิ์ สุจริต และมีดวงใจอันอิ่มด้วยบุญแม้แต่พระมหากษัตริย์ผู้ทรงทศพิธราชพุทธรรม

    - ผู้เป็นพระเจ้าแผ่นดิน เป็นพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพสกนิกรทั้งหลายทั้งปวง ก็ตาม นับได้ว่า เป็นผู้มีพระคุณบริสุทธิ์โดยประการทั้งสิ้นทั้งปวง อันบุคคลมิบังควรประทุษร้าย มิบังควรปรามาส มิบังควรล่วงเกิน

    ภัยพิบัติ ๑๐ ประการมีดังนี้

    ภัยพิบัติ ๑๐ ประการ อันเกิดแต่การประทุษร้ายล่วงเกิน ปรามาสผู้ทรงคุณดังกล่าวบุคคลผู้กระทำกรรมหนักนั้น ย่อมได้รับผลอันเหมาะสมแก่การกระทำของตน ๑๐ ประการดังนี้.​

    ๑.แม้มีเงินทอง ย่อมเปรียบเสมือนด้วยก้อนแห่งถ่านเพลิง แม้จับถือแล้วก็ต้องปล่อยทันที ไม่อาจเก็บงำไว้ได้เสมือนว่าเงินทองนั้นเป็นของร้อนเหมือนก้อนถ่านเพลิง ​

    ๒.แม้ทรัพย์สมบัติทั้งหลายที่มีอยู่ ย่อมเปรียบเสมือนกระเบื้องแตก มีความหมายว่า ถ้าเป็นกระเบื้องหลังคา ก็ไม่อาจกันร้อน ไม่อาจกันลม ไม่อาจกันฝนได้ ถ้าเปรียบด้วยกระเบื้องคือ ภาชนะ ก็ไม่อาจใส่อาหารได้อย่างโดยบริบูรณ์ ทรัพย์สมบัตินั้นเป็นทรัพย์สมบัติที่ใช้การไม่ได้ ประดุจดั่งว่า เมล็ดฝ้ายผุ ถูกหนอนเจาะเพาะไม่ขึ้น ทรัพย์สมบัติล้วนกลายเป็นของคนอื่น ทั้งหมดเขาเวนคืนหรือถูกยึดไป​

    ๓.บ้านแตกสาแหรกขาด ญาติพี่น้องแตกแยก ขาดความสมาน ขาดความปรองดอง ขาดความสามัคคี แม้นมียศศักดิ์ ฐานันดร อันสูงส่ง ก็เป็นคนปราศจากสง่าราศี เป็นคนไม่มีราศี ย่อมถูกบุคคลผู้เป็นคู่เวรกลั่นแกล้ง ถูกขุดคุ้ยเรื่องเลวร้ายให้ขยาย กระจายความขึ้นเกินกว่าเหตุ ถูกอาเภท ให้บุคคลคู่เวรได้ใส่ร้ายป้ายสี ต่าง ๆ นานา เป็นเหตุให้เป็นที่รังเกียจแก่ผองชนทั่วไป​

    ๔.ย่อมถูกราชทัณฑ์ ต้องโทษ ถูกจองจำ ถูกกฎหมายบีบบังคับ ให้ต้องอาญาร้ายแรง ถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว​

    ๕.ย่อมเกิดทุกขเวทนาอย่างแก่กล้าแสนสาหัส โดยหาสมมุติฐานแห่งโรคไม่พบ​

    ๖.ย่อมเกิดโรคร้ายแรง เป็นที่ยิ่ง อันเป็นเหตุ ให้เกิดความทุกขเวทนาแสนสาหัส​

    ๗.อวัยวะร่างกายของเขา ย่อมพิกลพิการไป ด้วยเพราะการประสบอุบัติเหตุในลักษณะต่าง ๆ​

    ๘.จิตใจของเขาผู้นั้น ย่อมไม่อาจหยั่งลงสู่สมาธิรสอันลึกซึ้งได้ ขาดความปราโมทย์ ขาดความสดชื่น ขาดความแช่มชื่นจิต ขาดความปลื้มจิตปีติใจ จิตใจขาดความสุขุมเยือกเย็น ขาดความหนักแน่น ขาดความตั้งมั่นของจิตใจ จิตใจเสียการทรงตัว จิตใจมิอาจเข้าแถวเขาแนวให้เป็นระบียบได้ จิตใจซัดส่าย ฟุ้งซ่าน คิดมาก เกิดความเครียดอย่างแสนสาหัส เป็นเหตุให้เกิด โรคประสาทโรคจิต ชนิดต่าง ๆ ​

    ๙.ทุมเมโท....เขาผู้นั้น ย่อมถึงแก่ความเป็นคนบ้า ควบคุมสติไม่อยู่ แม้นได้รับการบำบัดเยียวยา ด้วยหยูกยาต่าง ๆ ก็มิอาจบำบัดให้หายเป็นปกติได้​

    ๑๐.ปาวโก... เทวทัณโฑ อัสนี อันว่าไฟแห่งบาปเวร ผู้ชำระ อันเกิดขึ้นโดยเหมาะสม แก่การกระทำของตน ย่อมเผาไหม้สมบัติบ้านเรือน ปีละหนบ้าง สองหนบ้าง หากแม้นว่า อันว่าไฟแห่งบาปเวรผู้ชำระ มิล้างผลาญซึ่งสมบัติบ้านเรือนแล้วไซร้ เทวทัณโฑ อัสนี อันว่าอาญาแห่งเทพ คืออัสนีบาต ย่อมฟาดลงกลางกระหม่อม แห่งเขาผู้กระทำซึ่งกรรมนักนั้น (ฟ้าผ่า หรือไฟช๊อตตาย) อันเป็นลางร้ายเป็นความหมายแห่งไฟอันเกิดแต่ไฟแห่งอเวจี เข้ามาเผาผลาญเขาผู้นั้นให้ย่อยยับ เพื่อจักได้อบรมบ่มอุปนิสัยให้ได้เกิดความสำนึก รู้ผิดชอบชั่วดี รู้ความบังควรหรือมิบังควร โดยประการไร ๆ​

    ดังกล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นภัยพิบัติ 10 ประการ ที่เกิดขึ้นจากการประทุษร้าย ปรามาสล่วงเกิน ท่านผู้บริสุทธิ์ดังกล่าว ซึ่งพระพุทธองค์ได้ทรงตรัสเทศนาไว้แก่พุทธบริษัททั้งหลาย มีภิกษุ ภิกษุณี สามเณร สามเณรี สิกขมานา อุบาสก อุบาสิกาทั้งหลายทั้งปวง เป็นต้น​

    ซึ่งในปัจจุบันนี้ ปรากฏการณ์อันน่าสะพรึงกลัวนี้ ได้ประสบกันโดยมากและเกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันโดยมาก และน่าสะพรึงกลัวมากอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้น เหล่าบุคคล ผู้รักสงบ รักสันติสุข อย่างโดยชอบธรรม ควรแนะนำซึ่งกันและกัน ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้และทั่วถึง ถึงสาเหตุแห่งภัยพิบัติ ๑๐ ประการนี้ แล้วพากันระงับเหตุแห่งภัยพิบัติทั้ง ๑๐ ประการดังกล่าว มิให้เกิดภัยพิบัติทั้ง ๑๐ ประการ อันน่าสะพึงกลัวดังกล่าวมาแล้วข้างต้น ​

    ทั้งแก่ตน คนที่รัก ญาติสนิท มิตรสหาย บริวาร และบุคคลอื่น ๆ ตลอดถึงเพื่อนร่วมชีวิต เพื่อนร่วมโลก เพื่อนร่วมเกิดแก่เจ็บตายทั้งปวง ด้วยการพากันสำนึก พินิจตรึกตรองโดยอย่างถี่ถ้วนถ่องแท้ ว่า ณ ทุก ๆ ปัจจุบันขณะนี้ ทุกข์นี้มีมาแต่ไหน และจะดับเหตุแห่งทุกข์นี้ ด้วยวิธีประการไร จึงจะถูกวิธีอย่างโดยบริบูรณ์ อย่างโดยเร่งด่วน จงอย่าได้ประมาทในชีวิตอันน้อยนิดนี้ และจงอย่าได้เป็นผู้ต้องเสียใจ และเดือดร้อนใจในภายหลังเลย ​

    โพสต์โดยคุณ มุณีธรรม 28/02/2552 (2:56 pm)

    ที่มา http://www.navagaprom.com/oldsite/show1.php?id=642<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2010
  16. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    4 ก.ค. 53



    เพราะไม่รู้--------เรื่องจึง---------ไม่จบสิ้น
    คอยพาดพิง------เรื่องที่รู้---------จากผู้อื่น
    หากจะรู้----------ก็จะบอก--------จะได้ตื่น
    โทษคนอื่น-------จะมีบาป--------ตามติดตัว

    ถ้าจะรู้-------------ขอให้เปิด---------หน้า 16
    พระมหาชนก-------ของพ่อหลวง------ที่ลงไว้
    จะได้รู้-------------ว่าต้นเหตุ---------เกิดจากใคร?
    ปลายดาบไซร้------ชี้ขึ้นบน----------ตรงนั้นเอง

    หน้า 18---------พ่อหลวง----------บอกล่วงหน้า
    ในไม่ช้า---------ก็จะเกิด-----------ระเบิดขึ้น
    ขอแต่เพียง------พวกท่านๆ---------อย่าแตกตื่น
    ขอให้ยืน---------อยู่ตรงกลาง-------เท่านั้นพอ

    เรื่องที่เกิด----------ท่านปิดฟ้า-------ไม่ได้ดอก
    และขอบอก--------เวรกรรม----------นั้นมีจริง
    รอเวลา------------ฟ้าลงโทษ-------ไม่ประวิง
    แล้วความจริง-------จะปรากฎ--------ลงโทษเอง

    ซึนามิ-------------พ่อหลวงท่าน--------ลงปี 39
    เล่าเรื่องราว--------ตามภาพเขียน-------หน้า 126
    บอกล่วงหน้า-------แปดปี--------------ไม่มีปด
    เพื่อช่วยลด---------ความเสี่ยงภัย-------ไว้ล่วงหน้า

    หน้า 144-----------ซ้ายมือ------------บ่งไว้ชัด
    น้ำจะซัด------------จากทางเหนือ-------ลงสู่ใต้
    ถ้าท่านเชื่อ----------พ่อของเรา---------ต้องเตรียมไว้
    ความปลอดภัย-------ของพวกเรา--------พ่อหลวงเตือน



    องค์อินทร์ - ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ;aa59
    คอยติดตามชม อติกานต์ หนุนภักดี (จิ๊บ พิธีกรช่องยูบีซี)
    จะออกรายการ วู๊ดดี้ เกิดมาคุย ทางทีวีช่อง 9 ทุกคืนวันอาทิตย์
    เวลา 22.31น. เกี่ยวกับคำสั่งฟ้าเรื่องภัยพิบัติ เร็วๆนี้
    ======================================

    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น
     
  17. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    4 ก.ค. 53

    ท่านหนุมาน------ท่านได้ลง------ผมลงก่อน
    คนผิดต้อง--------ขออภัย--------อภัยให้
    เรื่องจะจบ--------เมืองสงบ--- ---คนบ้านไกล
    จะได้ไม่----------เข้าสู้รบ--------ตบกันเอง



    องค์อินทร์ - ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ;aa59
    คอยติดตามชม อติกานต์ หนุนภักดี (จิ๊บ พิธีกรช่องยูบีซี)
    จะออกรายการ วู๊ดดี้ เกิดมาคุย ทางทีวีช่อง 9 ทุกคืนวันอาทิตย์
    เวลา 22.31น. เกี่ยวกับคำสั่งฟ้าเรื่องภัยพิบัติ เร็วๆนี้
    ======================================

    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931

    *** เรื่องวนเวียนกรรมจะได้สิ้นสุด ****

    ยุติด้วยธรรม เมตตาธรรม
    บ้านเมืองจะได้สถาพร ถาวร
    ด้วย สัจจะธรรม
    คือ สัจจะที่ชัดเจน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    <object width="640" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/TXbW2W0Qn4I&amp;hl=en_US&amp;fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/TXbW2W0Qn4I&amp;hl=en_US&amp;fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="640" height="385"></embed></object>

    <object width="480" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/rQN5fV5PWSQ&amp;hl=en_US&amp;fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/rQN5fV5PWSQ&amp;hl=en_US&amp;fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></embed></object>
     
  20. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    ประวัติศาสตร์มักซ้ำรอยเดิมเสมอ

    จะผูกเวรกันไว้อีกกี่ทบดีน้อ ^^




    แก้โทสะ ด้วยเมตตาซิ ชัยชนะในสงครามไหนๆก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่าชนะใจตนเอง อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...