ดวงเมือง 14 มีค. 2553

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย พนมกุเลน, 10 มีนาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    บทบาทของดาวเสาร์ ในวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๓


    พลตำรวจตรี สุชาติ เผือกสกนธ์<O:p</O:p


    vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv

    <O:p</O:p


    <O:p</O:p


    <O:p[​IMG]</O:p


    <O:p</O:p


    <O:p</O:p

    เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า จะมีการชุมนุมในวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๓ โดยอ้างว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมด้วยเป็นเรือนแสน จึงเป็นเหตุให้เกิดความวิตกกันกันทั่วไปว่าว่า จะต้องเผชิญวิกฤติปัญหาอะไรบ้าง และมีญาติมิตรสหายได้ติดต่อสอบถามมาหลายราย ผมจึงได้ตรวจสอบดวงดาวในวันนี้


    และได้พบว่า ในวันดังกล่าว ดาวเสาร์กำลังโคจรถอยหลังอยู่ในราศีกันย์ ๓ องศา ๔๕ ลิปดา ทำมุมเบียนเป็นทุกข์โทษประมาณ ๙๐ องศากับดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ และดาวมฤตยูกับทำมุมเบียนประมาณ ๑๘๐ กับดาวศุกร์ในดวงเมืองนอกจากนี้ ดาวอังคารยังโคจรอยู่ในราศีกรกฎ ๒ องศา ๑๒ ลิปดา ทับดาวจันทร์ และทำมุมเบียนประมาณ ๙๐ องศากับอาทิตย์
    <O:p</O:p

    ในวิชาการโหราศาสตร์ดวงดาวทั่วโลกได้ยอมรับกันว่าดาวเสาร์เป็นดาวพระเคราะห์ขนาดใหญ่ จัดอยู่ในกลุ่มบาปเคราะห์ให้อิทธิพลเป็นทุกข์โทษแก่เจ้าชะตามากกว่าให้คุณ

    ตรงข้ามกับดาวพฤหัสบดี ซึ่งเป็นดาวพระเคราะห์ใหญ่จัดอยู่ในกลุ่มศุภเคราะห์ที่ให้อิทธิพลในทางดีแก่เจ้าชะตามากกว่าให้โทษถ้าเปรียบเทียบกันในทางพุทธศาสนาดาวเสาร์คือหัวหน้าพรรคมารส่วนดาวพฤหัสบดีคือหัวหน้าพรรคเทพ


    นอกจากนี้ ดาวเสาร์ยังมีความหมายในตัวที่สำคัญประการหนึ่งที่ใช้ประกอบในการพยากรณ์เหตุการณ์โลก และบ้านเมืองตามหลักวิชา Mundane Astrology คือ "เศรษฐกิจของประเทศ"


    และโดยที่ดาวเสาร์นี้เป็นเจ้าเรือนหรือ ภพที่ ๑๐ และ ๑๑ ด้วย ดาวเสาร์จึงมีความหมายเพิ่มเติมว่า "ประมุขของประเทศ" และ "สถาบันการปกครองของประเทศ” ตามลำดับอีกด้วย
    <O:p</O:p
    เมื่อได้ตรวจสอบย้อนหลังเกี่ยวกับอิทธิพลของดาวเสาร์เมื่อทำมุมเบียน ๙๐ องศา เป็นทุกข์โทษแก่ดวงเมืองซึ่งเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์บ้านเมืองที่สำคัญ ได้พบว่า


    เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๒๔ เวลาประมาณ ๓ นาฬิกา ได้มีคณะทหารบกกลุ่มหนึ่งภายใต้การนำของ พลโทสัณห์ จิตรปฏิมาได้กระทำการปฏิวัติยึดอำนาจการปกครองแต่ไม่สำเร็จที่เรียกว่า "กบฏเมษาฮาวาย"


    ในวันนั้น จุดที่ตั้งของดาวเสาร์จร ได้ทำมุมเบียนกับดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี และดาวพระเคราะห์อื่นๆ ในดวงเมืองคล้ายคลึงกับวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๓ มากที่สุด ผลกระทบที่เกิดจากเหตุปัจจัยต่างๆ ที่เป็นสมุทัยทำให้เกิดกบฏเมษาฮาวาย ได้ส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเสื่อมทรุดลงไปอย่างมาก


    และน่าเชื่อว่า มีสาเหตุจากดาวเสาร์จรทำมุมเบียนประมาณ ๙๐ องศากับดาวมฤตยูซึ่งมีความหมายเกี่ยวกับการปฏิวัติรัฐประหารรวมทั้งการก่อการจลาจลวุ่นวายต่างๆ
    <O:p</O:p
    หากนำเอาเหตุการณ์ข้างต้น มาใช้ประกอบการพยากรณ์เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๓ ตามหลักวิชาสถิติศาสตร์

    น่าจะพยากรณ์ว่า ถึงแม้ว่า กลุ่มผู้ชุมนุม จะยืนยันว่า การชุมชุมครั้งนี้จะเป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย


    โดยมีข้อแม้ว่า ถ้ามีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นในรูปแบบใดก็ตามนั้น เป็นเรื่องการสร้างสถานการณ์เพื่อใส่ร้ายป้ายสีกลุ่มของตน หรือ มือที่ ๓ ซึ่งพวกเขาไม่สามารถควบคุมได้


    แต่คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการก่อการจลาจลวุ่นวาย เกิดกระทบกระทั่งกันถึงเลือดตกยางออกได้นับว่ายังโชคดีของประชาชนคนไทยอยู่มาก ที่ดาวพฤหัสบดี ได้โคจรอยู่ในราศีกุมภ์ ๑๔ องศา ๕๐ ลิปดา อยู่ในเรือนที่ ๑๑ ภพเกี่ยวลาภผลประโยชน์ของรัฐ จึงผ่อนบรรเทาทุกข์โทษลงได้บ้าง
    <O:p</O:p

    อย่างไรก็ตาม ผมยังเชื่อว่า มาตรการที่รัฐบาลได้เตรียมไว้โดยการประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในพระราชอาณาจักร จะรับมือสถานการณ์ในวันนี้ได้ ที่ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ก็คือ การชุมนุมของคนเหล่านี้ จะเกิดกระทบกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


    เนื่องจากดาวเสาร์จรได้ทำมุมเล็งประมาณ ๑๘๐ องศา กับดาวศุกร์ในดวงเมืองซึ่งเป็นเจ้าเรือนที่ ๒ ภพเกี่ยวกับเศรษฐกิจการคลังของประเทศอยู่ด้วย
    <O:p</O:p

    ความร่มเย็นเป็นสุขของบ้านเมือง เป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยปรารถนาเป็นอย่างยิ่ง การชุมนุมของคนเหล่านี้ทุกครั้งที่ผ่านมา ในครั้งนี้ และครั้งต่อไป จึงเป็นการสวนทางกับความต้องการของมวลชนคนไทยอย่างแน่ชัด สร้างความเสื่อมศรัทธาและเพิ่มปฏิปักษ์แก่ชุมนุมคนเหล่านี้เพิ่มขึ้นทุกที
    <O:p</O:p

    ผมตั้งใจจะนำเอาหลักธรรมมาเตือนสติ แก่ผู้เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ แต่ดูจะไร้ประโยชน์ จึงต้องทำใจเป็นอุเบกขาว่า สัตว์โลกทั้งปวงมีกรรมเป็นของตนเอง ผู้ใดทำดี มีศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรมที่ดีย่อมได้รับกุศลวิบากให้อยู่เย็นเป็นสุข ทำมาค้าขึ้น ทุกข์โศกโรคภัยไม่เบียดเบียน นำไปสู่สุคติ


    ผู้ใดทำชั่ว ไม่มีศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ย่อมได้รับอกุศลวิบาก ส่งผลในทางตรงข้าม นำไปสู่ทุคติอย่างไม่ต้องสงสัย ผู้ใดอยากไปทางใด เลือกเอาเองก็แล้วกันนะครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
    [​IMG]

    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2010
  2. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ขอให้บ้านเมืองสงบร่มเย็นเถอะนะคะ
     
  3. samsong

    samsong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    438
    ค่าพลัง:
    +814
    ถ้าทุกคนสงบ ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดี
     
  4. LnWLnW

    LnWLnW เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +936
    คนไทยหรือเปล่า ?

    ร้องเพลงชาติทุกวันนี่ ร้องไปเพื่ออะไรกันคะ ทุกคน

    ท่อนนี้อ่ะคะ " ไทยนี้รักสงบ ... "

    ขอให้บ้านเมืองสงบร่มเย็นโดยเร็ว และขอให้คนไทยรักกัน สามัคคีกันมากๆคร้าา

    รักเมืองไทย
    ชูชาติไทยทะนุบำรุงให้รุ่งเรือง
    สมเป็นเมืองของไทย ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2010
  5. dorafudesu

    dorafudesu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +230
    ทำไมต้องแบ่งแยกกันด้วยนะ
     
  6. แก้วจุฬามณี

    แก้วจุฬามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +246
    เพราะความหลงตัวเองของคนคนเดียว ที่คิดว่าตัวเองดี วิเศษคนเดียว และ คนไทยบางคนรักวัตถุนิยมมากกว่าชาติของตัวเอง
     
  7. 5047

    5047 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +116
    จึงต้องทำใจเป็นอุเบกขาว่า สัตว์โลกทั้งปวงมีกรรมเป็นของตนเอง
     
  8. ลูกท่าน

    ลูกท่าน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +1,649
    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมครับ
    ขออุทิศบุญบารมีที่ข้าพเจ้าได้กระทำมาทุกภพทุกชาติ
    ให้กับบ้านเมืองได้ผ่านพ้นเหตุการณ์ต่างๆ ไปอย่างปลอดภัย
    และประสบแต่ความสุขความสมบูรณ์ให้เกิดแก่ผู้อาศัย
    ทุกๆ ท่านในประเทศไทยด้วยเทอญ
     
  9. เกลี่ยง

    เกลี่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +428
    รู้ทันสิ่งที่กระทบ ทวารทั้งหลาย
    แล้วรู้จักพิจารณา
    ก็ไม่เป็นทาสของอารมณ์

    ขอให้คนไทยทุกฝ่ายมีสติ แยกแยะ....
    เพื่อผ่านวิกฤติในครั้งนี้อย่างเสียหายน้อยที่สุด...สาธุ
     
  10. Pandhaka

    Pandhaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    672
    ค่าพลัง:
    +458
    ผมสงสารประชาชนที่มาชุมนุมเพราะไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง หรือถูกจ้างมาก สงสารว่าเขาจะต้องบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ขออย่าได้มีความรุนแรงเกิดขึ้นเลย

    ขออำนาจแห่งพระพุทธานุภาพ พระธรรมานุภาพ พระสังฆานุภาพ เทวานุภาพ และพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วยปกป้องคุ้มครองประเทศไทยและประชาชนชาวไทยด้วยเทอญ

    [​IMG]
     
  11. ภัทรอังคาร

    ภัทรอังคาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    4,904
    ค่าพลัง:
    +14,098
    ทำอะไรเคยคิดถึงประเทศชาติบ้านเมืองกันบ้างไหม แผ่นดินเกิดของเรา รักชาติ รักในหลวงท่านกันจริงหรือป่าว ทำไมทำให้ประเทศของเราไม่สงบสุข ประเทศ ชาิติ ย่ำแย่ เศรษฐกิจไม่ดีขึ้นแทนที่จะห่วงชาติบ้านเืมือง ห่วงครอบครัวลูกหลาน กับจะไปเข่นฆ่ากันให้ตกตายตามๆกัน การที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ประเสริฐแค่ไหนแล้ว เขาให้เรามีโอกาสได้บำเพ็ญบุญกุศล ใช้ชีวิตให้สมกับที่เกิดมาเป็นคนสร้างบุญบารมียิ่งๆขึ้นไปเพื่อเป็นเสบียงข้ามชาติ แต่ป่าวเลยทำตัวกันไม่สมกับที่เขาส่งให้มาเกิด ในเมื่อเป็นเช่นนั้นก็เอาเถอะ เข่นฆ่ากันให้ตายให้หมด อย่าได้เหลือไว้ให้หนักแผ่นดินไทย ประเทศนี้ใครเป็นคนสร้าง พระองค์ท่านทรงตรากตรำทำมากับมือเพื่อให้เราได้อยู่ดีมีสุข แต่กลับไม่มีใครมองเห็นคุณค่าของความเหน็ดเหนื่อยของพ่อเรา งั้นก็อย่าอยู่้ให้หนักแผ่นดินที่ท่านได้ทรงเหน็ดเหนื่อยสร้างให้กับพวกเราเลย เสียดายจริงๆที่ชีวิตมีโอกาสแล้วแต่ปล่อยให้หลุดไป ชาติหน้าคงไม่ได้มีโอกาสเกิดมาเป็นคนกันอีกหรอก
     
  12. ปลาแมว

    ปลาแมว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +797
    ขอถามพวกคุณข้างบน "บางคน" ที่มีการโพสต์ในลักษณะโจมตีเสื้อแดงและเข้าข้างเสื้อเหลืองอย่างชัดเจนนะครับ ผมขอถามว่า

    1. เสื้อแดงก็รักในหลวง รักสถาบัน "กษัตริย์" เหมือนกับทุกคนในประเทศ เสื้อแดงชุมนุมคุณถามว่าพวกเค้าไม่รักในหลวง เอาอะไรคิดครับ แล้วตอนเสื้อเหลืองชุมนุม ประเทศชาติเสียหายหนักกว่านี้ไม่รู้กี่เท่า พวกคุณพูดแบบเดียวกันมั้ยครับ หรือเพราะเป็นคนของอีกฝั่ง เลยเอาท่านมาเป็นเครื่องมือหาประโยชน์ให้กับพวกตน เหมือนที่เคยทำมาครับ

    - เสื้อเหลือง ใช้พระบรมฉายาลักษณ์ท่าน เป็นโล่ห์ตอนบุกยึดสถานี NBT และตอนที่บุกไปสนามบินดอนเมือง ทำร้ายประชาชน สมควรหรือไม่ครับ?
    - เสื้อเหลือง ปิดทำเนียบ ไม่เปิดทางให้ราชวงศ์เสด็จไปงานพระพี่นาง เป็นการลบหลู่เกียรติ สมควรหรือไม่ครับ?
    - สนธิ ผู้นำเสื้อเหลือง เอาผ้าอนามัยไปแปะฐาน ร.5 สมควรหรือไม่ครับ?
    - เสื้อเหลือง ยึดสนามบิน ประเทศชาติเ้สียหายมาก ทั้งเศรษฐกิจ ตัวเงิน และชื่อเสียงของประเทศ แต่คดียังไม่มีการตัดสินจนถึงตอนนี้ เป็นความยุติธรรมต่อประเทศหรือไม่ครับ?

    2. ที่โจมตีกันอยู่ทุกวันนี้ ว่าการชุมนุมจะทำให้ประเทศเสียหาย แล้วการยึดอำนาจจากประชาชนในปี 2549 ทำไมไม่พูดล่ะครับ? นั่นคือความเสียหายจริง ประเทศอื่นเค้าปฏิวัติผู้นำเวลาเศรษฐกิจแย่ ประเทศเราปฏิวัติผู้นำเวลาเศรษฐกิจดี ฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 บีบบังคับประชาชนให้รับรัฐธรรมนูญ 2550 แก้รัฐธรรมนูญปิดหลังตัวเอง ไม่พูดล่ะครับ เป็นใบ้อะไรกันครับ

    ตอนนี้ที่พวกคุณโจมตีน่ะ เวลาเสื้อเหลืองชุมนุม พวกคุณโจมตีเหมือนกันหรือไม่ครับ? คุณบอกว่าผู้ชุมุนม เป็นพวกรักวัตถุนิยมมากกว่าชาติของตัวเอง เอาอะไรมาวัดครับ? ตกลงว่า ชาติไทย ในหลวง จะต้องเป็นพวกคุณเท่านั้น ที่รักได้ อ้างความชอบธรรมได้ แต่อีกฝั่งรักไม่ได้ ทำอะไรก็ผิด ทำอะไรก็ลบหลู่เกียรติ ตกลงว่าจะอยู่ร่วมกันปกติไม่ได้ใช่มั้ยครับ?

    ดวงเมืองที่เขียนนี่ ผมถือว่าเป็นสิทธิของท่านนะครับ แต่ผมก็มีสิทธิในการวิจารณ์เช่นกัน ไม่ว่าดวงนี้จะเ็ป็นการเขียนเอง หรือ เอาของท่านใดที่เขียนมาโพสต์ ผมขอถามกลับว่า ถ้าเป็นเสื้อเหลืองชุมนุม ท่านจะเขียนแบบเดิมหรือไม่ ท่านจะบอกว่าเป็นการชุมนุมที่สวนกระแสความต้องการของบ้านเมืองหรือไม่ครับ

    รักความสงบจริงก็อย่าปั่นความเกลียดชังเลยครับ หยุดความสองมาตรฐานเถอะ ก่อนที่ลูกหลานจะต้องมารับความเกลียดชัง แล้วฆ่ากันเพราะความเป็นเหลือง แดง เขียว น้ำเงิน หรือสีอะไรก็แล้วแต่ ที่สร้างกันขึ้นมา ไม่ว่าจะสีไหน ผู้ชุมนุมก็เป็นแค่เบี้ยของผู้มีำอำนาจเท่านั้นแหละครับ
     
  13. ทรงกลด

    ทรงกลด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +109
    ผู้ทำนายมีประวัติในการรับใช้อำนาจมาตลอด จึงไม่แปลกที่คำทำนายเต็มไปด้วยอคติ

    เรื่องไม่วุ่นวายอย่างนี้หรอก ถ้าไม่ดับเบิ้ลสแตนดาร์ด ถ้าพวกข้าทำไม่ผิดมีเหตุผล แต่ถ้าพวกเอ็งทำยังไงมันก็ผิด

    ขนาดโจรปิดสนามบินผ่านไปเป็นปีแล้วทำอะไรได้บ้าง

    รักสถาบันแต่ดึงลงมาเกลือกกลั้ว รักแบบไหน รักจริงต้องเชิดชูไม่ใช่ดึงลง

    คนบางคนอ้างธรรมมะคล่องปากแต่ประพฤติชั่วก็มี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2010
  14. ผู้มีธรรม

    ผู้มีธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +106
    อนัตตา

    ผมเห็นด้วยครับ แล้วขอให้มันรีบจบโดนไวที่สุดโดย ไม่มีการเสียเลือดเนื้อ อะไรที่มันจะเกิดที่เป็นความรุนแรง ขอให้วางอุเบกขา ไว้ อย่าไปโทษใครต่อเพราะไม่รู้อะไรจะ การ เป็นมุกสา ได้นะครับ คิดซะว่า มันเป็นกรรของประเทศที่ต้องชดใช้ เพราะ ความโภล โกรธ หลง ที่ เราไปยึดอยู่ที่ทำให้เป็นเกิดขึ้นมาถึงทุกวันนี้ครับ ไม่โทษใคร แต่เราควรโทษตัวเอง ถ้าคนเราเริ่มจากการที่ดูตัวเองก่อนปัญหาเช่นนี้ก็คงไม่เกิด เราไปยึดมั่นถือมั่นเอง บ้านเมืองถึงได้เป็นแบบนี้ สุดท้ายผมอยากจะบอกว่้า เหลือง แดง น้ำเงิน เราควรเลิกยึดซะ ว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ความจริง คนเราเกิดจากความไม่มีอะไร แต่เราไม่ยึดว่าเรามี ยึดว่าเป็นของเรา สุดท้าย ก็คือความไม่มีอะไร ที่เราก็ต้องคืนเรื่องของธรรมชาติ ของโลก ไปครับ
     
  15. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    พี่น้องชาวพลังจิตอย่าทะเลาะก๊านนน เรื่องแบบนี้ เป็นไปตามแรงส่งจากการกระทำ ผลที่ออกมาจะเป็นยังไง ก็ขอให้ยอมรับเหอะว่า มันเป็นไปตามกรรมที่แปลว่าการกระทำนะพี่น้อง เอาบทความธรรมะมาฝากกันอีกหน่อย


    [​IMG]


    “กมฺมุนา วตฺตตีโลโก....สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม”

    พระพุทธศาสนสุภาษิตบทนี้เป็นคำตอบที่ชัดแจ้ง สำหรับปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นมากมาย ว่าทำไมโลกทุกวันนี้จึงร้อนนัก เต็มไปด้วยความเลวร้ายต่างๆ นานาที่ไม่เคยมีมาก่อน

    ทั้งมรสุมใหญ่ ทั้งน้ำไฟทำลาย ทั้งโจรร้ายเข่นฆ่า ทั้งความเมตตากรุณาสิ้นจากจิตใจ ทั้งความขาดแคลนทุกข์ยากทั่วไปทั้งแผ่นดิน ความกตัญญูก็สิ้นสูญหมด

    ลูกหลานทรยศแม่พ่อพี่ป้าน้าอาปู่ย่าตายาย ถึงทุบตีเข่นฆ่าทำทารุณกรรม ครูอาจารย์ก็ทำร้ายได้ทั้งร่ายกายและจิตใจศิษย์น้อยๆ ทำชีวิตให้พลอยสิ้นสุด จนถึงเกิดเป็นปัญหาว่า....

    ทำไมเมืองพระพุทธศาสนาจึงเป็นเช่นนี้ได้ ?

    ทำไมความเดือนร้อนชั่วร้ายจึงมากมายนัก ?

    ทำไมผู้คนจึงลำบากยากแค้นนัก ตกอยู่ในสภาพที่น่าประหวั่นพรั่นพรึงนัก

    “กมฺมุนา วตฺตตีโลโก...สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม” นี่คือคำตอบ

    กรรม..คือการกระทำทั้งที่ดีและไม่ดี


    [​IMG]

    กรรมหมายถึงการกระทำ ซึ่งมีความหมายเป็นกลาง คือ มีทั้งที่ดีและที่ไม่ดี
    การกระทำที่ดีเป็นกรรมดี การกระทำที่ไม่ดีเป็นกรรมไม่ดี แต่ที่นำมาใช้นั้นเข้าใจว่า กรรม คือ ความไม่ดีสถานเดียว เช่น เมื่อมีอะไรร้ายๆ เกิดแก่ผู้ใดผู้หนึ่ง ก็จะกล่าวว่ากรรมของเขา คือ ความไม่ดีของเขา

    “สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม” ที่เป็นคำในพระพุทธศาสนสุภาษิต มีความหมายว่า คนและสัตว์ทั้งหลาย ที่เป็นไปต่างๆ นานา ทุกข์ก็มี สุขก็มี ดีก็มี ชั่วก็มี มิได้เกิดแต่ผู้ใดอื่น มิได้เกิดแต่อะไรอื่น มิใช่เกิดแต่เหตุใดทั้งนั้น นอกจากกรรมที่ตนได้กระทำแล้วเองเท่านั้น

    อำนาจแห่งกรรมของตนเอง

    ผู้ที่เป็นมนุษย์ในชาตินี้ อาจเกิดเป็นสัตว์ในชาติหน้าได้ ด้วยอำนาจแห่งกรรมของตนเอง ที่เพียงพอแก่ความเป็นสัตว์ ซึ่งมีต่างๆ ประเภท ทั้งหมู หมา กา ไก่ วัด ควาย ช้าง ม้า ที่อำนาจกรรมอาจนำให้มนุษย์ไปเกิดได้ประเภทนั้นๆ

    ในพระพุทธศาสนา มีเรื่องเล่าถึงพระภิกษุรูปหนึ่งในสมัยพุทธกาล ที่ประพฤติดี ประพฤติชอบมาตลอด ก่อนแต่จะมรณภาพได้จีวรมาผืนหนึ่งซักตากไว้บนราว ด้วยมีใจผูกพันยินดีที่จะไครองจีวรใหม่

    เกิดมรณภาพในช่วงเวลาก่อนจะทันได้ใช้จีวร เพื่อนภิกษุจะถือจีวรนั้นเป็นของตน สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงห้ามไว้ มีพระพุทธดำรัสให้รอก่อน ๗ วัน เพราะขณะนั้นพระภิกษุผู้เป็นเจ้าของได้ไปเกิดเป็นเล็นเกาะติดอยู่กับผ้าจีวร

    อายุของเล็นอยู่นานเพียง ๗ วัน จากนั้นจะได้ไปเสวยผลแห่งกรรมดีที่พระภิกษุรูปนั้นได้ประกอบกระทำไว้เป็นอันมาก นี้เป็นเรื่องแสดงอำนาจของกรรทางใจที่ใหญ่ยิ่ง อาจนำให้พระภิกษุไปเกิดเป็นสัตว์ได้


    ๗. สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
     
  16. dacha7979

    dacha7979 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +703
    อย่าทำสองมาตรฐานครับ คนจะไม่ต่อต้าน คนผิดต้องได้รับโทษ ไมไช่ผิดอยู่ฝ่ายเดียว อีกฝ่ายทำอะไรไม่ต้องรับโทษ มันไม่ป็นกลางครับ ก็คงต้องรับกรรมของตัวเองที่ทำไว้ เวรกรรมมีจริงครับ ผมพูดอย่างเป็นกลางที่สุดแล้วนะครับ อย่างเช่นคนทำอาหารออกทีวี มีความผิดร้ายแรง แต่คนยึดสนามบินกลายเป็นผู้ก่อการดี เอาเข้าไป จะไปห้ามไม่ให้คนออกมาต่อต้านได้ไง หรือมีใครว่าไม่จริง อย่าลำเอียงนักเลยครับ
     
  17. maythanu

    maythanu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +2,069
    ดูท่าจาเดือดร้อนกันทั่วหน้า หากพอมีเวลาช่วยกันสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ขอให้บ้านเมืองสามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้เถอะครับ
     
  18. Hermes

    Hermes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +234
    ถ้าใช้ 2 มาตราฐานกันอยางนี้ ไม่นานเมืองไทยคงอยู่ไม่ได้ อย่างคดีกล้ายาง ถ้าใครรู้ข้อมูลแล้วจะรู้ว่าประเทศไทยไม่เหลืออะไรแล้ว คงจะเป็นเวรกรรมของประเทศ ขอให้มีแต่ความสงบสุขด้วยเทอญ
     
  19. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    836
    ค่าพลัง:
    +1,524
    อย่าดูถูกคนจน อย่าดูถูกคนรากหญ้า อย่าดูถูกคนที่เขาศรัทธาและเลือกเข้ามา อย่าเลือกปฏิบัติ อย่าตัดสินความด้วยอคติ ขอให้เสื้อแดงทุกคนปลอดภัย และได้รับชัยชนะ
     
  20. pytheus

    pytheus Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +87
    ผมคิดวาตัวผมเป็นกลางนะครับ เห็นด้วย และ คัดค้าน ทั้ง2ฝ่าย

    จริงอยู่ ข้อ1. ผมเห็นด้วยนะครับ

    แต่ข้อ2. ผมกลับไม่เห็นด้วยอย่างสิ้นเชิง คุณ ลองคิดดู ถ้าทักษิณ ยังเป็นนายก??? ประเทศ ชาติเสียอะไรมากกว่านี้ คุณ รู้เรื่อง การซุกหุ้น ดีพอหรือยัง??? สิ่งที่ศาล ตัดสิน มันก็บ่งบอกชัดเจนอยู่แล้วว่า ทักษิณ ผิดจริง คุณ ฟัง อ่าน แล้วเก็บมาพิจารณา บ้างหรือเปล่า

    ไอคำที่ว่า 2 มาตรฐาน คืออะไร ???? ที่ชัดเจนที่สุด

    ไอคำที่ทักษิณ อ้างเรื่องหุ้น โดยเอา ตัวเลข ขึ้นลงของหุ้น ให้เสื้อแดงดู

    มันเป็นตัวเลข หลอกเด็ก คนที่รู้เรื่องหุ้น เค้านั่งขำกันทั้งนั้น

    ตัวเลขที่แท้จริง อยู่ในคำตัดสินหมดแล้ว

    ไอคำที่บอกว่า ผมโดนรังแก ผมโดน ไส่ร้าย ผมได้เงินมาโดนสุจริต ????


    เนี่ยอะนะ สุจริต โปรด ไปอ่าน สิ่งที่ศาลตัดสิน แล้วเก็บไปคิด พิจารณา

    ล้ม อัมมาต เพราะอะไร??? ที่แท้จริง

    เอาเรื่องของ รัฐบุรุษ ไปพูด โดยที่หลักฐานไม่มี เกิดขึ้นมายังไงก็ไม่รู้

    ทั้งๆที่รู้ว่า ท่านประธาน รัฐบุรุษ เค้าไม่ฟ้องร้องอยู้แล้ว

    ยิ่งทำให้ เสื้อแดงได้ใจ

    คุณ เก็บไปคิดละกัน
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...