แหล่งพลังงานใหม่แห่งยุคชาววิไล

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 3 สิงหาคม 2006.

  1. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ข่าวล่าสุดเรื่องพลังงานขณะนี้...

    แขกรวยน้ำมัน เลือกโคบอลต์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2005-0520sun-full.jpg
      2005-0520sun-full.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.7 KB
      เปิดดู:
      176
    • wind.jpg
      wind.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.9 KB
      เปิดดู:
      2,296
    • solar.jpg
      solar.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.9 KB
      เปิดดู:
      2,274
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2006
  2. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=150 align=right border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#eeeeee><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 bgColor=#eeeeee border=0><TBODY><TR><TD align=left>The Aquanator is given a test run</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>As the search continues for a clean and sustainable energy source, an Australian Company believes the ocean could provide the answer.
    Atlantis Energy Limited, based in northern NSW has developed a machine called The Aquanator, which they claim can produce electricity from ocean currents to power our cities and towns.

    Inventor Mick Perry, said the machine, still in it's prototype stage, works by harnessing the energy of currents and tides in under water parachutes, and using it to pump water to shore which then turns a motor that

    [​IMG]

    Very interesting ocean current generator with costs equal to wind

    แหล่งพลังงานจากคลื่นมหาสมุทร..อันนี้ก็น่าสนใจครับ...อยู่ระหว่างทดลอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2006
  3. kai_toung47

    kai_toung47 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +48
    สุดยอดเลยไทยเราน่าจะเร่งทําบ้างนะ
     
  4. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>***ดูแต่ละประเทศกับความพยายามแก้ปัญหาเรื่องพลังงาน***

    ราคาน้ำมันทะยานทำสถิติไม่เลิก บีบโลกระดมหาพลังงานทางเลือก
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เอเอฟพี - การค้นหาแหล่งพลังงานทางเลือกกลายเป็นภารกิจเร่งด่วนระดับโลก หลังจากราคาน้ำมันเดินหน้าสร้างสถิติสูงสุดเกือบตลอดเวลา อย่างไรก็ดีการนำ "พลังงานใหม่" มาใช้ในชีวิตจริงดูจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควร

    แนวคิดที่เคยถูกมองว่าเป็นการสงวนรักษาของกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตื้นเขิน มาวันนี้กลับได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ทว่าการใช้งานอุปกรณ์ส่วนใหญ่ในรถยนต์ ครัวเรือน หรืออุตสาหกรรมในเอเชีย ยังหมายถึงการขุดค้นหาแหล่งพลังงานฟอสซิลอยู่นั่นเอง

    บางประเทศ เช่น ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ รณรงค์ครั้งใหญ่เพื่อปลีกตัวจากแหล่งพลังงานดั้งเดิม แต่จนรอดจนรอดพลังงานทางเลือกที่สามารถผลิตได้ยังถือว่าเล็กน้อย ยกเว้นเฉพาะพลังงานนิวเคลียร์

    สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานระบุว่าญี่ปุ่นนำเข้าน้ำมันเกือบ 52% ของซัปพลายพลังงานทั้งหมด ลดจาก 80% ก่อนเกิดวิกฤตการณ์น้ำมันครั้งแรกในปี 1973 โดยน้ำมันถูกแทนที่ด้วยพลังงานนิวเคลียร์และก๊าซธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่แหล่ง "พลังงานใหม่" เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม คิดเป็นองค์ประกอบเพียง 1% ของซัปพลายพลังงานทั้งหมด

    พัฒนาการดังกล่าวเกิดขึ้นแม้ ญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นผู้นำการผลิต พลังงานแสงอาทิตย์ ของโลก ด้วยสัดส่วน 48.5% ตามด้วยเยอรมนี สหรัฐฯ และออสเตรเลีย

    กระนั้นก็ตาม แดนอาทิตย์อุทัยตั้งเป้าเพิ่มการผลิต "พลังงานใหม่" เป็น 3% ภายในปี 2010 แต่ปัญหาก็คือมีเสียงร้องเรียนว่าต้นทุนพลังงานทางเลือกยังสูงกว่าพลังงานอื่นๆ และผลผลิตก็ไม่คงเส้นคงวานัก

    ทางด้าน เกาหลีใต้ ที่นำเข้า พลังงานจากฟอสซิล 97% ของปริมาณการบริโภคนั้น ก็กำลังทุ่มเทพัฒนาแหล่งพลังงานทางเลือกเช่นเดียวกัน ทว่าข้อมูลล่าสุดชี้ว่าพลังงานดังกล่าวยังมีเพียง 1.03% ของปริมาณการบริโภคเท่านั้น

    แหล่งพลังงานทางเลือกที่สำคัญมาจากกากอุตสาหกรรมและขยะจากในเมือง ที่เป็นองค์ประกอบถึง 90% ของพลังงานทางเลือก และใช้ใน 31 เมืองและโรงงานอีกกว่า 500 แห่ง

    แหล่งพลังงานทางเลือกอันดับรองลงมาคิดเป็นตัวเลข 3.7% คือพลังงานจากกากอินทรีย์และสิ่งปฏิกูลจากสัตว์ อันดับ 3 คือพลังงานแสงอาทิตย์ 2.6% ซึ่งใช้ในการต้มน้ำในครัวเรือน และปั่นกระแสไฟฟ้าสำหรับไฟบนท้องถนนในบางพื้นที่

    ความที่สภาพภูมิศาสตร์และภูมิอากาศมีบทบาทสำคัญต่อการนำแหล่งพลังงานทางเลือกมาใช้ประโยชน์ ผลการศึกษาฉบับใหม่ของรัฐบาลนิวซีแลนด์ พบว่า ในอนาคตอาจนำ พลังงานลมมาใช้ในการปั่นกระแสไฟฟ้ารองรับดีมานด์ 35% ภายในประเทศ

    เทรเวอร์ มอลลาร์ด รัฐมนตรีพลังงานแดนกีวี กล่าวว่า พลังงานลม จะสอดรับกับแผนการใช้พลังงานทางเลือกอีกแหล่งคือไฟฟ้าพลังน้ำ ที่ขณะนี้เป็นแหล่งซัปพลายกระแสไฟฟ้าถึง 60%

    พลังงานลมเป็นทางเลือกสำหรับ ฟิลิปปินส์ เช่นเดียวกัน โดยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมามีการเปิดฟาร์มลมใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในพื้นที่ชายฝั่งใกล้กับเมืองบันกี บนเกาะลูซอน

    อย่างไรก็ดี โครงการดังกล่าวซึ่งเป็นของภาคเอกชนผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพียง 24.75 เมกะวัตต์ เพียงพอสำหรับความต้องการของ 1 ใน 75 จังหวัดเท่านั้น

    นอกจากนั้น ทางการมะนิลายังพยายามโน้มน้าวผู้ขับขี่รถที่ใช้น้ำมันดีเซลให้ใช้น้ำมันไบโอดีเซลที่ผลิตจากน้ำมันมะพร้าว ซึ่งเป็นผลิตผลการเกษตรหลักของประเทศ ทว่าไม่ประสบผลสำเร็จเท่าใดนัก

    ความเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้นที่ ออสเตรเลีย เช่นกัน โดยนักวิจัยออสซี่ได้สร้างเครื่องปั่นไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากเปลือกกล้วย และกำลังดำเนินการโรงงานผลิตไฟฟ้าจากผลไม้เต็มรูปแบบ

    โทนี ไฮดริช โฆษกสภาผู้ปลูกกล้วยออสเตรเลียสำทับว่า สถานีไฟฟ้าจากกล้วย สามารถแปรรูปเปลือกกล้วย 600,000 ตันต่อปี และผลิตพลังงานได้เทียบเท่าน้ำมันดีเซล 222,000 ลิตร

    ขณะเดียวกัน สมาชิกพรรคเนชั่นแนล ปาร์ตี้ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแดนจิงโจ้กำลังกดดันให้ออกกฎหมายบังคับให้ประชาชนใช้น้ำมันเบนซินที่ผสมด้วยเอทานอล ที่ผลิตจากผลผลิตทางการเกษตร เช่น ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ และข้าวสาลี

    อย่างไรก็ตาม การนำพลังงานทางเลือกมาใช้ในชีวิตจริงยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปในโลกที่ถูกครอบครองด้วยน้ำมัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    พลังงานทางเลือกใหม่ที่สะอาด และเป็นไปได้ที่สุดในขณะนี้ น่าจะต้องยกให้พลังจากแสงอาทิตย์ นี่ล่ะครับเป็นอันดับต้นๆ

    นอกจากการใช้เซลสุริยะแล้ว วิธีตามรูปนี้ก็ดีครับ ใช้กระจกหลายๆชิ้นจำนวนมาก โฟกัสความร้อนเข้าไปที่หม้อน้ำตรงกลาง จนน้ำเดือด แล้วใช้แรงดันของความร้อนผ่านท่อไปหมุนกังหันเทอร์บาย ปั่นกระแสไฟได้เช่นกัน แต่ต้นทุนแบบนี้สูงไม่เบาครับ แต่ถ้าเราทำแบบย่อส่วนพลังงานน่าจะเพียงพอกับบ้านหนึ่งหลังครับ เหมาะกับเมืองร้อนบ้านเราที่สุด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2008
  6. cheterk

    cheterk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    512
    ค่าพลัง:
    +1,568
    ดีครับถ้ามีแนวทางป้องกันอันตราย ต่อสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม
     
  7. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,790
    ค่าพลัง:
    +7,482
    น้ำ (H2O) โดยการแยกเอาอะตอมของไฮโดรเจนออกมาเป็นพลังงาน ซึ่งเป็นพลังงานบริสุทธิ์ แต่ปัญหามันอยู่ที่จะเอาแยกอะตอมของไฮโดรเจนออกจากน้ำต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือที่พิเศษและราคาแพง อีกประการหนึ่งคือเรื่องความปลอดภัยในการจัดเก็บถังไฮโดรเจนไว้ในรถ (เหมือนเอาระเบิดพ่วงไปไว้ในรถด้วย) นี่ก็น่าคิดเหมือนกัน

    สักวันหนึ่งเราจะใช้น้ำแทนน้ำมันเมื่อเทคโนโลยีพร้อม แต่ที่แน่ๆคือค่าย BMW มีการวิจัยในการใช้น้ำแทนน้ำมันแล้ว และอีกไม่นานคงจะมีรถยนต์ต้นแบบออกมาให้เราได้เชยชม แต่ราคาคงไม่น้อยเชียวนะนั่น
     
  8. aonwit01

    aonwit01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +1,025
    ประเทศไทยเราคิดอะไรไม่ได้หรอกครับ ดูสิคนเก่งเต็มเมือง สอบเอ็นทีได้ฟิสิกส์ 100 เต็มเป็นแถว แต่คิดเรื่องยนต์ใส่รถยนต์เองยังไม่ได้
     
  9. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,790
    ค่าพลัง:
    +7,482
    เรื่องการคิดแยกเอาไฮโดรเจนออกจากน้ำเพื่อนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงนั้น มีคนคิดมาแล้วเมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา มีผลงานวิจัยออกมาเป็นเรื่องเป็นราว หลายต่อหลายผลงานถูกเก็บเงียบด้วยพลังของอิทธิพลของผู้ค้าน้ำมัน ท่านลองคิดดูสิว่าหากเป็นได้จริง พวกที่ขายน้ำมันจะอยู่ได้อย่างไร และอีกประการหนึ่งคือผู้ที่คิดค้นได้มักจะหายตัวไปอย่างปริศนา พร้อมๆ กับผลงานของเขาเหล่านั้น

    นี่ก็แสดงว่า การหายตัวไปของเหล่านักคิดนักประดิษฐ์ที่เก่งกาจเหล่านี้ ไม่ใช่เพียงแค่รายเดียว มีหลายรายและหลายประเทศที่เคยคิดเรื่องนี้ เกิดขึ้นจากบรรดาผู้ที่มีอำนาจและอิทธิพลมืดของผู้ที่เสียประโยชน์นั่นเอง

    ขออภัยที่อ้างอิงที่มาไม่ได้ แต่เคยอ่านบทความลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว เชื่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิจารณาญาณของท่านเอง แต่อย่าลืมว่าสูตรทางเคมีของน้ำ คือ H2O ก็เห็นๆอยู่ว่าในโมเลกุลของน้ำประกอบด้วย ไฮโดรเจนสองอะตอม และ ออกซิเจนอีกหนึ่งอะตอม...
     
  10. 2S

    2S Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +57
    2S

    พลังงานใหม่จะเป็นจุดเปลี่ยนผันของโลกแน่นอน ทั้งแง่อำนาจทางเศรษฐกิจ อำนาจทางทหาร ไปถึงความก้าวล้ำในวิทยาการ ชาติใดจะผลิกผันชะตาของโลก จับตาดูเชื่อว่าไม่นาน
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *******
    ชาวไทย
    *******

    "ขอเสียของพวกเรา คือ ชอบวิจารณ์ พูดแล้วไม่ทำจริงจัง "

    ตั้งหลักดี แต่ทำไม่ตลอด
    บ้านเมือง คนไทยกำลังลำบากมากขึ้น
    กรรมกำลังประดังเข้ามา

    รีบค้นหา "สัจจะ---กับ---โลกุตตระ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ภาวะน้ำมันแพงตอนนี้ ทำให้พลังงานทางเลือกเป็นที่น่าจับตามอง
    นอกจากก๊าซโซฮอลล์ ไบโอดีเซล
    ก็มีแก๊ส LPG -NGV ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้
    น้ำมัน E-20 (ผสมอีเทอนอล 20 %)
    ยังมีน้ำมัน E-85 แต่ต้องรอถึงปี พศ.2554
    ซึ่งคาดว่าราคาจะตกลิตรละ 10 กว่าบาท
    อยู่ระหว่างการพิจารณานำมาใช้
    โดยที่รถยนต์ต้องออกแบบเครื่องยนต์กันใหม่
    ก็มาเจอพลังงานจาก "น้ำ" ก็เป็นความหวังใหม่อีกตัวหนึ่ง
    เพิ่งเริ่มเข้ามา ต้องรอดูผลการใช้งานกันอีกสักพัก

    เชื้อเพลิงพลังงานน้ำ
    -ใช้ระบบแปลงพลังงานจากน้ำดป็นไฮโดรเจน
    -ปลอดภัยใช้ได้กับรถทุกประเภท
    -ติดตังได้ทั้งรถเบนซิลและดีเซล
    -ประหยัดเชื้อเพลิงได้ 50% สุด 90%
    -ติดตั้งเพียง 30 นาทีเท่านั้น
    -รับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ



    ลักษณะการทำงานดังนี้

    [​IMG]

    เอาไฮโดรเจน H1 ที่แยกออกจากน้ำแล้ว มาผสมกับน้ำมัน
    [​IMG]
    เอาน้ำน้ำมันที่ผสมกับไฮโดรเจน H1 แล้วมาผสมกับ H2 ก่อนส่งเข้าห้องเผาไหม้

    [​IMG]
    ลักษณะการการแยกไฮโดรเจน

    [​IMG]

    แสดงการทำงานของลูกสูบ และไฮโดรเจน

    [​IMG]

    ลงข้อมูลให้ดูก่อนครับ ของจริงกำลังจะเสร็จ
    รถยนต์เติมน้ำได้ ชุดเติมน้ำสำหรับรถยนต์ 35,000 บาท
    โทร 086-3695808, 087-1401555, 087-1401999
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2008
  13. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ไปเจอเรื่องนึงน่าสนใจดี
    เค้าเอาคริสตัลสองชิ้นมาทำเครื่องเร่งอนุภาคด้วย
    เป็นอุปกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชั่นขนาดตั้งโต๊ะครับ
    http://www.vcharkarn.com/vcafe/48421/1

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF22252.jpg
      DSCF22252.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.5 KB
      เปิดดู:
      71
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2008
  14. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    มีข้อมูลเรื่องกังหันลมน่าใช้มากๆ ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งประมาณ 100 บาทต่อ 1 วัตต์ ใช้งานไปสัก 3-5ปีก็คืนทุนเมื่อเทียบกับค่าไฟฟ้า และราคาถูกกว่าโซล่าเซลล์ เผื่อไปใช้ในโครงการต่างๆได้ เหมาะกับสถานธรรมที่อยู่บนเขาหรือที่ห่างไกลไฟฟ้าครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    ขนาด 500 วัตต์ รวมค่าติดตั้งต่อชุด 53,200 บาท

    ใช้กับหลอดฟลูออเรสเซนต์ 18 w ได้ 5 หลอด+
    หลอดตะเกียบ 9 w ได้ 5 หลอด+วิทยุ+ โทรทัศน์สี 21 นิ้ว+พัดลมคอมพิวเตอร์+เครื่องซักผ้า+หม้อหุงข้าวได้สบาย

    ขนาด 1000 วัตต์ รวมค่าติดตั้งต่อชุด 108,600 บาท
    +เพิ่มเครื่องทำน้ำอุ่น+ไมโครเวฟได้อีก
    ติดต่อบริษัทสหมิตรเครื่องกล โทร 022851000 ต่อ 1202-1206

    www.windgen.net/<WBR>brochure.htm<!-- / message --><!-- sig -->
     
  15. BiMode

    BiMode เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +2,322
    ถ้าใครทำให้แขกขายน้ำมันมากินน้ำมันที่พวกมันขายกันแพงๆแทนข้าวได้ผมจะกราบคนๆนั้นงามๆสักสามทีเลยเอ้า~.
     

แชร์หน้านี้

Loading...