มหัศจรรย์ศิษย์เอกหลวงปู่ทวด

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย piyaa, 26 พฤษภาคม 2010.

  1. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    อาจารย์ทวี ทิวแก้ว อาศรมชีปะขาว
    <!-- retweet and facebook --> <!-- retweet button --> <script type="text/javascript"> tweetcount_url = document.location; <!-- add dynamic url here --> tweetcount_title = document.title; <!-- add page title here --> //tweetcount_src = 'RT @BackType:'; tweetcount_via = false; tweetcount_links = true; tweetcount_size = 'small'; tweetcount_background = 'FFFFFF'; tweetcount_border = 'CCCCCC'; tweetcount_api_key = '5c3bba3f5d77a46a13453091e36dc1cde4335e9299a1edeeaa3c31d193b33fda'; </script> <script type="text/javascript" src="http://widgets.backtype.com/tweetcount.js"></script><iframe src="http://widgets.backtype.com/tweetcount?url=http%3A//www.oknation.net/blog/sitthi/2009/01/09/entry-1&cnt=false&via=false&links=true&title=%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%A7%E0%B8%B5%20%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%A7%20%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%B0%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7%20%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%20%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%A7%E0%B8%94%20%E0%B8%9B%E0%B8%B5%20%E0%B9%92%E0%B9%95%E0%B9%91%E0%B9%92&size=small&api_key=5c3bba3f5d77a46a13453091e36dc1cde4335e9299a1edeeaa3c31d193b33fda&background=FFFFFF&border=CCCCCC" allowtransparency="true" scrolling="no" width="120" frameborder="0" height="18"></iframe>
    <!-- facebook button --> <script src="http://static.ak.fbcdn.net/connect.php/js/FB.Share" type="text/javascript"></script>


    [​IMG]

    หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ในอดีตกว่าสี่ร้อยปีมาแล้ว บารมีของท่านแผ่ไพศาลจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน เรื่องราวปาฏิหาริย์เกี่ยวกับหลวงปู่ทวดมีมากมายเล่าขานกันไม่หวาดไม่ไหว

    สำหรับวัตถุมงคลที่สร้างในรูปแบบพระเครื่องแล้ว เป็นที่เชื่อถือกันในกลุ่มผู้มีคตินิยมแนวนี้ว่า นิรันตราย” เป็นเลิศ

    มีเรื่องน่าประหลาดใจอยู่เรื่องหนึ่งครับ....
    คือ เรื่องราวความเป็นมาของหลวงปู่ทวด ถ้าเราสังเกตดูแล้วจะพบว่าประวัติของท่านมีเพียงแต่การบันทึกในรูปแบบลาย ลักษณ์อักษรเท่านั้น โดยไม่เคยมีผู้ใดได้เห็นหน้าตาของหลวงปู่ทวดว่าเป็นอย่างไร รูปร่างสูงต่ำขนาดไหน และทำไมถึงมีการจัดสร้างวัตถุมงคลรูปเหมือนของท่านออกมาได้ เขาเหล่านั้นใช้หลักการอะไร จินตนาการแบบไหน วิธีการได้มาทำอย่างไร ฯลฯ
    [​IMG]

    หมุนเข็มนาฬิกาย้อนหลังไปสักประมาณห้าสิบปี ในยุคสมัยนั้นร้อยเอกทวี ทิวแก้ว” หรือ “อาจารย์ทวี ทิวแก้ว” แห่ง “อาศรมชีปะขาว” ได้ชื่อว่าเป็น “ผู้ที่มีวิชาอาคมและมีญาณที่เข้มแข็ง” โดยเฉพาะเรื่องของ “ พลังจิต
    เป็นที่เชื่อถือกันในกลุ่มลูกศิษย์และผู้ที่เคารพในตัวท่านว่าพลังจิตของท่าน “แจ่มใสดุจดั่งดวงแก้ว” จนสามารถติดต่อกับญาณบารมีของพระเกจิอาจารย์หรือพระเถระชั้นสูงที่ได้ล่วงลับไปแล้ว....
    อาจารย์ ร.อ.ทวี ทิวแก้ว เกิดเมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๔๖๑ เวลา ๒๐.๑๕ น. สมัยที่ท่านยังเป็นเด็ก คุณพ่อคุณแม่ของท่านได้นำท่านไปฝากไว้กับพระที่วัดหนัง(ธนบุรี) ซึ่งช่วงนั้นทางวัดหนัง(ธนบุรี) ได้เปิดให้มีการสอนเด็กๆประมาณ ๗๐ คนให้หัดนั่งปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน...
    [​IMG]

    ต่อมาปรากฏว่า ท่านพระภาวนาโกศล (เอี่ยม)” หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม “ท่านเจ้าคุณเฒ่า หรือ หลวงปู่เอี่ยม เจ้าอาวาสวัดหนัง(ธนบุรี)” ในสมัยนั้น ท่านได้คัดเลือกเด็กชายทวี ซึ่งมีอายุเพียง ๗ ขวบเพียงคนเดียวเพื่อให้คอยปรนนิบัติและให้เข้าไปฝึกปฏิบัติสมาธิในกุฏิของ ท่านทุกคืนจนเด็กชายทวีโตเป็นหนุ่ม (สำหรับเรื่องราวและกิติคุณของหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ปัจจุบันมีคนเขียนถึงท่านมากมายแล้ว เพื่อนๆสามารถหาอ่านได้ตามหนังสือพระเครื่องทั่วไปครับ)

    อาจารย์ ทวีถูกเกณฑ์ทหารสังกัดกรมการขนส่งทหารบก เมื่อรับราชการจนครบกำหนดแล้ว ท่านจึงลาออกจากราชการทหารและได้ไปทำงานในเรือเดินทะเลค้าขายระหว่างประเทศ ลูกศิษย์ของอาจารย์ทวีท่านหนึ่งได้เขียนถึง คุณวิเศษและลักษณะนิสัย” ของอาจารย์ทวีไว้ว่า....
    [​IMG]

    ครั้ง หนึ่งเครื่องยนต์ของเรือได้ดับกลางทะเล แก้ไขอย่างไรก็ไม่สำเร็จ อาจารย์ทวีได้ใช้สมาธิจิตเพ่งจุดหัวเทียน ทำให้เครื่องเรือติดและสามารถวิ่งเข้าฝั่งได้
    และ ด้วยความที่ท่านเป็นคนที่ไม่นิยมการเที่ยวเตร่ ดังนั้นเมื่อกลับเข้าฝั่ง ท่านจึงมักเข้าไปอยู่ในป่าแถบภาคใต้ เพื่อหาความสงบจากการฝึกปฏิบัติสมาธิกรรมฐานตลอดเวลา....”
    [​IMG]
    ใน ช่วงที่อาจารย์ทวีอยู่ในป่า ท่านได้พบกับพระธุดงค์องค์หนึ่ง ซึ่งมาแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ท่านเห็นหลายอย่าง แต่ตัวของอาจารย์ทวีเองกลับไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือแปลกใจแต่ประการใด ดังนั้นเมื่อพระธุดงค์องค์นั้นชักชวนให้ท่านไปเรียนวิชา ท่านจึงได้ปฏิเสธออกไป โดยท่านให้เหตุผลว่า.....

    ท่านมีครูบาอาจารย์อยู่แล้ว คือ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง....”
    [​IMG]

    พระธุดงค์องค์นั้นก็ไม่ได้ละความพยายามได้เวียนมาชักชวนท่านถึงสามครั้ง โดยครั้งสุดท้ายพระองค์นั้นได้มาในร่างของสงฆ์แต่ แต่งชุดขาวเป็นชีปะขาว” และบอกว่าชื่อของท่านคือ “หลวงปู่ทวด” มีความต้องการรับอาจารย์ทวีเข้าเป็นลูกศิษย์...
    เมื่อ อาจารย์ทวีได้ทราบว่าพระธุดงค์องค์นี้คือหลวงปู่ทวด ท่านจึงน้อมรับเข้าฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) และได้รับการถ่ายทอด “วิชาสมาธิจิตและวิชาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับองค์หลวงปู่ทวด” ให้กับท่าน...

    หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) ได้บอกกับท่านว่า หลวงปู่ปรารถนาพุทธภูมิ” คือ “เจตนาเป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งในอนาคต” แต่ขณะนี้ท่านเป็น “ พระโพธิสัตว์” ดังนั้นคาถาที่ใช้สวดบูชาและนมัสการท่านคือ...

    นะโม โพธิสัตว์โต อาคันติมายะ อิติภะควา...”
    [​IMG]

    ตามหลักของพระพุทธศาสนา มนุษย์ประกอบด้วย กาย” และ “จิต” โดย “กายเป็นรูปธรรม” และ “จิตเป็นนามธรรม

    อาศรมชีปะขาว เป็นสำนักที่เปิดสอนและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องของสมาธิจิต โดยอาจารย์ทวี ทิวแก้วท่านจะสอนเรื่องของจิตและวิญญาณตามหลักของพระพุทธศาสนา ซึ่งถ้าจะว่ากันไปแล้วคำว่า จิต” และ “วิญญาณ” เป็นเรื่องที่แอบอิงเข้ากันกับเกือบจะทุกศาสนา

    เพราะว่าอะไรหรือครับ.....

    คำตอบแบบขั้นอนุบาลว่าอย่างนี้

    เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ ความเชื่อของมนุษย์” ที่มีมาตั้งแต่อดีต เพียงแต่ว่า “นัยยะความหมาย” ของแต่ละศาสนาจะแตกต่างกันออกไป

    คุณสมบัติของจิต... เชื่อกันว่าสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วยิ่งกว่าสิ่งใดๆที่เราเคยรู้จัก กัน ไม่ว่าสิ่งนั้นจะอยู่ที่ไหนเพียงเรานึกถึงสิ่งนั้น จิตของเราก็จะวิ่งไปทันที
    นอกจากนี้จิตยังสามารถทะลุทะลวงผ่านวัตถุและสิ่งต่างๆได้อย่างไร้ขีดจำกัดและไร้ซึ่งขอบเขต คุณสมบัติทั้งหมดนี้เราเรียกมันว่า ...พลังจิต

    พลังจิตต่างจากพลังงานอื่นๆทางวิทยาศาสตร์ เช่นพลังงานไฟฟ้า พลังงานน้ำ ฯลฯ ตรงที่จิตมี ตัวรับรู้อารมณ์” ที่เรียกว่า “วิญญาณ” โดยอาศัยตา หู จมูก ลิ้น กายและใจ

    สิ่งมีชีวิตก็เช่นเดียวกัน..เราสามารถแยกออกได้เป็นสองชนิดคือ สิ่งมีชีวิตแต่ไม่มีวิญญาณ” และ “สิ่งมีชีวิตที่มีวิญญาณ” ซึ่งคำที่เรามักจะได้ยินเสมอเมื่อพูดถึงเรื่องเหล่านี้ก็คือคำว่า “จิตวิญญาณ

    ซึ่งวิญญาณนี้ ทางพุทธศาสนาอธิบายความไว้ว่า
    เป็นสิ่งที่ไม่มีรูปร่าง สามารถรับอารมณ์ได้ไกล มีการเกิดดับทุกขณะและมีอยู่ในสมองเป็นส่วนใหญ่.....”
    [​IMG]

    โดยปกติแล้ว จิตกับกาย มักจะคู่กันเสมอ แต่สำหรับผู้ที่มีฌาน”จาก การฝึกปฏิบัติสมาธิวิปัสสนาจนถึงขั้น อาจแยกจิตออกจากกายได้ ซึ่งอาจจะเป็นแบบชั่วคราวหรือแยกเป็นแบบระยะเวลาที่ยาวนาน ลักษณะแบบนี้เราเรียกว่า “นิโรธสมาบัติ” ครับ

    ดังนั้นไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นคนธรรมดาหรือพระสงฆ์ หากสามารถปฏิบัติจนเข้าสู่ นิโรธสมาบัติ” ได้เป็นประจำก็จะต่อยอดให้เกิด “ฌาน” ต่างๆ เช่น “เจโตรปริญาณ ได้แก่ การอ่านใจผู้อื่น” หรือ “อนาคตังสญาณ ได้แก่ การรู้อนาคต” ฯลฯ
    [​IMG]

    นั่งพักกันตรงนี้สักนิดครับ....ที่เขียนมาข้างต้นเพื่อต้องการปูทางของคำว่า การนั่งสมาธิตรวจสอบ” หรือที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า “การนั่งทางใน” ว่าทำไมคนที่ได้รับการฝึกฝนทางจิตมาดี สามารถรับรู้เรื่องราวต่างๆ ได้
    เรื่องพวกนี้นอกจากการหมั่นฝึกปฏิบัติตามหลักการและวิธีที่ถูกต้องแล้ว โดยส่วนตัวของผม คำว่า“บุญบารมี”ที่คนๆนั้นเคยทำมาก็ยังมีส่วนด้วยครับ….

    คุณวิเศษ เฉพาะตัวของอาจารย์ทวี ทิวแก้ว ตามที่ผมได้ศึกษามาจากบทความของท่านพันโท นายแพทย์สมพนธ์ บุณยคุปต์ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ก็คือการที่อาจารย์ทวี สามารถนั่งสมาธิตรวจสอบ” ได้อย่างแม่นยำเป็นที่อัศจรรย์ใจ
    [​IMG]

    เช่น การที่นายแพทย์สมพนธ์ ได้นำผ้าเช็ดหน้าห่อพระเครื่องไว้สามองค์ อาจารย์ทวีสามารถนั่งสมาธิตรวจสอบได้ว่าในห่อผ้านั้นมีพระอยู่กี่องค์และ เป็นพระอะไร ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้อาจารย์ทวี ท่านได้บอกไว้ว่าเป็นเรื่องของการใช้ พลังจิต” อธิบายความได้ว่า...

    เกิดจากการทำสมาธิให้จิตนิ่งและนำจิตนั้นไปใช้งาน เหมือนพลังงานอื่นๆ.....”

    และเมื่อนายแพทย์สมพนธ์ ต้องการทดสอบเรื่องของ ความแรงของพลังจิต” โดยให้ช่วยตรวจสอบพลังของพระพุทธรูปที่บ้านพัก อาจารย์ทวีก็สามารถบอกได้อย่างถูกต้องว่า“พระพุทธรูปเชียงแสน ๑ ที่บ้านของนายแพทย์สมพนธ์ มีพลังงานแรงมากแต่ชำรุด” ซึ่งเมื่อมีการนำพระองค์ดังกล่าวมาตรวจสอบก็พบว่า..”พระองค์นั้นเศียรหักและถูกต่อคอเอาไว้...”
    ด้วยความที่นายแพทย์สมพนธ์ ท่านเป็นนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทำให้ท่านอยากพิสูจน์พลังของจิต” ท่านจึงได้เอาแผ่นตะกั่วที่กันแสงเอกซเรย์ได้ มาทุบเป็นกล่องสี่เหลี่ยมครอบกันเอาไว้แล้วเอาเงินใบละสิบบาทพับใส่ลงใน กล่อง เสร็จแล้วก็ครอบฝาปิดกล่องเอาไว้ ท่านเล่าว่าได้นำกล่องใบนี้ไปให้อาจารย์ทวีโดยบอกว่า....

    อยากทดสอบพลังของจิตว่าแรงกว่าเครื่องเอกซเรย์หรือไม่....”
    [​IMG]
    อาจารย์ทวี มองลอดแว่นแล้วบอกว่าเรื่องนี้ไม่ต้องถึงท่านก็ได้ ให้ หูทิพย์” ดูก็ได้ “หูทิพย์”ในที่นี้คือ “ด.ช.โสตรทิพย์ ทิวแก้ว” บุตรชายของท่านที่พิการแต่กำเนิด

    กล่าวคือหูทิพย์”เป็น เด็กที่ไม่มีรูหู ซึ่งตามปกติแล้วคนที่ไม่มีรูหูมักจะเป็นใบ้ แต่อาจารย์ทวี ท่านได้ใช้พลังจิตรักษาและสอนภาษาตั้งแต่เล็กๆ จนหูทิพย์ สามารถพูดได้ ฟังได้และเรียนหนังสือได้ โดยอาศัยการดูปากและเสียงที่มากระทบบริเวณแก้ม

    ท่าน เล่าว่าขณะนั้น ด.ช.โสตรทิพย์ มีอายุได้สักประมาณสิบกว่าขวบและกำลังวิ่งเล่นอยู่ อาจารย์ทวีได้เรียกให้เขามานั่งดูของในกล่อง ด.ช.โสตรทิพย์นั่งหลับตาดูสักพักจึงลืมตาแล้วบอกว่า....

    แบงค์พ่อ แบงค์..”

    อาจารย์ทวี ถามต่อว่า ใบละเท่าไร...”

    ด.ช.โสตรทิพย์นั่งหลับตาอีกแล้วบอกว่า...

    แบงค์สิบพ่อ..”

    และ เมื่ออาจารย์ทวี ถามต่อว่ามีเลขอะไรบ้าง ด.ช.โสตรทิพย์ก็บอกเลขออกมา เมื่อนายแพทย์สมพนธ์ท่านได้เปิดฝากล่องและดูเบอร์ของธนบัตร ท่านพบว่า

    ตัวเลขตรงกันแต่มีสลับที่กันอยู่บ้าง...”

    แต่ท่านว่าเพียงเท่านี้ก็สร้างความมหัศจรรย์ใจให้กับตัวท่านแล้ว ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ทำให้ท่านมีความเชื่อว่า...

    พลังจิตมีความมหัศจรรย์จริงๆ และไม่มีข้อขีดขั้นของอายุผู้ปฏิบัติ...”
    [​IMG]

    จะ ว่าไปแล้วเรื่องราวของคุณวิเศษและความสามารถพิเศษในเรื่องพลังจิตของอาจารย์ ทวี ทิวแก้วและบุตรชายคือ ด.ช.โสตรทิพย์ ทิวแก้ว ยังมีอีกมากมาย ตลอดจนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก็เกิดขึ้นต่อหน้าบุคคลหลายๆท่าน ซึ่งบุคคลต่างๆที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ก็เป็นเสมือนพยานบุคคล”ที่เข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญยืนยันในเรื่องเหล่านี้...
    ความมหัศจรรย์ของพลังจิตที่เกิดขึ้น หมายรวมถึง..การทำนายทายทัก การวิเคราะห์โรค การติดต่อสื่อสารกับสิ่งเร้นลับ รวมไปถึงการติดต่อกับญาณบารมีของพระเกจิอาจารย์ที่ได้ล่วงลับไปแล้วอย่าง หลวงปู่ทวด...
    [​IMG]

    อาจารย์ ทวี ในสมัยนั้นท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย มีทั้งบรรดาพ่อค้าประชาชนทั่วไปและรวมไปถึงข้าราชการนายทหารชั้นผู้ใหญ่อีก หลายท่าน ซึ่งแต่ละท่านได้ให้ความเคารพนับถือถวายตัวเป็นลูกศิษย์....

    อาจารย์จิตร บัวบุศย์ อดีตอาจารย์วิทยาลัยเพาะช่าง ก็เป็นศิษย์คนหนึ่งของอาจารย์ทวี ทิวแก้ว เช่นเดียวกัน

    ครั้ง นั้นอาจารย์จิตร ต้องการจะหาเงินเพื่อสร้าง วัดวังรี จ.นครนายก และวัดสุทธาวาส จ.ฉะเชิงเทรา โดยท่านคิดว่าจะสร้างพระหลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด) แต่ช่างปั้นก็ไม่รู้ว่าจะปั้นอย่างไร เพราะไม่มีรูปของหลวงปู่ทวดเป็นแบบและก็ไม่เคยมีใครได้เห็นหลวงปู่ทวดมา ก่อน...
    ด้วยเหตุนี้ทำให้อาจารย์จิตร จึงต้องให้อาจารย์ทวี ทิวแก้ว มาเป็นผู้ชี้ทางสว่าง....
    [​IMG]

    วัน ที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๐๕ ท่านอาจารย์ทวี ทิวแก้วได้จัดพิธีขึ้นที่อาศรมชีปะขาว สิ่งมหัศจรรย์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่ออาจารย์ทวี ท่านได้นำอาจารย์จิตรเข้ามาร่วมในพิธี....อาจารย์จิตรได้บรรยายความรู้สึก ขณะนั้นว่า....
    ร่าง กายร้อนฉ่า...ความร้อนนั้นค่อยๆเคลื่อนตัวไปที่ต้นแขน...ไปที่ปลายมือและวูบ วาบไปที่มือ ไปประจวบรวมกันที่หัวแม่มือ..จนอาจารย์จิตรต้องยกนิ้วมือขึ้นมอง...”
    ทันใดนั้น สิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นในชีวิตก็ปรากฏขึ้น..
    [​IMG]

    เมื่อ นิ้วหัวแม่มือของอาจารย์จิตรที่บริเวณเล็บนั้น คล้ายกับเป็นแสงสว่างวูบขึ้นแวววาว จากนั้นก็ค่อยๆ หรี่ลงๆ และปรากฏเป็นภาพรางๆ ที่ค่อยๆ ชัดขึ้นที่ละน้อย กลายเป็นภาพของหลวงปู่ทวด ซึ่งปรากฏเห็นอย่างชัดเจน ไปจนถึงพระอุระของท่าน....”

    ภาพ ที่เกิดขึ้นบนเล็บของอาจารย์จิตร บัวบุศย์นั้นชัดเจน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็มีหลายคนอยู่ร่วมเหตุการณ์ สามารถยืนยันได้ ซึ่งตัวอาจารย์จิตรเอง ท่านก็ได้บันทึกเหตุการณ์นี้ไว้เป็นลายลักษณ์อักษรว่า นับเป็นเหตุการณ์ปาฏิหาริย์

    ใน พิธีอัญเชิญรูปหลวงปู่ทวดให้มาปรากฏบนนิ้วมือของอาจารย์จิตร บัวบุศย์ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นแบบในการสร้างพระรูปหลวงปู่ทวดจนเป็นที่สำเร็จ โดยครั้งแรกเป็นการสร้างพระเนื้อว่านมงคล ๑๐๘ ชนิด เมื่อมีการสร้างเสร็จแล้วได้นำมาแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ทั้งหลายได้บูชาและ หมดไปอย่างรวดเร็ว...

    แต่ ก็ยังไม่เพียงพอเนื่องจากลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ทวี ทิวแก้วยังคงมีอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนเมื่อได้รับไปบูชาแล้วต่างก็มีประสบการณ์มากมายทั้งแคล้วคลาด ภยันตรายนับไม่ถ้วน ทำให้ผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวอันนี้อยากจะมีไว้บูชากันบ้าง..

    ด้วยเหตุนี้อาจารย์ทวี ท่านจึงได้สร้าง เหรียญหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด” เป็นเหรียญทรงกลมขึ้นอีกครั้งในปี ๒๕๑๒ เพื่อแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ของท่านเช่นเคย แต่ในครั้งนี้อาจารย์ทวี ท่านได้แบ่งเหรียญรุ่นนี้ส่วนหนึ่งเก็บไว้ในหีบเพื่อบูชาในพิธีต่างๆของท่าน
    [​IMG]
    ว่า กันว่าเหรียญที่ท่านสร้างแจกในครั้งนั้นก็สร้างปาฏิหาริย์ต่างๆไว้จนไม่ สามารถบรรยายได้หมด และเราอาจจะพบเห็นได้ในคอของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่บางคน เพราะบางท่านก็มีช่วงอายุทันเหตุการณ์ในครั้งนั้น
    [​IMG]

    ประกอบ กับว่าเป็นที่รับรู้ของลูกศิษย์ว่าอาจารย์ทวี ท่านมีญาณสื่อกับหลวงปู่ทวดได้ ดังนั้นคุณวิเศษของเหรียญรุ่นนี้ผมคงไม่ต้องมานั่งอธิบายความครับ เยี่ยมจริงๆ

    หลังจากที่อาจารย์ทวี ทิวแก้วได้ถึงแก่กรรมแล้ว ก็ยังไม่มีผู้ใดสามารถประกอบพิธีอัญเชิญหลวงปู่ทวดเช่นนี้ได้อีกเลย....
    [​IMG]
    วัน เวลาที่ผ่านล่วงเลยไป ถึงจะไม่มีอาจารย์ทวีแล้วแต่บรรดาลูกศิษย์ก็ยังคงไปมาหาสู่กราบไหว้ที่อาศรม ชีปะขาวกันอย่างสม่ำเสมอ ในระหว่างที่บรรดาลูกศิษย์ช่วยกันจัดเก็บข้าวของในอาศรมชีปะขาว ก็ได้พบหีบเก่าอยู่ใบหนึ่ง” จึงตัดสินใจเปิดดู โดยมีท่านพลตรีประจักษ์ ธูปเทียนรัตน์ หนึ่งในบรรดาลูกศิษย์เป็นหัวหน้าประจักษ์พยานในการเปิดดูครั้งนี้..

    สิ่งที่ได้พบในหีบใบนั้นก็คือ..

    เหรียญหลวงปู่ทวด ที่อาจารย์ทวีได้สร้างขึ้นในปี ๒๕๑๒ จำนวนหนึ่งและจดหมายของอาจารย์ทวี ที่เขียนใส่ไว้...”
    [​IMG]

    เนื้อหา และใจความในจดหมายเสมือนหนึ่งว่า ท่านอาจารย์ทวี ทิวแก้ว จะล่วงรู้ถึงอนาคตว่าจะต้องมีลูกศิษย์ของท่านมาพบกรุเหรียญหลวงปู่ทวดในหีบ ใบนี้...โดยท่านเขียนไว้ว่า....
    ขอ ให้สานต่อการสร้างวัด ๒ แห่งที่ท่านสร้างไว้ในอดีตให้แล้วเสร็จคือ วัดวังรี จ.นครนายกและวัดสุทธาวาส จ.ฉะเชิงเทรา และเหรียญดังกล่าวให้รวบรวมแจกจ่ายแก่ผู้ที่ศรัทธาไว้สักการบูชา ด้วยบารมีพุทธคุณของหลวงปู่ทวด จงโปรดคุ้มครองแก่ลูกหลานทีมีความเลื่อมใสให้แคล้วคลาดปลอดภัย....”
    [​IMG]
    ครับ เรื่องราวอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์มีอยู่มากมายที่ยังหา คำตอบไม่ได้ จึงไม่แปลกครับที่คนยุคใหม่และนักวิทยาศาสตร์จำนวนไม่น้อยที่ไม่เชื่อ....
    เรื่องราวของหลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) กับท่านอาจารย์ร้อยเอกทวี ทิวแก้ว ตามบันทึกน้อยของผมตอนนี้ก็เป็นเรื่องของอิทธิปาฏิหาริย์” ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญสักเท่าไรตามหลักของพระพุทธศาสนา….
    ตอน ที่มนุษย์ยังไม่รู้ว่าโลกเรากลม บรรดานักคิดในสมัยนั้นต่างก็เชื่อและพากันอธิบายกันว่าโลกของเราแบน ซึ่งพวกเราก็เชื่อตามนั้น จนมีคนๆหนึ่งตั้งคำถามขึ้นมาว่าโลกเราแบนจริงหรือ....

    ทุกวันนี้เราคงทราบกันแล้วครับว่าโลกของเรากลม” วิทยาศาสตร์มีคำตอบ...

    แต่เพื่อนๆเชื่อไหมครับว่าเรื่องของอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์” นักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถที่จะหาเหตุผลมาหักล้างได้ เพราะเรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องของความเชื่อ ที่อยู่เหนือธรรมชาติและมีผลต่อจิตใจของมนุษย์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว [​IMG]
    ว่า กันว่าความเชื่อเหล่านี้จะสามารถลดความหวาดกลัวของมนุษย์ลงไปได้ตลอดจนเป็น การสร้างเกราะกำบังความกลัวและก่อให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาร่วมกัน
    ตราบใดที่เรายังคงเป็นชาวพุทธและยังคงมีความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลังว่ามีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์จริงๆ ก็ขอจงมองหาเหรียญหลวงปู่ทวด ปี ๒๕๑๒ ของอาศรมชีปะขาว”ไว้ แขวนคอเถอะครับ ดีกว่าจะไปมองหาพระหลวงปู่ทวดรุ่นเก่าๆแพงๆ และต้องเสี่ยงต่อการเสียเงินเปล่าๆโดยได้รับอะไรก็ไม่รู้รูปร่างเหมือนพระ เครื่องมาแขวนคอ
    [​IMG]
    เพราะเมื่อมีเหตุการณ์อันตรายเกิดขึ้นแล้วผมเชื่อว่า บารมีของหลวงปู่ทวด และพลังจิตของอาจารย์ทวี” เมื่อนำมารวมกับ”้นแล้วผมเชื่อว่า "องมาแขวนคอะไม่งมงาย สุดท้ายก็จะส่งผลให้ท่านมีความมั่นคงทางจิตใจขอจงมองหาเหรียญหลวง”Wความเชื่อมั่นและความศรัทธา”ก็ จะส่งผลให้ท่านมีความมั่นคงทางจิตใจ และมีความปลอดภัยในชีวิต ขอเพียงแต่ให้เราได้ใช้สติปัญญาพิจารณาเรื่องต่างๆอย่างถ่องแท้และไม่งม งาย....
    [​IMG]
    สุด ท้ายนี้ขอบารมีหลวงปู่ทวด(เหยียบน้ำทะเลจืด) จงดลบันดาลให้เพื่อนๆและเครือญาติ เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ลาภ ยศ สรรเสริญและคุณธรรมยิ่งๆขึ้นไปเทอญ....สวัสดีครับ
    [​IMG]
    ขอขอบพระคุณ ข้อมูลอ้างอิงจากนิตยสารพระเครื่องปรกโพธิ์ ฉบับที่ ๕๕ หนังสือพลังจิต-อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ โดยพันโทนายแพทย์สมพนธ์ บุณยคุปต์ คุณพรชนก สุขพงษ์ไทยสำหรับข้อมูล เพื่อนต่อสำหรับคำแนะนะ คุณสมบูรณ์ ร้านนายฮ้อ สระบุรี กับกำลังใจที่มีให้เสมอครับ
     
  2. chakapong

    chakapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,305
    อนุโมทนาสาธุ เป็นความรู้ใหม่ที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับ
     
  3. speed1234

    speed1234 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2010
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +403
    ร่วมอนุโมทนา ด้วยครับ สาธุ สาธุ
    "นะโม โพธิสัตว์โต อาคันติมายะ อิติภะควา"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2010
  4. poacmu

    poacmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +169
    ขออนุโมทนาสาธุครับ ที่ได้รู้เรื่องที่ไม่ทราบมาก่อนครับ
     
  5. datedoctor

    datedoctor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    539
    ค่าพลัง:
    +678
    มหัศจรรยน์กว่ามันมหัศจรรนย์จนข้าพเจ้าใช้มันเพื่อไม่แสดงความอัศจรรยน์ใดๆ การที่ข้าพเจ้าสามารถกินข้าวทำงาน นอนหลับ หัวเราะ ร้องไห้ มันช่างอัศจรรยน์จริงๆ

    ปฏิหาริยน์นั้นมีเพียงหนึ่งเดียว นั้นคือตัวเธอ แค่เปลี่ยนตัวเธอและมีสติตระหนักรู้ตลอดเวลาเธอก็สามารถที่จะสร้างปฏิหาริยน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้แล้ว
     
  6. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    962
    ค่าพลัง:
    +1,009
    จากได้ยินต่อๆกันมา ว่าหลวงปู่ทวดนั้นรู้เรื่องดาราศาสตร์และปฏิทินโหราดี ทำให้รู้ว่าช่วงไหนน้ำจืดไหลเข้ามาเยอะกว่าน้ำเค็ม
     
  7. Faithfully

    Faithfully เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +2,459
    อนุโมทนาสาธุด้วยค่ะ

    [​IMG]

    ขอบารมีหลวงปู่ปกปักรักษา แผ่เมตตาให้เหล่ามวลมนุษย์มีแต่ร่มเย็นเป็นสุขค่ะ สาธุ

    นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา
     
  8. สุยโส

    สุยโส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2010
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +1,723
    ขออนุโมทนาบุญ สำหรับความรู้ที่เกี่ยวกับหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ ผู้เป็นเคารพด้วยเศียรเกล้าของผม สาธุครับ
     
  9. ผู้เบิกบาน

    ผู้เบิกบาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +463
    กราบนมัสการหลวงปู่ทวด และอนุโมทนาสาธุอาจารย์ทวี.คะ ขอขอบพระคุณเจ้าของกระทู้ที่นำประวัติบารมีของหลวงปู่ทวด และอาจารย์ทวีให้ทราบนะคะ
     
  10. ณัฐสิทธิ์

    ณัฐสิทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +1,916
    ผมมีประสบการณ์ตรง จากการแขวนพระเหรียญหลวงปู่ทวด อาศรมชีปะขาว รุ่นปี ๒๕๑๒ นี้ครับ
    คือในปี ๒๕๓๕ ผมได้ไปร่วมทำบุญทอดผ้าป่าที่วัดพระธาตุเชียงตุง ที่รัฐฉาน พม่า กับคณะแสวงบุญพระและโยม วัดเพลงวิปัสนา จรัญฯ ๓๗ ขาไปก็เรียบร้อยดีแต่ตอนกลับเมืองไทย รถทัวร์เกิดเสียหลักตอนหักเข้าโค้งตอนลงเขา รถตะแคงข้างแถไปตามถนนชนเข้ากับหมุดหลักทางหลวง ก่อนเกิดเหตุเสี้ยว 2-3 วินาที ทุกคนเคลิ้มๆหลับ ผมได้ยินเด็กตามรถตะโกนลั่นว่า " ลูกพี่ๆ ไม่ไหวแล้ว.. " จากนั้นคนขับรถก็เบร็คหัวทิ่ม..แล้วเริ่มตะแคงซ้าย ผมเองก็งงๆเคลิ้มๆอยู่ แต่ตะโกนลั่นรถว่า " หลวงปู่ทวด ช่วยด้วววย... " แล้วก็มีเสียงโครมใหญ่ ตามด้วยเสียงคนหล่นตุ๊บตั๊บวิ๊ดว๊ายทั้งคัน คือกระดอนจากฝั่งข้างคนขับไปอีกฝั่งทั้งแถบ
    จะว่าปาฏิหาริย์ หรือ ยังไม่ถึงฆาต ก็สุดเดา งานนี้มีแค่พระหัวแตก 1 รูป แล้วก็ป้าแก่ๆไหล่หลุด 1 คนเพราะเพื่อนผมกระดอนไปล้มทับป้าแกหน่ะ จากนั้นผมกับเพื่อนๆก็ช่วยกันเอาขวาน มาทุบโล๊ะกระจกหน้ารถที่แตกเป็นเม็ดข้าวโพด แล้วพาลูกทัวร์เดนตายเเดินฝ่าออกทางหน้ารถ แล้วก็ลากเอาแผ่นยางดำๆที่ปูทางเดินรถ ไปท้ายถนนก่อน 1 หัวโค้งจุดไฟเผาอยู่ริมทาง เพื่อเตือนรถที่วิ่งเข้าโค้งมาให้ชะลอความเร็ว จะได้ไม่มาเสยรถทัวร์คันนี้ที่ตอนตะแคงซ้ายแอ้งแม๊ง อ้อ.....งานนี้ทุกคนได้ไปนอนที่โรงพัก 1 คืน สภอ.ลอง แถวๆอุตรดิถต์มั๊งครับ คนขับรถบอกขอตัวไปโทรฯหาเจ๊เจ้าของบริษัททัวร์ก่อน แต่ก็แว๊บไปในความมืดตามระเบียบครับ...อิๆๆ ตำรวจร้อยเวรยังแถมน้ำจิ้มบอกว่า ถ้ารถทัวร์ไปคว่า.เอ๊ย ตะแคงโค้งถัดไปข้างหน้า มีโอกาสสูงที่จะเจอกรุ๊ปสมัยก่อนๆที่นอนรออยู่ในเหว ทุกคนได้ยินแล้วทั้งเสียวสยองและโล่งอกในเวลาเดียวกัน... (เดชะบุญที่ไปเอาบุญผ้าป่ามาก่อนหน่ะ )
    จำได้ว่ายังถ่ายวิดีโอ ตอนเดินผ่านคอนโซลหน้ารถทัวร์เก็บไว้ดูเล่นด้วย

    ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ผมลงทุนเลี่ยมทองคำ 2 สลึง แถมสร้อยอีก 1 บาท แล้วอาราธนาท่านร่วมเดินทางกับผมทุกครั้งเลยครับ
    แต่ตอนนี้ ถอดเก็บแล้ว เพราะทั้งตลับ และสร้อยคอ ผมอัญเชิญไปร่วมหล่อพระพุทธรูปหมด ทั้งหนวดกุ้ง หนวดแมวที่สะสมไว้ ก็ทยอยตามๆกันไป
    ผ่านมา 10 กว่าปี จึงมารู้ประวัติการสร้างและผู้สร้างคืออาจารย์ทวี ทิวแก้ว เพราะสืบค้นผ่านทาง อินเตอร์เน็ต โดยใช้ Keyword --หลวงปู่ทวด อาศรมชีปะขาว-- จึงมาถึงบางอ้อ เมื่อต้นปีนี้เอง

    ตอนเลือกอาราธนาจากโต๊ะหมู่บูชาในห้องพระ มาบูชาขึ้นคอนั้น เป็นผมสะดุดตากับงานพุทธศิลป์ของเหรียญรุ่นนี้ตรงที่ด้านหน้า มีรูปพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งปรกบัลลังก์โพธิ์สวยงามมาก แม้ว่าองค์หลวงปู่ทวดที่ด้านหลังเหรียญจะไม่ได้นั่งบนฐานดอกบัวแบบพระโพธิสัตว์ก็ยังชอบอยู่ แถมผมเกิดปีมะโรง เช่นเดียวกับหลวงปู่ทวด..ด้วยครับ

    มีคำกล่าวว่า ใครเป็นนักเดินทาง ต้องมีพระหลวงปู่ทวดขี้นคอครับ
    ขอแถมท้ายด้วย Joke เก่าๆในอาสาสมัครตามมูลนิธิ มีการพูดกันเล่นๆหรืออำๆกันว่า เวลาเก็บศพจะเห็นพระเครื่องหลายรุ่นหลายสำนัก แต่ไม่เคยเห็นใครแขวนพระหลวงปู่ทวดเลย

    (หรือแอบแฮ็บไปก่อนก็ไม่รู้ซี )
    แต่โดยส่วนตัว ผมเชื่อมั่นในพุทธคุณครับ
    แต่ถ้าถึงคราวตายจริงๆ อะไรก็หน่วงชีวิตไว้ไม่ได้มังครับ
    (แต่บางทีอาจจะมีเหตุให้ลืมแขวนพระก็ได้ ใครจะไปรู้...กรรมใครกรรมัน อิๆๆ )

    ใครอยากมีไว้บูชา.....
    มีข่าวดี.........มาบอก
    มีให้เช่าบูชาที่ รพ. วิชัยยุทธ ตึกเก่า ชั้น 2 เคาน์เตอร์แผนกอายุรกรรม...ครับผม
    คงจะ 300 บาทครับ
    ผมพบเห็นโดยบังเอิญ ขณะพาคุณแม่ไปหาหมอทุก 2 เดือน
    เนื้อหาบทความนี้ ก็สอดคล้องกับ รพ. นี้ พอดี
    ถ้าจะบูชาก็ขอให้อย่าโลภ หรือทำเป็นพุทธพาณิชย์เลย ควรเผื่อแผ่คนอื่นๆที่จะได้ครอบครองตามวาระแห่งเหตุปัจจัยด้วย
    การไปเหมาพระมาเซ็งลี้จะผิดวัตถุประสงค์ที่มาบอกบุญเพื่อนๆ ในที่นี้นาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2010
  11. ณัฐสิทธิ์

    ณัฐสิทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +1,916
    อ้อ..มีแถมนิดหน่อย
    ท่านที่อยู่แต่ กทม. ไม่มีโอกาสไปที่วัดช้างไห้ หรือวัดพระขาว
    แต่อยากจะไปกราบหลวงปู่ทวดองค์จำลอง
    ก็ขอเชิญที่ วิหารหลวงปู่ทวด วัดเอี่ยมวรนุช ( ผมมีโอกาสร่วมบุญสร้างวิหารนี้ด้วย เมื่อ 10 กว่าปีก่อน )
    ชื่อสี่แยกอะไรจำไม่ได้ ลืมชื่อไป
    แต่เป็นสี่แยกที่..เฮียสนธิ แกหลบห่ากระสุน...เป็นร้อยนัด หน้าวัดนี้แหละครับ
    ขอบอกเลยว่า องค์ท่านที่นี่มีพลังศักดิ์สิทธิ์มาก
    มีคนมาขอพรแล้วเอาน้ำมนต์มาเจิมรถป้ายแดง ให้เห็นกันเป็นประจำครับ
     
  12. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    ขอขอบพระคุณมากครับ
     
  13. jumook

    jumook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2009
    โพสต์:
    121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,043
    เป็นกำลังใจที่ดีที่จะปฏิบัติธรรมต่อไป คุณวิเศษที่เกิดจากสมาธิมีจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยืนยันได้เป็นอย่างดี
     
  14. everpook

    everpook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +129
    ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูลเนื้อหาที่นำมาแบ่งปันกันอ่าน..ชอบมาก
    ปกติก็นับถือในพระพุทธคุณของเหรียญหลวงปู่ทวด
    เชื่อในปาฏิหาริย์ บารมีด้านความแคล้วคลาด ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ
     
  15. phanuphat

    phanuphat Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +74
    ขอกราบองค์สมเด็จหลวงปู่ทวดด้วยเศียรเกล้า ครับ
    และขอขอบคุณ จขกท เป็นอย่างยิ่งที่ได้นำความรู้ตลอดจนปาฏิหาริย์ของท่านมาให้รับทราบกัน
    ขออนุโมทนาเป็นอย่างสูง ครับ
     
  16. watta2508

    watta2508 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +55
    what do u try to say?do u try to say that not because of luang poo so the sea water turn to be pure but it because HE know when the sea water would be pure or to be salty? please forgive me i don't mean to confront but i am really want to know what do you try to say.thank
     
  17. มนต์ชัยIM

    มนต์ชัยIM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +473
    โอ้โห ไม่เคยทรา่บประวัติท่านมาก่อนเลยครับ อ่านแล้วดีมากๆเลย อนุโมทนาบุญครับ
     
  18. batman9

    batman9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,343
    ขอน้อมจิตกราบหลวงปู่ทวดด้วยใจเคารพ ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆๆๆค่ะ
     
  19. หลวงจีน

    หลวงจีน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    861
    ค่าพลัง:
    +1,326
    หลวงปู่ทวด ท่านศักดิ์สิทธิ์มากจริงๆอยู่ต่างจังหวัดไม่รู้จะบูชาหลวงปู่ทวดรุ่นนี้ทางไปรษณีย์ได้หรือเปล่า
     
  20. ณรงค์ฤทธิ์1976

    ณรงค์ฤทธิ์1976 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    157
    ค่าพลัง:
    +318
    "นะโม โพธิสัตว์โต อาคันติมายะ อิติภะควา"

    อนุโมทนาสาธุครับ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...