เชิญทุกท่านมาร่วมเล่าเรื่องค่ะ ///

ในห้อง 'อนุโมนาบุญ - อุทิศบุญส่วนกุศล' ตั้งกระทู้โดย @^น้ำใส^@, 15 มกราคม 2006.

  1. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,673
    \\\ เชิญทุกท่านมาร่วมเล่าเรื่องค่ะ ///

    \\\ เชิญทุกท่านมาร่วมเล่าเรื่อง /// <!--MsgIDBody=0-->

    \\\ เชิญทุกท่านมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ///


    " การทำบุญหรือความดีครั้งไหน ที่ประทับใจหรืออยากเล่าสู่กันฟัง "

    --------------
    สวัสดีค่ะ นี่เป็นกิจกรรมแรกที่เราจัดขึ้น เป็นกิจกรรมเล็ก ๆ ที่อยากให้มาร่วมสนุก มาพูดคุยกันมากกว่าค่ะ จริง ๆ ไม่อยากเรียกว่า การประกวด เลย เรียกว่าชวนมาร่วมเล่าเรื่อง เล่าอะไรดี ๆ สู่กันฟัง กันดีกว่านะคะ

    ยังจำได้ไม๊เอ่ย ความดีครั้งไหน ที่ประทับใจหรืออยากเล่าให้ฟัง เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ ให้กับคนอื่น ๆ บ้าง บุญที่ทำครั้งนั้น ที่ย้อนระลึกถึงมันแล้วทำให้เรายิ้มได้อย่างไม่รุ้ตัว หรือการได้ช่วยเหลือใคร แล้วรุ้ซึ้งถึงการให้ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ความดีที่ครานั้น สามารถเปลี่ยนความคิดหรือชีวิตทั้งชีวิตเราไปได้เลย ......

    ชีวิตเรามีเรื่องเล่ามากมาย ที่อาจเป็นประสบการณ์ ให้แง่คิดดี ๆ กับคนอื่น ๆ ได้ บางครั้ง คำบางคำ หรืออาจเพียงคำเดียว ประโยคเดียว อาจเปลี่ยนความคิดและผันชีวิตคนบางคนไปได้เลย และคำ ๆ นั้น อาจเป็นคำที่อยู่ในสิ่งที่เรากำลังจะเริ่มต้นเล่าสู่กันฟัง ครั้งนี้ก็ได้ ใครจะไปรุ้ ....


    ** มีรางวัลในการร่วมแบ่งปันประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นพระบรมสารีริกธาตุ และภาพพระพุทธเมตตาจากประเทศอินเดียมอบให้ค่ะ **


    รายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ
    http://www.agalico.com/board/showthread.php?p=8720#post8720<!--MsgEdited=0-->


    <!--MsgFile=0-->
    <CENTER><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#222244 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=top bgColor=#000000 rowSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#204080 border=0><TBODY><TR><TD width=10>[SIZE=-3] [/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD align=left bgColor=#000000 colSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 bgColor=#204080 border=0><TBODY><TR><TD width=10>[SIZE=-3] [/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>
     
  2. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,238
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +114,964
    สำหรับผมก็คงเป็นการได้มีส่วนร่วมในการสร้างพระธาตุทันใจกับน้องปาล์ม ซึ่งปัจจุบันก็เริ่มการสร้างเป็นพุทธอุทยานท้าวเวสสุวรรณและศาสนวัตถุหลายอย่างๆ
    ในวัดหนองศาลา จ.อุบลราชธานี สร้างวันเดียวเสร็จ ภายในองค์พระธาตุมีพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐมฯ
    พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน ของสมเด็จพระพุทธกัสสป พระโมคคัลลาน์ พระสารีบุตร และพระอรหัตสาวก
    รวมแล้วประมาณ 22 พระองค์
    ตั้งแต่วันนั้นมาก็เริ่มได้มีโอกาสทำบูญเกี่ยวกับการสร้างเจดีย์บ้าง พระธาตุบ้าง สมเด็จองค์ปฐมต้นบ้างอยู่บ่อยๆ ล่าสุดก็มีส่วนร่วมสร้างพระมหาเจดีย์
    “ ปฐมพุทธสิกขีทศพลญาณนิพพานอมตะ " ณ วัดธงชัยสว่างอรุณ (วัดตะโกราย ) อ.เมือง บุรีรัมย์จนตอนนี้ก็สำเร็จแล้ว และจะจัดงานฉลอง
    ในวันที่ 22 ส.ค. 52 โครงการนี้ปลื้มใจมากที่ได้มีส่วนร่วมกับเขาด้วย ตัวผมเองก็คิดว่าชีวิตนี้สร้างบุญบารมีมามากโขแล้ว
    คงจะได้ไปนิพพานในชาตินี้แน่นอนจ้า นิพพานนัง ปรมัง สุขัง : นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง

    อนุโมทนากับทุกท่านจ้า สาธุ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.8 KB
      เปิดดู:
      59
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2009
  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,348
    ของผมการทำบุญที่ปิติมากที่สุดในชีวิต คงจะเป็นเมื่อประมาณเมษาปีที่แล้ว ที่ผมได้มีโอกาศไปร่วมบูรณะพระธาตุเก่าแก่ ซึ่งปัจจุบันกลายเป็น วัดพระธาตุพลูทองธรรมาราม ไปแล้วครับ

    [​IMG]

    พระธาตุพลูทองธรรมาราม สมัยที่ยังไม่ได้รับการบูรณะ

    [​IMG]

    ซึ่ง ณ ที่นี้ในตอนนั้นหลวงพ่อท่านได้หล่อพระพุทธรูปหน้าตัก 4 ศอกไว้รอบฐานพระเจดีย์แห่งนี้ด้วย 4 องค์ ซึ่งวันที่ผมไปนั้น หลวงพ่อกำลังจะติดยอดพระเมาลีที่เกศของพระพุทธรูป

    [​IMG]

    ผมก็ยืนดูหลวงพ่อและก็ถ่ายรูปเตรียมมาลงเวปเหมือนเคย หลวงพ่อท่านหันมาหาผมและพูดว่า "เอ้า บอยขึ้นมานี่" สรุปว่าวันนั้นผมก็ได้ขึ้นไปปิดพระเมาลีกับหลวงพ่อท่าน ซึ่งบุญตรงนี้บางทีอาจจะมีอานิสงค์น้อยกว่าบุญอื่นที่ผมเคยทำมาแต่ว่า เวลาให้นึกถึงบุญทีไร ภาพตรงนี้ของผมจะปรากฎขึ้นมาก่อนทุกครั้งครับ นับว่าบุญตรงนี้เป็นบุญที่ผมปิติมากที่สุดใน "ชีวิต" ครับ

    [​IMG]

    พุทธัง อนันตัง
    ธัมมัง จักรวาลัง
    สังฆัง นิพพานะปัจจโยโหตุ

    "ขอเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายทั่วทั้งสากลพิภพจงมีส่วนร่วมในการอนุโมทนาบุญที่ข้าพเจ้าเคยสร้างขึ้นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแล้วอนาคตเทอญ"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.2 KB
      เปิดดู:
      436
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.2 KB
      เปิดดู:
      387
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.1 KB
      เปิดดู:
      475
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.1 KB
      เปิดดู:
      379
  4. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    อยากเล่าให้ฟังคือ

    ทำนายดวงชะตามาหลายสิบปีครับ เงินที่ได้จากการทำนาย ส่วนใหญ่เกือบ 100 %

    จะเอาไปทำบุญทำกุศลกับพระพุทธศาสนาครับ
     
  5. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,604

    สำหรับผมนะครับ

    ความดีที่สุดที่ทำเพื่อ "พ่อแม่" คือ "การบวช" ครับ ผมเชื่อว่า อย่างน้อยพ่อและแม่จะจำภาพของผมตอนบวชได้ขึ้นใจครับ (สังฆานุสติ) และเป็นวันที่พ่อและแม่ดีใจที่สุดวันหนึ่งครับ

    ส่วนความดีเพื่อส่วนรวมก็คงเนการบริจาคเงินเพื่อร่วมสร้างพระไตรปิฎก Web Version ของเว็บพลังจิตนี่แหละครับ เพราะเงินบริจาคนั้น ผมอธิษฐานให้ทีมงานสามารถใช้ได้ตามความเหมาะสมครับ ซึ่งเงินส่วนหนึ่งก็ใช้เพื่อบำรุงเว็บของเราเองครับ (ข้อมูลตามลายเซ็นด้านล่าง)

    มีคนมากมายที่มาคุณสิ่งดีๆจากเว็บนี้ และเราก็มีโอกาสเจอคนดีๆหลายคนจากเว็บนี้ ที่สำคัญ คือ เราได้ร่วมกับสืบทอดพระพุทธศาสนาครับ

    ก็ลองดูนะครับ ใครทำความดีอะไรไว้ ก็มาบอกกล่าวให้เพื่อนๆอนุโมทนาด้วยนะครับ

    บุญแบ่งกันได้ครับ

    บุญก็เหมือนแสงเทียน เราเอาไปต่อให้กับเทียนเล่มอื่น ก็ไม่ได้ทำให้แสงของเราลดลง แต่ความสว่างกลับเพิ่มขึ้น เพราะแสงเทียนของคนอื่นด้วยครับ

    ขออนุโมทนา

    ปล.เจ้าของกระทู้น่าจะเอาไปโพสต์ในห้อง "กฎแห่งกรรม" ในส่วนของบุญ-อานิสงค์ของบุญนะครับ น่าจะตรงกว่าโพสต์ในห้องนี้ ขออนุโมทนาในความตั้งใจของน้องด้วยครับ
     
  6. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,244
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    เคยเดินๆอยู่ที่ขเมรเเล้วเจอขอทาน ผมยื่นเงินให้เขาไปเลยร้อยบาทครับ ดูเขาดีใจมากๆ ผมก็ดีใจเเทนเขาด้วย เพราะรู้ว่า ขอทานที่ขเมรนั้นลําบากเพียงใด เงินที่เราให้เขาจํานวนนั้นถือว่ามากอยู่ เเต่ผมไม่เสียดายครับ อย่างน้อยเงินจํานวนนั้นก็ทําให้เขาอิ่มไปได้อีกหลายมื้อ เจริญในธรรมครับทุกท่าน ขออุทิศผลบุญในครั้งนั้นเเก่ทุกท่านในนี้เเละทั้งโลกด้วยครับ สาธุ
     
  7. nopphawong

    nopphawong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2009
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +184
    การทำบุญหรือความดีครั้งไหน ที่ประทับใจหรืออยากเล่าสู่กันฟัง

    สำหรับดิฉันคือ

    เรื่องแรก
    การมีจิตสำนึกที่จะทำทุกอย่างในวันนี้และวันต่อๆไปให้ดีที่สุดสำหรับคุณแม่และคนที่เรารัก และเมตตาต่อสัตว์ และ แบ่งปันแก่ผู้ที่ด้อยกว่าเรา คนพิการเป็นต้นตามสติกำลัง
    อดีตไม่ขอพูดถึงแต่ปัจจุบันทำความดีตอบแทนพระคุณแม่ที่ตั้งท้องข้าพเจ้ามาถึงเก้าเดือน ถึงแม้จะไม่ได้เลี้ยงดูก็ตาม ปัจจุบันคุณแม่ข้าพเจ้าอายุ 66 ปีแล้วถึงแม้ท่านจะแข็งแรงดีก็ตามข้าพเจ้าคิดว่าควรปฏิบัติต่อท่านให้ดีที่สุด
    ทุกครั้งที่กลับจากทำงานจะเที่ยวไปหาซื้อของอร่อยๆ ที่ท่าชอบไปฝากเสมอๆไม่เคยขาด ถึงเวลาหมอนัดถ้าตรงกับวันที่ข้าพเจ้าหยุดงานก็จะพาท่านไปตลอดจนบางครั้งบอกให้ลางานเพราะคุณแม่อยากให้ข้าพเจ้าพาท่านไป ซึ่งข้าพเจ้าก็ยินดี
    คุณแม่จะตื่นตอนเช้าทุกวัน ประมาณ 04.00 น.ทุกวันเพื่อออกตลาดไปซื้อของมาใส่บาตรตอนเช้า และ อาหารสำหรับคนในบ้าน รวมถึงสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัวด้วย พอท่านมาถึงข้าพเจ้าก็จะเตรียมจัดสำหรับคาวหวานและน้ำสำหรับใส่บาตรพระให้ท่าน และ อนุโมทนากับคุณแม่ไปด้วยเลย
    ก่อนที่ข้าพเจ้าจะไปทำงานข้าพเจ้าจะจัดสำหรับอาหารเตรียมไว้ให้ท่านรับประทานตอน 7.00น.เพราะท่านต้องทานยาก่อนอาหาร ถือว่าเป็นการทำบุญสองต่อในตอนเช้า และ ถ้าอยู่บ้านตลอดวันไม่ได้ทำงานก็จะลงมือทำอาหารอร่อยๆที่ท่าชอบให้ท่านทานเสมอ ทุกครั้งเห็นท่านมีความสุขและดีใจทุกครั้งที่เราทำอาหารให้ทานและซื้อของอร่อยมาฝาก
    ทุกวันที่ 13 เม.ย ข้าพเจ้าจะนำน้ำอบผสมกับน้ำลอยดอกมะลิและดอกกุหลาบเตรียมไว้เพื่อที่จะนำไปล้างเท้าคุณแม่และกราบเท้าขออโหสิกรรม
    มโนกรรม วจีกรรม ที่พลาดพลั้งร่วงเกินท่าน ทั้งที่เจตนา ไม่เจตนาก็ตามลูกขอให้แม่อโหสิกรรม และ นำเท้าของแม่มาวางไว้บนศรีษะ จากนั้นก็ก้มลงกราบ คุณแม่ก็จะให้ศีลให้พรทำเอาบ่อน้ำตาแตกทุกครั้ง และก็นำน้ำล้างเท้าแม่ไปอาบรดตั้งแต่ศรีษะไปเลยถือว่าเป็นศิริมงคลกับตัว นึกขึ้นมาทีไรตื้นตันทุกที ทำเป็นตัวอย่างให้น้องชาย และ น้องสาวต่างบิดา ปัจจุบันเห็นน้องทำตามบ้างแล้ว(น้องเค้าทำตามกันเองนะไม่ได้บอกให้ทำเพราะไม่กล้าบอกอีกอย่างไม้แก่ดัดยาก)
    ออกจากบ้านไปทำงานกราบคุณแม่ทุกครั้งก็จะให้พรตลอด ชีวิตพลิกผันดีวันดีคืนอุปสรรคทั้งคลี่คลายไปทางที่ดี ศัตรูกับใจมาเป็นมิตร มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์ เรื่องร้ายกับกลายเป็นดีมีเงินเหลือใช้ แถมมีเงินเหลือพอที่จะทำบุญกุศลต่อเรื่อยๆ เป็นที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง (ผู้รู้ก็รู้ได้เฉพาะตน)

    เรื่องที่สอง
    ประมาณสามปีมา เวลาประมาณ 06.30น. แล้วเห็นจะได้ ข้าพเจ้าเดินทางไปทำงานโดยรถเมล์สาย ปอ.504 มาลงที่เวอร์เทสเซ็นเตอร์(central world) ณะตอนนั้นเพิ่งเริ่มทำงานไม่กี่วัน(ก่อนหน้านั้นตกงานอยู่) ก็เลยมีเงินอยู่ไม่มากประมาณน่าจะไม่ถึงร้อยบาท (อายจัง)
    รู้สึกวันนั้นอยากใส่บาตรมากแต่เงินไม่มากพอ พอดีเหลือบไปเห็นแก้วมังกรคนขายติดราคาไว้ ก.ก ละ 25 บ. ในใจคิดว่าเอาละว่ะถูกดีมีเงินน้อยใส่ผลไม้เป็นแก้วมังกรอย่างเดียวก็พอ ก.ก นึงลองชั่งแล้วได้ตั้งห้าลูกเลย ก็เลยซื้อและอธิษฐานจิต ตั้งจิตเเป็นมหากุศลถวายแก้วมังกรแด่พระภิกษุสงฆ์เป็นมหาสังฆทาน แล้วเดินไปใส่บาตรพระที่วัดประทุมวนาราม (ข้างสยามพารากอน) เจอพระภิกษุรูปหนึ่งกำลังเดินออกมาจากอุโบสถ ตรงมาที่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้ายกแก้วมังกรขึ้นจบเหนือศรีษะ และใส่ลงในบาตรอันว่างเปล่า(เพราะข้าพเจ้าใส่เป็นคนแรก) พระท่านเมตตามาก สวดอวยชัยให้พรข้าพเจ้านานมาก สีหน้ามีเมตตามาก ทำให้ข้าพเจ้าเพลานึกถึงบุญนี้ครั้งใด เกิดตื้นตั้นเป็นที่สุดทุกครั้ง....สาธุ

    ข้าพเจ้าขออุทิศ ส่วนกุศลผลบุญที่ได้บำเพ็ญแล้วในวันนี้ และในอดีต
    (นึกถึงบุญกุศลที่ได้ทำ) ขออุทิศบูชาคุณพระพุทธ คุณพระธรรม
    และคุณพระสงฆ์ ที่แผ่พระบารมีอยู่ ณ หมื่นโลกธาตุ แสนโกฎิจักรวาลนี้
    และขออุทิศแด่ญาติสาโลหิตของข้าพเจ้า อันมีบิดา มารดา ปู่ย่า ตายาย
    ผู้ล่วงลับไปแล้วเป็นต้น ตลอดจนครูอาจารย์ และผู้มีพระคุณของข้าพเจ้า
    ผู้ล่วงลับไปแล้ว
    ขออุทิศแด่ท้าวสักกะเทวราช และท้าวจาตุมหาราชทั้งสี่ แด่พระพิรุณ
    พระยม พระกาฬ พระโพสพ พระแม่ธรณี พระแม่คงคา เจ้ากรุงพาลี
    พระภูมิเจ้าที่ และบุตรบริวารของท่านทั้งหลาย แด่พระสยามเทวาธิราช
    แด่พระปิยะมหาราช และบุรพกษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ แด่เทพเทวดาที่สถิตย์
    ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ชั้นดาวดึงส์ ชั้นยามา ชั้นดุสิต ชั้นนิมมานรดี
    และชั้นปรนิมมิตวสวัตตี
    แด่พระยายมราชทุกองค์ แด่นายนิรยบาลทุกตน แด่อมนุษย์ทุกตน
    แด่ดวงวิญญาณทุกดวงวิญญาณ ตลอดจนเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้าทุกตน
    ซึ่งท่านทั้งหลายที่เอ่ยนามมานี้ ที่สถิตย์อยู่ ณ ที่นี้ก็ดี สถิตย์ในขันธ์ 5 ของ
    ข้าพเจ้าก็ดี อยู่ในภพภูมิของท่านก็ดี หรืออยู่ในสถานที่ทั่วไป ขอท่านทั้งหลาย
    เหล่านี้ โปรดมีจิตโสมนัสยินดี และตั้งจิตให้เป็นกุศล ร่วมอนุโมทนาในส่วนบุญที่
    ข้าพเจ้าอุทิศให้แล้วนี้ ขออานุภาพแห่งบุญนี้จงมีผลมาก มีอานิสงส์มากบังเกิดแก่
    ทุกท่านทุกตน นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ
    พุทธประสิทธิ์ ธรรมประสิทธิ์ สังฆประสิทธิ์ ขอประสิทธิ์ด้วย นะโมพุทธายะ
    สาธุ สาธุ สาธุ


    (smile)

    ออกจากบ้านไปทำงานกราบคุณแม่ทุกครั้งก็จะให้พรตลอด ชีวิตพลิกผันดีวันดีคืนอุปสรรคทั้งคลี่คลายไปทางที่ดี ศัตรูกับใจมาเป็นมิตร มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์ เรื่องร้ายกับกลายเป็นดีมีเงินเหลือใช้ แถมมีเงินเหลือพอที่จะทำบุญกุศลต่อเรื่อยๆ เป็นที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง (ผู้รู้ก็รู้ได้เฉพาะตน)
     
  8. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    บริจาคเกล็ดเลือดทุกเดือนครับ ตั้งใจว่าจะทำตลอดไป
     
  9. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,244
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    เชิญร่วมอนุโมทนาบูญที่ผมนําเหล้าสองขวดไปเททิ้งครับ

    คือ ธรรมดา ผมเป็นคนไม่ชอบดื่มเหล้า หรือยาเสพติดต่างๆอยู่เเล้วเเม้หน้าผมจะไปทางนั้นก็ตาม พอดีเมื่อวาน ผมได้ตัดสินใจนําเหล้าสองขวดที่เพื่อนเคยนํามากินที่บ้าน ( เขาดื่มคนเดียว ผมไม่ได้ดื่ม ) เเล้วทิ้งเอาไว้ ขวดเเรกก็เหลือเกือบครึ่งขวด ส่วนขวดที่สองยังใหม่ๆอยู่เเม้อาจจะถูกดื่่มไปบ้าง ตอนนี้ผมได้เทเหล้าสองขวดนั้นทิ้งในสวนหลังบ้านเเล้ว จะได้ไม่มีใครต้องดื่มมันอีกต่อไป เเละตอนที่พิมพ์อยู่นี้ ผมก็กําลังเเนะนําให้พี่คนหนึ่งเลิกเหล้าครับ เขากําลังพยายามทําอยู่เหมือนกัน อนุโมทนาครับทุกท่าน

    ปล ผมสััญญากับตัวเองว่า ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ผมจะไม่เเตะต้องเหล้า เบียร์ เเละของมึนเมาอีกตลอดชีวิต ขอมอบบุญนี้ให้กับเพื่อนๆทุกคนด้วยครับ
     
  10. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,244
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    เชิญร่วมอนุโมทนาบูญที่ผมนําเหล้าสองขวดไปเททิ้งครับ

    คือ ธรรมดา ผมเป็นคนไม่ชอบดื่มเหล้า หรือยาเสพติดต่างๆอยู่เเล้วเเม้หน้าผมจะไปทางนั้นก็ตาม พอดีเมื่อวาน ผมได้ตัดสินใจนําเหล้าสองขวดที่เพื่อนเคยนํามากินที่บ้าน ( เขาดื่มคนเดียว ผมไม่ได้ดื่ม ) เเล้วทิ้งเอาไว้ ขวดเเรกก็เหลือเกือบครึ่งขวด ส่วนขวดที่สองยังใหม่ๆอยู่เเม้อาจจะถูกดื่่มไปบ้าง ตอนนี้ผมได้เทเหล้าสองขวดนั้นทิ้งในสวนหลังบ้านเเล้ว จะได้ไม่มีใครต้องดื่มมันอีกต่อไป เเละตอนที่พิมพ์อยู่นี้ ผมก็กําลังเเนะนําให้พี่คนหนึ่งเลิกเหล้าครับ เขากําลังพยายามทําอยู่เหมือนกัน อนุโมทนาครับทุกท่าน

    ปล ผมสััญญากับตัวเองว่า ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ผมจะไม่เเตะต้องเหล้า เบียร์ เเละของมึนเมาอีกตลอดชีวิต ขอมอบบุญนี้ให้กับเพื่อนๆทุกคนด้วยครับ
     
  11. ประทีปแก้ว

    ประทีปแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    3,506
    ค่าพลัง:
    +8,328


    [​IMG]
    อนุโมทนาค่ะเฮีย
     
  12. ประทีปแก้ว

    ประทีปแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    3,506
    ค่าพลัง:
    +8,328
    - ปัจจุบันคุณแม่ข้าพเจ้าอายุ 66 ปีแล้วถึงแม้ท่านจะแข็งแรงดีก็ตามข้าพเจ้าคิดว่าควรปฏิบัติต่อท่านให้ดีที่สุดทุกครั้งที่กลับจากทำงานจะเที่ยวไปหาซื้อของอร่อยๆ ที่ท่าชอบไปฝากเสมอๆไม่เคยขาด ถึงเวลาหมอนัดถ้าตรงกับวันที่ข้าพเจ้าหยุดงานก็จะพาท่านไปตลอดจนบางครั้งบอกให้ลางานเพราะคุณแม่อยากให้ข้าพเจ้าพาท่านไป ซึ่งข้าพเจ้าก็ยินดี
    - ก่อนที่ข้าพเจ้าจะไปทำงานข้าพเจ้าจะจัดสำหรับอาหารเตรียมไว้ให้ท่านรับประทานตอน 7.00น.เพราะท่านต้องทานยาก่อนอาหาร ถือว่าเป็นการทำบุญสองต่อในตอนเช้า และ ถ้าอยู่บ้านตลอดวันไม่ได้ทำงานก็จะลงมือทำอาหารอร่อยๆที่ท่าชอบให้ท่านทานเสมอ ทุกครั้งเห็นท่านมีความสุขและดีใจทุกครั้งที่เราทำอาหารให้ทานและซื้อของอร่อยมาฝาก
    - ทุกวันที่ 13 เม.ย ข้าพเจ้าจะนำน้ำอบผสมกับน้ำลอยดอกมะลิและดอกกุหลาบเตรียมไว้เพื่อที่จะนำไปล้างเท้าคุณแม่และกราบเท้าขออโหสิกรรม
    มโนกรรม วจีกรรม ที่พลาดพลั้งร่วงเกินท่าน ทั้งที่เจตนา ไม่เจตนาก็ตามลูกขอให้แม่อโหสิกรรม และ นำเท้าของแม่มาวางไว้บนศรีษะ จากนั้นก็ก้มลงกราบ คุณแม่ก็จะให้ศีลให้พรทำเอาบ่อน้ำตาแตกทุกครั้ง และก็นำน้ำล้างเท้าแม่ไปอาบรดตั้งแต่ศรีษะไปเลยถือว่าเป็นศิริมงคลกับตัว

    -ประมาณสามปีมา เวลาประมาณ 06.30น. แล้วเห็นจะได้ ข้าพเจ้าเดินทางไปทำงานโดยรถเมล์สาย ปอ.504 มาลงที่เวอร์เทสเซ็นเตอร์(central world) ณะตอนนั้นเพิ่งเริ่มทำงานไม่กี่วัน(ก่อนหน้านั้นตกงานอยู่) ก็เลยมีเงินอยู่ไม่มากประมาณน่าจะไม่ถึงร้อยบาท (อายจัง)
    รู้สึกวันนั้นอยากใส่บาตรมากแต่เงินไม่มากพอ พอดีเหลือบไปเห็นแก้วมังกรคนขายติดราคาไว้ ก.ก ละ 25 บ. ในใจคิดว่าเอาละว่ะถูกดีมีเงินน้อยใส่ผลไม้เป็นแก้วมังกรอย่างเดียวก็พอ ก.ก นึงลองชั่งแล้วได้ตั้งห้าลูกเลย ก็เลยซื้อและอธิษฐานจิต ตั้งจิตเเป็นมหากุศลถวายแก้วมังกรแด่พระภิกษุสงฆ์เป็นมหาสังฆทาน แล้วเดินไปใส่บาตรพระที่วัดประทุมวนาราม (ข้างสยามพารากอน) เจอพระภิกษุรูปหนึ่งกำลังเดินออกมาจากอุโบสถ ตรงมาที่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้ายกแก้วมังกรขึ้นจบเหนือศรีษะ และใส่ลงในบาตรอันว่างเปล่า(เพราะข้าพเจ้าใส่เป็นคนแรก) พระท่านเมตตามาก สวดอวยชัยให้พรข้าพเจ้านานมาก สีหน้ามีเมตตามาก ทำให้ข้าพเจ้าเพลานึกถึงบุญนี้ครั้งใด เกิดตื้นตั้นเป็นที่สุดทุกครั้ง....สาธุ
    [​IMG]
    กราบอนุโมทนาบุญด้วยเป็นอย่างสูงค่ะ...มีแม่ให้ดูแลเอาใจใส่เปประตูสวรรค์แล้วค่ะ...สาธุ


     
  13. ประทีปแก้ว

    ประทีปแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    3,506
    ค่าพลัง:
    +8,328
    [​IMG]

    พี่แก้วอนุโมทนากัยน้องน้ำใสด้วยนะจ๊ะ
     
  14. Cartoonzaa

    Cartoonzaa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +511
    กราบอนุโมทนาในบุญกุศลทั้งหมดทั้งมวลกับทุกๆ ท่านด้วยค่ะ สาธุ..
     
  15. Drroyz

    Drroyz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +331
    ของผมคงจะเป็น งานตักบาตรพระ 12600 รูป
    อันนี้ลงมือทำของใส่บาตรเอง เกือบ ห้าร้อยชิ้น

    ข้าพเจ้าขอ โมทนา ทุกบุญกุศล ทุกท่านทุกอย่าง
    ที่ท่านทั้งหลายทำมา
    ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้
    ที่ท่านผู้ประเสริฐทั้งหลายได้กระทำมาครับ ^__..__^ :cool:

    ขอพรพระสยามเทวาทิราช
    และพระยายม อีกทั้ง นายนิรยบาลทั้งหลาย
    โปรดเป็นสักขีพยานการทำบุญอันยิ่งใหญ่ทั้งหลายและโมทนาบุญของท่านทั้งหลาย
    และข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    นิพพานะ ปัจจโย โหนตุ
    นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง
    สาธุๆๆ
     
  16. พนาวรรณ

    พนาวรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,096
    ค่าพลัง:
    +767
    กราบอนุโมทนาในบุญกุศลทั้งหมดทั้งมวลกับทุกๆ ท่านด้วยครับ สาธุ..
     

แชร์หน้านี้

Loading...