จอนนี่รู้ซึ้งกงกรรมกงเกวียน-พิสูจน์รักแท้นกภรรยาคู่ชีวิต

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 5 กันยายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    'จอนนี่'รู้ซึ้งกงกรรมกงเกวียน-พิสูจน์รักแท้'นก'ภรรยาคู่ชีวิต

    [​IMG]


    "จอนนี่"รู้ซึ้งกงกรรมกงเกวียน พิสูจน์รักแท้"นก"ภรรยาคู่ชีวิต



    เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้แขนทำให้พระเอกรุ่นใหญ่ "จอนนี่ แอนโฟเน่" ได้เห็นถึงสัจธรรมชีวิตทั้งกงกรรมกงเกวียนและชีวิตครอบครัว ซึ่งพระเอกรุ่นใหญ่เล่าว่า

    "ถือว่าเป็นช่วงที่วิกฤตที่สุดในชีวิต ทำให้ตัวเองย้อนอดีตไปตอนที่ผมดักหนูได้ในกรง วิธีฆ่าหนูของผมคือเอาน้ำมันราดแล้วจุดไฟเผาเลย ภาพเหล่านั้นมันย้อนกลับมาหมดเลยว่า เป็นสิ่งที่เราทำไว้กับเค้า ในวันที่คุณนกขับรถพาผมไปโรงพยาบาล เนื้อไหม้เลือดซิบๆ ผมร้องไห้และบอกคุณนกว่าไม่เคยคิดว่าสิ่งนี้จะย้อนกลับมาเกิดกับผม เรียกได้ว่าเป็นกงกรรมกงเกวียน ในช่วงที่รักษาตัวในโรงพยาบาล คิดเสมอว่าออกจากโรงพยาบาล อยากที่จะไปทำบุญคืนให้พวกเค้า อย่างน้อยไม่ได้ไถ่บาปทั้งหมด ยอมรับว่าเชื่อในเรื่องของกรรม จากที่โดนเข้ากับตัวเอง เจ็บปางตาย"

    นับจากเกิดอุบัติเหตุก็มีภรรยา "นก"จริยา แอนโฟเน่ อยู่เคียงข้างตลอดเวลา พระเอกหนุ่มเผยจากใจว่า "คุณนกถือได้ว่าเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก คอยเช็ดขี้ เช็ดเยี่ยว ตลอด เค้าทำทุกอย่างให้ผมหมดเลย ผมตื่นทั้งคืนนอนร้องคร่ำครวญเค้าก็ตื่นมาดูแลผม จะว่าเป็นบทพิสูจน์รักแท้ของชีวิตคู่ก็ว่าได้ ผมรักเค้ามากที่สุด รักมากกว่าเดิมเป็นล้านๆ เท่า"

    "ทุกวันนี้เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ผมได้มุมมองใหม่กับเมียของผม ผมมีความรักเมียมากขึ้นกว่าเดิม และลูกๆ ก็คอยมาดู ผมคงให้เวลากับลูกกับเมียมากที่สุดเท่าที่จะให้ได้ เพราะว่าในช่วงที่เกิดเรื่องมีทั้งเรื่องเลวร้ายที่สุด และเรื่องที่ดีสุดเกิดขึ้นกับชีวิตผม สร้างความกลมเกลียวให้กับครอบครัวของผมมากขึ้นกว่าเดิม"





    ที่มา : ข่าวสด
    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03ent03050949&day=2006/09/05
     
  2. Starpegasus

    Starpegasus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    252
    ค่าพลัง:
    +826
    ตอนเด็กๆ ผมชอบเล่นฆ่ามดด้วยการนำถุงพลาสติกมาใส่ที่ปลายไม้ เผาไฟให้ละลายแล้วหยดใส่มด ทำเป็นทิ้งระเบิด..

    ผมได้รับผลกรรมโดยตอนประมาณ ป.4 ถูกน้ำมันในกระทะที่ไฟลุกท่วมประมาณ 1 เมตร แม่ผมจับด้ามกระทะและโยนทิ้งลงพื้น แต่มันกระเด็นมาโดนเท้าผม แม่ผมบอกว่าเห็นไฟลุกขึ้นมาที่เท้าผมเลย ผมเจ็บแสบมากที่สุด มีแรงร้องเท่าไรก็ร้องสุดเสียงเลย และต้องรักษาตัวนานเป็นเดือน

    วิธีปฐมพยาบาลผู้โดนไฟลวก ใช้สำลีเป็นแผ่นชุบเหล้าขาวแล้วโปะบริเวณแผล จะทำให้เย็นได้ชั่วขณะ แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล (ไปถึงโรงพยาบาลหมอยังชมเลยว่าดีมาก)

    แผลจากความร้อนนี่ทรมานมากครับ.. ทั้งเจ็บ แสบ หายยาก มีโอกาสอักเสบ หายแล้วก็มีแผลเป็นน่าเกลียดอีกด้วย
     
  3. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    โอ๊ะโอ....เราก็เคยคิดอยู่เหมือนกันนะ ว่าสักว่าคงจะต้องถึงเวลาของเราบ้างหละ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่

    เมื่อก่อนโน้น เจอยุ่งเป็นไม่ได้ เป็นต้องแหลกกันไปข้าง ตอนหลัง ๆ เริ่มสงสาร แต่จะปล่อยก็ไม่ได้ ญาติพี่น้องก็เดือดร้อน เอางี้กันนะ ตีให้มันแค่ งง แล้วขอเด็ดปีกข้างหนึ่งทิ้งไป ที่เหลือก็ทางใครทางมันนะ (แต่สุดท้ายมันก็คงตายอยู่ดีนะหละ) เฮ้อ...เวรกรรมจริง ๆ

    แต่เดี๊ยวนี้ไม่กล้าแล้วค่ะ กลัวเวรกรรม ขนาดเคยเผลอตัวจะตบ เกิดอาการเบรคมือค้างอยู่กลางอากาศเลย กลัวแล้วค่ะ ไม่ทำแล้วค่ะ
     
  4. รุน

    รุน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +77
    กลัวเหมือนกันค่ะ ตอนเด็ก ๆ บ้านจะมีมดดำเล็ก ๆ เยอะมาก ตรงไหนอับชื้น คุณพี่ชอบไปมั่วสุมตรงนั้น เราก็ใช้หนังสือพิมพ์เผาเลยค่ะ หวังว่า คงอโหสิกรรมให้กันนานแล้ว
     
  5. tong19

    tong19 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +30
    ผมก็โดนมาเหมือนกัน ตอนที่ ลูกโป่งระเบิดใส่ ต้องนอนโรงพยาบาล ทำให้นึกถึง แมลงสาบที่ผมจับหนวดแล้วเอาไปแช๊กเผาทั้งเป็น
    แล้วอาการปวดคอที่ไม่หายตอนนี้คงเป็นเพราะ สมัยเด็กๆ ชอบตีไก่แล้วไก่ผมจะคอช้ำเป็นสีม่วงประจำ เหลือแต่กัดปลาไม่รู้จะโดนอะไร
     
  6. seattle

    seattle Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +87
    สมัยเด็กๆ ประมาณ10 ขวบ ผมเคยเห็นหนูมันตายในท่อระบายน้ำแล้วศพมันกำลังมีหนอนเจาะย้วะเยี้ยต็มไปหมด...ผมจึงไปหยิบพลาสติกมาเผาไฟแล้วหยดลงไปใส่ตัวหนอนเหล่านั้น...รู้สึกสะใจมากสนุกมาก ที่หนอนเหล่านั้นโดนไฟหยดโดนลวกเละไหม้เปื่อย..ตามประสาของเด็กที่ไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษ.
    ผลกรรมของผมก็คือ ปัจจุบัน ผมยังเป็นสิว อักเสบ สิวหัวช้าง สิวอุดตัน สิวหนอง...ไม่หายสักทีไม่ว่าจะทำจะรักษาด้วยวิธีใด..สิวของผมมันผุดขึ้นมาตลอดเวลา..อีกทั้งยังทิ้งรอยแดง รอยแผลเป็นหลุมสิวที่น่าเกลียดแบบไม่กล้าออกไปไหนเลย เพราะน่ากลัวมาก.อาย..เวลาล้างหน้าไปสิวจะแตก มีน้ำหนองปนลิ่มเลือดสดสด+น้ำเลือด+ทั้งแสบทั้งทรมาน...ผมเป็นมา 10 ปียังไม่หายเลยครับและผมเป็นโรคต่อมไขมันอักเสบด้วยคือ หน้าจะลอกแดง แสบ บริเวณหัวคิ้ว+ปีกจมูก+ขมับ+หนังหัว...ทรมานมาก...เหมือนหนอนเวลาโดนลวกให้ผิวหนังลอกเปื่อยยุ่ย...ทั้งแสบ+ร้อน
    ผมก้ไม่เข้าใจว่าเมื่อไหรผมจะหมดจากทุกข์นี้ ผมเบื่อ กับการทรมานอย่างนี้...ผมเคร่งเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเอง...จนปัจจุบันกลายเป็นโรคกระเพาะไปแล้ว ทรมานมากกว่าเดิม ต้อง กินอาหารตลอด ทุกๆ 2-3 ชั่วโมงเพื่อให้หายอยาก ..เหมือนหนอนที่ต้องกินซากศพตลอดเวลา.
    ...........ผมอยากให้เจ้ากรรมนายเวรของผมเหล่านั้นช่วยอโหสิกรรมให้ผมบ้างก็ยังดีแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ทำบุญตักบาตรก็แล้ว.. อีกอย่างก็ผมทานมังสะวิรัตทั้ง 3 มื้อตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมาและตั้งใจจะทำไปตลอดชีวิตแล้วครับ(ตั้งปณิธานไว้)..แม้แต่ยุงสักก็ไม่เคยฆ่า เห็นยุงกัดก็จำมันไปปล่อยนอกบ้าน..เห็นแมงมุม แมลงสาบ ก็จับไปปล่อยนอกบ้าน...เห็นใครจะฆ่าสัตว์ตัวเล็กๆก็จะห้ามเท่าที่ทำได้.......

    .....ผมว่าตัวผมมันมีเวรกรรมมากตั้งแต่ชาติปางก่อนที่หักหนาสาหัส...แม้จะพยามทำดีในชาตินี้ก็ยังถือว่าน้อยไปจึงต้องได้รับการทรมารณอย่างนี้

    .....สัตว์ตัวเล็กๆก็มีชีวิติของเขาเหมือนกันครับ ขนาดผมไปฆ่าหนอนที่กินซากศพ เป็นหนอนที่เกิดขึ้นมาเองโดยธรรมชาติไม่ได้เกิดจากการสืบพันธุ์เกิดมาเพื่อย่อยสลายซากสิ่งมีชีวิต..พวกเขาเป็นเพียงสัตว์ระดับล่างกว่าสัตว์เดรัชฉานอีก.อีกทั้งทำไปในขณะที่เป็นเด็กไม่รู้ปะสาอะไร..แต่ผมยังได้รับผลกรรมที่หนักหนาสาหัสขนาดนี้ แล้วนับประสาอะไรกับคนที่เข่นฆ่าทำร้ายสัตว์ใหญ่ หรือมนุษย์ หรือ ภิกษุสงฆ์ผู้ทรงศีล....แทบไม่อย่ากจะคิดเลยว่าคนที่กระทำการเหล่านั้นจะได้รับผลกรรมเช่นไร....
    .........เรื่องกรรมเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก...ก่อนทำอะไรให้มีสติก่อน..และให้มีหิริ โอตับปะ ความเกรงกลัวละอายชั่วต่อบาป..
    ผมอยากให้เรื่องของผมและของทุกๆคนในที่นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับพุทธบริษัททุกคนที่เข้ามาอ่านด้วยครับ....
     
  7. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ผมก็โดนครับ เมื่อก่อนปั้มพระเล่นเป็นพระสังกจาย กับวัดเกศไชโย เอาไปให้เซียนดูบอกออกปี 31 ปั้มกะมือ เดียวนี้ไปอยู่ในคอครัยมั้งเปล่าไม่รู้ แล้วววันหนึ่งผม เอาพระใส่กรอบแล้ว เอารูปสาวบังด้านน้าพระรูปประมาณนิ้วชี้ ใส่พวงกุญแจมอไซค์ ผมกรรมโดนปิกอัพเลียวขึ้นฟุตบาทมาชนกระเด็น แขนซ้ายแตกเลือดอาบโดนกระจกรถหย่ายครับ เย็บตั้ง 14เข็ม เลยเข็ดเลย แขวนพระทุกวันวันนั้นดันลืม เพราะเราต้องโดนแน่ ๆ อะไรก็ไม่ช่วยละโสน้าน่า
     
  8. ซาตานคลั่ง

    ซาตานคลั่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,449
    ผมเคยเรียนกับอาจารย์สอนสิ่งแวดล้อมคนหนึ่งแก่พูดเล่นมุขว่า ถ้าเอานิ้วไปถูกทางเดินมดจนฮอร์โมนมันหายไป หมดจะเดินหลงทางทันที
    ผมก็สนุกล่ะ เจอมดเดินเป็ฯทางไม่ได้ ถูกเล่น สักเซ็นสองเซ็นมั่ง ผลน่ะเหรอครับ
    ทุกวันนี้ผมยังไปไหนมาไหนคนเดียวแทบไม่ได้เพราะจะจำเส้นทางไม่ได้หลงทางตลอด ไม่รู้จะขออโหสิกรรมยังงัย
     
  9. งูสีฟ้า

    งูสีฟ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +207
    ตอนเด็กมากๆ อนุบาลหรือเปล่า แต่ยังไม่ ป.1 แน่
    เมื่อก่อนมีผีเสื้อเยอะมากหลากสี สวยงาม
    เต็มไปหมด ก็จับผีเสื้อมาดึงปีกสวยๆออก
    ตอนนั้นเรียนกว่าไม่ได้รุ้เรื่องบาปอะไรเลย
    จนช่วงป.6 ปลายๆ กับช่วง ม.ต้น
    ก็มักจะลื่นล้มแขนซ๊น (อาจเขียนผิด) แขนเดาะ ก็คือมันยัง
    ไม่ถึงขั้นแขนหัก แต่เจ็บ กำอะไรก็จะเจ็บ แต่หายเร็วกว่าแขนหักมาก

    เรียกว่า แขนซ้าย แขนขวา
    อย่างต่ำ แขนละ 3 หน
    ตัวเองคิดว่าน่าจะเพราะไปดึงปีกผีเสื้อแน่ๆ

    แต่หลังจากป.1 ก็เป็นคนมีเมตตาต่อสัตว์
    เห็นเด็กผู้ชายแกล้งก็จะไปว่า ไม่ให้แกล้ง

    เรียกว่าภาพที่ไปดึงปีกผีเสื้อ ด้วยเพราะเห็นว่าสวย
    มันดูเหมือนฝันๆ เพราะมันเด็กมากๆ แต่ตัวเองคิดว่าใช่
     
  10. Bens

    Bens เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    227
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,498
    ตอนเด็กผมไม่ชอบกิ้งก่าเลยเห็นแล้วก็กลัวมาก วันนั้นผมเห็นมันเกาะอยู่ตรงต้นมะขาม ผมก็เลยเอาก้อนหินก้อนใหญ่มากปาเข้าไปโดนกลางหลังของมัน ผมเห็นมันชักและก็อ้าปากตาย พออายุได้ 15 ผมรถล้มทั้งๆที่เอาทางหน้าลงแต่ไปหาหมอ หมอบอกว่ากระดูกสันหลังผมคดต้องเข้าเฝือกตั้งแต่นั้นมาผมจะปวดหลังบ่อยมาก นอนก็จะโอยทุกที ตอนที่ผมไปฝึกมโนยิทธิที่ซอยสายลมหลังผมจะปวดและก็ก็อยากรู้ทำไมปวด ก็เห็นภาพตัวเองกำลังเอาก้อนหินปาใส่กิ้งก่าตั้งแต่นั้นมาผมก็แผ่เมตตาไปให้เรื่อยๆตอนนี้ผมไม่ปวดบ่อยเหมือนแต่ก่อนแล้ว ยกของหนักๆได้แต่ก็มีแปลบๆ
     
  11. SuratMan

    SuratMan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +70
    ผมตอนเด็กๆ เหมือนกับคุณงูสีฟ้าเลยครับ
    จนเดี๋ยวนี้ ปัจจุบัน ที่ในบ้านผมมักจะมีผีเสื้อบินเข้ามาในบ้านทั้งกลางวันกลางคืน เยอะมากๆ พอเข้ามาติดอยู่ในบ้าน ก็จะบินชนกระจกจนตาย
    พอนึกถึงตอนเป็นเด็กที่ได้ทำกรรมกับผีเสื้อไว้ ตอนนี้ เจอทีไร ก็จะจับไปปล่อยนอกบ้านทุกที พร้อมขออโหสิกรรม กับกรรมที่ทำไว้ตอนเด็กๆ
     
  12. wudiman

    wudiman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +1,333
    อนุโมทนา สาธุ กับผู้ที่เห็นแสงสว่างทุกท่านนะครับ ถ้าทำผิดแล้วกลับตัวกลับใจ ดังคำที่ว่ายังไม่สายเกินไปสำหรับการทำความดี

    ส่วนเรื่องของผมก็มีเหมือนกัน คือ วันนั้นกลับบ้านดึก นั่งรถแท็กซี่กลับบ้าน นั่งไปซักพักมือก็ไปสดุดกับวัตถุชิ้นหนึ่งเข้า ก็เลยหยิบขึ้นมาดูก็รู้ว่ามันคือกระเป๋าตังค์ ของผู้หญิงที่เที่ยวกลางคืนในคืนนั้นตกอยู่ ก็ดูข้างในด้วยใจที่ตอนนั้นยังไม่มีธรรมะเต็มภูมิ ก็เลยเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ตั้งใจว่าจะไปคืน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ มีแต่บัตรนักศึกษา เวลาล่วงเลยมา 7 วันก็เลยตั้งสินใจให้แฟนเอาไปคืนที่โรงเรียนนั้นให้ประกาศหาตัวกันเอง แต่ไม่ให้เงินที่มีในกระเป๋าประมาณ 600 กว่าๆ ก็นำมาใช้เอง เวลาผ่านไปประมาณ 1-2 เดือน วันนั้นกลับบ้านด้วยไม่สบายก็เลยเรียกรถแท็กซี่กลับ มีน้องคนนึงขอติดรถกลับด้วย ก็เลยต้องไปส่งน้องคนนั้นก่อน รถแท็กซี่ได้มาจอดที่ 4 แยกติดไฟแดง
    เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น รถแท็กซี่อีกคันขับมาชนด้านหลังรถคันที่ผมนั่งอยู่อย่างแรง จนตัวผมกระเด็นไปด้านหน้าแต่ไม่เป็นอะไร นั่งไปซักพักก็เห็นว่าเรื่องคงเนินนานแน่ก็เลย ต่อรถแท็กซี่อีกคันกลับบ้าน พอกลับถึงบ้านใจแทบหยุด กระเป๋าเงินเจ้ากรรมหายไป บัตรสารพัด ฯลฯ ก็อยู่ในกระเป๋าแย่แล้วก็ขับรถกลับไปดู คิดว่าคงยังไม่ไปไหน ที่ไหนได้รถแท็กซี่คันนั้นหายไปแล้ว หาดูรอบๆ ถนนก็ไม่มี ก็แน่ใจว่าคงหายในแท็กซี่คันนั้นแน่นอน (ในกระเป๋ามีเงินประมาณ 600-700 บาท พอๆกลับที่เอาของเขาไปเลย) ก็เลยรีบอายัดบัตรต่างๆ โดยด่วน แล้วก็รอว่าจะได้กระเป๋าคืน นับตั้งแต่ตอนนั้น ตั้งแต่ 5 ต.ค. 2547 จนถึงปัจจุบันนี้2550 ก็ยังไม่ได้คืน จึงนึกได้ว่า เวรกรรมสมัยนี้ตามกันไวจริงๆ ติดจรวดมาเลย
    ปล. ไม่ว่าใครแม้ถ้าเจอกระเป๋าไม่ว่าเงินจะมีน้อย หรือ เป็นแสน เป็น
    ล้านก็ต้องหาเจ้าของคืนให้ได้นะครับ อย่าเก็บไว้ใช้เอง แล้วคุณ
    จะไม่เดือนร้อนเหมือนผม ไม่เอาอีกแล้ว เข็ดเลย..............
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มีนาคม 2007
  13. thumberlina

    thumberlina Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +35
    เรื่องของเรา เรายังไม่ได้รับกรรมที่ทำมาเลย ไม่รู้กรรมจะตามทันเมื่อไหร่ หวังว่าเค้าคงจะอโหสิกรรมให้เราบ้างนะ เรื่องเท่าที่นึกออกนะ..
    - เด็กๆ อ่ะชอบจิ้มไข่หอยโข่ง มันน่าขยะแขยง
    - ฝนตกตอนเช้า กิ๊งกือเต็มถนนเลย ก็เลยเดินเหยียบก้าวละตัว หลายก้าว หลายตัวเหมือนกัน
    - เวลาตกปลาก็เอารองเท้าตบตั๊กแตน มาเด็ดปีกเด็ดขาแล้วตกปลาเกี่ยวปากมัน พอจะกินปลาก็เอาออกมาุทุบหัวผ่าท้อง
    - มดนี่ก็เหมือนกัน เอาไฟจุดกระดาษเผามัน (ตอนนี้ไม่มีบ้านจะอยู่แล้ว เช่าเค้า)
    - อันนี้ร้ายที่สุด เข็นมอเตอร์ไซค์ ทับลูกแมวตายไป 2 ตัว ตัวแรกยังไม่ตาย เค้าเป็นแมวนินทรา ต่อมาตัวก็ร้อนเป็นไข้เลยจับยาทิฟฟี่ให้กิน ชักตายคามือเลย

    สำนึกผิดแล้วค่ะ ขออโหสิกรรมด้วยเถิด
     
  14. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    -มะก่อนตกปลาเป็นว่าเล่นตี1ตี2ยังตกเดียวนี้เป็นแผลในปากป่อยๆจนลำคาญ
    -มะก่อนยิงนกหน้าบ้านตาทะลัก สงสารมันจังมันก็มีชีวิต
    -มะก่อนทำพ่อแม่น้ำตาร่วง เดียวนี้เป็นพ่อคนรู้ว่าพ่อแม่รักเรายังไง
    -มะก่อนเลียงนกหลายตัวไม่ให้ข้าวน้ำตายหมด มาคิดเดียวนี้ไม่น่าเลย
    -มะก่อนโขมยเงิน เขาไว้ เดียวนี้รอให้คืน (ถ้ามีคืนแน่ชาตินี้ละ)

    กว่าจะสำนึกได้ก็ทำผิดเสียนานแล้ว ยิงเข้าสู่ธรรมยิงเห็นกรรมตามมา ต้องทำกุศลชดใช่เขาไปจนวันตาย คนเกิดมาเพื่อใช้กรรม และสร้างกุศลให้ตัวเองพ้นกรรม มิใช้สร้างกรรมเพื่อให้ตัวเองสบาย กรรมจะมาก่อนเสมอ ถึงได้รับผลบุญที่ทำสงสารคนที่ทำกรรมอยู่เพราะเขาไม่รู้จักบุญภายหน้า และเขายังไม่ห่วงตัวเองเลยว่าภายหน้าจะเป็นอย่างไร............ อย่างไรรก็ขอบคุณเว็ปสโนละครับ ผมผ่านมาได้เพราะเว็ปนี้ละครับ...ตอนนี้ขอส้รางบุญตราบเข้าพระนิพพานละ...
     
  15. ท่าข้าม

    ท่าข้าม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +2,513
    โอ้โหย...เราก็เคย ตอนเด็กๆ ชอบขโมยเงินพ่อไปซื้อขนม พอโตขึ้นแม่ซื้อทองให้ใส่ หนัก 1บาท ใส่อยู่ไม่กี่เดือน ทองหายเฉยเลย(สมน้ำหน้า)แถมทรัพย์สินที่มีก็เสียหายง่าย ,ตอนเด็กๆชอบฉีดยากันยุงฆ่ามด(เพราะมีหน้าที่ทำความสะอาดบ้าน) ทำให้ปวดหัวบ่อย เป็นสิวบ่อย , เคยทำหมันสุนัข ทำให้ปวดท้องบ่อยๆ แต่หลังจากรู้จักธรรมมะของพระพุทธเจ้าจากหลวงพ่อฤาษี ทำให้เราตั้งใจถือศีล 5 มาร่วมๆ 10ปี และช่วง 1-3 ปีที่ผ่านมาค่อนข้างเคร่งครัด ทำให้เห็นผลดังนี้ ถ้าอยู่ร่วมกับคนอื่นในที่ๆมียุง ยุงจะไม่ค่อยกัดเราแต่ไปกัดคนอื่นแทน,รักษาทรัพย์สินได้ดีขึ้น (แต่ก่อนมีอะไรก็พังง่าย),เดี๋ยวนี้ไม่ปวดท้องแล้วเพราะถือศีล 5 และเดินจงกรมต่อเนื่องมา 1 ปี สาธุ..ธรรมมะของพระพุทธเจ้ามีผลจริงๆ
     
  16. สะใภ้เพชรบูรณ์

    สะใภ้เพชรบูรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +424
    เราก้อเคยค่ะ ตอนอยู่บ้านฝนตกใช่ไหมคะ มดดำก้อมาสุมหัวกันตรงมุมที่มีถุงใวส่ไม้แห้งอยู่ (แม่จะตัดฟืนแล้วเอาเข้ามาไว้ในบ้าน โดยใส่กระสอบเอาไว้)พวกเทอก้อมาปาร์ตี้กันเต็มเลยค่ะ นึกออกไหมคะ แบบว่ามุมผนังปรกติสีผนังจะทาด้วยสีฟ้า
    แต่นี่ ดำพรึ่ด...ไปหมด เรามาเห็นเข้า หมั่นเขี้ยวเลย วิ่งไปเอาที่ฉีดมดมาฉีดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้หมด เท่านั้นแหล่ะ เหมือนปาร์ตี้ยาอีเจอตำรวจ แตกกระจายค่ะ บ้างก้อวิ่งหนีเอาตัวรอด บ้างก้อตกลงจากผนังแล้วชักแหง่กๆๆๆตายเรียบ หนีได้มั่งไม่ได้มั่ง จะสังเกตุได้เลยว่า มันร่วงเป็นล้าน ๆ ตัวอะ ตกลงบนพื้นเสื้อน้ำมันดัง แป่กๆๆ เลย ตั้งแต่นั้นมา.....ก้อได้แต่พูดว่า....อย่าให้ตรูเจออีกนะเมิง 55
     

แชร์หน้านี้

Loading...