พิธีไหว้ครูบูรพาจารย์สายวิชา เข็มทอง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 27 มีนาคม 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    พิธีไหว้ครูบูรพาจารย์สายวิชา 'เข็มทอง'

    พระอธิการสนธยา ปภาสโย" หรือพระอาจารย์ป้อม เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี พระเกจิอาจารย์ผู้สืบสานสรรพพุทธาคม สายวิชาเข็มทอง สำนักวัดหุบมะกล่ำ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จากพระครูวิมลประการ (หลวงพ่อศักดิ์) อดีตเจ้าอาวาสวัดหุบมะกล่ำ ซึ่งมีบรมครูต้นวิชาของสำนักคือ "หลวงปู่พิมพ์มาลัย" พระเกจิอาจารย์ทรงอภิญญาผู้ล่วงลับไปแล้ว จัดพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ สักยันต์ครู ฝังเข็มทอง และปลุกเสกเข็มทอง ในตัวศิษย์ที่ได้ฝังเข็มเข้าสู่ร่างกาย
    ในวันพฤหัสบดีที่ ๓๐ มีนาคมนี้ เวลา ๐๙.๐๐ น. ซึ่งเป็นวันดีพร้อมด้วยสิริมงคลครบถ้วนบริบูรณ์ พระอาจารย์ป้อมที่ลูกศิษย์เคารพเลื่อมใส จะประกอบพิธีกล่าวคำบูชาครูบูรพาจารย์ หลวงปู่พิมพ์มาลัย หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดหุบมะกล่ำ ตลอดจนเทพพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์พระฤาษีบรมครู ๑๐๘ องค์ ผู้เป็นเจ้าตำรับตำราวิทยาการแขนงต่างๆ ครูเฒ่าเก่าแก่ เจ้าของตำราโบราณครั้งอดีต ถวายเครื่องสักการะน้อมเคารพ แสดงความกตัญญูแด่ครูอาจารย์ที่ท่านเมตตาประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชาล้ำค่า คือ "วิชาการฝังเข็มทอง" ให้
    พิธีไหว้ครูจะประกอบด้วยพิธีกรรมสวดบูชาครู ครอบครู สักยันต์ครู ฝังเข็มทอง และปลุกเสกเข็มทองที่อยู่ในตัวศิษย์ ซึ่งฝังไปแล้วให้บังเกิดความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์พุทธคุณขึ้นมา
    นอกจากนี้ยังมีการปลุกเสกภาวนาจิตอธิษฐานวัตถุมงคล และของที่ศิษยานุศิษย์ฝากมาเข้าพิธี โดยอัญเชิญบารมีคุณครูหลวงปู่พิมพ์มาลัย หลวงพ่อสวัสดิ์ พระฤาษีบรมครู มาปลุกเสกอีกด้วย
    วิชาเข็มทองของสำนักวัดหุบมะกล่ำ เป็นการฝังเข็มทองคำแท้ๆ ที่ได้รับการปลุกเสกภาวนาจากพระอาจารย์ป้อมเข้าไปในเรือนร่างของศิษย์ คืออีกหนึ่งวิชาที่ล้ำค่าโดยปัจจุบันมีผู้สืบทอดสำเร็จได้น้อยท่านมาก
    ผู้ฝึกฝนวิชาเข็มทอง จะต้องฝึกด้านสมาธิจนกว่าจะปลุกเสกเข็มทองที่แช่ในน้ำมันงา จนเข็มมีชีวิตเคลื่อนไหวได้ และน้ำมันงานั้นเดือดเป็นพรายน้ำเสียก่อน และจะต้องร่ำเรียนวิธีการฝังเข็มให้ครบถ้วน เพื่อให้ครบสูตรตามที่ครูบาอาจารย์สั่งสอนสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน
    การฝังเข็มทองคำแท้ๆ ของสำนักวัดหุบมะกล่ำ ที่ปัจจุบันสืบทอดโดยพระอาจารย์ป้อม วัดหนองม่วง ศิษย์อีกรูปหนึ่งของสำนัก มีความโดดเด่น ตรงที่สามารถใช้พลังจิตบังคับเข็มทองในตัวศิษย์ให้ "วิ่งได้" เชื่อกันว่า นอกจากจะเป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาดกันภัย กันอาถรรพณ์ป้องกันได้ ๑๐๙ แล้ว เชื่อกันว่า หากมีภัยมาเข็มทองจะวิ่งเตือนภัยให้ผู้ศรัทธาได้รับรู้ก่อน และถ้ามีศัสตราวุธมาทำร้าย เข็มทองจะวิ่งไปรองรับ ณ จุดนั้นๆ อันเป็นที่เรียกกันในหมู่ผู้เล่นวิชาไสยพุทธาคมว่า "เข็มเป็น" ซึ่งมีความมหัศจรรย์ยิ่งนัก
    ด้วยเหตุนี้ "เข็มทอง" จึงได้รับความเชื่อถือศรัทธา จากศิษยานุศิษย์ ที่ส่วนใหญ่เป็นชายชาตรี ผู้แสวงหาวิชาดีมาป้องกันตัวเองอย่างยิ่ง เข็มทองที่ฝังในเรือนร่างสามารถคุ้มภัยป้องกันชีวิตให้เหล่าศิษย์เกิดประสบการณ์ เป็นที่ร่ำลือกันมานาน จึงขอประกาศให้ศิษยานุศิษย์ได้ร่วมพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ครอบครู และรับการฝังเข็มทองโดยพร้อมเพรียงกัน ณ วัดหนองม่วง พร้อมรับแจกเหรียญหลวงพ่ออู่ทอง ปี ๒๕๔๒ เป็นที่ระลึก เพื่อความเป็นสิริมงคล สอบถามเส้นทางไปวัดได้ที่ โทร.๐-๓๒๓๕-๑๕๘๓, ๐-๖๖๑๐-๓๓๕๑
     
  2. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    [​IMG]
    หลวงปู่พิมพ์มาลัย
     
  3. ming1627

    ming1627 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +15
    ประกาศ... พรุ่งนี้ ... วันพฤหัสบดีที่ 18 มี.ค 2553 ไหว้ครูเข็มทอง เวลา ๐๙๐๙ ณ วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี มีครอบเศียรพ่อแก่ โดย อ.ป้อมให้ด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...