คนที่ไม่สมหวังในชีวิตความรักและครอบครัวไม่ทราบว่าเขาทำกรรมอะไรไว้

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ob-1, 1 ตุลาคม 2006.

  1. ob-1

    ob-1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +47
    บางคนหน้าที่การงานดี แต่ในชีวิตครอบครัวกับล้มเหลว แต่บางคนชีวิตการงานไม่ดีแต่กับมีครอบครัวที่ดี ไม่ทราบว่าคนเหล่านี้ได้ทำกรรมอะไร และมีวิธีแก้ไขหรือทำให้กรรมที่มีอยู่นี้จากหนักเป็นเบาได้หรือไม่
     
  2. ยอดยาหยี

    ยอดยาหยี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    576
    ค่าพลัง:
    +2,697
    ให้ทำใจในสิ่งที่เกิดขึ้น สวดมนต์แผ่เมตตาให้กับคนในครอบครัวค่ะ
     
  3. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    โฮ่... ถามงี้อยากไปโดดตึก...(b-ahh)

    มันเยอะจัดมากๆเลยอ่ะ บาปบ้าบาปบอนิดๆหน่อยๆอะไรมันก็ทำให้ชีวิตล่มได้ทั้งนั้นแหล่ะ ถ้าจะแก้ก็คงต้องเกิดใหม่ล่ะมั้ง 5555 ล่มไงล่ะ แฟนเจ้าชู้ ( อันนี้รู้สึกว่าจะเป็นไม่ยอมให้แฟนมีอะไรด้วย ) ก็ทำให้ครอบครัวล่ม แฟนรักอิสระ ( แล้วดันเสือกคิดว่าเราผูกมัด ) อันนี้รู้สึกว่าจะกักขังหน่วงเหนี่ยวแฟนตัวเอง ก็ทำให้ครอบครัวล่มเหมือนกัน แฟนไม่เจ้าชู้ไม่รักอิสระแต่เห็นว่าคนอื่นดีกว่าคนในครอบครัว ( อันนี้รู้สึกว่าจะจีบโดยใช้สิ่งของหรือเงินทองเป็นตัวล่อทำให้เมื่อความรักยึดติดกับสิ่งอื่นที่ไม่ใช่ครอบครัว พอรักสิ่งอื่นมากกว่าครอบครัวแล้วก็จะทำให้ไปรักคนอื่นที่มีสิ่งๆนั้นมากกว่าคนในครอบครัวด้วยกัน )
    (b-ng)
    แก้ไงอ่ะ แฟนเจ้าชู้ก็อาจจะยอมๆโดนมันเอามั่งประมาณนั้น แฟนรักอิสระแก้ไง... แก้ไม่ได้ ทุกสรรพสิ่งที่คุณพยายามทำให้มันก็คือสิ่งที่จะผูกมัดมัน ถ้ามันเสือกไม่อยากโดนคุณผูกมัด ทุกสรรพสิ่งที่คุณทำมันจะไร้ค่าไร้ความหมาย เลิกแล้วรอเล่นชู้อย่างเดียว ( เพราะถ้าเราแสดงตัวเป็นแฟนเราจะผูกมัด แต่ถ้าเราแสดงตัวเป็นชู้เราจะผูกมัดไม่ได้ ถ้าผู้หญิงรักอิสระจะไม่คบใครเป็นแฟน จะคบแต่เป็นชู้ ) แฟนเห็นว่าคนอื่นดีกว่าเรา แก้ไง ก็ทำให้เราเป็นคนที่ดีที่สุด แฟนชอบคนหล่อเราก็ต้องหล่อที่สุด แฟนชอบคนทำงานเก่งเราก็ต้องทำงานเก่งที่สุด แฟนชอบคนรวยเราก็ต้องรวยที่สุด ถ้ามันชอบคนรวยแล้วเราจะพยายามให้มันมาอยู่กะเราทั้งๆที่เราไม่ได้รวยที่สุดมันก็จะคิดว่าเราผูกมัด ได้บาปเพิ่มอีก ดังนั้นไม่ได้ ถ้ามันอยากจะเป็นของรางวัลแด่ชายผู้เข้มแข็งที่สุดที่เอาชนะชายอื่นๆที่มาจีบมันมาได้นับร้อยนับพัน ก็จงให้มันเป็นของรางวัลแด่ผู้ชนะไปแล้วเราก็ต้องเล่นเกมตามมันให้เราชนะให้ได้ ถ้าชนะไม่ได้ เลิก หาคนอื่น แฟนไม่รัก เลิก หาคนอื่น...
    (b-flower)
     
  4. eaw

    eaw Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +55
    หมั่นทำแต่กรรมดี ไหว้พระ สวนมนต์ให้มาก นั่งสามธิ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรในทุกๆภพทุกชาติที่ผ่านมา และอดทนต่อกรรมที่ส่งผลในปัจจุบัน ทำจิตใจให้เข้มแข็ง
    กรรมเป็นของของตนเอง เมื่อถึงเวลาที่กรรมตามทัน สิ่งที่เราทำได้คือยอมรับกรรม และทำแต่กรรมดี เพื่อให้เราหนีห่างจากกรรมที่ไล่เราอยู่ตลอดเวลานั่นเองครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ยึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง
     
  5. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    เรื่องวิบากของกรรมเป็นเรื่องอจินไตย บางทีการที่เราไม่คิดอะไรมาก อยู่แต่กับปัจจุบัน ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดตามกำลังตามสภาพของตนเอง จะมีความสุขกว่าการไปกังวลในวิบากกรรมต่างๆมากเกินไปครับ (เพราะบางทีที่เราคิดว่าเป็นเพราะวิบากกรรมอย่างนั้นอย่างนี้ จริงๆอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เพราะการจะทราบว่าใครได้รับวิบากกรรมเช่นไรจริงๆนั้นต้องเป็นบุคคลที่ได้ จุตูปปาทญาณ มิใช่เพียงแค่ใช้การคาดเดาทางความคิดเท่านั้นครับ)
     
  6. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
    1.คนที่มีหน้าที่การงานดี น่าจะเกิดจาก เขาเป็นคนที่มี อิทธิบาท4ครับ (รายละเอียดไปหาเอาเอง) แต่ในชีวิตครอบครัวกับล้มเหลว เพราะเนื่องด้วยขาดธรรมะของครอบครัวครับ
    2.คนที่ชีวิตการงานไม่ดีแต่มีครอบครัวที่ดี ก็เพราะการกระทำที่ตรงข้ามกับข้อ1.ครับ
    3.วิธีทำให้กรรมที่มีอยู่จากหนักเป็นเบามีครับ ต้องพิจารณาใคร่ครวญให้ดีว่าปัญหาแต่ละเรื่องมีสาเหตุจากอะไร ก็แก้ที่เหตุนั้นๆครับ

    (bb-flower (b-oneeye) (verygood)
     
  7. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ผิดศีลข้อ 3 น่ะครับ สร้างสมกรรมทางนี้ไว้เยอะ
    เวลากรรมส่งผลก็เป็นแบบนั้นแหละครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...