พระวิหารวัดป่าโนนจ่าหอม!!!มุงกระเบื้องเสร็จแล้วพร้อมสร้างต่อ!!!ร่วมอนุโมทนาหน้า 20

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย เก๋ณัฐา, 20 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773

    อนุโมทนาค่าคุณบุษบรรณ เก๋ตอบไปแล้วนะค่ะสำหรับเรื่องเพชรพญานาค
    ขอให้บุญรักษาค่า

    [​IMG]
     
  2. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะคุณวิโรจน์แหมร่วมทำทำบุญกับโครงการบุญของวัดทุกครั้งเลย ขอให้บุญกุศลทั้งหมดทั้งหมวลส่งให้คุณวิโรจน์และครอบครัวจงเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุข พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติพิพัฒนมงคลสมบูรณ์พูนผลทั้งทางโลกทางธรรมทุกๆประการเทอญสาธุค่า บุญรักษาทั้งครอบครัวนะค่ะ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2010
  3. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ทำดีหนีชั่ว พระนิพนธ์โดยสมเด็จพระญาณสังวร

    [​IMG]
    ทุกชีวิตก่อนแต่จะได้มาเป็นคนเป็นสัตว์อยู่ในปัจจุบันชาติ ต่างเป็นอะไรต่อมิอะไรมาแล้วมากมายแยกออกไม่ได้ ว่ามีกรรมดีกรรมชั่วอะไรบ้าง ทำกรรมใดก่อนทำกรรมใดหลัง ทั้งกรรมดีและกรรมชั่วที่ทำไว้ในอดีตทั้งหลาย ย่อมมากมายเกินกว่าที่ได้กระทำในชาตินี้ในชีวิตนี้อย่างประมาณมิได้ และกรรมดีกรรมชั่วทั้งหลายเหล่านั้นย่อมให้ผลตรงตามเหตุทุกประการ แม้ว่าผลอาจจะไม่เกิดขึ้นพร้อมกันทุกสิ่งทุกอย่างและไม่อาจเรียงลำดับตามเหตุที่ได้เกระทำแล้วก็ตาม แต่ผลทั้งหลายย่อมเกิดแน่แม้เหตุได้กระทำแล้ว

    เป็นที่เห็นกันอยู่ว่าทุกคนมีชีวิตที่มิได้ราบรื่นเสมอไป ไม่มีสุขตลอดชีวิตและไม่มีทุกข์ตลอดชีวิต แต่ละคนพบอะไรๆทั้งดีและร้ายหนักบ้างเบาบ้าง โดยที่ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงต้องเป็นเช่นนั้น เช่นบางคนเกิดในครอบครัวยากจนต่ำต้อย บางคนเกิดมาในครอบครัวร่ำรวย บางคนเกิดมาพิการ บางคนเกิดมารูปร่างหน้าตาดี บางคนอายุยืนแต่บางคนอายุสั้น บางคนประสบความสำเร็จ บางคนทำอะไรๆก็มักผิดหวัง เป็นต้น

    ทุกคนกำลังมีผลกรรมดีและกรรมไม่ดีติดตามมา เป็นผลของเหตุที่ทำไว้ในอดีตชาติที่ทำกันเอาไว้อย่างสลับซับซ้อนนับประมาณมิได้ เมื่อพูดถึงกรรมไม่ดี กรรมไม่ดีนั้นเปรียบดั่งมือมารที่ใหญ่โตมโหฬารทรงพลังอำนาจมากมาย มือนั้นกำลังเอื้อมมือมาตะปบเราเพื่อลากเข้าไปขยี้ให้แหลกเหลว แต่เราก็รอดหวุดหวิดเพราะความบังเอิญ ความบังเอิญนั้นก็คือคุณงามความดีที่มีมากพอซึ่งเป็นกำลังพาให้หลบหนีพ้นมือมารไปได้ มีความสวัสดีอยู่ได้ชั่วครั้งชั่วคราว

    แต่ใช่ว่ามือมารนั้นจะหยุดตามตะครุบเราก็หาไม่ จะกี่วันกี่เดือนกี่ปีกี่ภพกี่ชาติ มือมารก็จะติดตามตะครุบเราอย่างไม่ลดละไม่ท้อแท้เหน็ดเหนื่อย ะคว้าผิดคว้าถูกก็ตามมือมารจากผลแห่งกรรมชั่วที่เคยทำไว้ในอดีตจะตามคว้าไม่ยอมลดละ ถ้าปรากฏเป็นภาพก็จะเป็นภาพที่น่ากลัวที่สุด ซึ่งเรื่องของกรรมนี้เป็นสิ่งที่ทำแล้วลบล้างไม่ได้ แต่เราหนีมันได้โดยการสร้างความดีซึ่งเป็นกรรมดีให้หนักกว่ามากกว่ากรรมไม่ดี จะทำให้เราสามารถวิ่งหนีกรรมไม่ดีได้(ชั่วคราว)

    แต่ผลแห่งกรรมไม่ดีก็ยังวิ่งตามเราอยู่แต่ส่งผลไม่ทันเพราะมีกรรมดีวิ่งแซงตัดหน้ามาช่วยเหลือเราทัน เหมือนเราเดินอยู่มีคนไม่ดี(ผลกรรมชั่ว) ถือมีดดาบวิ่งไล่ตามหลังเราอยู่ด้วยความเครียดแค้น ( เราอาจจำไม่ได้ว่าเราไปทำอะไรให้เขาโกรธอาฆาตเครียดแค้น) ขณะเดียวกันก็มีคนดี(ผลกรรมดี) กำลังวิ่งจ้ำตามมาอย่างรวดเร็วเพื่อจะชิงตัดแซงหน้าคนไม่ดีให้ได้เพื่อจะมาพาเราหนีไปให้พ้นจากคนไม่ดีที่กำลังถือมีดวิ่งไล่หลังเรา ถ้าคนดีนั้นมีกำลังแข็งแรงกว่าก็วิ่งแซงคนที่ไม่ดีและมาช่วยเราได้ทันการณ์

    แต่ถ้าคนดีที่วิ่งมาช่วยแรงน้อยกำลังน้อยกว่าคนไม่ดีเขาก็ไม่สามารถมาช่วยเหลือเราได้ เราก็ต้องโดนคนไม่ดีเอามีดฟัน แต่ถ้าคนดีแรงดีวิ่งแซงมาช่วยเราทันเราก็รอดพ้นจากคนไม่ดีไปได้อย่างหวุดหวิด แต่ถ้าคนดีเริ่มอ่อนแรงช่วยให้เราหนีรอดได้สักระยะหนึ่ง ส่วนคนไม่ดีนั้นถ้าเขายังไม่อ่อนแรงเขาก็วิ่งตามมาทันพอดีแล้วอะไรจะเกิดขึ้น...

    ทุกคนมีมือแห่งอกุศลกรรมที่น่ากลัวตามตะคุรบอยู่ไม่มีใครไม่มีและมีกันคนละไม่น้อยด้วย เพราะทุกคนได้ผ่านภพชาติมาแล้วนับไม่ถ้วนยาวนานนักหนา ทำอะไรต่ออะไรกันมาเสียนักต่อนัก ทั้งกรรมดีทั้งกรรมชั่วสลับซับซ้อนกันอยู่และก็ลืมกันไปเสียสิ้นแล้ว ทั้งบางคนก็ยังไม่เชื่อว่าเคยเกิดมาแล้วในอดีตชาติมากมายหลายชาตินับไม่ถ้วน จึงยังไม่นึกเลยว่าได้ทำกรรมดีกรรมชั่วมาก่อนจะมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้ การไม่นึกนี่แหละทำให้ประมาท ไม่พยามหนีให้พ้นจากกรรมไม่ดี

    การส่งผลกรรมดีและกรรมไม่ดีนั้นข้ามภพข้ามชาติได้ กรรมในอดีตชาติส่งผลมาทันในปัจจุบันชาติก็มี ไปส่งผลถึงในอนาคตชาติก็มี แล้วแต่ว่าผู้ทำกรรมไม่ดีจะหนีได้ไกลเท่าไหร่หรือหนีได้นานเท่าไหร่ ก็คือแล้วแต่ว่าผู้ทำกรรมไม่ดีไว้ในอดีตนั้นจะสามารถทำจิตใจสร้างคุณงามความดีในปัจจุบันนั้นได้แค่ไหนเพียงใด และจะเป็นกรรมที่ใหญ่และหนักหนากว่ากรรมไม่ดีในอดีตหรือไม่

    การให้ผลของกรรมเปรียบกับวัตถุที่ตกจากที่สูง วัตถุที่ตกจากที่เดียวกันเวลาใกล้เคียงกัน แต่วัตถุไหนหนักกว่าก็จะตกถึงพื้นก่อนวัตถุที่เบากว่า เปรียบดังกับกรรมทั้งสองอย่างคือกรรมดีและกรรมไม่ดี กระทำในเวลาใกล้เคียงกัน กรรมที่หนักกว่าจะเป็นกรรมที่ดีหรือไม่ดีก็ตามย่อมส่งผลก่อน กรรมที่เบากว่าย่อมส่งผลที่หลัง และย่อมส่งผลทั้งสองแน่นอนไม่เร็วก็ช้า ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้า ไม่ชาติหน้าก็ชาติต่อไป ต่อไป อาจจะอีกกหลายภพหลายชาติก็ได้ แล้วแต่เหตุปัจจัย เพราะกรรมไม่ใช่สิ่งที่ลบเลือนได้ด้วยกาลเวลา จะนานสักเพียงไรกรรมก็ยังตามส่งให้ผลอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นกรรมหนักกรรมเบาก็ตาม กรรมจึงมีอำนาจเหนืออำนาจทั้งปวง

    เมื่อกรรมดีจะส่งผลจะไม่มีผู้ใดสิ่งอันใดมากีดขวางได้ยกเว้นแต่กรรมที่ไม่ดีที่แรงกว่าเท่านั้นจะกีดขวางกั้นการส่งผลของกรรมดีได้ เช่นเดียวกันกับกรรมที่ไม่ดีจะส่งผลก็ไม่มีอะไรผู้ใดมาขวางกั้นได้ นอกจากกรรมดีที่แรงกว่าเท่านั้นจึงจะมากีดขวางกั้นการส่งผลกรรมไม่ดีได้ ฉะนั้นเราทั้งหลายไม่ควรประมาทเรื่องของกรรมและผลของกรรม ควรรีบเร่งสร้างกรรมดีให้มากไว้งดเว้นการทำกรรมชั่วทั้งปวง

    อย่าเป็นผู้ปฏิเสธเรื่องกรรมและการให้ผลของกรรมอย่างปราศจากเหตุผล อย่าคิดว่าเป็นคนสมัยใหม่แล้วจะไม่ยอมเชื่อเรื่องกรรม จงอย่าปฏิเสธโดยไม่รู้จริง เพราะวันหนึ่งจะหนีไม่พ้นผลของกรรม

    ชีวิตนี้น้อยนัก แต่ชีวิตนี้สำคัญนัก เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อ เป็นทางแยก จะไปสูงไปต่ำ จะไปดีไปร้าย เลือกได้ในชีวิตนี้เท่านั้น พึงสำนึกข้อนี้ให้จงดี แล้วจงเลือกเถิด เลือกให้ดีเถิด

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a.jpg
      a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.9 KB
      เปิดดู:
      240
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2010
  4. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    พิธีสะเดาะห์เคราะห์วัดท่าซุง : หลวงพ่อพระราชพรหมยาน

    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณเก๋ณัฐา [​IMG]

    การให้ผลของกรรมเปรียบกับวัตถุที่ตกจากที่สูง วัตถุที่ตกจากที่เดียวกันเวลาใกล้เคียงกัน แต่วัตถุไหนหนักกว่าก็จะตกถึงพื้นก่อนวัตถุที่เบากว่า เปรียบดังกับกรรมทั้งสองอย่างคือกรรมดีและกรรมไม่ดี กระทำในเวลาใกล้เคียงกัน กรรมที่หนักกว่าจะเป็นกรรมที่ดีหรือไม่ดีก็ตามย่อมส่งผลก่อน กรรมที่เบากว่าย่อมส่งผลที่หลัง และย่อมส่งผลทั้งสองแน่นอนไม่เร็วก็ช้า ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้า ไม่ชาติหน้าก็ชาติต่อไป ต่อไป อาจจะอีกกหลายภพหลายชาติก็ได้ แล้วแต่เหตุปัจจัย เพราะกรรมไม่ใช่สิ่งที่ลบเลือนได้ด้วยกาลเวลา จะนานสักเพียงไรกรรมก็ยังตามส่งให้ผลอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นกรรมหนักกรรมเบาก็ตาม กรรมจึงมีอำนาจเหนืออำนาจทั้งปวง

    อนุโมทนาสาธุครับ

    เคราะห์กรรม หรือ บาป จะส่งผลแก่เราเพียงใด ถึงชาติไหนนั้น
    ขึ้นอยู่กับความหนัก หรือ เบา ของกรรมนั้น

    เราไม่สามารถลบกรรมชั่ว ที่ได้กระทำไว้ได้
    แต่สามารถหนีกรรมได้ หนีกรรมโดยการทำบุญสูง ๆ
    เพื่อให้กรรมชั่วตามเราไม่ทัน

    ขอนำคำสอนของท่านพ่อพระราชพรมยาน วัดท่าซุง มาให้ทราบกัน
    เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องนี้ครับ

    พิธีสะเดาะเคราะห์ วัดท่าซุง (โดยหลวงพ่อพระราชพรหมยาน คัดจากหนังสือสมบัติพ่อให้เล่ม ๑ หน้า ๒๔๓ -๒๔๘)

    [​IMG]

    คำว่า เคราะห์กรรม เป็นวิธีเรียกของพรหมณ์ ทางพระพุทธศาสนาเรียกว่า กฏของกรรม คณาจารย์ต่างๆ เรียกไม่เหมือนกันแต่ผลมันเหมือนกัน นั่นคือ ความทุกข์ ถ้าอยากทราบว่า ความทุกข์มาจากไหน ก็จะเล่าให้ฟัง

    ประการแรก การป่วยไข้ไม่สบายทางร่างกาย มาจากกรรมปาณาติบาต การฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

    ประการที่ ๒ ความทุกข์เกิดจากไฟไหม้บ้าง ขโมยปล้น ขโมยจี้ ลมพัดให้บ้านพัง น้ำท่วม มาจากโทษอทินนาทาน การลักขโมยของเขาจากชาติก่อน

    ประการที่ ๓ เคราะห์กรรมที่ทำให้คนใต้บังคับบัญชาดื้อด้าน ว่ายากสอนยากไม่เชื่อฟัง มาจากโทษกาเมสุมิจฉาจาร เจ้าชู้จัดในชาติก่อน

    ประการที่ ๔ เราพูดดีแต่คนอื่นไม่ชอบฟัง ไม่เชื่อฟัง มาจากโทษมุสาวาทจากชาติก่อน

    ประการที่ ๕ การเป็นโรคปวดหัวบ่อยๆ หรือโรคประสาทก็ดี เป็นบ้าก็ดี เป็นโทษมาจากกฏของกรรม คือ ดื่มสุราเมรัย ในชาติก่อน อันนี้เป็นหลักหยาบๆ หลักใหญ่นะ

    อย่างคนตาบอด ในสมัยชาติก่อน เขาทำบุญเห็นแล้ว แกล้งทำเป็นไม่เห็น อย่างคนหูหนวก เขาทำบุญสุนทาน เขาฟังเทศน์ฟังธรรมกันแกล้งส่งเสียงกลบ เขาฟังเทศน์ฟังธรรม เขาคุยกันด้วยความเคารพในธรรม เราแกล้งส่งเสียงกลบ เกิดเป็นคนหูหนวก ๕๐๐ ชาติอย่างนี้เป็นต้น

    ก็รวมความว่า ขึ้นชื่อว่า เคราะห์กรรม คือ กฏของกรรมเก่าของเราในชาติก่อน คนทุกคนที่เกิดมานี้ที่ไม่มีกรรมเก่า ที่กรรมไม่ดี ไม่มีนะ ไม่เคยทำบาปนี้ไม่มี...(เนื้อหาซ้ำกันกับข้างต้นจึงขอข้ามไป)...

    ทีนี้คำว่า สะเดาะเคราะห์ หมายความว่าทำให้เคราะห์หมด คำว่าสะเดาะเคราะห์ไม่มีศัพย์ในทางพระพุทธศาสนา เป็นศัพย์ของคณาจารย์ต่างๆ ในทางพระพุทธศาสนาไม่มี ในเมื่อไม่มี ทำไมวัดท่าซุงจีงบอกว่า สะเดาะเคราะห์ ก็เลยบอกว่าพูดตามเขา ทีนี้การทำคราวนี้ไม่ใช่สะเดาะเคราะห์ เป็นการสร้างความดี ความโชคดีให้เกิดขึ้น คือ หมายความว่าทำบุญให้มีกำลังสูง

    คำว่า เคราะห์ คือ บาป เราล้างไม่ได้แต่ถ้าหากว่าทำความดีให้มีกำลังสูงกว่า คำว่า เคราะห์จะเปรียบเทียบให้ฟัง เหมือนกับคนยืนอยู่กลางแดดจัดๆ เวลานี้อยู่ในร่มมันก็ร้อน ถ้ายืนกลางแดดมันก็ร้อน ถ้าทำบุญน้อยๆ ก็เหมือนกับมีร่มเล็กๆ ไปกางบังอยู่มันก็เย็นไปหน่อยหนึ่ง ทำบุญที่มีอานิสงส์มากๆ ก็เหมือนกับมีคนเอาน้ำไปราดให้ ก็มีความเย็น ถ้าทำบุญที่มีกำลังสูงใหญ่อย่างเรา เจริญกรรมฐานเหมือนกับเราแช่ในอ่างน้ำ ถึงเราจะอยู่กลางแจ้ง กลางแดด ความร้อนมันก็น้อยไป ข้อนี้ฉันใด การสะเดาะเคราะห์ก็เหมือนกัน การสะเดาะเคราะห์ไม่ได้ทำให้หมดไป

    ที่มา : พิธีสะเดาะห์เคราะห์วัดท่าซุง : หลวงพ่อพระราชพรหมยาน

    _____________________________________________
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    [​IMG]


    ภาพจาก : ภาพถ่ายสวยๆจากภาพประทับใจ

    ธรรมใดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสแล้ว
    ขอให้ทุกท่านได้ดวงตาเห็นธรรมนั้นในชาติปัจจุบันครับ

    [​IMG]

    "การถวายวิหารแก่สงฆ์ เพื่อปลีกวิเวก เพื่อความสุข เพื่อเพ่งฌาน และ
    เพื่อเจริญวิปัสสนา พระพุทธเจ้าทั้งหลายทรงสรรเสริญว่าเป็นทานอันเลิศ"


    " วันนี้เรายังพร่อง ยังไม่เต็ม ก็ต้องเร่งบำเพ็ญบุญที่มีอานิสงฆ์สูง
    เพื่อค้ำชูชีวิตให้มีความดี ความงามทางจิตใจ และมีบารมีธรรมสูงขึ้น
    เพื่อวันหนึ่ง เราจะ "เต็ม" ไม่มีรัก โลภ โกรธ หลงไม่มีภพชาติ อีกต่อไป"

    ***************************************************
    ทางวัดยังต้องการปัจจัยอีกมาก สำหรับมุงกระเบื้องและก่ออิฐพระวิหาร

    จึงขอความกรุณาจากท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน
    ร่วมกันบริจาคทรัพย์ตามกำลัง หรือ กรุณาบอกบุญต่อ เพื่อสร้างพระวิหารของวัดป่าโนนจ่าหอมให้สำเร็จด้วยครับ
    ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้ากับทุกท่านครับ สาธุ

    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาในงานบุญของวัดป่าโนนจ่าหอมครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2010
  5. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    พระวิหารอายุครบ 1 ปี กับอีก 20 วันแล้วนะค่ะ

    นี่ค่ะ ช่วงนี้ยุ่งๆลืมไปเลยว่าพระวิหารเราอายุครบ 1 ปี 20 วัน แล้วนะค่ะ
    แหมผ่านไปปีเดียวจากวัดคลอดพระวิหารคือ วันลงเสาพระวิหาร 8 มีนาคม 2009 เมื่อปีที่แล้วนี้เอง ผ่านไปแค่ปีเดียวแต่หลายอย่างเปลี่ยนไปมาก ทั้งญาติโยมหลายท่านบางท่ายก็ยังวนเวียนไปๆมาๆ บางท่านก็เงียบหายไปเลย อนิจจังไม่มีสิ่งใดจีรังยั้งยืน มีพบก็มีจากเป็นธรรมดาของโลก คนเราพบกันด้วยกรรมทั้งดีและชั่วที่เคยสร้างร่วมกันมา และเมื่อพบแล้วก็ต้องใช้หนี้คืนกัน เมื่อใช้หมดก็คงถึงวาระที่จะต้องจากกันหมดเวรหมดกรรมต่อกัน น่าเสียดายบางท่านที่เค้าให้มาสร้างบารมีเพื่อชดใช้กรรมเก่า ยังไม่ทันเสร็จก็มีกรรมอื่นมาดึงออกไปเสียแล้ว

    งานสร้างวัด งานสร้างบารมีใหญ่ พิสูจน์คน พิสูจน์ใจคน พัฒนาบารมีทั้ง 10 ทัศ และพิสูจน์อะไรอีกหลายๆอย่าง คนที่จะช่วยจนเสร็จต้องหนักแน่นพอ เรียกว่า หนักแน่นมากๆเลยจะเหมาะกว่า ยากค่ะ ตัวเก๋เองทำมาแค่ปีเดียวถามว่าเก๋ท้อไหม แหมไม่อยากจะสารภาพเลยค่ะ ว่าท้อทุกวันหลังอาหารเลยละค่ะ คือท้อน่ะท้อนะค่ะแต่เก๋ก็ไม่เคยหยุด ที่ทำมาทุกวันนี่ก็เรียกว่า ทั้งท้อทั้งสู่ละค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.6 KB
      เปิดดู:
      29
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.4 KB
      เปิดดู:
      33
    • 080_2_~1.JPG
      080_2_~1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      985.3 KB
      เปิดดู:
      37
    • 084.JPG
      084.JPG
      ขนาดไฟล์:
      934.7 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSC04172.JPG
      DSC04172.JPG
      ขนาดไฟล์:
      447.2 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSC04174.JPG
      DSC04174.JPG
      ขนาดไฟล์:
      466.2 KB
      เปิดดู:
      39
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.5 KB
      เปิดดู:
      34
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      138.7 KB
      เปิดดู:
      33
    • DSC04188.JPG
      DSC04188.JPG
      ขนาดไฟล์:
      448.6 KB
      เปิดดู:
      37
  6. Pinnacle

    Pinnacle เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +1,333
    สู้ๆ...ครับพี่เก๋

    1 ปี 20 วัน มาได้ขนาดนี้ก็เจ๋งแล้วครับ

    ;aa41
     
  7. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    สู้นะสู้ แต่กลัวจะตายซะก่อน ฮ่าฮ่า แต่ถ้าตายด้วยเพื่อช่วยงานพระพุทธศาสนานี่ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งลูกหลานพญานาคอย่างพี่ยินดีจ้า


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2010
  8. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    สัญญา

    [​IMG]

    คนเราทุกคนเกิดมาล้วนแต่มี "สัญญา" หรือ มีสิ่งที่ตั้งใจจะทำให้สำเร็จ
    จะจำได้หรือไม่เท่านั้น

    ขอเพียงได้ทำตามสัญญา ได้ทำให้สำเร็จ แม้จะมีอุปสรรคมากมายก็ตาม
    โอกาสหลุดพ้นจากห้วงทุกข์ก็จะมีมากขึ้น

    คล้ายกับการได้ชดใช้กรรมแก่เจ้ากรรมนายเวร หากยอมชดใช้กรรม จนกระทั่งได้รับอโหสิกรรม ฉันใดฉันนั้น

    เจ้ากรรมนายเวรเอง หากไม่ให้อโหสิกรรม ตัวเองก็ยังมิอาจพ้นจากห้วงทุกข์ได้เนื่องจากยังคงผุกมัดตัวเองอยู่ เช่นกัน

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    คำว่า เคราะห์ คือ บาป เราล้างไม่ได้แต่ถ้าหากว่าทำความดีให้มีกำลังสูงกว่า คำว่า เคราะห์จะเปรียบเทียบให้ฟัง เหมือนกับคนยืนอยู่กลางแดดจัดๆ เวลานี้อยู่ในร่มมันก็ร้อน ถ้ายืนกลางแดดมันก็ร้อน ถ้าทำบุญน้อยๆ ก็เหมือนกับมีร่มเล็กๆ ไปกางบังอยู่มันก็เย็นไปหน่อยหนึ่ง ทำบุญที่มีอานิสงส์มากๆ ก็เหมือนกับมีคนเอาน้ำไปราดให้ ก็มีความเย็น ถ้าทำบุญที่มีกำลังสูงใหญ่อย่างเรา เจริญกรรมฐานเหมือนกับเราแช่ในอ่างน้ำ ถึงเราจะอยู่กลางแจ้ง กลางแดด ความร้อนมันก็น้อยไป ข้อนี้ฉันใด การสะเดาะเคราะห์ก็เหมือนกัน การสะเดาะเคราะห์ไม่ได้ทำให้หมดไป

    ที่มา : พิธีสะเดาะห์เคราะห์วัดท่าซุง : หลวงพ่อพระราชพรหมยาน

    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาในงานบุญของวัดป่าโนนจ่าหอมครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2010
  9. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    หลวงพ่อเลี้ยงอาหารเด็กค่ะ

    หลายท่านเคยเห้นภาพนนี้มาแล้วเพราะเก๋เคยนำมาลงกระทู้หลักของวัดแต่หลายท่านที่เพิ่งเข้ามาใหม่อาจจะยังไม่เคยเห็น แม้วัดจะยังสร้างไม่เสร็จแม้ทางวัดจะไม่ได้มีปัจจัยมากมายแต่หลวงพ่อท่านก็ยังมีเมตตาต่อเพื่อมนุษย์ ช่วยเหลือทั้งให้การักษาชาวบ้านที่ป่วยเป้นโรคประหลาด ชาวบ้านที่โดนคุณไสยโดยไม่คิดค่ารักษาใดๆ นอกจากนี้ท่านยังมีเมตตาเผื่อแผ่น้ำใจไปยังเด็กในโรงเรียนแถบชนบท ซึ่งไม่ได้ขาดแคลนปัจจัยสี่ในการดำรงชีวิต ต้องขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04030.JPG
      DSC04030.JPG
      ขนาดไฟล์:
      419.5 KB
      เปิดดู:
      33
    • DSC04031.JPG
      DSC04031.JPG
      ขนาดไฟล์:
      373.6 KB
      เปิดดู:
      39
    • DSC04033.JPG
      DSC04033.JPG
      ขนาดไฟล์:
      442.2 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSC04036.JPG
      DSC04036.JPG
      ขนาดไฟล์:
      418.1 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSC04040.JPG
      DSC04040.JPG
      ขนาดไฟล์:
      133.6 KB
      เปิดดู:
      30
    • DSC04045.JPG
      DSC04045.JPG
      ขนาดไฟล์:
      455 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSC04048.JPG
      DSC04048.JPG
      ขนาดไฟล์:
      382.1 KB
      เปิดดู:
      33
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2010
  10. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    สวัสดีวันพระครับ

    [​IMG]

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    คำว่า เคราะห์ คือ บาป เราล้างไม่ได้แต่ถ้าหากว่าทำความดีให้มีกำลังสูงกว่า คำว่า เคราะห์จะเปรียบเทียบให้ฟัง เหมือนกับคนยืนอยู่กลางแดดจัดๆ เวลานี้อยู่ในร่มมันก็ร้อน ถ้ายืนกลางแดดมันก็ร้อน ถ้าทำบุญน้อยๆ ก็เหมือนกับมีร่มเล็กๆ ไปกางบังอยู่มันก็เย็นไปหน่อยหนึ่ง ทำบุญที่มีอานิสงส์มากๆ ก็เหมือนกับมีคนเอาน้ำไปราดให้ ก็มีความเย็น ถ้าทำบุญที่มีกำลังสูงใหญ่อย่างเรา เจริญกรรมฐานเหมือนกับเราแช่ในอ่างน้ำ ถึงเราจะอยู่กลางแจ้ง กลางแดด ความร้อนมันก็น้อยไป ข้อนี้ฉันใด การสะเดาะเคราะห์ก็เหมือนกัน การสะเดาะเคราะห์ไม่ได้ทำให้หมดไป

    ที่มา : พิธีสะเดาะห์เคราะห์วัดท่าซุง : หลวงพ่อพระราชพรหมยาน

    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาในงานบุญของวัดป่าโนนจ่าหอมครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]
     
  11. jarung18

    jarung18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +655
    ข้าพเจ้า และครอบครัวร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพหล่อหลังคาและ
    มุงกระเบื้องหลังคาพระวิหารจำนวน 3000 บาท
    โอนเงินวันนี้ตอน 20.52
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2010
  12. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773

    อนุโมทนาค่าคุณjarung18
    อนุโมทนาค่าขอให้บุญรักษาให้มีความเจริญยิ่งๆขึ้นไปทั้งทางโลกและทางธรรมค่า หากแม้นคิดเจริญทางธรรมขอให้มีดวงตาเห็นธรรมในชาติปัจจุบัน
    หากแม้นติดเจริณทางโลกไม่ว่าจัดทำกิจการงานใดขอให้มีแแต่คำว่า เจริญ เจริญ สำเร็จ สำเร็จ ด้วยอานิสงฆ์ผลบุญนี้หนุนนำด้วยเถอะค่าสาธุ
     
  13. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    อนุโมทนาสาธุครับ

    ขอบคุณมากครับที่ร่วมบุญกับทางวัดเรื่อยมา

    ธรรมใดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสแล้ว
    ขอให้ทุกท่านได้ดวงตาเห็นธรรมนั้นในชาติปัจจุบันครับ
     
  14. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    พุทธดำเนิน

    [​IMG]

    เมื่อพระพุทธองค์ตรัสรู้ได้ทรงพิจารณาถึงพระธรรมที่พระองค์ทรง ตรัสรู้มา
    ทรงเห็นว่าเป็นธรรมที่มีความหมายสุขุมละเอียด ก็ทรงบังเกิดความท้อพระทัยว่า

    จะมีใคร สักคนที่ฟังธรรมของพระองค์รู้เรื่อง

    พระทัยหนึ่งเกิดจากความมักน้อยว่าจะไม่แสดงธรรมเพื่อโปรด ใครเลย
    พระดำริของพระสัมมาสัมพุทธเจ้านี้ได้ทราบไปถึงท้าวสหัมบดีพรหมในเทวโลก ท้าวสหัมบดี พรหมจึงตกพระทัยเป็นอย่างยิ่ง ถึงกับทรงเปล่งศัพท์สำเนียงอันดังเป็นสามหนว่า "โลกจะฉิบหายในครั้งนี้"

    ท้าวสหัมบดีพรหมพร้อมด้วยเทวคณานิกรจึงลงมากราบทูลอาราธนาให้ พระพุทธเจ้าแสดงธรรม ซึ่งท้าวสหัมบดีพรหมได้กล่าวอาราธานาพระพุทธเจ้ามีข้อความดังนี้ "ท้าวสหัมบดีพรหม ประณมกรกราบทูลอาราธนาพระพุทธเจ้าผู้ทรงคุณอันประเสริฐว่า

    "สัตว์ในโลกนี้ ที่มีกิเลสบางเบาพอที่จะฟังพระธรรมเข้าใจนั้นมีอยู่ ขอพระองค์ได้แสดงธรรมช่วยเหลือชาวโลก เทอญ"


    ถึงพระพุทธเจ้าจะทรงท้อพระทัยว่าจะไม่แสดงธรรม แต่อีกพระทัยหนึ่งซึ่งมีอำนาจ เหนือกว่า คือ พระมหากรุณา และพระมหากรุณานี้เองเป็นเหตุให้พระพุทธเจ้าทรงตัดสินพระทัยว่า จะทรงแสดงธรรมโปรดสัตว์โลกทั้งหลายให้พ้นทุกข์


    และได้ทรงจาริกโปรดสัตว์โลกตามพุทธดำเนินถึง 45 พรรษา
    จนกระทั่งทรงดับขันธ์ เสด็จปรินิพพาน

    [​IMG]

    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาในงานบุญของวัดป่าโนนจ่าหอมครับ


    "การถวายวิหารแก่สงฆ์ เพื่อปลีกวิเวก เพื่อความสุข เพื่อเพ่งฌาน และ
    เพื่อเจริญวิปัสสนา พระพุทธเจ้าทั้งหลายทรงสรรเสริญว่าเป็นทานอันเลิศ"<!-- google_ad_section_end -->
     
  15. sritongkom

    sritongkom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +243
    ร่วมทำบูญหล่อหลังคาและกระเบื้องมุงหลังคาพระวิหารกับคุณเก๋ด้วยนะคะ
    วันที่ 31 มี.ค. 53 เวลา 17.00 น. โอนผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 109 บาท
     
  16. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    อนุโมทนาสาธุครับ

    ธรรมใดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสแล้ว
    ขอให้ทุกท่านได้ดวงตาเห็นธรรมนั้นในชาติปัจจุบันครับ
     
  17. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาค่ะ ขอให้บุญรักษค่าพี่สาธู ให้เจริญๆนะค่ะ
     
  18. Pinnacle

    Pinnacle เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +1,333

    อนุโมทนา สาธุ ครับ
     
  19. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    พุทธตรัสรู้

    [​IMG]

    เมื่อพระพุทธองค์ตรัสรู้ได้ทรงพิจารณาถึงพระธรรมที่พระองค์ทรง ตรัสรู้มา
    ทรงเห็นว่าเป็นธรรมที่มีความหมายสุขุมละเอียด ก็ทรงบังเกิดความท้อพระทัยว่า

    จะมีใคร สักคนที่ฟังธรรมของพระองค์รู้เรื่อง

    พระทัยหนึ่งเกิดจากความมักน้อยว่าจะไม่แสดงธรรมเพื่อโปรด ใครเลย


    **************************************************
    ดังนั้น อย่าหนักใจ อย่าท้อแท้ใจ ในการเริ่มปฏิบัติธรรม
    เพราะแม้แต่สมเด็จพระชินสีห์ ยังทรงเคยท้อพระทัยในพระธรรมที่ทรงตรัสรู้

    พุทธะ คือ ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน

    ผู้รู้ คือ รู้ทันกิเลส ผู้ตื่น คือ มีสติ รู้ตัวตลอดว่ากำลังทำอะไรอยู่ ทำดี หรือ ทำชั่ว

    ผู้เบิกบาน คือ มีชีวิตอย่างรอวันที่จะพ้นทุกข์ ไม่เกรงกลัวความตาย


    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาในงานบุญของวัดป่าโนนจ่าหอมครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    คำว่า เคราะห์ คือ บาป เราล้างไม่ได้แต่ถ้าหากว่าทำความดีให้มีกำลังสูงกว่า คำว่า เคราะห์จะเปรียบเทียบให้ฟัง เหมือนกับคนยืนอยู่กลางแดดจัดๆ เวลานี้อยู่ในร่มมันก็ร้อน ถ้ายืนกลางแดดมันก็ร้อน ถ้าทำบุญน้อยๆ ก็เหมือนกับมีร่มเล็กๆ ไปกางบังอยู่มันก็เย็นไปหน่อยหนึ่ง ทำบุญที่มีอานิสงส์มากๆ ก็เหมือนกับมีคนเอาน้ำไปราดให้ ก็มีความเย็น ถ้าทำบุญที่มีกำลังสูงใหญ่อย่างเรา เจริญกรรมฐานเหมือนกับเราแช่ในอ่างน้ำ ถึงเราจะอยู่กลางแจ้ง กลางแดด ความร้อนมันก็น้อยไป ข้อนี้ฉันใด การสะเดาะเคราะห์ก็เหมือนกัน การสะเดาะเคราะห์ไม่ได้ทำให้หมดไป

    ที่มา :พิธีสะเดาะห์เคราะห์วัดท่าซุง : หลวงพ่อพระราชพรหมยาน
     
  20. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    บาปบุญมีจริงหรือ โดย(หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม )

    -ทำบุญไม่ได้ไปด้วยตนเองได้บุญจริงหรือ
    -คิดว่าจะทอดกฐินแต่ตายซะก่อนได้บุญหรือไม่
    -ทำบุญไม่ได้อุทิศให้พ่อแม่พ่อแม่ที่ล่วงลับไปแล้วได้รับจริงหรือ
    -คนที่ยังไม่ล่วงลับอยากให้เค้ามีชีวิตดีขึ้นแผ่บุญให้เค้าได้ไหม

    ลองฟังดูก็จะทราบค่ะคำตอบทั้งหมดอยู่ในไฟล์ค่ะคลิกฟังได้เลยค่ะ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...