ภพภูมิ "โลกอุดร" ตอนที่.๑ เรียบเรียงโดย บอล เรืองตะวัน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย baiiboom, 10 ธันวาคม 2009.

  1. baiiboom

    baiiboom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +2,385
    ภพภูมิ โลกอุดร โดย บอล เรืองตะวัน<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    ผู้เขียน มิได้จะคิดปรามาส แด่ครูบาอาจารย์ หรือท่านที่ได้พบเจอหลวงปู่ โลกอุดร ในวาระต่างๆ และไม่ได้คิดจะบิดเบือนสิ่งที่ชนรุ่นก่อนได้เคยเล่าสืบต่อกันมา และมิได้คิด จะอวดรู้ หรืออยากจะดัง อยากจะเด่น หรือถกเถียงใดๆในเรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่ ขออโหสิกรรมแด่ท่านที่รู้ต่างจากผู้เขียน และมิได้จะนำเรื่องราวโลกอุดร มาเป็นผลประโยชน์ ใดๆทั้งสิ้น โปรดใช้สติตรองถึงเหตุและผลในการติดตาม ผู้เขียนหวังเพียงแต่ จะต่อยอดพระพุทธศาสนา ให้มีต่อไปมิให้เลือนหาย ล่มสลาย ตามกาลเวลา <O:p</O:p

    บัญทึกฉบับนี้เริ่มเขียนขึ้นในวัน พุธ ที่ ๙ธันวาคม ๒๕๕๒ เวลาประมาณ๑๖.๕๕ น.การเขียนบัญทึกฉบับนี้เกิดขึ้นด้วยจริตความนึกคิด ของผู้เขียน บอล เรืองตะวัน โดยไม่ได้มีครูนอก (ครูเรียนรู้ด้วยกายเนื้อ)คอยบอกกล่าว กล่าวได้ว่าเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับโลกอุดรนั้นเล่าประกอบขึ้นมาด้วยจริต โดยผู้เขียนมิได้พบเจอกายเนื้อหลวงปู่ใดๆทั้งสิ้น หลวงปู่ท่านจะมาบอกกล่าวกับผู้เขียน โดยผ่าน หูทิพย์ ติดต่อกับหลวงปู่โดย โทรจิตโดยจะกล่าวเล่าเรื่องราว โลกอุดรให้ญาติธรรมได้ทราบตามจริตและความนึกคิดดังต่อไปนี้<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    ผู้เขียนเป็นผู้ ที่ตามหาครูบาอาจารย์มานาน ว่าสิ่งที่เรารู้เห็น ในสิ่งที่หนือธรรมชาติ นั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร สะสมมาจากขอเก่าหรือ ได้เรียนรู้ในอดีตชาติ กับครูท่านใดหรือก็ไม่อาจรู้ได้ ที่กล่าวว่าของเก่านั้นเพราะภพชาติปัจจุปัน ผู้เขียนมิได้เรียนรู้โดยครูนอก (ครูกายเนื้อ)เลย ความใคร่รู้จากอยากรู้ ผ่านมาเวลาก็กลืนหายความรู้ใคร่ในสิ่งนั้นไป ญาติธรรมที่ได้กล่าวพุดจาเสวนาทางโลกและทางธรรม บางท่านก็ถามว่าครูบาอาจารย์เราคือใคร เราก็ตอบแบบเป็นกลางๆไปว่า ครูบาอาจารย์เราคือครูใน หรือมีพระผู้เป็นเจ้าคอยสอนสั่ง มีเหตุก็ต้องมีผลครับดังเช่นพระธรรมคำสั่งสองของพระผู้มีพระภาคเจ้า การปฎิบัติตัวของผู้เขียนที่ได้ฌานมา ก็ไม่ได้ปฎิบัติผิดแปลก<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แตกต่างใดๆกับญาติธรรม การปฎิบัติก็คือเดินสายกลาง ไม่ตึงเกินไป ไม่หย่อนเกินไป สวดมนต์ภาวนา สมาธิกรรมฐาน กำหนดตัวรู้ ปฎิปฐาน.๔ให้เกิดทุกๆอริยาบท ไม่ว่าจะ นั่ง ยืน เดิน นอน หิว อิ่ม สุข ทุก์ ก็ให้รู้ ด้วยจิตเราน่าจะมีอะไรผูกกันกับ หลวงปู่โลกอุดร ในอดีตชาติเวลาเราเจริญภาวนาก็จะนึกถึงคำว่าโลกอุดร ทั้งๆที่ช่วงที่เริ่มปฎิบัตินั้นไม่ทราบได้เลยว่า หลวงปูมีตัวตนไหม จะทราบบ้างก็จากการถกเถียงในความรู้ต่างของญาติธรรมที่กล่าวเล่าถึงหลวงปู่ อย่างว่าละครับความเป็นมนุษย์ เห็นญาติธรรมเขาถกถียงกัน เกี่ยวกับเรื่องราวหลวงปู่ ตัวเราผู้เขียนก็ไม่ทราบว่าจะเอนเอียงไปฝ่ายใดเชื่อใครดี จนในกาลเวลาผ่านไปก็ยังแคลงใจใคร่อยากรู้เรื่องราวหลวงปู่<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    จวบจนในการปฎิบัติธรรมสายกลางล่วงเลยมาจนเวลานานพอควร เท่าใดมิอาจบอกกลาวให้ญาติธรรมทราบ ต้องขออภัย ผู้เขียนมิอาจจดจำได้ การปฎิบัติเป็นไปตามที่กล่าว จวบจนวันหนึ่งด้วยความแคลงใจเรื่องหลวงปู่เราก็มิอาจรู้ได้ ทั้งๆที่เราก็ได้เจริญภาวนานึกถึงหลวงปู่อยู่ตลอดเวลา จึงได้เกิดการปรามาสถึงหลวงปู่ โดยกล่าวนึกคิดว่าหลวงปู่ไม่น่าจะมีตัว จวบจากนั้นไม่ทันข้ามวัน ไม่น่าเชื่อว่าเราจะมีบุญได้เจอหลวงปู่โดยการที่เราถอดกายทิพย์ หลวงปู่คงทราบกระมังว่าศิษย์ปลายแถวคนนี้ปรามาสถึงท่านอยู่ หลังจากกล่าวปรามาสหลวงปู่ ไม่ทันข้ามคืน เวลาได้ล่วงเลยมาจวบจนถึงเวลาพักผ่อน จึงได้สวดมนต์ภาวนาตามที่เคยปฎิบัติ และได้พักผ่อน การพักผ่อน<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ครั้งนี้ก่อนนอนก็ได้ นั้งกรรมฐาน กำหนดตัวรู้ ให้ภาวะจิตนิ่ง นั่งได้ประมาณ ครึ่งชั่วโมง จึงออกจากท่านั้นสมาธิเป็นการนอนสมาธิ กำหนดตัวรู้ พุทธโธ กำหนดดังเช่นนั้นประมาณชั่วครู่จิตดิ่ง กึ่งหลับกึ่งตื่น และในขณะนั้นมีความรู้สึกว่าเบาโปร่งโล่งสบาย เหมือนลอยไปในอากาศได้ ประมาณว่าหายใจประมาณสามอึดใจก็ได้มาอยู่.ที่ๆหนึ่งได้เดินทางไปเขาลูกหนึ่ง ที่บนภูขานั้นมีอาศรม (กุฎิ) จะว่าเป็นวัดก็ไม่ใช่วิมาณก็ไม่เชิง ในบริเวรนั้น ร่มรื่น เย็นสบาย ใจนึงก็คิดว่านี่ คือที่ไหน ไม่มีใครอยู่เลย แต่ดูสะอาดตาเป็นระเบียบเรียบร้อย ดังมีคนดูแลอยู่มีขาด บรรยากาศรอบๆก็มีต้นไม้ปกคลุมดูน่าพักอาศัยน่า เจริญภาวนายิ่งนัก และใจจิตใต้สำนึกได้ถามตอบ กับตัวเองว่า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ที่นี่ที่ไหน จึงได้คำตอบเหมือมีสิ่ง ใดได้มาบอกในจิตว่า ที่นี่ เป็นสถานที่ของหลวงปู่เทพโลกอุดร ได้รับคำตอบดังเช่นกล่าว ก็เลยรีบเดินเข้าไปในอาศรม(กุฎิ)เพื่อที่จะรีบไปพบหลวงปู่ กำลังจะถึงและก้าวขึ้น ทันใดนั้นได้มีเสียงหนึ่งที่มีความเมตุตาแลแฝงด้วยบารมี ได้กล่าวว่าไม่ต้องขึ้นมาหรอก รออยู่ตรงนั่นละ พูดคุยอย่างนี้ก็รู้เรื่องด้วยความที่ดีใจว่าต้องเจอกับหลวงปู่แน่ๆ และได้กล่าวกับหลวงปู่ว่าผมอยากพุดคุยกับหลวงปู่ครับ มาถึงแล้วก็อยากเห็นหน้าหลวงปู่หลวงปู่กล่าวกลับมาว่ารออยู่ตรงนั้นละพูดคุยกันอย่างนี้ก็รู้เรื่องด้วยความที่ผมดีใจและไม่ยอมฟังเสียงคัดค้านจากหลวงปู่ดื่อรั้นจะขึ้นไปหาหลวงปู่ให้ได้ จนในที่สุดหลวงปู่ท่านคงเห็นว่า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ห้ามผมไม่อยู่ หลวงปู่จึงกล่าวกับผมว่าเอาละๆ รออยู่ตรงนั้นละเดี๋ยวจะลงมาหาเองได้เจอหลวงปู่สมใจแล้วครับ ความรู้สึกผมรู้สึกปราบปลื่มใจมากที่ได้เจอหลวงปู่ หลวงปู่ที่ผมเห็นนั้นไม่แก่ ไม่หนุ่มครับ หมจีวรสีเปล่งปลั่งผิดแปลกจากพระรูปอืนที่เราเคยเจอ กายเนื้อท่านนั้นค่อนข้างสูงใหญ่ดังคนโบราณ หลวงปู่ได้เสวนาธรรมกับผมหลายเรื่อง จับใจคความได้ว่า ที่ไม่อยากให้มาเจอนั้นเพราะไม่ให้ยึดติดกับร่างกาย ให้เราหมั่นปฎิบัติธรรมให้มากๆแล้วไม่นานจะได้รับรู้เรื่องราวของหลวงปู่เองโดยไม่ต้องไปถามใครให้มากความ ก่อนจะจบจากการเสวนาธรรมกับหลวงปู่ผมก็ได้ถามหลวงปู่ว่า โรคภัยที่ผมเป็น(เบาหวาน)รักษาอย่างไรจึงหายหลวงปู่ได้บอกว่า <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    โรคเบาหวานที่เราเป็นนั้นเกิดจากธาตุผิดปกติ จะรักษายาไทยอีก๑๐๐หม่อ หามาทานก็ไม่หายหรอกให้หา<O:p</O:p
    สตอเบอรี่ที่ปลูกทางล้านนา มาทานอาการก็จะทุเลาหายได้ กล่าวจบดังเช่นเดิมครับหายใจประมาณสามอึดใจ ก็ได้มาถึงที่ๆเรามา อาการที่เป็นจะว่าหลับก็ไม่ใช่ครับ เพราะจากเพตุการณ์นั้นก็มีความรู้สึกตัวอีกครั้ง ประมาณว่ากายเนื้อ และกายทิพย์รวมกับแล้วกระมัง หลังจากที่ได้พบเจอหลวงปู่โลกอุดร ในการทิพย์ ยาเบาหวานที่หลวงปู่บอก <O:p</O:p
    สตอเบอรี่ล้านนา ผมหาทานสรุปว่าทานแล้วโรคเบาหวานที่เราเป็นนั้นถึงเวลาไปตรวจนำตาลในเลือด เป็นปกติครับ แต่น่าเสียดายเพราะเราบ้านอยู่กรุงเทพฯไม่ได้อยู่ทางล้านนาดังเช่นหลวงปู่บอก จะหาทานสตอเบอรีทีก็ต้อง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    รอน่าที่ผลไม่ชนิดนั้นออกผลจึงจะได้ทาน แต่ถึงเวลาน่านั้นเบาหวานผมไม่ต้องฉีดยาพึ่ง อินซูลินเลย แต่ก็ด้วยความเป็นมนุษย์นั้นละครับ มนุษย์หนอมนุษย์ ผู้เขียนได้เจอะเจอหลวงปู่แล้วก็ยังไม่ทราบได้ว่าใครคือครูบาอาจารย์เรา ญาติธรรม ถามก็ยังบอกว่าครูบาอาจารย์เราคือครูใน ช่างไม่รู้อะไรเลยเรา เวลาล่วงเลยมาจนประมาอายุได้๓๐ปีในอายุที่กล่าวตรงกับ พ.ศ๒๕๕๒ เวลาช่วงนั้นเริ่มได้ฌานที่เด่นชัดขึ้น จนสามารถเปิดกรรมให้ญาติธรรมได้ และมีผู้พอที่จะรู้จักผู้เขียนในนาม แฝง บอล เรืองตะวัน คนเปิดกรรมในเวปบอร์พลังจิต ในอายุเข้าปีที่๓๐ ปีที่กล่าวในช่วงประมาณปลายๆเข้าพรรษาก็ได้รับกฐินกองหนึ่ง เป็นกฐินจากญาติธรรม อาจารย์อ๊อด เทวาลัย <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ศรีคเนศวร (บางปู)อาจารย์ท่านนี้เป็นผู้ปฎิบัติทาง สายพราหมณ์ สายพุทธ อย่างตั่งใจจริงอีกท่านหนึ่งที่ผมเคยรู้จักมา ให้พบเจอรู้จักท่านโดยทางhi5 ด้วยความที่เราเคยสร้างกองบุญกองเดียวกันมา เราถึงได้รู้จกกัน แม้ไม่เคยพบหน้าได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์เท่านั้น ท่านได้บอกบุญว่ามีบุญด่วนไม่มีฎิกาจากวัดนะเนื่องจากท่านส่งมาให้ไม่ทันเป็นพระวัดป่า นักเทศน์ นักปฎิบัติ เป็นพระสายหลวงปู่โลกอุดร ผู้เขียนได้ทราบเท่านั้นก็ตอบตกลงรับกฐินและรับปากว่าจะไปทอดด้วยตนเอง ญาติธรรมที่ได้ติดตามเรื่องราวผู้เขียนมาแต่เริ่มต้น น่าจะได้ร่วมบุญกันมาบ้างแล้ว กฐินครั้งที่กล่าวบอกบุญญาตฺธรรม ในเวปบอร์พลังจิต ไม่ถึง๑๐วัน ฎิกาก็ไม่ได้ส่ง ได้เงินไปทอดกฐินในครั้งนั้น <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ร่วมๆ๖๐,๐๐๐ บาท (หกหมื่นบาท) ขออนุโมทนาบุญญาติธรรมทุกๆท่านที่ร่วมบุญในคร้งนี้ ในการไปทอดกฐินในครั้งดังกล่าได้เดินทางไปทอดด้วยตนเองโดยนัดเจออาจารย์อ๊อดที่วัด การเดินบุญในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณ กบ ญาติธรรมในเวปบอร์พลังจิตที่นำรถของท่านมารับไปเดินบุญในครั้งนี้ ถึงวัดที่หมายก็ประมาณเกือบ เที่ยงวัน เกือบจะไม่ทันเวลาทอดกฐิน หลังจากทอดกฐินเสร็จ ก็ได้พักอยู่วัดหนึ่งคืน ในคืนนั้นได้เสวนาธรรมกับ <O:p></O:p>
    ท่านพ่อพีระ เจ้าอาวาส สำนักปฎิบัติธรรมวัดสหบุญญาราม ได้ธรรมะหลากหลาย แต่ถามถึงเรื่องหลวงปู่ท่านพ่อไม่ค่อยคุยให้ฟัง คืนนั้นกว่าจะพักผ่อนก็เกือบรุ่งเช้า ไม่มีอาการเพลียเลย วันมาก็ไม่ได้นอน คงเป็นเพราะ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อิ่มบุญ ตอนเช้า ญาติธรรมที่มาด้วยกับไปช่วยกับเทปูน หล่อลานโลกอุดร และสร้างหลวงปู่อยู่ เหลือผมกับท่านพ่อ พีระ เพราะผมไม่แข็งแรงเลยไม่ได้ไปช่วยเขาเทปูน เลยได้เสวนาธรรมกับท่านพ่อต่อ ใจก็คิดว่าทำไม่เราถามเรื่องหลวงปู่ท่านพ่อไม่เล่าให้ฟัง กล่าวเสวนาธรรมกันได้สักครู่ กล่าวไปก็มองหน้าท่านพ่อไป มองไปมองไปมองมาจะว่าตาลายก็ไม่ใช่ ขยี้ตาแล้วขยี้ตาอีก ก็ยังมองเห็นหน้าท่านพ่อ เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา หน้าหนึ่งเป็นหน้าท่านพ่อ หน้านึงเป็นหน้าพระแก่ หน้าหนึ่งเป็นหน้าพระคล้ายพระพุทธเจ้า แต่ก็ไม่ได้ทักอะไร นึกว่าตนเองคงตาฝาด ถึงเวลาก่อนกลับ ท่านพ่อได้มอบหนังสือมาสองเล่มป็นเรื่องเล่าที่ท่านพ่อได้ พบ เจอหลวงปู่ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ก่อนจะกลับ ได้สอบถามทางท่านพ่อ เพราะขากลับจะเดินทางไปไหว้แม่ย่าโม ขากลับนี่มีเรื่องราวระทึกครับ

    <O:p</O:pเรื่องราวดังกล่าวญาติธรรมที่ติดตามงานเขียนผมน่าจะได้อ่านเรื่องเล่านี้มาบ้างแล้ว เดินบุญปลดปล่อยวิญญาณ”<O:pจากการเดินบุญผ่านมาก็ยังไม่ทราบว่าครูบาอาจารย์เราคือใคร จนมาได้อ่านหนังสือ เสี่ยวหนึ่งในสิบสองปันนา ที่ท่านพ่อ<O:p</O:p
    พีระมอบให้ ท่านพ่อได้เล่าถึงเรื่องราวต่างๆที่ได้เจอหลวงปู่ในกายเนื้อ และได้เล่าเรียนวิชาต่างๆกับหลวงปู่ ผมจึงทราบได้ว่า หลวงปู่คือครูบาอาจารย์ เราที่คอยสอนในวาระจิตเราเสมอ เพราะเรื่องราวที่ท่านพ่อพีระนั้นได้เล่าผ่าน<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เป็นตัวหนังสือให้เราได้ทราบ ในเรื่องการฝึกจิตและกรรมฐานกองต่างๆ นั้นเป็นแบบเดียวกับที่เราได้เรียนจากครูในเราเลย นี่ละครับการเรียนรู้ไม่มีสิ้นสุดถ้าเราไม่หยุดการที่จะเรียนรู้ เฝ้าแคลงใจมาตั่งนานถึงครูบาอาจารย์ จนในที่สุดก็ทราบได้จากการเพรียรในบุญ ทุกวันนี้ศิษย์คนนี้แม้เป็นสิษย์ปลายแถวไม่เคยเจอกายเนื้อหลวงปู่ แต่การปฎิบัติก็ไม่ถดถอย ตนนี้ทราบแล้วว่าครูบาอาจารย์เราคือ หลวงปู่โลกอุดร แต่ด้วยความเป็นมนุษย์ ไม่มีสิ้นสุดแม้หลวงปู่เคยบอกกล่าวในกายทิพย์ ว่าอย่ายึดติดในร่างกาย แต่ผู้เขียนก็ยังอยากเจอหลวงปู่ในกายเนื้ออยู่ดี ในการเขียนบัญทึกในครั้งนี้ก็ยังมีความหวังอยู่ลึกๆว่าภพชาตินี้ก่อนหมดอายุก็ขอให้ได้เจอหลวงปูในการเนื้อ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ด้วยเถิด สาธุ พรพระพุทธเจ้าประทานพร ด้วยการที่กล่าวว่าทราบเรื่องราวว่าครูบาอาจารย์เราเป็นใครแล้วก็ได้เฝ้าเพรียนปฎิบัติกรรมดี ช่วยเหลือมนุษย์ชี้ทางในธรรมะ จนสติปัญญาเกิดแม้ไม่ได้เจอะเจอหลวงปู่ในการเนื้อ แต่ด้วยวาระจิตที่เราปฎิบัติ ได้สื่อสารกับหลวงปู่ตลอด หลวงปู่มาสอนกรรมฐาน การฝึกจิตต่างๆ การแยกกายเนื้อกายทิพย์ ปรับธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ในร่างกาย และหลวงปู่ได้บอกเกี่ยวกับ คำว่าโลกอุดร ให้ได้ทราบคร่าวๆว่า คำว่า โลกอุดร นั้นเป็นวิชาการปฎิบัติธรรมแขนงหนึ่ง ที่มาตั่งแต่ต้นพระพุทธกาล ผู้ที่สำเร็จวิชานี้ มีหลายๆท่านเป็นทั้ง เพสบรรพชิต และ ฆาราวาส อาจารย์ที่สำเร็จวิชาดังกล่าวจะกล่าวเรียกขานนามโดยรวมว่า โลกอุดร คำว่า <O:p</O:p
    โลกอุดร นั้นเป็นผู้ที่อยู่เหนือธรรมชาติ มีอายุยืนหลายร้อยปี ในยุคกึ่งพระพุทธกาล ปัจจุบันก็มีอาจารย์<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผู้สำเร็จหลายๆท่าน ๆ ที่มาสั่งสอนธรรมะหลายๆแขนงให้กับผู้ที่มีวาระบุญผูกกันมา ณ.โลกมนุษย์ จึงเป็น ข้อ<O:p</O:p
    ถกเถียงกันว่า อาจารย์องค์นั้นก็คือหลวงปู่โลกอุดร องค์นี้ก็คือหลวงปู่โลกอุดร ประมาณดังกล่าวหลวงปู่จึงมาเล่าแจกแจงผ่านผู้เขียน เป็นสือกลางให้ญาติธรรมได้ทราบ หลวงปู่ได้กล่าวให้ฟังอีกว่า สิ่งที่กล่าวมีเหตุและมีผล ธรรมะพระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ดีแล้ว วิชาโลกอุดรนั้นมีมาแต่ช่วงแรกของพระพุทธกาล จะทราบได้ว่า ในช่วงต้นพระพุทธกาลนั้นมนุษย์มีธรรมะกันทั่วทุกตัวตน ไม่ค่อยมีผู้ปฎิบัติกรรมไม่ดี มนุษย์ในยุคต้นพระพุทธกาลนั้นจึงมีอายุยืนหลายร้อยปี เปรียบทียบกับวิชา โลกอุดร ที่มีมาในสมัยต้นพระพุทธกาลจนมาถึงยุคกึ่งพระพุทธกาลนี้ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผู้ที่สำเร็จ วิชาโลกอุดรนั้นจะมีอายุอยู่ได้หลายร้อยปี เฉกเช่น มนุษย์ในต้นพระพุทธกาล เราลองตรองดูผู้ที่ปฎิบัติธรรมผู้ที่ครอง เพสบรรพชิต ที่เคร่งในธรรมะ (พระผู้สำเร็จธรรม) หลายๆพระองค์ท่านนั้นจะมีอายุยืนนาน ยกตัวอย่าง พระรูปหนึ่งท่านอยู่มาถึงสี่แผ่นดิน มีอายุยืนยาวที่สุด ณ.กึ่งพระพุทธกาลนี้ คือ พระมงคลวิสุทธิ (หลวงปู่สุภา กันตสีโล) อายุหลวงปู่น่าจะประมาณ ๑๑๕ ปี นี่ละครับธรรมะของพระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ดีแล้ว<O:p</O:p
    หลวงปู่เล่าได้กล่าวอีกว่า ณ.กึ่งพระพุทธกาลนี้ ผู้ที่ได้เรียนวิชา โลกอุดร ก็มีหลายท่าน ขณะนี้ได้เรียวิชานี้อยู่ในถ้ำแก้ว (หลวงปู่ไม่ได้บอกที่ว่าอยู่ที่ใด) และผู้ที่สำเร็จวิชาโลกอุดรและเป็นผู้ที่ถ่ายทอดวิชานี้ คือหลวงปู่นั้นเอง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หลวงปู่อายุ 877 ปีแล้ว ท่านเป็นคนไทยอยู่ที่สิบสองปันนา ท่านเกิดตั่งแต่สมัยก่อนที่ประเทศไทยจะเสียดินแดนนั้นให้ประเทศจีน เป็นข้อมูลคร่าวๆที่หลวงปู่ โลกอุดร หรือหลวงพ่อ ตัมมะ (ธรรมะ) ที่เป็นอาจารย์ผู้สอนสั่งวิชาโลกอุดร ณ.ปัจจุบัน กล่าวถึงท่านพ่อพีระ ปั้นมณี ซึ่งเป็นศิษย์หลวงปู่โลกอุดร ขณะนี้ก็ได้หำลังก่อสร้างลานธรรมโลกอุดร และหล่อรูปหลวงปู่ขนาดใหญ่ ท่านได้บอกบุญผ้านตัวผู้เขียน ญาติธรรมท่านใดอยากร่วมบุญก็ติดต่อกับท่านพ่อ พีระปั้นมณี ได้โดยตรง ในกระทู้ด้านล่าง ผู้เขียน บอล เรืองตะวัน ขออนุโมทนาบุญแก่ญาติธรรมทุกๆท่านครับ เรื่อยราเกี่ยวกับโลก อุดรก็มีประมาณนี้ วันใดถึงเวลาอันควร หลวงปู่ได้บอกสิ่งใดผ่านตัวผู้เขียนมาอีก<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    จะได้มาเขียนบอกกล่าวให้ญาติธรรมได้รับทราบ ติดตามเรื่องเล่า อีกหนึ่งเรื่อง ในการ เรื่องเล่าจากท่านพ่อ พีระ ปั้นมณี
    "เสี่ยวหนึ่ง ในสิบสองปันนา"

    ตามลิ้งเสี้ยวหนึ่งสิบสองปั้นนาตอนที่หนึ่งและตอนต่อๆไปตามลิ้งเลยครับ

    [​IMG]

    http://palungjit.org/posts/2763705
    <O:p</O:p

    อนุโมทนาบุญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    บอล เรืองตะวัน คนเปิดกรรม
    นำรูป พระมหาเถระเจ้าโลกอุดร ( หลวงปูใหญ่ ) หลวงปู่ ตำมะ หรือ ธรรมะ
    กดที่ภาพดูภาพขยายได้ครับ<O:p</O:p<O:p</O:p<O:p</O:p<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0084.JPG
      IMG_0084.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      367
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2009
  2. ฤดูใบไม้ผลิ

    ฤดูใบไม้ผลิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +1,724
    ขอบคุณสำหรับบทความ และขออนุโมทนากับพี่บอลด้วยคะ
     
  3. thawatchaids

    thawatchaids เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +234
    โมทนาสาธุ และขอขอบคุณที่ คุณบอล เรืองตะวัน ได้นำเรื่องราวที่เกี่ยวกับหลวงปู่ฯ มาเล่าสู่กันฟัง ผมเองก็ติดตามเรื่องของหลวงปู่ฯ มาโดยตลอด และคงจะมีโอกาสได้ร่วมทำบุญกับท่านพ่อพีระต่อไป........ขอบคุณครับ
     
  4. ดาวจรัสแสง

    ดาวจรัสแสง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +3,015
    ตามมาเป็นกำลังใจให้ และขออนุโมทนาสาธุกับคุณบอลด้วยค่ะ

    ขอพรพระคุ้มครอง และเจริญในธรรมค่ะ
     
  5. TUKATUN

    TUKATUN Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +91
    อนุโมทนาบุญกับคุณบอลด้วยทั้งหมดทั้งมวลและขอให้คุณบอลเจริญในทางธรรมด้วยค่ะ
     
  6. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    อรุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ

    สตรอเบอรีล้านนา

    เป็นสตรอเบอรีป่ารึเปล่าคะ
     
  7. ธรรมดี

    ธรรมดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +377
    ขออนุญาตินำรูปหลวงปู่มาลงให้คุณบอลนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0085.JPG
      IMG_0085.JPG
      ขนาดไฟล์:
      187.7 KB
      เปิดดู:
      85
  8. baiiboom

    baiiboom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +2,385
    ขอบคุณคุณ ธรรมดี

    ขอบคุณคุณสำหรับญาติธรรมคุณ "ธรรมดี" ท่านนี้ละครับคุณ"กบ" ทีผมกล่าวว่าญาติธรรมท่านนี้ได้นำรถมาช่วยให้ผมได้เดินบุญ ในครั้งนี้ อนุโมทนาบุญ

    ปล.รูปหลวงปู่เล็กไปหน่อยครับ อยากได้ใหญ่กว่านี้แบบเห็นหลวงปู่องค์ใหญ่ด้านหลังด้วย

    บอล เรืองตะวัน คนเปิดกรรม
     
  9. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    โมทนากับบุญที่ทำนะครับ
     
  10. Noinea

    Noinea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +1,902
    _/|\_อนุโมทนาบุญด้วยนะคะคุณบอล

    ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ
    บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะ
     
  11. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    ขอบคุณสำหรับบทความค่ะน้องบอล......ที่บ้านของพี่ก็มีรูปเหมือนบูชาของหลวงปู่เทพโลกอุดร และก็เคยมีเรื่องอัศจรรย์เกิดขึ้นกับพี่ด้วยค่ะ ยังไงพี่จะขอร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วยค่ะ
     
  12. TUVIV

    TUVIV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +443
    ร่วมทำบุญ

    ร่วมทำบุญโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาทองแสนขัน
    ชื่อบัญชี

    พระปลัดมโนธรรม มนธัมโม

    เลขที่บัญชี 610-005-9051
    ค่ะ จำนวน 100.00 บาท ค่ะ วันนี้ บุศรา ติยะวรากุล ด้วยกุศลผลบุญที่ข้าพเจ้าทำนี้ ขอส่งบุญกุศลส่งถึงเจ้ากรรมนายเวรของคุณบอล เรืองตะวัน ขอเจ้ากรรมนายเวรของคุณบอล เรืองตะวัน อโหสิกรรมให้คุณบอล เรืองตะวัน ด้วยเทอญ เพราะสิ่งที่คุณบอล เรืองตะวัน ทำอยู่นี้ เป็นบุญเป็นกุศลมากเหลือเกินกับผู้ที่ยังหาทางออกไปได้ และ เพื่อคุณบอล เรืองตะวัน จะได้มีพลังในการปลดปล่อยผู้คน ให้หลุดจากทางโลก เข้ามาสู่โลกทางธรรม
    (จากกุศโลบายของคุณบอลทำให้ข้าพเจ้า ได้สวดมนต์ ได้นำคำแนะนำที่ดีไปบอกต่อ ยัง แม่ และครอบครัวของข้าพเจ้า และเพื่อน ๆ ของข้าพเจ้า โดยเพื่อนของข้าพเจ้าเริ่มหันมาสวดมนต์ กันบ้างแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้แม่ของข้าพเจ้าคิดจะไปถือศีล ที่วัดในช่วงปีใหม่ 2553 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ บอกได้เลยว่ายากมาก ขอบพระคุณมากค่ะ)
     
  13. คนสีขาว

    คนสีขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +178
    มาตาม link ใน mail ค่ะ ขอขอบพระคุณคุณบอลมากๆ ค่ะ ขออนุโมทนาบุญกับคุณบอลด้วยนะคะ สาธุ
     
  14. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    น้องบอลคะ......พี่น้ำฝนขอร่วมบริจาคปัจจัยที่หามาได้ด้วยความบริสุทธิ์เป็นจำนวนเงิน 500 บาทเพื่อรวมทำบุญสร้างเจดีย์ครอบพระธาตุ และหล่อรูปหลวงปู่โลกอุดรที่วัดสหบุญญาราม จ.อุตรดิตถ์ ด้วยคนค่ะ (^_^)
     
  15. baiiboom

    baiiboom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +2,385
    อนุโมทนาบูญ

    <TABLE class=tborder id=post2753002 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_2753002 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>ร่วมทำบุญ<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ร่วมทำบุญโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาทองแสนขัน
    ชื่อบัญชี
    พระปลัดมโนธรรม
    เลขที่บัญชี 610-005-9051
    ค่ะ จำนวน 100.00 บาท ค่ะ วันนี้ บุศรา ติยะวรากุล ด้วยกุศลผลบุญที่ข้าพเจ้าทำนี้ ขอส่งบุญกุศลส่งถึงเจ้ากรรมนายเวรของคุณบอล เรืองตะวัน ขอเจ้ากรรมนายเวรของคุณบอล เรืองตะวัน อโหสิกรรมให้คุณบอล เรืองตะวัน ด้วยเทอญ เพราะสิ่งที่คุณบอล เรืองตะวัน ทำอยู่นี้ เป็นบุญเป็นกุศลมากเหลือเกินกับผู้ที่ยังหาทางออกไปได้ และ เพื่อคุณบอล เรืองตะวัน จะได้มีพลังในการปลดปล่อยผู้คน ให้หลุดจากทางโลก เข้ามาสู่โลกทางธรรม
    (จากกุศโลบายของคุณบอลทำให้ข้าพเจ้า ได้สวดมนต์ ได้นำคำแนะนำที่ดีไปบอกต่อ ยัง แม่ และครอบครัวของข้าพเจ้า และเพื่อน ๆ ของข้าพเจ้า โดยเพื่อนของข้าพเจ้าเริ่มหันมาสวดมนต์ กันบ้างแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้แม่ของข้าพเจ้าคิดจะไปถือศีล ที่วัดในช่วงปีใหม่ 2553 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ บอกได้เลยว่ายากมาก ขอบพระคุณมากค่ะ)<!-- google_ad_section_end -->



    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"></TD></TR></TBODY></TABLE>
    น้องบอลคะ......พี่น้ำฝนขอร่วมบริจาคปัจจัยที่หามาได้ด้วยความบริสุทธิ์เป็นจำนวนเงิน 500 บาทเพื่อรวมทำบุญสร้างเจดีย์ครอบพระธาตุ และหล่อรูปหลวงปู่โลกอุดรที่วัดสหบุญญาราม จ.อุตรดิตถ์ ด้วยคนค่ะ (^_^)


    อนุโมทนาบุญแก่ญาติธรรมทั้งสองท่านทั้งหมดทังมวล เจริญในธรรม และรุ้งเรืองในหน้าที่การงาน การเงิน และครอบครัว

    บอล เรืองตะวัน คนเปิดกรรม<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2009
  16. notebook1

    notebook1 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +7
    ขออนุโมทนา สาธุ ครับ ผมขอร่วมบริจาคปัจจัย 99.99 บาท(บัญชี คุณสมลักษณ์) เพื่อสร้างเจดีย์ครอบพระธาตุ ลานธรรมโลกอุดรและหล่อรูปหล่อหลวงปู่โลกอุดรครับ ขออานิสงข์ผลบุญนี้ ส่งไปถึงยัง เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า และเทพ เทวดา ขอบุญนี้เป็นอานิสงข์บารมี ให้พี่บอลสุขภาพแข็งแรง บารมีสูงขึ้น และทำการสำเร็จทุกประการ... กานตพงศ์ รหัส 181202
     
  17. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    [​IMG]

    กับหลวงปู่ใหญ่ขอรับ
     
  18. baiiboom

    baiiboom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +2,385
    ขออนุโมทนา สาธุ ครับ ผมขอร่วมบริจาคปัจจัย 99.99 บาท(บัญชี คุณสมลักษณ์) เพื่อสร้างเจดีย์ครอบพระธาตุ ลานธรรมโลกอุดรและหล่อรูปหล่อหลวงปู่โลกอุดรครับ ขออานิสงข์ผลบุญนี้ ส่งไปถึงยัง เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า และเทพ เทวดา ขอบุญนี้เป็นอานิสงข์บารมี ให้พี่บอลสุขภาพแข็งแรง บารมีสูงขึ้น และทำการสำเร็จทุกประการ... กานตพงศ์ รหัส 181202<!-- google_ad_section_end -->

    อนุโมทนาบุญแก่ญาติธรรม คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->notebook1<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2762972", true); </SCRIPT>
    เจริญในธรรม และรุ้งเรืองในหน้าที่การงาน การเงิน และครอบครัว

    บอล เรืองตะวัน คนเปิดกรรม
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  19. ภูเสน

    ภูเสน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +89
  20. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515

    ขอบคุณมากจ้ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...