ใคร่ถามเรื่องกฏแห่งกรรมครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย bavarois, 30 เมษายน 2010.

  1. bavarois

    bavarois สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอสอบถามความรู้เกี่ยวกับกฏแ่่ห่งกรรมหน่อยครับ ผมสงสัยว่าสมมุติว่า นายA เคยฆ่าน้องสาวนายB(ไร้เหตุผล) ต่อมาอีกหลายปี นายC(ซึ่งเป็นใครก็ไม่รุ)มาฆ่าน้องสาวนายAตาย(ไร้เหตุผลเหมือนกัล)ถือว่านายAได้รับผลแห่งกรรมรึเปล่าครับ หากใช่ นายCถือว่าทำกรรมต่อไปรึเปล่า แต่หากว่านาย Cไม่ทำ และไม่มีคนอื่นทำ นายAจะได้รับผลกรรมรึเปล่า ต่อให้ชาตินี้หรือชาติต่อไป แต่หากมีคนทำร้ายนายAกรรมจะตรงอยู่คนคนนี้นทีี่ทำรึเปล่า
     
  2. choosake

    choosake เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    482
    ค่าพลัง:
    +647
    นาย A ฆ่าน้องสาวนาย B
    อาจจะเป็นกรรมเก่าที่ น้องสาวนาย B เคยทำให้กับนาย A ก็ได้
    และเป็นการสร้างกรรมใหม่ของ นาย A ด้วย

    นาย C ฆ่าน้องสาวนาย A
    ก็อาจจะเป็นกรรมเก่าที่ น้องสาวนาย A เคยทำให้กับนาย C ก็ได้อีกเช่นกัน

    กรรมเป็นของทั้งนาย A และ นาย C โดยได้รับผลในชาติปัจจุบัน แน่นอน
    เมื่อตายไป ถ้าตกนรก ก็ต้องชดใช้กรรมใน นรก
    เืมื่อเกิดเป็น คนในชาติใหม่ ก็ต้องชดใช้กรรมโดยจะเป็นคนมี โรคมาก หรือถ้าหนัก ก็อาจจะถูกฆ่า

    ซึ่งในเรื่อง กฏของกรรมนั้น จะมีปัจจัย อื่น ๆ อีกมากมายเช่น ผลบุญที่ทำให้หนักเป็นเบา หรือ วาระกรรม อื่น ๆ ที่สอดคล้อง กันอย่างลงตัว

    รอผู้รู้ท่านอื่นเพิ่มเติมนะครับ
     
  3. ชัชช

    ชัชช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +242
    ขออนุญาตตอบกระทู้นะครับ ( ด้วยความรู้อันน้อยนิดของผมเอง )
    จากตัวอย่างข้างต้นจะเห็นได้ว่ามีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 5 คนคือ นายเอ - น้องสาวนายเอ - นายบี - น้องสาวนายบี และนายซี ซึ่งจากเหตุการณ์ข้างต้นจะเห็นว่าผู้ที่กระทำกรรมมีอยู่หลายคนด้วยกัน คือ
    นายเอ ฆ่าน้องสาวนายบี และนายซีฆ่าน้องสาวนายเอ จากที่ถามว่าการที่น้องสาวนายเอถูกนายซีฆ่านั้นเป็นผลกรรมจากการที่นายเอเคยฆ่าน้องสาวของนายบีใช่หรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ เพราะพระพุทธเจ้าทรงสอนไว้ว่าสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม การที่น้องสาวนายเอถูกนายซีฆ่าก็เป็นผลมาจากในอดีตน้องสาวนายเอเคยไปฆ่านายซีไว้ ( อาจจะเป็นชาติที่แล้วหรือหลายๆชาติที่ผ่านมา ) และนายซีอาฆาตและผูกพยาบาทกับน้องสาวนายเอ ก็เลยตามฆ่ากันเสียให้ตายให้สมแค้น ถามว่าการที่นายเอไปฆ่าน้องสาวของนายบีและน้องสาวของตัวเองก็โดนฆ่าเหมือนกัน ถ้าถามในทางโลก ( ผู้ที่ไม่เข้าใจการให้ผลของกรรม ) ก็อาจจะตอบว่าเป็นเพราะนายเอเคยไปฆ่าน้องสาวของผู้อื่นไว้น้องสาวตัวเองก็เลยโดนฆ่าบ้าง กรรมก็เลยตามสนองนายเออะไรทำนองนี้ แต่ในทางธรรมหรือการให้ผลของกรรมได้อธิบายไว้ว่า...เป็นกรรมจัดสรร น้องสาวของนายเอจะต้องเคยทำกรรมที่มีลักษณะเดียวกันกับนายเอมาก่อนและจะต้องเคยฆ่านายซีไว้ด้วยและนายซีเองก็จะต้องเคยถูกน้องสาวนายเอฆ่าเหมือนกัน กรรมจึงจัดสรรให้ต้องมาฆ่ากันในลักษณะดังกล่าว ส่วนน้องสาวของนายบี ก็ต้องเคยทำกรรมที่เกี่ยวข้องคล้ายคลึงกับนายบีและต้องเคยฆ่านายเอไว้เช่นกัน มาในชาติปัจจุบันกรรมจึงจัดสรรให้บุคคลทั้งหมดได้มาเจอกันและทำร้ายกันถึงแก่ชีวิตดังกล่าวข้างต้น มาถึงตอนนี้อาจจะนึกสงสัยหรือไม่เข้าใจ ก็จะขออนุญาตยกตัวอย่างมาสั้นๆพอเข้าใจและมองเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น เช่นกรณีของพ่อแม่ทำกรรมแล้วกรรมก็ไปตกที่ลูก ( ตามความเข้าใจของผู้ที่ไม่เคยศึกษาธรรมะมาก่อน ) ถามว่าพ่อแม่ทำกรรมไว้เช่นไปโกงของคนอื่นมาแล้วลูกตัวเองก็โดนโกงบ้าง ถามว่าพ่อแม่ทำกรรมโดยการโกงคนอื่นมาแล้วกรรมจึงมาตกที่ลูกโดยลูกถูกโกงบ้างถูกต้องหรือไม่ อันนี้ก็เป็นกรณีเดียวกันครับ คือทั้งพ่อแม่และลูกจะต้องทำกรรมที่มีลักษณะอย่างเดียวกันมาและมีความผูกพันกันในอดีต กรรมจึงจัดสรรให้บุคคลทั้ง3ได้มาเกิดเป็นพ่อแม่ลูกกันและได้โกงและถูกโกงเหมือนกัน ( อันนี้เป็นตัวอย่างที่ยกมาเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ) ถามว่านายเอจะได้รับผลของกรรมในชาตินี้ชาติหน้า โดยผลกรรมในชาตินี้ของนยเอ ก็อาจจะโดนตำรวจจับติดคุกเมื่อนายเอตายไปก็ต้องตกนรกแน่นอน ( ขึ้นอยู่กับว่ากรรมที่นายเอทำนั้นร้ายแรงเพียงใดและภาวะจิตของนายเอก่อนตายด้วยว่าเป็นอย่างไร ) และเมื่อได้มีโอกาสมาเกิดเป็นคนหรืออะไรก็ตามแต่ นายเอก็จะต้องถูกน้องสาวนายบี (ซึ่งอาจจะไปเกิดเป็นใครหรืออะไรก็ไม่ทราบได้ ) ฆ่าอย่างแน่นอน เพราะในกระทู้ไม่ได้บอกไว้ว่าน้องสาวของนายบีได้อโหสิกรรมให้นายเอแต่อย่างใด และถ้ามีคนมาฆ่านายเอ กรรมก็จะตกอยู่ที่คนฆ่าอย่างแน่นอน เรื่องของกรรมเป็นเรื่องที่สลับซับบซ้อนยิ่งนัก ถ้าสนใจประการใด ต้องไปหาหนังสือเรื่องประเภทและการให้ผลของกรรมมาอ่านนะครับ...ขออนุโมทนา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • นรก.jpg
      นรก.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.1 KB
      เปิดดู:
      54
  4. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634
    ขอตอบนาย A ได้รับกรรมที่เคยก่อไว้แน่นอน กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นก็ยอมตามสนองคนๆนั้นเป็นธรรมดา ไม่มีน้อยหรือมากไปกว่ากรรมที่เค้าคนนั้นได้ทำไว้ บุคคลใดที่เรารู้จักในชีวิต นั้นก็คือบวงกรรมที่เราและเค้าทำรวมกันมา ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือเพื่อนๆ
     
  5. หงษ์

    หงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +821
    ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม การกระทำนั้นย่อมถือเป็นกรรม จะกรรมดี กรรมชั่วก็ตาม ผลของกรรมนั้นย่อมได้รับแน่นอน ไม่ช้าก็เร็วค่ะ บางสิ่งก็เกิดจากกรรมจากอดีตชาติบ้าง บางสิ่งก็เกิดปัจจุบันขาติบ้าง วนเวียนกันไปไม่สิ้นสุด แต่ถ้าใครรู้ที่จะพยายามสร้างกรรมดี ก็จะได้หนีกรรมชั่วที่จะเกิดขึ้นได้ค่ะ ตามความเข้าใจนะค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...