~ ผมรักพ่อ...ศีรษะนี้เพื่อพ่อครับ (เรารักในหลวง) +

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย O๐.AnGle.๐O, 17 พฤษภาคม 2010.

  1. หนีนรก

    หนีนรก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +666
    แดงรู้ว่าแดงทำอะไร แต่ไม่รู้แดงรักพ่อยังไง ครอบครัวหนึ่งที่เรารักและรู้จักกันมาเป็น สิบๆปี เรารู้ดีว่าบ้านนี้แดง เราก็ไม่ใส่ใจเพราะเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล แต่พอเราเห็นกับตาได้ยินกับหู เกี่ยวกับคนจำนวนไม่น้อยที่เริ่มออกมา จาบจ้วงในหลวง ไม่ว่าในเวที ทีวี หรืออินเตอร์เน็ต เราจึงคิดว่าทำไมเอาในหลวงมาเป็นประเด็นเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ถึงกระนั้นก็ไม่แน่ใจ อยากรู้ว่าจริงมั้ยที่ลิ่วล้อไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องนี้ เลยถาม พี่คนหนึ่งในครอบครัวนั้นว่า "แดงเอาในหลวงมาเล่นแล้วเหรอ"
    คำตอบคือ "ใช่" (ตอบแบบไม่สบตา) พอได้ยินเอาโกรธมาก (แต่อดใจไว้)
    ถามต่อว่า"ทำไม" เราได้ยินคำตอบออกมามากมายแต่ขอละไว้ (เพราะเป็นการจูงใจ)
    แกตอบ "ประเทศที่มีกษัตริย์ไม่เจริญ"
    เราเริ่มมีน้ำเสียง "คนเนรคุณไม่มีวันเจริญ" หลังจากนั้นพวกเราก็เริ่มทะเลาะกัน เราโกรธชนิดที่ว่าตัวสั่นกล้ามเนื้อที่หน้ากระตุกเลย (เพราะเราโกรธมากแต่พยายามประคองสติไว้)
    แกรู้สึกไม่ดีมั้งเลยตอบเราว่า "ในหลวงพี่ก็รัก แต่เราเป็นคนๆนึงจะทำอะไรได้ ต้องปล่อยให้ผู้ใหญ่เขาจัดการกันเอง ในหลวงไม่เป็นไรหรอก"
    เรารู้สึกว่าตัวเองรับรู้ทุกอย่างมาอย่างเกินที่รับไหวแล้ว เลยตอบไปว่า
    "หุบปาก! พูดตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ รู้เช้นเห็นชาติแล้ว ปากว่ารักแต่ตัวทำระยำงั้นเหรอ" แกว่าเราไม่มีเหตุผล ตอนนั้นเราใกล้ถึงจุดระเบิดจึงไม่ต้องการได้ยินและพูดอะไรอะไรอีกแล้ว เพราะต้องเริ่มระงับอารมณ์ แกก็มาแหย่อีกเราก็ไม่ตอบ จนแกพูดขึ้นว่า
    "ต่อไปจะไม่พูดกันเลยใช่มั้ย" (แหย่จุดระเบิด) "ไม่อยากพูดกับคนเนรคุณ"
    ถึงวันต่อมาแกจะมาขอโทษ ด้วยคำพูดต่างๆนาๆถึงเราก็ไม่ถือสา แต่ก็เสื่อมศรัทธาในตัวคน ซึ้งในน้ำใจแล้ว
    -----------------------------------------
    เราเชื่อว่าคนเสื้อแดงที่บอกว่ารักในหลวงเราเชื่อ แต่เราไม่เข้าใจว่าเป็นความรักแบบไหน และไม่อยากจะเข้าใจด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2010
  2. ปานรดา Phimdee

    ปานรดา Phimdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +359
    อยากให้คนไทยรักกันค่ะ ^o^:cool:
     
  3. tanapart

    tanapart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +113
    <TABLE class=forumline cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=row1 vAlign=top width="100%" height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2>ด้วยบารมีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระราชพรหมยาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี


    สั่งให้ผมหาทางสกัดกั้นความเหิมเกริมของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดจอมกักขฬะก้าวร้าว หลังจากปิดอภิปรายได้ความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่อไป กฎหมู่ต้องอยู่เหนือกฎหมายอย่างแน่นอน ขืนปล่อยให้ดำรงตำแหน่งได้ต่อไปต้องเป็นภัยอันใหญ่หลวงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ บอกให้สถาบันพระมหากษัตริย์ไปคอยดูแลกันเอาเองผมไม่ขอข้องเกี่ยวด้วย เพราะมีหน้าที่นำมาเขียนบอกเท่านั้น จึงไม่สามารถเข้าไปข้องเกี่ยวกับสถาบันหลักได้


    เมื่อวันพุธที่ 2 เดือนมิถุนายน 2553 ตรงกับแรม 5 ค่ำเดือน 7


    กระผมนายชาติชาย ชินวร ได้ถอดจิตสนทนากับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและยมบาลอยู่ที่สำนักพญายมราช เพราะข้อความในอินเตอร์เน็ตที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อและยมบาลสั่งให้เขียนไม่มีการแก้ไขตัดต่อข้อความใดๆแบบ ศ.อ.ฉ. ที่พยายามช่วยกันหาทางตัดต่อจากผิดให้เป็นถูกเพื่อปิดบังความชั่วให้กับนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดจอมกักขฬะก้าวร้าวคนนี้มาโดยตลอด


    ถ้าเงินใช้แลกซื้อความถูกต้องจากสื่อในประเทศไม่ได้จริงๆมาจนถึงทุกวันนี้ คงจะต้องหาทางหลบหนีไปคนละทิศละทางอย่างแน่นอน ด้วยความเป็นจริงผมไม่อยากเข้ามาข้องเกี่ยวด้วยเลยเพราะรู้ว่าแดนนรกมีจริง ถ้าแดนนรกมีไม่จริงผมคงไม่สามารถถอดจิตเข้าออกในแดนนรกได้ ถ้าผมเป็นคนรักตัวกลัวตายไม่ยอมเข้ามาเกี่ยวข้องโดยตรงเที่ยวนี้


    จะหยุดมองดูความถูกต้องเป็นธรรมบนฝืนแผ่นดินไทยไม่ได้เลยในชาตินี้ แม้แต่สื่อในประเทศส่วนมากยังให้ความถูกต้องเป็นกลางไม่ได้ แล้วจะไปเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากแดนมนุษย์แห่งนี้ได้จากที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นสื่อในประเทศหรือสื่อต่างประเทศก็ชั่งที่ยอมเชื่อทำตามข้ออ้างของรัฐบาลและ ศ.อ.ฉ. ที่ผ่านมาหมายถึงสื่อนั้นๆ สามารถใช้เงินแลกซื้อความเป็นสื่อได้ไม่ยากนัก


    จึงไม่ใช่สื่อที่เข้ามาทำหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณของสื่อ ฉะนั้นคนทำสื่อที่ใช้เงินแลกซื้อได้ตายจากความเป็นคนเมื่อใด ถ้าไม่ใช่แดนนรกก็หมาแมวเท่านั้นขอบอกแบบไม่กลัว เพราะนายกำพล วัชรพล นายฟูศักดิ์ วัชรพล นายประทักษ์ เหตระกูล ดร.ธวัธ วิชัยดิษฐ์ เป็นใครมาจากไหนสื่อไทยบางคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน ยังรอความช่วยเหลือจากผมเพียงคนเดียวอยู่ที่ปากทางเข้าแดนนรก


    ฉะนั้นผมมีอยู่เพียงหนทางเดียวเท่านั้นที่จะช่วยเหลือเยียวยาได้ทั้งคนแหละผี ผมหวังพึ่งพิงคนทำสื่อในประเทศไทยไม่ได้เพราะไม่มีเงินไปแลกซื้อความถูกต้องเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาได้ ผมต้องขอใช้บารมีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้คนทำสื่อที่ใช้เงินแลกซื้อแบบสื่อ cnn ไม่ได้ให้ช่วยติดต่อเข้ามา เพราะคนที่มาทำข่าวในประเทศไทยในนามของสื่อ cnn ใช้เงินแลกซื้อความเป็นสื่อกลางไม่ได้จริงๆ ที่ผมกล้าเขียนบอกแบบไม่กลัวเพราะกลัวกับไม่กลัวมีค่าเท่ากัน ก่อนที่ผมจะยอมเขียนช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นฉบับสุดท้าย ผมได้รู้วันตายผมมาแล้วจากหลวงพ่อและยมบาล ที่ผมจะต้องตายไม่เกินวันที่ 30 เดือนกันยายน 2557


    ระหว่างที่ผมจะต้องตายภายในวันนี้กับตายภายในเดือนกันยายนปี 2557 มันก็ไม่ได้แตกต่างไปจากกันตรงไหนระหว่างตายวันนี้กับวันหน้า ถ้าผมเป็นคนรักตัวกลัวตายหดหัวอยู่แต่ในกระดอง แล้วจะมีใครหน้าไหนเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้ได้หลุดพ้นจากบ่วงกรรมได้ ความตายกับชีวิตผมไม่สามารถแยกออกจากกันได้จะอยากตายหรือไม่อยากตายก็ตาย


    ฉะนั้นเพื่อความถูกต้องเป็นธรรมในสังคมแดนมนุษย์โดยแท้จริง ผมจะขอใช้ชีวิตที่ยังพอมีเหลืออยู่แลกซื้อความถูกต้องเป็นธรรมให้ จึงไม่ใช่เป็นการฟื้นฝอยหาตะเข็บตามหาคนผิดเอามาลงโทษ ในเมื่อสิ่งที่มันได้ผ่านพ้นไปแล้วก็ให้มันผ่านพ้นไป ไม่ใช้มาคิดอาฆาตพยาบาทที่ไม่มีที่สิ้นสุดกันแบบนี้ อย่างเช่นหัวหน้าแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงกับ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร


    ที่จะต้องหนีกับหนีเท่านั้นแบบหาที่สิ้นสุดมิได้ แล้วบ้านเมืองจะเกิดความสงบสุขขึ้นมาได้อย่างไรในเมื่อความนึกคิดของพวกเขาในเชิงลึก พวกเขามีความนึกคิดที่จะล้มล้างระบบพระมหากษัตริย์ให้ได้ภายในยุคสมัยนี้ ที่คนหนุนหลังรัฐบาลชุดนี้กำลังโง่เขลาเบาปัญญาถูกหรอกใช้ให้เข้ามาหนุนหลังอยู่ในขณะนี้ ที่เกิดมาจากแรงอาฆาตพยาบาทอันแรงกล้า ถ้าตัวนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดจอมกักขฬะก้าวร้าวนำเอากฎหมู่มาอยู่เหนือกฎหมายได้จริงๆซวยแน่นอน


    บ้านเมืองจะต้องหมดยุครัชกาลอย่างแน่นอนหลังจากในหลวงสวรรคตจากไปแล้ว เพราะผมรู้เรื่องนี้มาโดยตลอดถึงพยายามหาทางบอกในหลวงให้รีบแต่งตั้งรัชกาลที่ 10 ขึ้นมาก่อนให้ได้ เพราะเป็นการสกัดกั้นเหตุการณ์ต่างๆที่จะต้องเกิดหลังจากที่พระองค์ได้สวรรคตจากไปแล้ว ผมถึงรู้ว่า พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยคิดล้มล้างระบบพระมหากษัตริย์ผมถึงกล้าเขียนบอกให้รู้มาโดยตลอด


    ก่อนที่บ้านเมืองจะหมดยุครัชกาลจริงๆเพราะนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดเป็นเหตุ ทำให้บ้านเมืองหมดยุครัชกาลที่ 10 ในการปกครองแผ่นดินโดยธรรม ผมถึงต้องการให้ผู้ที่มาเข้าอ่านทุกคน ที่รักและเทิดทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการปกครองแผ่นดินโดยธรรม ต้องหาทางช่วยกันกระพือข่าวให้สื่อต่างชาติที่พอจะมีกึ๋นแบบเดียวกับคนทำสื่อของ cnn เข้ามาตรวจสอบหาความเป็นจริงในวังทั้ง 2 แห่งพร้อมกับที่โรงพยาบาลศิริราชโดยเร็วก่อนที่เหตุการณ์จะต้องเกิด


    ส่วนคนทำสื่อในประเทศบางคนที่ต้องการอยากเห็นความถูกต้องเป็นธรรม จะต้องช่วยกันหาทางกระพือข่าวเพื่อเรียกร้องความถูกต้องเป็นธรรมมาให้ได้ ก่อนที่พวกเราจะต้องแยกย้ายตายจากกันไปจากโลกนี้ นี่ผมไม่ได้นำมาเขียนเพื่อยุยงส่งเสริมให้พวกเราทุกคนได้มาแตกแยกความสามัคคีกัน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมันคือเรื่องจริงที่ผมกล้าเขียนมอบให้มาโดยตลอด เพราะข้อความในอินเตอร์เน็ตทั้งหมด ผมได้นำทูลเกล้าถวายแด่พระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับไปแล้วทั้งหมด


    จึงไม่สามารถนำมาแก้ไขเพิ่มเติมข้อความในเว็บไซ้นี้ได้ แบบเดียวกับที่ ศ.อ.ฉ. พยายามหาทางตัดต่อบิดเบือนความเป็นจริงทุกอย่าง เพื่อหาทางปิดบังความชั่วให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดจอมกักขฬะก้าวร้าวคนนี้ ที่ยังมีบุญบารมีไม่มากพอที่จะมาคิดล้มล้างระบบมหากษัตริย์ได้หรอก (ไอ้หนูเอ๋ยแค่เขาหนุนหลังให้เข้ามาเป็นนายกได้ก็ถือว่าเป็นคุณท่วมหัวแล้วยังจะมาคิดเณรคุณกินบนเรือนขี้ลดหลังคาอีก) พระเดชพระคุณหลวงพ่อและยมบาลถึงได้บิดหูบังตาเอาไว้ไม่ให้มาพบเห็นเว็บไซ้นี้จนกว่าเว็บไซ้นี้จะเสร็จสมบูรณ์


    ก่อนให้ผมนำขึ้นทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและแผ่นดินเกิดเท่านั้น หลังจากที่เว็บไซ้นี้ได้ถูกทูลเกล้าถวายทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับให้กับแผ่นดินเกิดแล้ว ใครหน้าไหนก็ไม่มีสิทธิ์มาลบข้อความจากเว็บไซ้นี้ได้ www freeforum101.com/chinvorn ภายในชาตินี้ ถือว่าเว็บไซ้นี้พระเดชพระคุณหลวงพ่อและยมบาลมอบให้ไว้เป็นของขวัญของฝากชิ้นสุดท้ายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไว้บนผืนแผ่นดินนี้ เพื่อให้เด็กรุ่นลูกรุ่นหลานได้นำเอาไปปฏิบัติตัวหนีแดนนรกและหมาแมวให้ได้ก่อนตายจากโลกนี้ไป


    ฉะนั้นพระเดชพระคุณหลวงพ่อและยมบาลได้บอกผ่านผมมา ถ้าสื่อต่างชาติแบบ cnn เข้ามาช่วยเหลือเสนอข่าวแบบตรงไปตรงมา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ก็จะได้ขึ้นครองราชย์เป็นรัชกาลที่ 10 ต่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร จะได้เข้ามาเป็นข้ารับใช้แผ่นดินเกิดได้อย่างแน่นอน ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สามารถใช้รูปร่างหน้าตาและคำพูดจาอ่อนหวานพูดโกหกหรอกลวงต้มตุ๋นให้คนทั่วทั้งโลกนี้หลงเชื่อได้


    แต่ไม่สามารถใช้รูปร่างหน้าตาและคำพูดอ่อนหวานมาพูดหว่านล้อมหรอกลวงต้มตุ๋นผีได้ ถ้าผมไม่กล้าเอาเรื่องจริงมาเขียนบอกให้คนไทยได้หูตาสว่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะต้องใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายไล่เข่นฆ่าแบบไม่มีที่สิ้นสุด เพราะต้องการจะเปลี่ยนแปลงการปกครองใหม่มันคงไม่ง่ายเหมือนอย่างที่คิด เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทยไม่ยอมเข้าข้างคนผิดเหมือนอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้อย่างแน่นอน


    ฉะนั้นพระเดชพระคุณหลวงพ่อและยมบาลได้บอกผ่านผมมาถึง พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เขายังไม่ถึงคราวตายแบบ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิ์ผล หรือ เสธ.แดง. พระเดชพระคุณหลวงพ่อและยมบาลถึงสั่งให้ผมเปิดโปงความชั่วร้าย แต่ได้มีความเมตตาสั่งห้ามผ่านผมมาไม่ให้ใคร มาคิดไล่เข่นฆ่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หลังจากความชั่วร้ายถูกเปิดเผยออกมา ใครจะไปคิดเข่นฆ่าไม่ได้อย่างเด็ดขาดมันจะเป็นเวรเป็นกรรมเสียเปล่าๆ ส่วนเรื่องที่แล้วมาทั้งหมดก็ปล่อยให้แล้วกันไปตายแล้วจะมาเรียกร้องกลับคืนมาไม่ได้ตามความเมตตา พวกเราทุกคนถึงจะอยู่ใช้ชีวิตร่วมกันได้แบบมีความสุขก่อนตายจากกันไปจริงๆนะครับ

    กระผมนายชาติชาย ชินวร ไม่ได้นำเอามาเขียนด้วยความโกรธแค้นแต่อย่างใด ทุกสิ่งทุกอย่างตายแล้วหอบหิ้วเอาไปได้ที่ไหนก็มองเห็นกันอยู่ทนโท่ เพราะผมไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้คิดสร้างเวรสร้างกรรมกับเพื่อนมนุษย์ไปมากกว่านี้ ถ้ามีแค่ความนึกคิดอยากเข่นฆ่าแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและทักษิณที่พยายามหาทางโยนความผิดให้มาตลอด ผมจะไม่เข้ามาข้องเกี่ยวด้วยเลยถือว่าคงจะเคยฆ่ากันมาก่อนในอดีตชาติ ที่ผมต้องเข้ามาข้องเกี่ยวด้วยเพราะสถาบันหลักของชาติ ที่ผมจะปล่อยให้คนอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ามาแตะต้องระบบพระมหากษัตริย์ไม่ได้อย่างเด็ดขาดถ้าผมยังมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้


    ถึงผมจะต้องตายเพราะหาทางปกป้องระบบพระมหากษัตริย์เอาไว้ให้เด็กรุ่นลูกรุ่นหลายได้มาเชยชมหลังจากที่ผมตายแล้ว ถ้าใครไม่เห็นด้วยหรือคิดว่าผมไปคิดกลั่นแกล้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทางการเมือง สามารถมาคิดดักฆ่าผมได้เลยแบบเดียวกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิ์ผล หรือ เสธ.แดง.ผมขออนุญาติให้พวกคุณมาคอยดักยิงได้เลย เพื่อเป็นการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เอาไว้ให้เด็กรุ่นลูกรุ่นหลานได้มาเชยชม ความตายไม่มีความหมายกับชีวิตผมหรอกครับ


    ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สั่งให้ทหารตำรวจที่เป็นทาสอยู่ในเรือนเบี้ยมาไล่เข่นฆ่าผมได้ หมายถึงบ้านเมืองหมดยุครัชกาลไปโดยปริยาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่มีโอกาสเข้ามาเหยียบอยู่บนผืนแผ่นดินไทย พวกคุณก็จะมีความยิ่งใหญ่บนผืนแผ่นดินไทยแห่งนี้ได้อย่างแน่นอน หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้สวรรคตจากคนไทยทุกคนไปแล้ว นี่คือความเป็นจริงทั้งหมดจากสำนักพญายมราชสู่แดนมนุษย์ฉบับปิดท้ายในเว็บไซ้นี้ ที่คนไทยทั่วทั้งประเทศต้องเก็บรักษากันเอาไว้ให้ดี


    อย่าให้ใครเข้ามาทำลายเว็บไซ้นี้ได้ เพราะคนไทยทั่วทั้งประเทศได้เป็นเจ้าของเว็บไซ้นี้แล้ว ตามความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อและยมบาลได้บอกผ่านผมมา และบอกให้คนไทยไปเลือกกันเอาเอง ระหว่างระบบพระมหากษัตริย์ที่ปกครองแผ่นดินโดยธรรม หรือจะยอมให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใช้ความป่าเถื่อน มาเป็นผู้เปลี่ยนแปลงการปกครองในบ้านเมืองแบบ ทำให้กฎหมู่มาอยู่เหนือกฎหมายได้เหมือนอย่างที่เห็นกันอยู่ในขณะนี้ดีไหมล่ะครับขอบอก


    กระผมนายชาติชาย ชินวร โทร 089-903-5479 - 089-524-2540
    www freeforum101.com/chinvorn
    2/6/53
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=row1 vAlign=center align=left width=150>ขึ้นไปข้างบน</TD><TD class=row1 vAlign=bottom noWrap width="100%" height=28><TABLE height=18 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=18 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap>[​IMG] [​IMG] [​IMG]<SCRIPT language=JavaScript type=text/javascript><!-- if ( navigator.userAgent.toLowerCase().indexOf('mozilla') != -1 && navigator.userAgent.indexOf('5.') == -1 && navigator.userAgent.indexOf('6.') == -1 ) document.write(' '); else document.write('</td><td> </td><td valign="top" nowrap="nowrap">


    '); //--></SCRIPT> </TD><TD> </TD><TD vAlign=top noWrap>


    <NOSCRIPT></NOSCRIPT></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=spaceRow colSpan=2 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR align=middle><TD class=catBottom colSpan=2 height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><FORM action=viewtopic.php?t=122&start=0&mforum=chinvorn method=post><TD align=middle>แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา: <SELECT name=postdays><OPTION value=0 selected>แสดงทั้งหมด</OPTION><OPTION value=1>1 วัน</OPTION><OPTION value=7>7 วัน</OPTION><OPTION value=14>2 สัปดาห์</OPTION><OPTION value=30>1 เดือน</OPTION><OPTION value=90>3 เดือน</OPTION><OPTION value=180>6 เดือน</OPTION><OPTION value=364>1 ปี</OPTION></SELECT> <SELECT name=postorder><OPTION value=asc selected>เรียงจากเก่า-ใหม่</OPTION><OPTION value=desc>เรียงจากใหม่-เก่า</OPTION></SELECT> <INPUT class=liteoption type=submit value=ไป name=submit></TD></FORM></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. rossalen

    rossalen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +323

    เพียงคำพูดประโยคสั้นๆ ที่ฟังแล้วดูออกมาจากจิตใต้สำนึกของคุณอ๊อฟ ทำไมคุณธนภาส ช่างตีความได้ลึกล้ำและวับซ้อนเชิงความคิดได้ดีจริงจรีงงงงง

     
  5. Middle Earth

    Middle Earth Middle Earth

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +799
    ถึงจะเ็ป็นคำพูดที่ฟังแล้วดูจริงใจ...........
    แต่ดันเต็มไปด้วยความโกรธ ซึ่งก็ยังไม่ได้ช่วยอะไรๆให้ดีขึ้น คำพูดที่จะช่วยตอนนี้ำได้ คือ การให้อภัย และรวมกันเป็นหนึ่ง ไม่ใช่เอะอะ อะไรก็ไล่ มันก็ไล่กันไปมานั่นแหละ

    ฟังท่าน ว วชิรเมธี จะจรรโลงกว่าเยอะ
     
  6. น้ำเอง

    น้ำเอง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +79
    ที่แน่ ๆ คนไทยต้องสามัคคีกันไว้ค่ะ
     
  7. momcapsule

    momcapsule Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +37
    เห็นด้วยค่ะ กับหลายท่าน
    รักพ่อ อย่าโหนพ่อมาทำลายลูกๆคนอื่น...ถ้าลูกเข้าใจผิดว่าพ่อไม่รัก
    คนรอบข้างต้องคอยช่วยบอก อธิบายให้ลูกฟัง ไม่ใช่ไปไล่ลูกออกจากบ้าน
    บ้านนี้เราอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว คนที่ไล่ลูกออกจากอกพ่อ นอกจาก
    จะไม่ได้เป็นการช่วยพ่อแล้ว ยังทำลายครอบครับ ทำลายบ้าน ในที่สุด
    ทุกคนในบ้านก็ร้อนเป็นไฟ....ฝากไว้ให้คิดครับ รักพ่ออย่างมีสติไม่โหนพ่อ
    ทำลายลูกคนอื่น กลับกันต้องช่วยกันประคับประคองลูกคนนี้ให้เดินได้
    นี่คือความสุขของพ่อและคนในครอบครัวอย่างแท้จริง....บ้านที่มีแต่ลูกๆ
    คอยอิจฉากัน ทะเลาะกัน ลูกบางคนเลวร้ายกว่านั้นอ้างว่าพ่อรัก แล้วไปรังแก
    ลูกคนอื่นๆ ถ้าลูกโดนรังแกครั้งแล้วครั้งเล่านี่ก็คงเป็นต้นเหตุของความคิดว่า
    พ่อไม่รักลูก...ช่วยกันครับ รักพ่ออย่างมีสติไม่ทำร้ายลูกคนอื่นๆ"

    คนที่ได้ทุ่นการศึกจากรัฐจนเติบใหญ่ในอาชีพการงานถึงจุดหนึ่งของชีวิต
    ผันชีวิตจากการรับราชการมาทำธุระกิจจนร่ำรวย มีเงินมากมาย ร้อยล้าน หมื่นล้าน แสนล้าน
    ความรวยได้จากแผ่นดินนี้ ชีวิตเติบใหญ่ขึ้นมาได้ก็เพราะแผ่นดินนี้ การดำรงชีวิตตั้งแต่
    เล็กจนเติบใหญ่ได้ก็เพราะแผ่นดินนี้ ได้โอกาสทุกอย่างเพราะแผ่นดินนี้ แล้ววันหนึ่งก็เอาเงินที่ได้จากความร่ำรวยสุจริตหรื่อไม่สุจริตมีใครทราบ กลับเอาเงินที่ได้มาว่านให้คนในประเทศเกิดความแตกแยก ด่าพ่อกันอยู่แทบทุกวันที่ข้างถนน นี่หรือลูกที่กตัญญู??? พ่อคงไม่ไล่ลูกออกจากครอบครัว แต่ลูกๆจะไล่พวกมันไปให้พ้นแผ่นนี้ดินเอง<!-- google_ad_section_end -->

    มีบางท่านอ่านไม่เข้าใจก็อยากให้ฟังคลิปให้ครบอย่าตีความเป็นส่วนๆ ด้วยใจที่ลำเอียง
    ไม่มีพ่อคนไหนไล่ลูกออกจากบ้านหรอกค่ะ มันไปเอง แต่ยังแสดงความชั่วโดยการยุยงให้ลูกคน อื่นๆในบ้าน แตกแยก และไล่พ่อตัวเองออกจากบ้าน สัตว์นรกมาเกิดแท้ๆๆ ค่ะ ส่วนพวกที่หลงผิด กรุณาตื่นขึ้นและพยายามพ้าน้ำออกมาค่ะ อย่าเป็นบัวในโคลนตมอีกเลย
     
  8. momcapsule

    momcapsule Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +37
    บนเวทีก็มีแต่พูดปลุกระดมด่าพ่อหลวง ใครไม่เคยได้ฟัง ไปหาฟังกันได้คะ ยุคโลกาภิวัต พูดอะไรทำอะไร มีใครจะไม่รู้ความจริงบ้าง จะเที่ยวมาแต่งเรื่องไม่ได้แล้วค่ะ ต้องแสดงกันด้วยหลักฐาน สรุปแล้วก็เถียงไปเถียงมาเพื่อดึงให้คนอื่นคิดเหมือนตนเห็นเหมือนตน สรุปแล้ว อ่านแล้วฟัง แล้วเก็บไว้ในใจดีกว่า หรือไม่ก็ปฏิบัติศีลกันไป บ้านเมืองก็จะไม่วุ่นวาย
    ขอให้มีแต่ความสงบสุข .......มุ่งสู่พระนิพพานกันถ้วนหน้าเถิด
     
  9. ปราณีต

    ปราณีต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +91
    เหนือชั้นและตีโจทย์ได้แตก ชวนคิดตามค่ะ อย่างนี้แหละค่ะที่ดิฉันว่าท่านคือ ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน เพราะใช้หลักธรรมเข้ามาวิเคราะห์จริงๆ อนุโมทนาค่ะ:cool:
     
  10. ปราณีต

    ปราณีต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +91
    วิเคราะห์ได้ถูกต้องตามหลักพุทธศาสนาค่ะ เห็นด้วย อนุโมทนาค่ะ:cool:
     
  11. ปราณีต

    ปราณีต Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +91
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tanapart [​IMG]
    ถ้าผมไม่เห็นด้วยกับคุณ ออฟ พงพัฒน์....

    [​IMG]by chohokun on 23 May 2010, 17:50
    ... ผมจะเป็นคนไม่จงรักภักดีรึเปล่าครับ?
    ------------------------------------------------

    ผมได้ฟัง (และได้อ่าน) คำพูดของคุณออฟ พงพัฒน์ ซึ่งได้พูดเอาไว้ที่เวทีงานนาฏราช ซึ่งถือกันว่าเป็นวาทะเด็ดแห่งปี เลยทีเดียว แต่ผมก็รู้สึกว่า ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่

    และผมก็นั่งคิดอยู่นานว่า จะเขียนถึงเรื่องนี้ดีหรือเปล่า เพราะเป็นเรื่องที่ออกจะหมิ่นเหม่อยู่พอสมควร โดยเฉพาะเป็นเรื่องที่คนๆหนึ่งพูดถึงพ่อ ซึ่งก็คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความจงรักภักดีของเขา และเขารู้สึกเช่นนั้น

    แต่ในส่วนตัวของผม ซึ่งผมก็เป็นคนจงรักภักดีคนหนึ่ง และผมก็เชื่อว่าความจงรักภักดีของผมมีไม่ต่าง ไม่น้อยกว่าคนทั่วไป และ / หรือมีไม่น้อยกว่าคุณออฟ ที่พูดให้คนน้ำตาไหลได้

    ผมจะไม่พูดถึงว่าคุณออฟจะเป็นสีไหนอย่างไร เพราะคุณออฟจะสีไหน ก็คงไม่เคยไปยึดสนามบิน ก็ยังนับว่าพอรับได้ (ถ้าเป็นคุณศรัณยูมาพูด ผมคงไม่อาจยอมรับได้ ในการมากล่าวอ้างพ่อ แล้วไปยึดสนามบินสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ

    กลับมาพูดถึงเรื่องคำพูดของคุณออฟ คุณออฟได้พูดเอาไว้ในงานมอบรางวัลนาฏราช (ผมจะขอพูดถึงเฉพาะประโยคเด็ดของคุณออฟ) ว่า

    [ “จน มาถึงวันนี้ พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน และดูแลความสุขของทุกๆ คนในบ้าน ถ้ามีใครสักคนโกรธใครมาก็ไม่รู้ - ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่ รู้ และพาลมาลงที่พ่อ เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน ผมจะเดินไปบอกคนๆนั้นว่า "ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ ]

    ผมไม่แน่ใจว่าคุณออฟจะได้เดินไปหาคนไหน ไม่ว่าใครก็ตาม หรือยัง ว่า ให้ออกไปจากที่นี่ ไปจากบ้านหลังนี้ คุณออฟทำได้เพียงแต่พูดให้คนฟังน้ำตาไหล ว่า ผมจะทำอย่างนั้น แต่คุณออฟยังไม่ได้ทำ และปัญหาที่สำคัญก็คือ คุณออฟได้สร้างแนวคิดอย่างหนึ่งขึ้นมาว่า มีคนไม่รักพ่อ มีคนเกลียดพ่อ มีคนจะไล่พ่อออกจากบ้าน

    ผมอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไหร่กับการที่จะรำลึกนึกถึงพระองค์ท่าน (พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว) ว่า “พ่อ” หรือ “พ่อหลวง” แม้จะเป็นคำพูดหรือความรู้สึกที่อบอุ่นและซาบซึ้ง ในความเป็นคนไทย ที่เรามองคนในสังคมด้วยกันว่าเป็นญาติ และในฐานะที่พระองค์ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข ในระบอบประชาธิปไตย เราเรียกพระองค์ท่านว่า “พ่อหลวง”

    แต่ผมไม่ค่อยคุ้นเคยกับการนึกถึงพระองค์ท่านในลักษณะนั้นเท่าไหร่ สำหรับผม พ่อ ก็คือคนที่ให้กำเนิดผม เพียงคนเดียว แต่ผมรำลึกถึงพระองค์ท่าน ในฐานะ ของ พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นพระประมุข และทรงพระคุณอันประเสริฐ บางทีผมมีความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีด้วยซ้ำไปว่า คนที่ไปเรียกในหลวงว่าพ่อ หรือ พ่อหลวง นี่ “เป็นคนคิดตีเสมอพระราชวงศ์ คนที่จะเรียกพระองค์ท่านว่า พ่อ ได้ มีเพียงผู้ที่ทรงเป็นพระบรมโอรสาธิราชเท่านั้น”

    แต่อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นความรู้สึกของคนไทยที่ใกล้ชิดกับพระองค์ท่านมาตั้งแต่เกิด สัมผัสและเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์ท่านมาตั้งแต่เกิด และเห็นอยู่ในทุกๆที่ ทุกๆแห่งหน เหมือนกับที่คุณเบิร์ดได้ร้องเพลง “รูปที่มีทุกบ้าน” นั่นแหละครับ

    ความรู้สึกรักและจงรักภักดีของผมที่นึกถึงต่อพระองค์นั้น แม้จะไม่ใช่ในฐานะของพ่อ กับลูก เพราะผมไม่คุ้นเคยกับการจะคิดเช่นนั้น แต่ผมก็มีความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ในฐานะที่ผมเป็นพสกนิกรของพระองค์ ผู้อาศัยอยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ของพระองค์ท่าน และในฐานะที่พระองค์ท่าน ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงทศพิธราชธรรมอย่างเอกอุพระองค์หนึ่ง ในบรรดาพระมหากษัตริย์ในหลากหลายประเทศ ผมรำลึกนึกถึง และมองพระองค์ท่าน ในพระจริยาวัตรอันงดงามในฐานะที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ โดยที่ผมเป็นพสกนิกรของพระองค์

    ในแผ่นดินไทยแห่งนี้ แม้เราจะบอกใครต่อใครว่า นี่เป็นแผ่นดินของพ่อ นี่เป็นแผ่นดินของในหลวง นี่เป็นแผ่นดินของพระองค์ท่าน ซึ่งเราก็สามารถพูดได้ และโดยความจริงก็เป็นเช่นนั้น ในฐานะที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ แต่คนที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินนี้ ไม่ใช่มีแต่เพียงคนไทย ที่เกิดมาภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร หรือคนเชื้อชาติอื่น ที่เป็นสัญชาติไทยเพียงอย่างเดียว

    ยังมีคนที่เพิ่งเข้ามาอยู่ คนที่เข้ามาท่องเที่ยว คนที่เข้ามาในเมืองไทย ที่เขาอาจจะรู้จักพระองค์ท่าน แต่ยังไม่ได้มีความรู้สึกพิเศษต่อพระองค์ท่าน ถ้าเราจะบอกใครต่อใครว่า “เมื่อคุณเข้ามาในเมืองของฉัน คุณต้องรักพระเจ้าอยู่หัวของฉัน คุณจะต้องรักพ่อหลวงของฉํน”

    คนๆนั้นก็คงจะงงว่า คนในประเทศนี้มีนโยบายการต้อนรับคนต่างบ้านต่างเมืองแบบนี้ด้วยหรือ?

    แต่ก็คงจะบอกได้ว่า “ไม่ใช่อย่างนั้น คุณออฟ หรือพวกเรา พูดถึงเฉพาะแต่คนที่อยู่ในเมืองไทย อาศัยในเมืองไทย เกิดและโตในเมืองไทย ดังนั้น เขาจำเป็นต้องรักพระเจ้าอยู่หัว”

    ผมว่าความคิดแบบนั้น ไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย ในฐานะที่เราเป็นพสกนิกรของพระองค์ท่าน ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ทรงทศพิธราชธรรมอันยิ่งใหญ่

    แม้ว่าตัวผมเองจะไม่ใช่ผู้มีญาณวิเศษ หรือจะเป็นผู้ที่อาจเอื้อมไปรู้พระราชหฤทัยของพระองค์ท่านนั้น ย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะในน้ำพระทัยของพระองค์ท่านนั้น ไม่มีความรู้สึกที่จะขับไล่ผู้ที่อยู่ในแผ่นดินของพระองค์ท่าน อย่างแน่นอน ไม่ว่าเขาคนนั้นจะเป็นคนชั่วคนเลวแค่ไหน ระบบกฎหมายก็จะมีเอาไว้จัดการสำหรับคนที่ทำผิดกฎหมาย แต่เขาก็มีสิทธิที่จะอยู่ในบ้านนี้เมืองนี้

    คุณออฟหรือใครต่อใครอาจจะคิดว่า ถ้าเขาไม่รักพ่อ เขาก็ควรที่จะออกไปจากแผ่นดินไทย หรือเขาไม่รักในหลวง เขาก็ควรจะออกไปจากประเทศนี้

    ถ้าจะตั้งคำถามแบบกวนๆกันสักหน่อยว่า ตั้งแต่นานมาแล้วจนถึงปัจจุบัน มีคนไทยอีกหลายคน แม้จะเกิดในเมืองไทย แต่ก็ไปตั้งรกรากถิ่นฐานที่ต่างประเทศ และก็ไม่เคยได้กลับมาเมืองไทย เราจะบอกได้ไหมว่า เขาเหล่านั้นเป็นคนที่ไม่รักพ่อ เขาจึงไม่อยู่ในประเทศไทย

    ตอบว่าไม่ใช่เช่นนั้น เขาเพียงไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่บ้านของเขาในต่างประเทศ ก็ยังคงมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่าน หรือของพระบรมวงศานุวงศ์อยู่ ไม่ว่าเขาจะเป็นใครก็ตาม

    ตรรกะของคุณออฟก็คือว่า “ถ้าไม่รักพ่อ ก็ไม่ควรอยู่ในประเทศไทย”

    จะเป็นไปได้ไหมว่า มันอาจจะเหมือนกับ “คนไทยที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เท่ากับว่าเขาไม่รักพ่อ?”

    ผมคิดว่าคุณออฟคงจะปฏิเสธ และผมเชื่อเช่นนั้นว่าคุณออฟไม่ได้คิดแบบนั้น

    กลับมาที่ประเด็นต่อไปว่า คุณออฟมีความคิดว่า “มีคนที่ไม่ได้ดั่งใจมาเรื่องอะไรก็ไม่รู้ จะมาไล่พ่อ ด่าพ่อ” อะไรต่างๆเหล่านั้น ผมไม่แน่ใจว่าคุณออฟไปได้ยินหรือไปได้ทราบวาทกรรมทำนองนั้นมาจากไหน อยู่ๆคุณออฟก็ทะลุกลางปล้องออกมาว่ามีคนที่กำลังคิดแบบนั้นอยู่

    ผมเข้าใจว่าคุณออฟอาจจะหมายถึงกลุ่มคนเสื้อแดง และคิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดง (ซึ่งในขณะนั้นก็ยังไม่ได้เผาบ้านเผาเมือง) ที่ก่อม๊อบกัน ก่อนหน้านี้อยู่ราชดำเนิน และต่อมาก็มาอยู่ที่แยกราชประสงค์นั้น เป็นคนที่จะมาไล่พ่อ? ซึ่งความจริงไม่ใช่เลย เขาแค่มาขับไล่รัฐบาลเท่านั้น เขาแค่มาเรียกร้องให้นายกยุบสภา

    จากการเรียกร้องขับไล่ให้นายกยุบสภา กลายเป็นมาไล่พ่อไปได้?? นี่เป็นเรื่องแปลกในความคิดของคุณออฟ

    แต่ถ้าคุณออฟไม่ได้หมายถึงกลุ่มคนเสื้อแดง ปัญหาก็คือคุณออฟพูดถึงใคร และนึกถึงใคร?

    และยิ่งบอกว่ามีคนจะมาไล่พ่อออกจาบ้านอีกด้วย ซึ่งทำให้ผมต้องงงหนักเข้าไปอีกว่า “พระพุทธเจ้าช่วย.. นี่มีคนถึงกับจะขับไล่พระองค์ท่านออกไปเชียวหรือ...” ปัญหาก็คือ ไอ้คนที่บังอาจขนาดนั้นน่ะมันใคร

    ถ้าคุณออฟรู้และทราบ อยากให้ช่วยบอกให้ผมรู้ที หรือไปแจ้งตำรวจจับไอ้คนๆนั้นข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพก็ได้

    คุณออฟมีความเห็นว่า “ถ้าไม่รักพ่อ ก็ควรออกไปจากประเทศนี้ นี่คือบ้านของพ่อ นี่คือแผ่นดินของพ่อ”
    แต่ผมคิดว่า ความคิดความเห็นแบบนั้น ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ไม่ได้เป็นการแสดงความจงรักภักต่อพระองค์ท่าน นั่นเป็นเพียงแค่การบอกว่าขับไล่คนที่ไม่เห็นด้วยกับตัวเองออกไปเท่านั้น

    ต่างว่าเรามีคนไทยสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งเป็นคนจงรักภักดี กับอีกกลุ่มหนึ่งเป็นคนไม่จงรักภักดี
    คิดว่าเราควรจะทำอย่างไรกับคนกลุ่มที่สอง ระหว่าง

    ๑. ไล่ฆ่ามันให้หมด หรือ ไล่มันออกไปจากประเทศ
    ๒. พยายามอธิบายชี้แจงให้เขาเข้าใจ หรือถ้าเขาไม่เข้าใจ และแสดงความคิดเห็นในทางหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็แจ้งตำรวจไต่สวนทวนความเสีย ถ้าผิดจริงก็เข้าคุกกันไปอะไรไป อย่างที่คนๆหนึ่งก็เข้าคุกไปแล้วในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ


    ถ้าคุณออฟคิดว่านี่เป็นบ้านของพ่อจริงๆ ผมว่าคุณออฟไม่มีสิทธิจะมาไล่ใครต่อใครว่าคนนั้นไม่รักพ่อคนนี้ไม่รักพ่อ ให้ออกไปจากบ้านของพ่อ คุณออฟกำลังคิดว่าตนเองมีอำนาจที่จะไปบอกหรือไล่ใครต่อใครให้ออกไปจากบ้าน ของพ่องั้นหรือ?

    แต่คุณออฟคงไม่คิดอย่างนั้น คงจะคิดเพียงแค่ว่า ตัวเองเป็นลูก เห็นพ่อถูกว่าร้าย อะไรต่างๆ ก็เลยคิดว่า ไอ้คนที่ว่าร้ายพ่อ ควรจะออกไป ไม่ควรจะอยู่ในบ้านของพ่อ

    ปัญหาก็คือ คุณออฟคิดว่า ทำอย่างนี้แล้วเป็นการแสดงความจงรักภักดีจริงๆหรือเปล่า หรือคิดเพียงแค่ว่า “ไอ้นี่มันความคิดเห็นไม่ตรงกับข้าเท่านั้น”

    ผมอาจจะไม่มีความจงรักภักดีในทางที่คล้ายกับคุณออฟหรือเหมือนกับคุณออฟที่ คิดว่าใครไม่รักพ่อใครเกลียดพ่อ ก็ควรออกไปจากบ้าน แต่ในความรู้สึกของผมมีเพียงแค่ว่า “ใครจะมีความรักเคารพเทิดทูน หรือศรัทธา ต่อพระองค์ท่านอย่างไรหรือไม่ ขอเพียงตัวเรามีความศรัทธาต่อพระองค์ท่านก็เพียงพอแล้ว มิใช่หรือ?”

    ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น อาจจะสร้างขึ้นมาได้ด้วยการที่เราถูกผู้ใหญ่สั่งสอน แนะนำ บอกว่า “นี่รูปพระมหากษัตริย์นะลูก ไหว้ซะสิ” หรือ มาจากใครต่อใครบอกว่า “พระมหากษัตริย์ท่านดีจริงๆนะ” หรือ “พระองค์ท่านทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์ต่อพสกนิกร ต่อประชาชนมากมาย” และในอีกหลายระดับชั้น

    แต่สำหรับเด็กๆและเยาวชนคนที่ยังไม่เข้าใจ เขาก็ยังไม่เข้าใจ ตราบเท่าที่เขาจะรู้จักและจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน เมื่อเขาได้รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

    ผมคิดว่าหลายๆคนก็คงเคยเป็นเหมือนผม ที่สมัยเด็กไม่ค่อยสนใจข่าวในราชสำนัก และไม่ได้สนใจจะดู ต่อเมื่อโตขึ้น จงมาคอยดูด้วยความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และมาคอยดูเพื่อชื่นชมพระบารมี

    ตราบเท่าที่เขายังไม่รู้สึกอย่างนั้น แทนที่เราจะไปขับไล่ใครต่อใคร ทำไมเราไม่คิดว่า “เขายังไม่เข้าใจ เขายังไม่รู้จัก เขายังต่อพัฒนาสติปัญญาต่อไป สักวันเขาคงเข้าใจ”

    คนที่จงรักภักดีต่อพระองค์ท่านหลายๆคน ยังคงคิดอยู่แต่เพียงว่า ไอ้นี่ไม่จงรักภักดีเหมือนฉัน มันควรจะตายๆไปซะ , มันไม่ควรเป็นคนไทย , มันควรออกไปจากประเทศแห่งนี้

    ทำยังกับว่าสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเทวนิยมไปได้ เหมือนอย่างสมัยก่อน บางศาสนาแห่แหนยกกองทัพไปทำสงคราม ใครไม่ศรัทธาในพระเจ้ามันต้องตาย อย่างนั้นมันถูกต้องแล้วหรือครับ?

    ทำไมเราจึงไม่มองถึงน้ำพระราชหฤทัยอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ท่านว่า พระองค์ท่านจะรู้สึกอย่างไรที่มีคนๆหนึ่งมาขับไล่พสกนิกรของพระองค์เหมือน กัน เพียงแต่เขายังไม่เข้าใจ ให้ออกไปจากแผ่นดินของพระองค์ท่าน

    ผมเคยเจอคนที่มีความคิดแบบนี้อยู่เยอะ บางคนก็บอกว่ารู้เรื่องวงใน บางคนก็แสดงความคิดเห็นในทางลบหลู่สถาบัน

    สิ่งที่ผมทำมีเพียงแค่สองอย่าง ก็คือ “อธิบายแก้ไขชี้แจงให้เขาเข้าใจ” และ “เดินออกไปจากที่นั่น ให้มันพล่ามไปคนเดียว” ผมจะไม่มีทางไปร้องแรกแหกกระเชอขับไล่ให้ใครต่อใครออกไปจากประเทศไทย เพราะไม่มีอำนาจที่จะไปทำอย่างนั้น และไม่คิดว่าจะมีใครที่ไหนที่เป็นคนธรรมดาๆ จะไปมีอำนาจจะกระทำอย่างนั้นได้
    ผมเขียนมายืดยาวนี้ อาจจะเป็นเหมือนกับตำหนิคุณออฟที่แสดงความคิดเห็นแบบนี้ออกมา แต่ผมก็เชื่อว่า คุณออฟมีความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านเหมือนกับผม เหมือนกับใครหลายๆคน เพียงแต่ความรู้สึกในการแสดงออกนั้นอาจจะต่างกันไปบ้างก็เท่านั้นเอง

    คุณออฟอาจจะรู้สึกว่าคนที่ไม่รักพ่อมันควรจะออกไป

    แต่ผมและใครหลายๆคน หวังว่า คงจะเลือกที่จะให้คนเหล่านั้น สักวันหนึ่งเขาได้เข้าใจพระองค์ท่าน หรืออย่างน้อย เขาก็คงจะได้รับโทษทัณฑ์ตามสมควรแก่กรรมของเขาเอง

    สิ่งที่เราทุกคนต้องตระหนักไว้เป็นอย่างยิ่งก็คือ พระทศพิธราชธรรม พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านนั้น ไม่ได้ทรงบำเพ็ญ ไม่ได้ทรงประพฤติปฏิบัติ เพื่อจะให้ “ใครต่อใครมารักพระองค์” ทุกสิ่งที่พระองค์ทำ มีเพียง “เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”

    เหมือนกับพระพุทธดำรัสแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ทรงดำรัสขณะที่ให้พระสงฆ์สาวกชุดแรก ๖๐ รูป ออกไปประกาศพระสัทธรรม ว่า “ภิกษุทั้งหลาย พวกเธอจงจาริกไป จงเที่ยวไปประกาศพระธรรม เพื่อประโยชน์สุขแก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย”

    ผมคิดว่า หน้าที่ที่สำคัญของคนไทย บางที อาจจะไม่ใช่การยกย่องเชิดชูพระองค์ท่านประดุจเทพเจ้าผู้สูงศักดิ์ (เหมือนอย่างที่ท่านอาจารย์ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล เคยบอกว่า คนไทยรักและเทิดทูนในหลวงเหมือนกับพระองค์ท่านเป็นเทวดา แต่ไม่ค่อยมีใครสนใจจะปฏิบัติตามพระดำรัสของพระองค์) ที่ใครจะมากล่าวร้ายว่าร้ายไมได้ ใครบังอาจเช่นนั้นมันต้องตายไป ต้องฆ่า ต้องทำลาย ต้องขับไล่

    หน้าที่ที่สำคัญของคนไทย ควรจะเป็น การดำเนินรอยตามพระจริยาวัตรและเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ท่าน ถ้าหากเราคิดว่า เราเป็นเหมือนลูกของพระองค์ท่าน มากกว่า มิใช่หรือ?

    สุดท้ายนี้ขอถามซ้ำอีกครั้งว่า?

    “ถ้าผมไม่เห็นด้วยกับคำพูดของ คุณออฟ พงพัฒน์ ผมจะเป็นคนไม่จงรักภักดี รึเปล่าครับ?”

    ป.ล. ข้อเขียนนี้ผมนำไปลงในเว็บพันทิป ห้องเฉลิมไทย ซึ่งเป็นต้นเรื่องที่ได้อ่านความเห็นของคุณออฟ แต่โดนลบภายในไม่เกิน 10 นาที ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
    Last edited by chohokun on 23 May 2010, 18:02, edited 2 times in total.


    <dl id="profile13110" class="postprofile"><dt>chohokun </dt><dd>
    </dd><dd>Posts: 3 </dd><dd>Joined: 17 May 2010, 08:56 </dd><dd>
    </dd></dl>
    [/quote]

    ล้ำลึก...อนุโมทนา:cool:
     
  12. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,568
    ค่าพลัง:
    +7,749
    คุณชาติชาย ชินวร ถอดจิตไปคุยกับหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ไม่ทราบว่าไปคุยผิดองค์หรือเปล่าดูมั่วๆนะครับ อะไรอะไรมันก็ไม่เที่ยงแท้แน่นอนแม้แต่ญาณหรือฌานยังเสื่อมกันได้เลย

    คุณพงษพัฒน์ ไม่ได้บอกเลยว่าคนที่ไม่รักพ่อให้ออกไปซะ แต่บอกถึงลูกที่ไม่รักพ่อแล้วมาไล่พ่อออกจากบ้านไอ้ลูกคนนี้สมควรจะออกไปซะ คุณไม่รักพ่อคุณก็ยังอยู่ในบ้านได้ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่อย่ามาไล่พ่อให้ออกไปจากบ้าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มิถุนายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...